ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. forbetterlife

    forbetterlife เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,136
    ค่าพลัง:
    +180
    ตอนน้ำท่วมปี 2554 ไม่ได้เตรียมตัวเลย เพราะคิดว่าไม่น่าจะท่วม แต่ตอนนี้เห็นจริงกับคำเตือน เรื่องด่างทับทิม กับ คาราไมล์ เพราะเนื้อตัวเป็นแผลจากการลุยน้ำท่วมมากเลยค่ะ
     
  2. joyprueksa

    joyprueksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +203
    กรณีเกิดภัยพิบัติ มาพร้อมกับภัยหนาว แต่ไม่มีเงินพอซื้อ เสื้อกันหนาวราคาแพง เช่น the north face หรือ columbia ท่านสามารถแก้ปัญหาตามรูป แถมประหยัดเงิน ดังรูป
    หรือ นำถุงขยะดำเอามาตัดก้นเพื่อสวมคอ และตัดเป็นรูข้าง 2 ข้างเพื่อสอดแขน เป็นเสื้อกั๊กกันหนาว เป็นของดีราคาโดตรถูก

    [​IMG]

    หรือ เอาแบบ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2554_12_01_cold5.jpg
      2554_12_01_cold5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      278.7 KB
      เปิดดู:
      3,470
    • flood16.jpg
      flood16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134.3 KB
      เปิดดู:
      3,414
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2012
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คงอีกไม่นานนี้จะได้เห็นกันแล้ว !!!

    [​IMG]

    สามสี่วันมานี้มีโทรศัพท์เข้ามาหาผมไม่ว่างเว้น แต่ละคนต่างก็ถามในเรื่องเดียวกัน ทั้งเรื่อง หุ้น และเรื่อง ทองคำ ทุกคน เพราะผมไปออกรายการทางโทรทัศน์เนชั่นฯเมื่อปลายปี พ.ศ.2554 ทำนายดวงเมืองและเศรษฐกิจปี พ.ศ.2555 ว่าปีนี้ราคาทองคำจะลดลงอย่างมาก ปัญหาประเทศ กรีซ ไม่สามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ ประเทศจีนจะถอดถอยทางเศรษฐกิจในปี พ.ศ.2555 นี้ และยังจะมีอีกหลายประเทศจะเจอปัญหาเศรษฐกิจอย่างรุนแรง จะเกิดสงครามขึ้นระหว่างประเทศอิสราเอล กับประเทศแถบอาหรับ ราคาน้ำมันตลาดโลกจะลดลง ฯลฯ

    ทุกอย่างที่ผมทำนายไว้ได้เกิดขึ้นมาเป็นลำดับ บางเรื่องก็เกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นเรื่อง สงครามประเทศอิสราเอลกับประเทศแถบอาหรับ ผมจำไม่ได้แล้วว่าประเทศอะไร แม้แต่เรื่อง “ภัยธรรมชาติ” ที่ผมบอกไว้ว่าจะเกิดแผ่นดินไหว และจะเกิด “ภัยธรรมชาติ” ขึ้นหลายประเทศ มันก็เกิดขึ้นมาให้เห็นแล้ว บางประเทศเจอ ภัยน้ำท่วม บางประเทศเจอ แผ่นดินไหว คำทำนายหลายอย่างค่อยๆปรากฎมาให้เห็นแล้ว ราคาทองคำก็ลงราคามาแล้วตามที่ทำนายไว้ และลงมาถึงจุดที่ผมได้บอกไว้แล้ว ทองคำจะลงอีกหรือไม่? ท่านที่ติดตามการทำนายของผมมาตลอดคงรู้ดี ว่าราคาทองคำต่อไปจะเป็นอย่างไร?

    และเมื่อปลายปี พ.ศ.2554 ประมาณเดือน ธ.ค. ผมได้รับเชิญจากตลาดหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ให้ไปบรรยายเรื่อง หุ้น และเรื่อง การเมือง ผมได้บอกว่าให้นักลงทุนจับตามองเดือน พฤษภาคม ให้ดี หุ้นจะลงอย่างรุนแรง คนที่ถืออยู่ถ้ามีกำไรให้รีบขายออกไป และอย่าเพิ่งรีบเข้าไปซื้อ คิดว่าผู้ที่ไปฟังการบรรยายของผมในวันนั้นคงจะจำได้ ต่อจากนี้ไปผมจะไม่ขอตอบคำถามของทุกคนว่า ราคาทองคำ จะลงต่อ หรือจะขึ้นแล้ว ผมจะไม่ตอบคำถามว่า หุ้น จะขึ้นหรือลง ผมคิดว่าผมได้นำทางทุกท่านมาถึงจุดนี้แล้ว ท่านคงสามารถที่จะเดินทางต่อไปได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้เป็นเพราะ “ดวง”ของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน แม้แต่ความคิดของแต่ละท่านก็แตกต่างกัน

    บางท่านอาจจะคิดว่า ทองได้ลงราคามามากแล้วควรจะซื้อเอาไว้เก็งกำไรได้แล้ว แต่บางท่านอาจจะคิดว่าราคาทองน่าจะลงต่ำกว่านี้อีก รออีกหน่อยดีกว่า ยังไม่รีบซื้อตอนนี้ แม้แต่ หุ้น ก็เช่นกัน ต่างคนต่างมีทีเด็ดของตนเอง ผมจึงไม่ขอตอบคำถามใครทั้งสิ้น ถ้าผมตอบผิดไปจะทำให้ท่านเกิดความเสียหายได้ อย่างที่ผมบอก “ดวงไม่เหมือนกัน” ขอให้ท่านตัดสินใจกันเอง “อย่าเชื่อหมอดูเพียงอย่างเดียว” หมอดูไม่ใช่เทวดาจึงไม่สามารถรู้ไปหมดทุกเรื่อง
    <O:p</O:p
    ยังมีเรื่องหนึ่งที่ผมทำนายไว้ แต่มันยังไม่เกิดขึ้น คิดว่าคงอีกไม่นานนี้จะได้เห็นกันแล้ว ใจหนึ่งก็ไม่อยากให้มันเกิดเพราะถ้าเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นคงมีคนตายเป็นเบือ บ้านเมืองคงหลีกไม่พ้นความสูญเสียครั้งใหญ่ ความสงบมันจะไม่จบลงง่ายๆ เศรษฐกิจจะเสียหายเป็นอย่างมาก แต่อีกใจหนึ่งเมื่อมองไปในอนาคตข้างหน้า ถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ โดยไม่ทำอะไรเลยสักอย่าง บ้านเมืองก็หนีไม่พ้นต้องพบกับความ “หายนะ” อย่างใหญ่หลวง

    เมื่อถึงวันนั้นประเทศคงหนีไม่พ้นต้องพบกับความ “ล่มจม” เหมือนประเทศ “กรีซ” หรือประเทศ “อาเจนติน่า” และประเทศแถบยุโรปที่กำลังเจอมรสุมอยู่ในขณะนี้ ประชาชนจะเดือดร้อนไปทั่วทั้งประเทศ ไม่เหลืออะไรอีกต่อไปเลยในอนาคต เพราะ ความเลวร้ายบวกกับ ความชั่วร้าย ของ มารแผ่นดิน แอบแฝงอยู่ทุกหย่อมหญ้า แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ หรือผู้ที่มีอำนาจให้ความสนใจมากนัก เหมือนต่างคนต่างเอาตัวรอด ใครมือยาวสาวได้สาวเอา ประเทศชาติบ้านเมืองจะฉิบหายก็ช่างมัน
    <O:p</O:p
    คนไทยจำนวนมากยังไม่รู้พิษภัยที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ผมคงไม่ว่าใครฝ่ายไหนที่ปล่อยให้เป็นแบบนี้ ผมถือว่า “สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม” เพราะฉะนั้นผมจะอยู่เฉยๆ ในตอนนี้ ขอถือโอกาสพักไปในตัว ไปทำบุญดีกว่าที่จะมายุ่งเรื่องการเมือง ที่สุดแสนจะสกปรก ทุกคนต่างจ้องที่จะฮุบอำนาจ และผลประโยชน์เพื่อตัวเอง และพวกพ้องกันทั้งนั้น หาคนที่จะทำเพื่อประเทศชาติและบ้านเมืองโดยตรงไม่มีเลยสักคน คงจะเป็นเวรกรรมของประเทศ จึงมีแต่คนจำพวกนี้เข้ามาบริหารบ้านเมือง แม้แต่ข้าราชการจำนวนมากยังไม่ซื่อสัตย์ต่อตำแหน่งหน้าที่ คงไม่ต้องไปหวังอะไรอีกแล้วในประเทศนี้.....

    ด้วยความเคารพ<O:p</O:p
    หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)
    17 พ.ค. 2555

    ที่มา http://www.mornid.com/home.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • War.jpg
      War.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.5 KB
      เปิดดู:
      2,691
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2012
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หมอดูพม่า vs หมอดูไทย !!!

    คำทำนายของหมอดูอีที

    ถาม: โลกจะจบในปี 2012 จริงหรือไม่
    ตอบ: Big Earthquake

    ถาม: ที่ไหน
    ตอบ: many many building pull down (คือ จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่และตึกหลายๆ ที่จะถล่มลงมา)

    โสรัจจะ นวลอยู่ ทำนายผ่าน น.ส.พ.ไทยรัฐ

    ปีมะโรงพ่นพิษ สหรัฐฯ เศรษฐกิจล้มละลาย พม่า-เขมรบุกไทย ธนาคารใหญ่ล้ม ... เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ คนล้มตายเป็นพัน ...

    interpoo ทำนายผ่านเว็บพลังจิต

    พายุแบบแรงๆ กำลังรออยู่... อย่าลืมซ่อมแซมบ้านนะคะ
    แผ่นดินไหวแรงๆ จ่อรอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2012
  5. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    Landslide ที่สวิสเซอร์แลนด์ 17-5-12
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Q6JCR1HZpeE]CNN: Swiss Alps Mountainside Landslide Preonzo, Switzerland - YouTube[/ame]
     
  6. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ได้ติดตามกระทู้ ร่วมกับเจริญมรณานุสติ พิจารณาไตรลักษณ์ เห็นว่ามีเวลาน้อยจึงเร่งปฏิบัติธรรม
    บุญที่ได้จากการปฏิบัติธรรมเท่าใดขอให้กัลยาณมิตรในเวปพลังจิตได้เท่านั้น
    เช่นกัน นะ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวเกี่ยวกับประกาศมหาสงกรานต์ ปี พ.ศ. ๒๕๕๕

    [​IMG]

    ประกาศมหาสงกรานต์นั้นในด้านหนึ่งก็จะเป็นในเชิง คำทำนาย และสำหรับปีนี้เนื้อหาคำทำนายในประกาศมหาสงกรานต์ ก็เป็นประเด็นวิพากษ์กันไม่น้อยอีกแล้ว...เช่น บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน รวมถึงคำทำนายที่ว่า จะเกิดเพลิงกลางใจเมือง ทั้งนี้จากข่าวเกี่ยวกับประกาศมหาสงกรานต์ปี 2555 ที่มีออกมา ที่บางหน่วยงานรัฐระบุว่ามิใช่เป็นหน่วยงานที่จัดทำนั้น โดยสังเขปคือ วันมหาสงกรานต์ตรงกับวันศุกร์ที่ 13 เม.ย. เวลา 19.46 น. 12 วินาที

    ปีนี้นางสงกรานต์นามว่า กิมิทาเทว ทรงพาหุรัด ทัดดอกจงกลนี อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ หัตถ์ขวาทรงขรรค์ หัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จไสยาสน์ลืมเนตรมาเหนือหลังมหิงส์ (กระบือ) เกณฑ์พิรุณศาสตร์ปีนี้ ฝนจะตก 500 ห่า ตกในเขาจักรวาล 200 ห่า ในป่าหิมพานต์ 150 ห่า ในมหาสมุทร 100 ห่า และตกในโลกมนุษย์ 50 ห่า เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อวาโย (ธาตุลม) น้ำพอประมาณ พายุจัด เกณฑ์นาคราชให้น้ำ นาคราชให้น้ำ 3 ตัว ฝนต้นปีมาก กลางปีงาม แต่ปลายปีน้อย เกณฑ์ธัญญาหารชื่อวิบัติ ข้าวกล้าในไร่นาจะมีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้าจะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแล

    วันมหาสงกรานต์เป็นวันศุกร์ คำทำนายคือ ข้าวน้ำ ลูกหมากรากไม้ทั้งหลาย จะอุดม แต่จะแพ้เด็ก ฝนและพายุชุม จะเจ็บตากันมากนักแล, วันเสาร์เป็นวันเนา คำทำนายคือ ข้าวปลาจะแพง จะเกิดเพลิงกลางใจเมือง ขุนนางจะต้องโทษ ข้าวจะตายฝอย น้ำจะน้อยกว่าทุกปี สมณชีพราหมณ์จะร้อนใจนัก ผักปลาจะแพงแล เพราะมีประเด็นร้าย ๆ เยอะ เสียงวิพากษ์จึงแรง

    และไม่ว่าคำทำนายประกาศสงกรานต์ดังที่ว่ามาจะมาจากแหล่งใด ใช่ฉบับจริงฉบับสมบูรณ์แล้วหรือยัง เมื่อมองสถานการณ์ต่าง ๆ ในไทยระยะนี้ และแนวโน้มสถานการณ์ที่อาจจะเกิด หลายคนก็อาจจะอดคิดไม่ได้ว่ามีสิทธิแม่น-มีสิทธิเป็นไปได้ ซึ่ง ระยะนี้ในกรุงเทพฯ เมืองหลวงเกิดเหตุร้ายเกี่ยวกับเพลิงหรือไฟเหตุใหญ่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งไฟไหม้อาคารสูงในกรุงเทพฯ ไฟไหม้โรงแรมทำให้ชาวต่างชาติบาดเจ็บและเสียชีวิต

    วันก่อนก็มีเหตุเกี่ยวกับไฟจากรถบรรทุกแก๊สที่น่าอกสั่นขวัญระทึก!! และเมื่อมองที่สถานการณ์การเมือง ก็มีประเด็นที่อาจเป็นชนวนทำให้เกิดไฟมิคสัญญีการเมือง เหมือนที่เคยเกิด?เรื่องจะปรองดองก็ยังแป้ก ซ้ำยังทำให้เกิดขัดแย้ง

    ทั้งนี้ เมื่อลองย้อนดูคำทำนายของนักโหราศาสตร์ ก็ดูจะสอดคล้องกับคำทำนาย ในประกาศสงกรานต์ที่มีข่าวออกมา อย่างเช่น...อ.เก่งกาจ จงใจพระ โหรตำราไทย เคยชี้ดวงการเมืองปีนี้ไว้บางช่วงบางตอนว่า...ทุกฝ่ายทางการเมืองที่ถูกกล่าวหามีคดีขึ้นศาลจะถูกตัดสินอย่างเฉียบขาด” ซึ่งคำทำนายสงกรานต์ปีใหม่ไทยที่เป็นข่าวก็มีประเด็น ขุนนางจะต้องโทษ ซึ่งจะหมายรวมถึงขุนนางทางการเมืองหรือเปล่า...ก็น่าคิด และยิ่งน่าคิด...กับคำทำนายดวงการเมือง ดวงเมือง-ดวงอุบัติภัย ในปี 2555 ของนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ที่บางช่วงบางตอนว่าไว้ว่า...

    ห้วงเวลาตั้งแต่ 5 เม.ย. เป็นต้นไป เหตุการณ์แรงมากทุกด้าน... แผ่นดินถูกแบ่งเป็นสอง ค่อนข้างแรงกว่าที่ผ่านมา... เกิดการสูญเสียชีวิตจากน้ำมือมนุษย์เอง จากความรุนแรงทางการเมือง... ปี 2555 อุบัติภัยเปลี่ยนโฉม มีทั้งน้ำ ลม ดิน ไฟ แบ่งเดือนกันเกิด... พสุธาจะดูดกินเลือดคน เกิดความเสียหายสูญเสียจำนวนมาก...

    นอกจากนี้ อ.มาศ เคหาสน์ธรรม โหรตำราจีน ก็พยากรณ์อุบัติภัยปี 2555 ในเรื่องเพลิงหรือไฟ เอาไว้ว่า...ปีนี้พลังของน้ำส่งพลังยั่วไฟให้ลุกเป็นระยะ เหมือนกับพรมน้ำลงบนกองไฟ ไฟลุกท่วมกระชากเป็นระยะ ที่เรียกกันว่าน้ำยั่วไฟ... อีกทั้งยังพยากรณ์ในช่วงเดือน เม.ย. 2555 ไว้ว่า...ระวังสภาพอากาศแปรปรวน วิบัติภัยเข้าใกล้ตัว แผ่นดินถล่มแผ่นดินไหวสะเทือนเลื่อนลั่น เครื่องบินอาจตก ผู้เป็นใหญ่ระวังเข้ากองเพลิง ระวังตึกสูงเกิดติดไฟ...ซึ่งก็มีส่วนที่สอดคล้องกับคำทำนายประกาศสงกรานต์ที่มีข่าว

    จากคำทำนายในส่วนต่าง ๆ ดังที่ว่ามาข้างต้นนี้ บางคนอาจจะเชื่อมาก บางคนอาจเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง บางคนอาจจะเชื่อน้อย และบางคนอาจจะไม่เชื่อ ซึ่งก็ย่อมจะสุดแท้แต่วิจารณญาณ อย่างไรก็ดี หากจะลองพิจารณาจากที่หลาย ๆ โหรเคยว่าไว้ว่า...อัน คำพยากรณ์-คำทำนาย นั้น ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ดีก็เปรียบเสมือน คำเตือนเพื่อมิให้ประมาท ซึ่งจะเป็นนักการเมือง ประชาชนทั่วไป

    พิจารณาในมุมนี้ไว้สักนิดก็ไม่น่าเสียหาย เมื่อไม่ตั้งตนอยู่บนความประมาท ก็เท่ากับจะมีความระมัดระวัง มีสติตื่นรู้ ซึ่งก็น่าจะช่วยให้ไม่เกิดเรื่องร้าย ๆ ...จะได้สอดคล้องกับคำทำนายเกี่ยวกับนางสงกรานต์ปีนี้ นางสงกรานต์นอนมาเหนือหลังกระบือแต่ก็ลืมตาตื่นรู้ คำทำนายในส่วนนี้คือ...ประชาชนจะอยู่เย็นเป็นสุข(เพราะกีฬาสีปิดเกมส์ลงซะที?)

    ที่มาจาก : http://www.dailynews.co.th/article/223/18902
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2012
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถ้าพระองค์ท่านขยับเรื่องใดแล้วเราค่อยขยับตาม !!!

    [​IMG]

    พระอาจารย์ กล่าวว่า "เกี่ยวกับบรรดาคำทำนายต่างๆ พวกเราอย่าเพิ่งไปแตกตื่นตามนั้น เพราะ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของเราทรงรู้ดีที่สุด ถ้าพระองค์ท่านขยับเรื่องใดแล้วเราค่อยขยับตาม อย่างพระองค์ท่านให้ทำทางด่วนระบายน้ำมาตั้งแต่ปี ๒๕๓๘ แต่ไม่มีใครทำ พอน้ำท่วมแล้วค่อยนึกขึ้นมาได้ว่าในหลวงมีรับสั่งไว้นานแล้ว

    ขอให้พยายามช่วยกันประคับประคองในหลวงของเราอยู่ให้นานที่สุด เพราะว่าบุคคลที่เป็นใหญ่ในแผ่นดิน ซึ่งผีและเทวดาเกรงใจ ตอนนี้มีอยู่ไม่มากแล้ว ถ้าสิ้นพระองค์ท่านไปแล้วเขาเลิกเกรงใจ พวกเราอาจจะเดือดร้อนหนักกว่านี้"

    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนมีนาคม ๒๕๕๕

    ที่มา : เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนมีนาคม ๒๕๕๕ - หน้า 2 - กระดานสนทนาวัดท่าขนุน
    หัวข้อ: อย่าไปแตกตื่นกับคำทำนายต่างๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    19 พ.ค. 55

    วันนี้เน็ทเข้าไม่ได้เกือบทั้งวัน มีใครเหมือนผมไหมครับ?

    ลูกศิษย์ ฮ่มภะโคสีรย์ เริ่มออกกรุงเทพฯกันวันพรุ่งนี้แล้ว

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message -->
     
  10. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    อืม......
    พวกเขาออกจากกรุงเทพ?
    นอกจากท่านอัญญาสิทธิ ท่านพุทธพันชาด ยังมีสายฮ่มภะโครสีรย์ อีกด้วยหรือนี่ ?

    ชักไม่ได้การณ์เสียแล้ว
     
  11. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    แว๊บมาทางมือถือ พรุ่งนี้เช้าก็ถึง กทม.แล้ว จะไปฟังหมอแกนตอนบ่าย
     
  12. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ล่าสุด NASA ก็มาถวายเหรียญ โดยไม่เคยได้ยินข่าวมาก่อนว่า NASA จะมาถวายรางวัลอะไรเลย (หรือตกข่าวไปเอง) เบื้องหลังพระองค์ท่านจะทรงตรัสถาม NASA หรือ NASA จะเป็นฝ่ายถามพระองค์กันแน่ ก็คงไม่มีใครกล้ามาเปิดเผยเป็นแน่

    ผมว่าก่อนเกิดมหาภัยพิบัติที่ว่า มันน่าจะมีสัญญาณอะไรออกมาชัดเจนกว่านี้ ไม่ทางธรรมชาติก็ ผู้รู้จริงๆที่ยอมเสียสละตบะบารมีออกมาแจ้งเตือนล่วงหน้าพอได้เตรียมตัวเตรียมใจกันทันก็เป็นได้นะครับ

    สุดท้าย สิ่งที่จะตัดสินว่าเราควรทำกับใคร อะไร อย่างไร เมื่อไหร่ และที่ไหน ก็คงต้องพึง ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน ด้วยสติมีปัญญาเกิด และการตื่นตัวไม่ประมาท การวางแผนที่ดี เป็นต้น
     
  13. Vking

    Vking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,555
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=oxQKgLCelDs&feature=player_embedded"]Watch Swiss Alps mountainside disappear - YouTube[/ame]

    ขอแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุ<WBR>กดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย imamnaghi


    เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2555 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหินถล่<WBR style="FONT-WEIGHT: bold">มบนภูเขาแห่งหนึ่งเหนือหมู่บ้<WBR style="FONT-WEIGHT: bold">านในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รั<WBR style="FONT-WEIGHT: bold">บบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold">การณ์ในครั้งนี้


    ตามรายงานระบุว่าเหตุหินถล่มดังกล่าวเกิดขึ้นตั้<WBR style="COLOR: rgb(128,0,128)">งแต่คืนวันที่ 14 พฤษภาคม ต่อเนื่องมาถึงเช้าของวันที่ 15 พฤษภาคม โดยเกิดหินถล่มลงมาตามบริ<WBR style="COLOR: rgb(128,0,128)">เวณไหล่เขาลงมาถึงหมู่บ้านพรี<WBR style="COLOR: rgb(128,0,128)">ออนโซที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตอุ<WBR style="COLOR: rgb(128,0,128)">ตสาหกรรมเมืองเบลลินโซน่า ในรัฐทิชิโน ซึ่งหินที่ร่วงมาจากภูเขานั้นมี<WBR style="FONT-WEIGHT: bold">จำนวนมากกว่า 300,000 ลูกบาศก์เมตร และคาดว่ายังมีตกค้างอีกราว 500,000 ลูกบาศก์เมตร ที่อาจจะถล่มตามลงมาอีก


    อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์เอาไว้ล่วงหน้าแล้<WBR>วว่า อาจเกิดเหตุหินถล่มลงมาจากภูเขา ทางการจึงสั่งให้ชาวบ้านได้<WBR>อพยพออกมาอยู่ในพื้นที่ที่<WBR>ปลอดภัยเอาไว้ก่อนแล้ว จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็<WBR>บหรือเสียชีวิต และอาคารบ้านเรือนก็ไม่ได้รั<WBR>บความเสียหายใด ๆ


    ทั้งนี้ ถนนต่าง ๆ หลายสาย รวมทั้งพื้นที่ในบริเวณดังกล่<WBR style="COLOR: rgb(128,0,0); FONT-WEIGHT: bold">าวของหมู่บ้าน ถูกปิดเอาไว้ชั่วคราวและไม่อนุ<WBR style="COLOR: rgb(128,0,0); FONT-WEIGHT: bold">ญาตให้เข้าไป จนกว่าจะมีการตรวจสอบอย่างแน่<WBR style="COLOR: rgb(128,0,0); FONT-WEIGHT: bold">ใจแล้วว่า หินจะไม่ถล่มซ้ำลงมาอีก ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภั<WBR style="COLOR: rgb(128,0,0); FONT-WEIGHT: bold">ยของประชาชนนั่นเอง

    ที่มา Leaving Facebook... | Facebook
     
  14. joyprueksa

    joyprueksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +203
    กรณีเกิดภัยพิบัติ หากรุนแรงมากๆ เช่นแผ่นดินไหว พายุรุนแรง อาจทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ การสื่อสารล่ม หรือ อาจถึงขั้นข้อมูลที่สำคัญกู้คืนไม่ได้

    รวมไปถึงเอกสารที่ท่านเก็บไว้ที่บ้านด้วย อาจสูญหาย ถูกทำลายจากภัยธรรมชาติ
    หากท่านมีเอกสารสำคัญเช่น เอกสารสัญญา เอกสารทางการเงิน กรมธรรม์ประกันภัยบ้าน รถยนต์ หรือ ประกันชีวิต ควรถ่ายรูป หรือ วีดีโอ(ผมแนะนำให้ถ่ายวีดีโอเอาไว้ ควรให้ภาพคมชัด ไล่ทุกบรรทัด ทุกหน้าของเอกสาร เพื่อปัองกันการโต้แย้งจากบริษัทประกัน หรือคู่กรณี เนื่องจากรูปภาพสามารถตัดแต่งได้เนียนพอควร) แล้ว save ไว้ใน thumb drive หรือ DVD หรือ external Harddisk แล้วนำติดตัวไปด้วย หากกลัวว่าสัมผัสน้ำควรใช้ซองกันน้ำ


    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • images sand.jpg
      images sand.jpg
      ขนาดไฟล์:
      5.5 KB
      เปิดดู:
      4,139
    • images2.jpg
      images2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      5.2 KB
      เปิดดู:
      4,139
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2012
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำกลอน "หนีภัย"

    [​IMG]

    ความเก่าแก่แผ่คลุมกลุ่มดินฟ้า ผ่านเวลาพาร้อนย้อนร่องสินธุ์
    เกิดรอยแยกเคลื่อนตัว...ใต้แผ่นดิน เปิดฉาก “ภัยชีวิน” โดยฉับพลัน

    คลื่นยักษ์...ใหญ่ไล่ล่าเข้าหาเหยื่อ ความสูญเสียเป็นเบือเพราะอาสัญ
    พายุ...หอบน้ำโหมเข้าโรมรัน มนุษย์พลันพ่ายแพ้แก่น้ำ..ลม

    ความกร่อนของแกนหล้าครา...โลกร้อน ยังสะท้อนภัยกล้าไม่สาสม
    แผ่นดินไหว...ทำลายภูสู่บึงตม วิบัติลมดินน้ำตามเหตุกรรม

    ปวงมนุษย์หากมิหยุดความเลวร้าย ยังทำลายธรรมชาติไม่อิ่มหนำ
    ความสมดุลเสียหายต้องระกำ ธรรมชาติจักนำภัยกลับมา

    หยุดได้ไหม...หยุดใจที่มากพิษ หยุดความคิดโกยกอบด้วยตัณหา
    หยุดทำลายด้วยใจที่เมตตา หยุดปัญหามาแก้ไขใฝ่ร่วมมือ

    สารจากสรวงส่งคำทำนายซ่อน ปราศอักษรแสดงเหตุไร้หนังสือ
    บอกด้วยธรรมชาติ...ใช่ข่าวลือ ตามอาเพศที่อื้ออึงแผ่นดิน

    ทำอย่างไร...จักหนีภัยได้หลุดพ้น มากกังวลเครือญาติทั้งทรัพย์สิน
    มุ่งตระหนกตกใจไม่นอนกิน ชีพอาจสิ้นก่อนภัยมาถึงตน

    หนีจากภัยต้องใช้ “ใจที่เมตตา” สร้าง ศรัทธา ใน กรรม เชื่อ เหตุผล
    มี ปัญญา ควบคุมใจไม่ร้อนรน นำชีพชนม์กอปร์ บุญ ให้คุ้นเคย

    ประพันธ์โดย อาจารย์บุษกร เมธางกูร ประธานมูลนิธิอภิธรรมมูลนิธิ

    ที่มา http://www.navagaprom.com/oldsite/show1.php?id=568
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P7M2238.jpg
      P7M2238.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.9 KB
      เปิดดู:
      4,084
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2012
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บุคคล 3 กลุ่มในยุคแห่งภัยพิบัติ !!!

    [​IMG]

    กลุ่มที่ 1 ผู้ต้องเภทภัยพิบัติ

    1. ผู้ที่สร้างกรรมหนัก...ถูกชำระก่อน
    2. ผู้ที่มีกรรมผูกพันกับผู้ที่สร้างกรรมหนัก
    3. ผู้ที่ลังเลสงสัยในพระธรรมของพระพุทธเจ้า
    4. ผู้ที่มีความผิดสะสมนับเนื่องมาตั้งแต่อดีต
    5. ผู้ที่ก่อกรรมไว้มากในภพชาตินี้

    กลุ่มที่ 2 กลุ่มนี้จะปลอดภัย เป็นใครบ้าง?

    1. ผู้ที่ตั้งมั่นในพระรัตนตรัยไม่หวั่นไหวแม้ด้วยชีวิต
    2. ผู้ที่เรียนรู้ธรรมของพระพุทธองค์ ปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง ปฏิบัติสมควร และปฏิบัติเพื่อพ้นทุกข์
    3. ผู้ที่มีใจฝักใฝ่ช่วยเหลืองานให้กับพระพุทธศาสนา
    4. ผู้ที่ทบทวนตนเอง หันหลังให้กับความชั่วทั้งหลาย มุ่งมั่นกระทำดี
    5. ผู้ที่ดำรงตนดีงามมาตั้งแต่อดีต แม้มีพลั้งเผลอในภพชาติปัจจุบันบ้าง และไม่ผิดมากนัก.....

    กลุ่มที่ 3 คือใคร?

    คือพวกที่ก้ำๆ กึ่งๆ ไม่ไปทางใด ชั่วก็ยังไม่ชั่วมาก ดีก็ยังไม่ดีแท้ กลุ่มนี้คือกลุ่มที่ทุกคนต้องช่วยกัน ให้เข้าอยู่ในกลุ่มที่ปลอดภัย แล้วเขาจะปลอดภัย ถ้าพยายามดึงเขาแล้ว แต่ไม่ได้ให้ดึงเฉพาะคนที่เรารัก ญาติพี่น้อง เราต้องเมตตาไปให้ทั่วถึง ถ้าดึงจนสุดหนทาง แล้วยังไม่มาเนี่ย...ต้องปล่อยไป

    กาลแห่งการเปลี่ยนแปลงนั้น นำมาซึ่งความสูญเสียหลากหลายทิศทาง หลายหลากวิธีการ วิถีแห่งการเปลี่ยนแปลงกระจัดกระจายไปสู่ทุกแห่งหน เท่าที่กรรมทั้งหลายอันเป็นของส่วนรวมจะพัดพาไป ให้เกิดก่อเป็นวิบากกรรมที่จะนำพาความย่อยยับ ความสูญเสีย ซึ่งจะไหลเข้าสู่ดวงจิตทุกดวงที่ถูกกระทบกระเทือน การเกิดความเปลี่ยนแปลงนั้น แม้นรู้ดีว่าไม่อาจจะขัดขวางไม่ให้เกิดขึ้นได้

    ผู้ที่มีบารมีทั้งในโลกทิพย์ และที่มีบารมีในธรรมในโลกมนุษย์นั้น ต่างได้ช่วยกันประคับประคอง มิให้เกิดวิบากหนักมาเนิ่นนานแล้ว แต่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้จะไม่สามารถประคองได้อีกต่อไป จะปล่อยไปตามวิถี ปล่อยไปตามยถาแห่งกรรมที่ดวงจิตทั้งหลายรวมกันเป็นผู้ก่อขึ้นเอง เป็นวิบากใหญ่ เป็นเรื่องใหญ่หลวงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ชีวิตก็จะสูญเสีย สิ่งที่สร้างไว้อันเป็นสมบัติทางโลกก็จะ ปลาสนาการ ราบคาบ มิหลงเหลือให้ยึดถืออีกต่อไป

    โพสโดย แม่ชีสถานธรรม 16/06/2551 (11:20 pm)

    ที่มา http://www.navagaprom.com/oldsite/show1.php?id=568
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • su1.jpg
      su1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.5 KB
      เปิดดู:
      3,998
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2012
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "คำทำนายอนาคตโลก"ของนักบุญในศาสนาคริสต์ !!!

    [​IMG]

    บุญราศีคัสปาร์เดลบุฟาโล คนข่มเหงพระศาสนาไม่ยอมกลับใจ จะตายระหว่างโลกมืด 3 วันใครที่รอดชีวิตจากความมืดและความกลัวมาได้ จะอยู่โดดเดี่ยวในโลก มองไปทางไหนเจอแต่ซากศพเกลื่อนไปหมด

    นักบุญอันนามารีอาไทจิ เธอพยากรณ์ว่าในศตวรรษของเรา จะเกิดสงคราม 2 ครั้ง อีกครั้งมาราวใกล้อวสานโลก เธอว่าฟ้าจะลงโทษมนุษย์ ให้โลกมืดไป 3 วัน 3 คืน

    บุญราศีภคินีแอมเมอริก กล่าวว่าเธอเห็นองค์การลับวางแผนทำลายพระวิหารนักบุญเปรโตร ขณะพายุโหมพัดเอาพังพินาศ เมื่อทุกขภัยถึงขีดสุดแล้ว เธอยังเห็นความช่วยเหลือตามมาด้วย เธอเห็นพระแม่มารีพรหมจารีย์ประจักษ์มา ณ.วิหาร กางเสื้อของท่านคลุมมันไว้และได้เห็นโป๊ปองค์หนึ่ง สุภาพหนักแน่นมาก มีการสร้างวิหารขึ้นใหม่สูงเทียมฟ้า.

    นักบุญโทมัสเดอากวีโน นักปรัชญาของศาสนจักร อธิบายอรรถรสในจดหมายฉบับที่ 2 ของเปาโลถึงชาวเทสซาโลนิก ทำนายถึงสาเหตุของการทิ้งศาสนาว่า จะเป็นการปฎิวัติทั่วๆไป เพื่อค้านการเมืองและศาสนา จะมีขึ้นก่อนปรปักษ์พระคริสต์มาเล็กน้อย

    นักบุญเมโธดิอุส โบสถ์วิหารจะถูกแปรเป็น ซ่องโจรคอกสัตว์ ชี สงฆ์ นักบวช จะถูกข่มขื่น ละเมิดวินัย ทรมาน สังหารโหด พระแท่นจะถูกทุบวินาศ พระธาตุจะสูญหาย สังฆาภรณ์จะถูกรื้อออก ใช้เต้นงิ้วเล่นละคร ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นก่อนแอนตี้ไคร์สต์จะมา

    นักบุญบีโอที่10 เราเห็นผู้สืบธรรมาสน์ของเรา เดินข้ามศพพี่น้องหนีไป พระองค์จะหลบซ่อนตัวอยู่ ณ ที่แห่งหนึ่ง พอได้พักผ่อนชั่วเวลาเล็กน้อย แล้วต่อมาจะถูกทารุณจนสิ้นพระชนม์ ความชั่วในโลกเริ่มฟักตัว มันจะนำทุกข์ระทมมาให้ก่อนที่จะสิ้นโลก

    โป๊ปบีโอที่12 เราเห็นว่าเวลานี้ โลกกำลังเดินเข้าสู่เหตุการณ์ที่น่ากลัวหลายอย่าง ตามพระคริสต์เจ้าทำนายไว้ ดูเหมือนความมืดกำลังมาเยือน มนุษย์ชาติจะต้องตกอยู่ในวิกฤติการณ์ชั้นสุดยอด.

    มุนีฮีลารีออน ก่อนที่คริสตชนนิกายต่างๆ จะมารวมกันและปรับปรุงใหม่ พระเจ้าจะใช้นกอินทรีบินเข้ายุโรป นำความดีความผาสุกยิ่งใหญ่มาให้ บุรุษวิเศษจะแผ่สันติระหว่างพวกเถระกับนกอินทรี และอาณาจักรของพระองค์จะยืนยง 4 ปีหลังมรณกรรม พระเจ้าจะส่งบุรุษทรงปรีชาวุฒิและเพียบพร้อมกุศล 3 ท่านมาแทน พวกเขาจะแผ่พระธรรมไปทุกมุมโลก เวลานั้นจะมีแกะฝูงเดียว ชุมภาบาลผู้เดียว ความเชื่อ กฎหมาย ชีวิตและศีลล้างบาปเดียวกัน.

    มารีอาสไตเนอร์ ฉันเห็นพระเจ้า เวลาที่พระองค์กำลังลงโทษ ล้างโลกด้วยวิธีน่ากลัว จนว่ามีชายหญิงเหลืออยู่น้อย พวกฤาษีนักพรตจะต้องออกจากอาศรม และพวกชีถูกไล่ออกจากอาราม เป็นต้น ในอิตาลีพระศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์จะถูกเบียดเบียน

    แวร์แดงโอตรังต์ มหาราชและอัจฉริยะโป๊ป จะมาก่อนแอนตี้พระคริสต์ ประเทศทั้งหลายจะอยู่ในสงคราม 4 ปี โลกส่วนใหญ่จะถูกทำลาย โป๊ปจะข้ามน้ำข้ามทะเล แบกเครื่องหมายการไถ่บาปที่หน้าผาก มหาราชจะจรรโลงสันติภาพ พระสันตะปาปาจะมีส่วนในชัยชนะ สันติภาพจะครองโลก.

    บุญราศียวงอามาเดโอเคซิลวา วันท้ายๆ จะเกิดการนองเลือดน่ากลัว แผ่นดินจะถูกฉกชิงทอดทิ้ง บ้านเมืองจะรกร้างว่างเปล่า ขุนนางจะถูกสังหาร และคนที่มีอิทธิพลจะถูกทำลาย เพราะเปลี่ยนกษัตริย์และจักรภพกันบ่อย เยอรมันและสเปนจะรวมอยู่ใต้เจ้านายใหญ่ที่พระทรงเลือกให้ แต่เพราะเยอรมันไม่เชื่อสงครามจะยืดเยื้อ ไปจนกว่าผู้ยิ่งใหญ่จะได้มารวมทุกประเทศไว้ หลังเหตุการณ์นี้แทนที่ พระบังคับจะมีการกลับใจ หมู่สันติภาพและความก้าวหน้าจะตามมา

    มารีย์เดอลาโฟแดส์ โลกจะมืดสนิท 3 วัน เทียนที่เสกด้วยขี้ผึ้งเท่านั้นจะจุดไฟติด ระหว่างความมืดน่าสพึงกลัวนี้ เทียนเล่มเดียวจุดได้ 3 วัน แต่มันจะไม่ให้แสงในบ้านของคนขาดพระ ถึงฟ้าผ่า ลมพัดพายุจัด แผ่นดินไหว ก็ไม่สามารถดับเทียนเสกนั้นได้ เมฆสีเลือดจะลอยตามอากาศ ฟ้าร้องฟ้าคำรามหวาดเสียว น้ำทะเลขึ้น คลื่นซัดกลบแผ่นดิน ทั้งโลกาจะกลายเป็นป่าช้า คนดีคนชั่วตายกันเกลื่อน ความอดอยากที่ตามมาจะร้ายแรงกว่าอีก พืชพันธุ์จะเสียหาย 3 ใน 4 เช่นเดียวกับมนุษยชาติ วิกฤติการณ์นี้จะมาอย่างไม่รู้ตัว และทั้งโลกจะได้รับโทษนี้.

    เคาน์เตสฟรังซิสกาเดอบิลญันต์ ฉันเห็นนักรบทั้งเหลืองและแดง รุกเข้ายุโรป ยุโรปเต็มไปด้วยควันสีเหลือง สังหารสัตว์ในนาเกลี้ยง ประเทศที่ทรยศต่อพระบัญญัติของพระเจ้า จะหายไปในไฟ ยุโรปจะกว้างใหญ่เกินไปสำหรับคนที่อยู่

    ที่มา http://www.baanjomyut.co m/library/disaster/page2.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2012
  18. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    ชมสุริยุปราคาวงแหวน เช้ามืดวันที่ 21 พ.ค. นี้

    [​IMG]


    ดร. ศรัณย์ โปษยะจินดา รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยด<WBR>าราศาสตร์ แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สดร. เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.50 น. ตามเวลาประเทศไทย จะเกิดปรากฏการณ์สำคัญ คือ "สุริยุปราคาวงแหวน" ชุดซารอสที่ 128 โดยปรากฏการณ์สุริยุปราคาคร<WBR>ั้งนี้ เป็นสุริยุปราคาแบบวงแหวน ซึ่งแนวคราสวงแหวนพาดผ่านจี<WBR>น ญี่ปุ่น ทางเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก และรัฐทางตะวันตกเฉียงใต้ขอ<WBR>งสหรัฐอเมริกา รวมถึงพื้นที่ส่วนใหญ่ของปร<WBR>ะเทศไทย ยกเว้นทางภาคใต้ แต่ในไทยจะเห็นแค่ "ดวงอาทิตย์ถูกบังจนแหว่ง"

    สำหรับประเทศไทย สามารถชมปรากฏการณ์ครั้งนี้<WBR>ในรูปแบบสุริยุปราคาบางส่วน<WBR> โดยสังเกตเห็นเป็นสุริยุปรา<WBR>คาบางส่วนในหลายพื้นที่ ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยกเว้นภาคใต้ โดยเกิดสุริยุปราคาขณะดวงอา<WBR>ทิตย์ขึ้น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเห็นด<WBR>วงอาทิตย์แหว่งมากที่สุด และนานกว่าภาคอื่น ๆ โดยดวงอาทิตย์ขึ้นเวลา 05.50 น. ยังสามารถมองเห็นการบังได้ก<WBR>่อนสิ้นสุดการบังที่เวลา 06.06 น. ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของวัน<WBR>ที่เกิดปรากฏการณ์ เนื่องจากดวงอาทิตย์อยู่ใกล<WBR>้ขอบฟ้า อาจมีเมฆบังทำให้มองไม่เห็น<WBR>ดวงอาทิตย์ขณะเกิดปรากฏการณ<WBR>์

    ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก kapook.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    [​IMG]

    eclipse วงแหวนแห่งไฟ

    นานๆ ถึงจะมีแบบนี้นะ
     
  20. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    21 พ.ค. 55 เปรียเทียบ

    2 ก.ย. 47 2 จ้าวป่า

    จะเกิดสงคราม 2 ครั้ง

    5 ก.พ. 50 2 วงล้อกับ พ.ศ. 2537
    สำหรับท่านที่ติดตามอ่านเว็บฯมาตลอด จะมีชาวต่างชาติได้เคยพูดถึงเรื่องเวลาที่ถูกเลื่อนออกไปอีก 24 ปี จะสิ้นสุด ปี 2561

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 พฤษภาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...