เดินตามรอยเท้าพ่อ...คือหนทางรอดจากภัยพิบัติทั้งปวง !!!

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 26 ตุลาคม 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เดินตามรอยเท้าพ่อ...คือหนทางรอดจากภัยพิบัติทั้งปวง !!!


    [​IMG]

    โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงริเริ่มดำเนินการ ทดลองการแปรรูปผลิตผลการเกษตรขึ้นในพระราชวังตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๐๔

    "... วันนี้จึงเป็นวันที่สำคัญ เพราะโรงงานนี้เป็นโรงงานตัวอย่าง และจะดำเนินการเป็นตัวอย่างสำหรับกสิกรและผู้ที่สนใจในการผลิตนมในประเทศไทย โรงงานนี้เป็นแห่งแรกที่ทำขึ้นในเมืองไทย และก็เป็นที่น่าภูมิใจว่าคนไทยได้ออกแบบและเป็นผู้สร้าง ขอให้ถือว่าโรงงานนี้เป็นโรงงานตัวอย่าง ใครอยากได้ความรู้ ใครอยากที่จะทำกิจการโคนมให้สำเร็จ ให้ก้าวหน้าและเป็นประโยชน์แก่ตน แก่เศรษฐกิจของบ้านเมืองก็ให้มาดูกิจการได้ทุกเมื่อ ..."

    พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเนื่องในพิธีเปิดโรงงานนมผง " สวนดุสิต " ณ บริเวณสวนจิตรลดา วันอาทิตย์ที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๑๒

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานทรัพย์ส่วน พระองค์สร้างโครงการอันหลากหลายในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เพื่อเป็นโรงงานตัวอย่างและพระราชทานโอกาส ให้บุคคลกลุ่มต่าง ๆ ที่สนใจ " ดูกิจการได้ทุกเมื่อ " ในแต่ละปีจึงมีผู้เข้ามาศึกษาดูงานโครงการต่าง ๆ เกือบ ๒๐,๐๐๐ คนต่อปี ลักษณะของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา แบ่งออกเป็น ๒ ประเภทคือ
    • โครงการแบบไม่ใช่ธุรกิจ เป็นโครงการสนองแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตร ทรงให้ความสำคัญกับการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตของเกษตรกร โดยมีแนวทางที่สำคัญคือ ทำให้เกษตรกรสามารถพึ่งตนเองได้ทางด้านอาหาร และสนับสนุนให้มีรายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือ ไปจากภาคเกษตร อีกทั้งเน้นการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โครงการเหล่านี้ได้แก่ โครงการเกี่ยวกับปลานิล ป่าไม้สาธิต นาข้าวทดลองข้าวไร่ การผลิตแก๊สชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช สวนพืชสมุนไพร สาหร่ายเกลียวทอง โครงการทดลองปลูกพืชโดยปราศจากดิน
    • โครงการกึ่งธุรกิจ เป็นโครงการทดลองแปรรูปผลิตภัณฑ์จากการเกษตร มีการจัดผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายในราคาย่อมเยาในรูปแบบที่ไม่หวังผลกำไร แต่มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนบริโภคสินค้าที่ผลิตได้ในประเทศไทย ซึ่งมีคุณภาพและราคาไม่แพง โครงการต่าง ๆ เหล่านี้ได้แก่ โรงโคนมสวนจิตรลดา โรงบดและอัดแกลบ ห้องปฏิบัติการทดลอง โรงผลิตน้ำผลไม้ โรงนมเม็ดสวนดุสิต โรงอบผลไม้ โรงกลั่นแอลกอฮอล์ โรงเนยแข็ง โรงสีข้าว โรงเห็ด โรงอาหารปลา โรงผลิตกระดาษสา และโรงหล่อเทียนหลวง โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาที่จัดอยู่ ในกลุ่มของอุตสาหกรรมเกษตรมีมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่ก่อเกิดประโยชน์ต่อพสกนิกรของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว
    ทั้งในด้านอยู่ดีกินดีและเสริมสร้างรายได้ โครงการต่าง ๆ เหล่านี้ได้แก่ โรงโคนมสวนจิตรลดา เริ่มจากในปี พ.ศ. ๒๕๐๕ ได้มีบริษัทและหน่วยราชการน้อมเกล้าฯ ถวายโค ๖ ตัว ซึ่งเป็นโคตั้งท้องแล้ว ๔ ตัว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์สำหรับสร้างโรงงานโคนม ราคา ๓๒ , ๘๘๖ . ๗๓ บาท ขึ้นในบริเวณสวนจิตรลดา ต่อมาเมื่อแม่โคตกลูกและเริ่มทำการรีดนม น้ำนมที่เหลือจากการแบ่งให้ลูกโคกินแล้ว ได้นำไปจำหน่าย เมื่อมีจำนวนโคนมเพิ่มขึ้น ทั้งจากแม่โคที่ให้ลูกทุกปี และมีผู้น้อมเกล้าฯ ถวายสมทบ

    ทำให้สามารถผลิตน้ำนมออกจำหน่ายแก่บุคคลภายนอกและโรงเรียนต่าง ๆ ในละแวกใกล้เคียง เมื่อมีกำไรสะสมมากยิ่งขึ้น ก็ได้ขยายงานออกไปตามลำดับทั้งในด้านการผลิตน้ำนม คุณภาพนมดิบ และการส่งเสริมอาชีพแก่เกษตรกร ผลพลอยได้จากโรงโคนมคือ มูลโคซึ่งเมื่อนำมาหมักจะได้ " ไบโอแก๊ส " หรือ " แก๊สชีวภาพ " สำหรับเป็นเชื้อเพลิง กากจากบ่อหมักแก๊สชีวภาพยังสามารถใช้ทำเป็นปุ๋ย มูลโคที่เป็นสารละลายที่อยู่ในถังหมัก ส่วนหนึ่งนำไปใช้สำหรับเพาะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทอง ซึ่งสามารถนำไปทำอาหารสำเร็จรูปสำหรับเลี้ยงปลาอีกส่วนหนึ่งทำเป็นปุ๋ยใส่ แปลงพืชอาหารสัตว์ และบางส่วนนำไปใช้สำหรับบำรุงบ่อเพาะพันธุ์ปลานิล

    [​IMG]

    เครื่องอบแห้งพลังแสงอาทิตย์ ในปี พ.ศ. ๒๕๓๘ สถาบันการศึกษาและบริษัทเอกชนเยอรมัน ได้ร่วมน้อมเกล้าถวายเครื่องอบแห้งพลังแสงอาทิตย์ เพื่อใช้อบผลิตผลทางเกษตรต่าง ๆ เช่น เมล็ดธัญญพืช เมล็ดถั่ว ผัก ผลไม้ พืชสมุนไพร ผลิตภัณฑ์เนื้อและผลิตภัณฑ์ประมงและเป็นเครื่องต้นแบบให้เกษตรกรที่ทำ อุตสาหกรรมกล้วยตากอบแห้งนำไปเป็นต้นแบบในการผลิตเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช โครงการนี้เริ่มเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๗ เพื่อเก็บรักษาพันธุ์พืชทีหายากและเป็นการขยายพันธุ์พืชไม่ให้กลายพันธุ์


    ในห้องปฏิบัติการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชประกอบด้วยส่วนสำคัญคือห้องเตรียม อาหาร ห้องถ่ายเนื้อเยื่อ และห้องเลี้ยงเนื้อเยื่อ พืชเป้าหมายของโครงการคือ สมอไทย ขนุน พุดสวน มณฑา และยี่หุบ ศูนย์รวมนม ศูนย์รวมนมสวนจิตรลดา รับนมดิบจากสหกรณ์โคนมหนองโพและโรงโคนมสวนจิตรลดาเพื่อผลิตนมพาสเจอร์ไร ซ์จำหน่ายให้กับสมาชิกและโรงเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพและยังนำรายได้ไปช่วยสนับสนุนการดำเนินกิจการ ของโรงนมผงสวนดุสิตนมพาสเจอร์ไรซ์ที่ผลิตในโครงการมีการบรรจุ ๒ แบบคือ
    • แบบบรรจุถุง บรรจุนม ๒๒๕ มิลลิลิตร บรรจุนมรสจืด รสหวานกลิ่นวานิลลา รสหวานกลิ่นสละ และรสโกโก้
    • แบบบรรจุขวด บรรจุนม ๑๐๐๐ มิลลิลิตร และ ๕๐๐ มิลลิลิตร บรรจุรสจืด รสหวานหลิ่นวานิลลา รสหวานกลิ่นสละ รสโกโก้ และรสกาแฟ
    [​IMG]


    โรงนมผงสวนดุสิต โรงนมผงสวนดุสิตตั้งขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๑๒ เนื่องจากเกิดภาวะนมสดล้นตลาด สมาชิกผู้เลี้ยงโคนมจึงได้ทูลเกล้าถวายฎีกาให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงช่วยเหลือ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างโรงนมผงขนาดย่อมขึ้น เพื่อผลิตนมผงเป็นการแก้ปัญหานมสดล้นตลาด น้ำกลั่นเป็นผลผลิตพลอยได้จากเครื่องระเหยนม ซึ่งมีความบริสุทธิ์ค่อนข้างสูง และมีมากพอที่จะนำไปผลิตเป็นน้ำกลั่น เพื่อใช้เติมแบตเตอรี่รถยนต์ และใช้ดื่มได้

    [​IMG]

    โรงเนยแข็ง โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาได้สร้างโรงเนยแข็งน้อมเกล้าถวายในวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ พุทธศักราช ๒๕๓๐ และคณะกรรมการบริหารของบริษัท ซี . ซี . ฟรีสแลนด์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ร่วมน้อมเกล้าถวายอุปกรณ์สำหรับการผลิตเนยแข็ง ปัจจุบันโรงเนยแข็งสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกสู่ตลาด เช่น นมข้นหวานบรรจุหลอด นมเปรี้ยวพร้อมดื่มรสต่าง ๆ ไอศครีม นมสดพาสเจอร์ไรซ์ปราศจากไขมัน เนยแข็งเกาด้า เนยแข็งเช็ดด้า และเนยสด โรงนมเม็ด โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เคยผลิตนมเม็ดเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๒ แต่ประสบปัญหาทางเทคนิคทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

    ต่อมาเมื่อ พ.ศ.๒๕๒๗ โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาได้จัดทำโรงนมเม็ดขึ้นใหม่เพื่อเป็นการส่ง เสริมโภชนาการแก่ผู้บริโภค และเพื่อเป็นการแนะนำการผลิตนมเม็ดขึ้นในประเทศ ปัจจุบันสามารถผลิตนมเม็ดได้วันละ ๗,๐๐๐ - ๑๒,๐๐๐ ซองต่อวัน มีทั้งสิ้น ๓ รส คือรสหวาน รสกาแฟ และรสช็อกโกแลต ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

    ห้องควบคุมคุณภาพผลผลิต ห้องควบคุมคุณภาพผลผลิต มีหน้าที่ในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ และเป็นไปตามมาตรฐานกำหนดไว้ โรงสีข้าวตัวอย่าง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ตั้งโรงสีข้าวตัว อย่างขึ้น ในปีพ.ศ. ๒๕๑๔ เพื่อทำการทดลองสีข้าวและสร้างยุ้งฉางเก็บข้าวเปลือกแบบต่าง ๆ

    และในปัจจุบันได้ดัดแปลงยุ้งฉางแบบสหกรณ์ให้สามารถนำข้าวเปลือกเข้าและออก จากยุ้งไปสีโดยไม่ต้องใช้คนแบกขน งานทดลองผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง งานทดลองผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงเริ่มขึ้นเมื่อปีพ.ศ.๒๕๒๘ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสให้ศึกษาต้นทุนการผลิตแอลกอฮอล์จากอ้อย เพราะว่าในอนาคตอาจเกิดเหตุการณ์น้ำมันขาดแคลนหรืออ้อยราคาต่ำ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานเงินเป็นทุนวิจัยใช้ในการดำเนินงาน ๙๒๕,๐๐ บาท

    เดือนตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๗ โครงการส่วนพระองค์สวนจิตร ร่วมกับบริษัทสุราทิพย์ได้ขยายกำลังผลิตแอลกอฮอล์เพื่อให้มีพอใช้ผลสมกับ น้ำมันเบนซินเป็นแก๊สโซฮอล์สำหรับรถยนต์ทุกคันของโครงการที่ใช้เบนซิน และในวันที่ ๑๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๓๙ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จพระราชดำเนินเปิดสถานีบริการแก๊สโซฮอล์ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา งานทดลองผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงแบ่งเป็นหน่วยย่อย คือ

    ๑ . โรงแอลกอฮอล์ทำหน้าที่ ผลิตเอทธิลแอลกอฮอล์ความเข้มข้นร้อยละ ๙๕ และผลิตน้ำส้มสายชูจากสับปะรดและเศษผลไม้อื่น ๆ

    ๒ . โรงอัดแกลบ ทำหน้าที่ผลิตแกลบอัดแท่งและเผาถ่านจากแกลบอัดเพื่อจำหน่ายและใช้เป็นเชื้อ เพลิงสำหรับเครื่องกำเนิดไอน้ำของโรงกลั่นแอลกอฮอล์

    ๓ . งานพิเศษตามที่ได้รับมอบหมายให้ดูแล ได้แก่

    บ้านพลังแสงอาทิตย์ เพื่อใช้ในการศึกษาทอลองเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากพลังแสงอาทิตย์ และระบบนำน้ำเสียกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้ และเป็นน้ำหล่อเย็นในการผลิตเทียนของโรงหล่อเทียนหลวงของสวนจิตรลดา

    น้ำผลไม้พาสเจอร์ไรซ์ การผลิตน้ำผลไม้พาสเจอร์ไรซ์ได้เริ่มผลิตตั้ง แต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๗ โดยผลิตน้ำส้ม น้ำอ้อย น้ำกระเจี๊ยบ และน้ำขิงออกจำหน่าย และส่งเสริมให้เกษตรจัดตั้งกลุ่มดำเนินงานในรูปของสหกรณ์เกษตร โรงน้ำผลไม้บรรจุกระป๋อง เริ่มโครงการเมื่อปลายเดือนมกราคม พ.ศ. ๒๕๓๕ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการตั้งโรงงานขนาดเล็ก ต้นทุนการผลิต การตลาดที่จะผลิตผลไม้บรรจุกระป๋องเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนดื่มน้ำผลไม้มาก ขึ้น

    น้ำผลไม้บรรจุกระป๋องของโครงการมีหลายชนิด เช่น น้ำมะม่วง น้ำตะไคร้ น้ำเห็ดหลินจือผสมน้ำผึ้ง น้ำสับปะรด น้ำกาแฟ น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง เป็นต้น สาหร่ายเกลียวทอง ในปี พ.ศ. ๒๕๒๙ งานวิจัยและพัฒนาโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ได้นำน้ำกากมูลหมักซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการผลิตแก๊สชีวภาพมาใช้เลี้ยง สาหร่ายเกลียวทอง และนำไปใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตอาหารปลา

    [​IMG]

    โรงกระดาษสา งานวิจัยและพัฒนาการปลูกและการผลิตกระดาษสาเพื่อสร้างอาชีพและรายได้แก่ กลุ่มราษฎรในชนบทและเป็นการอนุรักษ์กระดาษสาไว้ น้ำผึ้งสวนจิตรลดา โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ได้ส่งเสริมอาชีพเลี้ยงผึ้งโดยการรับซื้อน้ำผึ้ง ทำการบรรจุขวดและจัดหาตลาดจำหน่ายให้ ส่วนขี้ผึ้งนำมาผลิตเทียนสีผึ้ง

    ที่มา โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรดา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a32_1.jpg
      a32_1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.5 KB
      เปิดดู:
      119
  2. rainricher

    rainricher สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +12
    ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
     
  3. kabian

    kabian สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ ตลอดกาลนานเทิญ
     
  4. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  5. ZhaoYun

    ZhaoYun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +60
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  6. มาลาภรณ์

    มาลาภรณ์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2011
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +22
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ พระชนมายุยิ่งยืนนาน
     
  7. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92

    เดินตามรอยเท้าพ่อ...คือหนทางรอดจากภัยพิบัติทั้งปวง !!!


    ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ ถ้าตกงานจากเหตุที่โรงงานน้ำท่วม กลับบ้านที่ต่างจังหวัดแล้ว นำทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯไปพิจารณานำมาปฏิบัติเพื่อความอยู่รอดกันนะครับ อย่าคิดแต่จะกลับมาทำงานเหมือนเดิมอย่างเดียว หาตัวเลือกอื่นที่ดีกว่าให้กับตัวเองและครอบครัวบ้างนะครับ เป็นห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วตกงานกลับบ้านต่างจังหวัดจริงๆ แต่ก็ยังดีที่โครงการณ์ตามแนวพระราชดำริยังพอที่จะเป็นเครื่องรองรับทำให้มีทางอยู่รอดได้
    ส่วนผู้ที่อยู่ในกทม. น้ำท่วมไม่รู้จะไปไหน ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็หาศูนย์อพยพ ที่เราสะดวกไปพักพิงตั้งหลักก่อนนะครับ ถ้าไม่มีปัจจัยพอที่จะไปพักพิงต่างจังหวัดได้ ณ.ชั่วโมงนี้ อย่าลังเลที่จะอพยพไปอยู่ศูนย์อพยพที่เราสะดวกนะครับ
     
  8. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    "เมื่อคืนเวลาประมาณเกือบๆ ห้าทุ่ม ณ สะพานที่หนึ่งในเขตทวีวัฒนา มีรถคันนึงจอดอยู่บนสะพาน ชาวบ้านแถวนั้นเห็นจึงเข้าไปเคา<WBR>ะกระจกรถเพื่อที่จะบอกว่าเค้ามี<WBR>คำสั่งให้อพยพแล้ว เมื่อชาวบ้านพยายามมองเข้าไปในร<WBR>ถ ภาพที่เห็น กลับทำให้ชาวบ้านคนนั้นถึงกับเข่<WBR>าทรุด เพราะคนที่นั่งอยู่ในรถ คือ พระเจ้าอยู่หัวของเรา กับสมเด็จพระเทพฯ ที่เสด็จมาดูปัญหาน้ำท่วมด้วยพร<WBR>ะองค์เอง" ฟังไปก็ขนลุกไป ตื้นตันมาก ขอพระองค์ทั้งสองทรงพระเจริญ
    รู้รึยังว่าใครที่ห่วงใยเราตลอด<WBR>เวลา ใครที่เป็นผู้นำ ใครที่แม้ไม่สบายแต่ก็ไม่เคยทอด<WBR>ทิ้งพวกเรา ยังจำกันได้ไหม ตอนที่พระองค์พูดว่า ถ้าหากพวกท่านไม่ละทิ้งข้าพเจ้าแล้วข้าพเจ้าจะละทิ้งพวกท่านได้<WBR>อย่างไร พระองค์ทรงทำตามคำพูดคำสัญญาตลอ<WBR>ด"

    Cradit by Pad Rubporn Klaichoeuvong<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. suthipongnuy

    suthipongnuy ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    661
    ค่าพลัง:
    +1,428
    ขอพระองค์ทั้งสองพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  10. baimaingam

    baimaingam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    634
    ค่าพลัง:
    +880
    ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน...
    ...หันหลังคืนฝั่ง พ้นจากทะเลทุกข์...
     
  11. keroro2

    keroro2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอพระองค์ทั้งสองพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  12. LungKO

    LungKO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    590
    ค่าพลัง:
    +925
    [FONT=&quot]ความพอเพียง เป็นทางรอดของโลก ([/FONT][FONT=&quot]ของเรา)[/FONT]
    [FONT=&quot]โลกของเรา [/FONT] [FONT=&quot]ได้ก้าวหน้า[/FONT] [FONT=&quot] มาถึงจุด[/FONT] [FONT=&quot]ชวนให้หยุด[/FONT] [FONT=&quot]สงสัย [/FONT] [FONT=&quot]ในใจฉัน[/FONT]
    [FONT=&quot]ว่าโลกเรา [/FONT] [FONT=&quot]ควรจะเป็น[/FONT] [FONT=&quot] เช่นไรกัน[/FONT] [FONT=&quot]พวกเรานั้น[/FONT] [FONT=&quot]ควรเพ่งพิจ[/FONT] [FONT=&quot]พินิจดู[/FONT]

    [FONT=&quot]มนุษย์เรา ได้ผลิต คิดก้าวหน้า[/FONT] [FONT=&quot]พัฒนา พารุ่งรุจน์ สุดสวยหรู[/FONT]
    [FONT=&quot]ได้ผลิต สิ่งต่าง ๆ อย่างน่าดู[/FONT] [FONT=&quot]เพื่อจะอยู่ อย่างสบาย หายกังวล[/FONT]

    [FONT=&quot]เพราะมนุษย์ หวังรุดนำ ธรรมชาติ ต่างมุ่งมาตร วาดหวังแข่ง ทุกแห่งหน[/FONT]
    [FONT=&quot]แสวงหา สิ่งใหม่ ๆ รับใช้ตน[/FONT] [FONT=&quot]หลาย ๆ คน เฝ้าค้นคว้า หาทางไป[/FONT]

    [FONT=&quot]เทคโนโลยี สิ่งใหม่ ๆ เห็นได้ชัด[/FONT] [FONT=&quot]มนุษย์จัด พัฒนา นำมาใช้[/FONT]
    [FONT=&quot]ทั้งจำเป็น ไม่จำเป็น เห็นมากมาย[/FONT] [FONT=&quot]ว่าสบาย กายสนุก ทุกข์ไม่มี[/FONT]

    [FONT=&quot]ทรัพยากร ธรณี มีค่าล้ำ[/FONT] [FONT=&quot]ถูกคนนำ เอาไปใช้ ในทุกที่[/FONT]
    [FONT=&quot]เมืองน้อยใหญ่ ต่างใช้เทค-โนโลยี ถึงวันนี้ ธรรมชาติ ขาดหายไป[/FONT]

    [FONT=&quot]ปรากฏเห็น ว่าเป็นภัย ในชีวิต[/FONT] [FONT=&quot]ล้วนมีสิทธิ์ ปลิดชีวา น่าใจหาย[/FONT]
    [FONT=&quot]สิ่งต่าง ๆ คนผลิตสร้าง อย่างมากมาย นำไปใช้ ให้เจริญ[/FONT] [FONT=&quot]เกินพอดี[/FONT]

    [FONT=&quot]ทำให้เกิด เป็นพิษภัย ในอากาศ จนไม่อาจ จะแก้ไข ร้ายเหลือที่[/FONT]
    [FONT=&quot]ทั้งดินน้ำ ล้ำเหนือฟ้า น่ากลัวซี[/FONT] [FONT=&quot]อาจถึงที่ ล่มสลาย หายหมดเลย[/FONT]

    [FONT=&quot]มาถึงจุด ควจะหยุด ฉุดไว้ก่อน เราควรย้อน กลับหลังไป อย่าได้เฉย[/FONT]
    [FONT=&quot]อยู่กินนอน และหลายอย่าง ทางเราเคย จะเสบย สบายใจ ไร้กังวล[/FONT]

    [FONT=&quot]พวกเราควร หวนไปตาม ธรรมชาติ จะสามารถเป็นอยู่ได้ ในห้วงหน[/FONT]
    [FONT=&quot]จะอยู่รอด ปลอดภัย ในสากล[/FONT] [FONT=&quot]ทุก ๆ คน ควรสนใจ ให้มากมี[/FONT]

    [FONT=&quot]ทรัพยากร เราควรใช้ ให้คุ้มค่า[/FONT] [FONT=&quot]ดินน้ำป่า ค่ามากมาย ให้สุขี[/FONT]
    [FONT=&quot]ขาด ดิน น้ำ[/FONT] [FONT=&quot]ป่า เมื่อใด ไร้ชีวี[/FONT] [FONT=&quot]ถ้าไม่มี คนก็หมด งดหายใจ[/FONT]

    [FONT=&quot]ถ้าอยากให้ โลกใบนี้ มีอยู่ต่อ[/FONT] [FONT=&quot]มาเถิดหนอ พี่น้องเรา เข้าแก้ไข[/FONT]
    [FONT=&quot]มา่ร่วมมือ คือร่วมงาน ประสานใจ จะมำให้ ได้ผลดี มีทางเดิน[/FONT]

    [FONT=&quot]ใช้ชีวิต เป็นอยู่ตาม ธรรมชาติ ควรเร่งรัด อย่างฉลาด ไม่ขาดเขิน[/FONT]
    [FONT=&quot]อยู่กินดี มีปัจจัย ไม่มากเกิน[/FONT] [FONT=&quot]เราจะเพลิน โลกอยู่ได้ ไม่ล่มจม[/FONT]

    [FONT=&quot]ใช้ชีวิต แบบพอเพียง....ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของในหลวง[/FONT]
    [FONT=&quot]ของเรา ทั้งเรา ทั้งโลก จึงจะอยู่รอด[/FONT]

    [FONT=&quot]ลุงมหาโก แต่งบูชาพระคุณพ่อ เนื่องในวันพ่อของเรา นะครับ[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 ตุลาคม 2011
  13. ก้อง

    ก้อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +397
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  14. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    ผบ.ทบ.เผยรับสั่ง “ในหลวง”

    เขตพระราชฐานไม่ต้องดูพิเศษ ปล่อยตามธรรมชาติ



    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ท่านทรงเป็นห่วงประชาชน อยากให้เป็นไปตามธรรมชาติ นี่พระ

    มหากรุณาธิคุณ ท่านห่วงประชาชนตลอด ท่านก็บอกว่าให้ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติ

    ท่านจึงไม่ทรงโปรด(ให้ดูแลเขตพระราชฐานเป็นพิเศษกว่าที่อื่นๆ) และทรงรับสั่งว่า เป็น

    น้ำท่วมก็ขอปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่อยากให้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ในฐานะที่

    กองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบก็จะทำเฉพาะที่ประสานได้ และต้องตอบคำถามของรัฐบาล

    ด้วย” ผบ.ทบ.กล่าว

    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ในส่วนของการดูแลเขตพระราชฐานนั้น ต้องเป็นไปตาม

    แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับสั่งว่าให้ดูแลทุกพื้นที่ให้ทั่วถึง

    ทางกองทัพบกก็จะทำให้ดีที่สุด แต่สิ่งสำคัญทุกคนต้องตระหนักไว้เสมอว่า พระบาท

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุ

    วงศ์ทุกพระองค์ ทรงห่วงใยประชาชนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพระราชทางพระ

    ราชดำริ พระราชทานสิ่งของเยี่ยม ความห่วงใย สิ่งเหล่านี้เราต้องสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ

    และจะนำพาให้บ้านเมืองเราอยู่รอดและประชาชนปลอดภัย


    ที่มาASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ตุลาคม 2554 15:09 น.
    http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000136657
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2011
  15. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    เดินตามรอยเท้าพ่อ...คือหนทางรอดจากภัยพิบัติทั้งปวง !!!


    ในช่วงที่ประเทศกำลังประสบภัยพิบัติอย่างหนักอยู่ขณะนี้ เรามาเดินตามรอยเท้าพ่อ โดยช่วยกันโดยเสด็จพระราชกุศล ช่วยประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชุปถัมภ์กันนะครับ
    วิธีการร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล สมทบทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
    การโอนเข้าบัญชี (ประเภทออมทรัพย์)

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อย สำนักพระราชวัง (สนามเสือป่า)
    ชื่อบัญชี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เลขที่บัญชี 401-636319-9

    ธนาคารทหารไทย สาขาย่อย สำนักพระราชวัง(สนามเสือป่า)
    ชื่อบัญชี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เลขที่บัญชี 046-2-44777-2

    (กรุณาส่งสำเนาใบนำฝาก พร้อมแจ้งชื่อ ที่อยู่ ที่จะออกใบเสร็จของท่าน มาทางโทรสารหรือจดหมาย ภายใน 15 วัน)

    การส่งเช็คธนาคาร ตั๋วแลกเงิน หรือธนาณัติ
    สั่งจ่าย ในนามมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ปณ.พลับพลาไชย 10100 หรือ ปณ. จิตรลดา 10303
    พร้อมแจ้งชื่อที่อยู่ที่จะออกใบเสร็จของท่านแล้วส่งไปที่

    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
    ตู้ ปณ.22 พลับพลาไชย กรุงเทพมหานคร 10100

    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2011
  16. sotorn1980

    sotorn1980 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +233
    ...ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน..สาธุ....
     
  17. คิดดีจัง

    คิดดีจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,626
    ค่าพลัง:
    +5,353
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน<!-- google_ad_section_end -->
     
  18. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92

    รวมพลังคนไทยผู้มีความจงรักภักดีในสถานบัน

    ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล กับทุกๆพระองค์

    เพื่อช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบภัยน้ำท่วม



    มูลนิธิไทยอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก

    http://www.princess-pa-foundation.or.th/home/donate.php
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2011
  19. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92

    รวมพลังคนไทยผู้มีความจงรักภักดีในสถานบัน

    ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล กับทุกๆพระองค์

    เพื่อช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบภัยน้ำท่วม



    “กองทุน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ”(ช่วยน้ำท่วม)

    โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว - Saiyairak
     
  20. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    ด้วยพระเมตตาบารมี ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ และ พระบรมวงศานุวงศ์ผู้ทรงคุณอันประเสริฐทุกๆพระองค์ ในยามยากเช่นนี้ สร้างความปลื้มปีติ ความชุ่มชื่นใจให้กับประชาชนคนไทย และ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

    ขอทุกๆพระองค์ทรงพระเจริญ

    ขอพวกเราทุกๆท่าน ที่สามารถร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลได้ จงช่วยกันโดยเสด็จพระราชกุศลให้มากๆ ร่วมกันคนละเล็กละน้อย มากๆคนเข้าก็มากไปเอง จะได้เกิดเป็นพลังบุญอันยิ่งใหญ่ ช่วยให้คนไทยทั้งชาติได้อยู่รอดปลอดภัย ตลอดไป ไม่ว่ายามปกติ หรือ ยามวิกฤติอย่างหนักอย่างขณะนี้

    รวมพลังคนจงรักภักดีให้มากที่สุด
    ในยามยากที่สุดของประเทศยามนี้นะครับ
    ประเทศต้องเดินหน้าไปได้ด้วยดีด้วยพระบาระมีของทุกๆพระองค์
     

แชร์หน้านี้

Loading...