กรรมอะไรที่ทำให้ไม่มีเพื่อนคบคะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย คำพริ้ง, 13 กรกฎาคม 2012.

  1. คำพริ้ง

    คำพริ้ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    คือตอนนี้ยังอยู่ในช่วงวัยเรียนอยู่นะคะ แล้วพอดีเป็นเด็กใหม่เพิ่งเข้าไปเรียนในห้องๆนี้ซึ่งห้องนี้เป็นห้องที่เด็กจะเรียนเก่งกันมากๆ แล้วทีนี้เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศน่ะคะ ช่วงแรกๆที่เข้าห้องไปเรียนก็โอเคมีคนคบ คุยกันสนุกสนานเฮฮา พอผ่านไปสักประมาณเดือนกว่าๆอยากจะบอกว่าแอบมีปัญหากับเพื่อนกลุ่มหนึ่งในห้อง ตอนแรกเราก็ไม่คิดอะไรมากก็ยังเฉยๆคุยกับโน้นทีคนนี้ทีปกติ แต่พอสักพักเพื่อนทั้งห้องก็เริ่มรุมแอนตี้เรา อะไรที่เค้าทำเราได้ เค้าก็จะทำ ไม่ว่าจะด่าทางเฟสหรือนินทาอะไร ไม่ให้ทำงานด้วย เดินด้วยไม่ได้ ช่วงนั้นรู้สึกใจเสียมากๆ คิดมาตลอดว่าเราเป็นคนที่เข้ากับใครเขาไม่ได้ ก็เลยแยกตัวออกมาอยู่คนเดียว แล้วก็อยู่คนเดียวจนมาถึงปัจจุบัน ส่วนเหตุการณ์นั้นผ่านมาได้เกือบปีแล้ว ก็ยังคงทนทุกข์อยู่ ก็เลยคิดว่าเราคงไปพูดหรือทำอะไรให้เค้าโกรธเราถึงได้เป็นแบบนี้ หรืออาจจะเป็นเพราะกรรมจากในชาติก่อนๆ ที่เราได้ทำกับเค้าไว้

    เลยอยากจะรบกวนถามพี่ๆในเว็บพลังจิตว่า ควรปฎิบัติตัวกับพวกเขายังไงดีคะ เพราะทุกวันนี้ทำตัวไม่ถูกแล้วเขาก็เกลียดเรามากๆ ต่อให้ทำดีแค่ไหนเค้าก็ไม่เห็นเหมือนที่เราเห็น เป็นเพราะกรรมอะไรหรือคะ รบกวนพี่ด้วยนะคะ

    ขอบคุณมาล่วงหน้านะคะ

    ปล.แหะๆเมื่อกี้กดปุ่มผิดคะ
     
  2. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=1tLREO1QwJM]ส้มโอ This Is Me - Thailand's Got Talent S2 24 June 2012 - YouTube[/ame]
     
  3. wavepoo

    wavepoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2006
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +113
    สวัสดีครับ จริงๆยังไม่อยากให้มองเป็นกรรมเก่าอะไรนะ เพราะมันอาจจะไม่ใช่ หรืออาจใช่ก็ได้แต่ไม่อยากให้คิดถึงเรื่องนั้น อยากให้ดูปัจจุบัน ว่าเรากับเพื่อนๆ มีปัญหาอะไรกัน แล้วไม่ได้ปรับความเข้าใจกัน ลองขอให้เขาบอกเราว่าเป็นเพราะอะไร เกิดจากคุณจริงๆ หรือเกิดจากเพื่อนคุณ เช่นว่า ตอนแรกก็ยังเฮฮากันอยู่ แต่เกิดอะไรขึ้น ความสัมพันธ์ถึงเปลี่ยนไป หาเพื่อนที่คุณคิดว่าสามารถคุยได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามการเป็นฝ่ายขอโทษก่อนน่าจะดีกว่าถึงแม้เราไม่ผิด หากเราผิดจริงเราก็ยอมรับและขอปรับปรุงตัวให้เพื่อนๆวางใจในตัวเราหากดูว่าไม่ไหวจริงๆก็หาเพื่อนๆกลุ่มใหม่ที่เราไว้ใจการไม่เข้าใจกันมันเป็นเรื่องปกตินะครับของสังคม สังคมการทำงานผมว่าอาจจะหนักกว่านี้ เพราะการแก่งแย่งชิงดีเอาหน้า เอาตำแหน่ง เอาขั้น สังคมการแก่งแย่งเอาเปรียบเพื่อนเอาตัวรอดมันมีมากขึ้น ให้เห็นทั่วไปแล้ว ขอให้คุณทำใจให้ดีดีครับ อะไรก็แล้วแต่ คิดเสียว่าเป็นบททดสอบชีวิต ทำให้คุณแข็งแกร่งได้ถ้าคุณยอมรับและยินดีในบททดสอบนั้น แต่กลับกัน หากคุณไม่ยอมรับมันจะเป็นสิ่งที่คอยทำให้ใจคุณเศร้าหมอง เป็นไปได้หากคุณปฎิบัติธรรมด้วย นี่ล่ะครับจะทำให้คุณได้เห็นความจริงมากขึ้น หากทำได้ใจคุณก็จะไม่ไปยึด หรือยึดแต่ค่อยคลาย แล้วปัญหาก็จะค่อยๆคลายไปเองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กรกฎาคม 2012
  4. odanhi

    odanhi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    245
    ค่าพลัง:
    +398
    มาให้กำลังใจนะคะ ^-^ ไม่เป็นไรทำดีไปเถอะ เขาไม่เห็นก็ไม่เป็นไร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านเห็น ถ้าเป็นกรรมก็ต้องยอมรับมันไปและหมั่นทำความดีเป็นสเบียงบุญไว้ สักวันบุญที่ทำก็จะหนุนนำคะ ให้พูดถึงอดีตกรรมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ได้แต่มาให้กำลังใจอย่าท้อนะคะ
     
  5. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    แสดงว่าหนู คงทำอะไรไป แล้วเพื่อนไม่ชอบ แต่เราไม่รู้ตัวเพราะว่า เราลืมนึกไป
    เช่นบางทีเราอาจจะชอบคุยว่า สมัยอยู่ลอนด้อน เราเป็นแบบนั้น แบบนี้
    เพื่อนที่เขาไม่เคยไปเขาก็เริ่มหมั่นไส้
    หรือ เราอาจจะบอกว่า บ้านเรามี กระเป๋าหลุยวิกตองด้วย
    หรือบางที เราอาจจะแสดงความคิดที่เป็นตัวของตัวเองมากเกินไป หนูดูอย่าง ทาทายัง สิ ทาทา ยังเป็นคนเก่ง แต่พูดแสดงความเห็นแบบ เชื่อมั่นมากเกินไป คนหลายๆคนเลยไม่ชอบ
    นั่นแหละจุดเริ่มต้นมันอาจจะมาจากเรื่องแบบนี้ก็ได้นะ

    ทีนี้ เราก็ต้องคิดว่า เราอาจจะไปพูด หรือ ทำอะไรแบบนี้ หรือ ทำนองนี้จนเพื่อนๆเขา หยิบไปเม้าท์กัน ตามประสาผู้หญิงจนกลายเป็นกระแส talk of the town

    ทางแก้คือ หนูก็ต้องลดบทบาทลง อย่าเอาตัวเองไปเป็นกระแส
    สงบสงี่ยมเรียบร้อยลง เดี๋ยวมันก็ซาไปเอง หมั่นซื้อของมาฝากเพื่อน แสดงความมีน้ำใจกับเพื่อนที่นิสัยดีๆบ้าง เดี๋ยวเขาก็เห็นใจ รับเราเป็นเพื่อนเอง
     
  6. paprada

    paprada สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +24
    อย่ากลัวเลย..ที่จะเป็นคนจริงใจ
    เป็นคนซื่อๆ ใสๆ
    ปากกับใจตรงกัน
    ถึงแม้เราไม่เก่ง ไม่ดีเด่น
    ไม่ได้เป็นคนสำคัญ
    ขอเพียงเรามีความจริงใจต่อกัน
    แค่นี้ก็สุขสบายใจ..
    ....................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Boatmeet

    Boatmeet Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +66
    ลองแผ่เมตตาให้พวกเขาดูสิครับ :cool:
     
  8. คำพริ้ง

    คำพริ้ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆเลยนะคะที่ให้คำแนะนำต่างๆ แต่บางครั้งก็อดรู้สึกเสียใจไม่ได้ เพราะบางคนที่เรายังไม่เคยคุยด้วยเค้าพากันแอนตี้เราไปด้วย ทั้งที่เรายังไม่ได้ไปทำหรือว่านินทาเค้าเสียๆหายๆเลย ตอนที่เกิดปัญหาก็เคยขอโทษพวกเขาไปแล้ว แต่พวกเขาทำเหมือนว่าเราเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก็คืออยู่นิ่งๆ ไม่ยุ่งกับใครอีก ยังไงก็ขอบคุณพี่ๆอีกครั้งนะคะ
     
  9. baimaingam

    baimaingam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    634
    ค่าพลัง:
    +880
    คิดดี พูดดี ทำดี เข้าไว้ครับน้องแล้วสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
    ...หันหลังคืนฝั่ง พ้นจากทะเลทุกข์...
     
  10. Somchat_ll

    Somchat_ll สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +13
    คิดว่าการที่เพื่อน ๆ หลายๆ คนไม่ชอบเรามันต้องมีสาเหตุแน่ๆ แต่ว่าเราจะมองเห็นสาเหตุนั้นหรือไม่ ถ้าเรายังมองไม่เห็นก็อาจจะไม่เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นก็ได้ ถ้าเป็นเราสิ่งที่จะทำคือ ลองกลับมาพิจารณาดูตัวเองก่อนว่า
    1. เราทำตัวเด่นดังมากกว่า เพื่อน ๆ มากไปหรือเปล่า เพราะโดยสันดานมนุษย์ไม่ชอบให้ใครเด่นกว่าตัวเองมาก ๆ
    2. เราใจแคบมากไปหรือเปล่า เพราะถ้าใจแคบมากไป จะเก็บเรื่องทุกเรื่องมาคิดทำให้เป็นเรื่อง เกิดการโกรธ งอน ทะเลาะ ในเรื่อง เล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ ก็คงไม่มีเพื่อนอยากอยู่ใกล้
    3. เครียดหรือจริงจัง มากไปหรือเปล่า เพราะไม่มีใครชอบอยู่กับคนที่เครียดหรือจริงจังตลอดเวลา ไม่มีรอยยิ้ม/เสียงหัวเราะ หรือเรื่องตลก ๆ สนุกสนานเลย
    4. เราทำตัวเกินพอดีไปหรือเปล่า เช่น ดีเกิน อ่อนเกิน หวานเกิน เปรี้ยวเกิน จนมันไม่เกิดสมดุลย์ ทำให้เพื่อนๆ มองเป็นตัวประหลาดทำให้ไม่มีใครอยากคบ
    5. สรุปแล้วการที่เพื่อน ๆ ไม่ชอบเรามันต้องมีสาเหตุแน่นอน พยายามคนหาสาเหตุนั้น ให้เจอแล้วแก้ให้ตรงจุดนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...