หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ ทุกท่าน
    -พระปรอด นี้ น่าจะหลวงปู่โอภาสีท่านสร้างน่ะ เพราะท่านสำเร็จวิชาเล่นแร่แปรธาตุด้วย ถ้าพิมพ์ลักษณะนี้ น่าจะเป็นท่าน แต่อย่างไรเมื่อเพื่อนๆเห็นมีข้อมูลมาแชร์กันน่ะครับ พระปรอดหรือคดปรอดไม่ว่าใครสร้างก็ตามแสดงว่าไม่ธรรมดา ปกติ ปรอดที่เราเห็นจะเป็นของเหลว ไม่ยึดติดกับวัตถุใดๆ แถมอยู่ใกล้กับทองทำให้ทองกลายเป็นสีเหมือนเงินได้อีก ระวังน่ะอย่าไปไว้ใกล้กันเดียวกลายเป็นสีขาวเหมือนเงิน ไปโวยวายหาว่าใครเอาสร้อยเงินมาเปลี่ยนให้ จะทะเลาะกันไปใหญ่
    -อุ้ย..อย่ายกย่องขนาดนั้นเลย มันไม่ถึงขนาดนั้นหรอก แค่พอรู้บางอย่างแค่นั้น บางสิ่งบางอย่างก็ไม่ทราบเหมือนกัน ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็เป็นไปตามกฏธรรม อย่างคำที่พูดกันว่าเหนือ ฟ้ายังมีฟ้า นั่นแหละ ไม่มีใครเหนือกว่าใครหรอกครับ ครูบาอาจารย์ถึงพยายามบอกว่า อย่าทนงตนว่าดีอย่างโน้น อย่างนี้ มากเกินไป มองตัวเองดี คนอื่นๆเลวหมด คนอย่างนี้นั้น ยิ่งกว่าชั่วเสียอีก เพราะเริ่มหลงตนเองแล้ว เมื่อหลงตนเอง กิเลสมันก็พาไป ไปไหนล่ะ ไปลงนรกน่ะซิ่ หลงคำเยินยอ หลงในคำชม นั้นผีกิเลสมันเข้าสิงง่ายน่ะ
    -อย่างที่บอก ว่าวันเวลามันรวดเร็วจริง ๆ เพียงแค่ข้ามคืน หน้า101ก็ขึ้นมาแล้ว มันเป็นสิ่งบอกเราไปในตัว ว่า แค่นิดเดียวหลับตื่นมา ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นอดีต ผ่านไปแล้ว เหมือนกับที่เคยเล่าให้ฟังในหน้าเก่าๆ (จำหน้าไม่ได้ๆม่รู้หน้าๆไหน) มีเจ้านายคนหนึ่งเคยพูดไว้ ว่า" มาเร็วเรามาทำอะไรที่มันเป็นประโยชน์กันเร็ว ดีกว่าหายใจรดทิ้งไปวันๆ)
    -วันนี้มาดูพระปิดตา หลวงปู่เอี่ยมวัดหนังกันครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08115.jpg
      DSC08115.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.1 KB
      เปิดดู:
      642
    • DSC08116.jpg
      DSC08116.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.6 KB
      เปิดดู:
      688
  2. bewatc28

    bewatc28 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +35
    อ่ะ ครอบคุน ครับ คุน สกอล่า กับ คุนดอกรัก / ผม มีอยุ่ ดอก นึง ดอกอังคาร น่ะครับ
    ได้มาจาก พี่ คน นึง เขา บอก มี อัง คาร หลวง ปู่ ด้าน ใน ผม เปิด ดู เพื่อ ความ อยาก เหน แต่ ไม่มี เหน แต่ จี วร ครับ ผม กับ ไป ถาม ว่า ไม่เ้หน มี อัง คาร หลวงปู่ เลย เขา บอก ว่า เขา กิน เข้า ไป แล้ว แน่ นอน จิงๆ
     
  3. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    อ้าว อ่านเพลิน เจิมหน้าร้อยไม่ทัน กระเด็นไป ร้อยหนึ่งแระ
     
  4. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขสมหวัง ทุกๆท่านครับ

    .....ก่อนอื่นขอขอบคุณ ท่านที่ทำให้หมู่บ้านเล็กๆนี้ มี5ดาวกับเค้าด้วย ดูดีมีบรรดาศักดิ์เลย5555 คีย์บอร์ดตอนนี้กดได้บ้างไม่ได้บ้าง ขอให้มีความสุขกันมากๆครับ
     
  5. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกท่านครับ
    เสียดายครับไม่ได้มาร่วมฉลอง 100หน้า เลยครับ สบายดีกันทุกคนนะครับผม ขอบคุณครับ
     
  6. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับคุณอาและพี่ๆทุกคน.....
    วันนี้เข้ามาฉลองกันใหญ่ หน้าที่ 101 กระทู้ 5 ดาวไปซะแล้ว ฮ่าๆๆ พี่ๆที่ตามอ่านอยู่แบ่งปันกันได้นะคร๊าบบบ ต้องขอบคุณพี่เจมส์จริงๆ ที่ทำให้เรารู้ว่ายังมีกลุ่มคนที่ยังเคารพและศรัทธาหลวงพ่อสุดอยู่ มีคนเปิดอ่านตั้ง 91,545 ครั้งแหน่ะ(เอาไปซื้อหวยดีมั๊ยนี่คุณอาเปิดโลก อิอิ) ส่วนวันนี้ที่บ้านผมไม่มีอะไรจะมาฝากแล่ะเพราะทั้งบ้านมีผมเรื่อมบ้าอยู่คนเดียว นั้นขอฝากบารมี "หลวงพ่อพระทองหรือหลวงพ่อพระผุด" ให้คุ้มครองพี่ๆทุกคนล่ะกันน่ะครับ (นึกถึงตอนที่สมัยอยู่ภูเก็ตปีที่แล้วที่เรื่อมเข้าวงการ จากความว่าง 5555+)
    ...ประวัติ วัดพระทอง....
    วัดพระทอง ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่าวัดพระผุดหรือวัดพระหล่อ เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปทองคำครึ่งพระองค์ที่โผล่เพียงพระเกตุมาลาขึ้นมาจากพื้นดินประมาณ 1 ศอก โดยมีตำนานเล่าว่า เดิมบริเวณวัดเป็นที่เลี้ยงสัตว์ ในเช้าวันหนึ่งมีเด็กชายได้นำควายไปเลี้ยงที่ทุ่งนา หาที่ผูกเชือกควายไม่ได้ก็เลยนำไปผูกกับหลักที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน หลังจากกลับมาถึงบ้าน เด็กก็มีอาการเจ็บป่วยและตายลงในที่สุด และเมื่อไปดูควายที่ทุ่งนาก็เห็นควายนอนตายอยู่ ตอนกลางคืน พ่อของเด็กชายฝันเห็นถึงสาเหตุที่เด็กตาย เพราะได้นำเชือกไปผูกไว้กับพระเกตุมาลาของพระพุทธรูป จึงชักชวนชาวบ้านให้ช่วยกันขุดขึ้นมาบูชา แต่เกิดมหัศจรรย์ มีตัวต่อแตนขึ้นมากับดินที่ขุดเป็นจำนวนมาก อาละวาดไล่ต่อยผู้ที่มาขุด และไม่ทำร้ายคนที่ไม่ขุด เจ้าเมืองทราบเรื่องจึงให้สร้างหลังคาบังพระเกตุมาลาทองคำเอาไว้ หลายปีต่อมา มีชีปะขาวรูปหนึ่งมาพักที่เมืองถลาง ท่านกลัวจะมีคนตัดพระเกตุไปขาย จึงร่วมกับชาวบ้านช่วยกันเก็บเปลือกหอยมาเผาไฟทำปูนขาวปนกับทรายโบกปิดทับพระพุทธรูปเอาไว้

    ต่อมาในรัชสมัยสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พม่าได้เข้ามาตีภาคใต้ของไทยและยึดเมืองถลางได้ ทหารพม่าพยายามขุดพระผุดเพื่อนำกลับพม่าแต่ไม่สำเร็จ เกิดสิ่งมหัศจรรย์มีมดคันตัวเล็กๆ ขึ้นมากับดินที่ขุดเป็นจำนวนมาก ทหารพม่าที่ถูกกัดก็เป็นไข้และล้มตายไปหลายร้อยคน พม่าที่เหลือจึงเอาไฟมาเผามด และได้พยายามขุดไปจนถึงพระศอ เจ้าเมืองนครศรีธรรมราชก็ยกทัพมาตีเมืองคืนจากพม่าได้ หลังจากนั้น หลวงพ่อสิงห์เดินทางมาจากเมืองสุโขทัยมาปักกรดที่เมืองถลาง ได้ชักชวนชาวบ้านสร้างกุฏิวิหารและอุโบสถ หลวงพ่อพระผุดเป็นพระประธานในอุโบสถ แต่ได้ก่อสวมหลวงพ่อพระผุดเฉพาะหน้าเท่านั้นให้สูงกว่าเดิม เพื่อสะดวกแก่กิจกรรมสงฆ์

    ที่มา วัดพระทอง จังหวัดภูเก็ต (ขอบคุณข้อมูลจาก sophiaportal.com/forums/index.php?showtopic=44 ครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 100_3756.JPG
      100_3756.JPG
      ขนาดไฟล์:
      290.1 KB
      เปิดดู:
      86
    • P3250063.JPG
      P3250063.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      49
    • P3250064.JPG
      P3250064.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      46
    • P3250065.JPG
      P3250065.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      56
    • P3250066.JPG
      P3250066.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      40
    • P3250067.JPG
      P3250067.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      45
    • P3250069.JPG
      P3250069.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      43
  7. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297
    สวยงามมากครับไม่ธรรมดาจริงๆ
     
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    กราบนมัสการหลวงพ่อผุดครับ องค์พระปฎิมาที่มีความงดงามและทรงคุณค่า ของชาวพุทธ

    ครับ
     
  9. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีทุกๆท่านครับ

    .....เมื่อในราวปี2521ผมยังเรียนอยู่มัธยมต้น มีความรักเคารพหลวงปู่สุดอย่างที่สุด สมัยนั้นหลวงปู่สุดดังมาก(เมื่อก่อนผมจะเรียกท่านว่าหลวงปู่วัดกาหลง ไม่เรียกชื่อท่าน) ดังกว่าหลวงปู่แก้ว วัดช่องลมอีก ทั้งๆที่หลวงปู่แก้วตอนนั้นเป็นเจ้าคณะจังหวัด หลวงปู่สุดเป็นเจ้าคณะตำบล หลวงปู่สุดดังทางด้านคงกระพัน(แต่ความจริงท่านเก่งทุกทาง) หลวงปู่แก้วดังทางด้านเมตตาค้าขาย(แต่คงกระพันแคล้วคลาดก็มีคนประสบมา)

    .....ได้ยินได้ฟังคนพูดถึงอภินิหารประสบการณ์ของหลวงปู่สุดอยู่ตลอดมา ที่แรงๆก็ต้องยกให้เหรียญเสือเผ่นปี2517ในยุคนั้น(อาจเป็นเพราะรุ่นนี้สร้างมากกว่ารุ่นอื่น คนแขวนมากกว่าโอกาสเจอประสบการณ์เลยมากตาม) ผมก็กราบไหว้รูปของท่านและแขวนเหรียญรุ่นแรกปี2506อยู่เสมอมา

    ......จนมาวันหนึ่ง มีลูกศิษย์คนดังของหลวงปู่เป็นไต๋เรือ มาหาอาของผมที่บ้าน ผมได้คุยและเค้าก็เล่าเรื่องราวต่างๆที่ผมเคยเล่าไว้หน้าแรกๆ เรื่องที่ไปมีเรื่องกับนักเลงเพชรบุรี เรื่องที่ไปขอลงน้ำมันกับหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ผมก็โชว์เหรียญรุ่นแรกที่ผมแขวนคออยู่ เค้าบอกว่าเค้าก็รอดตายเพราะรุ่นนี้แหละมาหลายครั้งแล้ว เค้าเล่าเรื่องที่ไปขอหลวงปู่สักยันต์ตระกร้อ หลวงปู่สักอักขระให้ครั้งละตัวสองตัว บางครั้งไม่สักให้ก็มี แต่ยันต์ตระกร้อที่ไม่เต็มสมบูรณ์นี่แหละแต่พร้อมความศรัทธาที่มีอยู่ ทำให้เค้าแคล้วคลาดคงกระพันจนมีชื่อเสียงมากในยุคนั้น

    .....และที่สุดก็มาถึงเรื่องสำคัญของผม เค้าเห็นผมศรัทธาหลวงปู่มาก เค้าก็เลยออกปากชวนไปกราบหลวงปู่ด้วยกัน เป็นงานคล้ายวันเกิดท่านวันที่7พฤษภาคม ผมดีใจมากผมเตรียมตัวเตรียมใจอย่างที่สุด ผมจะได้ไปกราบหลวงปู่วัดกาหลง พระที่ผมได้ยินแต่ชื่อเสียงท่าน อภินิหารท่าน ท่านจะมีรูปร่างอย่างไร ท่านจะดุเมตตาแค่ไหน ผมแทบจะอดใจรอไม่ได้

    .....วันที่7พฤษภาคมในปีนั้น วันนี้ผมจะได้พบกับหลวงปู่พระผู้ซึ่งอยู่บนหัวและในใจของผมแล้ว ผมรอเตรียมตัวตั้งแต่เที่ยงตามนัด รอจนบ่าย จนบ่าย2โมง จนความคิดของผมสับสนไปหมด ผมตะโกนร้องเรียก"หลวงปู่"ดังๆ จากนั้นอีกประมาณ10นาที มีเด็กมาตามผม บอกว่าไต๋เรือให้มาตาม รออยู่ที่บ้านคนรู้จักใกล้กับบ้านผม ผมโลดแล่นไปทันที พอเจอไต๋เรือ เค้าก็บอกว่า ขอโทษด้วยความจริงเค้าไม่ว่างเลยวันนี้ และก็ตั้งใจจะไปทำธุระอื่นอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ทำไมพอขี่รถไปได้ถึงวงเวียน ต้องเลี้ยวรถกลับมา(เป็นช่วงเวลาที่ผมตะโกนเรียกหลวงปู่พอดี)

    .....ผมไปถึงที่วัดกาหลงพร้อมกับไต๋เรือคนดัง สมเป็นคนดังจริงๆ รู้จักและทักกับเหล่าลูกศิษย์มากมาย มีคนมากมายจริงๆวันนั้น เต็มวัดไปหมด เอ!..แล้วหลวงปู่อยู่ไหนเนี่ย ใจผมก็ตื่นเต้นมาก ไต๋เรือพาผมขึ้นกุฏิหลวงปู่ เป็นกุฏิไม้เก่าๆ ผมพบหลวงปู่แล้ว! แต่มองไม่ถนัดนัก คนรุมเข้าพบหลวงปู่มากมาย ไต๋เรือจึงพาไปกราบอาจารย์หวัดก่อน(เป็นเพื่อนกัน)

    .....แล้วจึงออกมา พอดีหลวงปู่พักรับแขกออกไปเจิมรถ ช่วงนั้นไต๋เรือจึงพาผมเข้าไปกราบหลวงปู่ ผมได้พบหลวงปู่แล้วแบบใกล้ๆเลย แม้วันนั้นผมยังไม่ได้คุยอะไรกับหลวงปู่ แต่นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่ของผม ต่อมาผมได้ไปกราบหลวงปู่ได้รับเมตตาจากหลวงปู่มากมาย หลวงปู่ใจดีเมตตามาก ยิ้มเชิงหัวเราะอยู่ตลอด เข้ากราบท่านแล้วสบายใจ ขอให้หลวงปู่อยู่ในภพภูมิที่สูงๆขึ้นไป กราบหลวงปู่ครับ
     
  10. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับ พี่เปิดโลก ผมเองก็สงสัยมานานว่าพี่ไปเจอ ลป. ได้ยังไง ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลามาเล่าให้น้องๆทราบ
     
  11. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    สุดยอดเลยคับ พี่เปิดโลก น้ำตาจะไหล.............!!! สมแล้วคับ พี่สุดยอดมาก คับกับหลวงปู่สุด ผมยอมรับ กราบนมัสการ แด่ หลวงปู่สุด ยอดเกจิอันดับ 1 ในดวงใจผมคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2012
  12. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....ในปี2521ตอนนั้นเหรียญเสือเผ่นปี17ดังมาก ราคาเช่าบูชาที่วัดและท้องที่700บาท ในตลาดพระทั่วๆไปรวมถึงมหาชัยเช่าบูชากันอยู่200-300บาท สำหรับเนื้อทองแดงเข่าไม่แตก พิมพ์เข่าแตกตอนนั้นแทบไม่เล่นกันเลย แต่น่าแปลกหลายปีต่อมาทางกรุงเทพฯกลับถือพิมพ์เข่าแตกเป็นพิมพ์นิยม แต่ปัจจุบันเริ่มที่จะกลับมาถือพิมพ์เข่าไม่แตกเป็นพิมพ์นิยมตามคนท้องที่

    .....เหรียญเสือเผ่นปี17 มีการสร้างหลายเนื้อ เนื้อเงิน เนื้อนวะ (ทั้ง2เนื้อนี้จะมีตอกโค๊ดที่สังฆาฏิ) เนื้ออัลปาก้า (บางเหรียญก็มีพบว่าตอกโค๊ด ทางคนตอกคงเผลอตอกผิด) เนื้อทองแดงรมดำ ทองแดงกะไหล่ไฟ ทองแดงกะไหล่เงิน ทองแดงกะไหล่ทอง ราคาก็แตกต่างกันไป ส่วนที่พูดกันว่ามีเนื้อทองคำด้วย จนทุกวันนี้ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้

    .....เหรียญเสือเผ่นปี17 ปั้มตอนหลังๆเกิดพิมพ์แตกขึ้น ตั้งแต่บริเวณฐานตรงเข่าขวาหลวงปู่ยาวมาจรดขอบเหรียญ สมัยนั้นพิมพ์นี้ราคาจะถูกกว่า ก็มีพวกสมองแมคไกเวอร์ ไปขูดรอยพิมพ์แตกออก ให้กลายเป็นพิมพ์เข่าไม่แตก ขายได้ราคาดีกว่า ทั้งเหรียญนวะที่มีตอกโค๊ดพวกนี้ก็เอาไปชุบเงิน เพื่อขายให้ได้ราคาแพงขึ้น ก็ให้เจริญๆกันขึ้นไป

    .....ทั้งหมดนี้ยังไม่นับถึงพิมพ์ที่ทางวัดศาลาครืนมาขอยืมบล๊อคไปสร้างด้วย และจะเล่าในโอกาสต่อไป มีความสุขกันมากๆครับ
     
  13. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    พี่เปิดโลก สุดยอดมากเลยครับ ผมยังเกิดไม่ทันเลย นมัสการหลวงปู่สุดจากใจจริงเลยครับ
    พี่อัสนี พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยมก็สุดยอด เลยครับ
    พี่ดอกรัก เด๋วช่วงหลังกลางๆพฤษภาคม เด๋วผมจะโทรหานะครับ ให้พี่นำทางไปเลย ฮิๆ รอฝึกงานเสร็จก่อน
    พี่ชัย ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ ใครคิดที่จะตัดเศียรพระนี่บาปไปทั้งชาติ ตายไปแล้วไม่รู้มันจะได้เกิดเมื่อไหร่เลย ทำอะไรก็ไม่ได้ดี ต้องคอยหนีตำรวจ สารพัดมาก
     
  14. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    -ยินดีครับ น้องสกอร์ ผมชอบทำให้คนเข้าหาพระครับ ยังไงแจ้งล่วงหน้านิดนึงนะครับ จะได้ว่างตรงกัน

    -สวัสดีครับพี่อัสนี พี่เปิดโลก พี่ตุ๊กกี้ด้วย555 และน้องๆ เพื่อนๆ ทุกท่าน

    ช่วงนี้ผมงานมากจังไม่ได้เข้าวงการเลยครับ ไม่มีอะไรมาเล่ากัน...

    วันนี้เอาพระรัตนจักร ลป.ชื้น วัดญาณเสน มาฝากกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    -ยินดีครับ น้องสกอร์ ผมชอบทำให้คนเข้าหาพระครับ ยังไงแจ้งล่วงหน้านิดนึงนะครับ จะได้ว่างตรงกัน

    -สวัสดีครับพี่อัสนี พี่เปิดโลก พี่ตุ๊กกี้ด้วย555 และน้องๆ เพื่อนๆ ทุกท่าน

    ช่วงนี้ผมงานมากจังไม่ได้เข้าวงการเลยครับ ไม่มีอะไรมาเล่ากัน...

    วันนี้เอาพระรัตนจักร ลป.ชื้น วัดญาณเสน มาฝากกันครับ
     
  16. bewatc28

    bewatc28 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +35
    เยี่ยม มากครับ พี่ๆ ทุกคน
     
  17. bewatc28

    bewatc28 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +35
    พี่ ๆ ครับ บล๊อก เข่าแตก มี เก๊ ไหม ครับ
     
  18. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    เยอะครับ คุณbewatc28 เต็มไปหมดเก๊มานานแล้วด้วย
     
  19. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับคุณอาๆและพี่น้องทุกคนน...
    ...ช่วงนี้งานวุ่นวายแต่ก็ยังแอบแว็บเข้ามาทักทายนึดนึงเพื่อเป็นกำลังจัย พี่สกอร์เป็นงัยบ้างฝึกงานจัดชุดไหนไปฝึกงานนี่ครับ คุณอาเปิดโลกสมัยวัยรุ่นนี่ขาลุยเหมือนกันนะครับ นั้นขอลาไปด้วยเหรียญพระพุทธชินราช ที่ระลึกผูกพันธสีมา วัดบางหญ้าแพรก สมุทรปราการ ใครพบเจอที่ไหนก็เก็บได้เลยครับ ของดีแน่นอนคร๊าบบบ... แง้ๆ รูปโหลดไม่ได้ ติดไว้ก่อนนะคร๊าบบ
     
  20. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับคุณอาๆและพี่น้องทุกคนน...
    ...ช่วงนี้งานวุ่นวายแต่ก็ยังแอบแว็บเข้ามาทักทายนึดนึงเพื่อเป็นกำลังจัย พี่สกอร์เป็นงัยบ้างฝึกงานจัดชุดไหนไปฝึกงานนี่ครับ คุณอาเปิดโลกสมัยวัยรุ่นนี่ขาลุยเหมือนกันนะครับ นั้นขอลาไปด้วยเหรียญพระพุทธชินราช ที่ระลึกผูกพันธสีมา วัดบางหญ้าแพรก สมุทรปราการ ใครพบเจอที่ไหนก็เก็บได้เลยครับ ของดีแน่นอนคร๊าบบบ... แง้ๆ รูปโหลดไม่ได้ ติดไว้ก่อนนะคร๊าบบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...