พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ใบชา เกิดสีสวยและกลิ่นหอมน่าลิ้มลองได้ ก็เพราะโดนน้ำร้อนลวก

    ชีวิตของคนเราก็เช่นเดียวกัน เพราะเผชิญกับอุปสรรคครั้งแล้วครั้งเล่า

    จึงเหลือไว้ซึ่งเรื่องราวเป็นตำนานให้ได้เล่าขานน่าตามติด

    ผู้ที่รู้สำนึกคุณอยู่เสมอ จึงเป็นผู้มีวาสนามากที่สุด


    บางครั้งคุณอาจเอาชนะคนอื่นด้วยเหตุผลของคุณ แต่อาจจะสูญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดไป ”

    เรื่องราวต่างๆ แบ่งเป็นหนักเบารีบช้า อย่าเป็นเพราะต้องการเอาชนะให้ได้ แล้วทำให้เสียใจไปตลอดชีวิต
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อยากทานชาขึ้นมา ก็เลยเอาน้ำร้อนลวกดู หลายๆรอบเข้า ชาชักไม่มีสี ....

    สงสัยว่า เพราะ"ชา"ชินกับอุปสรรค หรือ เจออุปสรรคจน"ชา"ชินกันแน่...s6...s6..
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ค่ำๆค่อยเข้ามาใหม่ครับ ไปทำเปลี่ยนบัตรประชาชนก่อนครับ...
     
  4. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +13,541
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 17 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 14 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>พรหมประกาศิต, :::เพชร:::, sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีปีใหม่จีนครับ
     
  5. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    โมทนาสาธุครับท่าน Pink
     
  6. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ได้รับหนังสือแล้ว กราบขอบพระคุณคร๊าบ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ทั้ง
    "ชาชิน"

    และ

    "ชินชา"

    vb vb
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โดนเทวดาสั่งสอนเพราะผิดสาบาน<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript> </SCRIPT>
    โดนเทวดาสั่งสอนเพราะผิดสาบาน

    ไม่รู้ว่าใครเคยสาบานอะไรกับใครไว้หรือเปล่า ถ้ายังละก็อยากให้ฟังเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ จะได้ไม่ต้องไปสาบานอะไรกับใคร โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้จะทำได้หรือไม่ได้...

    โดย...อ.ตุ้ย วรธรรม


    ไม่รู้ว่าใครเคยสาบานอะไรกับใครไว้หรือเปล่า ถ้ายังละก็อยากให้ฟังเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ จะได้ไม่ต้องไปสาบานอะไรกับใคร โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้จะทำได้หรือไม่ได้

    เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในวัดมหาพุทธาราม (วัดพระโต) จ.ศรีสะเกษ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับท่านเจ้าอาวาส พระราชธรรมสารสุธี และท่านก็เมตตาเล่าให้ฟัง
    เหตุเกิดเมื่อปี 2543 ขณะที่ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสวัด เป็นปีที่ 3 ได้มีพระภิกษุสามเณรได้มาขออยู่อาศัยเพื่อเรียนนักธรรมและบาลีค่อนข้างมากประมาณ 50 รูป ทำให้วัดคึกคักมากกว่าที่เคยมีมาในรอบ 10 ปี

    ธรรมดาพระเณรเมื่อมาอยู่ด้วยกันมากก็ต้องมีกฎระเบียบต่างๆ ซึ่งนอกเหนือจาก “วินัย” ของบรรพชิตที่ต้องมีอยู่แล้วในการอยู่ร่วมกันมาบังคับใช้ และวัดมีกฎระเบียบข้อหนึ่ง “ห้ามสามเณรสูบบุหรี่” ด้วย

    [​IMG]


    ปรากฏว่าปีนั้นมีสามเณรรูปหนึ่งอายุ 14 ปี รูปร่างสูงโปร่ง ท่าทางทะมัดทะแมง ชอบสนุก แต่ไม่ชอบการเรียนหนังสือ

    พอใกล้เวลาเรียนสามเณรรูปนี้มักจะหายตัวไป ซึ่งไปไหนนั้นถามใครก็จะไม่รู้ว่าไปไหน จะปรากฏตัวอีกครั้งก็ตอนเลิกเรียน และจะเป็นอย่างนี้จนเป็นที่รู้กันในบรรดาพระเณรในวัด

    ท่านเจ้าอาวาสก็รู้สึกแปลกใจกับการหายตัวก่อนเวลาเรียนของสามเณรรูปนี้อยู่จึงพยายามค้นหาความจริง และแล้ววันหนึ่งเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ขณะที่ท่านกำลังเดินผ่านใต้ต้นลำไยหน้าอาคารเรียน ซึ่งอยู่ใกล้กับถังเก็บน้ำก็ได้เห็นเปลือกส้มหล่นลงมาจากต้นลำไยจึงแหงนขึ้นไปดูบนต้นลำไย ก็ได้อู่ผูกแขวนอยู่บนต้นลำไย

    ที่ยิ่งกว่านั้นก็คือได้เห็นผ้าเหลืองโผล่ออกมานอกอู่จึงมั่นใจว่าคนที่นอนในอู่นั้นเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสามเณรเจ้าปัญหาที่ชอบหายตัวไปในเวลาเรียนเกือบทุกวัน

    ท่านบอกว่ารู้สึกเคืองสามเณรเหมือนกัน แต่ไม่ได้เคืองเพราะสามเณรหนีเรียน แต่เคืองว่าถ้าเกิดพลัดตกลงมาจากต้นไม้สามเณรจะได้รับอันตราย และถ้าเป็นเช่นนั้นพ่อแม่เณรคงหาว่าเจ้าอาวาสไม่ดูแล

    พฤติกรรมไม่ดีของสามเณรไม่แค่นี้ แต่ทราบว่าได้แอบไปสูบบุหรี่กับเด็กวัยรุ่น ท่านเจ้าอาวาสจึงได้เรียกมาตักเตือนให้หยุดการกระทำเด็ดขาดพร้อมให้สาบานต่อหน้าหลวงพ่อโตในวิหาร ซึ่งสามเณรก็ยินดีปฏิบัติตามทุกอย่าง
    ตกเย็นวันเดียวกันได้ยินเสียงพระเณรและคนที่สัญจรไปมาในวัดร้องเสียงดังให้ช่วยเหลือกันวุ่นวาย ขณะที่เจ้าอาวาสกำลังเดินออกจากกุฏิก็เห็นพระกำลังอุ้มสามเณรนั้น ซึ่งสลบอยู่และตามร่างกายเปรอะเปื้อนเลือด

    ท่านจึงถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่าเห็นสามเณรขึ้นไปเคาะระฆังแล้วตกลงมากระแทกพื้นข้างล่างสลบเหมือดเลือดไหลอย่างที่เห็น จากนั้นช่วยกันปฐมพยาบาลจนสามเณรได้สติฟื้นขึ้นมา
    ทั้งนี้ พอสามเณรลืมตาขึ้นมาเห็นท่านเจ้าอาวาสนั่งอยู่ข้างหน้าจึงได้กราบขอโทษว่า หลวงพ่อครับผมขอโทษที่ไม่เชื่อหลวงพ่อ

    “เกิดอะไรขึ้น” เจ้าอาวาสถาม

    “ผมสูบบุหรี่ครับ” เณรน้อยสารภาพ

    “ลองเล่าให้ฟังหน่อยซิทำไมตกหอระฆัง” เจ้าอาวาสถามต่อ

    สามเณร จึงเล่าว่า เป็นคนขึ้นไปตีระฆังทำวัตรเย็นเอง พอตีได้สองสามที จู่ๆ มีคนร่างใหญ่เอามือมาหมุนหัว 3-4 รอบแล้วเอามือผลักลงมาตรงช่องบันไดทางขึ้นหอระฆัง จากนั้นก็หน้ามืดวูบไปไม่รู้สึกตัว

    “เณรรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น” หลวงพ่อเจ้าอาวาสถาม

    “รู้ครับ เพราะผมผิดคำสาบานที่ให้ไว้กับหลวงพ่อในวิหาร ทำให้เทวดาโกรธ ไม่ชอบหน้าผม” สามเณรตอบทันควัน

    เรื่องนี้ไว้เป็นหน้าที่ของเมธีชนพิจารณาเอง แต่สำหรับสามเณรน้อยยืนยันพันเปอร์เซ็นต์ว่าถูกเทวดาลงโทษเพราะไปผิดคำสาบานต่อหลวงพ่อโตพระศักดิ์สิทธิ์|คู่บ้านคู่เมืองศรีสะเกษ

    [​IMG]


    -----------------------
    ที่มา::::
    โพสต์ทูเดย์ ธรรมะ-จิตใจ : โดนเทวดาสั่งสอนเพราะผิดสาบาน
    รูปภาพประกอบกระทู้จากอินเตอร์เน็ต

    <!-- google_ad_section_end -->
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 25 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 21 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, nathanon, Phocharoen+, อดุลย์ เมธีกุล </TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG]


    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • adul 3-2-54.JPG
      adul 3-2-54.JPG
      ขนาดไฟล์:
      150.5 KB
      เปิดดู:
      43
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การร่วมทำบุญพระวังหน้าในกระทู้พระวังหน้าฯและกระทู้ที่sithiphong ได้ตั้งขึ้นเพื่องานบุญทุกๆงาน

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ พระ พิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องไทย(วง การซื้อ-ขายพระ) ได้ หากท่านต้องการพระพิมพ์(พระเครื่องที่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทย (วงการซื้อ-ขายพระ) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป

    แต่ พระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่ผมมอบให้นั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่สร้างขึ้นที่วังหน้า โดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต ระหว่างปี พ.ศ.2400- 2428 หรือ พระที่สร้างขึ้นที่วังหลวง นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) ปี พ.ศ.2429-2434

    แต่ หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่ง เรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE class=tborder id=post4324433 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-TOP: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid; BORDER-RIGHT-WIDTH: 0px">วันนี้, 01:12 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; BORDER-TOP: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(255,255,255) 1px solid" align=right>#43887 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; BORDER-LEFT: 1px solid" width=175>Pinkcivil
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2010
    สถานที่: นภาศิขริณ
    ข้อความ: 239
    พลังการให้คะแนน: 95 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_4324433 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid"><CENTER>ร่วมทำบุญงานพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: rgb(255,255,255); BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255)" SIZE=1>หลาย วันนี้ผมรู้สึกว่าควรจะนำของรักของหวงที่ตัวเองมี มามอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญในงานบุญปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งที่ใกล้จะมาถึงใน วันที่ 12 ก.พ. 2554 เป็นต้นไป จนถึงวันมาฆบูชา(18 ก.พ. 2554)

    ผมจึงขอนำธาตุกายสิทธิ์(เหล็กไหล) จำนวน 1 องค์ ตามรูป มอบให้กับเพื่อนๆผู้สนใจ ที่ตั้งใจร่วมทำบุญปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งเป็นจำนวนเงิน 190,000 บาท ทั้งนี้ โดยมีข้อแม้ดังนี้

    1. ห้ามนำไปซื้อขาย (เป็นการปรามาส)
    2. คุณสมบัติอย่างหนึ่งของเหล็กไหลชนิดนี้คือจะชี้ทิศตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งต่างจากแม่เหล็กทั่วไป อันนี้เป็นการทดสอบแบบง่ายๆทางกายภาพที่เห็นได้ชัด หากจะทดสอบด้วยการยิง จะต้องตั้งพิธีบวงสรวงขอขมา ซึ่งผมไม่ขอเกี่ยวข้องด้วย
    3. การจะทดสอบพลัง จะต้องขอขมาโทษทุกครั้งเพราะเสมือนเป็นการปรามาส

    โดยโอนเงินตามใต้ลายเซ็นต์ของคุณพี่หนุ่ม(ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุง ไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ)

    ปล.1 ผมขอกำหนดถึงวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. 2554 นี้ครับ และหากขัดกับหลักการของกระทู๊นี้ (เนื่องจากไม่ใช่พระวังหน้า) รบกวนพี่หนุ่มแจ้งด้วยครับ

    ปล.2 ของกายสิทธิ์นี้ผมลนมากับมือครับ ผมต้องการร่วมทำบุญ ไม่มีเจตนาซื้อขาย มอบให้ผู้ที่ทำได้ตามเกรณท์ที่ผมตั้งครับ

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://palungjit.org/threads/%E0%...2445.2195/

    .

    http://palungjit.org/threads/%E0%...2445.2195/

    .



    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรื่องเหล็กไหล

    เป็นความเชื่อของคุณPinkcivil และ ผม

    หากท่านใดมีความเห็นขัดแย้ง ผมขอให้ท่านวางอุเบกขาครับ

    ที่สำคัญก็คือ เป็นวัตถุมงคลที่คุณPinkcivil หวงแหน แต่ยังมีจิตเสียสละเพื่องานบุญ งานกุศล เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ร่วมทำบุญ ได้ร่วมบุญอย่างสมบูรณ์

    แม้แต่กระทั่งค่าจัดส่ง ไม่ว่าจะเป็นคุณPinkcivil ,คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->:::เพชร:::<!-- google_ad_section_end --> หรือ ผม จะเป็นผู้ที่จ่ายค่าจัดส่งเอง ไม่ได้รบกวนทางท่านผู้ร่วมทำบุญ หรือ พี่แอ๊ว หรือ พระอาจารย์นิลเลยครับ

    บัญชีที่ใช้ในการ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ ผมเองหรือไม่ว่าใครๆ ไม่สามารถที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับบัญชีดังกล่าวได้เลย ยกเว้นแต่พระอาจารย์นิล ท่านสั่งให้พี่แอ๊ว ถอนเงินออกมาเพื่องานสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งเท่านั้น

    สำหรับท่านใดที่สงสัยในเรื่องของเงินการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ว่าผมหรือท่านใดๆ นอกเหนือจาก พระอาจารย์นิล และพี่แอ๊ว แล้ว ว่ามีส่วนได้ ส่วนเสีย หรือไม่ ให้ท่านเดินทางไปในงาน"สมโภชพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง " และงาน "ผ้าป่าปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง" ระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 ถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 นี้ เพื่อไปสอบถามที่พระอาจารย์นิลได้เลยครับ


    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับพระพิมพ์และวัตถุมงคลต่างๆ ที่ คุณPinkcivil ,คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->:::เพชร:::<!-- google_ad_section_end --> และผม (<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->sithiphong) ได้นำมามอบให้กับผู้ร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    อยู่ที่กระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง-ณ-สำนักสงฆ์ผาผึ้ง-อ-บ้านเขว้า-จ-ชัยภูมิ.68899/page-101

    ท่านจะได้ไม่ต้องลำบากในการค้นหาครับ

    โมทนาสาธุครับ



    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="headline" align="left" valign="baseline">รวมภาพประทับใจอำลา "แกรี เนวิลล์"</td> <td align="right" valign="baseline" width="102">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">3 กุมภาพันธ์ 2554 11:57 น.</td></tr></tbody></table>

    แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 35 ปี หลังโลดแล่นภายใต้สีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 1992 รวม 19 ฤดูกาลทั้งหมด 602 นัดยิง 7 ประตู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป 8 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย รับใช้ทัพ "สิงโตคำราม" ทั้งสิ้น 85 นัด MGR Sport รวบรวมภาพความประทับใจที่ผ่านมาๆ ฝากกัน

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle" width="33%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"><tbody><tr><td align="center" valign="middle"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%"> ดีใจสุดขีดเกมกับ ลิเวอร์พูล</td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%"> ภาพประวัติศาสตร์ แกรี เนวิลล์ (ที่ 2 จากซ้ายแถวบน) กลุ่มลูกนกหัดบิน</td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline"> เนวิลล์ (ขวาสุด) ผิดหวัง อังกฤษ ร่วงฟุตบอลโลก 2006</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top">
    </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle" width="33%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_up.gif" height="2" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="bottom" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" background="/images/a_L.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="middle"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> <td align="right" background="/images/a_R.gif" valign="middle" width="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/a_Dn.gif" height="2" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="2" valign="top" width="2">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline" width="33%"> เนวิลล์ (ขวา) คว้าแชมป์ยุโรปกับน้องชาย</td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline" width="33%"> จูบดีใจประตูกับ พอล สโคลส์</td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="baseline"> วิ่งสะใจยั่วแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top" width="33%">
    </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert2.gif" valign="middle" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top">
    </td></tr></tbody></table>
    http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000014790

    ------------------------------------------------


    โชคดีครับ "แกรี เนวิลล์"


    .



    .



    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    7 เทคนิคง่าย ๆ หากต้องการ"รัดเข็มขัด"ให้ครอบครัว <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">3 กุมภาพันธ์ 2554 00:58 น.</td></tr></tbody></table>

    ในยุคที่รัฐบาลบอกว่าประเทศนี้กำลังเติบโต แต่หันมองไปทางใดก็เจอแต่ประชาชนหน้าซีด รายได้หดหาย แถมยังติดลบเมื่อเจอกับสถานการณ์ราคาข้าวของที่แพงขึ้นอย่างมหาโหด โดยที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย วันนี้เราจึงลองมองหาเทคนิครัดเข็มขัดดี ๆ มาฝากท่านผู้อ่านที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหารายได้ไม่พอรายจ่ายของประเทศที่ กำลังเติบโตประเทศนี้กันค่ะ

    1. แยกให้ออกระหว่าง ความต้องการ กับความจำเป็น

    หากต้องการประหยัด ท่านผู้อ่านจำเป็นต้องแยกให้ออกระหว่างความต้องการกับความจำเป็น หากทำได้ ก็จะช่วยครอบครัวประหยัดเงินได้อีกมาก ซึ่งความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ก็คือ ความจำเป็นนั้นเป็นสิ่งที่ง่ายต่อการระบุลงไปให้ชัดเจน เช่น อาหาร เสื้อผ้า ค่ายานพาหนะ ส่วนความต้องการนั้นก็เช่น สิ่งของที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับบ้าน แต่อาจไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ เช่น เครื่องออกกำลังกาย หากสามารถแยกสองสิ่งนี้ออกจากกันได้ ก็จะช่วยครอบครัวประหยัดเงินได้อีกมากเลยทีเดียว

    2. มองสินค้าที่คุณภาพ

    หากต้องการประหยัด บางครั้งอาจต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินกันบ้าง เพราะถ้ายังมองเสื้อผ้ามียี่ห้อราคาตัวละ 1,000 บาทเป็นของดี ไม่มองเสื้อตัวละ 199 บาทว่าก็ใส่แทนได้ มีหวังช่วยครอบครัวรัดเข็มขัดไม่ไหวแน่ ๆ ขอให้คิดไว้เสมอว่า เงินที่ใช้จ่ายออกไปนั้น ก็คือเงินของครอบครัวนั่นเอง

    3. ลองก่อนตัดสินใจซื้อ

    การได้ทดลองใช้ ทดลองใส่ ทดลองชิม ก่อนตัดสินใจซื้อช่วยให้คุณมีสติขึ้นมา เสื้อผ้าบางตัว ซื้อมาเพราะอยากได้ แต่เมื่อทดลองใส่กลับพบว่าไม่เข้ากับตัวเอง ก็กลายเป็นของสิ้นเปลืองไปเสียเปล่า ๆ แต่ถ้าพบว่า สินค้าที่ตนเองกำลังจะซื้อไม่สามารถทดลองได้ก่อนตัดสินใจ ก่อนซื้อก็ขอให้คิดอีกทีว่า จริง ๆ แล้ว คุณจำเป็นต้องซื้อมันมากแค่ไหน ถ้ายังคิดว่าจำเป็น ก็ค่อยควักกระเป๋าค่ะ

    4. จัดสมดุลให้ชีวิต

    หากคุณพ่อของบ้านเคยมีความฝันอยากขี่เจ็ตสกี แต่เมื่อมองถึงภาระครอบครัว การจะหาซื้อเจ็ตสกีมาเป็นของตนเองสักเครื่อง บวกกับต้องไปหาแหล่งน้ำเพื่อขับขี่ - ค่าน้ำมัน คงเป็นเรื่องที่สิ้นเปลืองเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นทำตามความต้องการสักครึ่งหนึ่ง เช่น ไปหาสถานที่ที่มีบริการเช่า แล้วเล่นให้สะใจ นาน ๆ ครั้ง ก็อาจช่วยให้รู้สึกดีได้เช่นกัน

    5. ซื้อเยอะ ๆ เมื่อลดราคา

    ของจำเป็นบางชนิด เช่น น้ำมัน น้ำตาล ผงซักฟอก สามารถซื้อตุนไว้ได้ ดังนั้น หากมีการลดราคา อาจต้องซื้อเก็บไว้ก่อน ถ้าครอบครัวจำเป็นต้องใช้

    6. เลือกสินค้าที่ผลิตในประเทศ

    เวลาไปจับจ่ายซื้อของแต่ละครั้ง ลองพิจารณาสินค้าที่ผลิตภายในประเทศดูก่อน เพราะของที่นำเข้าย่อมแพงกว่าของที่ผลิตได้เองในประเทศ หากละทิ้งรสนิยมเหล่านี้ไปได้ ก็อาจช่วยให้ประหยัดขึ้น

    7. เปรียบเทียบราคาอย่างฉลาด

    การเปรียบเทียบราคาเป็นสิ่งจำเป็นก็จริง แต่ควรฉลาดในการเปรียบเทียบ เช่น เปิดอินเทอร์เน็ต เข้าเว็บไซต์เช็คราคาก่อนออกไปซื้อ หรือบางทีเว็บไซต์ประจำที่คุณเล่นอยู่ ก็อาจมีเพื่อน ๆ มาบอกว่า ห้างไหนมีสินค้าลดราคา ฯลฯ ถ้ามีข่าวแบบนั้นค่อยเช็คราคาจะประหยัดกว่าขับรถตระเวนไปหลาย ๆ ห้างเพื่อซื้อของ


    http://www.manager.co.th/Family/ViewNews.aspx?NewsID=9540000014659

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เผยสูตรเด็ด "ค็อกเทล-ม็อกเทล"


    โดย ตุลยย์


    ทานของหนักกันมาเยอะแล้ว "ตุลยย์" ขอนำเสนอเครื่องดื่ม ทั้งที่ผสมแอลกอฮอล์ (ค็อกเทล) และไร้แอลกอฮอล์ (ม็อกเทล) กันบ้าง มีสูตรมาแบ่งปันกัน ให้ผู้อ่านได้ลองไปทำชิมกันเอง สูตรง่ายไม่สงวนสิทธิ์ความอร่อย โดย.. Aziam Burson-Marsteller

    เริ่มกันที่ม็อกเทลตัวแรก ชื่อหวานแต่รสซ่าส์ Cinderella สาวสวยในเทพนิยาย บุคลิกที่แท้จริงของเธอเป็นอย่างไร ลองชิมแก้วนี้แล้วจะรู้ ..ใส่น้ำมะนาว 1 ออนซ์, น้ำส้ม 2 ออนซ์, น้ำสับปะรด 2 ออนซ์ และน้ำเชื่อมครึ่งออนซ์ ลงในเช็คเกอร์พร้อมน้ำแข็ง เขย่าให้เข้ากันกรองเอาแต่น้ำ เทใส่แก้วทรงสูงที่มีน้ำแข็งเตรียมเอาไว้ แล้วเติมโซดา ตกแต่งด้วยผลไม้ อาทิ เชอร์รี่และแตงโม

    ต่อด้วย Singapore Sling Mocktail ปกติเคยดื่มแต่ที่เป็นค็อกเทล แบบนี้ก็แปลกดีน่าลอง ให้ใส่น้ำแข็งทุบ น้ำเชอร์รี่ 2 ออนซ์ และน้ำมะนาวครึ่งออนซ์ลงในแก้ว คนให้เข้ากันก่อนเติมน้ำโซดาและคนอีกครั้ง ตกแต่งด้วยเชอร์รี่บนขอบแก้ว แหม..สีสันสวยสดแดงดีจริงๆ

    หมดแก้วม็อกเทลด้วย Long Island Iced Tea Mocktail อันนี้รสจะออกเปรี้ยวหวานชื่นใจ เทชามะนาว 2 ออนซ์, น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ออนซ์, น้ำมะนาว 1 ออนซ์ครึ่ง และน้ำแข็ง คนให้เข้ากันก่อนเติมจิงเจอร์เอล (โซดาน้ำขิง) ตามที่ชอบ ตกแต่งด้วยมะนาวฝานริมปากแก้ว

    ค็อกเทล เราก็มีมาฝากกัน 3 สูตรเช่นกัน Pepsi Suntan ง่ายมากๆ แค่เทว็อดก้า 3 ออนซ์, เบียร์ 3 ออนซ์, เป็ปซี่หรือเป็ปซี่แม็กซ์ (หากต้องการควบคุมน้ำหนัก) 1 กระป๋อง คนส่วนผสมทั้งหมดและน้ำแข็งลงในแก้วทรงสูง แก้วนี้ครบรสมาก อย่าเพลินความหวานจนคุมสติไม่อยู่กันนะคะ

    มาแนวสาวเสิร์ฟในชุดกิโมโนกันบ้าง Yuzu Bath ก่อนจะเริ่มให้เคลือบแก้วมาร์ตินี่ด้วยมะนาว จุ่มปากแก้วลงในจานเกลือแล้วพักไว้ก่อน เทเหล้าโชวจูญี่ปุ่น 2 ออนซ์, น้ำส้มยูซู 1/4 ออนซ์ และเหล้าส้มกวงโทร 1/4 ออนซ์ ลงในเชคเกอร์เติมน้ำแข็งและเขย่า กรองเอาแต่น้ำใส่แก้วมาร์ตินี่ ตกแต่งด้วยผิวเปลือกส้มเกรียว...สวยงาม

    ราตรีสวัสดิ์กันด้วย "Midnight Kiss" คล้ายเมื่อกี้ ให้เคลือบขอบแก้วแชมเปญด้วยมะนาว แต่ให้จุ่มปากแก้วลงในจานน้ำตาลสีทองพักไว้ รอผสมว็อดก้า 1 ออนซ์, บลู คูราซาว 1/4 ออนซ์, น้ำมะนาว 1/4 ออนซ์ และน้ำแข็งในเชคเกอร์เขย่าจนเข้ากันดี รินเฉพาะส่วนที่เป็นน้ำใส่ในแก้วแชมเปญ แล้วเติมแชมเปญด้านบนตามใจชอบ ตกแต่งขอบแก้วด้วยเชอร์รี่อีกเช่นกัน


    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1295346241&grpid=01&catid=09
    .



    .



    .
     
  16. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    Happy Birthday ครับ ขอให้ประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ ในทุกสิ่งที่มุ่งหวังครับ :cool:
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 8 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 7 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong</td></tr></tbody></table>
    อรุณสวัสดิ์ยามเช้า วันศุกร์แห่งชาติ ครับ


    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับพระพิมพ์และวัตถุมงคลต่างๆ ที่ คุณPinkcivil ,คุณ:::เพชร::: และผม (sithiphong) ได้นำมามอบให้กับผู้ร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุง ไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    อยู่ที่กระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง-ณ-สำนักสงฆ์ผาผึ้ง-อ-บ้านเขว้า-จ-ชัยภูมิ.68899/page-101

    ท่านจะได้ไม่ต้องลำบากในการค้นหาครับ

    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ‘แคนตาลูป’กินดีซ่อมแซมเนื้อเยื่อ

    [​IMG]

    ด้วย ต้นสัปดาห์ ‘มุมสุขภาพ’ กล่าวถึงเรื่องการเจาะ-การสักที่รบกวนผิวหนังและเนื้อเยื่อ วันนี้ ‘กินดี’ จึงส่งผลไม้เพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ แถมยังช่วยแก้ปัญหาผิวอีกด้วย ซึ่งก็คือ ‘แคนตาลูป’ พืช ตระกูลแตง บางคนเรียก แตงเทศ, แต่งฝรั่ง หรือแตงคุณหนู เพราะไม่ใช่ผลไม้ไทยแท้ๆ ระหว่างกาเพาะปลูกในบ้านเรา เกษตรกรก็ยังต้องดูแลเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ

    สำหรับสรรพคุณของแคนตาลูป อุดมด้วยสารอาหารที่ช่วยเกี่ยวข้องกับการซ่อมแซมเนื้อเยื่อโดยเฉพาะ อย่าง วิตามินเอ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณและรักษาสิว วิตามินซี จะทำให้แผลหายเร็ว ส่วน สารอาหารอื่นๆ ที่มีในแคนตาลูป ประกอบด้วย กรดโฟลิก โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โซเดียม แคลเซียม เบต้าแคโรทีน และวิตามินบี1 บี2 และบี6 จัดเป็นผลไม้ที่ล้างพิษได้อย่างอ่อนโยนกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ ช่วยดับร้อน ลดไข้ รักษาการอักเสบของลำไส้ ขับน้ำนม ขับปัสสาวะ

    ส่วนเครื่องดื่มสุขภาพจากแคนตาลูป ปรุงดื่มได้ไม่ยาก เพียงแค่เตรียม...

    * แคนตาลูป 3 ถ้วย
    * น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย


    ขั้น ตอนในการทำ ให้ล้างทำความสะอาดแคนตาลูป โดยจะปอกเปลือกหรือไม่ปอกก็ได้ หั่นพอหยาบ ไม่ต้องเอาเมล็ดออก จากนั้นนำไปสกัดด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เสร็จแล้วเทใส่แก้วเติมน้ำแข็ง ดื่มทันที.

    ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
    takecareDD@gmail.com


    Daily News Online > โทรโข่ง > หน้ามุมสุขภาพ > ‘แคนตาลูป’กินดีซ่อมแซมเนื้อเยื่อ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อคืนนี้ ผมได้คุยกับพี่แอ๊ว

    พี่แอ๊วแจ้งว่า จะมีการจุดพลุ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ที่พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง 9 วัน

    จุดพลุ วันละ 9 ลูกๆละ 300 บาท (รวมจำนวนเงิน 2,700 บาท)

    ผมร่วมทำบุญการจุดพลุ 1 วัน

    สำหรับท่านใดที่มีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญการจุดพลุ แจ้งความประสงค์ที่พี่แอ๊วได้ครับ

    อีกเรื่อง พี่แอ๊วจะจัดทำหนังสือเกี่ยวกับการทำหนังสือการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง จำนวนประมาณ 200 เล่ม เพื่อมอบให้กับผู้ที่ได้ร่วมทำบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งที่เป็นประธานผ้าป่า และผู้ที่ร่วมทำบุญมาตั้งแต่ต้น แต่เนื่องจากการจัดทำหนังสือ พี่แอ๊วใช้เงินส่วนตัวในการทำ (มีคุณแด๋นเป็นผู้ที่ช่วยเหลือในการทำหนังสือ) ต้นทุนประมาณเล่มละ 200 กว่าบาท ผมเองมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือการจัดทำหนังสือการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง จำนวน 1,000 บาท

    เงินที่ผมร่วมทำบุญการจุดพลุ จำนวน 2,700 บาท และ การจัดทำหนังสือการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง จำนวน 1,000 บาท ผมจะนำไปมอบให้กับพี่แอ๊วในวันงานสมโภชพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งครับ

    สำหรับท่านสมาชิกชมรมพระวังหน้า และ ผู้สนับสนุนชมรมพระวังหน้าท่านใด มีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญการจุดพลุ และ การทำหนังสือการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง โปรดกรุณาแจ้งผมมาก่อนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554 นี้ เนื่องจากผมจะได้แจ้งพี่แอ๊วได้ถูกต้อง และเผื่อไว้ในส่วนที่อาจจะมีผู้ที่ร่วมทำบุญไปครบก่อนหน้าที่ผมจะแจ้งพี่แอ๊วในการร่วมทำบุญการจุดพลุและการจัดทำหนังสือการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งครับ

    โมทนาสาธุครับ


    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...