ขอความรู้เรื่องกุมารด้วยค่ะ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย oill, 3 สิงหาคม 2006.

  1. oill

    oill Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2006
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +88
    *** ถ้าเรามีกุมารี (ผู้หญิง) ที่เรารู้ ว่าอยู่กับเราตลอด***

    (มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้)
    และถ้าเราจะหาหุ่นให้เขา โดยที่เราไม่ไปรับที่ตำหนักทรง
    (ไม่อยากให้คนทรงทักทั้งดีและไม่ดี)

    ----- จะทำได้ไหมคะ ?
    และเราจะต้องทำพิธีอะไรบ้าง

    *** รบกวนท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยค่ะ ****
     
  2. pannatorn

    pannatorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2006
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +995
    ถ้าคิดว่าเค้าอยู่กับเราตลอดแล้ว คงไม่ต้องทำพิธีอะไรมาก...
    เลือกตัวหุ่นที่ชอบ.. แล้วบอกกล่าวให้เค้าให้มาอยู่ในหุ่นนี้...
    อาจจะพูดเอง เออเองก็ได้...
    แล้วเวลาทำบุญ หรือสร้างกุศล ใดๆ ก็อุทิศเผื่อเค้าด้วย... ครับ...
     
  3. พิม

    พิม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +95
    มั่นใจมั้ยคะ ว่าเป็น เทวดาน้อย ไม่ใช่ผีเร่ร่อน หรือพวกภูมิต่ำทั้งหลาย

    หลวงปู่เกษม อาจิณณสีโลสอนว่า...

    ถ้าเป็นภูมิสูงภูมิเทวดา ไม่ต้องเลี้ยงด้วยอะไรคะ ให้บุญอย่างเดียว หรือที่เราพูดๆกันว่า อุทิศส่วนบุญพอแล้วค่ะไม่ต้องเลี้ยงด้วยอะไรเลย ถ้าเป็นภูมิเทวดา เค้าก็น่าจะรู้จักส่วนบุญส่วนกุศล เมื่อเราให้เค้าน่าจะรู้จักวิธีรับบุญและรับเป็น เมื่อให้บุญแล้วกำกับบุญด้วยการอธิษฐานว่า ขอบุญนี้จงเป็นสิ่งที่เจ้าต้องการ เพราะว่าบุญนั้นแปลงเป็นทุกสิ่งได้ตามต้องการ บุญที่ข้าให้นี้ จงเป็นตุ๊กตาให้เจ้า บุญที่ข้าให้นี้จงเป็น เสื้อผ้า แพรพรรณ อาหาร วิมาน จำนวนแสนโกฏิ แก่เจ้า (หากว่าเรามั่นใจว่าเนื้อนาบุญเราดีนะคะ) แล้วจากการให้บุญนี้เขาจะเติบโตได้ด้วยค่ะ เหมือนคน แต่เทวดาเด็กโตด้วยบุญ เราแค่เลี้ยงเขาด้วยบุญเท่านั้นค่ะ


    ส่วนนะคะ ถ้าเป็นกุมารที่มาจากผี หรือ ภูมิต่ำก็เช่นเดียวกัน เราเลี้ยงด้วยบุญ แล้วแปลงบุญเป็นสิ่งต่างๆให้เขา ทำเช่นเดียวกัน แบบเดียวกัน แต่ความต่างคือแต่ปัญหาคือ เมื่อเขามาอยู่ในภูมิต่ำเช่นนี้ก็เป็นได้ว่า อาจจะไม่รู้จักส่วนบุญส่วนกุศล เพราะถ้าเขารู้เขาจะไม่มาเกิดอยู่ในภพภูมิที่ต่ำอย่างนี้ ถ้ารู้จักบุญต้องไปเกิดในภูมิที่ดีกว่านี้แน่นอนค่ะ ดังนั้นเมื่อเราให้บุญแล้วเขาอาจไม่รู้วิธีรับบุญค่ะ ในภูมิของพวกภูมิต่ำทั้งหลายนั้น จะมีทั้งผู้รู้จักส่วนบุญส่วนกุศล และผู้ไม่รู้จักบุญกุศล ผู้ไม่รู้จักบุญกุศลนี้ เราต้องสอนเขารับบุญนะคะ เขาจึงจะรับบุญเป็น แล้วมั่นใจมั้ยคะว่า สอนเค้ารับบุญเป็น ?

    พวกภูมิต่ำนี้ ไม่สมควรด้วยประการทั้งปวงที่จะไปเลี้ยงเขาด้วยอะไรนอกจากบุญเท่านั้น เพราะหากคุณเลี้ยงเขาด้วยอย่างอื่นเท่ากับคุณถ่วงเขาไว้ให้ไม่ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ตรงนี้แหละค่ะ บาปแน่ๆ แน้ๆแน่ๆค่ะ แต่หากเลี้ยงด้วยการให้บุญอย่างเดียว เท่ากับส่งเสริมเขาให้มีสุข เมื่อถึงเวลาที่เขาไปเกิดได้ เขาก็จะเปลี่ยนภูมิเป็นเทวดาเด็ก และเมื่อเลี้ยงด้วยบุญไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นานมากเข้าๆๆๆๆๆ เขาก็จะโตเป็นวัยรุ่น จากวัยรุ่นเป็นหนุ่มสาว จากหนุ่มสาวเป็นวัยผู้ใหญ่ แต่ไม่ว่าจะตั้งแต่จากเทวดาเด็กจนถึงผู้ใหญ่ เขาหรือเธอเหล่านั้น จะเป็นเทวดาที่คอยรับใช้ช่วยเหลือคุณไม่หนีหายไปไหนแน่นอน เพราะกฏของโลกทิพย์นั้นเรียบง่ายซื่อตรงกว่าโลกมนุษย์มากนัก เพราะหากเขารับบุญเราแล้วเขาต้องตอบแทน หากผู้ใดรับบุญแล้วเขาไม่ตอบแทน เขาหรือเธอผู้นั้นบาปและเมื่อหมดบุญต้องตกนรกค่ะ ดังนั้นแล้วหากเขาหรือเธอรับบุญจากเราแล้วนั่นเท่ากับเป็นพันธะสัญญาอันแน่นอนว่า เขาหรือเธอต้องมาเป็นเทวดาที่คอยช่วยเหลือเรา ตามโอกาสและเหตุที่เขาจะสามารถตอบแทนเราได้เมื่อใด แต่โปรดจำไว้นะคะว่า เขาจะช่วยเราได้ถ้าไม่ขวางกฏแห่งกรรม แต่ถ้าคุณมีกรรมที่ต้องรับอยู่ เขาก็ต้องปล่อยให้คุณรับกรรมก่อน เขาไม่สามารถขวางกรรมเปลี่ยนกรรมได้ เพราะเขาเป็นเพียงเทวดาชั้นผู้น้อย ไม่ใช่เทพเทวาชั้นผู้ยิ่งใหญ่ ต้องรู้และเข้าใจด้วยนะคะว่าเทพเทวานั้นมีต่างระดับและต่างอานุภาพกัน อย่าไปคิดว่าเขาจะทำได้เหมือนเทพเทวาใหญ่ที่มีอานุภาพ นั่นก็จะเป็นอีกแบบอีกลักษณะหนึ่ง ไม่เข้าข่ายในกรณีที่พูดถึงอยู่นี่นะคะ ยังไม่ขอกล่าวถึงนะคะ

    ถามว่าเขาไม่รับบุญเราได้มั้ย ได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับเขา แต่ถามว่าขอทานที่อดหยากหิวโซ สักกี่คนที่ไม่ยินดีรับ เมื่อเราให้อาหาร เสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย รถยนต์ เงินทองของใช้ต่างๆ ถ้าเป็นคุณ คุณจะรับมั้ยคะ แถมยังได้งานทำ มีกินมีใช้ไม่อดหยากตั้งแต่นี้ต่อไป งานก็ไม่ใช่งานหนัก เป็นงานธรรมดา ที่คนทั่วไปต้องทำเลี้ยงชีพตัวเอง คุณจะไม่รับงั้นหรือคะ ?

    แต่ดิฉันมีคำถามฝากไว้ให้คุณค่ะ คุณมั่นใจมั้ยคะ ว่า คุณรู้จักวิธีให้บุญเค้าที่ถูกต้อง ที่บุญที่ให้น่ะจะไปถึงเค้าและเค้าได้รับแน่ๆน่ะค่ะ ?
     
  4. oill

    oill Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2006
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +88
    ตอบคุณพิมนะคะ
    oill มั่นใจนะคะ ว่าไม่ใช่ผีเร่ร่อน เพราะเคยมีครั้งนึงที่มีพลายตานีมาอยู่ด้วย (แบบบังเอิญค่ะเค้าอยากมาอยู่ด้วย) สุดท้ายก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ค่ะ เพราะเค้าไม่รู้ถึงว่าอันไหนคือสิ่งที่ทำและไม่ควรทำ คือไม่สามารถแยกแยะได้ ดีหรือไม่ดี (หรืออาจจะแยกแยะได้แต่ไม่ยอมเข้าใจ) ที่บ้านป่วนไปหมดเลยค่ะ สุดท้ายก็ต้องให้ผู้รู้ช่วย และก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว
    ------ ส่วนที่ยังอยู่ก็ดังที่กล่าวไปข้างต้นนะค่ะ (และทุกวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกัน)

    -----** และอีกอย่าง วิธีให้บูญก็พอจะรู้ค่ะ เพราะเค้าไม่ต้องการอะไรจากเราเลย นอกจากบูญเหมือนที่คุณบอก และเวลาพาไปวัดหรือไปทำบูญเค้าก็ดีใจมาก ไม่ค่อยอยากกลับเพราะว่า oill ไม่ค่อยมีเวลาพาไป
    มีครั้งนึงไปวัดป่าที่ต่างจังหวัด แล้วเค้าไม่อยากกลับค่ะ ก็เป็นเรื่องราวใหญ่โต ความก็เลยแตกที่บ้านก็เลยรู้ว่า oill มีอะไร
    แต่พระอาจารย์ที่นั่นเค้ารู้ก็เลยช่วยให้ และเค้าก็เข้าใจดี ก็อยากมีเวลาพาเค้าไปทำบุญเยอะๆ นะคะ ก็โอกาสน้อยค่ะ
     
  5. oill

    oill Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2006
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +88
    ตอบคุณพิมนะคะ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    oill มั่นใจนะคะ ว่าไม่ใช่ผีเร่ร่อน เพราะเคยมีครั้งนึงที่มีพลายตานีมาอยู่ด้วย (แบบบังเอิญค่ะเค้าอยากมาอยู่ด้วย) สุดท้ายก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ค่ะ เพราะเค้าไม่รู้ถึงว่าอันไหนคือสิ่งที่ทำและไม่ควรทำ คือไม่สามารถแยกแยะได้ ดีหรือไม่ดี (หรืออาจจะแยกแยะได้แต่ไม่ยอมเข้าใจ) ที่บ้านป่วนไปหมดเลยค่ะ สุดท้ายก็ต้องให้ผู้รู้ช่วย และก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว <o:p></o:p>
    ------ ส่วนที่ยังอยู่ก็ดังที่กล่าวไปข้างต้นนะค่ะ (และทุกวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกัน)<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    -----** และอีกอย่าง วิธีให้บูญก็พอจะรู้ค่ะ เพราะเค้าไม่ต้องการอะไรจากเราเลย นอกจากบูญเหมือนที่คุณบอก และเวลาพาไปวัดหรือไปทำบูญเค้าก็ดีใจมาก ไม่ค่อยอยากกลับเพราะว่า oill ไม่ค่อยมีเวลาพาไป <o:p></o:p>
    มีครั้งนึงไปวัดป่าที่ต่างจังหวัด แล้วเค้าไม่อยากกลับค่ะ ก็เป็นเรื่องราวใหญ่โต ความก็เลยแตกที่บ้านก็เลยรู้ว่า oill มีอะไร <o:p></o:p>
    แต่พระอาจารย์ที่นั่นเค้ารู้ก็เลยช่วยให้ และเค้าก็เข้าใจดี ก็อยากมีเวลาพาเค้าไปทำบุญเยอะๆ นะคะ ก็โอกาสน้อยค่ะ<o:p></o:p>
     
  6. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ยุ่งเหมือนกันนะครับ เรื่องแบบนี้

    เอาเป็นว่า มาอยู่แล้วให้คุณกับเรา ช่วยเหลือเรา แล้วเราอุทิศบุญให้แลกเปลี่ยนกัน อย่ามาอยู่แบบรบกวนเป็นใช้ได้

    เรื่องแบบนี้นับวันท่าทางจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ คนข้างบ้านเราก็มี ๑ ร่าง แต่ ๓ องค์ แน่ะ คุยกันสนุก ไม่ต้องหลับต้องนอนกัน แถมกินจุจนร่างอ้วนอีกต่างหาก
     
  7. weirchai

    weirchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +1,410
    แบบว่า คุณได้เคยเห็นรึเคยพูดคุยกับ กุมารี ของคุณป่าวครับ ถ้าคุณเคยพูดคุยและเห็น ก้อง่ายมากครับ แค่หาซื้อตัวหุ่นที่ชอบมาสักตัวแล้วบอกกล่าวเขาแค่นี้ก้อจบครับ แต่ถ้าคุณไม่เคยเห็นเขาไม่เคยพูดคุยอะไรเลย ก็ลองตั้งจิตดู ว่าถ้าเขายังอยู่ไม่ใช่เราคิดไปเองให้มาเข้าฝันรึถ้าคุณแน่ใจว่าไม่กลัวก็ให้เขามาแบบ จะๆ ไปเลย แต่ที่อ่านดูคราวๆ มองท่ากุมารี คุณจะชอบเข้าวัดเข้าวานะครับ เวลาทำบุญอะไรก็อย่าลืมให้เขาด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้ไปวัดเป็นประจำก้อนั่งสมาธิแผ่ไปให้ก้อดีครับ ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...