เสียงธรรมนำพา

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ๋๋James, 18 เมษายน 2011.

  1. ๋๋James

    ๋๋James สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    คือเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมากระผมโหลดไฟล์เสียง บทสวดมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคลต่อชีวิต และเสริมบารมีแก่ตนเอง แล้วก็ลองเปิดฟังเสียงดีใช้ได้ แล้วก็เผลอหลับไป แล้วก็ฝันว่ามีคนมายืนดูทีละคนสองคน และก็สักพักมีชาวบ้านนุ่งขาวห่มขาว เดินออกมาจากในป่ามานั่งฟัง กระผมเลยสะดุ้งตื่นขึ้นมา ตีสามแล้ว ก็เลยนอนต่อ

    แต่พอหลับก็ฝันต่ออีก เรื่องเดิมเลย เหมือนละครจบตอนเลย มีชาวบ้านนุ่งขาวห่มขาว เดินออกมาจากในป่ามาเป็นสายเลยทีนี้ มีทั้งเด็ก หญิงชาย เยอะมาก แน่นไปถนัดเลย และก็มีเหมือนผู้นำกลุ่มที่มาเข้ามาคุยกับกระผมว่า ขอบคุณมากเด๋ยวพรุ่งนี้จะมาอีก 2 คันรถบัส เหมือนเป็นสัญญาอะไรบางอย่างแล้วกระผมก็สะดุ้งตื่นอีก ช้าพอดีเลย กระผมยังสงสัยเรื่องฝันที่เกิดขึ้น เหมือนจริง และต่อเนื่องอีก ก็ไม่ได้เล่าให้ใครฟัง

    ยังไม่จบครับ มีระทึกกว่านี้ครับ และหลังไปทำงานแล้ว ( เดี๋ยวเล่าตอครับ ไปทำงานก่อน ) ท่านผู้รู้ช่วยชี้นำหน่อยครับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากอะไรครับ
     
  2. ๋๋James

    ๋๋James สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    หลังจากทีผมไปทำงาน ตอนพัก ผมก็งีบหลับไป ฝันว่ามีหญิงชายสองคนอายุประมาณกลางคน น่าจะเป็นคนงานก่อสร้าง เดินวนไปมาอยู่หน้าออฟฟิศผม ไม่กล้าเข้ามา ผมก็เลยทักเขา มาหาใครครับแล้วเขาก็เดินเข้ามาในห้อง นั้งคุกเข่าด้านหน้าผม แต่ ไม่ได้พูดอะไร แต่ผมรู้สึกว่าเขาขอความช่วยเหลือจากผม ผมก็เลยตั้งจิตแผ่เมตตาให้เขาทั้งสองคน เสร็จแล้วผมก็สะดุ้งตื่น
    นั่งพิจารณาสงสัยเขามาขอส่วนบุญแน่เลย และหลังเลิกงานผมก็กลับบ้านอาบน้ำเสร็จ ว่าจะงีบสักหน่อย เหมือนมีอะไรสะกิด ว่าเมื่อคืนเราฝันว่าอะไร ลองนึกดู เสร็จ พรุ่งนี้จะมาอีก 2 คันรถบัส . พอนึกได้ผมก็จัดโต๊ะ นำพระพุทธรูป พระเครื่องลงจากหิ้งพระ ทำความสะอาด จุดธูปเทียนบูชา ไหว้พระ และเริ่มเปิดไฟล์เสียงบทสวดมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคลต่อชีวิต และเสริมบารมีแก่ตนเอง แล้วสรงน้ำพระจนเสร็จ และรู้สึกขนลุกซู่ขึ้นมาทันที เหมือนมีอะไรดลใจบอกผมว่า ให้ไปรดน้ำด้านนอก ขณะที่ผมก้าวออกจากประตูบ้าน รู้สึกขนลุกซู่มากกว่าเดิมขึ้นมาทันที เหมือนมีคนนั่งเต็มหน้าบ้านผมเลย ก็เลยหลับตาภาวนาในใจว่า ขอเป็นตัวแทนรดน้ำกับผู้ที่มา ณ ที่นี้ด้วย . พอลืมตาผมก็เริ่มเดินพรมน้ำบริเวณหน้าบ้าน ตลอดเวลา รู้สึกขนลุกชัน แบบไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย ขณะนั้นเวลาประมาณ สี่ทุ่มเงียบสงัดเลยครับ มืดสนิทด้วย ผมดันมาอยู่คนเดียวอีก ..บรื๋อ ๆๆๆ.. และก็เดินพรมน้ำรอบๆ บริเวณบ้าน เสร็จกิจผมก็เข้าบ้าน ฟังเสียงบทสวดมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคลต่อชีวิต และเสริมบารมีแก่ตนเอง ต่อและก็นอนครับ
     
  3. ๋๋James

    ๋๋James สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    กระผมอยากถามท่านผู้รู้ว่า
    1. ผิดไหมถ้าเราเปิดบทสวดมนต์ไว้ ในขณะเวลานอน <O:p</O:p
    2. เหตุการณที่เกิดกับผมนี้ หมายถึงอะไร และจะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
    <O:p</O:p
    <O:p>ขอบคุณครับ</O:p>
     
  4. ผู้ไร้ความกังวล

    ผู้ไร้ความกังวล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +60
    เปิดตอนนอนหลับได้ครับ ดีซะมากกว่า จิตเราจะมีสมาธิมีกุศลเวลาหลับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2011
  5. จิตินันท์

    จิตินันท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2011
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +130
    เปิดบทสวดมนต์หรือธรรมะไว้โดยไม่ได้ฟังเอง จะมีชาวโลกทิพย์ทั้งหลายมาฟังค่ะ ทั้งเขาทั้งเราก็จะได้บุญกุศล ทำให้เขามีพลังบุญเพิ่มมากขึ้นค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. มหนฺตยศฺ

    มหนฺตยศฺ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +112
    ครั้งนึงได้มีโอกาสไปค้างคืนปฏิบัติธรรม ณ วัดแห่งหนึ่งที่มีภูเขาโอบล้อม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ช่วงใกล้เวลาตื่นไปปฏิบัติธรรม ได้เกิดฝันว่ามีกลุ่มคนแต่งกายชุดขาว มือพนมและมีดอกบัวในมือ เดินเรียงแถวเป็นระเบียบผ่านข้างๆตัวผมไป และหนึ่งในนั้นเกิดมาเหยียบโดนเท้าผมทำให้ผมรู้สึกโกรธเล็กน้อยจึงได้ต่อว่าเธอไป เธอกล่าวขอโทษพร้อมยิ้มคล้ายขำผมด้วย แล้วจึงเดินต่อไปเพราะทุกคนที่เดินอยู่ต้องเดินเป็นแถวต่อไป ผมตื่นขึ้นหลังเธอเดินคล้อยไป ได้นึกไตร่ตรองดูแล้วจึงทราบว่าเป็นวันพระ คนชุดขาวกลุ่มนั้นอาจเป็นเทวดา นางฟ้า หรือชาวบังบด กำลังจะไปเสริมสร้างบารมีแต่มาเหยียบผมเพื่อปลุกให้ตื่น เพราะใกล้จะเลยเวลาทำวัตรเช้าเสียแล้ว
     
  7. peerayuth

    peerayuth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    627
    ค่าพลัง:
    +1,004
    ของคุณยังดีนะที่มาในสภาพของมนุษย์ธรรมดาๆ ไม่ได้มาแบบสยดสยอง
     
  8. archa_tao

    archa_tao Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +28
    ขออนุโมทนาบุญครับ สาธุ
    นี่ผมก็จะโหลดเก็บไว้เปิดฟังไปเรื่อยๆตอนนอนเหมือนกันครับ
    พร้อมกับกำหนดจิตไปด้วย
     
  9. ๋๋James

    ๋๋James สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    เจอแล้วครับ คำตอบ จาก ...ดังตฤณ

    คิดจากความว่าง เล่ม4 : นิมิตมงคล

    นิมิตมงคล



    เมื่อความฝันมีบทบาทกำหนดทิศทางชีวิตเราเช่นนี้ ก็น่าให้ความสำคัญกับมันเหมือนกัน และน่าเสียดายที่ตามธรรมชาตินั้น [FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]‘[/FONT][/FONT]ฝันเลือกคน[FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]’ [/FONT][/FONT]ไม่ใช่ [FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]‘[/FONT][/FONT]คนเลือกฝัน[FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]’ [/FONT][/FONT]ฉะนั้นวันนี้มาดูกันว่าจะสลับบทเอาเราเองเป็นผู้เลือก แทนที่จะถูกเลือกได้อย่างไร วิธีการไม่ยุ่งยากสลับซับซ้อน ไม่ต้องลงทุนลงแรงมาก แล้วก็ได้ผลเป็นความเบิกบานที่ประกอบพร้อมด้วยความเข้าใจ ไม่นำไปสู่ความหลงคิดงมงาย
    อุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็แค่เครื่องเล่นเสียงประเภท [FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]mp3 [/FONT][/FONT]หรือ [FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]wma [/FONT][/FONT]ที่เปิดต่อเนื่องกันได้ไม่ต่ำกว่า ๖[FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]-[/FONT][/FONT]๗ ชั่วโมง กับไฟล์เสียงเทศนาธรรมของพระที่คุณเลื่อมใส เบื้องต้นอาจไปที่เว็บ [FONT=Cordia New,Cordia New][FONT=Cordia New,Cordia New]http://www.dhammathai.org/sounds/dhammasound.php [/FONT][/FONT]ซึ่งรวบรวมเสียงธรรมของพระดีไว้มากมาย แต่ถ้ายังไม่ตรงกับอัธยาศัยก็อาจค้นหาเพิ่มเติมได้จากคีย์เวิร์ด เช่น ดาวน์โหลด [FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]+ mp3 + [/FONT][/FONT]ชื่อของบุคคลที่คุณเคารพเลื่อมใส ปัจจุบันมีการช่วยกันเผยแพร่ผ่านเน็ตกันมาก ทั้งแบบให้ดาวน์โหลดและแจกแผ่นซีดีฟรี มีเยอะครับ ไม่ต้องกลัวน้อย
    ถ้าคุณยังไม่รู้จัก ไม่รู้จะเลือกเสียงธรรมของพระผู้ใด ก็ขอแนะนำพระผู้มีภูมิจิตภูมิธรรมสูงๆ เช่นหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี[FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman], [/FONT][/FONT]หลวงปู่สิม พุทธาจาโร[FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman], [/FONT][/FONT]หลวงพ่อพุธ ฐานิโย และหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช เพราะจะได้ผลเร็วและชัดเจน ลองเลือกฟังหลายๆตอนจนกว่าจะเจอที่รู้สึกโดนใจ เลือกไว้หลายๆไฟล์และนำลงเครื่องเล่นเสียงของคุณ กะให้เปิดรวดเดียวได้ทั้งคืน
    ใช่แล้วครับ สิ่งที่คุณจะทำคือผูกจิตของตัวเองไว้กับเทศนาธรรมทั้งคืน และไม่เฉพาะยามตื่น แต่เหมารวมเอายามหลับด้วย[FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]! [/FONT][/FONT]
    ระดับความสว่างของฝันจะแปรผันตรงกับความเบิกบานในการฟังธรรมก่อนหลับ ฉะนั้นถ้าเลือกบทเทศนาที่คุณฟังยามตื่นแล้วรู้สึกแสนดี ก็จะมีส่วนช่วยได้มาก และเมื่อได้อุปกรณ์พร้อมแล้วก็ลงมือง่ายๆแบบไม่ต้องมีพิธีรีตองเลยครับ เอาเครื่องเล่นเสียงมาตั้งไว้ที่หัวนอน เปิดฟังด้วยระดับเสียงพอดี ไม่แผ่วเกินไป แล้วก็อย่าให้ดังรบกวนโสตประสาท จากนั้นแค่ตั้งใจฟังเทศน์ให้รู้เรื่องไปจนกว่าจะหลับ [FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]อย่าไปกำหนดว่าฉันจะต้องฝันเห็นพระให้ได้ในคืนนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นคือการบังคับใจ ไม่ใช่การเชื่อมจิตให้ผูกพันกับเสียงเทศนา [/FONT][/FONT]
    ผลน่าจะเกิดตั้งแต่คืนแรก แต่ถ้าไม่ได้ผล ก็ฟังต่อไปเรื่อยๆจนกว่าใจจะค่อยๆจูนเข้าหาเสียงเทศน์ได้ติด ไม่เกินสามวันอย่างไรก็ต้องเกิดอะไรดีๆขึ้นแน่นอน กล่าวคือจิตที่ผูกพันกับเสียงเทศน์จะก่อนิมิตราวกับไปฟังเทศน์ด้วยตนเอง
    ถ้าหากคุณตื่นขึ้นมากลางดึก แล้วได้ยินเสียงเหมือนๆจะเชื่อมต่อกันระหว่างเสียงในฝันกับเสียงจากลำโพง และแม้ลุกไปเข้าห้องน้ำกลับมาฟังแล้วหลับลงฝันต่ออีก อันนั้นแสดงให้เห็นว่าจิตเชื่อมต่อกับเสียงพระเทศน์แล้ว

    อย่ากังวลว่าคุณจะหลับไม่ดีพอ ตรงข้าม ถ้าเครียดจากการงาน คุณจะพบว่าอุบายง่ายๆนี้ช่วยให้พักผ่อนราบรื่น ปราศจากฝันวกวนหรือฝันร้ายแผ้วพาน หูของคุณจะปิดสนิทแล้วกุศลจิตของ
    คุณจะทำงาน รูปและเสียงพระในห้วงมโนทวารจะชัดเจนเหมือนจริงมากขึ้นเรื่อยๆ หรือบางทีก็หลับลึกอยู่ในความสว่างแบบที่ทั้งชีวิตคุณอาจไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน
    ปฏิกิริยาของคุณในฝันอาจขึ้นอยู่กับพฤติกรรมที่คุณมีต่อพระด้วยในยามตื่นด้วย เช่น ถ้าระแวงแคลงใจพระบ่อยๆ นึกค่อนแคะนินทาพวกท่านเก่งๆ แม้ในฝันท่านสอนดี คุณก็คิดเล็กคิดน้อยไปได้เรื่อย แต่โดยมากถ้าตั้งใจฟังด้วยความสบายใจก่อนหลับ คุณจะได้ยินได้ฟังคำเทศน์เป็นเหตุเป็นผลตรงกับจริตของตน และอาจเป็นคำเทศน์ที่ไม่เคยได้ยินได้ฟังที่ไหนมาก่อนเลย
    สามีภรรยาที่ทะเลาะกันบ่อย นอนด้วยกันแล้วไม่เป็นสุข ก็น่าจะตกลงทำตามนี้ร่วมกัน บางทีอาจเกิดประสบการณ์ร่วมฝันฟังพระเทศน์ในเวลาอันรวดเร็ว ตื่นเช้ามาพวกคุณจะรู้สึกดีต่อกันอย่างประหลาด [FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]([/FONT][/FONT]ขอให้เลือกพระที่ยอมลงให้ด้วยกัน เคารพนับถือเท่าๆกันด้วยนะครับ มิฉะนั้นอาจเกิดความรำคาญกันและกันเข้าไปใหญ่[FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]) [/FONT][/FONT]
    คุณอาจได้ข้อสรุปที่ชัดเจนด้วย ว่าชีวิตยามตื่นเป็นอย่างไร ชีวิตยามฝันก็สะท้อนออกมาอย่างนั้น จะทุกข์หรือสุข จะหยาบหรือประณีต ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกผูกตัวเองไว้กับสิ่งใด หาใช่เกิดสิ่งใดขึ้นกับคุณ
    [FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]กลางวันหรือกลางคืนไม่สำคัญ [/FONT][/FONT]
    [FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]จิตผูกพันกับความสว่างหรือความมืด [/FONT][/FONT][FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]

    [FONT=BrowalliaUPC,BrowalliaUPC]ก็เสวยภพมืดหรือสว่างตามนั้น [/FONT][/FONT]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 เมษายน 2011
  10. ๋๋James

    ๋๋James สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    มนุษย์มีความฝันเืนื่องจากเหตุ 4 ประการ ดังนี้
    1. บุรพนิมิต คือ เหตุการณ์ในอดีตหรืออำนาจจิตได้กำหนดให้ฝันเองโดยไม่ได้ตั้งใจ มักเป็นฝันที่เชื่อถือได้ตามสมควร

    2. เทพสังหรณ์ คือ เทพยดา วิญญาน สิ่งศักดิ์ิสิทธิ ได้เข้ามาดลใจให้ฝันโดยไม่นึกคิดมาก่อน เป็๋นฝันที่มักเป็นจริง

    3. จิตนิวรณ์ คือ จิตใจคิดเอง ตามที่คิดหรือตั้งใจไว้ ทำให้ฝันเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องการประสงค์ เป็นฝันที่เชื่อถือมิได้

    4. ธาตุโขภะ คือ ร่ายกายที่ไม่ปกติ เจ็บป่วยทางกาย ทางใจ ทำให้ฝันเพ้อไป โดยไม่รู้ตัว เป็นฝันที่ไร้สาระ
     
  11. pearl8

    pearl8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +154
    ขออนุโมทนาบุญค่ะ
    เชื่อและศัทธาในพุทธองค์และท่านครูบาอาจารย์
     

แชร์หน้านี้

Loading...