หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. kittitouch

    kittitouch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +200
    เพิ่มเติมรูปพระที่ถ่ายครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,520
    ค่าพลัง:
    +30,858
    อนุโมทนาด้วยครับ :cool:
     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,520
    ค่าพลัง:
    +30,858
    :':)'(กำลังตามหาอยู่เลย ของพี่เบอร์31เหลี่ยมเงิน ถ้าได้เบอร์32จะเอาไปเลี่ยมทอง น้องกิตติธัชคิดว่าไงครับอิๆๆ
     
  4. ธมฺมสิทโธ

    ธมฺมสิทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +714
    กราบหลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี ที่เคารพอย่างสูงยิ่ง
    สวัสดีสมาชิกทุกท่าน

    ขออนุโมททนาบุญ กับน้องทุเรียนทอดล่วงหน้า ที่จะบวชถวายหลวงปู่ในวันที่
    7 ธ.ค. 54 การบวชเป็นเรื่องยากของลูกผู้ชายมักมีมารมาทดสอบเสมอ ขอเป็นกำลังใจให้

    กลอนน้อมถวายองค์หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี

    ท่านจากไป ด้วยอาการ อันสงบ
    วันบรรจบ สงกรานต์ สิบสามเมษา
    ปีห้าสี่ ท่านต้องจาก ทิ้งกายา
    เหล่าพระสงฆ์ ญาติโยม ปราชญ์อาลัย

    ท่านเป็นผู้ มีความรู้ มนูศาสตร์
    ท่านเป็นปราชญ์ จิตใจ ที่ฝึกฝน
    เป็นวิปัสสนาจารย์ สอนธรรม ล้ำกมล
    เป็นพระป่า สันโดษ วินัยงาม

    ขอสดุดี อาลัย ถวายท่าน
    เป็นกำนัล วันจาก อนุสรณ์
    เป็นสายใย ส่งท่าน วันจากจร
    จะอาวรณ์ ถึงท่าน มิรู้ลืม
    จาก ธมฺมาทโร+ธมฺมสิทโธ
     
  5. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    สาธุ ขอบพระคุณทุกท่าน ที่พลอยยินดี และร่วมอนุโมทนาบุญกับผมนะครับ

    เชื่อไหมครับ ยังหัดท่องขานนาคไม่ได้เลย:'( เพราะไม่ค่อยมีเวลาจริงๆ ทีแรกคิดว่าจะบวชเณร แต่คิดไปๆมาๆ บวชพระดีกว่า เลยแจ้งความประสงค์กับพระอาจารย์ ตั้งแต่วันนั้นมา ก็ทำงานตลอด ทั้งงานบ้านงานวัด และงานเผยแพร่ปฏิปทาองค์หลวงปู่ในกระทู้ เสร็จก็ดึกแล้วครับ แต่ทางพระอาจารย์บอกว่า ไม่เป็นไร ท่องไม่ได้เดี๋ยวมีพระคอยช่วยแกะให้ทีละคำ.. เอสาหังภันเต, สุจิระปะรินิพพุตัมปิ...
     
  6. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    ได้อ่านแล้วครับ น่าประทับใจมาก ผมเชื่อครับเรื่องนี้ถ้าเกิดขึ้นกับใคร คนนั้นก็ต้องดีใจมากแน่ๆครับ ยินดีด้วยครับ รักษาไว้ดีๆของหายากแบบนี้ แถมเลขยังสวยและเป็นมงคลดีด้วยครับ.. :cool:



    .
     
  7. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    งานประชุมเพลิงล.ป.พิศด...jpg

    มีเรื่องดีๆในระหว่างปฏิบัติงาน ติดป้ายให้กับทางวัดครับ อาจดูเหมือนไม่สำคัญนัก แต่อยากเล่าให้ฟังไว้เป็นความภูมิใจเล็กๆครับ
    เมื่อวานผมเองได้ไปติดป้ายงานประชุมเพลิงสรีระองค์หลวงปู่ ที่จังหวัดระยอง โดยติดป้ายในจุดต่างๆ ดังนี้..

    1.ตลาดสามย่าน ตอนไปถึงก็ไปขออนุญาติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดป้าย เขาก็บอกว่าสำหรับทางนี้ไม่มีปัญหา แต่ให้ไปขออนุญาติกับเจ้าของตลาดดู พอไปขออนุญาติจากเจ้าของตลาดแล้ว เขาก็บอกว่า ได้เลยตามสบายเลย จะติดตรงไหนก็ลองมองๆดู แล้วให้มาบอกหน่อยว่าจะติดตรงไหน(เพราะเขากลัวว่าจะไปบังหน้าร้านใครเขา) พอขับรถเวียนหาก็ไม่พบที่ติดป้ายเลย เพราะเต็มไปด้วยห้างร้านต่างๆ และไม่มีที่ว่างให้ลง ที่พอจะมีที่ว่างก็มีป้ายติดไว้แล้ว ขับไปขับมา เจอลูกกรงเหล็กหน้าตึกที่หนึ่ง ภายในตึกเขาจะเลี้ยงนกนางแอ่น แต่เจ้าของไม่อยู่ แต่เห็นเบอร์โทรศัพท์ติดไว้ ก็เลยลองโทรไปหาเจ้าของเขาดูเผื่อเขาจะใจดี พอโทรไปปั๊ม เสียงพี่เขาแข็งมาก(เสียงดุ) จึงได้บอกขออนุญาติพี่เขาติดป้ายงานหลวงปู่ พี่เขาก็บอกว่า เชิญติดได้ตามสบายเลยครับ... ก็เป็นอันว่า พอติดเสร็จ ป้ายออกมาสวยมากๆ อีกทั้งทำเลดีมาก เพราะเป็นแหล่งชุมชน มีตลาดสด และร้านค้ามากมาย ผู้คนพลุกพล่านดีมากครับ

    ป้าย.jpg
    2.หน้าสถานีขนส่ง จังหวัดระยอง ก่อนหน้านี้ ได้ขับไปแถวๆตลาดระแวกนั้น เห็นจะมีป้ายโฆษณาต่างๆติดกันมากมาย เพราะเป็นแหล่งชุมชน แต่ดูไปดูมา ป้ายเราจะไม่เด่น จึงขับรถไปดูเรื่อยๆ เจอโครงป้ายว่างอยู่หนึ่งป้าย อยู่หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จึงเข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ๆดูแลนั้น ปรากฏว่าพี่เขาใจดีมากๆ คุยดีและให้การช่วยเหลือดีมาก และก็บังเอิญเป็นคนจันทบุรีเหมือนกันด้วย (อย่างนี้คุยกันง่ายเลย) เขาบอกว่า โครงป้ายที่ว่างป้ายนั้นไม่ได้อยู่ในเขตดูแลของขนส่ง เพราะอยู่นอกกำแพง ต้องลองไปติดต่อกับหัวหน้าวินรถรับจ้าง หรือต้องติดต่อกับหัวหน้าฝ่ายปกครอง เขตเทศบาลเมืองระยองดู พร้อมทั้งให้เบอร์ติดต่อของท่านหัวหน้าฝ่ายปกครองมาอีกด้วย แต่พอเราออกมาดูโครงป้ายที่ว่างป้ายนั้น แล้วถามวินรถรับจ้างเพื่อขออนุญาตติดป้ายก็ได้รับความอนุเคราะห์ด้วยดี เพราะเป็นป้ายของหัวหน้าวินเอง.. ก็เป็นอันว่า พอติดเสร็จ ป้ายออกมาสวยมากๆ ขนาดกำลังพอดีกับป้ายของเราเลย อีกทั้งอยู่หน้าขนส่ง และตลาดสด ห้าง ร้านขายของมากมาย และสนามพระด้วย เป็นที่เจริญและผู้คนพลุกพล่านครับ

    ป้าย 2 .jpg
    3.ข้างโรงพยาบาล จังหวัดระยอง พอขับรถไปเรื่อยๆ ก็พอดีเหลือบไปเห็นป้ายว่างอยู่ 1 ที่ ตรงบริเวณ 3 แยกข้างโรงพยาบาลจังหวัดระยอง จึงโทรศัพท์หาหัวหน้าฝ่ายปกครอง เขตเทศบาลเมืองระยอง ตามเบอร์โทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่ขนส่งให้มา พอโทรไปท่านหัวหน้าฝ่ายปกครอง ท่านก็ให้ความอนุเคราะห์ด้วยดี โดยบอกว่า หากอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนี้ จะติดตรงไหนก็ได้ตามสบายเลย แต่ติดเสร็จให้บอกด้วย จะได้สั่งเจ้าหน้าที่เทศกิจไม่ให้ถอนป้ายออก แถมยังบอกให้เอาป้ายไปติดหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระยองอีกด้วย โดยบอกว่าตรงจุดนั้นผู้คนเยอะดี ถ้าเสร็จงานของหลวงปู่แล้ว จะขอป้ายไว้บูชา.. ก็เป็นอันว่า พอติดเสร็จ ป้ายออกมาสวยมาก มุมกำลังดี อยู่ใกล้แยกไฟแดง พอรถติดก็จะเห็นป้ายนั้นได้ แถมยังใกล้โรงพยาบาล ตลาดสด โรงเรียน และแหล่งชุมคนที่มีผู้คนพลุกพล่านดีครับ

    ป้าย 3 .jpg
    4.หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระยอง สถานที่ราชการสำคัญแห่งนี้ ก็ได้รับความอนุเคราะห์จาก ท่านธงชัย...(ขออนุญาติเอ่ยนามครับ) หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองระยอง นั่นเอง ท่านแนะนำว่าให้เอาป้ายไปติดหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระยองอีกด้วย โดยบอกว่าตรงจุดนั้นผู้คนเยอะดี อยู่ใกล้หมู่บ้าน โรงเรียน สถานีตำรวจ ฯลฯ พอไปถึง โอ้โห..รถติดมากๆ เพราะโรงเรียนเพิ่งเลิก ทำให้ผู้คน รถรา โกลาหล แต่เป็นการดีมากสำหรับเราครับ จึงขับรถเข้าไปในสำนักงานเทศบาล พอเข้าไปรถก็เยอะมาก เพราะเขาขับเข้าไปเวียนรับนักเรียนที่มารอผู้ปกครอง เราก็นึกว่า แล้วจะมีที่จอดไหมน๊า ขับไปอีกนิด ก็พอดีรถที่จอดคันหน้าก็ออกพอดี เราเลยได้ที่จอดรถแบบฟลุคๆ เลยลงไปหาดูที่จะติดป้าย ก็พอดีอีกที่มีโครงป้ายว่างๆสำหรับเราอีกแล้ว จึงทำการติดเรียบร้อย โดยขนาดของโครงป้ายพอเหมาะกับป้ายของเราเช่นกัน.. ขอขอบพระคุณ ท่านธงชัย แสงจันทร์ หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองระยอง มา ณ ที่นี้และขออนุโมทนาด้วยครับผม.. ก็เป็นอันว่า พอติดเสร็จ ป้ายออกมาสวยงามมากครับ ทำเลดีมากๆไม่แพ้ที่อื่นเช่นกันครับ

    ป้าย 4 .jpg
    5.หน้าตลาดสด อ.นายายอาม จ.จันทบุรี พอขากลับ ข้ามเขตมายัง จ.จันท ก็จะถึงแยกนายายอามก่อน จึงหาที่ติดป้ายกันอีก มองดูตามข้างทางไม่มีที่เหมาะสมเลย ที่ดูดีหน่อยก็อยู่ใกล้กับถังขยะ เลยขับไปในบริเวณตลาดสด เขามีฉายหนังกลางแปลง มีคนดูอยู่พอสมควร พอดีไปเห็นชายคาร้านจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา มีที่ว่างสำหรับติดป้ายอยู่ที่เดียวพอดี จึงติดต่อขออนุญาติทางเจ้าของร้าน ซึ่งก็ได้รับความอนุเคราะห์ด้วยดี เนื่องด้วยทางเจ้าของร้านก็ศรัทธาองค์หลวงปู่พิศดูเช่นกัน (บังเอิญมากๆเลย) อีกทั้งทำเลตรงจุดนี้เหมาะสมมากๆ เพราะอยู่หน้าตลาดสดเลย และเป็นทาง 3 แยก ทั้งวันจะมีผู้คนมาจับจ่ายซื้อข้าวของกันมาก.. ขอขอบพระคุณ ร้านสยามซ็อคเกอร์ ซึ่งจำหน่ายอุกรณ์กีฬาทุกชนิดใหญ่ที่สุดใน อ.นายายอาม ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ติดป้ายงานหลวงปู่ครับ.. ก็เป็นอันว่า พอติดตั้งเสร็จ ป้ายก็ออกมาสวยมาก อีกทั้งได้ทำเลที่ดี เพราะอยู่ใกล้กับตลาดสด ห้างร้านค้าต่างๆ ศาลเจ้า และวินรถรับจ้างครับ

    6.ส่วนป่ายอื่นๆ อีกประมาณ 3 ป้าย ก็มีผู้ใจบุญนำไปติดให้เรียบร้อยดี และยังได้สั่งทำป้ายเพิ่มอีก 4 ป้ายด้วยครับ เพราะรู้สึกว่าพอจะมีเวลาติดอยู่อีกครับ

    ซึ่งการทำงานในแต่ละครั้ง ผู้ที่ไปด้วยกัน จะรู้สึกได้เหมือนกับเราเลย ว่าทุกอย่างที่เราทำเพื่อถวายงานให้ทางวัด เหมือนมีใครได้จัดวางแผนไว้เพื่อเราตั้งแต่แรกแล้ว เป็นเรื่องแปลกมาก ที่ทุกอย่างลงตัวทั้งหมดครับ..

    สรุปการถวายงานให้กับองค์หลวงปู่ที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ติดป้ายเหล่านี้เท่านั้นครับ แม้งานอื่นๆก็ด้วย หากเราตั้งใจทำด้วยความเคารพศรัทธาจริง ก็จะประสบกับความสำเร็จด้วยดี มีผู้ช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำชู ให้มีความคล่องตัวในทุกๆด้านเสมอๆครับ.. การงานอันใดที่ได้กระทำแล้วเป็นกุศลประโชน์ แม้สำคัญมากหรือน้อยก็ตาม ขอถวายเพื่อการบูชาแด่องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ของกระผม และขออุทิศให้เทพยดาอารักษ์ ณ สถานที่แห่งนั้น ให้ช่วยรักษาสิ่งที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้กระทำ ให้คงอยู่ด้วยดีตามความเหมาะสมแก่เวลา และขอให้สิ่งที่ดีอันเป็นกุศลจงแผ่ไปยังทุกท่าน ที่เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอทุกท่านจงอนุโมทนา ขอจงได้รับประโยชน์ สุข อย่างที่ข้าพเจ้าทั้งหลายจะพึงได้รับตั้งแต่บัดนี้ไป เพื่อเป็นปัจจัยให้มีความสุข เจริญรุ่งเรืองทั้งทางโลกและทางธรรมต่อไปครับ....สาธุ



    .
     
  8. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รบกวนช่วยบอกต่อๆกันด้วยนะครับ ถึงกำหนดการ งานประชุมเพลิงสรีระสังขาร องค์หลวงปู่พิศดู ตามป้ายนี้เลยครับ ท่านใดจะก็อบรูปไปเผยแพร่ก็ยินดีนะครับ


    [​IMG]
     
  9. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,714
    อนุโมทนาครับคุณทุเรียนทอด กราบหลวงปู่ เดี๋ยวว่าจะโอนเงินร่วมพิธีกับหลวงปู่ก่อน ครับ

    วันนี้นำรูปมวลสารที่ใส่เพิ่มเติมจากมวลสาร 3000 ชนิด ผงหลวงปู่พิศดูหลายอย่างเลย มีผงกสินหลวงปู่สรวงด้วยครับ มาให้ชมพร้อมซองส่งเบี้ย ครับ
    เบี้ยจะจัดส่งวันที่ 6/12/54 นะครับ ล่าช้าไำปก็ขออภัย

    ผงทั้งหลายนี้ ผมนำไปทำพระอีก 3 พิมพิ์ พิมพิ์แหวกม่าน พิมพิ์พระเจ้า 5 พระองค์ พิมพิ์ท้าวผกาพรหม(พระเหนือพรหม)

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2011
  10. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    มหาอนุโมทนาด้วยครับพี่ทุเรียนทอด
    สวัสดีเช้าวันหยุดราชการครับพี่น้องป้องปาย

    กระผมราษฎรเต็มขั้นทำงานคือเก่าเด้อครับ
    ^_^
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,520
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีท่านทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ ส่วนท่านที่ชนะประมูล ที่ได้บอกให้นำวัตถุมงคลไปฝากไว้ที่คุณทุเรียนทอด ทั้งหมด 3ท่าน แล้วก็คุณมิ้งที่โทรเข้ามาประมูล ผมก็นำไปฝากให้ด้วยนะครับ
    1.คุณ SBpntr
    2.คุณ jedsadatum21
    3.คุณ เบอร์สวย
    4.คุณ มิ้ง
     
  12. Rins

    Rins เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2011
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +489
    โมทนาบุญบวชถวายบูชาคุณหลวงปู่ กับพี่ทุเรียนทอดด้วยครับ

    วันนี้ขับรถผ่านโรงพยาบาลระยอง เห็นป้ายงานประชุมเพลิงสรีระสังขารของหลวงปู่
    ติดป้ายชัดเจนมากครับ ขออนุญาตร่วมบุญประชุมเพลิงสรีระสังขารของหลวงปู่ได้โอนเงิน
    เข้าบัญชีพี่ แล้ว 1,009 บาทนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. nuamnim1

    nuamnim1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +1,621
    อนุโมทนากับท่านทุเรียนทอดด้วยครับ... __/\__<!-- google_ad_section_end -->
     
  14. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    โอ..สุดยอด...ๆๆ
    อนุโมทนาด้วยครับพี่นิรันตร์ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  15. jedsadatum21

    jedsadatum21 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +3,277
    ขออนุโมธนากับบุญกุศลท่านทุเรียนทอดด้วยครับ
     
  16. ทะเล สายลม

    ทะเล สายลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    252
    ค่าพลัง:
    +1,962
    ขออนุโมธนาุญกับท่านทุเรียนทอดด้วย

    เยี่ยมมากเลย:cool:
     
  17. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,766
    ค่าพลัง:
    +83,937
    ผงพุทธคุณจะจัดส่งไปให้ร่วมบุญ pm ที่อยู่มาครับ
     
  18. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    สวัสดีทุกท่านครับ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ
     
  19. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ใกล้งานประชุมเพลิงสรีระองค์หลวงปู่แล้วครับ ทำให้นึกถึงวันเก่าๆที่ได้เคยอยู่กับองค์ท่าน แทบทุกครั้งในวัน เวลาที่เราว่างจากงาน ก็มักจะเข้าไปอยู่รับใช้ท่าน สมัยก่อนนั้นเรายังมีท่านคอยสั่งคอยสอน คอยชี้แนะ เคยได้ทำกับข้าวให้ท่านฉัน เคยป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดหน้าเช็ดตัว ปีบนวด หรือแม้แต่ทำความสะอาดให้เมื่อท่านขับถ่ายเสร็จ.. เรียกได้ว่าแทบทุกอย่างก็ว่าได้ แม้แต่ยามท่านจำวัดก็นอนเฝ้าท่านตลอด ได้รู้ได้เห็นอะไรที่น่าประทับใจหลายอย่างมาก จนเรียกได้เต็มปากว่า หายสงสัยในคุณธรรมโดยสิ้นเชิง หลวงปู่ท่านมีเมตตาสูงมากต่อลูกศิษย์ทุกคนอย่างหาที่สุดไม่ได้..
    แต่บัดนี้ท่านไม่ได้อยู่ให้เราได้รับใช้ ได้เห็น ได้ชื่นชมอย่างที่เป็นรูปธรรมแล้ว ไม่ได้ยินเสียงสวดมนต์จากปากท่าน แม้แต่สังขารธรรมของท่านที่บรรจุอยู่ในหีบทอง ยังต้องถูกนำมาถวายพระเพลิงเพื่อสลายธาตุขันธ์สู่ธรรมชาติไป นี้แหละคือธรรมะบทสุดท้ายจริงๆ ที่ท่านแสดงให้เราได้เห็นชัดว่า แม่แต่พระอรหันต์ผู้ยิ่งใหญ่่ในโลกทั้งสามอย่างท่าน แม้จะสามารถยืดอายุต่อสังขารไปได้ถึงเพียงไร ก็ยังต้องละจากธาตุทั้งสี่ไปตามวัยอันควรอย่างแน่นอนที่สุด..

    ว่าถึงวาระแห่งสังขารร่างกาย หรือไม่อะไรก็ตาม ก็ต้องมีความเสื่อมสลายไปจัดเป็นของไม่เที่ยงแท้ แต่ความตายนั้นเป็นของแน่ เราทั้งหลายควรตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท เดินตามรอยธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่พ่อแม่ครูอาจารย์ทั้งหลายได้ยึดถือปฏิบัติตาม และนำมาบอกต่อให้แก่พวกเรา.. ก็อยากจะฝากบทธรรมคำกลอนสอนใจ ที่องค์หลวงปู่ของเราได้ใช้สอนให้เรารู้สึกตระหนักในความไม่ประมาท..


    อันเกิดแก่เจ็บตายของใครเล่า เป็นของเราเพราะมันสามตัณหา
    แห่งฉิมพลีไตรลักษณ์อันศักดา ต้องเข่นฆ่าฟาดฟันให้บรรลัย

    มัจจุราชนายเราเอาไปแน่ ต่างก็แต่เร็วช้าอย่าสงสัย
    คืนและวันพลันดับลับลงไป เราก็ใกล้ป่าช้ามาทุกวัน

    อนิจจังทั้งนั้นไม่ทันคิด พอเห็นฤทธิ์อนิจจังลงนั่งเหงา
    ว่าโอ้โอ..อกเอยเอ๋ยอกเรา มามัวเมามิได้คิดอนิจจัง

    อนัตตาสังขารนี้ด้านดื้อ ไม่เชื่อถือถ้อยคำที่ร่ำไข
    จะพูดจาว่าขานประการใด ไม่ตามใจข้องขัดอนัตตา

    ไตรลักษณ์ก็เป็นหลักสำหรับจิต จงหมั่นคิดหมั่นนึกไว้ศึกษา
    เกิดมาแล้วต้องตายแท้แน่ละว้า จะมัวมานอกครูอยู่ทำไม

    คิดถึงความตายสบายนัก มันหักรักหักหลงในสงสาร
    บรรเทามืดโมหันต์อันทกาล ทำให้หาญหายสะดุ้งไม่ยุ่งใจ

    มีกายอย่าได้หมายว่ามีสุข กลับมีทุกข์มากมายหลายสถาน
    จะหาสุขที่กายจนวายปราณ คงไม่พานพบแท้เป็นแน่นอน

    โอ้กายของเรามันเน่าแน่ ไม่มีแปรเปลี่ยนผันหันไฉน
    ให้รู้ตัวอยู่เสมออย่าเผลอใจ สิ่งใดๆควรทำรีบทำเอย..



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2011
  20. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    หวัดดีวันหยุด วันครอบครัวครับพี่น้อง
    มื้อนี้ติดงานเลี้ยง (ลูก) อยู่บ้านครับผม
    ^_^
    ^_^ ^_^ ^_^ ^_^
     

แชร์หน้านี้

Loading...