** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. sylvenus

    sylvenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +3,283
    :cool::cool: เช่นกันครับ
     
  2. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    พระบูชาที่สวยที่สุดของหลวงปู่ดู่ วัดสะเเก คับ

    [​IMG]

    พระพุทธรูปพิมพ์มารวิชัยแบบสุโขทัย (พระสวย) เนื้อโลหะผสม หน้าตัก 9นิ้ว สร้างประมาณปี 2524 สร้างโดย นาวาเอกพิเศษ สำเภา คมสันต์..โดย นำชนวนมวลสาร ของเหรียญปฏิบัติธรรมปี 2524 มาเป็นฉนวน พระเกศ ถอดได้ ด้านในบรรจุพระธรรมธาตุ ไว้ครับ จำนวนสร้างไม่มากนักคับ มีหน้าตัก 5 นิ้ว และ 9 นิ้ว
     
  3. bearkery

    bearkery เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,668
    ค่าพลัง:
    +6,383
    กราบ กราบ กราบครับ (-/\-)

    งามแท้ ๆ ครับคุณนิวส์
     
  4. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 22/09/2012 เวลา 09:57:35
    คุณนวพล EJ 2323 5605 4 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณสุรพัธ์ EJ 2323 5606 8 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณปฐวีทิพย์ RG 2568 8889 1 TH ขอบคุณมากครับ

    (kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2012
  5. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 24/09/2012 เวลา 08:50:36
    คุณปรีดา EJ 1645 0946 5 TH ขอบคุณมากครับ


    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    ** วันนี้ลงรายการนิดหน่อยครับ ขอบคุณครับ **

     
  6. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ครับ..ขออนุญาตมาเผยแพร่เรื่อง..ทอดกฐินสำหรับปีนี้..ให้วัดกลางชูศรี หน่อยน่ะครับ

    [​IMG]

    และก่อนที่จะเข้าสู่เรื่องการร่วมทำบุญทอดกฐินด้วยกัน ผมจึงใคร่ขอเป็นตัวแทนพวกๆ เล่าเรื่องย่อๆ อันเกี่ยวกับการพูดคุยกับหลวงพ่อท่าน ถ่ายทอดเรื่องราวแต่เพียงบางส่วนมาให้ฟัง

    ความเป็นมาโดยย่อ

    หลวงปู่บุดา - พระมหาทอง : อาตมาเป็นคนสุพรรณ หลวงพ่อมุ่ย วัดบ้านไร่เป็นคนบวชให้อาตมาตอนเป็นเณร ครั้งบวชเป็นพระแล้วก็ได้แต่ศึกษาเล่าเรียนหนังสือ เรียนนักธรรมตรี โท เอก จนจบ แล้วก็ไปต่อเปรียญจนได้เป็นมหา จนช่วงหนึ่งเราได้มีโอกาสเจอหลวงปู่บุดดาท่านเป็นครั้งแรก ซึ่งก็แปลกพอเจอท่านปั๊บ ได้เห็นหน้าหลวงปู่ท่านยิ้มๆ ไอ้เราก็รู้สึกชอบใจ ดูท่านเป็นคนใจดี สังเกตการพูดจาของหลวงปู่ก็มีแต่ความเมตตา อบอุ่น ไอ้เราก็ชอบ ไม่รู้ใจมันกล้ามาจากไหน ก็เลยเข้าไปกราบขอโอกาสจากท่านเลย

    "หลวงปู่ขอรับ หลวงปู่มีคนช่วยดูแลอยู่กับหลวงปู่ด้วยหรือยังขอรับ หากยังไม่มีเกล้าฯ ขอโอกาสอยู่ปฏิบัติรับใช้หลวงปู่ด้วยตลอดไปขอรับ "

    ท่านว่าหลวงปู่ฯก็มอง และก็ถามเอาแน่หรือ ท่านมหาท่านก็ตอบว่าแน่ หลวงปู่บุดดาท่านว่า " เอ้าๆๆๆมาอยู่ด้วยกัน มาอยู่ด้วยกัน ไปไหนไปกัน " ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงวันที่หลวงปู่ละสังขาร รวมระยะเวลาอยู่ข้างกายท่าน ปฏิบัติรับใช้หลวงปู่มานานกว่า 40 ปี และก็อยู่กันเพียงสององค์ ประเภทไปไหนไปกัน

    ท่านว่าก่อนที่ท่านจะได้อยู่กับหลวงปู่ฯ หลวงปู่บุดดาท่านธุดงค์มาโชกโชน และก็อยู่กับหลวงปู่บุดดานี่ก็แปลกอยู่อย่างหนึ่ง หลวงปู่บุดดาท่านไปได้หมด ไม่ว่าจะที่ไหนๆ วัดป่า วัดเมืองท่านไปหมด เข้าได้หมด วัดธรรมยุตรก็ได้ มหานิกายก็ได้ ท่านไปมาหมดไปเยี่ยมมาหมด ทุกองค์ทุกวัดยินดีต้องรับท่าน แม้บางองค์ไปครั้งแรกยังไม่รู้จักกัน เช่น หลวงปู่ฝั้น ไปถึงหลวงปู่บุดดาก็กราบหลวงปู่ฝั้น แต่พอคุยๆกันไปได้สักพัก หลวงปู่ฝั้นท่านก็ว่า อย่างนั้นกระผมต่อขอกราบต่อหลวงพ่อบ้างแล้ว ( ภูมิจิตท่านเสมอกัน พูดคุยกันแปร๊บเดียวก็รู้ภูมิธรรมกันแล้ว )

    อาตมาเคยมานั่งนับรวมๆ รู้สึกสักร้อยกว่าองค์เห็นจะได้ที่ไปด้วยอาตมา ภาคอีสานนี่มากที่สุดล้วนครูบาอาจารย์องค์สำคัญทั้งนั้น ทั้งหลวงปู่ขาว หลวงปู่ชอบ หลวงปู่หลุย พระอาจารย์ฝั้น พระอาจารย์จวน หลวงปู่เทศน์ หลวงปู่อ่อน หลวงปู่กงมา หลวงปู่สาม หลวงตามหา หลวงพ่อชา แล้วก็อีกเยอะแยะ ส่วนภาคเหนือก็ไปหาหลวงปู่แหวน หลวงปู่ตื้อ ครูบาพรหมจักร หลวงปู่สิม หลวงปู่เกษม หลวงปู่สีห์วัดถ้ำ ฯลฯ ภาคใต้ก็ไป ท่านพุทธทาสนี่ก็ไป ไปอยู่ไปคุยกัน เรียกว่าไปครบหมดไม่ว่าจะสายพระป่า พระเกจิ ฯลฯ ส่วนวัดเมืองก็ไปอยู่มาไปเยี่ยมมามากมาย หลวงพ่อฤาษีลิงดำนั้นนั้นก็สนิทสนมกัน ท่านฤาษีนั้นอาตมาก็สนิทกับท่าน ท่านรักและก็นับถือหลวงปู่มาก ส่วนกรุงเทพฯก็เอา วัดอาวุธก็ไปอยู่ เรียกว่าไปได้หมด ไม่ติดในที่ใดๆ

    ปกติหลวงปู่ฯจะเป็นคนที่ใจดีมาก เรียกว่าตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมา หลวงปู่ฯท่านจะมีแต่รอยยิ้ม จะไม่เคยว่าใครเลย แต่ที่เห็นจะไม่ค่อยปลื้มอยู่อย่างหนึ่งก็ประเภทพระมียศ มีตำแหน่งต่างๆ มาเที่ยวคุยโอ้อวดว่าได้เลื่อนเป็นชั้นนั้น ชั้นนั้น เจ้าคุณนั้นเจ้าคุณนี่ ..อย่างนี้หลวงปู่ซึ่งปกติจะใจดี ไม่เคยว่าใครเลย ก็จะกลายเป็นเงียบๆ เราอยู่กับหลวงปู่มานาน รู้ว่าท่านไม่ค่อยปลื้มกับเรื่องเหล่านี้ แต่ก็จะไม่ขัดไม่ว่าใคร

    กับหลวงปู่ดู่นั้น อาตมาก็สนิทสนมกับท่าน ท่านอยู่ใกล้กัน แค่อยุธยากับสิงห์บุณีเท่านั้น ก็ไปหากันบ่อย หลวงปู่บุดดาท่านไปเยี่ยมหลวงปู่ดู่บ่อยครั้งมาก หลวงปู่ดู่ป่วยครั้งใด หลวงปู่บุดดาท่านก็รู้ ก็สั่งให้เอารถออกวิ่งไปเยี่ยมหลวงปู่ดู่กันเลย และก็เป็นเรื่องน่าแปลกอยู่อย่าง องค์ไหนจะมรณภาพก่อนสัก 7 วัน หลวงปู่ฯท่านก็จะสั่งอาตมาให้พาท่านเป็นเยี่ยมเดี๋ยวนั้น ท่านว่าให้รีบไปเดี๋ยวองค์นู้นองค์นี่ท่านจะละ จะทิ้งสังขารไปซะก่อน ซึ่งก็น่าแปลกคล้อยหลังไม่เกิน 7 วัน หลวงปู่องค์นั้นก็จะมรณภาพลงตามที่หลวงปู่ท่านกล่าวลอยๆ อ้อมๆทุกครั้ง แม้กระทั้งหลวงปู่ดู่ท่านก็ไปเยี่ยมก่อนหน้า 7 วัน ทางวัดสะแกก็แจ้งข่าวมาที่อาตมาว่าหลวงปู่ล้มที่ห้องน้ำ ละสังขารเสียแล้ว อย่างนี้เป็นต้น

    อาตมาอยู่กับหลวงปู่มาตลอด ไปอยู่เขา อยู่วัดป่า อยู่วัดในเมืองก็ไป ที่วัดกลางชูศรีนี่เป็นที่สุดท้าย ออกจะอยู่นานที่สุด อาตมามาอยู่ที่นี้กับหลวงปู่ตั้งแต่ปี 2523

    แนวความคิด ปฏิปทาการดูแลวัดของหลวงพ่อทอง

    ปัจจุบันอาตมาอายุ 72 ปี อยู่กับหลวงปู่มานาน ก็ได้รับปฏิปทาสืบสานสิ่งที่หลวงปู่ท่านสอนสั่งมา เราจะไม่ชอบไปขอใคร ไปเรี่ยไรใคร ใครเขามีศรัมธาอยากจะทำอะไรก็บุญของเขา เจตนาแสวงหาบุญของเขาเอง แต่เราจะไม่ไปพูดอ่ำๆอ้อมๆขอสตังค์เขาเด็ดขาด หลวงปูบุดดาท่านเรียกวา " เป็นพระอย่าไปล้วงกระเป๋าใคร อย่าไปล้วงกระเป๋าโยม"

    วัดวาอารามเราก็ไม่อยากก่อสร้างมากนัก เราไปกับหลวงปู่มาก ได้รู้ได้เห็นอะไรมามาก พูดจริงๆน่ะ..เราไม่ค่อยนิยมการก่อสร้างอะไรที่มันสวยๆหรูเหมือนคนอื่นเขา บางทีเราเห็นวัดสร้างโบสถ์ที่หนึ่งหลังละ 20-30 ล้าน ท่านเจ้าอาวาสนั้นก็ไปเที่ยวเรี่ยไร่บริจาค ออกวัตถุมงคล ไปเป็นหนี้เป็นสินร้านค้าวัสดุ ไปขอยืมญาติโยมมาก่อสร้างก่อน เสร็จแล้วก็เป็นหนี้เขาจนไม่ได้ใช้คืนก็มี แต่พอโบสถ์เสร็จกลับใช้แค่เดือนละ 2 หน ตอนลงปาฏิโมกข์ เช่นนี้แล้วอาตมาว่ามันไม่ต้องถูกธรรมเลย หรือบางแห่งก็สร้างอะไรซะใหญ่โต มากมายหลายหลังเกินความจำเป็นแก่กิจสงฆ์ อย่างนี้แล้วอาตมาก็ไม่ค่อยนิยม

    อย่างวัดเรา..กฐินเราก็ไม่ได้จัดเป็นกองๆ ไม่มีใบฏีฏาประกาศเกรียติคุณประธานกรรมการ รองประธานคณะนู้นคณะนี้อะไรเหมือนที่อื่นเขา ของเราก็ซองเปล่าๆนี่ล่ะ ไม่มีใบอะไรทั้งนั้น ใครเขามีศรัทธาอยากจะทำก็เป็นบุญเป็นธรรมของเขา ปีหนึ่งๆเราก็ได้เงินมาประมาณ 3 แสนบาท ส่วนใหญ่ก็เอามาจ่ายเป็นค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ปีหนึ่งก็เหลือไม่เท่าไร นอกนั้นก็ให้พระเณรในวัดเป็นค่าอาหารบ้าง ค่าเดินทาง ค่ายูกค่ายาบ้างก็หมด เราไม่ได้สะสมเงินไว้ในธนาคารเยอะๆ เหมือนวัดอื่นเขา วัตถุมงคลอาตมาก็ไม่เคยสร้าง ที่มีอยู่ตอนนี้บ้างเล็กน้อยก็มีแต่สร้างไว้ในสมัยหลวงปู่ ก็ตั้งราคาไว้ถูกๆองค์ละร้อยสองร้อย ก็พอมีรายได้มาบำรุงวัดบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ก็น้อยมากเหลือเกินเพราะเราไม่ได้เน้นในจุดนี้

    เรื่องสร้างอะไรใหม่ๆนี่..อาตมาไม่เอา ไม่นิยม เสนาสนะที่มีก็เหลือจะพอใช้แล้ว มาที่นี้ใหม่ๆก็แทบจะไม่มีอะไร มีแต่ดิน นี่หลวงปู่ท่านบารมีท่านทั้งนั้นก็สร้างไว้จนครบหมด พอแก่การใช้แล้ว หากเรามีเงินเหลือนิดหน่อยญาติโยมเขามาบริจาค ก็เอาไปซ่อมนี้นิดซ่อมนี่หน่อย หลังคามันรั่ว มันผุมันผัง เราก็ซ่อมแค่นี้ก็พอแล้ว

    ก่อนหลวงปู่ฯท่านจะละสังขาร ท่านทำพินัยกรรมไว้ อาตมาก็ไม่รู้ท่านทำไว้อย่างไร มีนายอำเภอ มีมัคคทายกเซ็นเป็นพยาน สรุปก็คือ หลวงปู่ท่านสั่งไม่ให้เผา ให้เก็บสังขารท่านไว้ และมอบให้อาตามาเป็นผู้มีสิทธิ์ในสังขารธรรมท่านตามพินัยกรรม เราเองก็ไม่เคยคิดจะเอาซากสังขารครูบาอาจารย์มาหากิน ไปประกาศโฆษณาโจ่งๆ จัดงานนู้นงานนี่หาเงิน.อยากนั้นเราก็ไม่ชอบ มันกิเลสทั้งนั้น โยมไปดูน่ะ วัดที่รวยๆน่ะ มีปัญหาทั้งนั้น พระในวัดก็แตกแยกเป็นก๊กนู้นก๊กนี่..ผลประโยชน์มันบดบัง กิเลสมันเยอะ..เราอยู่กันอย่างนี้น่ะดีแล้ว ทุกวันนี้คนก็มาวัดกันไม่มากนัก ก็แล้วแต่ใครคิดถึงหลวงปู่บุดดาก็มาหากัน ใครลืมเลือนท่านก็ไม่ว่า อันนี้ก็ต้องแล้วบุญใครบุญมัน แต่อาตมาบอกกับโยมน่ะ หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์มากน่ะ..แม้ท่านจะละสังขารไปนานพอสมควรแล้วก็ตาม....และถ้าใครว่างๆ อยากปฏิบัติธรรม จะมาคนเดียว หรือเป็นชุดเป็นหมู่ก็มากัน หลวงปู่ท่านสร้างที่พักที่นอนไว้ให้แล้ว ถึงไม่ดีพร้อมมากนัก ก็พออยู่พอใช้ได้ ว่างๆก็มากันน่ะ..



    ** สรุป....ครับ..ก็จบแล้วครับ..นี่ขนาดแค่ย่อๆที่สุดแล้วน่ะ ก็กินเนื้อที่ไปถึงครึ่งหน้า..ก็ไม่รู้จะย่อให้น้อยกว่านี้ได้อย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่ออยากให้ทราบถึงเรื่องราวและปฏิปทาของหลวงปู่บุดดาและพระอาจารย์มหาทอง ให้เห็นในภาพรวมได้ทั้งหมด อย่างน้อยเวลาเราทำบุญก็รู้สึกทำได้ถูกที่ถูกทาง สนิทใจ เป็นกุศลแก่ตนเองและครอบครัวอย่างแท้จริง

    สรุปก็คือ..ปีนี้พวกเราตัดสินใจเลือกวัดกลางชูศรีน่ะครับ เป็นวัดที่พวกเราจะร่วมกันทำกฐิน ได้มากได้น้อยเท่าไรไม่ต้องไปสนใจ หลวงพ่อท่านไม่เน้น เราถือว่าเป็นวัดที่ผ่านการคัดเลือกตรง Concept ของพวกเราที่ตั้งหลักการเอาไว้ คือ ต้องไม่ใช่วัดรวยๆ เอาเงินไปซื้อบานประตูทีบานละเป็นแสน ไปสร้างโบสถ์ มหาวิหารหลังล่ะเป็นสิบล้านร้อยล้าน ซึ่งขออนุญาตพูดตรงๆน่ะครัย คือ อย่างนี้พวกเราจะไม่ค่อยสนิทใจเท่าไร ไม่ใช่จุดยืนบนหลักการของพวกเรา

    เราต้องแจ้งวัตถุประสงค์กับหลวงปู่พ่ออย่างชัดเจน ตลอดจนท่านก็เชื่อมั่นพวกเราอยู่ จึงได้มอบซองเปล่าของวัดมาให้กล่องหนึ่ง ซึ่งปกติก็จะมีเท่านั้น แต่พวกเราขอให้มีตรายางของวัดด้วยเพื่อเวลามาบอกบุญแก่เพื่อนๆในเวบ เราจะได้สบายใจไปส่วนหนึ่ง แต่ทางวัดไม่มี หลวงพ่อจึงสั่งคนในวัดให้ทำขึ้นใหม่เอามาให้เรา ซึ่งตอนนี้ก็รอท่านส่งขึ้นมาให้ครับ

    เพื่อนๆท่านใดที่สนใจอยากร่วมทำบุญครั้งนี้ และอยากทำบุญร่วมกัน ก็ติดต่อขอรับซองได้ที่หน้ากระทู้เลยน่ะครับ กรุณาแจ้งชื่อที่อยูจัดส่งไว้ด้วย พวกผมจะส่งไปให้ คนละกี่ซองก็ได้ หรือจะซองเดี่ยวแล้วท่านไปเรี่ยไรในกลุ่มญาติพี่น้อง เพื่อนๆท่านเองก็ได้ แล้วแต่ใครจะสะดวกแบบไหนครับ

    ส่วนกฐินสามัคคีนี้จะจัดใน วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ถึงเวลาใกล้ๆ เราจะแจ้งกำหนดการสำหรับเพื่อนๆที่สนใจจะไปที่วัดอีกครั้งนะครับ


    ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ากับเพื่อนๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2012
  7. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG]

    [​IMG]
    ขออนุญาตรบกวนท่านเจ้าของกระทู้และสมาชิกพิจารณาพระหลวงปู่ทวดตามรูปให้ด้วยว่าเป็นของหลวงปู่ดู่ หรือของพระอาจารย์ท่านใด

    พระองค์นี้มีคนรู้จักให้มาไม่ได้เช่าหาจากใครหรือศูนย์พระไหนๆ วิจารณ์ได้เต็มที่ครับ

    ขอขอบคุณทุกความเห็นครับผม​
     
  8. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ไม่ใช่ของหลวงปู่ดู่ ครับ

    และก็ไม่น่าใช่ของหลวงพ่อท่านใดไม่
    เพราะจากการทำเนื้อพระ และการจารหลังองค์พระ แสดงให้เห็นเลยว่าต้องการทำให้เหมือนวัตถุมงคลของหลวงปู่ดู่ครับ

    สรุป :'( :'( :'(
     
  9. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ขอบคุณมากครับผม

    สรุปว่า...หาต่อไปครับ
     
  10. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    ผมขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีจำนวน 8 ซองครับ
     
  11. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ครับ..พี่สมเกรียติ์..เดี๋ยวรีบส่งไปให้ แต่รอตรายางทางวัดส่งมาให้ที่บ้านผมก่อนน่ะครับพี่..ขอบคุณครับ

    ว่าแต่วันงานพี่ต้องไปด้วยน่ะ พี่น่ะอาวุโสสุดแล้ว เราแจ้งพระอาจารย์ทองไว้ว่า ขอร่วมทำบุญในนาม " คณะศิษย์หลวงปู่ดู่ วัดสะแก " พี่ไปเป็นหัวหน้ากลุ่มเราทำการทอดด้วยน่ะครับ
     
  12. meomania

    meomania Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +33
    ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรี 5 ซองค่ะ
     
  13. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444

    กดไลท์ ๆ ๆ ๆ งานนี้พี่ SKTC เป็นหัวหน้าเลยคับ (ไม่เกี่ยวกับ อาวุโส นะ อิอิ แซวๆๆๆๆๆ):cool::cool::cool:
     
  14. Chart 123

    Chart 123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    959
    ค่าพลัง:
    +6,310
    ผมขอรับซองกฐินด้วยครับ ผมขอ 2 ซอง
    (ส่วนตัว กับ ที่ทำงานครับ)
    Mr.Chart
     
  15. ก ฯลฯ ฮ

    ก ฯลฯ ฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    856
    ค่าพลัง:
    +1,172
    โมทนาครับ ขอรับซองกฐินวัดกลางชูศรีฯ 3 ซองครับ

    ขอรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ถึงการเดินทางไปวัดด้วยครับ
    ครั้งก่อนแวะที่วัดหลวงพ่อแพ ถามทางไปวัดกลางฯ เค้าตอบว่าไปยากกลัวจะหลงทาง ตอนนั้นมีเวลาน้อยด้วย เลยกลับครรับ
     
  16. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    ขอรับ 2 ซองครับ ..............................
     
  17. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    ทำบุญร่วมกัน ไม่ต้องมีหัวหน้าหรอกครับ งานนี้จะพยายามไปให้ได้เลยครับ:cool:
     
  18. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    555ได้ทีเอาเลยนะน้องอิฐ ไหนๆก็อาวุโสสุดละ:cool:งานนี้ขอน้องอิฐช่วยเป็นเหรัญญิกละกันนะครับ
     
  19. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    โอ๊ยๆๆๆ ท่านพี่ให้ช่วยเรื่องอะไรพอว่า เรื่องเก็บเงินรวมทองนี่ขอเถ๊อะค๊าบ ไม่ไหวๆๆๆๆ ตั้งแต่เรียนจนทำงาน เป็นเหรัญญิกทีไร น้องมีต้องควักกระเป๋าเติมทุกทีสิน่า ไอ้ตอนรับมาก็ว่าครบล่ะ จ่ายไปจ่ายมา มันขาดทุกที(cry)
     
  20. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    กระทู้เงียบๆ เอาข้อคิดดีๆมาอ่านกันดีกว่า

    7 วิธีคิด ให้ชีวิตน่าอยู่

    1. ยอมรับ อดีต อย่างสงบ เพื่ออยู่กับ ปัจจุบัน ได้ด้วยดี

    2. ใครจะคิดอย่างไรกับเรา เป็นเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของเรา

    3. เวลา รักษาได้ทุกอย่าง จงให้เวลา กับ เวลา

    4. ไม่มีใครเป็นสาเหตุแห่งความสุขของเรา นอกจากตัวเราเอง

    5. อย่าเปรียบเทียบชีวิตของตนเองกับคนอื่น เพราะเราไม่รู้หรอกว่า ที่จริงแล้วเขาผ่านชีวิตมาอย่างไรบ้าง

    6. หยุดคิดมาก บางเรื่องไม่รู้คำตอบบ้าง ก็ไม่เห็นเป็นไรนะ

    7. จงยิ้ม ปัญหาในโลก ไม่ใช่ของเราคนเดียวสักหน่อย

    ลองทำกันดูนะ ชีวิตจะได้น่าอยู่กันทุกคน (deejai)(deejai)(deejai)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...