ผวาผีดุ! ลือศาลาการเปรียญวัดบ้านแกเฮี้ยน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 22 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    ผวาผีดุ! ลือศาลาการเปรียญวัดบ้านแกเฮี้ยน


    [​IMG]
    ผวาผีดุ! ลือศาลาการเปรียญวัดบ้านแกเฮี้ยน
    ชาวบ้านละแวกวัดบ้านแก จ.อ่างทอง ผวาศาลาการเปรียญสุดเฮี้ยนผีดุ ไม่กล้าเข้าไปทำบุญ เจ้าอาวาสเผยถ้าทำความสะอาดทิ้งไว้จะมีคนตายเป็นประจำ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสข่าวลือว่าที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านแก ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง มีผีสิงอยู่และแสดงความเฮี้ยนจนชาวบ้านพากันหวาดผวาไม่กล้าเข้าไปทำบุญที่วัด ทำให้ศาลาอยู่ในสภาพถูกทิ้งร้างมานาน
    โดยพระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก กล่าวว่า เรื่องที่มีคนเจอผีที่ศาลาการเปรียญนั้น น่าจะเกิดกับจิตของผู้คนที่อ่อนไหวมากกว่า แต่แปลกมากตรงที่ศาลาการเปรียญสร้างตั้งแต่ปี 2512 จนถึงปัจจุบันก็ยังสร้างไม่เสร็จ และเปลี่ยนผู้รับเหมามาแล้วกว่า 100 ราย เนื่องจากผู้รับเหมาแต่ละราย มีอันต้องพากันหนีทิ้งงานไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีบางรายนอนเล่นอยู่ใต้ถุนศาลาการเปรียญอยู่ดี ๆ มีคนไปปลุกและบอกเจ้าอาวาสเรียกให้มาหาตน ทั้ง ๆ ที่ตนไม่เคยบอกให้ใครไปเรียก จึงเป็นเรื่องแปลกจริง ๆ ส่วนศาลาการเปรียญที่สกปรกนั้น หากมีงานถึงจะทำความสะอาดกันสักครั้ง เพราะถ้าทำความสะอาดทิ้งไว้ จะมีคนตายเป็นประจำ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก
    ทั้งนี้ ศาลาการเปรียญดังกล่าวสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2512 ส่วนเมรุสร้างต่อมาในปี 2528 จากนั้นมีญาตินำศพผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง แต่พอเจอความเฮี้ยน จนไม่มีใครกล้าเดินทางมาวัดตามลำพังคนเดียวอีก


    ผวาผีดุ! ลือศาลาการเปรียญวัดบ้านแกเฮี้ยน
     
  2. yanjai_makmy

    yanjai_makmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +400
    วัดเป็นสถาณที่รวมมิตรผีอยู่แล้วครับ ของไม่ดีทั้งหลายแหล่เขาก็เอาไปไว้วัด สงสัยตอนสร้างคงสร้างผิดที่ทำพิธีไม่ถูกต้อง ท่าเจ้าที่จะแรงเอาการทีเดียว แล้วในวัดไม่มีใครที่พอจะมีพระเก่งๆบ้างเลยเหรอครับ จริงๆน่าจะทำพิธีแก้ไขได้นะ ลองติดต่อคนอวดผีไปลองของสิครับ ใครพอจะแนะนำได้ วันไหนผ่านไปแถวนั้นจะลองไปถามเรื่องราวดูว่าเป็นไง
     
  3. pczophie

    pczophie Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +61
    (เพิ่มเติม)

    [​IMG]

    สุดเฮี้ยน!ผีศาลาการเปรียญ

    สุดเฮี้ยน! ผีศาลาการเปรียญวัดบ้านแก จ.อ่างทอง ขณะที่ 'พระ-ชาวบ้าน' ไม่กล้าเข้าใกล้ ปล่อยร้าง ด้านเจ้าอาวาสวัดยันมีผีจริง หลังเคยเจอกับตัวมาแล้ว

    22 ก.พ.55 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดบ้านแก ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลังจากทราบข่าวจาก นายเสถียร จันทร อายุ 62 อยู่บ้านเลขที่ 30หมู่ที่ 6 ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง เจ้าของสถานีวิทยุชมชนเกษไชโยว่าที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านแกผีเฮี้ยนจนชาวบ้านไม่เข้าวัดแล้วนอกจากมีงานจึงจะมาที่วัดกันเท่านั้น หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปยังวัดบ้านแกเพื่อตรวจสอบความจริงก็พบพระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก กำลังทำงานในวัดอยู่จึงเข้าสอบถาม

    พระครูสุตานุยุต ได้เล่าความเป็นมาของศาลาการเปรียญที่เฮี้ยนว่าเป็นเรื่องจริงโดยชาวบ้านในละแวกวัดต่างเห็นกันมาแล้วจนปัจจุบันชาวบ้านจะไม่มาที่ศาลาการเปรียญแล้ว นอกจากมีงานจึงจะมากันหลังจากนั้นก็ได้ให้พระลูกวัดและชาวบ้านพาไปดูที่ศาลาการเปรียญก็พบว่าบนศาลาการเปรียญเมรุเผาศพต่อติดกันที่ด้านหลังและพื้นศาลาการเปรียญสกปรกมีทั้งขี้นกขี้หมาและขยะเต็มไปหมดส่วนด้านล่างมีจอมปลวกขนาดใหญ่เหมือนโกศใส่กระดูกและยังมีศาลเพียงตาที่ประกอบพิธีกรรมอยู่ด้วยหลังจากนั้นได้สอบถามชาวบ้านในละแวกนั้นเพื่อค้นหาความจริงจากศาลาการเปรียญ

    นางรุ่งทิพย์ อินน้อย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ม. 4ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ที่เคยเจอมากับตัวเอง กล่าวว่าวัดบ้านแกอยู่ตำบลศรีพรานก็จริงแต่ติดกับตำบลหนองแม่ไก่ส่วนใหญ่ชาวบ้านหนองแม่ไก่จะจัดงานก็ใช้วัดบ้านแกดำเนินการซึ่งตนได้ประสพเจอมาแล้วในงานศพกำนันเฉลียว บุญสัมฤิทธิ์ สามีเมื่อปี45 ในขณะที่ตนมาวัดแต่เช้าเพื่อจะทำอาหารเช้าถวายพระเมื่อเข้าครัวน้ำปลาหมดจึงโทรศัพท์สั่งลูกให้ซื้อน้ำปลามาให้ หลังจากนั้นพอสักพักก็มีรถจักยานยนต์วิ่งเข้ามาตนอยู่บนศาลาจึงลงมาเพื่อจะมารับน้ำปลาไปประกอบอาหารแต่รถจักยานยนต์ไม่จอดที่บันไดกับวิ่งไปใต้ถุนศาลาแล้วก็หายไปตนวิ่งตามไปกลับไม่เจอ แต่เจอคนที่กำลังเดินมาจึงสอบถามปรากฎว่าไม่มีใครเห็นรถจักยานยนต์คันดังกล่าวเลยหลังจากนั้นตนก็ไม่เคยมาวัดเลย

    ด้านพระสัมฤิทธิ์(ก้อย)จิตติสาโร พระลูกวัดบ้านแก เล่าว่าตนเกิดอยู่ที่นี่รู้ความเป็นมาศาลาการเปรียญดี โดยได้สร้างเมื่อปี 2512 เพราะเมื่อก่อนนั้นจะเผาศพที่กองฟอนจนมาสร้างเมรุเมื่อปี 2528 ติดกับศาลาการเปรียญ จึงนำศพไปเผาบนศาลาการเปรียญที่ต่อด้านหลังเป็นเมรุทั้งชาวบ้านและพระก็เจอความเฮี้ยนกันทั้งนั้นจนปัจจุบันไม่มีใครมาวัดตามลำพังคนเดียวส่วนใหญ่มากันเป็นกลุ่มหลายๆคนเพราะกลัวกัน

    พระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก กล่าวว่า เรื่องศาลาการเปรียญที่มีคนเจอผีกันนั้นอาตมาว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่มีตัวตนขึ้นอยู่กับจิตที่อ่อนไหวมากกว่าแต่มันก็แปลกเพราะศาลาการเปรียญสร้างเมื่อปี2512จนปัจจุบันยังสร้างไม่เสร็จเปลี่ยนผู้รับเหมาแล้วกว่า100 ราย เพราะเมื่อทำแล้วก็ต้องทิ้งหนีไปหมด โดยบางรายได้นอนเล่นอยู่ใต้ถุนศาลาแต่ก็มีคนไปปลุกบอกเจ้าอาวาสเรียกและก็มาหาตน ซึ่งตนก็ไม่ได้ให้ใครไปตามเลยมันก็แปลกจริงๆในส่วนศาลาการเปรียญที่สกปรกนั้นเมื่อมีงานถึงจะทำความสะอาดเพราะถ้าทำความสะอาดจะมีคนตายอยู่เป็นประจำเลยซึ่งก็เป็นเรื่องที่แปลก

    ทั้งนี้ พระครูสุตานุยุต กล่าวอีกว่าในส่วนเรื่องศาลาการเปรียญที่เฮี้ยนอาตมาก็ไม่เคยเจอเป็นตัวตนแต่ก็ได้แต่เจอเรื่องแปลกเมื่อหลังจากจัดงานเสร็จแล้วอาตมาก็ได้ยกคัทเอาท์ลงแต่ปรากฎว่าไฟไม่ดับจึงลองยกคัทเอาท์หลายครั้งก็ไม่ดับจึงเดินกลับไปสักพักหนึ่งจึงเดินมายกคัทเอาท์อีกครั้งมันก็ดับปกติ ซึ่งอาตมาจึงรู้ว่ามันน่าจะผีมีจริงๆ
     
  4. ญานทิพย์

    ญานทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +404
    ศาลาการเปรียญหลังนี้สร้างทับโครงกระดูกนักรบโบราณมีดวงวิญญาณท่านสถิตอยู่แก่กล้ามาก ...ควรทำพิธีสวดถอนดวงวิญญาณของท่าน โดยพระผู้ทรงอภิญญาเท่านั้นเสียก่อน..เพื่อดวงวิญญาณของท่านต้องการหลุดพ้น ศาลาหลังนี้จึงจะสร้างต่อได้..เมื่อท่านหลุดพ้นแล้วท่านจะอนุโมทนาบุญกับวัดแห่งนี้
    เมื่อได้อ่านแล้วใครรู้จักเจ้าอาวาสช่วยบอกต่อถึงท่านด้วยครับ.....ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาทั้งในอดีตชาติแลชาติปัจจุบันจงส่งถึงดวงวิญญาณนักรบผู้กล้าแลบริวานเหล่านี้เพื่อความหลุดพ้นด้วยเถิด..สาธุ
    ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
     
  5. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    อยากได้เบอร์โทรวัดกับเบอร์โทรท่านเจ้าอาวาส ผมพอแนะเรื่องนี้ได้นิดหน่อยอยากช่วยจริงๆครับ
     
  6. ราเมง

    ราเมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +120
    น่าไปจังเลยครับ
     
  7. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,198
    ถ้าเจ้าอาวาสเรียนหนังสือทางธรรมา อาจไม่เชื่อเรื่องกรรมฐานจิตอภิญญาการแผ่บุญก็ได้ เจ้าอาวาสน่าไปปรึกษาหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ดูก่อนนะว่าจะทำอย่างไรดี
     
  8. ekkapon.ch

    ekkapon.ch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +257
    ถ้าจะให้ดีก็ต้องไปทำเลย ที่จริงไม่ใช่พระอภิญญาก็ทำได้ครับ เพราะศาลาหลังนี้มีผีจริงเป็นชายรูปร่างสูงผิวดำไม่ค่อยดุเท่าไหร่ถ้าไม่มีใครไปยุ่งกะเขา ทำได้เพียงแผ่เมตตาเท่านั้นถ้ากำลังใจคนทำละเอียดมากกว่าภูมิที่เขาอยู่ความเฮี้ยนก็จะลดลง แล้วก็การสร้างศาลาก็ไปสร้างทับกับเมรุอีก ซึ่งมันผิดหลักเพราะสร้างอย่างนั้นก็เท่ากับเป็นเมรุทั้งหลังเลย เขาใช้สำหรับเผาคนตาย แล้ววิญญาณของคนที่เผาถ้าเขายังหวงกระดูกขี้เถ้าของเขาเขาก็จะเฝ้าย่างนั้นแหละ ไปทำช่วยกันหลายๆคนก็น่าจะโออยู่น๊ะ แนะนำไปไม่มีคนไปทำช่วยเขาก็เสียเปล่าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2012
  9. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    "คนอวดผี" ท้าพิสูจน์ศาลาการเปรียญวัดดังเฮี้ยน

    วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:55 น.
    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->"อ.เจน" คนอวดผีขอท้าพิสูจน์ศาลาการเปรียญวัดบ้านแก หลังร่ำลือเฮี้ยนจัดเลยขอลองของ
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->จากกรณีชาวบ้านพากันหวาดผวา ศาลาการเปรียญวัดบ้านแก ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เนื่องจากร่ำลือกันว่ามีผีสิงสถิตแสดงความเฮี้ยน จนชาวบ้านพากันหวาดกลัวไม่กล้าเข้าวัด ขณะที่อาจารย์เจน ญาณทิพย์ หรือนางเจนจิรา เรียบร้อยเจริญ นักสืบวิญญาณแห่งรายการคนอวดผี ขันอาสาเป็นตัวแทนสืบเสาะหาวิญญาณลี้ลับด้วยตัวเอง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้
    เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดบ้านแก พบว่ามีประชาชนจากทั่วสารทิศต่างทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิสูจน์ความลี้ลับของศาลาการเปรียญวัดบ้านแก และจากการสอบถามพระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก เปิดเผยถึงความเฮี้ยนลี้ลับของศาลาการเปรียญ ได้มีชาวบ้านผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อสมทบทำบุญใหญ่ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตไปแล้ว และยังวนเวียนหลอกหลอนชาวบ้าน จนไม่มีใครอยากเข้าทำบุญที่วัด จนทำให้ทางวัดขาดปัจจัยเพื่อสร้างศาลาการเปรียญให้แล้วเสร็จอีกเป็นจำนวนมาก
    พระครูสุตานุยุต กล่าวด้วยว่า หลังจากสื่อนำเสนอข่าวศาลาการเปรียญเฮี้ยนออกไปตามสื่อต่าง ๆ จนทำให้อาตมารับสายโทรศัพท์แทบไม่หวัดไม่ไหว แต่พยายามเล่ารายละเอียดที่เกิดขึ้นเพื่อให้ทุกคนรับทราบ จนทำให้มีผู้ใจบุญแสดงความเห็นใจกับทางวัด และพร้อมใจกันจะมาช่วยทำบุญในวันที่ 7 มี.ค.นี้ รวมทั้งร่วมบริจาคเงินเพื่อนำไปใช้ก่อสร้างศาลาการเปรียญให้แล้วเสร็จอีกด้วย เนื่องจากศาลาการเปรียญสร้างเริ่มมาตั้งแต่ปี 2512 จนถึงปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ อย่างไรก็ดีขอฝากถึงญาติโยมให้ร่วมบริจาคเงิน เพื่อสร้างศาลาการเปรียญให้แล้วเสร็จ เนื่องจากขณะนี้ทางวัดยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมาก.

    "คนอวดผี" ท้าพิสูจน์ศาลาการเปรียญวัดดังเฮี้ยน | เดลินิวส์

    <!-- /.content --><!-- START: Facebook Share -->
     
  10. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    น่าจะมีบอก เลขบัญชีวัด นะครับจะได้โอนเงินไปร่วมทำบุญด้วย
     
  11. ballbeamboy2

    ballbeamboy2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,618
    พุทธคุณต้องช่วยเหลือได้แน่
     
  12. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    อ่านไปสยองขนหัวลุกไป...น่ากลัวครับ
     
  13. สิเนรุ อุตรกุรุ

    สิเนรุ อุตรกุรุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +297
    ระดับเจ้าอาวาสแล้วไม่เชื่อเรื่องมีผี วิญญาณ เทพ พรหม จริง คงไม่ใช่พระสังกัดพุทธศาสนา
     
  14. phasusorn

    phasusorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +133
    เป็นธรรมดา ที่ใดก็มีสิ่งเหล่านี้อยู่เสมอ ไม่จำเป็นต้องมีที่วัดเสมอไปครับ เราน่าจะร่วมกันทำบุญให้กับวิญญาณที่สถิตอย่ในที่แห่งนั้น ให้เค้าโมทนาบุญ จะได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีต่อไป
     
  15. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    โอ๊ยทำเหมือนว่าพระจะไปหาพระพุทธองค์กันหรืออาราธนาให้พระพุทธองค์มาช่วยกันได้ทุกองค์งั้นแล่ะครับ
     
  16. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ใครบอกอ่าครับ นรกตัวไหนบอกว่าเจ้าอาวาสไ่ม่เชื่อครับ เห็นมีแต่คนแสดงความเห็นคิดกันกันเอง แล้วคุณก็มาเข้าใจผิดว่าเจ้าอาวาสไม่เชื่อ นรกกันจริงๆ อยู่ดีๆมาประมาทพระ
     
  17. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    น่ากลัวจังเลยค่ะ บรื๋ออออ
     
  18. gaiou419

    gaiou419 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +716
    ควรจะถามคุณผีให้รู้ว่าต้องการอะไร ติดค้างอะไร ทำไมไม่ไปไหนเสียที
    แต่ถ้าเป็นผีประเภทอสุรกาย แผ่เมตตาให้ก็ไม่รับ ทำบุญให้ก็ไม่เอา อันนี้
    ก็แย่หน่อย เสียดายเงินที่ญาติโยมศรัทธาช่วยกันออกเพื่อสร้างศาลา
    กลับไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา
     
  19. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ไม่เห้นด้วยจริงๆ...ตัวเป็นสมพานเจ้าวัด แทนที่จะช่วยกันรักษา(สมบัติ)ของพระศาสนา กับปล่อยให้สกปรกเลอะเทอะ ตอนจะสร้างอะไรก็ไปขอร้องญาติโยมเค้า แต่พอสร้างเสร็จกับปล่อยประละเลยให้เป็นที่ขี้ของหมา-นก ทั้งๆที่มาจาก(หยาดเหงื่อแรงกายของญาติโยมพุทธบริษัทที่เค้าเสียสละความสุขส่วนตัวมาทั้งนั้น) ทำแบบนี้ไม่ถูกจริงๆคนอื่นมันไม่กล้าทำ แต่ตัวเป็นสมพานเจ้าวัด"ต้องลงไปทำเองให้คนอื่นเค้าดูเป็นเยื่ยงอย่าง"
     
  20. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    พระสงฆ์ทุกรูป....คงจะไม่ได้มีวิชาอาคม ไปหมดซะทุกรูป.....บางท่านอาจจะเก่งไปในทางปฏิบัติ...บางท่านอาจจะเก่งไปในทางเมตตามหานิยม....พระบางรูปอาจจะเป็นนักพัฒนาที่เก่งมาก ๆ ....หรือบางวัด...ก็แค่ทำกิจของสงฆ์ไปวัน ๆ .....ถ้าไม่ได้ผิดศีล ทำผิดพระวินัยอะไรก็ถือว่ายังโอเคอยู่ค่ะ....

    เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งในอ.เมืองจ.นครปฐมนะคะ...เค้าว่ากันว่า...มีกุฏิอยู่หนึ่งหลัง มีเสาตะเคียนตกน้ำมันอยู่ 1 ต้น......ซึ่งไม่มีพระที่ไหนกล้าจำวัด....แล้ววันหนึ่งก็มีพระรูปหนึ่งมาลองของที่นี้....ท่านว่า....ผีที่ไหนท่านก็ปราบมาหมดแล้ว....แต่แล้วท่านก็อยู่ไม่ถึงรุ่งเช้า....เมื่อท่านเจอกับผีที่ไม่ได้มีแต่นางตะเคียน....เป็นผีผู้ชายที่มานั่งสวดมนต์ตอบโต้กับท่าน.....จนท่านอยู่ได้ได้วิ่งหนีซะจนจีวรหลุด....และไม่กล้ากลับมาอีกเลยค่ะ.....

    จะเป็นไปได้ไหม...ว่าถ้าเฮี้ยนจริง ๆ พระสงฆ์ก็เอาไม่อยู่....ลองคิดหลาย ๆ มุม...อย่ามัวแต่จ้องจับผิด....คิดว่าคนนั้นดีหรือไม่ดี.....พระก็ใช่ว่าจะไม่กลัวผีนะจ๊ะ.....


    navakovart
     

แชร์หน้านี้

Loading...