เรื่องราวหลวงพ่อพิเชฐ วัดโคกหม้อ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย สวนพลู, 18 สิงหาคม 2010.

  1. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ขอบคุณทั้งท่าน 2 ท่านที่แนะนำเส้นทางครับ เดี๋ยวผมเช็คแผนที่ในกูเกิ้ลอีกทีครับ

    เรื่องหลงทางนี่เป็นสมบัติประจำตัวผมเลย ขนาดสถานที่เคยไปแล้วไปอีกก็หลง อย่างน้อยก็เลยทางเข้า คราวก่อนไปวัดหนองโปร่ง สระบุรี ขนาดว่าถามร้านอัดกรอบพระที่พระพุทธบาทแล้วก็ยังหลง แต่ก็ไปจนถึง

    ลืมบอกไปว่าจากศรีเทพผมจะไปทำธุระต่อที่ อ.โคกเจริญ แต่ไม่ถามทางแล้วครับ เดี๋ยวงงไปใหญ่...
     
  2. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ของผมพอนึกภาพออกตอนไปครั้งแรก เพคราะจำปั๊มได้ ก็เลยคลำไปเหมือนกัน แต่ไปง่ายเพราะบ้านอา ผมอยู่ไม่ไกล อยู๋แถวประตูชัย ห่างจากวัดไม่ถึง 5 กิโล
     
  3. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651

    555+ ขออภัยครับพี่.......

    ผมก็คือจอมหลงทางเหมือนกัน ยิ่งเขตพระนคร พวกสนามหลวง เยาวราช คลองถม ลานพระรูป ไปทีไร กลับไม่ถูกซักที บางทีขับไปขับมา กลับมาที่เดิมเฉยเลย

    อย่าลืมเหรียญแรงครูนะครับพี่ แรงจริงดังชื่อครับ (หมายถึงพุทธคุณครับ)
     
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,466
    ค่าพลัง:
    +21,326
    วัดหนองโปร่งหลวงปู่นาค .................:cool::cool::cool:

    ตอนท่านอยู่กว่าจะได้ของมงคลจากท่านนานมากๆ เสกให้อีกนานมากพรหม

    น้ำมนต์ แล้วเทศน์สอนดีมากๆนับสิบยี่สิบนาทีถึงครึ่งชั่วโมง เป็นองค์เดียวที่ผมพบ

    เจอนับแต่ไปกราบครูบาอาจารย์มามากมาย

    เคยได้กราบท่านหลายครั้งอยู่ครับ.............

    ได้หลวงปู่ทวดที่ท่านเสกไว้พอสมควร แต่ปัญหาคือเก็บรวมๆไว้จนแยกจะไม่ออก

    ผมเอาแจกเขาไปเยอะเหมือนกัน ชอบแจกหลวงปู่ทวด
     
  5. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651

    อยู่ใกล้กว่าผมเยอะเลย.....ผมห่างเป็นสิบกว่ากิโลเลยครับ

    วันนี้จะไปอัพบุ๊คแบงค์ ปรากฏว่า จะไปอัพที่ เทอมินัล 21 แต่ ไม่มีธนาคารกรุงศรีซะงั้น พรุ่งนี้ค่อยไปที่เดิมครับ แล้วจะโพสมาให้ชมกัน ว่ามีเงินเข้ามาเท่าไหร่ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไร้คอรัปชั่น อิอิอิ
     
  6. vit999

    vit999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +223
    พิกัดแผนที่ครับ 14.786501,100.59817
    :cool:
     
  7. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ไม่เห็นจะเหนียวเลยครับ

    เมื่อวันจันทร์ ที่เข้าไปกราบหลวงพ่อพิเชฐ ถวายเพล ถวายสังฆทาน แล้วก็นั่งคุยกับหลวงพ่อท่านพักนึง รู้สึกว่า คนมาไม่ขาดสายเลย พอคนว่าง ก็แอบคุยเรื่อง คาถาอาคมนิดหน่อย ตามวิศัยของนักลองวิชาแบบผม ก็ถามเกี่ยวกับประสบการณ์ของเหรียญแรงครู หลวงพ่อก็บอกว่า ไปถามตุ้ยดู ไปโดนมาล่าสุด พี่เขาก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ไปดึงเถาวัลย์ในป่าหญ้า กอไม้ จะถางที่ทำอะไรก็จำไม่ค่อยได้(หมายถึงผมจำไม่ได้) ทีนี้ ขณะกำลังยื้อกับท่อนไม้ที่ติดกับเถาวัลย์สุดแรง เถาวัลย์ขาดอย่างรวดเร็ว ตัวเองก็ลอยตามกำลังดึงของตัวพี่ตุ้ยเอง ข้างหลังเป็นจักรยาน ก็ลอยไปทับจักรยาน ตรงบริเวณ แฮนด์ หรือเบรค จำไม่ค่อยได้ แต่พี่ตุ้ยบอกว่า คมมากๆ ขาดดินแข็งๆ อีกด้านนึงยังปักจมดิน แต่ด้านหลังของพี่ตุ้ย เป็นแค่รอยเขียวๆเอง แต่พี่ตุ้ยยืนยันว่า ตรงที่โดนน่ะ คมมาก บวกกับน้ำหนักตัว แรงดึงที่ลอยมา ก็น่าจะได้กินเลือดเราบ้าง แต่ไม่เข้าเลย ในคอพี่ตุ้ย ก็เหรียญแรงครูเหรียญเดียวครับ แต่ผมก็บอกหลวงพ่อว่า ทำไมผม จึงไม่เหนียวครับหลวงพ่อ เมื่อไม่กี่วันนี้เอง กำลังใช้ที่งัดลูกแม็ก งัดอย่างแรง ลูกแม็กขนาดใหญ่ ไอ้คีมงัดแม็ก มันกินเนื้อนิ้วโป้งผมไปเรียบร้อย แล้วก็โชว์แผลให้หลวงพ่อดู หลวงพ่อท่านก็บอกว่า ปลายนิ้ว จะไม่เหนียวนะ แล้วใครทำตัวเราหล่ะ เราทำตัวเองใช่มั๊ย แล้วใครจะมาคุ้มอยู่หล่ะ ในเมื่อทำตัวเองไม่มีใครมาทำ ไม่ใช่อุบัติเหตุ เกิดจากเจ้ากรรมนายเวร ที่อาศัยตอนเราเผลอ มาทำเรา แล้วแกจะไม่ให้เจ้ากรรมนายเวรเขาเอาคืนบ้างหรอกหรอ เขาจ้องอยู่ตลอดเวลา เผลอเมื่อไหร่ก็โดนบ้าง เสียเลือดให้เขาได้กินเลือดเราบ้าง เออ....ถ้าอย่างมีเรื่องตีรันฟันแทง หรืออุบัติเหตุ เนี่ย...คุ้มครองได้ แต่อย่าลืมว่า ต้องไม่เกินกรรมนะ ถึงเวลา ถึงที่ ก็ต้องตายเหมือนกัน หลวงพ่อเสกเอง หลวงพ่อก็ยังต้องตาย ไม่มีใครเป็นอมตะ เวลาใส่พระ ก็อย่าคิดว่าตัวเองเป็นอมตะ ถึงเวลาก็ต้องไปเหมือนกัน

    ผมก็คุยเรื่องเข็มแทงไม่เข้า ...พี่ชายไปตรวจสุขภาพ จนหมอให้ถอดพระ แล้วก็มีคนมาเช่าบูชา ปลัดจิ้งจกเก้าหางพอดี แล้วก็ขอคาถากับหลวงพ่อ ว่าใช้คาถาอะไรครับ หลวงพ่อเมตตาบอกว่า ไม่ต้องใช้คาถา แค่นึกถึงหลวงพ่อก็พอแล้ว.....ที่ไม่ให้คาถาไป เพราะมันหยาบ ไม่ดี นั่นแสดงว่า หลวงพ่อเสกมาดีแล้ว ก็ไม่ต้องใช้คาถา ใช้อธิฐานเอาครับ ต่อไปก็คุยเรื่องการอารธนาพระแขวนคอกัน ใครจะนำไปใช้ก็ได้นะครับ ไม่สงวนลิขสิทธ์แต่อย่างใด ผมบอกหลวงพ่อว่า ผมทำถูกมั๊ยครับหลังจากอารธาแล้ว ใจก็อยู่ที่เหรียญ แล้วสวดบทอัญเชิญพระเข้าตัว หลวงพ่อก็บอกว่า สัพเพพุทธาใช่มั๊ย ผมก็บอกว่า ใช่ครับ หลวงพ่อบอกว่า เออ....ใช้ได้ แล้วตอนสวดท้าย มือที่พนมกุมพระอยู่จะชา แล้วใหลลงมาเรื่อยๆ แทบทุกครั้ง หลวงพ่อบอกว่า วิ่งเข้ามาใช่มัีย.......เออ นั่นแหละพุทธคุณจากเหรียญเข้าตัวแล้ว คุ้มครองตลอด......เดี๋ยวก็เหนียวหนึบ(หลวงพ่อหัวเราะร่วน).... แล้วก็บอกว่า แค่นี้พอใช้ได้แล้วบทนี้ดี

    บทความอ่านเพลินๆครับ
     
  8. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    รายงานความคืบหน้าเรื่องสร้างพระอุปคุตประทับยืน

    สำหรับพี่ๆ ที่ร่วมกันสร้างเหรียญ และผู้ที่ร่วมบูชาเหรียญแรงครู หลวงพ่อบอกว่า เดินไปแล้วกว่าเจ็ดสิบเปอร์เซ็น เฉพาะค่าไม้สัก แสนกว่าบาท ยังไม่รวมค่าแกะสลัก สั่งตรงจากพม่า มีใบซื้อขายถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง และหลวงพ่อได้ทำแท่นขึ้นมาเพื่อรอการมาของหลวงปู่อุปคุตแล้ว ปัญหาอยู่ที่การขนส่งอีกอย่างนึง เพราะเป็นไม้ค่อนข้างใหญ่ สูง จัดส่งลำบาก

    ข่าวดีอีกอย่างนึง คือ หลวงพ่อบอกว่า คอยดูหล่อลอยองค์ของพระอุปคุตนะ ไม่เหมือนใคร เนื้อหาก็ไม่เหมือนใคร ตอนนี้สื่อได้แล้ว คอยดูก็แล้วกันกำลังจะมาในอีกไม่ช้า (หมายถึงองค์เล็กห้อยคอนะครับ) แล้วผมก็ถามว่า แจกฟรีหรอครับหลวงพ่อ หลวงพ่อบอกว่า สงสารวัดบ้างนะเนี่ย การสร้างก็มีทุนนะ แจกไม่ไหว แพง จึงน่าจะออกให้บูชาในราคาไม่แพงเช่นเคยครับ
     
  9. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    รอครับ....เตรียมหยอดกระปุกอีกแล้วเรา 55555
     
  10. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    รอด้วยคนครับ
     
  11. อุตฺตโม

    อุตฺตโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,688
    ค่าพลัง:
    +1,909

    ................ว่าด้วยเรื่อง"ส่งจิตของหลวงพ่อพิเชฐ" ต่อครับ.......
    ระหว่าง"หลวงพ่อพิเชฐ" กับ "หลวงปู่เสงี่ยม"
    .................วันนั้น"หลวงพ่อพิเชฐ"รับรู้เรื่องที่ผมกับน้องนันจะนำซองฎีกานิมนต์หลวงพ่อสมคิดมาปลุกเสกเหรียญแรงครูอย่างเดียว...ในเช้าวันนั้น...แต่พอน้องนันไปกราบหลวงพ่อหูยานองค์ใหญ่อธิษฐานเพื่อจะขอบารมีหลวงพ่ออีกรูปหนึ่ง..มาร่วมปลุกเสกเหรียญแรงครู...(ผมสันนิษฐานในข้อนี้ว่า..หลวงพ่อพิเชฐท่านส่งจิตตามดูน้องนันอธิษฐานว่า..น้องนันจะไปนิมนต์พระรูปไหน..โดยที่ยังไม่มีการเตรียมซองฎีกานิมนต์)
    .................ผมขับรถไปตามถนนที่จะมุ่งหน้าไปอ่างทองซึ่งต้องผ่านเขตอยุธยาซึ่งเป็นวัดของหลวงปู่เสงี่ยม...น้องนันบอกว่า.."จะลองไปนิมนต์หลวงปู่เสงี่ยมดู..เผื่อท่านไปได้"..
    .................พอไปถึงวัดหลวงปู่เสงี่ยม..ก็มีชายคนหนึ่งบอกว่า.."หลวงปู่อยู่บนศาลา"...ผมก็หิ้วกระแต๋งสังฆทานพร้อมซองปัจจัยไปเพื่อถวายท่าน.......สิ่งแปลกอัศจรรย์เกิดขึ้น..ผมกับน้องนันเห็นหลวงปู่เสงี่ยมยืนมองเหมือนรอใครอยู่...แต่พอเห็นเราสองคนท่านก็ยิ้มแล้วมานั่งที่เก้าอี้..เพื่อให้เรากราบและถวายกระแต๋งนั้น...
    ..................น้องนันรายงานหลวงปู่ว่า.."จะนิมนต์หลวงปู่ไปปลุกเสกที่วัดโคกหม้อ ฯลฯ"...ท่านมองไปที่น้องนัน...แล้วท่านก็เงี่ยหูฟังแล้วพูดขึ้นว่า "ฉันเพลด้วยหรือ...ฉันเพลด้วยหรือ" ..ท่านย้ำโดยไม่มองหน้าน้องนัน...แล้วท่านจึงหันมาถามว่า"วันเดือนปีอะไร"...แล้วก็เดินไปค้นหาปฏิทินเพื่อดูวัน..อยู่พักใหญ่....
    ..................แล้วท่านก็พูดขึ้นอีกว่า"ฉันเพลด้วยหรือ"....เราสองคนไม่เคยพูดเรื่องฉันเพลเลย..แล้วท่านพูดกับใคร...ผมสองคนงงมาก...
    ..................จนกราบลาท่านไปและไปกราบอาราธนาหลวงพ่อสมคิด...และกลับมาถึงวัดโคกหม้อ...ก็กราบเรียนหลวงพ่อว่าได้หลวงปู่เสงี่ยมอีกองค์หนึ่ง...หลวงพ่อว่า"หลวงปู่เสงี่ยมองค์เดียวก็พอแล้ว..นิมนต์ท่านมาฉันเพลที่วัดด้วย".....คำว่า"ฉันเพล" หลวงปู่เสงี่ยมกับหลวงพ่อพิเชฐเอ่ยคำพูดตรงกัน....
    ...................จากนั้นหลวงพ่อก็ให้ผมเขียนฎีกาถึงหลวงปู่เสงี่ยมแล้วให้ผมกับน้องนันนำไปถวายท่าน....
    ...................วิเคราะห์เหตุการณ์..ผมเดาว่าหลวงพ่อพิเชฐ..ท่านรับรู้ว่าเราจะไปนิมนต์หลวงปู่เสงี่ยมตอนที่น้องนันอธิษฐานต่อหน้าพระหูยาน..แล้วท่านก็ส่งจิตของท่านตามเราไป....และจิตของท่านก็ส่งไปถึงหลวงปู่เสงี่ยมก่อนที่เราสองคนจะไปถึง...หลวงปู่เสงี่ยมจึงได้เตรียมตัวมารอรับเราสองคน....และขณะที่เราอยู่กับหลวงปู่เสงี่ยม..ผมเชื่อว่า..ระหว่าง..หลวงพ่อพิเชฐกับหลวงปู่เสงี่ยมก็ส่งจิตคุยกัน...แล้วช่วงนั้นหลวงพ่อพิเชฐนิมนต์หลวงปู่เสงี่ยมให้ฉันเพลด้วย....หลวงปู่เสงี่ยมจึงย้ำกับหลวงพ่อพิเชฐตามจิตที่ส่งมา...โดยที่ท่านอยู่ต่อหน้าเราว่า"ฉันเพลด้วยหรือ"...เพราะท่านเงี่ยหูฟังแล้วเอ่ยขึ้นมาเฉย ๆ.........
    ...................แสดงให้เห็นว่า..หลวงพ่อพิเชฐส่งจิตตามดูพวกเราไปตลอดที่เราไปทำงานให้ท่าน....และพิธีนิมนต์ก็สำเร็จดังตั้งใจ...
    ...................ว่าด้วยเรื่องจิตของครูบาอาจารย์ที่ถึงกันแล้ว..เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์..เกินกว่าที่เราจะรับรู้...นอกจากเพียงสังเกตตามอาการ..ของท่านที่แสดงออก...เพราะระหว่างที่ท่านคุยกันท่านไม่บอกให้เรารับรู้เลย.........
     
  12. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    แล้วของหลวงพ่อพรเทพเป็นอย่างไรบ้างครับ เพราะหลวงพ่อท่านบอกว่าหลวงพ่อพรเทพจิตท่านดี ท่านเก่ง ใครเป็นผู้นิมนต์ท่านครับ
     
  13. Dhanainan

    Dhanainan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +2,174


    อนุโมทนาครับ....
    ถ้าเคยไปวัดหนองโปร่งต้องเคยผ่านวัดศรีจอมทอง(ตีนโนน)..นะครับ...
    วัดที่เจ้าคุณสนธิ์สร้าง..
    ...บ้านผมก็อยู่แถววัดตีนโนนนั่นล่ะครับ..อิๆๆๆ:cool::cool::cool:
     
  14. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    หลวงพ่อพิเชฐท่านเป็นผู้นิมนต์เองครับ สื่อกันทางจิตได้ก่อนนิมนต์ครับ
     
  15. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    เดี๋ยวถ้าว่างๆจะเล่าเรื่องที่หลวงพ่อพิเชฐท่านสื่อยังไงจึงไปเจอหลวงพ่อพรเทพครับ
     
  16. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    รอฟังครับน้องนัน

    ........ ถ้าคิดแบบชาวบ้านๆ นะ ผมก็คงคล้ายๆ กับเรา Search ใน Google มั้งครับ ใส่ข้อความ หรือสิ่งที่ต้องการหา แล้วก็ Search ......... แต่เป็นการใช้จิตแทน...... สุดยอดเลย.....
     
  17. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    เรียนถามครับ รูปหล่อรุ่นนี้ที่วัดยังพอเหลือบ้างหรือเปล่า แล้วมีของฝีมือออกมาหรือยัง เผื่อไปเจอข้างนอกครับผม
     
  18. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651

    ที่วัดไม่มีแล้วครับ หมดไป สองปี เห็นจะได้ รุ่นนี้เท่าที่ทราบยังไม่มีปลอม สาเหตุน่าจะเป็นเพราะปลอมยาก เพราะใช้เนื้อเหล็กน้ำพี้ล้วนๆ เป็นสีน้ำตาล น้ำหนักเบา

    ที่มีปลอมและต้องระวังคือ พระหูยาน เพราะปลอมได้ง่าย รอยจารด้านหลังยังจารกันเองอีกด้วย และก็พวกหูยานไม้แกะ หินแกะ อันนี้ต้องดูศิลป์ และก็รอยจารครับ มีปลอมแทบทุกเนื้อ ทุกรุ่น บางคนไปเช่าข้องนอกมา แล้วจะมาให้หลวงพ่อจาร เพราะไปเช่าข้างนอกแล้วเจอนิทานว่า หลวงพ่อยังไม่ได้จาร ก็เลยเอามาให้หลวงพ่อจาร แต่หลวงพ่อท่านไม่จารให้ เนื่องจากไม่ใช่ของวัดทำครับ เช่าในวัดสบายใจสุดครับ

    พี่เจริญควรเช่าพระหูยานที่วัดไว้ครับ เพื่อโอกาสข้างหน้าจะต้องการองค์ครู ไว้ดูรอยจาร และก็เป็นพระเครื่องที่สร้างชื่อให้หลวงพ่อพิเชฐด้วยครับผม
     
  19. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ครับผม ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ

    ถ้าได้เข้าไปที่วัดสงสัยกระเป๋า(ผ้า)ตุง แต่กระเป๋า(ตังค์)แบน เพราะอยากได้หลายอย่างเลย
     
  20. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651

    ไปทำบุญกับหลวงพ่อ เดี๋ยวก็กลับมาตุงใหม่ครับพี่ เชื่อได้เลย เพราะหลายท่าน อย่างพี่อุตตโม ทำบุญสร้างเหรียญ พี่เขาก็งานเข้าเยอะ ถูกหวยอยู่เนืองๆ และผมก็การเงินก็คล่องครับ ไม่ติดขัด ยิ่งให้ยิ่งได้รับครับผม

    แต่ถ้ามีผู้บัญชาการสูงสุดไปด้วย(ภรรยา) อันนี้พูดยากครับ อิอิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...