คลื่นสูงซัดภาคใต้

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kookook, 25 ธันวาคม 2011.

  1. kookook

    kookook สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +8
    คลื่นสูง 5 เมตรซัดชายฝั่งประจวบ-ชุมพร (ข่าวจาก sanook.com 25 ธ.ค. 54 13.18 น.)

    เกิดเหตุคลื่นยักษ์เข้าถล่มในตำบลบางมะพร้าว ตำบลปากน้ำหลังสวน และตำบลบางน้ำจืด ทำให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย โดยพื้นที่หมู่ 12 ตำบลบางมะพร้าว ได้รับความเสียหายหนักสุด เนื่องจากหมู่บ้านถูกคลื่นซัด ส่วนรีสอร์ทที่อยู่ตามชายฝั่งมากกว่า 20 แห่ง ก็ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน ขณะเดียวกันยังพบมีนักท่องเที่ยวกว่า 10 คน ที่ไปท่องเที่ยวยังเกาะพิทักษ์ ติดเกาะไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นรวดเร็วมาก และยังมีคลื่นสูงอยู่ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ

    นอกจากนี้ความรุนแรงของกระแสคลื่นลมได้พัดถล่มชายฝั่งบริเวณอ่าวสามร้อยยอด บ้านหนองข้าวเหนียว หมู่ที่ 2 ตำสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนถนนเลียบชายหาดถูกน้ำทะเลท่วม ระยะทาง กว่า 5 กิโลเมตร ถนนบางช่วงถูกคลื่นกัดเซาะจนขาด และ ต้นไม้ล้ม

    เช่นเดียวกับตลอดแนวชายฝั่งในอำเภอหัวหิน ปราณบุรี ทับสะแก บางสะพานน้อย และ อำเภอเมือง ที่เสียหายจากคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตรพัดกระหน่ำเข้าสู่ชายฝั่ง ทั้งนี้บรรดาชาวประมงนำเรือเล็กเข้าจอดตามคลองต่าง ๆ เพื่อหลบมรสุม ขณะที่เรือที่บริการนักท่องเที่ยวต้องหยุดให้บริการเพื่อความปลอดภัย

    กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน สำหรับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 ถึงเมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
     
  2. kookook

    kookook สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +8
    คลื่นยักษ์ถล่มชายฝั่งสุราษฎร์ฯบ้านเรือนเสียหายกว่า 300 หลัง
    ( ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2554 16:59 น.)

    สุราษฎร์ธานี-คลื่นยักษ์กว่า 3 เมตรพัดถล่ม 7 อำเภอชายฝั่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งผลบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน ทางจังหวัดเร่งสั่งอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย

    ผู้สื่อข่าวสื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเกิดเหตุฝนตกหนักคลื่นลมแรง ความสูงของคลื่นกว่า 3 เมตร พัดถล่มเข้าหลายหมู่บ้านใน อ.ท่าชนะ อ.ไชยา อ.ท่าฉาง อ.พุนพิน อ.เมือง อ.กาญจนดิษฐ์ และ อ.ดอนสัก ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูงอย่างไม่เคยมีมาก่อนในรอบ 30 ปี ทำให้บ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่ง รวมทั้งผู้ประกอบกิจการการท่องเที่ยวและร้านอาหารพังเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน

    หลังเกิดเหตุ นายมนตรี เพชรขุ้ม นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมเครื่องจักรกลลง พื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อ่าวพุมเรียง อ.ไชยาอย่างเร่งด่วนท่ามกลางฝนตกหนักฝนและคลื่นลมแรง พร้อมสั่งอพยพผู้ประสบภัยไปอยู่ในที่ปลอดภัย ในเบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
     

แชร์หน้านี้

Loading...