พระไทยที่ไต้หวันก็อยากดังเหมือนกัน..ต้องดู

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย อมิตพระ, 29 กันยายน 2011.

  1. purivat

    purivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +254
    ไม่ไหวเลยโดยเฉพาะ คลิปที่ 2 คงจะกรุเรื่องพูดเองมาล่ะมั้ง อนาจใจ บอกได้คำเดียวว่า
    ไอ้เลว ไปลงนรกซะไป
     
  2. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    เสร็จเรื่อง เกษมสามแยกก่อนแล้วเรามาจัดการเรื่องนี้ต่อนะครับ
     
  3. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    ใครได้ดูเเล้ว ขอความกรุณาเเจ้งให้พระผู้ใหญ่ทราบโดยด่วน(สำนักพุทธศาสนาเเห่งชาติ) หรือใครพอมีความรู้ หรือรู้จักคุณสรยุทธ ช่อง3 ต้องเเจ้งข่าวนี้ด่วนทันที อาตมาเองก็จะเเจ้ง เเต่อยากขอร้องใหญาติโยมช่วยกันหลายๆคน จะได้มีน้ำหนัก รวมกันปกป้องพระศาสนาจากเหลือบ ปลิง พวกนี้ไม่ไช่พระ ปาราชิกเเล้ว อวดอุตริ เเค่โล้นห่มเหลืองคุณโยมไม่ต้องกลัวบาป กลับได้บุญมากซะอีก พวกนี้หาเงินหาทอง
    กลางคืนก็คงจะเป็นโยม กลางวันห่มเหลือง คนไม่กลัวบาปทำได้ทุกอย่าง กรุณาช่วยกันโดยด่วน อาตมากำลังจะติดต่อฝ่ายข่าวช่อง3อยู่ ภายใน2-3วันนี้
    ต้องเป็นข่าว อย่างเเน่นอน ที่สำคัญการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหน้าของคนไทย ทุกคน อย่าปล่อยให้คนชั่ว พระชั่วลอยนวล
    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร
    โทร0860152130
    (อย่าคิดว่าชั่วชั่งชี ดีชั่งสงฆ์) ปล่อยไว้ไม่ได้เเล้วคุณโยมมาช่วยกันเร็วๆ
    อาตมาขอร้องเถอะคุณโยม หลายคนรวมกันย่อมมีพลังมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2011
  4. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    เห็นด้วยค่ะรายต่อไปที่ต้องเช็คบิล ยังไงพระก็ไม่สามารถแตะต้องตัวผู้หญิงได้

    แล้วพระที่ป้อนข้าวผู้หญิงละค่ะ ทำได้ไหม นี่เห็นมากะตา แทบจะกระโดดลงจากรถที่นั่งไปด้วยเลยจริงๆ แต่เขาอ้างว่่าจิตบริสุทธิ ไม่ได้ยึดติดร่างกายสังขาร มองทุกอย่างเป็นแค่ธาตุทั้ง 4 แต่สำหรับเราแล้วยังไงก็รับไม่ได้ ต่อให้พระรูปนั้นอ้างไรมาก็ตาม
     
  5. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    ท่าน Copy คลิปเหล่านี้ทั้งหมดไปยังคุณสรยุทธ แล้วพวกผมจะส่งเมลตามท่านไปกระทุ้ง และส่งคลิปไปยัง สำนักงานพระพุทธศาสนา และส่งหาคุณสงกราณต์ ที่ดำเนินเรื่อง เกษมสามแยกเดี๋ยวผมจะส่งเมลตามไปขอความอนุเคาะห์จากเขาให้เขาดำเนินการต่อ หรือท่านใดมีวิธีหรือแจ้งไปยังหน่วยงานท่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาได้ดำเนินการเลยครับเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่งแต่เป็นเรื่องของทุกๆคนที่จะต้องออกมาปกป้องพระพุทธศาสนาครับ อย่าให้ใคร กลุ่มหนึ่งกลุ่มใดมาอาศัยความศัทธราเป็นเครื่องมือหาประโยชน์
     
  6. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    แล้วสมัยที่ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆตอนเรียนอยู่ที่สิงค์โปร์ ตอนนั้นกำล้ังซนวิ่งเล่นเพลิดเพลิน วันนั้นลงมาวิ่งเล่นข้างล่างแฟลตพอเหนื่อยก็จะกลับขึ้นบ้านก็ไปกดลิฟท์ พอลิฟท์เปิดประตูออกมาเห็นพระสงฆ์ไทยนี่แหละกำลังเสร็จกิจกามกับผู้หญิงในลิฟท์ ด้วยความเป็นเด็กเราร้องไห้ตกใจวิ่งขึ้นบันไดแทนลิฟท์กลับไปห้องไปฟ้องแม่ ซึ่งพระรูปนี้เขามาหาเพื่อนของแม่อีกห้องนึงมากับผู้หญิงนี่แหละ ทิ้งหลักฐานไว้ให้ดูด้วยนะก็คือถุงยางหล่นในลิฟท์เลย จำขึ้นใจตั้งแต่เด็กแล้วว่าพระแบบนี้ก็มีด้วย ต่อไปพระรูปไหนที่ประพฤติไม่ดีเราก็จะออกมาพูดให้หมด งานนี้ยอมตาย เพราะยอมทนดูไม่ได้แล้ว ใครจะทน ใครจะไม่พูดก็เรื่องของพวกท่านนะ ถ้าคิดว่าศาสนาไม่ดีพอ ไม่ศักดิ์สิทธิ์พอที่จะปกป้อง แล้วจะปล่อยให้คนชั่วครองพระศาสนากันก็เอาแล้วแต่ท่าน แต่เราจะเดินหน้าพิทักษ์พระศาสนาของพระศาสดาด้วยชีวิตของเรา ไม่ยอมให้ใครมาทำให้ด่างพร้อยหรอก ใครจะว่าปรามาสพระสงฆ์เป็นการไม่เหมาะไม่สมควรทำ ขอถามหน่อยแล้วถ้าพระดีๆประพฤติปฎิบัติดีชอบ ใครจะเอามาพูดมาว่าให้นรกกินกบาลบ้าง ถ้าสิ่งที่ไม่ดีๆแล้วไม่เอามาพูด ก็พังบรรลัยละสิครับ ท่านผู้ชม ที่ออกมาพูดเนี่ยก็ไม่ได้อยากเด่นอยากดัง แล้วก็ไม่ได้เข้ามาพูดไรในเว็บนี้นานมากแล้ว แต่เรื่องแบบนี้ขอพูดละกันนะค่ะ
     
  7. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ผมเคยอยู่ที่ Bedok south Singapore เหมือนกันครับ
     
  8. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ก็พระที่ดีๆเขาก็ไม่ได้อยากจะดังไงค่ะท่าน เขาถึงไม่เป็นข่าว ดีก็รู้อยู่ว่าดี ใครจะมองไม่เห็นท่านก็ไม่ออกมาป่าวประกาศหรอกค่ะว่าท่านดี นี่คือความแตกต่างไงค่ะ พระดีเขาก็อยู่สงบเงียบ อยู่ตามป่า ตามเขา นั่งพิจาราณาธรรมะ เจริญสติ ไม่วุ่นวายกับทางโลก ทำตัวเองเพื่อ่ความหลุดพ้น และโปรดสัตว์ตามแต่วาระโอกาส ใครโปรดได้ท่านก็โปรด ใครโปรดไม่ได้ท่านก็วางอุเบกขา พิจราณาว่าสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ก็มีแต่พระไม่ดีนะแหละที่เป็นข่าวดัง พวกที่ทำข่าวเขาก็คงจะเห็นว่าพระดีๆก็รู้อยู่แล้วว่าดี พระที่ทำไม่ดีก็เอามาประจานดีกว่าได้ขายข่าวด้วย คนไทยตื่นและชอบเสพข่าวแบบนี้อยู่แล้ว ก็เลยยิ่งส่งให้พระที่ไม่ดีๆเนี่ย ดังไปกันใหญ่เลย
     
  9. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ตอนแรกอุ้มอยู่แถว Katong Park เป็นแฟลตค่ะ แล้วตอนหลังก็ย้ายไปอยู่ที่ Upper East Coast Road ค่ะ
     
  10. อนิจจตา

    อนิจจตา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2011
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +1
    เศร้าใจจังเลย กับมารศาสนาพวกนี้ มองเห็นได้เลยว่าตายแล้วเขาจะไปไหน
     
  11. Surapon

    Surapon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +39
    ถ้าเรื่อง บรรพชิต แตะต้องตัวผู้หญิงได้ อันนี้รู้สึก เคยได้ยินมาได้(ไม่คอนเฟิร์มว่าถูกต้อง)แต่นั่นรู้สึกว่า ผู้หญิงที่ท่านแตะตัวคือ มารดาของท่านเอง ซึ่งท่านได้ดูแลมารดาของท่านที่ชราภาพ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กับอีกเหตุการณ์คือ พบคนกำลังจมนํ้า เหลือหลวงพี่รูปเดียว จะเอา ผ้า ประคด จีวร ผูกกันโยนไปก็ไม่ถึง เถาวัลย์ ขอนไม้ก็ไม่มี ชาวบ้านแถวนั้นก็ไม่อยู่ มีสองทางคือ ไม่ช่วยเดี๋ยวอาบัติ กับ อีกทางคือช่วยชีวิตคนก่อนอาบัติว่ากันทีหลัง ผมว่าก็น่าจะเลือกช่วยชีวิตก่อนนะ ส่วนไอ้ในคลิปนี่จะเอามาอ้าง ธาตุ สี่ แล้วแตะต้องผู้หญิงนี่ ผมว่าอ้างไม่ได้อะ ไม่มีเหตุอันสมควรต้องกระทำ
     
  12. yummysushi

    yummysushi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +6
    ที่คุณกล่าวมานั้น ถูกต้อง เราเคยดูรายการ วีไอพี ที่คุณญาณี จงวิสุทธิ์ กับคุณพอล เป็นพิธีกร ที่พระสงฆ์ท่านจำเป็นต้องจับต้องตัวมารดาผู้ให้กำเนิด
    พระรูปนั้น อยู่ต่างจังหวัดยากจนมาก ตอนเช้า ท่านจะเอาอาหารที่เดินบิณฑบาตได้ ไปให้มารดาที่บ้าน ซึ่งอยู่ไกลไปหลายกิโล (จำรายละเอียดไม่ได้แล้ว) เพราะมารดาท่านชราภาพ และเป็นอัมพาต นอนจมขี้จมเยี่ยว (ขอโทษที่ต้องใช้คำนี้ เพราะเป็นเช่นนั้นจริงๆ) ท่านต้องไปทำความสะอาดร่างกายให้มารดา ซักผ้าถุงเลอะฉี่เลอะอึให้ ป้อนข้าว อาบน้ำทำความสะอาดให้ เพราะไม่มีใครคอยดูแล ซึ่งเจ้าอาวาสก็อนุญาต เราเห็นแล้ว น้ำตาร่วงเลยอ่ะ ในความกตัญญูรู้คุณบิดามารดา ผู้เสมือนเป็นอรหันต์ของบุตร

    ขนาดเราๆ ท่านๆ บิดามารดาป่วย มีใครเคยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวให้พ่อแม่ ด้วยความยินดี เต็มใจบ้างไหม ท่านทำอย่างนี้ทุกวัน โดยมิเคยปริปาก มิเคยบ่นถึงความเหนื่อยยาก วันนึงๆเดินไปกลับเป็นสิบๆกิโล บางวันท่านหิวมาก ถึงกับเป็นลมเลยก็มี แต่ด้วยเป็นห่วงมารดา จึงต้องอดทน
    เราจำได้ว่า ทางรายการนี้ ไปถ่ายทำแล้วมาออกอากาศ จากนั้น ก็ติดต่อขอไปรับมารดาท่าน นั่งรถเข็นมาหาหมอที่รพ.ศิริราชหรือไงเนี่ย แต่หมอบอกว่า เป็นอัมพาตมานานมากแล้ว รักษาไม่ได้อ่ะ ไม่นาน มารดาท่านก็เสียชีวิต

    ใครไม่เคยดูแลพ่อแม่ตอนป่วย ลุกไปไหนไม่ได้ ต้องเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวนี้ ดูไว้เถิด นี่คือความกตัญญูรู้คุณของ "พระดี ที่เป็นพระแท้" ไม่ต้องการอวดอ้าง ไม่ต้องการดัง ไม่โพสต์คลิปลงยูทูป ไม่ต้องทำกิจของสงฆ์ที่วิจิตรพิสดาร อวดอุตริ วิญญาณทิพย์บ้าบอคอแตก แต่นอกจากโลกจะสรรเสริฐท่านแล้ว เทพเทวดา ก็สรรเสริญด้วย

    พิจารณาให้ดี สมมติสงฆ์ที่แท้ อยู่ที่ยึดติดกับตำรา แล้วตีความเข้าข้างต้น หรือการประพฤติปฎิบัติตัวกันแน่
     

แชร์หน้านี้

Loading...