"บุญกุศลแห่งความดี"

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย janepat2549, 19 มีนาคม 2011.

  1. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    "บุญกุศลแห่งความดี"

    [​IMG]

    กวนอิมพระอวโลกิเตศวรมหาโพธิสัตว์ ผู้เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาธิคุณ พระคุณาธิคุณอันไพศาลทรงสดับเสียงสรรพทุกข์ผู้ตกทุกข์ได้ยาก เพื่อทรงช่วยให้พ้นจากห้วงมหรรณพ์ทุกข์
    ผู้ที่ศรัทราวิงวินขอให้พระองค์โปรดเมตตา ประจักษ์ในอานุภาพของพระองค์มากมาย สามารถช่วยให้พ้นทุกข์สมความปราถนา


    แต่สำหรับคนที่ไม่เชื่อ ไม่เคยประสบ อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องงมงายทั้งที่ความจริงเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้เช่นนี้ มีอยู่จริงๆ ไม่ว่าเป็นประเทศจีน หรือประเทศไทยก็ล้วนมีผู้ที่สัมผัสกับบารมีของพระองค์มาแล้วมากมาย
    ดังเรื่องของชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อ ก้วยอานหลิง เขาเป็นช่างนาฬิกา มีภรรยาแล้ว และภรรยาของเขาเป็นผู้ที่เลื่อมใส เคร่งใน เรื่องศาสนา สวดมนต์บูชาพระพุทธและพระโพธิสัตว์กวนอิมเสมอ เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ สองสามีภรรยาก็เหมือนหนุ่มสาวสมัยใหม่ทั่วไป คือ ต่างคนต่างออกไปทำงานนอกบ้าน

    วันหนึ่งก้วยอานหลิงกลับมาบ้านก่อน เขาต้มน้ำชงกาแฟพอเอากาตั้งน้ำตั่งที่เตาแก๊สแล้วปิดแก๊สเหมือนที่เคยทำจนชิน ปรากฏว่าไฟไม่ติด เพราะท่อแก๊สของหัวเตาขัดข้อง เขาจึงจัดแจงถอดหัวเตาเพื่อแก้ไข

    จะด้วยเวรกรรมตามมาทันหรืออย่างไรก็เหลือเดา เขาจุดบุหรี่สูบอย่างเคยชิน เลวไฟจากไฟแช็ก ทำให้แก๊สซึ่งตกค้างอยู่ในห้องครัวทั้งทีเกิดจากท่อหัวเตาขัดข้อง และจากการซ่อมแซมของอานหลิงระเบิดลุกไหม้ทันทีทันใด กว่าเพื่อนบ้านจะมาช่วย เขาก็ถูกไฟลวกทั้งตัว เห็นหนังชั่นในปอกเปิกขาวเว่อรุ่งริ่งน่ากลัว
    [​IMG]
    วิทยุโทรทัศน์ออกข่าวการเกิดอุบัติเหตุแก๊สหุงต้มระเบิดในครั้งนี้หลังเกิดเหตุเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น เกาหลิงหลิง ผู้เป็นภรรยาพอรู้ข่าว รีบลางานมาดูอาการของสามีที่โรงพยาบาล

    ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสมากเพราะถูกทั้งแก๊สรมและถูกทั้งไฟลวกบวมเป่งทั้งตัว มีน้ำเหลืองไหลอยู่ตลอด นอนไม่ได้สติ เห็นแล้วหลิงหลิงรู้สึกเวทนาสามีจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ดีที่ว่าเธอมีสติมั่นคง ถ้าเป็นหญิงอื่นอาจช็อกเป็นลมไปแล้วก็ได้

    หลิงหลิงต้องลางานหนึ่งอาทิตย์เพื่อเฝ้าดูอาการของสามีปรากฏว่าเขาไม่รู้สึกตัวเลยตลอดทั้งอาทิตย์ หมอบอกแก๊สซึมเข้าสู่กระแสโลหิตมาก ไม่รู้ว่าจะรอดหรือเปล่า? ทุกอย่างขณะนี้ขณะที่หลิงหลิงเผชิญ มันเป็นเรื่องน่าเศร้า และน่าหนักใจอย่างมาก ไหนจะเรื่องงาน ไหนจะค่ารักษาที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก

    เมื่อครบกำหนดที่ลา ต้องไปทำงานตามปกติ ตอนนี้หลิงหลิงเหนื่อยมากและกลุ้มใจมากด้วยขณะทำงานผิดพลาด เนื่องจากห่วงสามีและเหนื่อยล้า พอเลิกงานก็ต้องไปเฝ้าอานหลิงที่นอนเหมือนผีดิบไม่รู้เรื่องราว กว่าจะกลับบ้านก็ 3-4 ทุ่ม พอกลับมายังต้องซักรีดชุดที่ต้องใส่ไปทำงานอีก

    ตลอดเวลา 3 อาทิตย์... หลิงหลิงเหมือนคนตกอยู่ในนรกแต่การที่เธอยืนหยัดอยู่ได้เพราะกำลังใจ แม้จะมีเรื่องทุกข์หนักแต่เธอก็ยังสวดมนต์ไหว้พระเหมือนเดิม และยิ่งในคืนนี้ คืนที่เธอแสนเหนื่อย เพราะผู้จัดการคาดโทษจะไล่ออก ถ้าทำงานผิดอีกและหมอที่โรงพยาบาลขอให้ทำใจ อานหลิงผู้สามีเปอร์เซ็นรอดแทบไม่มี ทุกอย่างบีบให้เธอจนแต้มไม่มีทางออก

    หลังจากที่เธอสวดมนต์ไหว้พระแล้ว หลิงหลิงตัดสินใจทำการอธิฐานขอบารมีพระโพธิสัตว์กวนอิมให้ช่วยเหลือคุ้มครองรักษาอานหลิงด้วย เพราะขณะนี้หมอหมดความสามารถที่จะรักษาแล้ว หลิงหลิงสวดภาวนาขอพรจนหลับคาห้องพระ...

    เช้านี้เธอรู้สึกอารมณ์ค่อนข้างผ่องใส คงเป็นเพราะได้ระบายความในใจ ให้สิ่งที่ยึดมั่นรับรู้ ทำงานทั้งวันก็ไม่ผิด หลังเลิกงานไปเยื่ยมสามี นางพยาบาลบอกว่า "วันนี้คนป่วยมีสติรู้สึกตัวแล้วในตอนเช้านี่เอง" หลิงหลิงรุ้สึกดีใจเพราะเขาไม่รู้สึกมา 3 อาทิตย์แล้ว

    [​IMG]
    เธอมายืนอยู่ที่ข้างเตียง คนป่วยที่เคยแต่หลับตา พอเตียงขยับเพราะมีคนมาเกาะ เขาลืมตามองพอรู้ว่าเป็นใคร เขายิ้มทันทีรอยยิ้มในขณะนี้เปิดความหวังให้กับหลิงหลิง เธอมั่นใจอย่างประหลาดว่า "พระโพธิสัตว์กวนอิมทรงประทานความเมตตาช่วยเธอและสามีแล้ว"


    และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะวันรุ่งขึ้นเขาลุกไปปัสสาวะได้แผลที่ถูกไฟไหม้ก็เริ่มแห้งไม่มีน้ำเหลืองเยิ้ม สร้างความแปลกใจใหเกับบรรดาหมอและพยาบาล ที่ทำการรักษาเป็นอย่างมาก เพราะจากการรักษาคนไข้ที่มีอาการสาหัสเช่นนี้โอกาศที่จะรอดมีเพียงหนึ่งในร้อยเท่านั้น
    และอานหลิงก็เป็นหนึ่งในร้อย...


    หลิงหลิง ต้องประหลาดใจอีกครั้ง ในวันที่มารับสามีกลับบ้านเพราะทางโรงพยาบาลยินดีลดค่ารักษาให้ครึ่งหนึ่ง เพราะการรอดตายของอานหลิง เป็นข่าวสร้างชื่อให้ทางคณะแพทย์ของโรงพยาบาลนอกจากนี้พวกหมอและนางพยาบาลยังช่วยสมทบทุนให้เป็นค่าใช้จ่ายอีกต่างหาก เพราะเห็นในความดีของเธอ ที่มีใจมั่นคงยอมเหนื่อยใจกาย ไม่ทอดทิ้งสามีที่เจ็บป่วย


    นี่แหละความดี เมื่อเวลามันส่งผลก็มาอย่างไม่รู้ตัว และจวนเจียนทุกคนจึงควรคิดทำความดีสะสมบุญไปเรื่อยๆ แล้วบุญกุศลแห่งความดีนั้นจะคุ้มครองเราอย่างไม่รู้ตัว จะสามารถผ่านพ้นอันตราย และภัยพิบัติทั้งหลายได้อย่างอัศจรรย์...นำมอกวนซืออิมผู่สัก


    อ้างอิง:หนังสือ"สู่ชีวิตใหม่ด้วยใจศรัทรา โพธิสัตว์กวนอิม เมตตา-ปาฏิหาริย์"
    "จ.เจนพัฒน์"
    อนุโมทนา...สาธุ
    [MUSIC]http://audio.palungjit.org/attachment.php?attachmentid=60909[/MUSIC]​
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  2. dadeedaa

    dadeedaa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +69
    เห็นด้วยค่ะ ทำดี ดีกว่าการขอพรได้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...