มอบพระบรมสารีริกธาตุในการร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 22 สิงหาคม 2007.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มอบพระบรมสารีริกธาตุในการร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นหน้าตัก ๑๔ นิ้ว จำนวน ๓ องค์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ<O:p</O:p

    และ<O:p</O:p

    หน้าตัก ๙.๙ นิ้ว จำนวน ๕๐ องค์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ <O:p</O:p

    ถวายวัดท่าซุง <O:p</O:p

    เนื่องในงานกฐิน วันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๐<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    มูลเหตุของการจัดสร้าง<O:p</O:p
    เนื่องด้วยพี่ที่ผมเคารพท่านหนึ่ง(ขอสงวนนาม) ครั้งหนึ่งราวๆ ๑๕ ปีที่ผ่านมาได้เคยไปอธิษฐานจิตขออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดป่าทะเมนชัย จ.บุรีรัมย์ ขณะอธิษฐานจิต และนั่งสมาธิสวดบทอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุอยู่นั้น พระบรมสารีริกธาตุจำนวนหนึ่งได้เสด็จมาที่ศีรษะ บัดนี้พระบรมสารีริกธาตุที่เสด็จมามีจำนวนมากขึ้นๆ การเสด็จอีกหลายครั้งนั้นมาหลายวิธีจะไม่ขอกล่าวถึงด้วยเหตุที่เป็นเรื่องปัจจัตตัง พี่ท่านนี้ และผู้ทรงฌาณเป็นปกติอีกท่านหนึ่งจึงได้มีความคิดตรงกันว่าจะจัดสร้างพระพุทธรูปขึ้นมาซึ่งทำด้วยเรซิ่น เพื่อจะสามารถอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาบรรจุภายใน จึงได้นำสมเด็จองค์ปฐมขนาดบูชา ๑๐ นิ้ว รุ่น ๑ ของวัดท่าซุงมาถอดแบบพิมพ์ ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้เมตตาแนะนำทางมโนมยิทธิให้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายในเรซิ่นให้เต็มองค์พระ โดยจะจัดสร้าง:-

    1.พระสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น ขนาดหน้าตัก ๑๔ นิ้ว จำนวน ๓ องค์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเต็มองค์

    2.พระสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น ขนาดหน้าตัก ๙.๙ นิ้ว จำนวน ๕๐ องค์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเต็มองค์

    เพื่อถวายวัดท่าซุง เนื่องในงานกฐิน วันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ นี้

    โดยตั้งเจตนาไว้ว่าจะถวายพระสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น ขนาดหน้าตัก ๑๔ นิ้วบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเต็มองค์ทั้ง ๓ องค์นี้ไว้ที่วัดท่าซุง และเนื้อเรซิ่น ขนาดหน้าตัก ๙.๙ นิ้วบรรจุพระบรมสารีริกธาตุเต็มองค์ จำนวน ๕๐ องค์นี้ที่วัดท่าซุงเพื่อมอบให้วัดต่างๆที่วัดท่าซุงเห็นชอบอีกทอดหนึ่ง

    <O:p</O:pพระบรมสารีริกธาตุที่จะอัญเชิญบรรจุภายในพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทั้งหมดนี้เป็นพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าหลายๆพระองค์ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม"พระพุทธกัสสป" พระพุทธเจ้าองค์ที่ ๓ ของภัทรกัปป์นี้ พระองค์ท่านได้อธิษฐานจิตใช้กำลังพุทธานุภาพให้พระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ให้มีลักษณะสัณฐานที่คล้ายกัน จะแตกต่างกันที่สีเท่านั้น<O:p</O:p

    เนื่องด้วยขณะนี้กำลังดำเนินการจัดสร้างอยู่ จึงนำภาพมาให้ชมในลักษณะของจินตนาการ หรือมโนภาพไปก่อนว่าเป็นอย่างไร ?

    การบรรจุพระพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะบรรจุตั้งแต่พระพุทธเกศจนสิ้นสุดที่ฐานที่เป็นช่วงพระวรกายของพระองค์ท่านเท่านั้น ส่วนฐานจะหล่อตันด้วยเรซิ่น รวมทั้งเรือนแก้วด้วยที่จะเป็นการหล่อตันเช่นเดียวกัน

    ผมขอนำพระพุทธชินราชเนื้อเรซิ่นขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว ที่อัญเชิญพระธาตุสิวลีอรหันต์เถรเจ้ามาบรรจุภายในองค์พระจนเต็มองค์มาให้พวกเราชมเป็นตัวอย่างกันก่อนนะครับ และลองสร้างจินตนาการว่าหากเป็นสมเด็จองค์ปฐมที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุภายในจะงดงามขนาดไหน?

    ๒ ภาพสุดท้ายคือภาพที่สำเร็จแล้วประมาณ ๗๐% ยังขาดการลงทองตรงช่วงฐานอีก วันนี้(๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๐ ได้หล่อไปปจนถึงองค์ที่ ๑๖ แล้วครับ)


    ความคืบหน้าของการสร้างสมเด็จองค์ปฐม วันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๐ มีดังนี้

    ความคืบหน้าของการหล่อสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุสัณฐานที่สมเด็จพระพุทธกัสสปอธิษฐานจิตไว้ได้หล่อมาถึงองค์ที่ ๔๘ แล้วครับ....

    ทางคณะจันทบุรีได้แจ้งมาให้ทราบว่า มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้

    ๑. จำนวนการสร้างสมเด็จองค์ปฐมจากเดิม ๕๓ องค์ เป็น ๕๐ องค์เนื่องจากการขึ้นแบบขนาดหน้าตัก ๑๔ นิ้วจะไม่ทันตามกำหนดเวลา และต้องใช้เวลาในการแต่งพระสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ องค์ด้วย จะขอไปสร้างขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้วในปี ๒๕๕๑ แทนในวันมาฆบูชา ซึ่งขณะนี้ยังพอมีเวลาหลังเสร็จงานกฐินนี้ก่อนจึงจะดำเนินการเตรียมหาช่างขึ้นแบบ ปัจจัยทั้งหมดที่เหลือจากการสร้างสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ องค์นี้จะสมทบกันเพื่อสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้วทั้งหมด ซึ่งหลังจากปิดยอดในวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๐ ผมจะนำยอดเงินทั้งหมดในบัญชีโอนเข้าไปที่คณะจันทบุรีเพื่อร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุตั้งแต่ยอดเกศจรดฐานพระส่วนที่เป็นพระวรกาย

    ๒. ตู้กระจกหนาสำหรับประดิษฐานสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ ชุดนี้ไม่สามารถจะดำเนินการได้เนื่องจากปัญหาการขนส่ง และการติดต่อสั่งทำที่จันทบุรี หรือที่อุทัยธานีก็ตาม และอาจทำให้กระจกแตกระหว่างการเดินทางจากจันทบุรีไปที่อุทัยธานีได้ ดังนั้นเงินปัจจัยจำนวนนี้ก็ร่วมสมทบทุนการสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๙.๙ นิ้วทั้ง ๕๐ องค์ และสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้ว ไปในตัวด้วย

    การสร้างสมเด็จองค์ปฐมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ยังคงมีจุดประสงค์เดิมคือสร้าง และถวายพระพุทธรูปเป็นพุทธบูชา ถวายพระบรมสารีริกธาตุ ถวายเป็นกฐินแด่วัดท่าซุงในวันเสาร์ที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ช่วงเวลาบ่าย(ยังไม่สามารถกำหนดชัดลงไปว่าบ่ายเท่าไหร่) เจ้าอาวาสวัดท่าซุงจะเป็นพิจารณาว่าควรจะมอบพระสมเด็จองค์ปฐมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุทั้ง ๕๐ องค์นี้ให้แก่วัดใดที่มีแนวทางเดียวกันในการเผยแพร่คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นการอาศัยกำลังของพระภิกษุสงฆ์ที่มีสูงกว่าถวายเป็นพุทธบูชาแทนพวกเราอีกทอดหนึ่ง อานิสงค์ของกฐินนี้จึงมีเป็นทวีคูณ...

    อีกเรื่องหนึ่งคือพิธีบวงสรวง และขอขมาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ในวันอาทิตย์ที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ที่จันทบุรี สืบเนื่องจากการจัดสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ อาจจะเกิดความพลาดพลั้งล่วงเกินพระรัตนตรัยทั้งที่รู้ และไม่รู้ ทั้งกระบวนการแกะแบบ การเทเรซิ่น การบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ การพลิกพระพุทธรูปขึ้นลง มีโอกาสเกิดพลาดพลั้งปรามาสได้ จึงเห็นสมควรจะจัดพิธีบวงสรวง และขอขมาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ไปพร้อมกัน ผมเห็นว่าปัจจัยที่พวกเราได้ร่วมกันถวายนี้จะมีส่วนหนึ่งที่นำไปใช้ในการจัดงานในพิธีดังกล่าวด้วย จึงขอกล่าวโมทนาสาธุการมายังทุกๆท่านด้วยครับ เนื้อหาสำคัญของพิธีการขอขมาพระพุทธเจ้านี้ จะได้อธิษฐานจิตขอพระพุทธเจ้าทรงมีพระเมตตามอบหมายให้เทพยดาองค์ใดองค์หนึ่งมารักษาพระสมเด็จองค์ปฐมทุกๆองค์นี้ด้วย พิธีการที่จะขึ้นนี้จะจัดขึ้นที่บริเวณที่จัดสร้างสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๐ องค์ เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น. ในเวลาดังกล่าว ขอให้ท่านที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุได้กำหนดจิตพร้อมกัน ขอขมาพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ และอธิษฐานจิตตามชอบใจครับ

    วันนี้(๒๐ ต.ค. ๒๕๕๐)ผมได้ไปที่วัดเกาะ ทรงวาดจัดการเรื่องเพชรรัสเซียเม็ดละ ๕ กะรัตเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ ๙ ม.ม. จำนวน ๓๔ เม็ดราคาเม็ดละ ๕๐ บาท รวม ๑,๗๐๐ บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไปที่เสาชิงช้าจัดการเรื่องผอบไม้จันทน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน เป็นที่น่าแปลกมากครับที่จำนวนของผอบไม้จันทน์หอมนั้นช่างที่ทำทำได้เพียง ๑๐๓ ใบเท่าจำนวนของผอบไม้จันทน์ที่มีผู้สั่งจองกันเข้ามาบางท่าน ๑ ชุด บางท่าน ๒ หรือ ๓ หรือ ๔ ชุด มาวันนี้กลับได้จำนวนเท่านี้จริงๆ หลังจากวันนี้ไปแล้ว คงไม่สามารถจะหาผอบไม้จันทน์ได้ทันตามกำหนดเวลาหากมีผู้สนใจเพิ่มขึ้นอีก ต้องขอโทษ และขอโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุทั้งองค์นี้นะครับ..

    ความคืบหน้า ณ วันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๐...
    ปัจจัยร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุจำนวน ๕๐ องค์นี้ได้ปิดรับตั้งแต่วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๐ ที่ผ่านมาได้ปัจจัยเป็น ๒ ส่วน คือ

    ส่วนที่ ๑ เป็นการร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจำนวน ๕๐ องค์ เพื่อถวายวัดท่าซุงเนื่องในวันกฐินประจำปีโดยตรงจำนวน ๔๐,๖๗๑ บาท(เนื่องจากมีผู้ที่ยังไม่ได้โอนปัจจัยจำนวน ๕ ท่านรวม ๒,๐๐๐ บาท)โดยผมได้นำปัจจัยส่วนการสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ มาซื้อ"เพชรรัสเซีย"จำนวน ๓๔ เม็ดในราคาเม็ดละ ๕๐ บาท รวม ๑,๗๐๐ บาท ดังนั้นผู้ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นนี้นอกจากจะได้อานิสงค์ร่วมสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมแล้ว ยังได้อานิสงค์ของกฐิน อานิสงค์ของการถวายพระบรมสารีริกธาตุ และอานิสงค์ของการสร้างเพชรประดับซุ้มเรือนแก้วสมเด็จองค์ปฐมอีก ๑๒ องค์ จึงคงเหลือปัจจัยที่โอนไปที่คณะจันทบุรีเพื่อร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมนี้จึงเท่ากับ ๓๘,๙๗๑ บาท

    ส่วนที่ ๒ เป็นการร่วมบุญค่าวัสดุอุปกรณ์การจัดส่ง และค่าจัดส่งEMS ในงานบุญนี้โดยได้มอบพระอนุรุทธธาตุ พระของขวัญแล้วแต่ลำดับการจองเข้ามาก่อนหลัง แร่ข้าวตอกพระร่วง และผอบไม้จันทน์หอม ปัจจัยค่าจัดส่งรวมทั้งสิ้น ๑๒,๑๒๘ บาท โดยในส่วนนี้ผมได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ๒ รายการแล้วคือ ผอบไม้จันทน์หอม และรูปถ่ายหลวงพ่อฤาษีลิงดำขนาดเล็กที่ทางคณะจันทบุรีบอกบุญเข้ามาเพื่อจะติดไว้ตรงฐานพระสมเด็จองค์ปฐมแต่เนื่องจากไม่ทัน พระสมเด็จองค์ปฐม ๕๐ องค์นี้ จึงขอนำไปใช้ในงานบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมครั้งหน้า ดังนั้นปัจจัยที่เหลือเมื่อได้ใช้ในกิจกรรมการจัดส่งทั้งหมด ๑๐๓ ชุดนี้แล้ว เหลือเท่าไหร่จะนำสมทบเข้างานบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมครั้งนี้ทั้งหมดเพื่อผู้ที่มอบปัจจัยค่าจัดส่งนี้จะได้อานิสงค์สมทบปิดยอดการสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่นนี้เป็นครั้งสุดท้ายด้วยครับ...

    ขอโมทนาบุญมายังทุกท่านที่มีโอกาสได้สร้างบุญนี้ร่วมกันครับ [b-wai]<!-- / message --><!-- attachments -->



    ภาพวันขอขมาพระรัตนตรัย และบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สมารถชมได้ที่ความเห็นตาม Link นี้ครับ เพื่อความรวดเร็ว

    http://palungjit.org/showthread.php?t=88315&page=9 และ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=88315&page=10


    การแตกร้าวขององค์พระบรมสารีริกธาตุสัณฐานนี้เป็นธรรมดาของสัณฐานนี้นะครับ ขอให้สังเกตตอนที่ได้รับมาครั้งแรก แล้วปฏิบัติบูชาไปได้ระยะหนึ่ง แล้วอัญเชิญมาพิจารณาชมบารมีกันอีกครั้ง จะเห็นความ"ปัจจัตตัง"ที่ไม่สามารถจะบอกกล่าวออกไปได้ รู้ได้เฉพาะตัวบุคคลครับ ใช้จิตที่ละเอียดเพ่งพิจารณาด้วยศรัทธา และปัญญา จริงๆผมอยากให้สักการะบูชากันไประยะหนึ่งก่อน จะเห็นการเปลี่ยนแปลงเอง ไม่อยากจะไปชี้นำใดๆ แต่เมื่อเพื่อนๆของเราท่านหนึ่งสังเกตการเปลี่ยนแปลงพบ จึงต้องบอกเล่าให้ฟังบางส่วนที่เหลือต้องไปปฏิบัติกันเองครับ อย่าได้เสียกำลังใจนะครับหากองค์ใดเกิดแตกหัก ขอให้ปฏิบัติบูชาด้วยพระคาถามงกุฏพระพุทธเจ้า ด้วยจิตที่คิดว่าจะแตกหัก หรือสมบูรณ์ก็ล้วนแต่เป็นองค์แทนสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ จังหวะของสภาวะจิตนี้ หากตั้งตรงระลึกถึงพระพุทธเจ้าอย่างน้อย ๓ พระองค์ได้จะดีที่สุดครับ

    ๑) สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพล ที่ ๑ สมเด็จองค์ปฐมต้นบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า

    ๒) สมเด็จพระพุทธกัสสปสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์อธิษฐานจิตรวบรวมพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์สัณฐานนี้

    ๓) สมเด็จพระพุทธสมณโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเราทุกคนอยู่ในช่วงอายุพระศาสนาของพระองค์ท่านอยู่

    เย็นวันนี้ผมได้ตัวเลขจำนวนเงินเหลือทั้งหมดที่พร้อมจะมอบให้ทางคณะจันทบุรี เพื่อไว้จัดสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้ว แล้วครับ แต่ไม่ทราบว่าจะจัดสร้างได้ซักกี่องค์ ตามจำนวนพระบรมสารีริกธาตุเท่าที่มีเท่านั้นครับ

    ยอดเงินที่เพื่อนๆร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จำนวน ๕๐ องค์ และค่าจัดส่ง EMS และทุกอย่าง ทั้งเพชรประดับสมเด็จองค์ปฐม ๑๒ องค์ โดยโอนเข้าบัญชียอดเงินรวมทั้งหมด ๖๓,๐๐๓.๓๕ บาท ผมได้โอนเงินไปที่จันทบุรี ๒ ครั้งแล้ว ครั้งที่ ๑ ยอด ๒๘,๗๐๐บาท ครั้งที่ ๒ เป็นเงินสด ๑๖,๐๐๐ บาท และ ยอดสุดท้ายนี้หลังจากจัดส่งถึงเพื่อนๆจนครบทุกท่านแล้ว เหลือเงินทั้งสิ้น ๘,๒๒๔.๓๕ บาท เป็นยอดเงินการร่วมบุญทั้ง ๒ แบบรวมกัน โดยค่าส่งที่เหลือ จะนำรวมสมทบการสร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตัก ๑๖ นิ้ว เพื่อเป็นการปิดยอดบุญครั้งนี้ และเปิดตั้งต้นของบุญใหม่ในปีหน้า ทางคณะจันทบุรี จะได้สามารถเริ่มต้นจัดสร้างในปีหน้าได้ทุกเวลาตามวาระที่ถูกกำนดไว้แล้ว ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทองในการระดมทุนก้อนใหม่ ให้เป็นลักษณะ มีเวลาเตรียมการแบบค่อยเป็นค่อยไปครับ ...

    สรุปว่าทางคณะจันทบุรีได้รับเงินจากเพื่อนๆที่ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเรซิ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจำนวน ๕๐ องค์ ทั้งสิ้น ๕๒,๙๒๔.๓๕ บาท

    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ


    เรื่องราวในวันพิธีขอขมาฯนั้นยังความปิติซ่านมายังทุกผู้คนที่ได้ร่วมพิธีในวันนั้น จนกระทั่งเวลานี้ก็ยังติดตราตรึงในใจ ในความรู้สึกอยู่ ส่วนมากจะกลั้นน้ำตาความปิติเอาไว้ไม่อยู่ หากเจ้าพิธีไม่มี"หน้าที่"ที่ต้องประกอบพิธีให้เสร็จสิ้น คงกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน มีไม่บ่อยที่จะเกิดความรู้สึกร่วมแบบนี้พร้อมๆกันในจำนวนมากๆเช่นนี้...

    ตอนหนึ่งของพิธีขอขมาพระรัตนตรัย ...

    เจ้าพิธียกพานขมา พานธุปเทียนแพ ขึ้นเหนือเศียรเกล้า กล่าวว่า..

    ให้ทุกท่านอธิษฐานจิต ให้บนมือของเราทุกคนกำลังประคองพานธูปเทียนแพ ดอกไม้แก้ว นั่งต่อหน้าองค์สมเด็จพระสัมมาพุทธเจ้าสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลองค์ปฐมบรมศาสดา เพื่อเราทุกคนจะได้น้อม...จิตขอขมาลาโทษต่อพระรัตนตรัยพร้อมเพรียงกัน ณ บัดนี้...


    "นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ


    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะตุ โน ภันเต อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะตุ โน ภันเต อุกาสะ ขะมามะ ภันเต ฯ"


    กรรมใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินมาแล้ว หรือแม้ตลอดงานในพิธีแห่งการบำเพ็ญกุศลบารมีในครั้งนี้ ต่อพระรัตนตรัยอันมีองค์สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลปฐมองค์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรมทั้ง ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์ สมมุติสงฆ์ พรหม เทวดา นางฟ้า พระมหาโพธิสัตว์เจ้าทุกๆพระองค์ ครูบาอาจารย์ บิดา มารดาทุกภพทุกชาติ ท่านผู้มีคุณ ตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติ ที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินมาแล้วด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งที่เจตนาก็ดี ไม่ได้เจตนาก็ดี ระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี บัดนี้...ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมเศียรเกล้าถวายพานธูปเทียนแพ ดอกไม้แก้ว ด้วยจิตใจบริสุทธิ์สักการะบูชาองค์สมเด็จพระปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า น้อม...กาย วาจา ดวงจิตอทิสมานกายกราบแทบเบื้องพระพุทธบาท ขอขมาลาโทษทุกประการที่ได้เคยล่วงเกินมาแล้ว ขอทุกๆพระองค์ ทุกๆท่าน โปรดอดโทษ งดโทษ ต่อข้าพเจ้า นับตั้งแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ...

    เป็นส่วนหนึ่งของพิธีขอขมาพระรัตนตรัย และพิธีบวงสรวงในวันนั้น เรื่องอจินไตยอื่นๆไม่สะดวกในการบอกเล่าในที่นี้...

    ขอโมทนาสาธุ....


    คาถาบูชาสมเด็จองค์ปฐม

    <!-- Main -->คาถาแผ่เมตตาขอบารมีสมเด็จองค์ปฐม
    นะโม กาเยนะ วาจายะ เจตะสา วา วะชิรัง นามะ ปะฏิมัง อิทธิธรรมะปาฏิหาริยะกะรัง
    สมเด็จพ่อองค์ปฐมต้นพุทธะรูปัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา อะหัง วันทามิ สัพพะโส สะทา โสตถี ภะวันตุ เม
    ------------------------------------------------------
    สวดอย่างน้อย ๙ จบ ตลอดเวลา

    นะโมพระพุทธสิกขีพระพุทธเจ้า ขอได้โปรดดลบันตาลให้สรรพสัตว์ทั้ง ๓ โลก ได้หลุดพ้นจากภัยพิบัติวัฏฏสงสารโดยสิ้นเชิง ด้วยพระบารมีมิอาจประมาณ ลูกขอนอบน้อมนมัสการด้วยจิตใจ ขอให้ลูกมีจิตสะอาดสว่างใส หลุดพ้นไซร้สู่บ้านนิพพานเทอญ สัมปะจิตฉามิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010528.JPG
      P1010528.JPG
      ขนาดไฟล์:
      234.7 KB
      เปิดดู:
      314
    • P1010520.JPG
      P1010520.JPG
      ขนาดไฟล์:
      225.5 KB
      เปิดดู:
      281
    • P1010524.JPG
      P1010524.JPG
      ขนาดไฟล์:
      245.6 KB
      เปิดดู:
      245
    • P1010525.JPG
      P1010525.JPG
      ขนาดไฟล์:
      241.8 KB
      เปิดดู:
      227
    • P1010522.JPG
      P1010522.JPG
      ขนาดไฟล์:
      250.9 KB
      เปิดดู:
      235
    • P1010521.JPG
      P1010521.JPG
      ขนาดไฟล์:
      239.7 KB
      เปิดดู:
      230
    • P1010523.JPG
      P1010523.JPG
      ขนาดไฟล์:
      234.8 KB
      เปิดดู:
      201
    • P1010534.JPG
      P1010534.JPG
      ขนาดไฟล์:
      186.5 KB
      เปิดดู:
      214
    • P1010542.JPG
      P1010542.JPG
      ขนาดไฟล์:
      211.5 KB
      เปิดดู:
      213
    • P1010536.JPG
      P1010536.JPG
      ขนาดไฟล์:
      148.4 KB
      เปิดดู:
      206
    • P1010537.JPG
      P1010537.JPG
      ขนาดไฟล์:
      148 KB
      เปิดดู:
      91
    • P1010538.JPG
      P1010538.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.2 KB
      เปิดดู:
      166
    • P1010540.JPG
      P1010540.JPG
      ขนาดไฟล์:
      148.8 KB
      เปิดดู:
      163
    • P1010541.JPG
      P1010541.JPG
      ขนาดไฟล์:
      164.8 KB
      เปิดดู:
      175
    • P1010649.JPG
      P1010649.JPG
      ขนาดไฟล์:
      147.3 KB
      เปิดดู:
      207
    • P1010651.JPG
      P1010651.JPG
      ขนาดไฟล์:
      142.5 KB
      เปิดดู:
      118
    • P1010124.jpg
      P1010124.jpg
      ขนาดไฟล์:
      291.6 KB
      เปิดดู:
      101
    • P1010126.jpg
      P1010126.jpg
      ขนาดไฟล์:
      365.1 KB
      เปิดดู:
      98
    • P1010125.jpg
      P1010125.jpg
      ขนาดไฟล์:
      391.8 KB
      เปิดดู:
      84
    • P1010131.jpg
      P1010131.jpg
      ขนาดไฟล์:
      340.2 KB
      เปิดดู:
      86
    • P1010127.jpg
      P1010127.jpg
      ขนาดไฟล์:
      416.4 KB
      เปิดดู:
      87
    • P1010128.jpg
      P1010128.jpg
      ขนาดไฟล์:
      447 KB
      เปิดดู:
      87
    • P1010192.JPG
      P1010192.JPG
      ขนาดไฟล์:
      886.7 KB
      เปิดดู:
      89
    • Copy of P1010280.jpg
      Copy of P1010280.jpg
      ขนาดไฟล์:
      449.9 KB
      เปิดดู:
      84
    • Copy of P1010274.jpg
      Copy of P1010274.jpg
      ขนาดไฟล์:
      308.3 KB
      เปิดดู:
      80
    • Copy of P1010271.jpg
      Copy of P1010271.jpg
      ขนาดไฟล์:
      378 KB
      เปิดดู:
      82
    • Copy of P1010236.jpg
      Copy of P1010236.jpg
      ขนาดไฟล์:
      430.9 KB
      เปิดดู:
      94
    • Copy of P1010287.jpg
      Copy of P1010287.jpg
      ขนาดไฟล์:
      242.8 KB
      เปิดดู:
      130
    • Copy of P1010288.jpg
      Copy of P1010288.jpg
      ขนาดไฟล์:
      272.6 KB
      เปิดดู:
      82
    • Copy of P1010307.jpg
      Copy of P1010307.jpg
      ขนาดไฟล์:
      344.1 KB
      เปิดดู:
      91
    • Copy of P1010217.jpg
      Copy of P1010217.jpg
      ขนาดไฟล์:
      479.8 KB
      เปิดดู:
      85
    • Copy of P1010213.jpg
      Copy of P1010213.jpg
      ขนาดไฟล์:
      466.3 KB
      เปิดดู:
      92
    • Copy of P1010219.jpg
      Copy of P1010219.jpg
      ขนาดไฟล์:
      481.7 KB
      เปิดดู:
      85
    • Copy of P1010313.jpg
      Copy of P1010313.jpg
      ขนาดไฟล์:
      430.6 KB
      เปิดดู:
      103
    • Copy of P1010205.jpg
      Copy of P1010205.jpg
      ขนาดไฟล์:
      403 KB
      เปิดดู:
      83
    • Copy of P1010202.jpg
      Copy of P1010202.jpg
      ขนาดไฟล์:
      298.1 KB
      เปิดดู:
      96
    • a11.GIF
      a11.GIF
      ขนาดไฟล์:
      19.4 KB
      เปิดดู:
      112
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2008
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ทั้งนี้ผมจะมอบแร่ข้าวตอกพระร่วงเจ้าที่ติดดินสีอรุณเพิ่มให้อีกท่านละ ๑ องค์<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ความเป็นมาของแร่ข้าวตอกพระร่วงเจ้า <O:p</O:p
    ผมก็เดินทางไปอยุธยา - นครสวรรค์ - กำแพงเพชร - สุโขทัย - พิษณุโลก - พิจิตรในระหว่างวันที่ ๒๙ กรกฏาคม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010148.JPG
      P1010148.JPG
      ขนาดไฟล์:
      203.6 KB
      เปิดดู:
      90
    • P1010149.JPG
      P1010149.JPG
      ขนาดไฟล์:
      211.2 KB
      เปิดดู:
      80
    • P1010151.JPG
      P1010151.JPG
      ขนาดไฟล์:
      199.5 KB
      เปิดดู:
      88
    • P1010152.JPG
      P1010152.JPG
      ขนาดไฟล์:
      202.8 KB
      เปิดดู:
      85
    • P1010154.JPG
      P1010154.JPG
      ขนาดไฟล์:
      210.2 KB
      เปิดดู:
      86
    • P1010156.JPG
      P1010156.JPG
      ขนาดไฟล์:
      242.8 KB
      เปิดดู:
      121
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2007
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โดยในวันพรุ่งนี้ผมจะไปเปิดบัญชีเพื่อการนี้ครับ แล้วจะนำมาแจ้งให้ท่านผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจร่วมเป็นเจ้าภาพนี้ได้ทราบอีกครั้งหนึ่ง เมื่อโอนปัจจัยในการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010535.JPG
      P1010535.JPG
      ขนาดไฟล์:
      305.2 KB
      เปิดดู:
      76
    • P1010537.JPG
      P1010537.JPG
      ขนาดไฟล์:
      256.6 KB
      เปิดดู:
      81
    • a11.GIF
      a11.GIF
      ขนาดไฟล์:
      32.8 KB
      เปิดดู:
      157
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2007
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อานิสงค์กฐิน
    ตามที่องค์สมเด็จพระชินสีห์ พระบรมศาสดาที่มีพระนามว่า" พระปทุมมุตตระ " เทศนาไว้ว่า

    "อานิสงค์ของกฐินมีมากเป็นกรณีพิเศษ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2007
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    คาถาบูชาพระบรมสารีริกธาตุ

    ใช้บทสวดมงกุฎพระพุทธเจ้า หรือ อิติปิโสฯ ๙ จบ


    คาถาสมเด็จพระพุทธกัสสป


    จิเจตะสา มหามันตัง<O:p</O:p
    (สอนให้ทำน้ำมนต์ ใช้การทุกอย่างสวัสดี เป็นมหาเมตตา และทำลายโชคร้ายทั้งหมด ให้กลายเป็นดี รักษาโรคทั้งหมด ตามแต่จะอธิษฐาน)<O:p</O:p
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2007
  6. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. wonderisland

    wonderisland เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +8,009
    สาธุ ขอโมทนาครับ
    การร่วมบุญนี้แล้วแต่จะร่วมเท่าไหร่มิได้กะเกณท์ใช้ไหมครับ ............กระผมของร่วมบุญครับผม
     
  9. atha

    atha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    644
    ค่าพลัง:
    +2,664
    อนุโมทนา สาธุด้วยครับ...

    ************************

    [​IMG] ตนทำบาป ตนก็เศร้าหมอง
    ตนไม่ทำบาป ตนก็บริสุทธิ์เอง
    ความบริสุทธิ์ หรือ ไม่บริสุทธิ์ เป็นของเฉพาะตน
    คนอื่นจะให้คนอื่นบริสุทธิ์แทนไม่ได้

    พุทธพจน์
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เนื่องจากปริมาณของพระบรมสารีริกธาตส่วนมากได้ถูกอัญเชิญนำไปบรรจุภายในองค์พระสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๓ องค์ ทางเจ้าของพระบรมสารีริกธาตุยังขาดปัจจัยอีกจำนวนหนึ่งจึงตัดสินใจแบ่งพระบรมสารีริกธาตุมาส่วนหนึ่งให้ได้ร่วมบุญกัน แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะมอบให้ทุกท่านได้ครบถ้วนทุกตัวคนได้ จึงได้กำหนดไว้ว่าร่วมบุญกันท่านละ ๔๐๐ บาท ก็จะมอบพระบรมสารีริกธาตุ ๕ องค์พร้อมผอบไม้จันทน์หอม และแร่ข้าวตอกพระร่วง ๑ องค์ให้ครับ ซึ่งแต่เดิมท่านเจ้าของกำหนดมอบเพียง ๓ องค์เท่านั้น แต่ผมเห็นว่าสีของพระบรมสารีริกธาตุมีประมาณ ๕ สี ผมต้องถูกเพื่อนๆถามแน่เลยว่าขอเป็นสีนั้นสีนี้ได้หรือไม่ เพื่อตัดปัญหาเรื่องนี้ และหากสีใดหมดก่อน ก็ต้องขออภัยด้วยครับ ตามวาสนาครับ กะเกณฑ์ไม่ได้ครับว่าท่านใดจะได้ขององค์ไหนบ้าง พี่ท่านนี้มอบเป็นส่วนตัวมาให้ผมจำนวนหนึ่ง ผมก็เลยนำมารวมกับจำนวนนี้ด้วย เพื่อให้สามารถรับกันได้ทั่วถึงทีสุดเท่าที่จะทำได้ในเวปพลังจิตนี้ครับ ผมยังไม่เคยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระบรมธาตุ หรือพระธาตุอรหันต์มอบให้ผู้ใดในเวปไซด์อื่นเลยครับ...

    การจัดส่งทาง EMS นั้นก็เพื่อให้พระบรมสารีริกธาตุถึงมือท่านในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดผิดพลาดไม่ได้ครับ ผมต้องขอขมาพระองค์ท่านที่หากได้พลาดพลั้งไปโดยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ขออโหสิกรรมให้ข้าพเจ้าด้วย เมื่อคราวที่ผมได้มอบ"พระธาตุสิวลีอรหันต์เถรเจ้า"นั้น ซองที่เพื่อนๆบางท่านส่งมาให้ผมเพื่อการส่งกลับนั้น บางท่านผมรับไม่ได้เลยจริงๆ จึงต้องตั้งเกณฑ์นี้เพื่อป้องกันปัญหาการปรามาสอย่างที่สุด เพราะครั้งนี้คือการมอบพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเป็นไปได้ควรเดินทางมารับด้วยตนเองพร้อมพวงมาลัยมะลิสดด้วยซ้ำไปครับ แต่ในการนี้ผมได้เตรียมผอบไม้จันทน์มาพร้อมกันนี้ เพราะบางท่านก็ยังไม่ได้เตรียมผอบบรรจุพระธาตุสิวลีอรหันต์เถรเจ้าเลยครับ ทั้งค่าผอบไม้จันทน์ และค่าจัดส่ง EMS เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมากครับ ผมจึงนำพระสมเด็จองค์ปฐมปางพระนิพพานมามอบให้ท่านที่ประสงค์จะร่วมบุญผอบไม้จันทน์ และค่าพาหนะในการจัดส่งถึงมือท่าน ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ผมได้แยกออกจากปัจจัยที่ร่วมบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมทั้ง ๕๓ องค์นี้ครับ จะไม่ไปแตะต้องเงินจำนวนนี้อย่างเด็ดขาดครับ เว้นแต่ค่างวดการชำระค่าใช้จ่ายนั้นอาจจะต้องโอนไปครึ่งเดือนโอนซักครั้งหนึ่ง ซึ่งต้องโอนประมาณ ๔ ครั้งครับ การถือเงินของสงฆ์ในมือผมไม่ค่อยจะสบายใจเท่าไหร่ครับ

    โมทนาด้วยครับ ส่งชื่อที่อยู่เข้า PM ผมนะครับ นับลำดับการจองตามลำดับที่รับส่ง PM ของผมครับ ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2007
  11. manote

    manote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +5,995
    สาธุ โมทนามิครับคุณเพชร ขอร่วมทำบุญด้วยคนครับ จะรอข้อมูลต่อไปครับ
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โมทนาด้วยครับ ส่งชื่อที่อยู่เข้า PM ผมนะครับ นับลำดับการจองตามลำดับที่รับส่ง PM ของผมครับ ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เอาไว้กลางเดือนหน้าอาจได้รับภาพถ่ายที่จัดสร้างเสร็จไปบางส่วนนะครับ ผมจะนำมา post ลงให้ชมกันถึงความสวยงามของสมเด็จองค์ปฐมที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายใน ขณะนี้ก็ลองชมพระพุทธชินราชบรรจุพระธาตุสิวลีอรหันต์เถรเจ้าที่ความเห็น ๑ ไปก่อนนะครับ

    เพื่อนๆหลายท่านได้ PM แจ้งขอบูชาทั้งสมเด็จองค์ปฐม ๙.๙ นิ้ว ซึ่งไม่สามารถจะมอบให้ได้จริงๆครับ เนื่องจากได้ประมาณการจำนวนการจัดสร้างเพื่อถวายวัดท่าซุงไว้ใกล้เคียงกับพระบรมสารีริกธาตุทั้งหมดที่อัญเชิญมาบรรจุภายในไว้แล้วครับ จึงเหลือไม่มากพอที่จะนำมาจัดสร้างได้เพิ่มครับ
     
  14. jairlinethai

    jairlinethai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +1,634
    ผมขออนุโมทนาบุญกับพี่เพชร และท่านอื่นๆ ที่ร่วมทำบุญกฐินใหญ่ สร้างพระสมเด็จองค์ปฐมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ครับ

    พร้อมกันนี้ผมขอลงชื่อ ร่วมสมทบทุนทำบุญกฐิน จัดสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ถวายวัดท่าซุงครับ

    รอรายละเอียดการโอนเงินทำบุญจากพี่เพชร
     
  15. JD.

    JD. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +414
    ขออนุโมทนาด้วยค่ะ จะขอร่วมสมทบทุนทำบุญกฐิน จัดสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ถวายวัดท่าซุงด้วยค่ะ ทั้งนี้ได้ pmไปแล้วไม่ทราบว่าทันหรือเปล่าค่ะ

    ร่วมทำบุญค่าส่ง EMS 100 บาทด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2007
  16. amornkul

    amornkul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +979
    ขออนุโมทนาบุญกฐินกับทุกท่านในการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ถวายวัดท่าซุง พร้อมกันนี้ขอลงชื่อร่วมสมทบทุนทำบุญกฐินดังกล่าวด้วยครับ
    และร่วมบุญค่าจัดส่ง EMS จำนวน ๑๐๐ บาทครับ
     
  17. la8coste

    la8coste เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +364
    โมทนา

    ...ขอร่วมบุญด้วยนะครับ ส่งไปทาง PM แล้วนะครับ...ขอโมทนาอย่างยิ่ง
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมได้รวบรวมรายชื่อตามลำดับก่อนหลังจากใน PM ดังนี้ครับ รบกวนเพื่อนๆช่วยตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง หากไม่ถูกต้องสามารถท้วงติงได้ทันทีครับ และท่านที่ยังไม่ได้ส่งชื่อ นามสกุล และที่อยู่ในการจัดส่ง ให้ส่ง PM ระบุให้ชัดเจนด้วยครับ เพราะผมจะ copy ชื่อที่อยู่ตามทีเพื่อนๆส่งเข้ามานี้ครับ

    ส่วนเรื่องหมายเลขบัญชี ขอเป็นวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายๆครับ วันนี้ติดงานสัมนาข้างนอกทั้งวันเลยครับ

    โมทนาบุญร่วมกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a12.GIF
      a12.GIF
      ขนาดไฟล์:
      27.7 KB
      เปิดดู:
      155
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2007
  19. choke_mu-7

    choke_mu-7 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +170
    ผมขอจองชุดทำบุญ 1ชุด พร้อมกับร่วมทำบุญค่าจัดส่ง EMS อีก 100 บาทครับ และเมื่อทราบบัญชีการโอนเงินแล้วจะแจ้งผลการโอนเงินอีกครั้งครับ
     
  20. พรรณศิริ

    พรรณศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +704
    ขอร่วมทำบุญ 400 บาท และช่วยค่าจัดส่ง EMS 100 บาท อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...