รบกวนสอบถาม ทุกๆท่านที่ชอบดูดวงค่ะ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย pigies, 15 ตุลาคม 2012.

  1. pigies

    pigies Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +44
    ทุกวันนี้ ไปทางไหนมักจะเห็นว่ามีหมอดู ที่มีญาณทิพย์ จิตสัมผัส หรือไม่ก็มีพลังแบบล่วงรู้เหตุการณ์ต่างๆ โดยการมองเห็นอดีตชาติเต็มไปหมด อยากสอบถามว่า จริงๆแล้ว หมอดูประเภทเหล่านี้ เค้าได้ดูจาก ญาณจริงหรือเปล่าคะ หรือดูจากอะไรคะ ในสมัยก่อนไม่เห็นว่าจะมีแบบนี้เลยค่ะ มีแต่ดูดวงจากหลักโหราศาตร์ เลยสงสัย ไม่ไดลบหลู่นะคะ แค่สงสัยเฉยๆค่ะ
     
  2. วรรณนรี05

    วรรณนรี05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +903
    หมอดู ขอตอบ การมีจิตสัมผัส นั้นต้องได้รับการฝึกฝนในด้านสัมสติ มาดีแล้ว อาการคล้ายกับการสังหรใจ หรือที่คนทั่วไปเรียกว่าสัมผัสที่หกนี่เอง ถ้าฝึกมามากถึงขั้นดี สามารถรู้ ความคิดคนอื่นได้ **และ ความเป็นจริงแล้วทุกคนมีจิตสัมผัสหมดแม้แต่ตัวคุณเอง เพียงแต่ไม่เคยฝึกช้อมมันเท่านั้นเอง **ส่วนเรื่องญาณ คำว่าญาณหมายถึงปัญญา หยั่งรู้ตามความเป็นจริงของตัวตนเราเอง ส่วนคำว่าทิพย์ นี้ ในเมื่อร่างกายเรายังเป็นของหยาบอยู่ ไม่สามารถเป็นทิพย์ได้จ้า และที่บอกว่าสมัยก่อนไม่เคยมี นั้น อาจ เป็นเพราะสื่อสมัยนี้มีหลายทาง ตั้งแต่ ทีวี วิทยุ หนังสือ และอื่นๆ
     
  3. เสขบุคคล

    เสขบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ผมเป็นคนที่ศึกษาวิชาโหราศาสตร์ และก็ได้คำแนะนำจากอาจารย์เรื่องเทคนิคในการดูดวง จะทำให้คนเขาเชื่อว่าดูด้วยญาณก็ได้ แค่จำเอานิมิตเวลาที่ถูกถาม นิมิตวันในขณะนั้นๆ นิมิตจากสิ่งต่างๆที่ตนเองฝึกฝนจนแม่นยำดีแล้ว ไม่ต้องขีดเขียนในสมุด แค่นึกภาพในอากาศแล้วทำท่าทางให้ดูดีๆ หลับตาแล้วนึกภาพ คนที่ให้ดูนึกว่าเข้าฌานดู แต่ที่ไหนได้ นั่งนึกตัวเลขในอากาศ อย่างงี้ก็มีครับ
    ส่วนเรื่องของผู้มีญาณจริงๆก็มีครับ ไม่ปฏิเสธเพราะเป็นแขนงวิชาหนึ่ง แต่พวกนี้ต้องฝึกจิตให้ดีๆ เพราะกำลังของจิตแต่ละวันก็ไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน และมีโอกาสที่จะถูกมากถูกน้อยก็แล้วแต่กำลังสมาธิของแต่ละท่าน แต่คนเหล่านี้มีโอกาสผิดทางได้ เพราะเป็นสมาธิที่ไปเพ่งผิดจากหลักกรรมฐาน ๔๐ ครับ
    สุดท้ายไม่ว่าหมอดูจะดูให้ตรงหรือแม่นยำแค่ไหน ทุกคนต่างก็ต้องประกอบกุศลกรรมเอง สร้างบุญเอง ทำการแก้บาปกรรมต่างที่ตนทำไว้เอง ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนวิถีกรรมที่ตนทำได้ด้วยการลบล้าง มีแต่เอาบุญ เอากุศลไปเพิ่มไปใส่ให้มากๆ มีความชินอยู่กับการทำกุศลจนเป็นอากิณกรรม สังเกตดูนะครับ เวลาไปทำบุญแล้วจิตใจจะมีความอิ่มเอิบ แช่มชื่นใจใช่ไหมครับ บุญเป็นสิ่งที่ให้ผลคือความสุข ดังนั้นควรประกอบตนอยู่ในทาน ศีล สมาธิเสมอๆครับ หมอดูไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะเปลี่ยนหรือแก้ชะตาชีวิตใครๆได้
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=wlI4RJVT0mc&feature=plcp]ห้วงแห่งบุญ ห้วงแห่งกุศล. - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JrLwWuI2k5E&feature=BFa&list=PL23mwSZdi4NqEJSseqBaTMnqNlMI6WkXw]พุทธคุณช่วยพ้นทุกข์ได้. - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JrLwWuI2k5E&feature=BFa&list=PL23mwSZdi4NqEJSseqBaTMnqNlMI6WkXw]พุทธคุณช่วยพ้นทุกข์ได้. - YouTube[/ame]
     
  4. pigies

    pigies Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +44
    ขอบคุณทั้งสองท่านที่ให้ความกระจ่างค่า:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...