มาดูสมเด็จกัน

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย wasabi san, 25 พฤศจิกายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. psom

    psom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,903
    ค่าพลัง:
    +8,391
    เป็นกำลังใจครับ
    พร้อมกับฝากสอบถามเพื่อเป็น วิทยาทานครับ เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่าน:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 491   4x6=1.jpg
      491 4x6=1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      147
    • 492   4x6=1.jpg
      492 4x6=1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      110
  2. โคกผักหวาน

    โคกผักหวาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +1,041
    ช่วยพิจารณาสมเด็จบางขุนพรหมด้วยครับ ขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    สวัสดีท่านผู้เฒ่า ผู้เป็นที่รักของเพื่อนๆแห่งเวปพลังจิต สบายดีนะครับท่าน

    เรื่องสมเด็จวัดโพธิ์เกรียบ ผมลิงค์เวปมาให้อ่าน

    พระสมเด็จ วัดโพธิ์เกรียบ พระที่เปรียบเสมือนคู่แฝดของ เกษไชโย

    ในส่วนตัวมองว่าพระมีประวัติที่แน่นอน มีทั้งพระสมเด็จเกศไชโยเก่า และพระสร้างใหม่ ส่วนพระที่โพสต์น่าจะยุคหลัง เนื่องจากเนื้อพระอยู่ในโทนสร้างใหม่มากกว่าครับ
     
  4. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
     
  5. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    ดูจากคราบน้ำมันตั้งอิ๊ว จัดว่าดีทั้งเนื้อทั้งพิมพ์ครับ

    แท้ทั้ง 2 องค์ครับ
     
  6. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    จากภาพองค์นี้น่าสนใจ เพราะคราบแป้งยังมีให้เห็น คราบแป้งนี้เป็นจุดสังเกตุที่ดีครับ เนื่องจากในช่วงสร้างพระสมเด็จบางขุนพรหม มีความรีบเร่งพระยังไม่แห้งดี ได้มีการโรยแป้ง แล้วจึงลงรักปิดทอง เราจึงได้เห็นคราบแป้งในเนื้อรักเก่านี้ครับ

    ถึงจะเกิดไม่ทัน แต่ก็สามารถเรียนรู้กันได้นะครับ
     
  7. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    ถ้าเป็นพระเก่า ลองไปหาข้อมูลที่พระกรุทัพข้าวดูนะครับ
     
  8. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    [​IMG]

    จากพิมพ์ที่เห็นเป็นพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม พิมพ์ใหญ่ครับ ถึงจะแช่น้ำมนต์ไม่มีปัญหาครับ เพราะเนื้อพระแท้ก็คือพระแท้ เราดูจากมวลสารหลายๆอย่างก็ทราบได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69
    ที่บอกว่าการเกิดไม่ทันสามารถเรียนรู้ได้ เรียนรู้ได้แค่ไหนล่ะ เรียนรู้จากใคร แล้วข้อมูลมันถูกต้องแน่นอน 100% รึป่าว ในที่นี่เห็นมีแต่พวกตูเก่ง ตูใช่ ตูแน่ ตูโครตเซียนทั้งนั้น ไม่ยอมรับสักทีว่าตนเองมีความรู้เพียงเศษเสี้ยว ของความรู้จริงเท่านั้น นอกนั้นนั่งเทียนสมมุติฐานหน้าโง่ทั้งนั้น บอกตูมีตำราบาปเป็นการันตี เป็นผู้เป็นเจ้าของลัทธิเสี้ยน 55555555555 :boo:




    ------------------------------------------------------
    ลายเซ็นของฉัน

    พระที่สมเด็จโตท่านสร้างนั้นมีเยอะ มีทั้งพระเซียนนิยม และพระที่เซียนไม่นิยม หรือพระแท้ที่เซียนตีว่าผิดพิมพ์ผิดวัด ผิดมวลสาร ต่างๆนานา มีอยู่มาก คนที่มีบุญก็จะมีของๆท่านอย่างแน่นอน แต่พระเก๊ในตลาดก็เยอะมากเช่นกัน

    ใครตัดสินได้ ว่าความรู้นั้นถ่องแท้ และเป็นความจริง ตำราบาปนั้นข้อมูลถูกต้องไม่มีผิดแม้แต่นิดเดี๋ยว ตอบผมหน่อย?? ถ้าคุณบอกว่ารู้ 20% 30% ว่าไปอย่าง พวกเซียนจอมปลอมบอกพระสมเด็จของแท้ๆแต่บอกพระไม่ดี ผิดพิมพ์ ผิดมวลสาร ต่างๆนานา แต่ของไม่ดีแต่บอกเนี่ยแท้สุดยอดตามตำรา หากว่าถ้าถามท่านเจ้าประคุณสมเด็จได้ ว่าพระองค์ไหนพิมพ์ไหนดีที่สุด ท่านคงตอบว่าดีที่สุดทุกพิมพ์ทุกองค์เป็นแน่ แต่คงไม่ใช่อย่างที่เซียนนั่งเทียนเขียนตำราแต่งขึ้นมาเอง ไม่มีคนที่มีชีวิตอยู่ตอนนี้รู้ว่ารายละเอียดพระที่ท่านทรงสร้างอย่างถ่องแท้ 100% ไปได้ผม CONFIRM (นอกจากพระอริยเจ้า)

    ตอบผมหน่อยในที่นี้ใครรู้รายละเอียดพระที่ท่านทรงสร้างอย่างถ่องแท้ทุกอย่าง แบบไปนั่งดูท่านเจ้าประคุณนั่งทำพระสมเด็จยกมือโชว์ตัวหน่อยครับ ^^

    ผมไม่ได้อ้างตัวเป็นเซียน ไม่ได้อวดว่าเก่ง ไม่ได้บอกว่ารู้ ไม่ได้ลงรายเอียดพระอย่างนั้นอย่างนี้ สุดยอดสุโค่ยย ไม่ทำอะไรเหมือนนักต้มตุ๋นทำครับ ไม่ใช่ผม ผมทำแบบคุณไม่ได้หรอก อยากมาเทียบกันเลย นักต้มตุ๋นเค้าก็จะมีหลายไอดี หลายเผ่าพันธุ์ในคนๆเดียว หรือทีมงานอย่างที่ผมพูดไปแล้ว

    หากพวกคุณดีไปหมด ดีทุกอย่างจริง เอาอย่างนี้ ผมขออธิฐานจิตใหม่เลย ถ้าหากพวกเสี้ยน อีแอบ พวกโค ตะ ระหลายเผ่าพันธุ์ไม่ดีอย่างที่อวดอ้างจริง และทุกคนที่สวดพระแท้เป็นพระปลอม สวดพระแท้ว่าเป็นของทำใหม่ เลียนแบบ ทำเก๊ นอกพิมพ์ พระยุคหลังไม่ทันสมเด็จโต หลอกตกเบ็ดพระชาวบ้านและเผยแพร่ข้อมูลผิดๆให้โดยทั่วไปแบบผิดๆ รู้ไม่จริงรู้ไม่หมดรู้ไม่แจ๋มแจ้ง แต่อวดอ้างว่าเป็บผู้รู้บอกได้หมดแท้ ไม่แท้ เคยเสียดสี ใช้อารมณ์ มีจิตไม่ดี โจมตีเพื่อนๆ ในเว็บ หรือในชีวิตมาก่อน ทั้งแสดงออกหรือไม่แสดงต่อที่สาธารณะ อวดอ้างตำราบาปว่าถูกต้อง 100%(ทั้งๆที่ข้อมมูลผิดเยอะมาก ความถูกต้องน้อย เพราะนั่งเทียน) ว่ามีพระ มีพิมพ์ มีมวลสาร มีการสร้าง ตามที่ตำราบาปอวดอ้างเท่านั้น ไม่ว่าใครก็ตามครับ นอกจากให้เค้ามีแต่จมขาดเงินขาดทอง ขายของไม่ได้ ไม่ว่าทำมาหากินอะไรก็ให้จมตามปากที่สวดพระมั่วแล้ว ก็ขอให้พวกนั้นถึงคราววิบัติหนักอย่างสาหัสสากรรจ์ ฉิบหาย ไม่มีวันได้เกิดเป็นมนุษย์ จนกว่าใช้กรรมเป็นสัตย์เดรัญฉาน 300 ชาติ เพราะเหตุที่ทำมาหากินกับพระพุทธศาสนา หลวงลวงใช้กลอุบายต่างๆนานา หากินกับพระ กล่าวลบลู่พระแท้ที่สมเด็จพุฒาจารย์โตสร้างว่าเป็นพระปลอม ต่างๆนานา บอกพระปลอมเป็นพระแท้ และอวดตนดีกว่าผู้อื่น อวดอ้างว่าตนดีเหนือผู้อื่น อวดอ้างว่าตนไม่เคยทำผิดใดๆ อวดอ้างว่าตนไม่เคยมีโทสะ โมหะ โลภะ อวดอ้างว่าทำดีมาตลอดไม่เคยหลอกลวงผู้อื่น ขอให้การอธิฐานจิตในครั้งนี้ขอให้สมเด็จองค์พระปฐมพระพุทธเจ้า พระอริยเจ้าทุกพระองค์ได้โปรดเมตตาด้วย


    เรื่องเล่าเป็นวิทยาทาน
    นาย ปอง อยู่สุพรรณ นามสมมุติเสี้ยนตัวใหญ่เคยให้เช่าพระหลักราคา 10 กว่าล้านให้แก่นายพลใหญ่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อท่านได้ไปแล้วก็นำพระไปเช็คกับผู้รู้ ก็ได้ความว่าโดนเสี้ยนตัวเป้งหลอกขายพระปลอมแล้วครับท่าน ดังนั้นท่านนายพลก็นำพระไปคืนแต่สงสัยทางเจ้าของพระบอกพระแท้แน่นอน อาจจะทั้งนั่งยัน ทั้งนอนยันก็ได้ว่าแท้(ถึงแม้นว่าจะเป็นพระปลอม) บอกคนที่เช็คไม่รู้จริง ไม่ใช่คนในวงการยอมรับ คนที่เป็นที่ยอมรับจะต้องมาจากสมาคมเสี้ยนเท่านั้น ท่านนายพลจึงจัดชุดใหญ่ขนไป 1 คันรถพร้อม...ครบมือ สุดท้ายเจ้าของพระปลอมนาย ปอง อยู่สุพรรณก็ต้องยอมจำนนเพราะโดนชุดใหญ่ของจริง เลยยอมคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยอีก 1ล้าน

    แล้วเป็นไงล่ะกุ่ยลิน ท่าพระจันทร์ เช็คพระแท้เป็นพระปลอม ปลอมเป็นแท้ แถมยังไปด่าพ่อล่อแม่ บรรพบุรุษเค้าอีก อวดตัวว่าเก่งดีนัก
    เจ้าของห้างดัง King ยังโดนเซียนต้มซะเละเลย ได้พระปลอมขึ้นคอสบายกระเป๋าเซียนเป็นร้อยล้าน เงินก็ยังไม่คืนเลย
    ไหนจะเสี่ยตาโดนเซียนเหรียญคนดังหลอกซะเปลื่อยเลย
    นี่หรอคนที่คุณเรียกว่าอาจารย์ ผู้เผยแพร่(นั่งเทียน)ความจริงเกี่ยวกับพระสมเด็จตามตำราบาป เซียนใหญ่เซียนโต แต่ล่ะคนเป็นเด็กข้างถนนไม่มีอันจะกินมาก่อนทั้งนั้น นาย ก สมาคมเสี้ยนก็เป็นมาเด็กขายผักอยู่เลยสมัยก่อน พวกเค้าได้ดีก็เพราะหลอกชาวบ้านหากินกับพระเครื่องนี่ล่ะ ถ้าเป็นคนดี จริงใจ ซื่อสัตย์ มีหรอจะรวยได้เร็วขนาดนั้น แล้วพวกเศษเสี้ยนที่แฝงตัวเป็นผู้รู้อวดฉลาดตามตำราบาปจะเก่งไปได้อย่างไร แล้วบอกพวกเค้าว่าดี เก่ง รู้จริงทุกอย่าง เอาไปหลอกเด็ก หรือพวกโง่เขลาเบาปัญญาเถอะ คอ วอ อา ยอ เอวัง 55555555555555555555 :boo:



    [สร้างพระเอง - ลงนิตยสารเอง - บอกตำนิเอง - จัดประกวดเอง - ตัดสินเอง - ออกใบเซอร์เอง - เปิดตลาดพระเอง - ปิดกั้นพระของคนนอกกลุ่ม - เร่สวดพระอวดอ้างเป็นผู้รู้ - สวดพระไม่ถึงยุคพระปลอมแต่ขอฟรีหรือราคาไม่กี่บาท(หลอกจะเอาพระแท้) - บอกพระแท้ไม่ต้องแพงไม่กี่บาทก็ได้ แต่พอหลอกซื้อเค้ามาไม่เท่าไร หลอกขายชาวบ้านโครตแพง - สุดท้ายก็ขายของ] = วัฎจักรนักเลงพระ ที่มาของเงินเป็นพันๆล้านของนักเลงพระใหญ่
    ปล. ผมไม่เกี่ยวข้องใดๆกับวงการพระเครื่อง ไม่ใช่เซียนหลอกชาวบ้าน ไม่ให้เช่าพระ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  10. chaiyaput

    chaiyaput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +1,146
    ขอบคุณครับมากครับอาจารย์วาซาบิ
     
  11. pitijit

    pitijit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    689
    ค่าพลัง:
    +428
    องค์นี้ น่าจะวัดระฆังหรือบางขุนพรหมครับ
    ขอบพระคุณพี่ Wasabi san มากๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มีนาคม 2012
  12. พิศมัย

    พิศมัย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +6
  13. kiatti1234

    kiatti1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,839
    ค่าพลัง:
    +811
    รบกวนถ่ายรูปให้มันชัดๆกว่านี้ได้ไหมครับ ดูยากมากมาย
     
  14. Pornsakon

    Pornsakon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2012
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +140
    ขอบคุณมากครับคุณวาซาบิ ที่ให้ข้อมูลประกอบการสังเกตุด้วยเหตุและผล คุณอังคารด้วยนะครับ
    อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังอยากจะแบ่งปันความคิด ที่อาจจะพอเป็นประโยชน์แก่สมาชิกที่เข้ามาใหม่เช่นผมบ้าง

    ในฐานะที่ผมยังใหม่และประสปการณ์ยังน้อยในการดูพระเครื่อง แต่กับวัตถุโบราณอย่างอื่นเช่น เครื่องประดับ เงิน บรอนซ์ เครื่องแก้ว เซรามิครวมทั้งของใช้โบราณผมมีความสนใจและเริ่มศึกษามาได้มากกว่าห้าปีแล้ว ทำให้พอจะมีความรู้พื้นฐานเป็นทุนเดิมอยู่บ้าง (กรุณาอย่าเข้าใจผิดว่าเผมอยากอวดอ้างอะไรนะครับ) ซึ่งในกระบวนการพิสูจน์วัตถุต่างๆ ว่าจะมาจากยุคไหน เก่ามั๊ย กระบวนการผลิตและวัสดุที่ทำย่อมมีความแตกต่าง และระยะเวลาก็จะทำให้สภาพวัตถุเหล่านี้เปลี่ยนไปบ้าง มากน้อยขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม ไม่ต่างจากที่เรามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ณ ที่นี้ื ยิ่งถ้าเป็นของเก่าที่มีค่า มีราคาค่างวด มีการปลอมแปลงมาก ย่อมจะต้องมีการวิเคราะห์ที่เป็นเหตุเป็นผลตามหลักของความจริง หรือตามหลักวิทยาศาสตร์โดยปราศจากความเชื่อ หรืออคติส่วนตัว

    ผมเองก็พึ่งจะเข้ามาในเวปไซต์นี้ไม่นาน เพราะพึ่งจะมาสนใจพระเครื่องและวัตถุจำพวกนี้ได้ไม่นาน ถ้าเพื่อนสมาชิกลองค้นดูจากประวัติการสื่อสารกับเพื่อนในนี้ น่าจะพอทราบเรื่องราวได้พอสมควร ว่าก่อนหน้าผมเองก็ไม่มีความรู้เรื่องพระเครื่อง และไม่ได้มีความสนใจวัตถุจำพวกนี้เลยทั้งๆที่มีคนมอบของเหล่านี้ให้เป็นสินน้ำใจแต่ก็เอาเก็บใส่กล่องไว้และกราบไหว้บ้างในโอกาสสำคัญ

    ไม่นานมานี้ ผมมีอาการเจ็บป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุหลังจากที่ได้ของเก่าบางชิ้นมา และหมอหลายท่านพยายามหาว่าน่าจะเป็นจากอะไรแต่ก็ไม่เจอ จนมีญาติผู้ใหญ่ท่านนึงบอกว่า ผมชอบสะสมของโบราณและของเหล่านี้อาจจะมีพลังของสิ่งเร้นลับอยู่ อยากให้ผมทำบุญ นั่งสมาธิและแผ่เมตตาให้สิ่งที่ทำให้เกิดความเจ็บป่วย ซึ่งปกติผมก็ทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว และพยายามที่จะคิดดีทำดี เท่าที่ปุถุชนคนนึงจะทำได้อยู่แล้ว

    หลังจากนั้นผมจึงไปหาพระมาใส่ โดยกลับบ้านไปค้นดู (ผมย้ายออกมาอยู่คอนโดข้างนอกได้หลายปี) พี่สาวของพ่อซึ่งเลี้ยงผมมาตั้งแต่เด็กก็ช่วยดูว่าผมควรจะใส่พระองค์ไหนแบบไหนดี ท่านก็ทยอยเอาพระที่คุณปู่ สามีของท่านและคุณตาของผม ซึ่งสามคนนี้ชอบสะสมพระเครื่องมาก เป็นพระที่แยกเก็บไว้พิเศษที่ธนาคารหลังจากทั้งสามท่านที่เอ่ยมาตายไปหมดแล้วมาให้ดู ผมจำได้ว่าผมเอาพระหลวงพ่อเงินมาคล้องติดตัวเป็นองค์แรก และอาการเจ็บป่วยที่ผมเคยเป็นกลับดีวันดีคืนอย่างประหลาด น่าเสียดายที่ตอนสมัยอายุยี่สิบกว่าที่ผมเริ่มสนใจของเก่าแต่ผมยังอยู่ต่างประเทศ กลับมาท่านก็เสียไปหมดแล้ว ผมเลยเริ่มศึกษาดูวัตถุเหล่านี้หลังจากนั้นซึ่งก็ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาเท่านั้นเอง และพอเริ่มดู เริ่มศึกษา ผมกลับมองเห็นเสน่ห์ทางศิลปะและความทรงจำ จนถึงประวัติศาสตร์ทั้งของบุคคล สภาพสังคม และความเป็นมาของศาสนามากขึ้น และรู้สึกว่าผมมีความสุขที่ได้ดู ได้ศึกษาของที่บรรพบุรุษสั่งสมมา จึงได้มาเป็นสมาชิกร่วมกับเพื่อนสมาชิกในที่นี้ล่ะครับ

    ในความคิดส่วนตัวของผม ผมเห็นพ้องกับคุณอังคารและเพื่อนสมาชิกหลายท่านในนี้ว่า การที่แต่ละคนแสดงความเห็น ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน เราต้องใจกว่างพอที่จะน้อมรับเอามาพิจารณา และเนื่องจากวัตถุเหล่านี้มีเรื่องความเชื่อ ความนับถือ จนถึงกระทั่งเรื่องเครดิตที่จะนำพาไปสู่ราคาค่างวดในระบอบพาณิชย์ คำว่าเก๊ หรือปลอมอาจจะทำร้ายจิตใจ ความเชื่อมั่น และศรัทธาของคนได้ แต่ถ้าลองมองในอีกมุมนึงล่ะครับ ว่ามันเป็นแค่การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความรู้จากคนอื่น ซึ่งอาจจะเรียนรู้ มีประสปการณ์ที่อาจจะคนละด้านกับเรา และมันมิใช่การชี้ขาดแต่อย่างใด ท้ายที่สุดแล้ว เราก็ต้องนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปพิสูจน์ พินิจพิจารณาด้วยตนเอง ถึงแม้จะดูแล้วดูอีกแล้วก็ตาม สิ่งเหล่านี้ก็อาจจะยังสรุปไม่ได้ ซึ่งพอมาถึงขั้นนี้ ก็อยู่ที่เราว่าเรานับถือวัตถุนี้ในแง่ใด ถ้าเป็นการนับถือด้านจิตใจ มองสิ่งนี้แล้วระลึกถึงครูบาอาจารย์ผู้สร้าง นั่นก็โอเค แต่ถ้าในแง่วัตถุนิยม ก็คงต้องนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์ หรือเอาเข้าห้องแลปเพื่อพิสูจน์อายุผ่านกระบวนการวิทยาศาสตร์ เพราะไม่ว่าใครก็ตาม จะเป็นเซียน นักวิชาการ เค้าก็เป็นแค่คนธรรมดา มิได้เป็นผู้วิเศษหรือสมบูรณ์แบบ ที่จะบอกได้ถึงรายละเอียดทั้งหมด เค้าอาจจะบอกได้ว่านี่น่าจะแท้ ไม่แท้ หรือไม่น่าจะทันยุคจากความรู้ ประสปการณ์ที่ได้ศึกษาสั่งสมมา แต่ผมเชื่อว่า จะให้เค้าชี้ขาด หรือตอบแน่นอนเลยว่า ถ้าไม่ใช่ยุคนั้น จะเป็นยุคไหน ใครสร้าง คงมิใช่เรื่องง่าย

    แต่หากในกรณีที่จะมีคนปลอมแปลง ล่อลวง หรือหลอกลวงให้เราหลงเชื่อ เราย่อมต้องใช้สติ ปัญญา พิจารณาด้วยตนเอง อย่าให้อคติ หรือความโลภเข้ามาครอบงำ ส่วนคนอื่นจะทำดี ไม่ดี ไม่ใช่เรื่องของเรา และมันก็เป็นกรรมเฉพาะบุคคล ผมเชื่อในกฏแห่งกรรมครับ เราเองก็คิดดีทำดี สื่อสารกับคนอื่นให้ดี เราก็น่าจะมีความสุขพอแล้ว จะไปเอาชนะคะคานหรือต่อสู้กันไปมันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา กลายเป็นเราแบกรับเอาความรู้สึกเครียด ไม่ดีไว้ในใจเอง แล้วชีวิตจะเป็นสุขสงบได้อย่างไรครับ

    สุดท้ายนี้ ผมต้องขออภัยที่พิมพ์มายืดยาว อาจจะทำให้ท่านเสียเวลาในการอ่าน แต่อยากให้กำลังใจเพื่อนสมาชิกที่คอยตอบ วิเคราะห์ให้พวกเรา และแสดงความเห็นใจถ้าเพื่อนคนไหนมีประสปการณ์ที่เลวร้ายกับการโดนหลอกลวงในวงการนี้ ซึ่งผมอ่านๆไปก็เข้าใจว่าน่ากลัวอยู่เหมือนกัน หากในความคิดผม ผมจะเปิดใจกว้าง และเอาสิ่งเหล่านี้มาพิจารณาด้วยตัวเอง และสุดท้าย มันก็อยูที่ตัวเองว่าจะเห็นเป็นอย่างไร และต้องการการตอบรับวัตถุเหล่านี้ในแง่มุมไหน สุดท้ายก็แค่นั้นเอง เป็นธรรมดาของโลก

    ขอบคุณนะครับ ที่สละเวลามาอ่าน และขออภัยหากทำให้เสียเวลา ผมเพียงอยากแบ่งปันความคิดให้เพื่อนๆเท่านั้นเอง และผมขออนุญาตลงรูปของที่ผมสะสมบางอย่างให้ดู เผื่อมีเพื่อนท่านไหนชอบเรื่องพวกนี้รวมทั้งพระเครื่อง อยากจะรวมกลุ่มแลกเปลี่ยนประสปการณ์เป็นการส่วนตัวหรือจัดทริปไปศึกษาด้านพระเครื่องและของโบราณที่ไหน ผมยินดีที่จะเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความรู้กับท่านครับ

    DSC02194.JPG

    IMG_2436.JPG

    IMG_2531.JPG

    IMG_3674.JPG

    IMG_1392.JPG

    IMG_3440.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2012
  15. tnttz

    tnttz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +69


    คุณก็บอกเองว่าชี้ขาดไม่ได้ไม่ใช่หรอ ถ้าแลกเปลี่ยนความรู้ก็โอเค แต่ผมถามว่าความรู้นั้น สุดท้ายแล้วสรุปไปสรุปมาถูกต้องแน่นอนรึป่าว เห็นสรุงจบยึดเป็นตำราบาปไปเลย แล้วคนยุคนั้นมานั่งบอกเสี้ยนเขียนตำราทุกอย่างที่สมเด็จท่านสร้างเลยหรอ คนยุคนั้นสามารถอยู่ถึงตอนนี้เลยหรอ 200+ปีแล้ว? ถ้าพระปลอมจริงตามข้อเท็จจริงนะ ยังไงมันก็ปลอมไม่สามารถเป็นพระแท้ที่สมเด็จโตท่านทรงสร้างได้แน่นอน แต่เท่าที่เห็นบอกพระแท้เป็นพระปลอม พระปลอมที่ขายๆอยู่เป็นพระแท้ และสวดพระตามใจตูตามหลักทำมาหากินไม่ใช่หลักของความจริง พระแท้ต้องพิมพ์ที่ตูสร้างปลอมมาเท่านั้น พระแท้หาได้ที่ตูเท่านั้น อย่างที่เป็นกันอยู่ แล้วหลอกเอาพระของชาวบ้านก็เยอะแยะ บอกไม่ใช่ ไม่ถึงยุค พิมพืไม่เข้า แล้วถามว่าเอ๊ามีค่ารถไหม คนนำพระมาแห่บอกว่าไม่มี บอกเอ๊าเอาไป 500 หรือบางครั้งหลักพัน เอาเงินไปแต่ทิ้งพระไว้นะ นี่คุณเห็นด้วยกับเสี้ยนในประเด็นนี้ใช่ไหม และในตอนต้นๆของข้อความคุณบอกว่า

    มันเป็นแค่การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความรู้จากคนอื่น ซึ่งอาจจะเรียนรู้ มีประสปการณ์ที่อาจจะคนละด้านกับเรา และมันมิใช่การชี้ขาดแต่อย่างใด ท้ายที่สุดแล้ว เราก็ต้องนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปพิสูจน์ พินิจพิจารณาด้วยตนเอง ถึงแม้จะดูแล้วดูอีกแล้วก็ตาม สิ่งเหล่านี้ก๊อาจจะยังสรุปไม่ได้

    อ้าวยังไงตกลงจะเอาอย่างไรกันแน่ตอนแรกบอกไม่มีใครสรุปได้ แต่พอตอนหลังคุณบอกว่า

    เค้าอาจจะบอกได้ว่านี่น่าจะแท้ ไม่แท้ หรือไม่น่าจะทันยุคจากความรู้ ประสปการณ์ที่ได้ศึกษาสั่งสมมา

    ประสบการณ์นั้นล่ะของจริงถูกต้อง 100% เลยหรอ ใครตอบได้ ไหนขอถามหน่อยอย่าบอกแค่ประสบการณ์ เอาหลักวิชาการ หลักเหตุผล เอาหลักฐานมากางกันเลยหลักฐานยุค 200+ปีนะ มาตอบให้ผมฟังหน่อย นี่คือประเด็นที่ผมพูดๆอยู่ แต่ไม่ใช่อะไรก็อ้างตำราบาปอีกนะ ถ้าอ้างก็คอ วอ อา ยอล่ะครับ

    และคุณบอกอีกว่า

    แต่ผมเชื่อว่า จะให้เค้าชี้ขาด หรือตอบแน่นอนเลยว่า ถ้าไม่ใช่ยุคนั้น จะเป็นยุคไหน ใครสร้าง คงมิใช่เรื่องง่าย

    นี่ก็อยู่ในปนะเด็นที่ผมพูดมา แต่สุดท้ายพวกเสี้ยนไม่ตอบ แต่กลับมาโวยวาย กลัวตัวเองทำมาหากินไม่ได้มั้ง เลยยกมาเป็นฝูง บางตัวก็เป็นอีแอบหลายเผ่าพันธุ์ แปลกแต่จริงพวกเสี้ยนเนี่ย

    ผมน่ะเพียงแค่ถามว่าจะมีใครรู้จริงเท่าสมเด็จโต คนที่ช่วยสมเด็จโตสร้างบ้าง ถ้าใครตอบว่า มี ก็มั่วก็แค่นั้น หรือไม่จริง? เพราะไม่มีใครในปัจจุบันมีความรู้ มีข้อมูลที่จะสามารถบอกได้เลยว่าพระทุกองค์แท้ไม่แท้เท่าสมเด็จโต หรือคนที่ช่วยสมเด็จโตสร้างแน่นอน แต่ที่เห็นก็จะบอกว่าตูเป็นเสี้ยนประดับวงการ(เสี้ยนมั่วนั่งเทียน) รู้หมดทุกอย่าง ฟันธง สวดพระได้หมด พระแท้หาได้ที่ตูเท่านั้น(ทำมาหากิน ขายของ ขายพระปลอมไปไม่รู้กี่ราย โดนของจริงไปหงายหลังเลย เดี๋ยวกำลังจะโดนอีก 555) ใครเชื่อก็ คอ วอ อา ยอล่ะครับ จับประเด็นของผมให้ถูกก่อนเถอะครับ ผมไม่ได้ว่าอะไรคุณมาก แต่ผมอยากให้คุณดูเจตนาของผมซะก่อน ผมเพียงอยากให้คนทั่วไปตาสว่างเท่าที่จะสว่างได้ ใครอยากโง่เป็นคอ วอ อา ยอเชื่อเสี้ยนตำราบาปต่อก็เชิญครับ

    ผมไม่ได้อะไรมาเพียงแต่อธิฐานจิตอย่างแรงกล้าให้พวกหากินกับพระที่จิตไม่ดี และอื่นๆที่ได้กล่าวไปแล้ว ได้พบกับจุดจบเท่านั้นเอง แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น เป็นคนดี๊ คนดีแล้วจะกลัวอะไร จริงไหม???

    ------------------------------------------------------
    ลายเซ็นของฉัน

    พระที่สมเด็จโตท่านสร้างนั้นมีเยอะ มีทั้งพระเซียนนิยม และพระที่เซียนไม่นิยม หรือพระแท้ที่เซียนตีว่าผิดพิมพ์ผิดวัด ผิดมวลสาร ต่างๆนานา มีอยู่มาก คนที่มีบุญก็จะมีของๆท่านอย่างแน่นอน แต่พระเก๊ในตลาดก็เยอะมากเช่นกัน

    ใครตัดสินได้ ว่าความรู้นั้นถ่องแท้ และเป็นความจริง ตำราบาปนั้นข้อมูลถูกต้องไม่มีผิดแม้แต่นิดเดี๋ยว ตอบผมหน่อย?? ถ้าคุณบอกว่ารู้ 20% 30% ว่าไปอย่าง พวกเซียนจอมปลอมบอกพระสมเด็จของแท้ๆแต่บอกพระไม่ดี ผิดพิมพ์ ผิดมวลสาร ต่างๆนานา แต่ของไม่ดีแต่บอกเนี่ยแท้สุดยอดตามตำรา หากว่าถ้าถามท่านเจ้าประคุณสมเด็จได้ ว่าพระองค์ไหนพิมพ์ไหนดีที่สุด ท่านคงตอบว่าดีที่สุดทุกพิมพ์ทุกองค์เป็นแน่ แต่คงไม่ใช่อย่างที่เซียนนั่งเทียนเขียนตำราแต่งขึ้นมาเอง ไม่มีคนที่มีชีวิตอยู่ตอนนี้รู้ว่ารายละเอียดพระที่ท่านทรงสร้างอย่างถ่องแท้ 100% ไปได้ผม CONFIRM (นอกจากพระอริยเจ้า)

    ตอบผมหน่อยในที่นี้ใครรู้รายละเอียดพระที่ท่านทรงสร้างอย่างถ่องแท้ทุกอย่าง แบบไปนั่งดูท่านเจ้าประคุณนั่งทำพระสมเด็จยกมือโชว์ตัวหน่อยครับ ^^

    ผมไม่ได้อ้างตัวเป็นเซียน ไม่ได้อวดว่าเก่ง ไม่ได้บอกว่ารู้ ไม่ได้ลงรายเอียดพระอย่างนั้นอย่างนี้ สุดยอดสุโค่ยย ไม่ทำอะไรเหมือนนักต้มตุ๋นทำครับ ไม่ใช่ผม ผมทำแบบคุณไม่ได้หรอก อยากมาเทียบกันเลย นักต้มตุ๋นเค้าก็จะมีหลายไอดี หลายเผ่าพันธุ์ในคนๆเดียว หรือทีมงานอย่างที่ผมพูดไปแล้ว

    หากพวกคุณดีไปหมด ดีทุกอย่างจริง เอาอย่างนี้ ผมขออธิฐานจิตใหม่เลย ถ้าหากพวกเสี้ยน อีแอบ พวกโค ตะ ระหลายเผ่าพันธุ์ไม่ดีอย่างที่อวดอ้างจริง และทุกคนที่สวดพระแท้เป็นพระปลอม สวดพระแท้ว่าเป็นของทำใหม่ เลียนแบบ ทำเก๊ นอกพิมพ์ พระยุคหลังไม่ทันสมเด็จโต หลอกตกเบ็ดพระชาวบ้านและเผยแพร่ข้อมูลผิดๆให้โดยทั่วไปแบบผิดๆ รู้ไม่จริงรู้ไม่หมดรู้ไม่แจ๋มแจ้ง แต่อวดอ้างว่าเป็บผู้รู้บอกได้หมดแท้ ไม่แท้ เคยเสียดสี ใช้อารมณ์ มีจิตไม่ดี โจมตีเพื่อนๆ ในเว็บ หรือในชีวิตมาก่อน ทั้งแสดงออกหรือไม่แสดงต่อที่สาธารณะ อวดอ้างตำราบาปว่าถูกต้อง 100%(ทั้งๆที่ข้อมมูลผิดเยอะมาก ความถูกต้องน้อย เพราะนั่งเทียน) ว่ามีพระ มีพิมพ์ มีมวลสาร มีการสร้าง ตามที่ตำราบาปอวดอ้างเท่านั้น ไม่ว่าใครก็ตามครับ นอกจากให้เค้ามีแต่จมขาดเงินขาดทอง ขายของไม่ได้ ไม่ว่าทำมาหากินอะไรก็ให้จมตามปากที่สวดพระมั่วแล้ว ก็ขอให้พวกนั้นถึงคราววิบัติหนักอย่างสาหัสสากรรจ์ ฉิบหาย ไม่มีวันได้เกิดเป็นมนุษย์ จนกว่าใช้กรรมเป็นสัตย์เดรัญฉาน 300 ชาติ เพราะเหตุที่ทำมาหากินกับพระพุทธศาสนา หลวงลวงใช้กลอุบายต่างๆนานา หากินกับพระ กล่าวลบลู่พระแท้ที่สมเด็จพุฒาจารย์โตสร้างว่าเป็นพระปลอม ต่างๆนานา บอกพระปลอมเป็นพระแท้ และอวดตนดีกว่าผู้อื่น อวดอ้างว่าตนดีเหนือผู้อื่น อวดอ้างว่าตนไม่เคยทำผิดใดๆ อวดอ้างว่าตนไม่เคยมีโทสะ โมหะ โลภะ อวดอ้างว่าทำดีมาตลอดไม่เคยหลอกลวงผู้อื่น ขอให้การอธิฐานจิตในครั้งนี้ขอให้สมเด็จองค์พระปฐมพระพุทธเจ้า พระอริยเจ้าทุกพระองค์ได้โปรดเมตตาด้วย


    เรื่องเล่าเป็นวิทยาทาน
    นาย ปอง อยู่สุพรรณ นามสมมุติเสี้ยนตัวใหญ่เคยให้เช่าพระหลักราคา 10 กว่าล้านให้แก่นายพลใหญ่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อท่านได้ไปแล้วก็นำพระไปเช็คกับผู้รู้ ก็ได้ความว่าโดนเสี้ยนตัวเป้งหลอกขายพระปลอมแล้วครับท่าน ดังนั้นท่านนายพลก็นำพระไปคืนแต่สงสัยทางเจ้าของพระบอกพระแท้แน่นอน อาจจะทั้งนั่งยัน ทั้งนอนยันก็ได้ว่าแท้(ถึงแม้นว่าจะเป็นพระปลอม) บอกคนที่เช็คไม่รู้จริง ไม่ใช่คนในวงการยอมรับ คนที่เป็นที่ยอมรับจะต้องมาจากสมาคมเสี้ยนเท่านั้น ท่านนายพลจึงจัดชุดใหญ่ขนไป 1 คันรถพร้อม...ครบมือ สุดท้ายเจ้าของพระปลอมนาย ปอง อยู่สุพรรณก็ต้องยอมจำนนเพราะโดนชุดใหญ่ของจริง เลยยอมคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยอีก 1ล้าน

    แล้วเป็นไงล่ะกุ่ยลิน ท่าพระจันทร์ เช็คพระแท้เป็นพระปลอม ปลอมเป็นแท้ แถมยังไปด่าพ่อล่อแม่ บรรพบุรุษเค้าอีก อวดตัวว่าเก่งดีนัก
    เจ้าของห้างดัง King ยังโดนเซียนต้มซะเละเลย ได้พระปลอมขึ้นคอสบายกระเป๋าเซียนเป็นร้อยล้าน เงินก็ยังไม่คืนเลย
    ไหนจะเสี่ยตาโดนเซียนเหรียญคนดังหลอกซะเปลื่อยเลย
    นี่หรอคนที่คุณเรียกว่าอาจารย์ ผู้เผยแพร่(นั่งเทียน)ความจริงเกี่ยวกับพระสมเด็จตามตำราบาป เซียนใหญ่เซียนโต แต่ล่ะคนเป็นเด็กข้างถนนไม่มีอันจะกินมาก่อนทั้งนั้น นาย ก สมาคมเสี้ยนก็เป็นมาเด็กขายผักอยู่เลยสมัยก่อน พวกเค้าได้ดีก็เพราะหลอกชาวบ้านหากินกับพระเครื่องนี่ล่ะ ถ้าเป็นคนดี จริงใจ ซื่อสัตย์ มีหรอจะรวยได้เร็วขนาดนั้น แล้วพวกเศษเสี้ยนที่แฝงตัวเป็นผู้รู้อวดฉลาดตามตำราบาปจะเก่งไปได้อย่างไร แล้วบอกพวกเค้าว่าดี เก่ง รู้จริงทุกอย่าง เอาไปหลอกเด็ก หรือพวกโง่เขลาเบาปัญญาเถอะ คอ วอ อา ยอ เอวัง 55555555555555555555 :boo:



    [สร้างพระเอง - ลงนิตยสารเอง - บอกตำนิเอง - จัดประกวดเอง - ตัดสินเอง - ออกใบเซอร์เอง - เปิดตลาดพระเอง - ปิดกั้นพระของคนนอกกลุ่ม - เร่สวดพระอวดอ้างเป็นผู้รู้ - สวดพระไม่ถึงยุคพระปลอมแต่ขอฟรีหรือราคาไม่กี่บาท(หลอกจะเอาพระแท้) - บอกพระแท้ไม่ต้องแพงไม่กี่บาทก็ได้ แต่พอหลอกซื้อเค้ามาไม่เท่าไร หลอกขายชาวบ้านโครตแพง - สุดท้ายก็ขายของ] = วัฎจักรนักเลงพระ ที่มาของเงินเป็นพันๆล้านของนักเลงพระใหญ่
    ปล. ผมไม่เกี่ยวข้องใดๆกับวงการพระเครื่อง ไม่ใช่เซียนหลอกชาวบ้าน ไม่ให้เช่าพระ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2012
  16. WINAI15

    WINAI15 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +176
    เป็นกำลังใจให้พี่ วาซาบิ ที่รักและเคารพของผมมากๆๆ สู้ๆๆครับพี่ (อย่าลืมพระผมด้วยน่ะรอคำตอบจากพี่ อิอิ)
     
  17. vichai-to

    vichai-to Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +44
    ขอรบกวน ท่านwasabi san และพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1000540.JPG
      P1000540.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.3 MB
      เปิดดู:
      97
    • P1000539.JPG
      P1000539.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4 MB
      เปิดดู:
      94
  18. kiatti1234

    kiatti1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,839
    ค่าพลัง:
    +811
    ดีใจนะที่มีแนวร่วมศึกษาการเรียนรู้ร่วมกัน ทำให้องค์ความรู้กว้างขึ้น พิจารณารอบคอบขึ้น และสุดท้ายมีสติปัญญาในการดำรงชีวิตสูงขึ้น.............
     
  19. โคกผักหวาน

    โคกผักหวาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +1,041
    ......ช่วยพิจารณาด้วยครับ จะพิจารณาถวายเพื่อสร้างศาลา......ขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. พิศมัย

    พิศมัย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +6
    ตามสายตาพวกเสี้ยนอย่างผม ผมว่าสวยครับ:cool::cool::cool:
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...