ผู้เชี่ยวชาญเตือนญี่ปุ่นอาจถูกทำลายด้วย “คลื่นยักษ์สูง 35 เมตร”

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 1 เมษายน 2012.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ผู้เชี่ยวชาญเตือนญี่ปุ่นอาจถูกทำลายด้วย “คลื่นยักษ์สูง 35 เมตร”</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>1 เมษายน 2555 13:49 น.</TD><TD vAlign=center align=left><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9550000041113&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=675><TBODY><TR><TD vAlign=top width=675 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพเหตุการณ์ขณะที่กำแพงน้ำสูงนับสิบเมตรซึ่งเกิดจากแผ่นดินไหวใต้ทะเล กำลังซัดถล่มเมืองชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2011 (แฟ้มภาพ)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี - หมู่เกาะญี่ปุ่นอาจถูกคลื่นสึนามิสูงถึง 35 เมตรซัดถล่มในอนาคตข้างหน้า คณะผู้เชี่ยวชาญของรัฐบาลซึ่งศึกษาผลกระทบที่จะเกิดจากภัยธรรมชาติขั้นเลวร้าย แถลงเตือนวานนี้(31)

    หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9.0 บริเวณร่องน้ำนันไก ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของญี่ปุ่นจะกลายเป็นเมืองบาดาล ขณะที่กรุงโตเกียวเรื่อยลงไปจนถึงเกาะคิวชูอาจถูกถล่มด้วยคลื่นสึนามิสูงตั้งแต่ 20 เมตรขึ้นไป

    เมืองคุโรชิโอะในจังหวัดโคจิ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ อาจเผชิญคลื่นยักษ์สูงถึง 34.4 เมตร ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ประเมินไว้ในสถานการณ์ขั้นเลวร้าย คณะกรรมการสำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น เผยวานนี้(31)

    โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฮามาโอกะ จ.ชิสุโอกะ อาจเผชิญคลื่นสึนามิสูงถึง 21 เมตร ซึ่งเกินกว่ากำแพงกั้นน้ำสูง 18 เมตรที่โรงไฟฟ้าได้สร้างเอาไว้


    ผลการประเมินสถานการณ์ขั้นเลวร้ายเมื่อปี 2003 ระบุว่า ไม่มีพื้นที่ใดของญี่ปุ่นที่เสี่ยงต่อคลื่นสึนามิสูงเกิน 20 เมตร ทว่าคณะกรรมการต้องปรับคาดการณ์เสียใหม่ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9.0 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2011 ซึ่งทำให้พื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นถูกคลื่นยักษ์ซัดถล่มจนราบคาบ และมีผู้สังเวยชีวิตไปไม่น้อยกว่า 19,000 ราย

    เหตุการณ์เมื่อปีที่แล้วทำให้เมืองอิชิโนมากิ, โซมะ และโอฟุนาโตะ ถูกทำลายย่อยยับด้วยพลังของคลื่นยักษ์สูงไม่ต่ำกว่า 15 เมตร

    คลื่นมฤตยูที่ซัดถล่มโรงไฟฟ้า ฟูกูชิมะ ไดอิจิ ส่งผลให้ระบบหล่อเย็นในเตาปฏิกรณ์ขัดข้อง จนเกิดเป็นวิกฤตนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปีของโลก

    อย่างไรก็ดี คณะกรรมการย้ำว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงตัวเลขคาดการณ์สำหรับสถานการณ์ขั้นร้ายแรงที่สุดเท่านั้น “ซึ่งมีโอกาสเกิดได้น้อยมาก”

    คณะกรรมการสำนักงานคณะรัฐมนตรีจะทำการศึกษาต่อไปว่า มีพื้นที่ใดบ้างที่สุ่มเสี่ยงต่อคลื่นสึนามิ ขณะที่รัฐบาลก็จะหามาตรการรองรับภัยพิบัติให้สอดคล้องกับผลประเมินล่าสุดที่ออกมา



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=392><TBODY><TR><TD vAlign=top width=392 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ร่องน้ำนันไก (ภาพ: วิกิพีเดีย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เดี๋ยวปลายปีนี้....รู้กัน

    ส่วนตัวเชื่อว่าญี่ปุ่นจะถึงเวลาที่หายไปจากแผนที่โลกในเวลาไม่นานนัก
     
  3. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    ยิ่งเพิ่มความต้องการรู้เข้าไปอีกครับ เกี่ยวกับความผันผวนของแผ่นเปลือกโลกมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวออกมาว่ามีนักธุรกิจลงเรือดำน้ำไปสำรวจร่องลึกในมหาสมุทรแปซิฟิก ในรายงานข่าวบอกว่าไปดูระบบนิเวศของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล แต่รู้สึกว่าจะไม่ใช่แค่นี้ละมั้งครับ ?
     
  4. คนไม่รุ้

    คนไม่รุ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +116
    ตอนนี้ผมยังประมาทอยู่ อาหารตุนก็กินหมดล่ะ
    เหลือข้าวสา่ร1ถุงน้อย+ปลากระป๋อง1ป๋อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 เมษายน 2012
  5. rubian

    rubian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +483
    สงสารคนญี่ปุ่นมากเลย เพราะว่า ถ้าใครเคยไปเที่ยวหรือเรียนที่นี่ เอาเป็นว่า จะรู้ว่า คนที่นี่โคตระ แห่งความ เจ้าระเบียบ ทำงาน เป๊ะ หาที่ติยากกกกกกก เช่น ไปซื้อของร้านแม็ค บริการดีกว่าร้านอาหารดีๆบ้านเราอีก ได้ของครบ ทุกอย่างที่คิดจะขอ มันมีหมดแล้วในถุง ไม่มีขาดตกบกพร่อง อาริกาโตะ หลายๆหน นั่งรถแท๊กซี่ไม่ต้องกลัวหลง ไม่มีการพาไปฟันหัวแบ๊ะแน่ๆ บอกไปส่งตรงไหนถึงตรงนั้นเป๊ะ ไม่มีโกงมิเตอร์ มารยาทดีโคตร

    เห่อ แต่เข้าใจนะว่า มันเป็นกรรมของคนที่นี่ ที่ไปก่อสงครามโลก ไล่ฆ่าฟันคนอื่นเอาไว้เมื่อก่อน ถ้าเข้าใจไม่ผิดเหมือนคนญี่ปุ่นส่วนหนึ่งเขาก็รู้ตัวนะ พยายามออกไปตั้งรกรานที่อื่นบ้างก็มี เสียดายความเป็นระเบียบ มารยาทดี ไม่ขี้โกงของคนที่นี่จัง แต่กรรมที่ทำไว้เวลาจะให้ผลมันจะรุนแรงเท่ากับที่ทำนั่นแหละยิ่งทำกับคนที่ดีๆมีศีลมีธรรม ผลที่รับกรรมจะ คูณเป็นหลายๆๆเท่า

    แต่ถ้าเข้าใจไม่ผิด ที่นี่น่าจะถล่มหายไปหมด คือเมื่อแผ่นเปลือกโลกเคลื่อนที่ เกาะญี่ปุ่นมันอยู่เกือบๆจะชิดขอบพอดี ไม่ยุบก็บิดทั้งเกาะแน่ๆ ไม่ก็จมหายไปแบบ เกาะโยคิกูนิเลย
     
  6. เทพรัช

    เทพรัช สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +2
    กรรมส่วนหนึ่ง มาจากสมัยสงครามโลกครั้ง2 ญี่ปุ่นได้บุกเข้ามายังไทย และพม่า และได้ขูดลอกทอง ออกจากเจดีย์ชะเวดากองในช่วงท้ายก่อนญี่ปุ่นแพ้สงคราม และทองเหล่านั้นก้โดนหล่อเป็นแท่งๆจำนวนหลายตัน ขนขึ้นรถไฟ แต่ไม่ทราบว่าทองเหล่านั้นถถูกซ่อนไว้ที่ไหน
     
  7. catniss

    catniss Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +96
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง ขอเสริมอีกหน่อยค่ะ คนญี่ปุ่นเป็นคนขยัน อดทนสุดๆ

    และมีความกล้าหาญมาก ชาตินิยมสูง เห็นได้จากการพัฒนาชาติหลังสงคราม

    โลกครั้งที่สอง ใช่ว่าจะชมแต่ชาติอื่นนะคะ แต่สิ่งที่เขาดีเราก็ต้องมองค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...