ช่วยตอบคําถามที่ หลับตาเห็นแสงขาว

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย ballbeamboy2, 30 ตุลาคม 2011.

  1. ballbeamboy2

    ballbeamboy2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ตัวผมนั้น หลับตา เห็นแสงสีขาวๆ บางครั้งก็เป็น ดวงตา แต่ก็ไม่ชัด บางครั้งก็แสงสีขาว บางครั้งก็ คนยิ้ม ที่เป็นสีขาว บางครั้ง หลับตาก็ เห็น จุดเล็ก ยิบๆ ยับๆสีแดง สีม่วงบ้าง บางครั้ง แสงมาจากด้านบน บางครั้งเห็นคล้ายๆ ห้องหนึ่งที่มี ผ้าม่าน (ไม่ชัดนะครับ เป็นสีขาว ปนดําไปด้วย)

    ตอนแรกผมคิดว่า คงเป็นเพราะสถานที่ห้องผม ผมทําที่อื่นก็เป็น แล้วผมลองเอามือ ปิดหน้าผากให้มันมืด มันก็มืดจริง แต่ก็มีแสงสว่างอยู่แต่ไม่เท่าตอนเปิดตา ยังไม่พอ พอทําไปสักพัก ปวด ระหว่างคิ้ว ตรงหน้าผากอ่าครับ

    แบนนี้ เค้าเรียกว่าไง ไปถึงไหนแล้วเหรอครับ
     
  2. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    ถามว่า เรียกว่าอะไร ก็อาจเรียกได้ว่าภาพติดตา นั่นหละครับ....แสงที่วันติดตาพอดีหลับตามันก็ยังทรงอยู่ติดตาอยู่ชั่วขณะ..จะเรียกว่าสถาวะธรรมอื่นนั้นเป็นไปไม่ได้...เพราะเพิ่งที่จะหลับตาจิตยังไม่ทันน้อมเข้าสมาธิอะไรเลย....

    แต่ก็อย่างว่านั่นหละครับ...เราปฏิบัติเพื่อสมาธิ เราต้องมีฐานแห่งจิตที่จะเป็นอารมณ์ของกรรมฐาน สมมุติว่าคุณ เอาลมหายใจเป็นฐานของจิต ต่อให้คุณไปสงสัยในสิ่งที่คุณกล่าว....ประโยชน์มันจะมีอยู่ตรงใหนถ้าคุณไปสงสัยกับสิ่งเหล่านั้น....ไม่ต้องไปสนใจมันครับ....ให้ทรงอยู่ในกรรมฐานที่คุณจะปฏิบัติอยู่เท่านั้นเป็นพอ...
     
  3. johappy

    johappy สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +1
    หลับตาเห็นก็ให้เราเป้นผู้ดูแสงต่อไป

    เป้นแต่ผู้ดู ดูความเปลี่ยนแปลงของกลุ่มแสงไปเรื่อยๆ จะเห็นความเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ให้ไปอ่านการฝึกอาโลกกสิณ ของหลวงพ่อในเวปการทำต้องมีหลักรองรับจะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น เรื่องฤิทธิ์ยังไม่ต้องคิด ให้รู้ด้วยตัวเองก่อน เราฝึกอะไรอยู่ ถึงไหนแล้ว ใช้ทำอะไรได้ ใช้เพื่อตัวเองอะไรที่ได้มามันก็เสื่อม ของทุกอย่าง มีครูบาอาจารย์ สิ่งศักดฺ์สิทธิ์ดูแล ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆๆ
     
  4. 90

    90 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +67
    สาธุ เป็นวาสนาที่ข้ามภพข้ามชาติมา เห็นก็สักว่าเห็นอย่าไปเพ่งจะปวดหัวคิ้ว ทำใจว่างๆสบายๆพัฒนาการจะเกิดขึ้นตามลำดับ จำไว้นะครับ อย่าเร่ง อย่าเพ่ง อย่าจ้อง อย่าตกใจ ไม่ต้องกลัว ขอเอาใจช่วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...