ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. พิชญากร

    พิชญากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    909
    ค่าพลัง:
    +5,260
    ...เฮ้อ..ถ้าจำไม่ผิด นานมาแล้ว วิชาวิทยาศาสตร์ โครโมโซมผู้ชายคือ xy ผู้หญิงคือ xx
    ...ดังนั้นถ้าได้โครโมโซม y จากสามี ก็จะทำให้ได้ ลูกชาย มันไม่มีทางที่ ภรรยาหรือผู้หญิงจะมีโครโมโซม y อยู่แล้วนี่คะ
    ...แล้วความเชื่อผิดๆที่ผู้หญิงต้องให้ลูกชายโดยไม่คิดถึงหลักความจริง มันแย่มากๆเลย ความผิดอยู่ที่ผู้ชายนะแบบนี้ที่ให้แต่ โครโมโซม x มาน่ะ
    ...ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัย
     
  2. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    วิธีผูกเชือกโรยตัวครับ
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=w4JhIolmdo4]การผูกเชือกโรยตัว.MOD - YouTube[/ame]
    ผมเห็นว่าจำเป็นที่จะต้องรู้ไว้ และทดลองทำดูครับ
     
  3. ทิพย์วิมาน

    ทิพย์วิมาน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ตามอ่านข้อความของ ลุงk_97เหมือนกันค่ะ เลยเห็นด้วยถ้าคุณลุงจะกรุณาเปิดกระทู้ของตัวเอง
     
  4. kountee

    kountee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +166
    เออ..ไม่ทราบว่าทาง กทม. เริ่มลอกคู..คลองหรือยังผมมีรางสังเห่าว่าน้ำจะท่วมหนักกว่าเดิมถ้ายังเชื่องช้าอยู่..กรี๊ดฝนตกเดือนแห่งรัก...รักที่ล้นปรี่จนเต็มเขื่อน...ธรรมชาติรักเรามากเลยกำลังจัดเต็ม
     
  5. kountee

    kountee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +166
    ฝนสีเลือดกำลังตั้งเคร้า....คนกรุงจงระวังให้หนักเจ้ากรรมนายเวร..กำลังเคลื่อนผล..คงใกล้แล้วตอนนี้มันติดผู้มีบารมีสูงอยู่...เข้ามาไม่ได้

    เอิ๊กๆๆๆ ยี๋ฮา มันพะยะคะ
     
  6. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425


    ทางวิทยาศาสตร์ไม่มีนะครับ มีกรณีเดียวคือมีกำมะถันหรือสารเคมีปนเปื้อนในเมฆฝนที่กำลังตั้งเค้าครับ
     
  7. พญาเสือดาว

    พญาเสือดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +503
    ผมคิดหว่าอีกไม่นานของจริงมาเเล้ว ทำความดีเอาไว่ละกันครับ จะใด้ไปสบายครับ
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว)
    หลังจากที่ชาวบ้านจำนวนมากแห่กันไปร่อนทองคำในแม่น้ำวัง ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งกำลังแห้งขอด หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าทองคำดังกล่าวมีความบริสุทธิ์มากกว่าทองในห้างทองทั่วไป
    นายอดุลย์ ใจตาบุตร นักธรณีวิทยาชำนาญการพิเศษ สำนักงานทรัพยากรธรณีวิทยา เขต 1 จ.ลำปาง เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ นำเครื่อง GPS และอุปกรณ์ตรวจสอบทองคำไปตรวจสอบ พบว่าทองคำที่ชาวบ้านร่อนหาได้มีลักษณะเป็นเกล็ดและไร
    ทั้งนี้ เป็นทองที่มาจากภูเขาที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง ต.วังแก้ว ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง กับบริเวณบ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเกิดจากสารแร่น้ำร้อน ที่เกิดร่วมกับสารแร่ควอตซ์ หรือที่เรียกว่า ระบบไฮโดรเทอร์มอล เวนท์ และพบว่าทองคำมีความมากกว่า 98% ขึ้นไป ถือว่ามีความบริสุทธิ์มากกว่าที่มีจำหน่ายในย่านเยาวราช
    Mthai News


    [​IMG]
    สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพถ่ายจากดาวเทียมขององค์การนาซ่าล่าสุด แสดงให้เห็นรอยร้าวยาวถึง 18 ไมล์ ของธารน้ำแข็งไพน์ไอร์แลนด์ ในทวีปแอนตาร์คติกา ซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับนิวยอร์ค กำลังจะแตกจากขั้วโลกใต้
    โดยภาพถ่ายดาวเทียมดังกล่าว ถ่ายโดยยานอวกาศเทอร์รา ขององค์การบริหารการบินและอวกาศของสหรัฐ หรือ นาซ่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2554
    ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ต่างจับตามองปรากฏการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากจะเป็นการแตกของธารน้ำแข็งครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง และอาจกระทบกับระดับน้ำทะเลด้วย

    Mthai News


    [​IMG]
    MThai News : เว็บไซต์เดลิเมล์เผยภาพดินแดนร้างซึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ป่วยโรคระบาดนานาชนิด ทั้งไทฟอยด์ ไข้อีดำอีแดง , ไข้เหลือง , ไข้รากสาดใหญ่ รวมทั้งผู้ป่วยโรคเรื้อนอีก 6 คน ที่ถูกแยกอยู่ต่างหาก บนเกาะนอร์ทบราเทอร์ ของเมืองบรอนซ์ เหนือสุดของนครนิวยอร์ก
    แทบไม่น่าเชื่อว่าดินแดงที่อยู่ห่างจากตัวเมืองบรอนซ์ไปเพีย 3.2 กิโลเมตร เกาะนอร์ทบราเทอร์เริ่มถูกใช้เป็นสถานกักขังผู้ป่วยในปี 1885 โดยบุคคลแรกที่ถูกเชื่อกันว่า เป็นผู้มีมีพาหะนำเชื้อไทฟอยด์ คือ แมรี่ เมาลอน คนไข้ที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วย เพราะเชื้อไม่แสดงอาการ เธอถูกกักตัวบนเกาะนอร์ทบราเธอร์ และต่อสู้ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองจนกระทั่งวาระสุดท้ายขอชีวิต
    อย่างไรก็ตาม ภาพเหล่านี้ถูกถ่ายไว้โดย เอียน เฟอเรนซ์ ช่างถ่ายภาพและนักประวัติศาสตร์ที่กล่าวว่า เกาะนอร์ทบราเทอร์นี้เป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งที่ควรมาเยี่ยมชมอย่างยิ่ง ถือเป็นสถานที่เลื่องชื่อในประวัติศาสตร์แม้จะเป้นชื่อเสียงในทางไม่ดีก็ตาม
    Photo :: Ian Ference/Bacroft Media , Library of Congress
    Mthai News
    [​IMG]
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ภาพถ่ายในเกาะนอร์ทบราเทอร์ ในอดีต
    [​IMG]
    (ซ้าย) แมรี่ เมาลอน บุคคลแรกในประวัติศาสตร์ที่แพทย์ระบุว่าเป็นพาหะนำโรคไทฟอยด์
    [​IMG]
    [​IMG]

    แท็ก : นิวยอร์ก, เกาะร้าง, โรคระบาด, ไทรอยด์
     
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> เหนือตอนบนมีฝนอุณหภูมิลด3-5องศา3-5 ก.พ.นี้ - กลาง ตอ. ใต้ ฝนตกหนัก 30-40%ของพื้นที่ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 เมื่อเวลา 04:00 น.

    บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็น

    ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเป็นแห่งๆ
    สำหรับคลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบนในช่วงวันที่ 3-5 ก.พ.55 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนในระยะแรกต่อจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.


    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส และมีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า โดยกับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-30 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้าทางตอนบนของภาค ส่วนทางตอนล่างของภาคมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และจังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร เว้นแต่ในขณะที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 –3เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เตรียมฉีดวัคซีนกว่า3แสนโดสป้องกันหวัด2009 </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายวิทยา บูรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

    เปิดเผยกรณีพบการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ในประเทศแม็กซิโกว่า สำหรับประเทศไทย ขณะนี้ยังไม่พบการระบาดแต่อย่างใด เพราะมีการฉีดวัคซีนป้องกันทุกปี คนไทยส่วนใหญ่จะมีภูมิคุ้มกันโรคนี้แล้ว อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้กรมควบคุมโรค เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 55 นี้ กระทรวงสาธารณสุข จะเตรียมวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลซึ่งเป็นวัคซีนรวม 3 สายพันธุ์ ป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้ด้วย จำนวน 3 ล้าน 1 แสนโดส รวมมูลค่า 450 กว่าล้านบาท จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ฉีดให้ประชาชนใน 6 กลุ่มเสี่ยงและขยายในกลุ่มข้าราชการและผู้ใช้สิทธิประกันสังคมที่อยู่ข่ายต้องฉีดด้วย จะเริ่มฉีดในเดือนมิถุนายน เป็นต้นไป


    นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า โรคไข้หวัดใหญ่จะพบมากในช่วงฤดูฝน

    จากรายงานของสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ในปี55 นี้ ตั้งแต่ 1 ม.ค. - 18 ม.ค.55 ทั่วประเทศพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ทั้งหมด 495 ราย โดยพบติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 จำนวน 1 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต สำหรับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ที่ประเทศไทยนำเข้า จะสามารถป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ 3 สายพันธุ์ คือชนิด 2009 ชนิดบี และชนิดเอ (เอช 3 เอ็น 2) นับเป็นวิธีที่ได้ผลดี สามารถลดจำนวนคนป่วย ลดอัตราการนอนโรงพยาบาล ลดการหยุดงานหรือหยุดเรียนได้ผลดี

    โดยประชาชนกลุ่มที่จะได้รับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ในปีนี้ มี 6 กลุ่มรวม 3 ล้าน 1 แสนคน

    ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ เด็กเล็กอายุตั้งแต่ 6เดือน -2ปี กลุ่มคนอ้วนผู้พิการทางสมอง บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ต้องดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม 6 กลุ่มเสี่ยงขอให้ดูแลสุขภาพตัวเอง โดยรักษาร่างกายให้อบอุ่น พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้ามีอาการไข้สูง 2 วันขึ้นไปให้ไปพบแพทย์.


    <!-- /.content --><!-- START: Facebook Share -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ฮือฮา"ปลาคาร์ฟ" วัดร่องขุ่น ดูดอาหารจากขวดนม </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.เชียงราย ว่า ที่วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง

    ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ กำลังฮือฮาพากันมาดูปลาคาร์ฟนับร้อยตัว ที่ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ด้านจิตรกรรม ได้เลี้ยงไว้ในบ่อน้ำรอบพระอุโบสถนับร้อยตัว โดยเจ้าปลาคาร์ฟเหล่านี้จะกินอาหารต่างจากปลาทั่วไป คือพวกมันจะกินอาหารในขวดน้ำเด็ก เกือบทุกวันช่วงเช้า อาจารย์เฉลิมชัย จะเดินตรวจความเรียบร้อยภายในวัดร่องขุ่น จากนั้นจะมาให้อาหารฝูงปลาคาร์ฟ โดยใส่อาหารเม็ดไว้ในขวดนม มาป้อนให้ปลาเหมือนป้อนให้เด็กหรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ

    โดยเจ้าฝูงปลาคาร์ฟจำนวนมาก ต่างพากันแหวกว่ายน้ำมาแย่งกันดูดขวดนม ซึ่งทำให้เหล่านักท่องเที่ยวต้องขออาจารย์เฉลิมชัยลองให้อาหารปลาดูบ้าง ซึ่งเป็นที่สนุกสนานครื้นเครง


    <!-- /.content --><!-- START: Facebook Share -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    3 ก.พ. 55 ทำไงดี?

    ความรู้ ทางเว็บ เฮ็ดยาก
    ไม่มาก ไปกว่า การส่ง
    เปิดให้ ทุกท่าน ได้ชม
    ระดม ความรู้ ส่วนรวม

    กระทู้ ส่วนตัว กลัวว่า
    บอกช้า ไปไม่ ทั่วถึง
    เรื่องภัย ต้องรีบ ไม่ดึง
    แจ้งถึง จะได้ ทันกาล

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
    ปล. ผมไม่มีความรู้เรื่องการสร้างกระทู้ของตัวเองและยังไม่ทราบว่าเมื่อมีแล้วจะสร้างประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน? การลงบทความในเว็บฯส่วนรวม ผมคิดว่าน่าจะช่วยเหลือคนได้มากกว่าหรือว่าทุกท่านมีความเห็นอย่างไร?

    เคอิสรา
     
  11. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ผมขออนุญาตท่าน เคอิสรา เปิดกระทู้ "แจ้งเตือน โดย k - 97" เป็นกระทู้ของท่าน เคอิสรา โดยตรง

    เพื่อความเมตตาต่อแฟนคลับ ท่านโปรดอนุเคราะห์ด้วยครับ
     
  12. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    3 ก.พ. 55 ฐานผาแบ่น

    หลายวันมานี้ ผมได้แจกสำเนาแผนที่ทางไปฐานฯให้กับผู้ที่ผมเห็นสมควรจะไปอยู่ในละแวกบ้านแถวดอนเมืองไปแล้วหลายรายด้วยกัน บางรายเมื่อนำไปแล้วก็ไปอัดแจกต่อ เมื่อผมรู้เข้าผมจึงเตือนว่าไม่สมควรทำ เพราะท่านแจกไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะหน่วยเหนือท่านต้องคัดกรอง กลัวจะไปจอดอยู่ตามทาง

    ผู้ที่จะตามไปอยู่ชุดหลังผมให้เขาไปช่วยกันออกเงินทำกันเอง ผมเพียงแต่ออกความคิดว่าท่านจะต้องซื้ออะไรบ้าง ไม่มีการโอนเงินหรือมอบโดยตรงผ่านมือผมทั้งสิ้น มีอยู่ครั้งหนึ่งมีเมล์เข้ามาหาผม ว่าได้โอนเงินให้แล้ว ผมเองก็งงๆอยู่เหมือนกันว่าโอนเงินค่าอะไร? ผมกลัวมิจฉาชีพแอบแฝง จึงเรียนมาเพื่อให้ทุกท่านได้รับรู้ว่า ฐานผาแบ่นไม่มีการเรียกเก็บเงินโดยโอนผ่านธนาคารหรือโดยตรงทั้งสิ้น

    ส่วนท่านที่สนใจจะไปอยู่ด้วยก็ลองเข้ามาคุยเผื่อจะมีบุญสัมพันธ์แต่ทุกท่านต้องช่วยกันออกเงินทำ

    เคอิสรา
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะเดินทางของมหาวิทยาลัยอเบอร์ดีน พบ ตัว amphipod สัตว์ทะเลลักษณะคล้ายกุ้ง มีความยาวถึง 11 นิ้ว ใต้มหาสมุทรลึกกว่า 4ไมล์ (6.4 กม.) ของประเทศนิวซีเแลนด์ ซึ่งโดยส่วนมากขนาดของamphipod ที่พบจะอยู่ที่ 0.8-1.2 นิ้วท่านั้น
    ที้งนี้ นายเอียน เจมิสัน หัวหน้าทีมเล่าว่า การสำรวจทะเลลึกในครั้งนี้ พวกเขาตั้งใจค้นหาตัว snailfish สัตว์เทลลึกที่ไม่ได้พบเห็นมาตั้งแต่ปี 1905 เมื่อ amphipod เหล่านี้ติดแหขึ้นมาพวกเขาดีใจกันมาก แต่เมื่อสังเกตดูก็พบว่ามันไม่ใช่สัตว์ที่พวกเขาต้องการ แล้วก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าขนาดของมันใหญ่กว่า amphipod ทั่วไปที่เคยพบมา
    Photo :: PA
    Mthai News
    [​IMG]
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ตัว amphipod ขนาดทั่วไปที่พบ
    [​IMG]

    แท็ก : กุ้ง, นิวซีแลนด์, สัตว์ทะเล
     
  14. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    3 ก.พ.55

    ผมต้องทำอย่างไรครับ?

    เคอิสรา
     
  15. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  17. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    :cool::cool::cool::cool: :cool:



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=bdZSTqRmo3E&feature=player_embedded#]Neither Planets nor Stars...-but Crafts ET ! January 26,2012 - YouTube[/ame]!
     
  19. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    14.35 น. ขณะนี้บางใหญ่ นนทบุรี ฝนตกหนักมากค่ะ ฟ้าร้องน่ากลัว ลมแรงมาก
    เตือนเพื่อน ๆ หากต้องใช้รถบนท้องถนน โปรดระวังป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ปลิวนะค่ะ
    ....................................
    ภัยพิบัติกำลังคืบคานเข้ามาแล้ว!!!!
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อากาศหนาวเย็นยุโรปมีผู้เสียชีวิตกว่า 220 คน

    [​IMG]

    อากาศหนาวจัดในยุโรปตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 220 คนแล้ว ขณะที่พยากรณ์อากาศเตือน ในสุดสัปดาห์นี้อากาศจะเลวร้ายมากขึ้นอีก

    รายงานระบุว่า คืนที่ผ่านมา หลายประเทศในยุโรปตะวันออก อุณหภูมิลดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐเชค อุณหภูมิลดไปถึงติดลบ 38.1 องศาเซลเซียส ส่วนที่โปแลนด์ติดลบ 35 องศาเซลเซียส

    อากาศที่หนาวเย็นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 223 คน โดยยูเครนผู้เสียชีวิตมากที่สุด 101 คน ในจำนวนนี้ 64 คนหนาวตายตามท้องถนน ขณะที่อีก 1,600 คนต้องรักษาตัวจากน้ำแข็งกัดและภาวะอุณหภูมิในร่างกายต่ำ อีกหลายพันคนต้องมาอาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราว

    ที่บัลแกเรีย โรงเรียนกว่า 1,000 โรงต้องหยุดการเรียนการสอนเป็นวันที่ 3 แล้ว เช่นเดียวกับที่โรมาเนียต้องปิดโรงเรียนหลายร้อยแห่งเช่นกัน ทั้งนี้ที่โรมาเนีย วัดอุณหภูมิติดลบ 20 องศาเซลเซียส ทำให้ผิวน้ำกว่า 80 เปอร์เซนต์ในแม่น้ำดานูบกลายเป็นน้ำแข็ง ต้องใช้เรือตัดน้ำแข็งเปิดทางเพื่อให้ท่าเรือในทะเลดำยังคงเปิดใช้งานได้

    โฆษกด้านพลังงานสหภาพยุโรปเผยว่า สภาพอากาศหนาวเย็น กำลังส่งผลต่อการส่งจ่ายก๊าซของรัสเซียมายังประเทศในยุโรปที่ต้องลดลงในหลายประเทศตั้งแต่ โปแลนด์ สโลวาเกีย ออสเตรีย ฮังการี บัลแกเรีย โรมาเนีย กรีซ และอิตาลี เนื่องจากการใช้ก๊าซของรัสเซียเองก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้การสั่งจ่ายก๊าซมายังประเทศในยุโรปลดลง โดยที่ออสเตรียการส่งจ่ายก๊าซลดลง 30 เปอร์เซ็นต์ และอิตาลีลดลง 24 เปอร์เซ็นต์

    ส่วนที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวานนี้เป็นวันที่สองแล้วที่เกิดหิมะตก ซึ่งสภาพอากาศเช่นนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในกรุงโรม นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่เกิดหิมะตก ทางการต้องสั่งปิดโบราณสถานหลายแห่งอย่างเช่น คอลอสเซียม ส่วนที่เมืองเวนิส อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ติดลบ 5 องศาเซลเซียส

    ขณะที่ฝรั่งเศสมีรายงานผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นชายวัย 82 ปี ส่วนอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา อุณหภูมิบางพื้นที่ติดลบ 11 องศาเซลเซียส

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

    อุทกภัยที่ออสเตรเลีย

    [​IMG]

    พื้นที่ทางภาคตะวันออกของออสเตรเลียกำลังเผชิญกับอุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี ต้องอพยพประชาชนหลายพันคนออกจากพื้นที่

    อุทกภัยในช่วงฤดูร้อนที่เกิดขึ้นทำให้หลายเมืองทางตะวันออกของประเทศจมอยู่ใต้น้ำ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินและด้านการเกษตรได้รับผลกระทบอย่างหนัก ประชาชนกว่า 11,000 คนในเมือง Moree ทางเหนือรัฐนิว เซาท์เวลล์ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังจากที่ระดับน้ำในแม่น้ำ Mehi สูงถึง 10.65 เมตร เป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 36 ปี ขณะที่อีกหลายพันคนต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย ส่วนที่เมือง Taree ต้องอพยพประชาชน 4 พันคน

    รัฐบาลออสเตรเลียต้องเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วน ขณะที่กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียได้ส่งเครื่องบินเฮอคิวลิส ซี 130 นำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

    พยากรณ์อากาศออสเตรเลียเตือนจะเกิดฝนตกหนักลงมาอีก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน อย่างไรก็ตามได้ยกเลิกการเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้ายในพื้นที่บางส่วนของรัฐนิว เซาท์เวลล์แล้ว

    ขณะที่รัฐควีนส์แลนด์ก็มีการประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเช่นกัน ซึ่งเมื่อวานนี้บางพื้นที่ในรัฐดังกล่าวมีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 132 มิลลิเมตร ประชาชน 200 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ทางการรัฐควีนส์แลนด์ได้จับตาสถานการณ์บริเวณเหมืองถ่านหินอย่างใกล้ชิด

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

    อียิปต์ปะทะคืนที่ 2 เสียชีวิต 6 บาดเจ็บกว่า 1,500 คน

    [​IMG]

    สถานการณ์ในอียิปต์ เหตุประท้วงยังไม่ยุติและกำลังลุกลามไปหลายเมือง การประท้วงเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้ชุมนุมปะทะกับตำรวจเป็นคืนที่ 2 แล้วมีผู้เสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บกว่า 1,500 คน

    ชาวอียิปต์ที่ไม่พอใจรัฐบาลที่ไม่สามารถควบคุมเหตุจลาจลที่สนามฟุตบอลเมืองพอร์ต ซาอิดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยังคงออกมาชุมนุมประท้วงรัฐบาลเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยเมื่อวานนี้การชุมนุมได้ลุกลามไปหลายเมืองนอกจากกรุงไคโรแล้ว ยังมีที่เมืองอเล็กซานเดรีย,สุเอซและอีกหลายเมืองแถบลุ่มแม่น้ำไนล์ การชุมนุมบานปลายกลายเป็นเหตุปะทะกันอีกครั้งและล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บกว่า 1,500 คน

    โดยที่เมืองสุเอซ มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากการที่ตำรวจใช้กระสุนจริงยิงเข้าใส่ผู้ประท้วงที่กำลังบุกเข้ามาในสถานีตำรวจ ส่วนที่กรุงไคโร เกิดการปะทะกันอย่างหนักใกล้อาคารรัฐบาล การปะทะยืดเยื้อมาจนถึงเช้าวันนี้ โดยเฉพาะบริเวณใกล้กระทรวงมหาดไทย ผู้ประท้วงหลายร้อยคนขว้างปาก้อนหินเข้าใส่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

    ทั้งนี้ผู้ประท้วงอียิปต์ ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของรัฐบาลละเลยต่อเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่สนามฟุตบอลเมืองพอร์ท ซาอิดและด้วยความล้มเหลวของมาตรการการรักษาความปลอดภัยของรัฐบาลทำให้เหตุการณ์บานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 74 คนและผู้ประท้วงยังต้องการให้จอมพลโมฮัมเหม็ด ทันทาวี ประธานสภาทหารสูงสุดลาออกจากตำแหน่งด้วย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1328248473.jpg
      1328248473.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.1 KB
      เปิดดู:
      2,744
    • 1328248081.jpg
      1328248081.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.6 KB
      เปิดดู:
      2,745
    • 1328329507.jpg
      1328329507.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.1 KB
      เปิดดู:
      2,725
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2012

แชร์หน้านี้

Loading...