เวรกรรมมีจริง!!!

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ปัญญาวุฒโธ, 3 มกราคม 2013.

  1. liquidpaper

    liquidpaper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    443
    ค่าพลัง:
    +1,423
    [​IMG]
     
  2. jaruwit2509

    jaruwit2509 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +205
    กรรมส่งผลแน่นอนต่อผู้กระทำ

    ทุกวันนี้มีข่าวฆ่าฟันกันอย่างทารุณโหดเหี้ยม มิได้เว้นแต่ละวันพบแล้ว เห็นแล้ว ก็ให้นึกถึงกรรม เคยฆ่าเขามาก็ถูกเขาตามมาฆ่า คนละภพคนละชาติ ข้าภพข้ามชาติแล้วก็ยังตามกันมาได้ มาส่งผลได้

    เรื่องกรรมเป็นเช่นนี้ จึงน่ากลัวกรรมนัก พึงกลัวกรรมนัก ไม่พึงคิดว่าการเชื่อว่าการฆ่าฟันตามล้างตามผลาญกัน เป็นเรื่องกรรมนั้นเป็นความเชื่อที่เหลวไหล ไม่มีเหตุผล ไม่พึงคิดเช่นนี้ เพราะไม่มีคุณอย่างใด จะถูกหรือจะผิด ถ้านึกเชื่อไว้ก่อนว่าเป็นเรื่องการให้ผลของกรรม ก็จะทำให้ไม่กล้าทำกรรมไม่ดีโดยตั้งใจ ก็จะพ้นจากผลของกรรมไม่ดีนั้น

    แน่นอน อุบัติเหตุในยุคนี้สมัยนี้ ที่รุนแรงก็มีมากมาย บางเรื่องไม่น่าเป็นก็เป็น บางคนไม่น่าประสบอุบัติเหตุเช่นนั้นก็ต้องประสบ ดูไปแล้ว คิดไปแล้ว ก็น่าจะรู้สึกว่าอุบัติเหตุอย่างนั้นๆ เกิดขึ้นเพื่อให้คนนั้นคนนี้ต้องบาดเจ็บหรือล้มตายไปเท่านั้น

    เมื่อคิดเช่นนี้ เพราะไม่อาจคิดเป็นอื่นได้ ก็ย่อมจะทำให้คิดว่าต้องเป็นเรื่องที่กรรมจะส่งผลแก่ผู้นั้น ในที่นั้น ในเวลานั้น อุบัติเหตุจึงต้องเกิดขึ้นดังนี้ การถูกฆ่าของเด็กไร้เดียงสาหาความผิดไม่ได้ ซึ่งปรากฏขึ้นบ่อยๆ ในยุคนี้ น่าจะทำให้ความเชื่อในเรื่องกรรมและการทำให้ผลของกรรมหนักแน่นขึ้น

    ทำไมต้องเป็นเด็กคนนั้นที่ถูกฆ่าทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องขุ่นเคืองโกรธแค้นกัน อยู่ดีๆ มีความสุข ก็ปุบปับถูกนำไปประหัตประหาร ในฐานะเป็นผู้ดู จงดูด้วยความรู้สึกกลัวกรรม ไม่ควรดูด้วยความรู้สึกอาฆาตขุ่นเคือง เพราะจะไม่เป็นคุณแก่จิตใจตนเอง มีแต่จะเป็นโทษ รู้แล้ว ปลงลง นี่แหละอำนาจของกรรมยิ่งใหญ่นัก พึงกลัวนัก

    กรรมเป็นของของตน

    ความเจริญรุ่งเรืองร่มเย็นเป็นสุขก็ตาม ความตกต่ำทุกข์ร้อนก็ตาม ย่อมเกิดจากกรรม ย่อมมีกรรมเป็นเหตุให้เกิด แน่นอนเสมอไป ผลดีทั้งปวงย่อมเกิดจากกรรมดี มีกรรมดีเป็นเหตุ ผล ไม่ดีทั้งปวงย่อมเกิดจากกรรมไม่ดี มีกรรมไม่ดีเป็นเหตุ

    กรรมของผู้ใด ผลย่อมเป็นของผู้นั้น ผลจักไม่เป็นของผู้อื่น ผู้ใดทำกรรมดี ผู้นั้นย่อมจักได้รับผลดี เป็นความเจริญรุ่งเรืองร่มเย็นเป็นสุข ผู้ใดทำกรรมไม่ดี ผู้นั้นย่อมไดรับผลไม่ดี เป็นความตกต่ำเป็นความทุกข์ร้อน
     
  3. คนชานเมือง

    คนชานเมือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    582
    ค่าพลัง:
    +1,250
    เจ้าของกระทู้ ไม่ได้โดดเดี่ยว
    มีเพื่อนในเวป ที่รับรู้และเข้าใจ ในความรู้สึกครับ

    ตอนนี้ ถือว่าการถ่ายทอดเรื่องราวของตนเอง เป็นการทำกุศล อย่างหนึ่ง
    เพื่อให้ผู้อ่านทั้งหลายได้ตระหนักไว้ถึงกรรม เมื่อได้ไล่มาทัน

    ถ้าอยู่คนเดียว ให้ ร้องไห้ จะได้ลดความอึดอัด
    จากนั้น ให้เริ่มต้นใหม่ เริ่มสะสมบุญ ครับ ศีล 5 ให้มีทุกขณะจิต
    กลางคืน ให้สวดมนต์ อิติปิโส สวดไปเรื่อย ๆ โดยเอาจิตจับที่บทสวด (ควรรู้คำแปล ครับ)

    เมื่อใจเราแกร่งขึ้น ทุกอย่างเราก้อพร้อมสู้ครับ:cool:
     
  4. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    คนเรามักนึกเสียดายและเสียใจในสิ่งดี..ที่ตนควรทำได้ แต่ไม่ได้ทำ ..ที่ล่วงไปแล้วเสมอ..

    ท่านจขกท. เคยได้รับผลบุญอันดี จึงได้เกิดมาในตระกูลที่ร่ำรวย ..มีทรัพย์มาก...แต่เพราะไม่ได้ทำบุญที่เป็นปัจจัยแก่ปัญญามา จึงได้มัวเมาประมาทพลั้งพลาดเพราะเพลินใช้โภคะนั้นไปในทางเสื่อม...เพราะความจริงที่ว่า สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง... โภคะที่มีอยู่นั้น ก็ไม่ได้ถูกยกเว้นว่าต้องเที่ยงแท้แน่นอนเป็นอมตะ..เมื่อเหตุปัจจัยที่มาของโภคะเสื่อมสลายไป โภคะนั้นก็หมดหายไปได้ราวปาฏิหาริย์เช่นกัน..

    ท่านจขกท. ไม่ใช่คนเดียวในโลกที่ประสบเรื่องเช่นนี้ แต่คน"ส่วนมาก"มักประพฤติในทำนองเดียวกัน..เพราะยังวิปลาสว่าทุกอย่างต้องมั่นคงถาวรไม่เเปรเปลี่ยนไปได้.....

    ส่วนการที่ท่านคบคุ้นกับหญิงผู้ไม่มีศีล..และนิยมชอบใจในตัวเธอนี้ แท้จริงหาได้เกิดเพราะ"กรรมเก่า"อย่างที่เข้าใจเอาเองไม่ .. แต่เพราะเหตุคือ"กรรมใหม่"คือความยินดีพอใจของตนในปัจจุบันที่เรียกว่า"ตัณหา" ที่คล้องใจตนเอง ผูกตนไว้ด้วยรักใคร่ในรูปหรือกิริยาอาการน่ารักทั้งหลายที่เธอแสดงออกเท่านั้น..ดังนั้น การปรารภว่า "ข้าพเจ้ายินดีรับโทษทุกข์เพราะกรรมเก่า"..นั้น
    ย่ิอมเป็นได้แต่เรื่องของผู้ที่มอมเมาตนจนหลงไปหาที่มืดเท่านั้น .. เพราะเมื่อปล่อยใจคิดได้แต่จะปล่อยตนไปตามยถากรรมเท่านั้น..ก็ไม่ต่างอะไรกับสวะที่ลอยไปตามกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก ..ย่อมถูกกระแทกแตกพังทำลายไปแต่สถานเดียว..ใครจะช่วยตนได้ ย่อมไม่มี เพราะตนเท่านั้นเป็นที่พึ่งของตน..

    สำหรับปัญหาเรื่องงานนั้น ก็ขอร่วมเห็นใจด้วยอย่างยิ่ง เวลาที่บาปกรรมจะมาส่งผลนั้น แม้จะเกือบได้ดีอยู่แล้ว เเต่เพียงไม่ทันข้ามวันเลย ก็พลิกไปสู่ความเวิ้งว้างราวตกหลุมอากาศ....เรื่องกรรมนั้น ยิ่งกว่านวนิยายจริงๆ ต่อให้หลบหลีกไปอยู่ที่ใหน ผลกรรมก็ไปได้ถึงเสมอ คำกล่าวที่ว่าืไม่มีใครใหญ่กว่ากรรม จึงสมควรนัก..

    ท่านจขกท. เมื่อทราบว่ากรรมมีผล การทำชั่วนำผลเสียมาสู่ตนก็นับว่าได้ปัญญามาเพราะได้ปัจจัยคือทุกข์ที่มี..การสั่งสมปัจจัยเพื่อปัญญามีคุณมหาศาลแก่ตนทั้งในปัจจุบันและภพต่อๆไป

    ..เมื่อจะทำบุญเพื่อสั่งสมปัญญา มีได้เพียงวิธีเดียว... คือการศึกษาหรือสดับพระธรรมของพระผู้มีพระภาคเท่านั้น เพราะพระธรรมย่อมชี้ชัดให้ทราบว่าสิ่งใดมีคุณหรือโทษ ผิดหรือถูก เราจึงสามารถแยกแยะและเลืิอกทำในสิ่งที่ดีได้ ...ปุถุชนทั้งหลาย ไม่สามารถทราบได้อย่างแท้จริง ต่างตัดสินเอาตามกิเลสเฉพาะตนเท่านั้น..

    บัดนี้เป็นโอกาสของท่านจขกท. ที่จะสั่งสมปัญญาให้มั่นคงแน่นหนาต่อไป เพราะปัญญาเท่านั้นสามารถรักษาตนให้พ้นทุกข์ได้ในที่ทุกสถาน..แม้เมื่อได้เกิดมาในตระกูลมั่งคั่ง มีลาภยศสรรเสริญแวดล้อม หรือยากจนข้นแค้นเพียงไร ก็ไม่หลงทำบาป กรรมเพราะเหตุแห่งวิบากที่ดีหรือเสียที่ตนได้มานั้น ด้วยว่ามีปัญญารักษาตนนั่นเอง..

    ขอให้พ้นทุกข์ไวๆครับ..





     
  5. yaka

    yaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +1,384
    อ่านแล้วเรื่องของพี่แล้วเรื่องของยาขี้ประติ๋วเลยค่ะ T_T ยาเป็นกำลังใจให้พี่ผ่านพ้นมันไปโดยเร็วนะค่ะ สู้ๆค่ะ
     
  6. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613

    ทุกคนมีกรรมเก่าทั้งในอดีตชาติและปัจจุบันชาติที่ต้องชดใช้ค่ะ หมั่นทำบุญกุศลให้มาก ๆ นะคะ อย่างน้อยจะได้บรรเทาเบาบางกรรมเก่าทั้งในอดีตและปัจจุบันลงไปได้ เชื่อเถอะค่ะ บารมีแห่งบุญกุศลเท่านั้นที่จะช่วยได้ บารมีแห่งคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จะช่วยท่านได้ ขอให้ท่านหมั่นรักษาความดีและทำบุญเยอะ ๆ แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรและอุทิศบุญให้เทวดาประจำตัวของท่าน ท่านก็จะได้รับแต่สิ่งดี ๆ ค่ะ เวรกรรมมีจริงค่ะ ทุกคนย่อมได้รับไม่มากก็น้อยจากกรรมเก่าและบุญเก่าที่ติดตัวมา ชาตินี้ได้เกิดมาก็ชดใช้กรรมให้หมดเร็ว ๆ และสร้างบุญสะสมบุญไว้เยอะ ๆ เพื่อชาติหน้ากันนะคะ
    ขออนุโมทนาบุญให้คุณเจริญยิ่ง ๆ และหมั่นแผ่ส่วนกุศลนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2013
  7. wainkam

    wainkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    757
    ค่าพลัง:
    +881
    สาธุ เข้าใจถึงกฎแห่งกรรมได้ คงไม่นาน ขอให้ทุกอย่างจบลงได้ด้วยดีครับ
     
  8. แชมป์คุง

    แชมป์คุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +279
    ขอบคุณ สำหรับวิทยาทานดีๆครับ ขอกถศลที่ทำให้หลายๆคนและผมมมีสติ ของให้เจ้าของกระทู้เองมีสติและผ่านอุปสรรคต่างไปได้
    ไงแล้วประคองจิตใแง่บวกให้มากๆครับเราได้มีกำลังใจสู้ๆกับมันได้ กลับไปขอพรและกำลังใจจากพ่อแม่ดูไหมครับ ท่านคือผู้บังเกิดเกล้าของลูก พ่อแม่สามารถประสาทพรแก่ลูกได้ครับ
     
  9. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    ผมขอเป้นกำลังใจให้ครับ
    ผมเองเคยประสบความสำเร็จ มีการศึกษาดี มีโอกาสทางสังคมอย่างมาก มีกิจการดีวันหนึ่งดวงตก เกือบถึงแก่ชีวิตปัจุบันยังพิการเล็กน้อย จากคนที่มีร่างกายแข็งแรง สูงใหญ่ กระดุกคอหัก ทำไรไม่ได้เลยแม้แต่จับช้อน หรือลุกขึ้นนั่งก้อไม่ได้ ต้องหัดเดินใหม่และทุกอย่างประดังเข้ามากิจการที่ทำมาเกือบ 10ปี ไปไม่ได้หนี้สินสารพัด ลูกน้องไม่เข้าใจ นำ้ท่วมบ้าน ได้แต่นอนดูพ่อแม่ท่านดุแลเราทั้งที่เราควรดุแลท่าน นอนตาปริปๆๆ แม้แต่ถ่ายเบาหนักก้อทำไม่ได้ เป็นต้น มันแย่มากเสียจนอยากกระโดนตึกตายด้วยซำ้ เหตุเพราะเราใช้ชีวิตโดยประมาท ไม่รอบครอบ

    ผมคิดได้ในที่สุด เอาหละ เราจะเสียอะไรก้อให้มันเสียไป แต่เราจะรักษาใจเราไว้ไม่ให้เสียไม่ให้ตกต่ำ ทำสิ่งที่ชั่วนร้ายใดๆๆ

    แต่นับว่าผมยังมีโชคอยุ่ 2 เรื่องคือ พ่อแม่ น้องสาวผมเพื่อน กัลยาณมิตรไม่ทอดทิ้งผม (มีท่านผู้ใจบุญจากเวปนี้ด้วยช่วยเหลือให้กำลังใจ ไปเยี่ยม เติมตังโทรตอนนำ้ท่วม ท่าน glassbuddha และ ท่าน jaya) และผมมีธรรมะจากองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าและครูบาอาจารย์เป็นเครื่องหล่อจิตใจไว้

    ท่านอย่าน้อยใจไปเลยครับ คนเราชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน วันนี้ท่านทุกข์มากมายมหาศาล ตกตำถึงที่สุดอย่าท้อ เพราะเมื่อตกถึงที่สุดมันไม่ตกกว่านี้ ทางข้างหน้ามีแต่จะขึ้น ท่านทุกข์ตอนนี้ ปัจจุบันนี้ ข้างหน้าท่านมีสองอย่างคือ สุข และไม่ทุกข์ ไม่สุข เท่านั้น
    อยู่กับปัจจุบันยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น กรรมที่เราก่อไว้ ให้อภัยทุกคนทุกเรื่อง
    ทางต่อไปท่านมีแต่ทุกข์น้อยลง จน สุขนั้นแหละ
    ลปชาท่านบอกว่า ชีวิตคนเรานั้นมีแต่ทุกขื ทั้งนั้น แต่เมื่อใดทุกข์มันน้ิอยลงเราก้อหลงนึกว่าสุขจริงๆแล้วทุกข์ทั้งนั้น มากน้อยเท่านั้นเอง ผมพิจารณาแล้วเห็นจริง หากท่านวันนี้ทุกข์แสนสาหัส ข้างหน้ามันถ้าไม่ทุกข์แบบนี่ ก้อต้องสุข(ทุกข์น้อยลง)เท่านั้น
    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านและท่านจขกท ด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2013
  10. ชาน

    ชาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +272
    ผมก็ไม่ต่างไปจากคุณเท่าไหร่ เรื่องราวคล้ายๆกัน ใช้กรรมถึง4ปีกว่าจะหมด ถ้ากรรมหมดเธอจะไปเอง ผมไปบวช28วัน นั่งสมาธิวันละ4-5ชั่วโมง ตอนผมไปบวชเธอไปเจอคนใหม่ (เข้าทางผมเลย)แต่กว่าจะทำใจได้2เดือนเพราะเธอไม่ได้จากไปเลยยังไปๆมาๆแบบคนใหม่ก็อยากได้ คนเก่าก็เสียดาย เราต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ทีี่่จริงมันแค่เส้นผมบังภูเขาเพราะกรรมมันบังไว้เราถึงทำไรไม่ถูก ในเมื่อเรารู้ว่านี้คือกรรมอโหสิกรรมให้กันแล้วจะดีขึ้นเอง รอกรรมใหม่ที่มันยังรอเราอยู่ ผมเชื่อว่าถ้าเรามีธรรมะอยู่ในใจ กรรมอันใดที่จะส่งผลถึงเรา จะมีคนมาช่วยเราเอง
     
  11. เลขโนนสูง

    เลขโนนสูง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2010
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +825
    บุญรักษาครับ

    ผู้ใดเห็นทุกข์ ผู้นั้นเห็นธรรม

    ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเราตถาคต ^_^
     
  12. I_am_free

    I_am_free เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +207
    ลองคุยกับแฟนดูครับ บอกไปเลยว่าต่อจากนี้จะมองเฉพาะวันนี้กับวันข้างหน้า เรื่องในอดีตจะไม่พูดถึงอีกเด็ดขาด แม้ยามทะเลาะกันก็จะไม่ขุดมาพูด และคุณก็ต้องปรับความคิดตัวเองเลิกระแวงสงสัย เพราะเท่าที่อ่านมาคุณก็รักและสงสารแฟนคุณนะ ส่วนแฟนคุณก็คงรักคุณเหมือนกัน อย่าไปมองว่าเค้าไม่ดี ในเมื่อให้โอกาศไปแล้วก็ต้องไม่คิดถึงเรื่องเก่าๆ ตอนนี้ที่ควรทำคือรีบหางาน สมัครให้ได้สักวันละ 5 ที่ สัมพาดสักวันละ 2 ที่ เดือนนึงตก 50 บริษัทแล้วจะไม่ได้สักที่เลยหรือ อย่าเพิ่งเลือกงานครับ ทำๆไปก่อนรอจังหวะฟ้าเปิดค่อนเปลี่ยนงานที่ดีกว่า สุดท้ายก็ขอให้ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้นะครับ
     
  13. เ่ต่าโบราณ

    เ่ต่าโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2010
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +3,624
    อดีต...แก้ไขไม่ได้ อย่าไปเอาอดีตมาทุกข์ พระท่านว่า คนเราเกิดมาไม่รู้กี่ชาติ ทำผิดมาไม่รู้เท่าไหร่ อย่าไปจมอยู่กับความผิดในอดีต เพราะย้อนกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้...

    ปัจจุบัน...ให้รู้ ให้พร้อม ย้อมรับ และมีสติกับสิ่งที่จะเกิด จะมี เพราะการกระทำของเราทั้งในอดีตกรรม และ ปัจจุบันกรรม

    ชีวิตมีขึ้น มีลง เดี๋ยวก็ขึ้นอีก...ลงอีก เป็นธรรมดา
    ชีวิตมีสุข มีทุกข์ สลับกัน เดี๋ยวก็สุข ก็ทุกข์อีก หมุนเวียนเปลี่ยนไป จนกว่าจะตาย...
    มีสติ...รู้ว่าทุกข์ รู้ว่าสุข (จริงๆ มันวนเวียน สุข-ทุกข์ มาตั้งแต่เกิด สุขแบบเด็กๆ ทุกข์แบบเด็กๆ สุขแบบผู้ใหญ่ ทุกข์แบบผู้ใหญ่) เดี๋ยวก็ระงับได้เองเมื่อเห็นความจริง...

    ขอให้โชคดี ขอให้มีสติ ขอให้เห็นธรรม (ความจริงในชีวิต...)

    ป.ล. คนแนะนำ ก็ยังไม่ดี แต่พยายามจะคิดดี ทำดี พยายามมีสติ แต่ก็ยังมีเผลอสติแตก อยู่บ่อยๆ สู้ๆ ค่ะ
     
  14. เปาชุนไหล

    เปาชุนไหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +2,240
    ขอให้ผ่านพ้นวิกฤติไปให้ได้นะครับ
    เข้าใจความรู้สึกเลย
     
  15. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154
    อดีตผ่านไป อนาคตอย่าหมายมั่น พยายามทำเเต่ปัจุบัน

    ถ้าเชื่อพระพุทธเจ้าศึกษาและปฏิบัติ ทาน ศีล ภาวนา พยายาม

    ผลที่ได้ ;aa44 ก็จะด้วยตัวของคุณเอง (ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม)




    รู้มั๊ยเราล้มลงทำไม?ก็เพื่อเรียนรู้ที่จะลุกขึ้นใหม่ไงล่ะ
    ________________________________ chearr
    อัลเฟรดเขาบอกกับบรุชเวลน์อย่างนั้น
     
  16. gr123

    gr123 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +92
    คนเลวเต็มบ้านเต็มเมือง ก้อไม่เห็นมันเป็นอะไรซักที สงสัยช่วงนี้เวรกรรมลาพักร้อนยาว
     
  17. jarujun

    jarujun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,285
    ค่าพลัง:
    +11,833
    ทุกข์หนอ สุขหนอ มันมาแล้วมันก็ไป

    ควรมองโลกในมุมกลับนะคะ ขออนุญาตุตอบแบบจิตวิทยานะคะ กรณีคุณเป็นกันมากในแบบ คนที่เกิดมาพร้อม คือ รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ ปัญญาดี เรียนสูงทางโลก รวมทั้งมีหลักที่ดี คือพ่อแม่ดี เวลาเจอปัญหา โดยเฉพาะปัญหาที่มาพร้อมๆกัน คุณจะรู้สึกว่ามันทำให้คุณตกต่ำ ทำมันชีวิตมันแย่ หรือโทษความซวย คุณอาจกำลังโชคดีก็ได้นะคะ คิดว่าเทวดาประจำตัวกำลังให้บทเรียนที่ลำ้ค่า ให้ขุมทรัพย์ที่หาไม่ได้แล้วในชาตินี้ จริงๆ ทุกอย่างในโลกเป็นของคู่ มีเหตุมีผล ขออนุญาตุมองมุมกลับว่าคุณโชคดีที่สุด คือ
    1.คุณได้พบปัญหา ตกงาน ทั้งที่ไม่น่าตก ไม่มีเงิน ขอพ่อแม่ไม่ได้ พึ่งพาใครก็ไม่ได้ ปัญญาที่คุณได้จากข้อนี้ คือ
    ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน

    2.ตัวกูของกู ความเมตตา ปราณีเป็นของที่ทุกคนควรปฏิบัติ ลองมองย้อนไปในอดีต ที่บอกว่าอายไม่กล้าไปขอความช่วยเหลือญาติ เพราะเคยคิดว่าเราดีกว่าคนอื่น หยิ่งมั้ย อีโก้มั้ย

    3.ได้ข้อคิดเลือกการคู่ชีวิต ถ้าคุณยังมีทรัพย์ ยังอยู่ที่ดีๆ สถานที่หรูๆ คิดว่าคงไม่ได้เห็นธาตุแท้ของใครหลายคน คงไม่ต้องบอกนะคะว่าความรู้สึกของคนที่เมียมีชู้ มันเจ็บปวดแค่ไหน โดยเฉพาะถ้าผู้หญิงคนนั้นเป็นแม่ของลูก คุณยังโชคดีนะคะ ที่ไม่โดนยิงเป็นข่าวหน้าหนึ่งไปซะก่อน กรรมหนักของคุณคือ รู้แล้วไม่เลิกค่ะ ถ้าเปรียบเทียบเหมือนคุณเอามือไปแตะขี้หมา คงจะเอาไปล้าง และไม่แตะอีก แต่ถ้าคน ที่ยังหลงมัวเมาในกิเลส คงจะเลิกยากค่ะ

    4. ได้ข้อคิด เรื่องการเป็นบุพการี และบุตรที่ดี ถ้าคุณเป็นพ่อคน หรือมีคนมาเกิดกับคุณอีก คุณคงทราบแล้วว่าปัญญาทางโลก และทรัพย์ทางโลกไม่ทำให้พ้นทุกข์ได้ ต้องใช้ปัญญาทางธรรมด้วยค่ะ

    สุดท้ายขอให้พระธรรมนำทาง ให้คุณเข้าใจนะคะ ทุกข์ของคุณยังถือว่าเบาค่ะ กายสังขารคุณยังแข็งแรง พระอรหันต์ในบ้าน(คุณพ่อ) ยังอยู่ให้ดูแล แต่พระท่านว่า ธรรมในโลกนี้ต้องรู้ได้ด้วยตัวเอง ถ้าบุญใดที่ข้าพเจ้าเคยกระทำ ขอให้ดลจิตดลใจ ให้คุณเข้าหาความสงบ ลองบวชซักเดือนนะคะ เวลาบวชเราไม่ได้แคอยู่วัด ใจเราก็บวชด้วยค่ะ มันจะเข้าใจว่าที่แท้เราก็ต้องการแค่ปัจจัยสี่ ส่วนสิ่งอื่นที่เรายึดเราถือ เราห่วง เรารัก เราหลงเราเศร้า คือที่ตั้งอยู่ของทุกข์เท่านั้น จากที่คุณเล่ามา คิดว่าเทวดาประจำตัวคุณคงจะทำงานใกล้สำเร็จแล้วค่ะ

    เอาใจช่วยนะคะ บุญรักษา จากคนที่โดนหนักกว่าคุณหลายเท่า
     
  18. น้องจุ๊บ

    น้องจุ๊บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +1,303
    อ่านข้อความของพี่ ทางบ้านล้มละลาย ตกงานที่แสนซวย แต่พี่ว่า เคยเป็นคนเจ้าชู้สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้หญิงมากมาย (มันเป็นบาปเวรกรรม ที่ติดตามมา)เชื่อไหมเวรกรรมมันสนองชาตินี้ และมาเจอผู้หญิงที่ไม่มีศีล
    เฮ้ สงสาร คนอะไรจะโดนมากขนาดนี้ หนูขอแบ่งบุญให้พี่ ที่หนูสะสมมา ตั้งแต่อดีตชาติถึงปัจจุบัน ขอให้เวรกรรมของพี่เบาบางลง สิ่งที่จะช่วยให้พี่พ้นทุกได้คือตัวของพี่เอง ทาน ศีล ภาวนา เอาใจช่วยนะคะ
     
  19. คมวรรณ

    คมวรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +1,050
    :cool:เสียอะไร..ก็เสียได้..แต่อย่าให้ใจมันเสีย..ดั่งเช่นมีคุณหมอบอกคนไข้ว่าเป็นมะเร็ง..พอคนไข้รู้แป๊บ..ใจมันเสียห่อเหี่ยว..จนจิตใจ-ร่างกายบอบชํ้า..และตายก่อนทันที..หากหมอไม่บอกก็คงยังไม่ตายนะครับ)...ผมเคยเจอมาหนักกว่าคุณสองเท่านะครับ..ยังผ่านมาได้เลยคับ(กําพร้าคุณพ่อมาตั้งแต่อายุ7ขวบนะ)..โดยมีใจแข็งแกร่ง(บวชใจด้วยการถือศีลห้า-สวดมนย์-ภาวนา.สายพระธรรมยุติพระป่าคับ)..แนะให้ท่านเข้าวัดถือศีลของหวงพ่อวิริยังค์..ได้เลยคับ..ท่านเป็นศิษย์ของหวงปู่มั่นครับ...
     
  20. เปาชุนไหล

    เปาชุนไหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +2,240
    ชีวิตเรามีค่ามากนะครับ

    คือว่าขณะนี้เรายังมีชีวิตอยู่ แม้เราจะได้รับกรรมหนัก ก็อย่าเพิ่งคิดท้อใจ

    ให้ถือซะว่า มันเป็นสิ่งมีค่ามาก

    คุณได้ทำกรรม กรรมได้ส่งผลต่อคุณ และคุณก็สำนึกมันได้อย่างแท้จริง

    นั่นหมายความว่าคุณเข็ดหลาบต่อการทำบาปแล้ว เพราะเห็นผลอันเจ็บแสบของมัน
    และคุณ ก็จะไม่กล้าทำบาปอีกทั้งปวง เพราะกลัวผลของบาปดังที่เคยประสบมา


    นี่แหละครับ หากคุณผ่านพ้นไปได้ ผ่านการรับผลกรรมอันเลวร้ายมากอันนี้

    คุณจะเป็นคนที่แข็งแกร่งมาก

    และไม่มีอะไรมาทำอะไรคุณได้ เพราะจิตของคุณจะคิดแล้วว่า ชีวิตต่อไปนี้กูจะทำแต่ความดี ความชั่วอย่าได้มา ยั่วยุ อีกเลย


    จิตคุณ ชาติต่อไปของคุณ จะกลายเป็นภพภูมิที่มีแต่สุคติ
    เพราะคุณจะทำดีหนักให้หนีกรรมชั่ว

    คุณถือว่าเป็นผู้ที่โชคดีที่สุดอีกคนนึงเลยล่ะครับ



    (ส่วนรายละเอียดการงดบาปทำบุญถือศีลบำเพ็ญภาวนา เดี๋ยวมันตามมาเองครับ ตอนนี้ผมยังไม่อยายัดเยียดให้คุณทำมาก เพราะจิตคุณอาจจะยังวุ่นวายสับสน งุนงง โมโห ตัวเองอยู่ หากคุณต้องการทำเมื่อไหร่ เดี๋ยวคุณก็มาค้นหาข้อมูลในเวบเอาเอง )
     

แชร์หน้านี้

Loading...