WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุ “เกมี” (GAEMI)"

    ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 02 ตุลาคม 2555

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (2 ต.ค. 2555) พายุโซนร้อน “เกมี” (GAEMI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 700 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ ละติจูด 16.3 องศาเหนือ และ ลองจิจูด 115.3 องศาตะวันออก มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. พายุนี้เกือบจะไม่เคลื่อนที่ และในช่วงวันที่ 2-3 ต.ค. 2555 ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

    คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 5-6 ต.ค. และจะเริ่มมีผลกระทบกับลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 4-8 ต.ค.
    ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

    ประกาศ ณ วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11.30 น.



    (ลงชื่อ) สมชาย ใบม่วง

    (นายสมชาย ใบม่วง)

    รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

    รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา


    กรมอุตุนิยมวิทยา - ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

    [​IMG]
     
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระทึก!ระบบขัดข้อง "เกาหลีใต้" สั่งปิดเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 2 แห่ง

    วันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 13:35 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 2 แห่งของเกาหลีใต้ จำเป็นต้องปิดตัวลงพร้อมกันชั่วคราวโดยมิได้นัดหมาย สาเหตุจากระบบขัดข้อง ขณะที่ทางการยืนยันไม่มีรังสีรั่วไหลแน่นอน
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ ( 2 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า ทางการเกาหลีใต้ประกาศปิดเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 2 แห่งขนาด 1,000 เมกะวัตต์ในวันนี้ พร้อมกับยืนยันสาเหตุว่าจากความขัดข้องของระบบคอมพิวเตอร์ และไม่มีการรั่วไหลของรังสีอย่างที่หลายฝ่ายหวั่นเกรงแน่นอน

    แถลงการณ์ของบริษัทรัฐวิสาหกิจโคเรีย ไฮโดร แอนด์ นิวเคลียร์ พาวเวอร์ ( เคเอชเอ็นพี ) ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้ง 2 แห่ง ระบุว่า เหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นไม่มีความเชื่อมโยงกันแต่อย่างใด แม้จะเกิดจากสาเหตุเดียวกัน คือ ความผิดปกติของแท่งควบคุมภายในเตาปฏิกรณ์ก็ตาม

    ทั้งนี้ เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่เตาปฏิกรณ์ของโรงไฟฟ้าชินโกรี ใกล้กับเมืองปูซาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ปิดระบบการทำงานของเตา เมื่อเวลา 08.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 06.10 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) หลังสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เจ้าหน้าที่ต้องระงับการทำงานของเตาปฏิกรณ์ตัวดังกล่าว หลังเริ่มเปิดเดินเครื่องเมื่อเดือน ก.พ. ปีที่แล้ว

    ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่ง เกิดขึ้นกับเตาปฏิกรณ์ของโรงไฟฟ้ายองกวาง ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 260 กิโลเมตร ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ปิดตัวเองลงโดยอัตโนมัติ หลังตรวจพบความผิดปกติในระบบปั๊มน้ำของระบบหมุนเวียนน้ำหล่อเย็น ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.ค. เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ขนาด 1,000 เมกะวัตต์อีกตัวหนึ่งของโรงไฟฟ้าแห่งนี้ ต้องปิดตัวเองลงอัตโนมัติ หลังระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหา

    อย่างไรก็ตาม ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากยังคงกังวลในมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หลังเกิดเหตุวิศวกรอาวุโส 5 คน ถูกดำเนินคดีข้อหาปกปิดหลักฐานเกี่ยวกับความขัดข้องของระบบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซึ่ง 1 ใน 5 ราย คือวิศวกรผู้ดูแลเตาปฏิกรณ์โกรี-1 ซึ่งเป็นเตาปฏิกรณ์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดของประเทศ

    ปัจจุบัน เกาหลีใต้มีเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้งสิ้น 23 แห่ง สามารถผลิตกระแสไฟฟ้ารองรับความต้องการของประชาชนทั่วประเทศได้ถึงกว่าร้อยละ ทำให้รัฐบาลโซลยืนยันจะใช้ประโยชน์จากพลังงานนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง แม้ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้าน เพิ่งฟื้นตัวจากวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะไดอิจิ ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากสึนามิก็ตาม

    ระทึก!ระบบขัดข้อง "เกาหลีใต้" สั่งปิดเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 2 แห่ง | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2012
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวรุนแรงรับอรุณ 2 ครั้งซ้อน

    วันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 08:12 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->ญี่่ปุ่นเผชิญแผ่นดินไหวรุนแรง 6.2 และ 5.1 ริคเตอร์ บริเวณเมืองมิยาโกะ ในจังหวัดอิวาเตะ บนเกาะฮอนชู แต่ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง รวมถึงการประกาศเตือนภัยสึนามิ
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ ( 2 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.2 ริคเตอร์ นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของญี่ปุ่นในวันนี้ อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง รวมถึงการประกาศเตือนภัยสึนามิ

    รายงานของสำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.21 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 05.21 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ทะเล 9.7 กิโลเมตร ห่างจากเมืองมิยาโกะ ในจังหวัดอิวาเตะ บนเกาะฮอนชู ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางตะวันออกราว 96 กิโลเมตร และห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือราว 550 กิโลเมตร

    อย่างไรก็ตาม ยังเกิดแผ่นดินไหวซ้ำตรงจุดเดิมอีก ในอีก 30 นาทีถัดมา โดยวัดความแรงได้ 5.1 ริคเตอร์ มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ทะเล 38 กิโลเมตร ห่างจากเมืองมิยาโกะราว 107 กิโลเมตร และห่างจากกรุงโตเกียวในระยะทาง และทิศทางเดิม

    ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวรุนแรงรับอรุณ 2 ครั้งซ้อน | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2012
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แนวปะการัง “เกรตแบร์ริเออร์รีฟ” เสี่ยงถูกทำลายมากขึ้น

    วันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 11:51 น.

    แนวปะการัง “เกรตแบร์ริเออร์รีฟ” เสี่ยงถูกทำลายมากขึ้น | เดลินิวส์

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->เกรตแบร์ริเออร์รีฟ พืดหินปะการังยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในออสเตรเลีย สูญเสียขนาด หรือตายมากกว่าครึ่งหนึ่งตลอดระยะเวลา 27 ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มมากขึ้นอีก สาเหตุหลักจากภาวการณ์เปลี่ยนแปลงของภูมิกาศโลกที่เข้าขั้นวิกฤต
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ ( 2 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียว่า เกรตแบร์ริเออร์รีฟ พืดหินปะการังยาวที่สุดในโลก ที่ทอดตัวอยู่เป็นแนวตามชายฝั่งตะวันนอกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย สูญเสียขนาด หรือตายมากกว่าครึ่งหนึ่งตลอดระยะเวลา 27 ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มมากขึ้นอีกในอนาคต สาเหตุหลักเนื่องจากภาวการณ์เปลี่ยนแปลงของภูมิกาศโลกที่เข้าขั้นวิกฤต

    ผลการศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลแห่งออสเตรเลีย ( เอไอเอ็มเอส ) ร่วมกับมหาวิทยาลัยวูลลองกอง เผยแพร่ในวารสารสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ในวันนี้ ระบุว่า แนวปะการังที่เป็นหนึ่งในมรดกโลกแห่งนี้ อาจต้องสูญเสียพื้นที่อีกครั้ง ภายในปี 2565 หากแนวโน้มสภาพอากาศบนโลกยังคงเลวร้ายเช่นนี้ต่อไป

    ทั้งนี้ สภาพอากาศอันเลวร้าย โดยเฉพาะพายุฤดูร้อน ส่งผลต่อการสูญเสียพื้นที่ของแนวปะการังถึงร้อยละ 48 ขณะที่การเพิ่มจำนวนของแมงกะพรุน มีส่วนทำให้ปะการังตายร้อยละ 42 นอกจากนี้ ปรากฏการณ์ปะการังฟอกขาว หรือเปลี่ยนสีครั้งใหญ่ เมื่อปี 2541 และ 2545 สาเหตุจากวิกฤตการณ์เอลนินโญ่ ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อแนวปะการังทางตอนเหนือราวร้อยละ 10

    นายจอห์น กันน์ ผู้อำนวยการของเอเอ็มไอเอส กล่าวว่า แม้มนุษย์จะไม่หยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติได้ แต่นักวิทยาศาสตร์อยู่ระหว่างเร่งกำจัดแมงกะพรุนแทน หลังผลการศึกษาพบด้วยว่า การกำจัดแมงกะพรุนช่วยฟื้นฟูสภาพแนวปะการังได้เฉลี่ยร้อยละ 0.89 เพื่อช่วยให้แนวปะการังสามารถปรับตัวให้เข้ากับอุณหภูมิน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงภาวะน้ำทะเลเป็นกรดได้

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปภ.เตือน "30 จังหวัด" เสี่ยงฝนถล่มฤทธิ์พายุเกมี

    วันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 10:51 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    ปภ.เตือน 6-7 ต.ค. พายุ "เกมี" 30 จังหวัดเสี่ยงฝนถล่ม
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ (2 ต.ค.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตาม สภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในช่วงวันที่ 6-7 ต.ค. พายุเกมีจะเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย 30 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ชลบุรี ระยอง ตราด ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง ระนอง และสตูล

    ทั้งนี้ จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ทางน้ำไหลผ่าน เตรียมความพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักที่อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที

    ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่ดังกล่าวเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยจากภาวะฝนตกหนักในช่วงวันที่ 5-8 ต.ค.โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังภัยในระยะนี้เป็นพิเศษ.

    เตือน "30 จังหวัด" เสี่ยงฝนถล่มฤทธิ์พายุเกมี | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อุตุเตือนภัย6-7ตุลาคม พายุเข้าไทย ฤทธิ์เดชแรงเท่า"กิสนา"

    [​IMG]

    ที่กรมอุตุนิยมวิทยา นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีฝ่ายบริหาร รักษาการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแถลงข่าวว่า เวลา 10.00น.วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกิดพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางห่างประมาณ 600 กม.ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55กม.ต่อชม.แต่พายุเกือบจะไม่เคลื่อนที่ ซึ่งลักษณะเช่นนี้มีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงเป็นพายุโซนร้อนภายในวันที่ 2-3ตุลาคมนี้

    จากนั้นช่วงวันที่ 4-5 ตุลาคม คาดว่าพายุจะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนาม ในวันที่ 6-7ตุลาคม จะเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่างและเคลื่อนตัวมายังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนาแน่นสะสมเฉลี่ยมากกว่า 90.1มิลลิเมตร บริเวณภาคเหนือตอนล่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน

    ทั้งนี้ พายุดังกล่าวถือเป็นพายุลูกแรกที่เข้าประเทศไทยในปี2555 ลักษณะคล้ายพายุ”กิสนา” เมื่อปี2551 ซึ่งจะทำให้หลายพื้นมีน้ำเพิ่มขึ้นในลักษณะน้ำท่วมขัง แต่จะไม่เลวร้ายเหมือนปี2554 เพราะการเคลื่อนตัวของพายุค่อยข้างเร็ว คาดว่าน่าจะอยู่ในประเทศไทยประมาณ 2-3วัน จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมพร้อมรับมืออย่างใกล้ชิด

    ขอบคุณ ภาพ ข่าวเเนวหน้า http://www.naewna.com/local/24395

    B5 - War Room Falkman
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สุขุมพันธุ์” เรียกประชุมด่วน ผอ.เขต รับมือฝนตกหนัก <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>2 ตุลาคม 2555 16:59 น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><CENTER>[​IMG]</CENTER>

    “สุขุมพันธุ์” เรียกประชุมด่วน ผอ.เขต รับมือฝนตกหนัก พร้อมหามาตรการระยะยาวแก้ไขปัญหาชุมชนอยู่นอกคันกั้นน้ำ

    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กทม.ลงพื้นที่ตรวจสิบสถานการณ์น้ำที่ประตูระบายน้ำมีนบุรี ตอนประชาร่วมใจ เขตมีนบุรี โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวภายหลังว่า ประตูระบายน้ำดังกล่าวได้เปิดที่ระดับความสูง 40 ซม เท่ากับประตูระบายน้ำที่คลองสองและลาดกระบังซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ เพื่อลดความเดือดร้อนของชาวปทุมธานี และชาวบ้านที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีการพยากรณ์ฝนตกหนักในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ กทม.ก็จะรี่บานประตูเพื่อรักษาระดับน้ำพร้อมทั้งพร่องน้ำในประตูระบายน้ำออก ตลอดจนประสานงานกรมชลประทานและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ตนเองได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมกระสอบทรายให้เรียบร้อยพร้อมทั้งออก ว8 ให้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต เข้ามาประชุมด่วนในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.30 น.เพื่อกำชับมาตรการต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกในสัปดาห์หน้า รวมทั้งหามาตรการแก้ไขปัญหาชุมชนนอกคันกั้นน้ำอย่างครบวงจรในระยะยาว เพราะเรื่องดังกล่าวไม่สามารถแก้ไขได้ในระยะอันสั้น

    จากนั้นผู้ว่าฯ กทม.และคณะ ได้เดินทางมายังหมู่บ้านมีนบุรี การ์เด้นท์โฮม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 จุดอ่อนน้ำท่วมขัง และอยู่นอกคันกั้นน้ำของพื้นที่เขตมีนบุรี ซึ่งมีน้ำท่วมขังประมาณ 30 ซม. จากฝนตกหนักในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กทม.ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 5 เครื่อง โดยติดท้ายบริเวณหน้าหมู่บ้านจำนวน 2 เครื่อง เพื่อสูบน้ำออกคลองลำสะตือ ส่วนอีก 3 เครื่องติดตั้งข้างในหมู่บ้านเพื่อสูบน้ำออกคลองลำหิน โดยจะใช้เวลาระบายน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง อย่างก็ตาม วิธีแก้ปัญหาระยะยาวคือจะต้องยกระดับถนนให้สูงเท่ากับข้างนอก คือ ประมาณ 50 ซม.ทั้งนี้ ต้องให้ชาวบ้านเห็นชอบก่อน กทม.จึงจะมาดำเนินการได้

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    B5 - War Room Falkman


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2012
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; BORDER-RIGHT: gray 1px solid" width="100%" colSpan=3 align=middle>[SIZE=+1]ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุ “เกมี” (GAEMI)"
    [/SIZE]

    ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 02 ตุลาคม 2555

    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-BOTTOM: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" width="100%" colSpan=3 align=left> เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (2 ต.ค. 2555) พายุโซนร้อน “เกมี” (GAEMI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 750 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ ละติจูด 16.2 องศาเหนือ และ ลองจิจูด 116.0 องศาตะวันออก มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. พายุนี้เกือบจะไม่เคลื่อนที่ และในช่วงวันที่ 2-3 ตุลาคม 2555 ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

    คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 5-6 ตุลาคม 2555 และจะเริ่มมีผลกระทบกับลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 4-8 ตุลาคม 2555ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

    ประกาศ ณ วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16.30 น.

    (ลงชื่อ) สมชาย ใบม่วง
    (นายสมชาย ใบม่วง) รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    B5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปริมาณน้ำในเขื่อนสำคัญวันนี้

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  10. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ระวัง! เด็กเล่นน้ำท่วมเสี่ยงโรคตาแดง เหตุน้ำสกปรกมีเชื้อโรค</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>2 ตุลาคม 2555 16:31 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เตือนเด็กเล่นน้ำท่วมเสี่ยงโรคตาแดง เหตุน้ำสกปรก มีเชื้อโรค และแบคทีเรียปนเปื้อน ย้ำหากป่วยให้รีบไปพบแพทย์ ห้ามใช้สิ่งของร่วมกัน โดยเฉพาะยาหยอดตา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

    วันนี้ (2 ต.ค.) นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังใน 13 จังหวัด จากการตรวจเยี่ยมหลายจังหวัด พบว่า เด็กๆ มักจะออกมาเล่นน้ำที่ท่วมขังกันจำนวนมาก ยิ่งน้ำท่วมนานหลายวันความเสี่ยงโรคตาแดงก็จะสูงขึ้น เนื่องจากมีสิ่งสกปรกปนเปื้อนสูงมาก และจากข้อมูลของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เริ่มพบผู้ป่วยประปราย แต่ยังไม่มีการแพร่ระบาด ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ที่ประสบภัย เร่งให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันโรค แม้ว่าจะไม่เป็นโรคที่อันตรายร้ายแรง แต่สามารถติดต่อกันได้ง่ายมาก

    ด้าน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ.กล่าวว่า โรคตาแดงที่พบในช่วงน้ำท่วมขังนี้ มีสาเหตุมาจากติดเชื้อแบคทีเรียที่ปนเปื้อนมากับน้ำ อาทิ การลงเล่นน้ำ น้ำสกปรกกระเด็นเข้าตา ใช้น้ำที่ไม่สะอาดล้างหน้า หรือใช้มือ แขน เสื้อผ้าที่สกปรกขยี้ตา หรือเช็ดตา โรคนี้อาการไม่รุนแรง แต่ติดต่อกันได้ง่ายมาก จากการใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกัน เช่นผ้าเช็ดตัวหรือผ้าห่ม โดยหลังจากติดเชื้อภายใน 2-14 วัน จะมีอาการเคืองตา คันตา ตาแดง น้ำตาไหล มีขี้ตามาก มักเริ่มจากตาข้างหนึ่งก่อน แล้วลามไปยังตาอีกข้างหนึ่งภายใน 2-3 วัน

    นพ.ณรงค์ กล่าวอีกว่า เมื่อเป็นโรคตาแดงแล้ว ควรไปพบแพทย์ที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อรับการรักษา และให้ปฏิบัติตัวดังนี้ 1.ให้ใช้กระดาษนุ่มๆ ซับน้ำตา หรือใช้สำลีชุบน้ำสะอาดเช็ดขี้ตา และบริเวณเปลือกตา แล้วทิ้งในถังขยะที่มิดชิด 2.ไม่ควรใช้ผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตา เนื่องจากเชื้อจะสะสมที่ผ้าเช็ดหน้าและแพร่ไปติดคนอื่นได้ 3.งดใส่คอนแทกต์เลนส์จนกว่าตาจะหายอักเสบ 4.ใส่แว่นกันแดดเพื่อลดการระคายเคืองแสง 5.ควรนอนแยกจากสมาชิกในครอบครัว และไม่ใช้สิ่งของส่วนตัวร่วมกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ที่สำคัญ ไม่ควรใช้ยาหยอดตาร่วมกัน เนื่องจากเชื้ออาจติดอยู่ที่ปากขวดยาหยอดตาได้ ทั้งนี้ หากมีอาการปวดตารุนแรง ตาพร่ามัว หรืออาการตาแดงไม่ทุเลาใน 7 วัน ให้ไปรับการรักษาจากแพทย์หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

    นพ.ณรงค์ กล่าวต่อไปว่า คนที่เคยเป็นโรคตาแดงแล้ว มีโอกาสเป็นซ้ำได้อีก หากติดเชื้อ ในการป้องกันโรคขอให้ปฏิบัติดังนี้ 1.ถ้ามีน้ำสกปรกเข้าตา ควรล้างตาด้วยน้ำสะอาดทันที 2.หมั่นล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำและสบู่บ่อยๆ เพื่อกำจัดเชื้อโรคออกจากมือ และห้ามใช้มือขยี้ตา และ 3.รักษาความสะอาดเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว สวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาด

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ท้องร่วงจากเชื้อโรต้า...ป้องกันก่อนเพื่อความมั่นใจ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>1 ตุลาคม 2555 22:24 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>ช่วงเปลี่ยนฤดูย่างเข้าฝน หมดร้อน ถือเป็นระยะเวลาที่เจ้าตัวเล็กของคุณแม่ๆ อาจเสี่ยงต่อการรับเชื้อโรคต่างๆ ได้ง่าย เพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ทำให้เด็กๆ ซึ่งมีภูมิต้านทานยังไม่มากนักติดเชื้อโรคต่างๆ ได้ง่าย และเวลานี้ล่ะครับที่เจ้าวายร้ายเชื้อไวรัสโรต้าอาจจะเข้าจู่โจมแก้วตาดวงใจของคุณแม่ทั้งหลายให้พลอยได้กังวลใจ

    รู้มั้ยครับ อาการเมื่อเด็กๆ ติดเชื้อไวรัสโรต้าเป็นอย่างไร สังเกตง่ายๆ คือ เมื่อใดก็ตามที่เจ้าตัวเล็กมีอาการไข้ ท้องเสียวันละ 7-8 ครั้ง หรืออาเจียนร่วมวันละ 7-8 ครั้ง ให้ตั้งข้อสังเกตไว้ได้เลยว่าลูกน้อยที่น่ารักของคุณแม่อาจติดเชื้อไวรัสโรต้าเป็นแน่

    หากเด็กเล็กหรือทารกติดเชื้อโรต้า และมีอาการถ่ายเหลวบ่อยๆ อาเจียนถี่ วันละอาจมากถึง 10-20 ครั้ง สิ่งเหล่านี้มีผลให้เด็กๆ อาจเกิดภาวะขาดน้ำและเกลือแร่ ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ทันท่วงที

    ในเด็กที่ท้องร่วง อาเจียน มีผลทำให้เยื่อบุผนังลำไส้ฝ่อตัวไป ร่างกายไม่สามารถดูดซึมสารอาหาร หรือเกลือแร่ได้ตามปกติ หากเด็กท้องร่วงซ้ำๆ ก่อนอายุ 2 ปี จะส่งผลกระทบต่อสมรรถภาพของร่างกาย กระบวนการคิด ความพร้อมของเด็กจะช้ากว่าเด็กทั่วไปตอนเข้าโรงเรียน ทำให้เด็กไอคิวอาจจะลดลงบ้าง การเรียนตามเพื่อนไม่ทัน ส่วนสูงเฉลี่ยต่ำกว่าเพื่อนๆ ราว 3.6 ซม.ที่อายุ 7 ปี

    อย่างไรก็ตาม คุณพ่อคุณแม่ก็ยังสามารถป้องกันลูกน้อยจากไวรัสโรต้าได้ โดยการปรึกษาแพทย์เพื่อป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ และอีกวิธีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน คือ การให้วัคซีน ซึ่งเป็นวัคซีนชนิดกิน มี 2 ชนิดแบบชนิดกิน 2 ครั้ง และ 3 ครั้ง โดยวัคซีนชนิดกิน 2 ครั้งนั้น จะให้เมื่อเด็กมีอายุ 2 และ 4 เดือนตามลำดับ ซึ่งจะทำให้น้องได้รับการป้องกันเร็วตั้งแต่ 4 เดือน ซึ่งการป้องกันก่อนจะเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณแม่ได้มากกว่า เพราะองค์การอนามัยโลกชี้ชัดออกมาแล้วว่า เด็กไทยกว่าร้อยละ 43 ติดเชื้อไวรัสโรต้าและต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ถือเป็นตัวเลขที่น่าตกใจว่ามั้ยครับ

    เนื่องจากพัฒนาการของเด็กๆ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพ่อแม่ ปลอดภัยไว้ดีกว่าแก้ พาลูกๆ ไปปรึกษาแพทย์เพื่อป้องกันตั้งแต่วันนี้ ลูกน้อยของคุณจะเติบโตและฉลาดสมวัย อีกทั้งสุขภาพร่างกายยังแข็งแรงด้วยนะครับ แก้วตาดวงใจของใคร ใครก็รัก ใครก็หวง จริงมั้ยล่ะครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. zare2021

    zare2021 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +381
    สยอง!!เกษตรกรสหรัฐฯถูกหมูรุมกัดจนตาย
    เดอะการ์เดียน/เคพีทีวี - เกษตรกรรายหนึ่งในมลรัฐออริกอน สหรัฐฯ ถูกหมูหลายตัวรุมกัดเสียชีวิตระหว่างเข้าไปให้อาหารสัตว์เหล่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุว่าทำไมชายรายนี้ถึงถูกหมูที่ตนเองเลี้ยงไว้ทำร้ายจนตาย

    พอล เฟรเซอร์ อัยการเขตคูส์ เคาน์ตี เปิดเผยว่าเทอร์รี แวนซ์ การ์เนอร์ วัย 69 ปี ไม่ได้กลับมาบ้านอีกเลย หลังจากออกไปให้อาหารหมูในคอกที่ฟาร์มของเขาเอง ใกล้ชายฝั่งออริกอน เมื่อวันพุธที่แล้ว(26ก.ย.)

    เฟรเซอร์เล่าต่อว่าจากนั้นสมาชิกของครอบครัว ก็ไปพบฟันปลอมและชิ้นส่วนศพของ การ์เนอร์ ภายในคอกหมูในอีกหลายชั่วโมงต่อมา ทว่าซากศพที่เหลืออื่นๆของเขาถูกกินไปหมดแล้ว

    อัยการเขตรายนี้บอกต่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ การ์เนอร์ อาจล้มฟุบกะทันหัน ไม่ว่าจะเป็นด้วยโรคหัวใจหรือถูกหมูเข้าเล่นงาน สุดท้ายแล้วเขาก็เสียชีวิตและถูกกินจากฝูงหมูที่อยู่ภายในคอก ขณะที่ก่อนหน้านี้นายการ์เนอร์ ก็เคยถูกพวกมันกัดมาแล้ว

    อย่างไรก็ตาม เฟรเซอร์ บอกว่ายังไม่ตัดประเด็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่นายการ์เนอร์ ถูกฆาตกรรมและเวลานี้อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนอยู่ "เท่าที่เรารู้ มันเป็นอุบัติเหตุที่น่าสยดสยอง แต่มันเป็นเรื่องแปลกประหลาดอย่างมาก ดังนั้นเราจึงต้องมองความเป็นไปได้ในทุกกรณี"

    สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่าผู้เชี่ยวชาญยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุและรูปแบบของการตายได้ และจะมีการส่งเศษชิ้นส่วนศพไปให้นักนิติมานุษยวิทยาของมหาวิทยาลัยออริกอน ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

    ไมเคิล การเนอร์ พี่ชายวัย 75 ปี กล่าวว่า "หมูเหล่านี้เปรียบเสมือนชีวิตของเขา" พร้อมเผยว่าเมื่อปีที่แล้ว น้องชายก็เคยถูกหมูตัวหนึ่งกัดมาแล้ว หลังจากสะดุดไปเหยียบมัน "ตอนนั้นเขาก็เกือบจะฆ่ามันทิ้งอยู่แล้ว แต่ผมบอกเขาว่าเอาไว้ทีหลังเถอะ และต่อมาเขาก็เปลี่ยนใจ"

    "เป็นที่ทราบกันดีกว่าหมูเลี้ยงไม่ใช่สัตว์ที่มีความก้าวร้าวเหมือนกับหมูป่า แต่ไม่ว่ากับสัตว์ใดๆก็มีระดับความอันตรายทั้งนั้น" จอห์น คิลเลเฟอร์ หัวหน้าแผนกวิทยาศาสตร์สัตว์และทุ่งหญ้า มหาวิทยาลัยออริกอนบอก แต่ตั้งข้อสังเกตว่าหมูในฟาร์มแห่งนี้มีน้ำหนักตัวสูงกว่าปกติอย่างมาก
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุ “แกมี” (GAEMI)"

    ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 03 ตุลาคม 2555

    เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (3 ต.ค. 2555) พายุโซนร้อน “แกมี” (GAEMI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 880 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ ละติจูด 15.3 องศาเหนือ และ ลองจิจูด 117.0 องศาตะวันออก มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กม./ชม. พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกค่อนทางใต้เล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทยในระยะนี้
    คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 5-6 ตุลาคม 2555 และจะเริ่มมีผลกระทบกับลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 4-8 ตุลาคม 2555ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

    ประกาศ ณ วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 05.30 น.



    (ลงชื่อ) สมชาย ใบม่วง

    (นายสมชาย ใบม่วง)

    รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

    รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    กาญจนบุรีน้ำท่วมสูง 1 ม. ชาวบ้านเดือดร้อน 200 ครัวเรือน

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ตุลาคม 2555 09:14 น.

    นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมของ จ.กาญจนบุรี ที่ปรากฏแล้ว คือพื้นที่ อ.ห้วยกระเจา บ้านไผ่สี และ อ.เลาขวัญ บ้านตะลุมเหนือ ทั้งสองพื้นที่น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ประชาชน 200 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ ทางเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ์นำน้ำดื่ม 4,800 มอบให้จังหวัด ทางจังหวัดจะนำไปจัดสรรให้ประชาชนต่อไป แต่คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
    ด้าน นายสมศักดิ์ วังวิทยา ประชาสัมพันธ์เขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในปัจจุบันของเขื่อนศรีนครินทร์ยังสามารถรับน้ำได้อีกจำนวน 2,300 ลูกบาศก์เมตร และเขื่อนวชิราลงกรณ์ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกประมาณ 1,000 ลูกบาศก์เมตร ในสถานการณ์น้ำท่วมทางด้านใต้เขื่อนลงมา ในสถานการณ์น้ำท่วมทางทางด้านเขื่อนลง ไม่ใช่เป็นน้ำที่ปล่อยมาจากทางเขื่อนทั้ง 2 แห่ง แต่เป็นน้ำที่เกิดจากฝนที่ตกลงมาทางด้านท้ายน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ์ขณะนี้ ได้มีการกักเก็บน้ำไว้มีการระบายออกเพียงเล็กน้อยให้กับประชาชนที่อยู่ใต้เขื่อนได้ใช้ ขอให้ประชาชนมั่นใจได้

    Manager Online - กาญจนบุรีน้ำท่วมสูง 1 ม. ชาวบ้านเดือดร้อน 200 ครัวเรือน
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ดินไหวอินเดีย5.1 - อินโด5.2ยังไม่มีผลกระทบ

    วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2555 7:09น.

    แผ่นดินไหวบนบกขนาดกลางที่ อินเดียและอินโดนีเซีย แต่ยังไม่มีรายงานผลกระทบ หรือ ความเสียหายของทั้ง 2 ประเทศ

    สำนักธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนบก ขนาดกลาง บริเวณ 2 ประเทศ โดยที่ ประเทศอินเดีย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.1 ริ กเตอร์ เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 01.37 น. ตามเวลาประเทศไทย จุดศูนย์กลางอยู่ใต้พื้นดินลึกราว 51.6 กม. บริเวณ รัฐอัสสัม ห่างจาก จังหวัด รันกาปาร่า ราว 14 กม. แต่ยังไม่มีรายงานผลกระทบ หรือ ความเสียหายจากทางการอินเดีย

    ขณะที่ อีกจุดเกิดขึ้นที่ ประเทศอินโดนีเซีย เวลาประมาณ 00.37 น. วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.2 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ใต้พื้นดิน ลึกราว 116.6 กม. บริเวณทางตอนใต้ของเกาะสุมาตรา ห่างจาก จังหวัดเบงกูลู ราว 106 กม. แต่ยังไม่มีรายงานผลกระทบ หรือ รายงานความเสียหายจากทางการอินโดนีเซีย เช่นเดียวกัน

    ทั้งนี้ สำนักธรณีวิทยาสหรัฐ ได้ระบุว่า แผ่นดินไหวขนาด 5.2 ริกเตอร์ ทางตอนใต้ของเกาะสุมาตราครั้งนี้ ห่างจากประเทศสิงคโปร์ 502 กม.

    ดินไหวอินเดีย5.1-อินโด5.2ยังไม่มีผลกระทบ : INN News

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.1 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/10/02 18:37:41 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 26.847 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 92.788 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>51.6 </TD><TD vAlign=top> ASSAM, INDIA</TD></TR></TBODY></TABLE>

    Skip to earthquake lists [​IMG] [​IMG]



    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/10/02 17:37:24 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -2.876 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 101.931 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>116.6 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN SUMATRA, INDONESIA</TD></TR></TBODY></TABLE>

    Skip to earthquake lists [​IMG] [​IMG]





    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เขื่อนศรีนครินทร์ ยังสามารถรองรับน้ำได้

    วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2555 8:37น.

    [​IMG] Thanks: ฝากรูป, zean football

    2 อำเภอ กาญจนบุรี น้ำท่วมสูง 1 เมตร ชาวบ้าน 200 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก ขณะที่ เขื่อนศรีนครินทร์ ยังสามารถรองรับน้ำได้

    นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ปรากฏแล้ว คือพื้นที่ อำเภอห้วยกระเจา บ้านไผ่สี และอำเภอเลาขวัญ บ้านตะลุมเหนือ ทั้ง 2 พื้นที่น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ประชาชน 200 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ ทางเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ นำน้ำดื่ม 4,800 มอบให้จังหวัดทางจังหวัดจะนำไปจัดสรรให้ประชาชนต่อไป แต่คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
    ด้าน นายสมศักดิ์ วังวิทยา ประชาสัมพันธ์เขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในปัจจุบันของเขื่อนศรีนครินทร์ ยังสามารถรับน้ำได้อีก จำนวน 2,300 ลูกบาศก์เมตร และเขื่อนวชิราลงกรณ์ ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกประมาณ 1,000 ลูกบาศก์เมตร ในสถานการณ์น้ำท่วมทางด้านใต้เขื่อนลงมา ในสถานการณ์น้ำท่วมทางทางด้านเขื่อนลง ไม่ใช่เป็นน้ำที่ปล่อยมาจากทางเขื่อนทั้ง 2 แห่ง แต่เป็นน้ำที่เกิดจากฝนที่ตกลงมาทางด้านท้ายน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ ขณะนี้ได้มีการกักเก็บน้ำไว้มีการระบายออกเพียงเล็กน้อยให้กับประชาชนที่อยู่ใต้เขื่อนได้ใช้ ขอให้ประชาชนมั่นใจได้

    B5 - War Room Falkman
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผ่นดินไหว 5.3 ริกเตอร์รัฐอัสสัมอินเดีย

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 01.37 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ริกเตอร์ ที่รัฐอัสสัมประเทศอินเดีย ที่ความลึกจากระดับผิวดิน 10 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เขื่อนศรีนครินทร์ ยังสามารถรองรับน้ำได้

    วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2555 8:37น.

    [​IMG] Thanks: ฝากรูป, zean football

    2 อำเภอ กาญจนบุรี น้ำท่วมสูง 1 เมตร ชาวบ้าน 200 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก ขณะที่ เขื่อนศรีนครินทร์ ยังสามารถรองรับน้ำได้

    นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ปรากฏแล้ว คือพื้นที่ อำเภอห้วยกระเจา บ้านไผ่สี และอำเภอเลาขวัญ บ้านตะลุมเหนือ ทั้ง 2 พื้นที่น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ประชาชน 200 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ ทางเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ นำน้ำดื่ม 4,800 มอบให้จังหวัดทางจังหวัดจะนำไปจัดสรรให้ประชาชนต่อไป แต่คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
    ด้าน นายสมศักดิ์ วังวิทยา ประชาสัมพันธ์เขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในปัจจุบันของเขื่อนศรีนครินทร์ ยังสามารถรับน้ำได้อีก จำนวน 2,300 ลูกบาศก์เมตร และเขื่อนวชิราลงกรณ์ ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกประมาณ 1,000 ลูกบาศก์เมตร ในสถานการณ์น้ำท่วมทางด้านใต้เขื่อนลงมา ในสถานการณ์น้ำท่วมทางทางด้านเขื่อนลง ไม่ใช่เป็นน้ำที่ปล่อยมาจากทางเขื่อนทั้ง 2 แห่ง แต่เป็นน้ำที่เกิดจากฝนที่ตกลงมาทางด้านท้ายน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ ขณะนี้ได้มีการกักเก็บน้ำไว้มีการระบายออกเพียงเล็กน้อยให้กับประชาชนที่อยู่ใต้เขื่อนได้ใช้ ขอให้ประชาชนมั่นใจได้

    B5 - War Room Falkman
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ถนนรังสิต-ปทุมธานี ยุบเป็นวงกว้าง

    เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2555 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุการณ์ถนนยุบเป็นโพรงบริเวณกลางถนนรังสิต-ปทุมธานี ด้านหน้าโค้งนายฮั่ง ตลาดรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ

    เมื่อไปถึงพบว่าจุดที่ถนนยุบนั้นเป็นช่วงทางโค้งแยกจากถนนพหลโยธิน เข้าสู่ถนนรังสิต-ปทุมธานี โดยพบว่ามีร่องรอยถนนยุบเป็นวงกลมกว้างประมาณ 50 ซม.และเมื่อตรวจสอบดูด้านในหลุมกลับพบว่าดินด้านล่างเป็นโพรงกว้างประมาณ 1-2 เมตร ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้นำกิ่งไม้มาปักไว้เป็นสัญญาณเพื่อให้รถยนต์ประชาชนที่ผ่านมาได้สังเกตและหลบหลีกได้

    นายสมชาย แก้วเกล็ด อาสาสมัครแจ้งเหตุเหยี่ยวเวหา กล่าวว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาที่โค้งดังกล่าวและพบว่ามีหลุมขนาดใหญ่ยุบอยู่กลางถนน จึงได้ช่วยหากิ่งไม้มาเสียบปักไว้เพื่อเป็นสัญญาณ และประสานงานไปยังศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ขับรถมาบนถนนเส้นนี้

    อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบดูด้านล่างพบว่าดินใต้ถนนนั้นเป็นโพรงกว้าง 1-2 เมตร น่าจะเป็นอันตรายหากรถใหญ่ขับมาแล้วถนนเกิดยุบตัวลงไปเป็นวงกว้างขึ้นอีก และจะได้ประสานงานไปยังกรมทางหลวงเพื่อให้เร่งเข้ามาแก้ไขก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา

    ถนนรังสิต-ปทุมธานี ยุบเป็นวงกว้าง
     
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เนเธอร์แลนด์สั่งเก็บด่วน แซลมอนรมควันปนเชื้อซาโมเนลา

    [​IMG]

    สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเนเธอร์แลนด์เรียกเก็บแซลมอนรมควันที่วางขายในท้องตลาด หลังพบว่าแซลมอนรมควันเป็นต้นตอของการระบาดของเชื้อซาโมเนลา เป็นเหตุให้ประชาชนในเนเธอร์แลนด์ 200 คน และสหรัฐฯ อีก 100 คนป่วยหนัก โดยมีตั้งแต่การเป็นไข้ อาเจียน และท้องเสียอย่างรุนแรง

    รายงานระบุว่า จากการสืบสวนเพิ่มเติมของสถาบันสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ พบว่าปลาแซลมอนรมควันปนเปื้อนดังกล่าวมา

    จากบริษัท ฟอปเปน สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งผลิตส่งขายซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วเนเธอร์แลนด์และในอีกหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งทางสถาบันได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับบริษัทผู้ผลิตรับทราบแล้ว ขณะที่ทางด้านตัวแทนจากบริษัท ฟอปเปน ชี้แจงว่า ทางบริษัทจะเร่งสืบสวนเพื่อหาสาเหตุของการปนเปื้อนโดยเร็วที่สุด และในส่วนของบริษัท ฟอปเปน ในสหรัฐฯ ทางบริษัทกล่าวว่า พวกเขาจัดซื้อปลาแซลมอนมาจากบริษัท CostCo Wholesale Corp. และส่งขายไปยังอีกหลายประเทศ ซึ่งพวกเขาไม่คาดคิดว่าจะมีการปนเปื้อนของเชื้อซาโมเนลา อย่างไรก็ตาม ลอลา รัสเซลล์
    ตัวแทนจากศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคระบาดของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางศูนย์กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนว่าเชื้อซาโมเนลาปนเปื้อนในสหรัฐฯ และเนเธอร์แลนด์มีความเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกันหรือไม่



    Credit : http://health.kapook.com/view48331.html
     

แชร์หน้านี้

Loading...