WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สำนักธรณีลำปางยังไม่พบเสียหายดินไหวพม่า

    วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 10:41น.

    [​IMG]

    ชาวลำปาง รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวในพม่า ขณะผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรธรณี ยัน ยังไม่พบความเสียหาย

    ชาวบ้านลำปางในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง และ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ต่างรู้สึกได้ถึงการเกิดแผ่นดินไหว โดยชาวบ้านบอกว่า ช่วงเกิดแผ่นดินไหวนั้น รู้สึกคล้ายกับบ้านสั่น กระถางต้นไม้ที่แขวนหน้าบ้านเคลื่อนไหวไปมา โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นได้ไม่นาน ขณะที่ นายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณี ลำปาง ซึ่งดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเรื่องการเกิดแผ่นดินไหวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องความเสียหายพื้นที่ต่างๆ ในเขตจังหวัดภาคเหนือเข้ามา ส่วนขณะนี้ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ในความรับผิดชอบ ออกสำรวจอยู่ ว่าพื้นที่ใดนั้น ได้รับผลกระทบจากการเกิดแผ่นดินไหวในช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้วบ้าง


    ปภ.เชียงใหม่ตรวจความเสียหายหลังดินไหว

    นายคมสัน สุวรรณอัมพา ปภ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สำรวจผลกระทบจากแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวที่พม่า เช้าวันนี้ หลังจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่อาศัยอยู่บนตึกสูงหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ และใกล้เคียง รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ ประมาณ 1 นาที ถึง 2 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 08.12 น.ขนาด 6.6 ริกเตอร์ ห่างจากอ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 438 กิโลเมตร และเวลา 08.30 น. ขนาด 5.1 ริกเตอร์ ในจุดใกล้เคียงกัน ล่าสุดยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

    อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ในเอเชีย เกิดเหตุแผ่นดินไหวถึง 4 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 05.01 น. ที่มณฑลเสฉวน ขนาด 4.5 ริกเตอร์ และ 4.7 ริกเตอร์ จากนั้นเกิดที่พม่า 2 ครั้งดังกล่าว


    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2012
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ดินไหวพม่าอาฟเตอ ร์ช็อก5.2-จับตารอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน

    วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 10:20น.

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวพม่า 6.6 ริกเตอร์ รับรู้การสั่นสะเทือนถึง จ.เชียงราย ครั้งที่ 2 วัดได้ 5.2 ริกเตอร์ ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจความเสียหาย ขณะที่ ผอ.สำนักธรณีวิทยาฯ เผย ดินไหวเกิดจากรอยเลื่อนสาขาย่อย ของรอยเลื่อนสะแกง จับตารอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลาประมาณ 08.12 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ จุดศูนย์กลางในประเทศพม่า ใกล้กับ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ขนาด 6.6 ริกเตอร์ ห่างจาก จ.เชียงใหม่ ประมาณ 400 ก.ม. ซึ่งแรงสั่นสะเทิอนดังกล่าว ตีกสูงใน กทม. หลายแห่ง รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ชัดเจน ประมาณ 2 นาที โดยเฉพาะตึกที่มีความสูงเกิน 5 ชั้นขึ้นไป สามารถรับรู้ได้เกือบทั้งหมด ทำให้ประชาชนแตกตื่น และก็ได้สอบถามมายังสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวจำนวนมาก เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด และทางวิทยุสื่อสาร ได้ประกาศให้ ร.พ.ทุกแห่ง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


    [​IMG]

    ดินไหวพม่าอาฟเตอร์ช็อก 5.2 ริกเตอร์

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง เมื่อเวลา 08.12 น. โดยมีอาฟเตอร์ช็อก ตามมา เมื่อเวลา 08.30 น. โดยจุดศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศพม่า ห่างจากชายแดน อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน 438 กิโลเมตร ซึ่งห่างจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 600 กิโลเมตร วัดการสั่นสะเทือนในครั้งแรกได้ 6.6 ริกเตอร์ และครั้งที่ 2 วัดได้ 5.2 ริกเตอร์ ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ได้แจ้งผ่านสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ และ กรุงเทพมหานคร สามารถรับรู้กับการสั่นสะเทือนต่อการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ ส่วนของ จ.เชียงราย ขณะนี้ทางจังหวัด ได้สั่งการให้ 18 อำเภอ ออกสำรวจความเสียหาย ตามอาคารสูงและโบราณสถานพื้นที่ อ.เชียงแสน แล้ว



    ผอ.สำนักธรณีฯ เผย ดินไหวจากรอยเลื่อนสะแกง

    นายเลิศสิน รักษาสกุลวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อมกรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า จากการที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า เมื่อเวลา 08.12 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนบก บริเวณประเทศพม่า ขนาด 6.8 ริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ห่างจาก อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน 456 กิโลเมตร นั้น เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลพื้นที่ใน กทม. โดยเฉพาะตึกสูงมีความรู้สึก เนื่องจากเป็นแผ่นดินไหวค่อนข้างรุนแรงและมีขนาดใหญ่ ซึ่ง กทม.มีพื้นที่เป็นดินอ่อน ทำให้สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากระยะใกล้ได้มาก และหลังจากนี้คาดว่าจะมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้น แต่การรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนใน กทม. จะรู้สึกได้น้อยลง และเชื่อว่า ประเทศไทยจะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวนี้มากนัก

    สำหรับแผ่นดินไหวนี้ เกิดขึ้นจากรอยเลื่อนสาขาย่อยของรอยเลื่อนสะแกง ที่อยู่ห่างจากรอยเลื่อนหลัก 200 กิโลเมตร ก็ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในประเทศไทย มีรอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน ที่มีการขยับตัวอยู่แล้ว และหลังจากนี้ ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด ว่าจะมีผลกระทบหรือไม่

    ขณะเดียวกัน นายเลิศสิน ยังกล่าวอีกว่า รอยเลื่อนแม่จัน และแม่ทา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศไทยใกล้ๆ กับจุดที่เกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ มีความน่าเป็นห่วงมากกว่า


    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2012
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เชียงใหม่แตกตื่นแผ่นดินไหว!! เกิดในพม่า 6.8 ริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 456 กม. 2เขื่อนกาญจน์ไม่กระทบ

    วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 11:01:23 น

    เมื่อเวลา 08.15 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน ประชาชนชาวเชียงใหม่ที่อาศัยอยู่ในตึกสูงทั้งในเขตตัวเมือง และอำเภอแม่ริม ต่างพากันแตกตื่น หลังเกิดแรงสั่นสะเทือนคล้ายตึกถูกเขย่าอย่างแรงประมาณ 1 นาที และหยุดลง โดยยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ ขณะที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า เป็นผลจากการเกิดแผ่นดินไหวที่พม่า 6.8 ริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ห่างจาก อ.ปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประเทศไทยประมาณ 456 กิโลเมตร รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในพื้นที่ภาคเหนือและกทม.

    นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 2 ครั้งในเวลา 08.25 น. และ 08.32 น. ขนาด 5 ริกเตอร์ โดยจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวอยู่ห่างจาก 2 เขื่อนในจังหวัดกาญจนบุรี คือ อยู่ห่างจากตัวเขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ ประมาณ 957 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ ประมาณ 1,016 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดกลาง โดยประชาชนในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดเชียงใหม่ที่อาศัยอยู่ในตึกสูงสามารถรับรู้ถึงแรงที่เกิดได้


    นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ และ นายวนิช แสงสุวรรณ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อมูลจากเครื่องตรวจวัดแผ่นดินไหวที่ติดตั้งในบริเวณเขื่อน ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีแรงกระทำมาถึงตัวเขื่อน จึงขอให้วางใจว่า ทั้ง 2 เขื่อน ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

    เชียงใหม่แตกตื่นแผ่นดินไหว!! เกิดในพม่า 6.8 ริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 456 กม. 2เขื่อนกาญจน์ไม่กระทบ



    ชาวบ้านปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน รู้สึกได้ถึงแผ่นดินไหว


    วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 11:32:40 น

    เมื่อเวลา 09.00 น. นายสุทัศน์ เดชทรงชัย นายก อบต.ปางมะผ้า กล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหว ว่า ที่อำเภอปางมะผ้า ชาวบ้านต่างก็รับรู้ถึงการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว แต่ไม่รุนแรงเนื่องจากพื้นที่สว่นใหญ่เป็นภูเขาป่าไม้ ชุมชนหมู่บ้านก็ไม่มีตึกสูงเหมือนตัวเมืองใหญ่ ทำให้การสั่นสะเทือนจะมีน้อย ส่วนที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไม่มีการรับรู้ถึงการสั่นสะเทือน ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวยังคงอยู่อย่างปกติ

    สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศพม่า 6.8 ริกเตอร์ มีความลึก 10 กิโลเมตร ห่างจากอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน 456 กิโลเมตร

    ชาวบ้านปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน รู้สึกได้ถึงแผ่นดินไหว


    B5 - War Room Falkman
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อ่างทองผวา! ถนนทรุดตัวเป็นโพรงดิน ลึกราว1 เมตร อันตรายเสี่ยงพังครืน

    วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 18:49:03 น

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเลียบคลองลำท่าแดง ทางเข้าชุมชนสุทธาวาส ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง ซึ่งเพิ่งสร้างแล้วเสร็จไม่นานพบว่า ถนนทรุดตัวแตกร้าวหลายแห่ง รั้วเหล็กป้องกันหลุดหาย ที่น่าหวาดผวาคือ บริเวณถนนทางเข้าชุมชนที่เชื่อมต่อกับคอสะพานถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ พบว่าคอนกรีตแตกตัวแยกเป็นหลุดกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ใต้คอนกรีตพบดินไหลลงคลองทำให้เป็นโพรงขนาดใหญ่ใต้ดิน ซึ่งเป็นอันตรายในการสัญจร



    นางน้ำอ้อย ยังประเสริฐ ประธานชุมชนสุทธาวาส เปิดเผยว่า ถนนดังกล่าวสำนักงานชลประทานอ่างทอง ได้มาปรับปรุงซ่อมแซม ปรับสภาพภูมิทัศน์ให้สวยงามพร้อมทั้งปรับระดับพื้นผิวถนนให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่คาดว่าการบดอัดไม่ดีพอเมื่อเทคอนกรีตได้ไม่นานดินก็ไหลลงคลองทำให้ถนนทรุดตัวและเป็นโพรง จึงอยากให้ซ่อมแซมเร่งด่วนเพราะอาจเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรได้

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แผ่นดินไหว6.2 ริกเตอร์ในตอนกลางประเทศเปรู

    วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 8:24น.

    [​IMG]

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เผย เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.2 ริกเตอร์ บริเวณตอนกลาง ประเทศเปรู ไม่กระทบไทย

    น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.57 น. (10 พ.ย.) ได้เกิดแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 6.2 ริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร บริเวณตอนกลางของประเทศเปรู ในเบื้องต้นไม่มีผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในประเทศไทยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามก็อยากให้ประชาชนติดตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ อย่างใกล้ชิด โดนสามารถสอบถามผ่านทางสายด่วน 192 ได้

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พบคนตายแล้ว 1 แผ่นดินไหวในพม่า ยังสูญหายอีกเยอะ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤศจิกายน 2555 12:17 น

    [​IMG]

    ภาพหลอกหลอน -- ภาพเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางตอนเหนือของเมืองท่าขี้เหล็กในรัฐชานของพม่าเดือน มี.ค.2554 ทำให้เกิดรอยร้าวเป็นทางยาวตามทางหลวงสายหนึ่ง กลายเป็นภาพติดตาผู้คน เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 คน บ้านเรือนราษฎรเสียหายหรือถูกทำลายไปนับพันหลังคา แผ่นดินไหวเช้าตรู่วันอาทิตย์ 11 พ.ย.นี้ รุนแรงน้อยกว่า แต่ก็อยู่ใกล้แหล่งชุมชนเช่นกัน ในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ยังมีคนงานก่อสร้างสูญหายอีกหลายคน. -- AFP Photo/HO/World Vision Myanmar.

    ย่างกุ้ง (รอยเตอร์) - เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในภาคกลางใกล้กับเมืองมัณฑะเลย์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของพม่าวันอาทิตย์ (11 พ .ย.) นี้ แต้ข้อมูลข่าวสารในชั้นต้นบ่งชี้ว่ าอาจจะสร้างความเสียหายไม่มากนัก และรายงานในชั้นต้นระบุว่า พบผู้เสียชีวิตเพียงหนึ่งคน แต่ก็ยังมีคนงานก่อสร้างอีกหลายคนสูญหาย

    แผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.6 มาตราริกเตอร์ เกิดขึ้นราว 60 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงเหนือมัณฑะเลย์ สำนักงานสำรวจทางธรณีธรณีศาสตร์แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่า แผ่นดินไหวเกิดในระยะที่ตื้นมาก ลึกลงไปราว 10 กม.เท่านั้น

    หลังเกิดแผ่นดินไหวได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกติดตามมาอีกหลายครั้ง แม้จะยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ ในเขตเมืองมัณฑะเลย์ก็ตาม แต่ก็มีรายงานว่าผู้ที่อยู่บนอาคารสูงในกรุงเทพมหานครก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

    "ผมไม่เคยรู้สึกถึงอาการสั่นสะเทือนรุนแรงขนาดนี้มาก่อน และยังได้ยินเสียงดัง จากนั้นไฟฟ้าก็ดับลง ไม่ทราบเกี่ยวกับความเสียหายใดๆ" ชาวมัณฑะเลย์ผู้หนึ่งกล่าวทางโทรศัพท์

    เจ้าหน้าที่ของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเมืองมัณฑะเลย์ผู้หนึ่งกล่าวว่า แผ่นดินไหวเกิดเมื่อเวลา 07.41 น. มีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้เมืองชเวเบาะ (Shwebo) สื่อในพื้นที่รายงานว่าสะพานข้ามแม่น้ำอิรวดีระหว่างชเวเบาะกับเมืองกับเมืองจ๊อกมอง (Kyauk Maung) ที่ก่อสร้างได้ประมาณครึ่งหนึ่งได้พังลง และอาจจะมีผู้เสียชีวิตไปหลายคน



    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2012
  7. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    สังหรณ์ใจชอบกลเรื่องนี้และวันที่ 11 ไว้ตั้งนานแล้วครับ ในที่สุดก็เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่าตามข่าว ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2555 ขึ้นจนได้ (11/11/2555)

    ---------------------------

    กรรมเป็นเครื่องจำแนกสัตว์โลก ธรรมของพระพุทธศาสนา
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    11.30น.สื่อพม่ารายงานยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 6 ราย ทั้ง 6 รายประกอบด้วยชาย 1 หญิง 5
    กำลังทำงานบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำอิระวดี ขณะมีแผ่นดินไหว ยอดยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพสะพานข้ามแม่น้ำอิระวดีที่พังถล่ม มีคนตายและบาดเจ็บ (จาก news-eleven.com)

    ที่มา: paipibat.com

    B5 - War Room Falkman
     
  9. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    15.00 น ตะวันตกของลาดกระบังลมกระโชคแรง เศษใบไม้ปริวว่อน เจ้าสุนัขประจำซอยยืนนิ่งหางจุกตูด เครื่องบินบินเฉผ่านตรงบนหลังคาบ้านทั้ง งไม่เคยมาก่อน ถ่ม่เคยมากไม่ ที่ือถือมหลังายวิดีโอไม่ทัน
    แบตฯอ่อนพอดี จบข่าว
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ใช่ๆ ก่อนหน้าครึ่งชั่วโมง..ร้อนมาทั้งวัน อยู่ๆก็เกิดลมพัดแรงยังกะพายุ น่ากลัวมากๆ แถวเลียบคลองสอง รามอินทรา รู้สึกอากาศแปรปรวนฉับพลัน

    ตอนนี้แดดเริ่มออก เหลือแต่ลมพัดเย็นๆ ฝนกลับไม่ตก


    B5 - War Room Falkman
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สะพานข้ามแม่น้ำอิระวดีถล่มจากแผ่นดินไหว ดับแล้ว6ราย

    2012-11-11 15:18:00

    [​IMG]

    รายงานจากอัลจาซีร่าห์ เผย เหตุแผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์ ในเมืองมัณฑะเลย์ ทางตอนเหนือของพม่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 6 คน แล้ว จากเหตุสะพานข้ามแม่น้ำอิระวดีถล่ม เหตุแผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์ ในเขตเมืองมัณฑะเลย์ เมืองใหญ่อันดับที่2 ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของพม่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลา 7.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น ล่าสุด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน แล้ว จากเหตุสะพานข้ามแม่น้ำอิระวดี ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างในเมืองชเวโบ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ถล่มลงมา ทั้งยังส่งผลให้อารามหลวง รวมถึงรูปปั้นที่ติดกับเจดีย์จำนวนมากของวัดในพื้นที่ดังกล่าวพังเสียหาย

    เหตุอ๊าฟเตอร์ช็อคที่ติดต่อกันอีก2 ครั้งทำให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอพยพออกจากบ้านเรือน ประชาชนออกมาตะโกนร้องขอความช่วยเหลือขณะที่บางส่วนวิงเวียน ศรีษะและเป็นลม ขณะเดียวกันความรุนแรงของแผ่นดินไหวยังรู้สึกได้มาถึงภาคเหนือของประเทศไทยอีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม พื้นที่แห่งนี้ มักเผชิญแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยมีความเสียหายรุนแรง ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ก็มีเฉพาะรอยร้าวตามตัว โบสถ์หรืออารามหลวง

    ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2011 เหตุแผ่นดินไหวในพม่าบริเวณพรมแดนที่ติดกับลาวและไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 75 คน


    http://news.springnewstv.tv/21237/สะพานข้ามแม่น้ำอิระวดีถล่มจากแผ่นดินไหว-ดับแล้ว6ราย

    B5 - War Room Falkman






     
  12. Itokin

    Itokin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +223
    สายไหม ยืนยันข้อมูล ลมแรงแท้ แต่ขณะนี้ลมสงบแล้วครับ มันส์ดี ราวตากผ้าล้มกระจายกันไป ร้านก๊วยเตี๊ยวเครื่องปรุงปริวกันให้ว่อน ดีนะปลายลมไม่มีใครโดนพายุพริกป่นเข้าให้ โชคดีแท้
     
  13. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    อยุธยาลมแรง ตามด้วยฝนตกหนักปานกลาง
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พบคนตายเพิ่มเป็น 13 พม่ายังค้นหาเหยื่อแผ่นดินไหว


    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤศจิกายน 2555 16:27 น

    [​IMG]

    ชายชาวพม่ามองดูด้านหน้าของอาคารมานเมียนมาร์พลาซ่า (Mannn Myanmar Plaza) สูง 25 ชั้น เป็นตึกสูงที่สุดในมัณฑะเลย์ ซึ่งบานกระจกแตกหลุดออกไปหลายแผ่น ในวันอาทิตย์ 11 พ.ย.2555 นี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวในเช้าวันเดียวกัน หน่วยงานของสหรัฐระบุว่าวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.6 มาตราริคเตอร์และเกิดใต้ดินลึก 10 กม. อยู่ห่างจากเมืองนี้ออกไป 116 กม. ตัวเลขต่างๆ ยังไม่นิ่ง องค์กรภาคเอกชนระบุว่าจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 ขณะเจ้าหน้าที่พม่าทราบว่ามีเพียง 5 คนและอีกหลายคนสูญหาย. -- AFP PHOTO.

    เอเอฟพี/รอยเตอร์ - องค์กรเอกชนช่วยเหลือเด็ก Save the Children รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 คน และอีก 40 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นในภาคกลางของพม่าวันนี้ (11 พ.ย.) ในขณะที่รอยเตอร์อ้างตัวเลขของเจ้าหน้าที่ทางการที่ทราบว่า มีผู้เสียชีวิตเพียง 5 คน และยังมีคนงานก่อสร้างอีกหลายคนสูญหาย

    เอเอฟพีได้อ้างรายงานของ Save the Children ซึ่งระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว เป็นคนงาน 4 คนที่ทำงานอยู่บนสะพาน อีก 2 คน เสียชีวิตในวัดที่พังถล่มเพราะแรงสั่นสะเทือน อีก 6 คน เสียชีวิตที่เมืองท่าซิงกู (Singgu) ในเขตสะกาย (Sagaing) และ 1 คน ในมัณฑะเลย์

    ตามรายงานของรอยเตอร์ เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงใกล้กับเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของพม่า ในเช้าวันอาทิตย์ (11 พ .ย.) นี้ แต่รายงานต่างๆ ชี้ว่าอาจจะสร้างความเสียหายไม่มากนัก และเจ้าหน้าที่ที่สามารถติดต่อได้ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตเพียง 5 คนเท่านั้น แม้ว่าจะมีคนงานก่อสร้างสูญหายอีกหลายคนก็ตาม

    แผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.6 มาตราริกเตอร์ เกิดขึ้นราว 60 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงเหนือมัณฑะเลย์ สำนักงานสำรวจทางธรณีธรณีศาสตร์แห่งสหรัฐฯ กล่าว แผ่นดินไหวเกิดในระยะที่ตื้นมาก ลึกลงไปราว 10 กม.เท่านั้น

    หลังเกิดแผ่นดินไหวได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงตามมาอีกหลายครั้ง แม้จะยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ ในเขตเมืองมัณฑะเลย์ก็ตาม แต่ก็มีรายงานว่าผู้ที่อยู่บนอาคารสูงในกรุงเทพมหานครก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

    “ผมไม่เคยรู้สึกถึงอาการสั่นสะเทือนรุนแรงขนาดนี้มาก่อน และยังได้ยินเสียงดัง จากนั้นไฟฟ้าก็ดับลง ไม่ทราบเกี่ยวกับความเสียหายใดๆ” ชาวมัณฑะเลย์ผู้หนึ่งกล่าวทางโทรศัพท์

    เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซิงกู ซึ่งอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำอิรวดีกล่าวกับรอยเตอร์ว่า ที่นั่นมีผู้เสียชีวิต 4 คน อีก 9 คนได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์แผ่นดินไหว

    “แต่คนเจ็บไม่หนักหนาสาหัสมากนัก เรายังคงตรวจความเสียหายกับเหยื่อแผ่นดินไหวในเขตรอบๆ ต่อไป” เจ้าหน้าที่คนเดียวกันกล่าว

    สถานีโทรทัศน์ของรัฐซึ่งโดยปกติจะเป็นกระบอกเสียงเผยแพร่คำแถลงของรัฐบาลพม่า ตลอดจนหนังสือพิมพ์ต่างๆ ได้รายงานเกี่ยวกับแผ่นดินไหว 1 ครั้ง โดยไม่ได้ให้ตัวเลขเกี่ยวกับความเสียหายใดๆ

    สื่อในท้องถิ่นได้รายงานความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ ในเขตรอบๆ มัณฑะเลย์ รวมทั้งในอมราปุระ (Amarapura) เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเนื่องจากมีวัดเก่าแก่กับสะพานทำด้วยไม้สักยาวที่สุดในโลก (“สะพานนายเบง” -- บก.) สื่อรายงานว่ามีวัดหลายแห่งที่นั่นได้รับความเสียหาย

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ มีกำหนดไปเยือนพม่าระหว่างวันที่ 17-20 พ.ย.นี้ ระหว่างการเยือนหลายประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งกัมพูชา และไทยด้วย ซึ่งจะเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งแรกหลังได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งอีกสมัย.


    B5 - War Room Falkman
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พบพุน้ำร้อนแห่งใหม่ที่ อช.เขื่อนศรีฯ เตรียมดันเป็นแหล่งเที่ยว

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤศจิกายน 2555 15:01 น

    [​IMG]

    กาญจนบุรี - ฮือฮาพบพุน้ำร้อนแห่งใหม่ที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีฯ ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี อุณหภูมิสูง 50 องศา เตรียมผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวแช่น้ำร้อนแห่งใหม่

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ตรวจพบบ่อพุน้ำร้อนจำนวน 2 บ่อ อุณหภูมิความร้อนวัดได้ 45 และ 50 องศาเซลเซียส

    เมื่อเดินทางไปตรวจสอบจุดแรกที่พบอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามลำห้วยพุน้ำร้อน อยู่ห่างจากประตูทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ประมาณ 2 กิโลเมตร ลักษณะเป็นตาน้ำขนาดเล็กที่มีน้ำไหลผุดออกมาจากใต้พื้นดิน น้ำมีสภาพที่ใสสะอาด ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่ได้ทดลองใช้อุปกรณ์เครื่องมือวัดความร้อนได้ 45 องศา เซลเซียส

    จุดที่สองต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าไผ่ ซึ่งระยะทางห่างออกไปประมาณ 100 เมตร จุดดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ่อน้ำตามธรรมชาติ ภายในมีปริมาณน้ำไม่มากนัก และยังมีดินโคลนทั่วบริเวณ ด้านข้างจะเป็นลำห้วยที่มีน้ำใสสะอาดไหลอยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์เครื่องมือวัดอุณหภูมิ วัดได้ถึงจุดสูงสุดของเครื่องที่ 50 องศาเซลเซียส

    นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า เราค้นพบพุน้ำร้อนเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่ของเราได้ออกเดินลาดตระเวนตามปกติ ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวจึงได้ไปล้างหน้าที่ลำห้วยใต้สะพานเพื่อคลายร้อน พบว่า อุณหภูมิของน้ำที่ใช้ล้างหน้านั้นมีความร้อนมากจนผิดปกติ ด้วยความสงสัยจึงได้ตรวจสอบดู เห็นมีน้ำไหลออกมาจากตาน้ำใต้ดิน เจ้าหน้าที่จึงมาแจ้งให้ทราบ จากนั้นตนจึงได้ไปตรวจสอบด้วยตนเอง จึงแน่ใจว่าเป็นพุน้ำร้อนอย่างแน่นอน

    ดังนั้น จึงได้ประสานไปยังผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ และได้ยืนยันกับเราว่า สิ่งที่เราพบเป็นพุน้ำร้อนจริง และมีอุณหภูมิที่สูงมาก สามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นแหล่งแช่น้ำร้อนแห่งใหม่ คาดว่าภายในสิ้นปีคงจะแล้วเสร็จ

    แต่อย่างไรก็ตาม ตนจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบคุณภาพของน้ำเสียก่อนว่าจะมีผลข้างเคียง9jvนักท่องเที่ยวหรือไม่

    ด้านนายทศพล สมประสงค์กิจ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนและครอบครัวพร้อมเพื่อนๆ ได้เดินทางมาท่องเที่ยว และพักผ่อนที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์บ่อยครั้ง โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น และหลังจากทราบว่าทางอุทยานฯ ค้นพบพุน้ำร้อนแห่งใหม่ ตน และเพื่อนจึงขอเดินทางไปดูด้วยตนเอง และจากการสัมผัสกับน้ำก็พบว่ามีอุณหภูมิร้อนมาก ซึ่งต่างจากพุน้ำร้อนที่พบทั่วไปตามจังหวัดต่างๆ ที่ตนไปเที่ยว และเคยสัมผัสมา

    ทั้งนี้ หากอุทยานฯ สามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ได้สำเร็จ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแช่น้ำร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย อีกทั้งการเดินทางในปัจจุบันก็สะดวกเป็นอย่างมาก

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แล้งลุกลามหนัก! แม่น้ำชีแห้งเดินข้ามได้

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤศจิกายน 2555 13:42 น.

    [​IMG]
    แม่น้ำชีตอนปลายที่จังหวัดอุบลราชธานีแห้งขอด จนเดินข้ามได้

    อุบลราชธานี - ภัยแล้งระบาดไปหลายอำเภอ โดยที่ อ.เขื่องใน แม่น้ำชีช่วงตำบลท่าไหแห้งขอด สันดอนทรายโผล่ บางช่วงสามารถเดินข้ามแม่น้ำได้ ส่วนช่างต้องเร่งซ่อมเครื่องสูบน้ำที่ชำรุดเพื่อจ่ายน้ำช่วยข้าวที่ท้องแก่ไม่ให้เฉาตาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้ำชีที่ตำบลท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เริ่มลดระดับลงอย่างมากจนเห็นผืนทรายใต้ท้องน้ำ และบางจุดสันดอนโผล่ใช้เป็นทางเดินข้ามแม่น้ำได้

    เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกล่าวว่า ระดับน้ำในแม่น้ำชีที่ลดลงอย่างมากครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อการเพาะปลูกพืชของเกษตรกรสองฝั่งแม่น้ำชีซึ่งต้องอาศัยน้ำจากแม่น้ำชีกว่า 6.3 หมื่นไร่ เกษตรกรที่ปลูกพืชฤดูแล้งควรปลูกพืชอายุสั้นและกินน้ำน้อย เพื่อลดผลกระทบจากผลผลิตขาดน้ำเลี้ยงลำต้นในช่วงนี้ด้วย

    ขณะเดียวกัน ช่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ต้องเร่งซ่อมเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ซึ่งใช้สูบน้ำจากลำน้ำเซบกขึ้นไปเลี้ยงต้นข้าวในพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ที่ชำรุดเพราะใช้การมานานเกือบ 10 ปี

    เจ้าหน้าที่ส่งน้ำของ อบต.ระบุว่า ขณะนี้ต้นข้าวในพื้นที่ตำบลหนองบ่ออยู่ในช่วงท้องแก่ใกล้เก็บเกี่ยว และเครื่องสูบน้ำเกิดชำรุดไม่สามารถส่งน้ำเลี้ยงต้นข้าวได้ร่วมสัปดาห์ ทำให้ต้นข้าวทั้งหมดเริ่มขาดแคลนน้ำอย่างหนัก และยังอาจส่งผลกระทบต่อพืชไร่เสียหายจากภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้

    [​IMG]
    เรือแจวต้องจอดสนิท

    B5 - War Room Falkman
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Spammer อ่านข้อความ
    15.00 น ตะวันตกของลาดกระบังลมกระโชคแรง เศษใบไม้ปริวว่อน เจ้าสุนัขประจำซอยยืนนิ่งหางจุกตูด เครื่องบินบินเฉผ่านตรงบนหลังคาบ้านทั้ง งไม่เคยมาก่อน ถ่ม่เคยมากไม่ ที่ือถือมหลังายวิดีโอไม่ทัน
    แบตฯอ่อนพอดี จบข่าว

    ขับรถผ่านพอดีประมาณอ่างทอง อยุธยา ฝนตกหนักมากๆๆๆๆๆๆๆๆ เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันเลย ช่วงประมาณ 3-4 โมงเนี่ยะ
     
  18. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    เขย่ากันอีกครั้ง......ใกล้ที่เดิม
    2012-11-11 17:54:43 THA.
    2012-11-11 10:54:43 UTC.
    Myanmar
    Lat: 22.72 , Long: 95.82
    ขนาด: 5.8 , ลึก: 10 กม.

    --------------------------------------------------------------------
    Magnitude M 5.5(ปรับลดจาก 6.1ในครั้งแรก)
    Region MYANMAR
    Date time 2012-11-11 10:54:43.5 UTC
    Location 22.67 N ; 95.87 E
    Depth 10 km
    Distances 80 km NW Mandalay (pop 1,208,099 ; local time 17:24:43.5 2012-11-11)
    22 km NE Shwebo (pop 88,914 ; local time 17:24:43.5 2012-11-11)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2012
  19. mzbot

    mzbot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +963
    สุรินทร์โดนฝนกระหน่ำครับ วันนี้ อุตสาห์เช็ดรถอย่างดี โดนเลย (- -.) สงสารก็แต่ชาวบ้านที่เขาตากข้าวไว้ เพื่อเกี่ยวเสร็จ กลายเป็นตากฝนซะงั้น เก็บไม่ทัน มาแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า บางคนก็ปล่อยเลยตามเลย กลายเป็นแช่น้ำข้าวจะได้มีน้ำหนัก อีตอนอยากให้ตกแต่ไม่ตก อีตอนไม่อยากให้ตก มาแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย สงสัยงานนี้ คงหลีกภัยสิ้นปี้นี้ไม่ได้แน่ๆ อากาศแปรปรวนสุดๆ
     
  20. Vking

    Vking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,555
    เข้ามาส่งพลังแห่งความสว่างไสวค่ะ

    เมื่อวานนี้ได้ไปร่วมงานมหากฐิน มหาสังฆทาน
    น้อมถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    วันนี้เป็นวันพิเศษค่ะ

    จึงขออวยพรใหคณะผู้ดูแลกระทู้นี้ และท่านทั้งหลาย
    ตลอดจนถึงดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลายทั้งปวง
    ในทุกชั้นทุกภูมิ ทุกหมู่ทุกเหล่า
    ตั้งแต่อเวจีมหานรกจนถึงพรหมโลก
    มนุษย์และอมนุษย์ทั้งหลาย
    จงได้มีส่วนในมหากฐิน มหาสังฆทาน
    ที่ข้าพเจ้าได้มีส่วนร่วม
    น้อมถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    และรวมถึงในการถวายมหาสังฆทานทุกครั้งทุกคราไป
    ที่ข้าพเจ้าได้มีส่วนน้อมถวายแด่พระพุทธองค์
    เพื่อให้ท่านทั้งหลายมีส่วนในพลังแห่งแสงสว่าง
    ตรงต่อพระสัจธรรม
    ตามองค์คุณพระพุทธะ พระมหาโพธิสัตว์
    โดยทั่วถึงกันด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

    และขอให้กรรมทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้นแล้วในสังสารวัฏนี้
    ไม่ว่ากุศลกรรม อกุศลกรรมก็ตาม
    ขอใ้ห้ทั้งหมดทั้งมวลพึงเป็นอโหสิกรรมร่วมกัน
    ณ กาลบัดนี้ด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...