ปิดประมูลดวงแก้วแห่งความรัก"ธนภัทรบรมจักร-ศุภลักษณ์นภาศรี"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 11 มิถุนายน 2012.

  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติดวงแก้วธนภัทรบรมจักร-ดวงแก้วศุภลักษณ์นภาศรี ตอนจบ..

    ประวัติดวงแก้วธนภัทรบรมจักร-ดวงแก้วศุภลักษณ์นภาศรี ตอนจบ




    ดวงแก้วธนบวร-แก้วศุภลักษณ์2.JPG

    เมื่อครบกำหนด พระองค์และพระมเหสีได้เสด็จไปเยี่ยมพระภักษดาบส ครั้นเมื่อถึงอาศรม พบพระดาบสออกจากสมาบัติ นั่งรออยู่ก่อนแล้ว และได้มอบจักรแก้วให้แก่พระธนบวรธรรมราชา และกล่าวว่า...

    “วันนี้เป็นวันสุดท้ายของพระอาจารย์ ขอมอบจักรแก้วให้แก่พระองค์ ขอให้มหาบพิตรรดำรงตนอยู่ในศีลธรรม กาลต่อไปขอให้ประชาชนชาวเมืองรักษาอุโบสถศีลทั้งวันขึ้น และแรม ๑๕ ค่ำของทุกเดือน หลังจากที่พระอาจารย์ละสังขารแล้ว จะมีพระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นในโลก นามว่า “พระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้า” พระองค์จะมีรัศมีกายสว่างไสวนับโยชน์และพระองค์จะได้รับการพยากร์จากพระพุทธองค์”

    เมื่อกล่าวจบพระดาบสได้เข้าสมาบัติ จากนั้นใช้เตโชกสินสลายร่างจนไม่เหลือแม้ผุยผง ไปจุติในพรหมโลกชั้น ๑๑

    ต่อมาพระธนบวรฯ และพระมเหสี และชาวเมืองได้ถืออุโบสถศีล ถวายแด่พระภักษดาบส เป็นเวลา ๑๕ วัน จากนั้นไม่นานพระนามศุภลักขณาก็ทรงพระครรภ์ กำเนิดพระโอรส นามว่า “เจ้าชายธนบดินทร์” ต่อมาก็ให้กำเนิดพระราชธิดานามว่า “เจ้าหญิงสุวิชชญา”

    ทั้งสองพระองค์เติบโตมาด้วยความรักความเมตตาจากพระราชบิดาและพระมารดา จนอายุได้ ๑๕ และ ๑๒ ชันษา ราชบุรุษได้บอกข่าวการบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้านามว่า “พระพุทธวิปัสสีสัมมาสัมพุทธเจ้า” ตามคำพยากรณ์ของพระภักษดาบส

    พระธนบวรธรรมราชา ได้ทรงอาราธนาพระพุทธเจ้า พร้อมพระสาวก ๒๐๐๐๐ รูปมารับภัตตาหารในพระนคร เป็นเวลา ๗ วัน จากนั้นสมเด็จพระพุทธวิปัสสี ได้ทรงให้คำพยากรณ์ว่า..

    “พระธนบวรธรรมราชา จะสำเร็จเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในอนาคตกาล พระนางศุภลักขณาสำเร็จเป็นพระสหชาติ เจ้าชายธนบดินทร์ และเจ้าหญิงสุวิชชญาได้เป็นพระราชโอรส และพระธิดาในชาตินั้น”

    ครั้นได้รับการพยากรณ์แล้ว ต่างก็มีความโสมนัสเป็นอย่างมาก พระองค์ได้ครองเมืองด้วยทศพิธราชธรรม ได้สร้างบารมีจวบจนสิ้นอายุขัย เมื่อพระธนบวรฯ และพระมเหสีละโลกแล้ว ทรงไปจุติบนสวรรค์ชั้นดุสิต

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ช่วยเชียร์และร่วมประมูลค่ะ

    Numsai
     
  2. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    อ่านไป ขนลุกไป ยินดีในบุญค่ะ ถึงจะล่วงเลยมาแล้ว ได้รับรู้ก็รู้สึกยินดี
     
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ใกล้เวลาแล้ว รอลุ้นเช่นกันค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ am12 ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับน้องขาลด้วยค่ะ พี่เองก็ยินดีที่ได้รับทราบเรื่องราวนี้ ระหว่างพิมพ์ไปกระแสเย็นแผ่กว้างไปทั่วค่ะ สุขจริงหนอ ๆ ๆ

    Numsai
     
  5. Kindly

    Kindly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +1,601
    ขอร่วมประมูลที่ 32,500 บาทค่ะ
     
  6. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ใกล้แย้ว ๆๆ รอลุ้นค่ะ
    เรื่องยาวมากค่ะพี่...ว่าแต่ว่าอยากถามเพิ่มค่ะ แหะ ๆๆ
    ช้างแก้วกับม้าแก้วนี่เอาไว้ขี่เหมือนกัน
    แล้วอานุภาพต่างกันไหมคะ?....
     
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ก่อนประมูล พระสิขมานาเทวีท่านได้บอกว่า เจ้าของดวงแก้วคู่นี้ เป็นหญิง ยังคิดว่า ใครกันน๊าที่โชคดี ตั้งใจว่า หากไม่มีท่านประมูลจะเก็บไว้เองค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Kindly ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  8. octt

    octt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +266
    อนุโมทนากับเรื่องราวทั้งหมด และปฏิปทาของนางแก้วทั้งปวงครับ
    เคยอ่านหนังสือนางแก้ว ได้พบว่าคำกล่าวของท่านน่าเลื่อมใสมากครับ ดังนี้...

    ความเสียสละและความทุกข์ยากทั้งปวงของพระนางพิมพา ได้เปิดเผยออกมาจากวาจาของพระนางเอง เมื่อพระนางในเพศพระอรหันต์ได้กราบทูลลาพระพุทธเจ้าเสด็จเข้านิพพาน ว่า
    "...ข้าแต่พระมหาวีรเจ้าเมื่อหม่อมฉันท่องเที่ยวไปในวัฏสงสาร หากมีความพลั้งพลาดใดในพระองค์ ขอพระองค์ทรงโปรดประทานโทษแก่หม่อมฉันด้วยเถิด ...
    ข้าแต่พระมหาวีรเจ้า หม่อมฉันชื่อ ยโสธรา เป็นปชาบดีของพระองค์
    ข้าแต่พระมหาวีรเจ้า หม่อมฉันเมื่ออยู่ในพระราชวังของพระองค์ ได้เป็นประธานใหญ่กว่าหญิงทั้งปวง สมบูรณ์ด้วยรูปสมบัติ และอาจารสมบัติ นารีทั้งมวลเคารพหม่อมฉันเหมือนพวกมนุษย์เคารพเทวดา
    ข้าแต่พระมหามุนี อธิการเป็นอันมากของหม่อมฉันย่อมเป็นไปเพื่อประโยชน์แก่พระองค์ ข้าแต่พระมุนีมหาวีรเจ้าขอพระองค์พึงทรงระลึกถึงกุศลกรรมเก่าของหม่อมฉันเถิด
    ข้าแต่พระมหาวีรเจ้า หม่อมฉันสั่งสมบุญไว้เพื่อประโยชน์แก่พระองค์
    ข้าแต่พระมหาวีรเจ้า หม่อมฉันงดเว้นอนาจารในสถานที่ไม่ควร แม้ชีวิตก็ยอมสละเพื่อประโยชน์แก่พระองค์ได้...
    ข้าแต่พระมหามุนี พระองค์ประทานหม่อมฉันเพื่อให้เป็นภรรยาผู้อื่นหลายพันโกฏิกัป เพื่อประโยชน์แก่พระองค์ หม่อมฉันมิได้เสียใจในเรื่องนั้นเลย
    ข้าแต่พระมหามุนี พระองค์ประทานหม่อมฉันเพื่ออุปการะหลายพันโกฏิกัป เพื่อประโยชน์แก่พระองค์ หม่อมฉันมิได้เสียใจในเรื่องนั้นเลย
    ข้าแต่พระมหามุนี พระองค์ประทานหม่อมฉันเพื่อประโยชน์เป็นอาหารหลายพันโกฏิกัป หม่อมฉันมิได้เสียใจในเรื่องนั้นเลย หม่อมฉันบริจาคชีวิตหลายพันโกฏิกัป เพื่อให้ประชุมชนพ้นจากภัย ก็ยอมสละชีวิตของหม่อมฉันให้
    ข้าแต่พระมหามุนี หม่อมฉันย่อมไม่เคยหวงเครื่องประดับและผ้านานาชนิดซึ่งอยู่ที่ตัว เพื่อประโยชน์แก่พระองค์
    ข้าแต่พระมหามุนี ทรัพย์ ข้าวเปลือก ปัจจัย เครื่องบริจาค บ้าน นิคม ไร่นา บุตร ธิดา ช้าง ม้า โค ทาสี ทาสา มากมายนับไม่ถ้วน พระองค์ทรงบริจาคแล้วเพื่อประโยชน์แก่พระองค์ พระองค์ทรงตรัสบอกหม่อมฉันว่า เราย่อมให้ทานพวกยาจก เมื่อเราให้ทานอันอุดม เราย่อมไม่เห็นเธอเสียใจ
    ข้าแต่พระมหามุนี หม่อมฉันยอมรับทุกข์มากมายหลายอย่างจนนับไม่ถ้วนเพื่อประโยชน์แก่พระองค์ ข้าแต่พระมหามุนีหม่อมฉันได้รับสุขย่อมอนุโมทนา และในคราวที่ได้รับทุกข์ก็ไม่เสียใจ เป็นผู้ยินดีแล้วในที่ทุกแห่งเพื่อประโยชน์แก่พระองค์
    ...
    หม่อมฉันมีอายุ ๗๘ ปี ล่วงเข้าปัจฉิมวัย ถึงความเป็นผู้มีกายเงื้อมลงแล้ว ขอกราบทูลลาพระมหามุนี หม่อมฉันมีวัยแก่ มีชีวิตน้อย จักละพระองค์ไป มีที่พึ่งของตนได้ทำแล้ว มีมรณะใกล้เข้ามาในวัยหลัง
    ข้าแต่พระมหาวีรเจ้า หม่อมฉันจักถึงความดับในคืนวันนี้ มิได้มีชาติ ชรา พยาธิ และมรณะ จักไปสู่นิพพานที่ไม่มีปัจจัยปรุงแต่ง เป็นบุรีอันไม่มีความแก่ ความตายและไม่มีภัย
    ...."

    พระนางพิมพาจึงนับว่าเป็นคู่รักยิ่งกว่าคู่รัก เป็นคู่ครองยิ่งกว่าคู่ครอง เป็นเนื้อคู่ยิ่งกว่าเนื้อคู่ เป็นคู่บารมี และเป็นนางแก้วแห่งพระโพธิสัตว์ ที่สมควรยกย่องบูชา

    และอีกตอนหนึ่ง...
    <DD>สมเด็จพระจอมไตรโลกนาถทีปังกรบรมศาสดาจารย์ พระองค์ผู้ทรงมีพระญาณอันไม่ขัดข้องในทุกกรณี เมื่อทรงอาวัชนาการดูแลเหตุอันจักพึงมีในอนาคตกาลแจ้งประจักษ์ใน พระญาณ จึงทรงมีพระมหากรุณาตรัสแก่สุเมธดาบสว่า

    <DD>“ดูกร สุเมธดาบสเอ๋ย ตัวท่านอย่าได้ห้ามซึ่งความปรารถนาแห่งกุมารีน้อยนี้เลย ด้วยว่าในอนาคตกาลภายหน้า เมื่อตัวท่านบำเพ็ญพุทธบารมีธรรมเพื่อบ่มพระบรมโพธิญาณให้เต็มเปี่ยมบริบูรณ์นั้น กุมารีมีจิตมั่นคงนี้จักเป็นที่พึ่งอาศัยของท่าน และท่านจักได้บำเพ็ญบารมีเป็นภริยาทานบริจาคในกาลภายหน้าได้ ก็โดยอาศัยกุมารีนี้แลเป็นปัจจัยสำคัญ

    <DD>ดูกร สุเมธดาบสเอ๋ย ถึงเราตถาคตนี้เมื่อยังสร้างพระบารมีท่องเที่ยวอยู่ในกระแสวัฏสงสาร ได้อาศัยสตรีภาพจึงมีโอกาสบำเพ็ญภริยาทานเหมือนกัน เพราะฉะนั้นขอท่านจงอย่าห้ามความปรารถนาแห่งนาง จงปล่อยให้เป็นไปตามประสาแห่งใจนางในกาลบัดนี้เถิด”
    </DD>...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2012
  9. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ยินดีด้วยนะคะ คุณ kindly ^^
    ขออนุโมทนาสาธุบุญด้วยทุกประการค่ะ
     
  10. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ขอแสดงยินดีและอนุโมทนาบุญกับคุณ Kindly ด้วยค่ะ

    <TABLE id=post6268734 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>วันนี้, 07:32 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#46 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Kindly<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6268734", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6268734 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->ขอร่วมประมูลที่ 32,500 บาทค่ะ<!-- google_ad_section_end -->


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE id=post6268734 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175></TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6268734 class=alt1><!-- google_ad_section_start --><!-- google_ad_section_end --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอแสดงความยินดี และอนุโมทนาบุญกับคุณ Kindly ด้วยค่ะ ดวงแก้วนี้มีกระแสที่เย็นมากค่ะ บางครั้งกลางคืนจะมีแสงสว่างออกจากดวงแก้วทั้งสองดวงค่ะ

    ผู้ที่มาเล่าประวัติดวงแก้วให้ทราบคือ พระสิขมานาเทวี หรือพระนางศุภลักขณาในอดีตนั่นเอง ท่านบอกว่า ผู้เป็นเจ้าของดวงแก้วนี้เป็นหญิง จากประวัติไม่ได้เกิดในยุคนั้น เพราะไม่มีท่านใดลงมาเกิด


    แต่คุณ kindly เคยเกิดเป็นลูกสาวของท่านในสมัยอื่นมาหลายชาติ ท่านจึงสงเคราะห์ เมื่อดวงแก้วไปถึงแล้ว ให้ถืออุโบสถศีล ๗ วัน แล้วจะโชคดีทั้งการเงิน การงาน และความรักค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญอีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2012
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    <DD>
    <DD>สาธุ..สาธุ..สาธุ..
    </DD>

    อ่านแล้วน้ำตาซึม ....

    ขออนุโมทนาในธรรมทานครั้งนี้ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  12. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    อนุโมทนาด้วยนะคะกับทุกท่าน และผู้โชคดีที่ได้ดวงแก้วแห่งความรักไป เคยได้ฟังคลิปเสียงในตอนที่คุณ Octt นำมาเผยแพร่ น้ำตาไหลเลยค่ะ ขออนุโมทนาอีกครา เป็นความเต็มตื้นที่อธิบายไม่ได้จริงๆค่ะ สาธุการ
     
  13. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    เอ จะมาแอบอินอะไรกันนี่เหล่าสาวๆ อิอิ ขอแซวนิดนึง มัวแต่คุยโทรศัพท์ พลาดเจ้าค่ะ 2 รอบติดๆอย่างไม่น่าเป็นไปได้ เชื่อแล้ว ว่าดวงแก้วมีเจ้าของจริง
     
  14. widya

    widya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +13,214
    ขอโมทนาบุญด้วยนะครับ ที่คุณKindly ได้เป็นเจ้าของดวงแก้ว

    ลุ้นอยู่ว่าท่านใดจะเป็นเจ้าของแบบมีคู่ ในที่สุดก็พบแล้ว
     
  15. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    เก๊าอยากเห็นหน้าเจ้าของค่ะ อิจฉาน้า อยากลัคกี้อินเลิฟบ้างค่ะ
     
  16. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    ขอโมทนาบุญกับคุณ Kindly ด้วยครับที่ได้เป็นเจ้าของดวงแก้ว
     
  17. Kindly

    Kindly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +1,601
    ก่อนจะประมูลลูกแก้วนี้ได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า หากคนที่พบอยู่ ณ เวลาปัจจุบันเป็นคู่บารมีที่แท้จริงลำดับที่1 ขอให้ประมูลดวงแก้วนี้สำเร็จเพียงคนเดียว ในราคาตามที่ประมูลไว้ด้วยค่ะ

    คุณ Nakraksa หากมีบุญวาสนาคงได้พบกันค่ะ :cool: ขอให้พรความรักอันประเสริฐอันใดที่ได้รับมา ขอให้คุณ Nakraksa และทุกท่านได้รับเช่นเดียวกันนะคะ สาธุค่ะ


    พี่น้ำใสคะ ลูกแก้วคู่นี้มีคุณสมบัติอย่างไรบ้างคะ พอดีไม่เห็นพี่น้ำใสลงไว้เหมือนดวงแก้วอื่นๆน่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (kiss)
     
  18. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    อา ในที่สุดความจริงก็เปิดเผย ว่าสาวที่ประมูลได้ เป็นหนึ่งในผู้เดินทางไกลอีก 1 ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าค่ะ จะยินดียิ่งหากมีโอกาสได้พบกัลยาณมิตรอย่างคุณ kindly นะคะ พี่น้ำใสอยากเป็นกามเทพไหมเจ้าคะ
     
  19. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ช่วงหลังท่านไม่ค่อยบอกคุณสมบัติค่ะ เนื่องจากคุณสมบัติบางอย่างสำเร็จตามบุญปัจจุบันของเจ้าของค่ะ แต่จะเรียนถามให้อีกครั้งค่ะ

    โมทนาบุญค่ะ
    Numsai
     
  20. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    กำลังจะถามพอดี ว่าคุณสมบัติอย่างไร ช่วงนี้ฝนตกบ่อย พี่น้ำใส รักษาสุขภาพนะค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...