พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. นายเฉลิมพล

    นายเฉลิมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +460
    ดีมากเลยครับขอสนับสนุนด้วยครับ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ psombat [​IMG]
    ขอบพระคุณครับพี่ที่ให้พื้นที่และโอกาสในการแสดงความคิดเห็นนี้ เจตนาในใจผมคือ พิมพ์หนังสือสวดมนต์ทั้งทีต้องทำให้ใหญ่และกินวงกว้าง ประมาณว่ามีเล่มนี้แล้วพอ ทั้งนี้ก็เพื่อ ...

    1. เพื่อเชิดชูเกียรติประวัติพอสังเขป (เรื่องละหน้า)ของครูบาอาจารย์ที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย เช่น
    - คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร,คณะเผยแผ่พระพุทธศาสนา - ท่านคือใครทำไมต้องรู้จักท่าน และเคารพบูชาท่าน
    - หลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จฯโต - พระพิมพ์สมเด็จ-TOP
    - หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ - พระกริ่งปวเรศ,บาตรน้ำมนต์
    - หลวงปู่เอี่ยม - พระพิมพ์ปิดตา,พระคาถาจตุโรฯ
    - หลวงปู่แก้ว - พระพิมพ์ปิดตา
    - คณะองค์อภิญญาใหญ่ทั้งคณะ - มีองค์ใดบ้าง ในยุค ร.4-ร.5
    - หลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จฯเจริญ - การไหว้ 5 ครั้ง
    - หลวงปู่กรมพระราชวังบวรฯ - ปฐมกำเนิดพระพิมพ์วังหน้า
    - ท่านเจ้าคุณกรมท่า - ปฐมกำเนิดพระพิมพ์กรมท่า
    - ช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า,ช่างจากเมืองจีน - คณะผู้ทำงานสร้างพระพิมพ์จริงๆ
    - และที่ขาดไม่ได้คือท่านอาจารย์ปู่ประถม อาจสาครและพี่ใหญ่ - ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ (ความลับแห่งสวรรค์) ข้างต้น ให้ประจักษ์แจ้งในวงแคบคือผู้ศรัทธาเท่านั้น
    - อื่นๆ
    2. เพื่อเผยแพร่เกล็ดเล็กเกล็ดน้อยจากครูบาอาจารย์ที่ได้สอนสั่งมา ให้คนทั่วไปที่ยังไม่ได้รู้ ให้ได้รู้พอสังเขป เช่น วิธีการอาราธนาพระพิมพ์ที่ถูกต้อง หรืออื่นจากหลังสือ ปู่เล่าให้ฟัง,ประวัติบรมครูฯ,การวิเคราะห์พระพิมพ์ฯ

    3. เพื่อเผยแพร่บทสวดมนต์สั้นๆ พระคาถาที่สำคัญๆ และใช้ได้ผลดีเป็นที่ประจักษ์

    4. เพื่อคัดสรรค์เนื้อหาสาระหนังสือที่ปู่เขียนมาจากข้อ 2. นำมาเป็นบทคัดย่อ ปรับปรุงให้ทันสมัยมากขึ้น

    5. ....
    </td> </tr> </tbody></table>
    มีหลายๆเรื่องที่ผมเองได้ไปคุยกับท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร และพี่ใหญ่ ซึ่งทั้งท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร และ พี่ใหญ่ ได้สอนและให้คำแนะนำในหลายๆเรื่อง บางเรื่องผมก็ไม่เคยนำมาลงในเว็บพลังจิต มีแต่เพียงบางท่านที่ผมได้พบและคุยด้วย(อีกทั้งนึกออก) เล่าให้ฟังเท่านั้นครับ


    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ราตรีสวัสดิ์ครับ

    กำลังติดตามไปพักผ่อนเช่นกัน

    ราตรีสวัสดิ์ทุกๆท่านครับ



    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก pm ผม

    นี่คือ การหลงลืมของผมเอง

    <table id="post" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="font-weight: normal; border-width: 1px 0px 1px 1px; border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255);">วันนี้, 03:17 AM </td> <td class="thead" style="font-weight: normal; border-width: 1px 1px 1px 0px; border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color;" align="right">
    </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255);" width="175"> ปาระมิตา
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2010
    ข้อความ: 9
    Groans: 1
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 4
    ได้รับอนุโมทนา 54 ครั้ง ใน 8 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <center>Re: สวัสดีค่ะ

    </center>
    </td></tr></tbody></table>
    สวัสดีค่ะคุณสุทธิพงษ์ น้องสาวแนนโอนสตางค์ทำบุญสร้างพระเจดีย์แล้วนะคะ ตั้งแต่วันที่ ๑๔ ตค.
    จำนวนเงิน ๗๐๑ บาทค่ะ
    แนนส่งพีเอ็มมาครั้งนึงแล้วค่ะแต่สงสัยจะไม่ถึงคุณค่ะ ที่อยู่จัดส่งค่ะ
    ที่อยู่ทาง pm


    -----------------------------------------


    ผมต้องขอโทษครับ

    ผมลืมจริงๆครับ

    เดี๋ยวสัปดาห์หน้าผมส่งให้ครับ

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ต้องทวงนะครับ ถ้าผมลืม

    ขอบคุณครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แพทย์แนะหลักฟื้นสภาพจิตใจหลังน้ำลด


    แพทย์แนะหลักฟื้นสภาพจิตหลังน้ำลด (สสส.)
    โดย สุนันทา สุขสุมิตร

    เครียดต่อเนื่อง 2 สัปดาห์เสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

    หลัง ผ่านวิกฤติน้ำเหนือไหล่บ่า น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลกระทบต่อน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางก็ไม่เว้น เห็นทีจะเป็นเหมือนอีกหนึ่งวิกฤติที่คนไทยจะต้องพบเจอร่วมกันอีกครั้ง

    เมื่อน้ำมาที ข้าวของเครื่องใช้ ยานพาหนะที่ต้องหามาด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน ต้องสูญหายไปกับสายน้ำในทันควันไม่ทันตั้งตัว เป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครคาดคิดหรือเตรียมตัวได้ทัน เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาครั้งหนึ่ง ก็สร้างความเศร้าโศกให้กับผู้ประสบภัยไม่น้อย ไหนจะเสียบ้าน บางคนก็ต้องเสียของรัก ของสะสมที่หายาก อุปกรณ์เครื่องมือ ที่ซื้อหามาด้วยเงินทองที่บางคนอาจต้องหาเงินเป็นปีกว่าจะซื้อมาได้ เรื่องแบบนี้บางทีอาจรับได้ยากเกินในทันที เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ได้เตรียมใจไว้ตั้งรับ

    นายแพทย์ประเวช ตันติพิวัฒนสกุล นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมสุขภาพจิต และผู้จัดการแผนงานสร้างเสริมสุขภาพจิต สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) บอก ว่า เหตุการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรงและเป็นบริเวณกว้างนั้น ก่อให้เกิดความเสียหายในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเสียชีวิต เสียทรัพย์สิน ไร่นาเสียหาย สูญเสียแหล่งรายได้ ขาดแหล่งอาหาร เจ็บป่วยและเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บ ถนนหนทางการเดินทางและการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ขัดข้อง ซึ่งความเสียหายเหล่านี้จะยังคงอยู่ และอาจปรากฎผลชัดเจนขึ้น แม้เมื่อน้ำลดลงแล้ว

    สิ่ง เหล่านี้ล้วนแล้วแต่กระทบต่อจิตใจก่อให้เกิดความเครียดได้มาก โดยแต่ละคนจะมีวิธีจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นแตกต่างกัน และปัญหาจิตใจของแต่ละคนก็อาจแตกต่างกัน ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาจิตใจได้มาก ได้แก่

    [​IMG] ผู้ที่สูญเสียมาก เช่น ญาติเสียชีวิต สูญเสียไร่นา แหล่งรายได้

    [​IMG] มีแหล่งช่วยเหลือน้อย เช่น เครือญาติและชุมชนรอบข้างที่พร้อมให้ความช่วยเหลือมีจำกัด

    [​IMG] มีปัญหาอื่น ๆ อยู่เดิม เช่น มีโรคประจำตัว พิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เจ็บป่วยทางจิตอยู่เดิม

    [​IMG] อยู่ในชุมชนที่ขาดระบบการจัดการ เพื่อช่วยเหลือกันเอง

    ปัญหา ทางจิตใจที่อาจเกิดขึ้นได้ จะเกี่ยวข้องกับความรู้สึกสูญเสีย และปัญหาที่เกิดจากสภาพวิถีชีวิตที่ไม่เหมือนเดิม ก่อให้เกิดความกังวลใจ เศร้าโศกเสียใจ ท้อแท้ เบื่อหน่าย สับสน และมีอาการทางกายของความเครียด เช่น ปวดหัว ปวดท้อง นอนไม่หลับ บางรายอาจพบกับเหตุการณ์ตื่นตกใจ และเกิดอาการผวา หากความเครียดเป็นอยู่นาน ก็จะกระทบต่อสภาพร่างกาย ก่อให้เกิดความเจ็บป่วยได้ง่าย ผู้ที่มีโรคประจำตัว ก็อาจมีการกำเริบของโรคขึ้นได้

    "ผู้ ที่เครียดมาก ๆ แล้วขาดแหล่งช่วยเหลือ อาจเก็บตัว ไม่พูดคุย ท่าทางเคร่งเครียด ท้อแท้ เศร้าหมอง และในบางราย อาจรู้สึกสิ้นหวัง จนถึงกับคิดฆ่าตัวตาย ภาวะซึมเศร้าที่เป็นมากจนความสามารถในการดำเนินชีวิตให้เป็นปกติเสียไป เช่น กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ไม่มีพลังในการทำกิจวัตรประจำวัน และเป็นนานต่อเนื่องเกินกว่าสองสัปดาห์ขึ้นไป อาจป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งเป็นโรคทางจิตเวชอย่างหนึ่งที่สามารถรักษาให้หายได้ หากพบว่า ตนมีความเครียดหรืออารมณ์เศร้าต่อเนื่อง และรบกวนการดำเนินชีวิต ก็ควรได้รับการดูแลทางสุขภาพจิตจากสถานบริการใกล้บ้าน" นายแพทย์ประเวชกล่าว

    คุณ หมอประเวช ยังได้แนะนำเรื่องของการฟื้นฟูสภาพจิตใจที่สำคัญ คือ การใช้พลังชุมชน ช่วยเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบไม่รู้สึกว่า ตนเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ แต่ให้เขาได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาร่วมกันในชุมชน ซึ่งจะช่วยให้เขารู้สึกว่า ชีวิตเขา เขาจัดการแก้ไขได้ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกับคนในละแวกบ้านเดียวกัน ในชุมชนเดียวกัน , ช่วยให้กลับสู่การดำเนินชีวิตอย่างเป็นปกติอย่างเร็วที่สุด ให้ได้มากที่สุด หรือจะเป็นการช่วยค้นหาผู้มีความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหา เช่น ผู้มีเหตุสูญเสียรุนแรง ผู้มีแหล่งช่วยเหลือจำกัด ผู้มีปัญหาอื่น ๆ อยู่เดิม และในพื้นที่ที่ชุมชนยังอ่อนแอ และเร่งให้ความช่วยเหลือ เพื่อนำวิถีการดำเนินชีวิตกลับสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด หากพบปัญหาเจ็บป่วยทางกายหรือใจ ก็ให้การดูแลช่วยเหลือ

    [​IMG]


    ส่วนการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจตนเองและคนใกล้ตัว ก็สามารถใช้หลักพื้นฐานของการสร้างเสริมสุขภาพ ได้แก่ รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เลี่ยงสารเสพติด นอนหลับให้เพียงพอ ออกกำลังกายด้วยวิธีง่าย ๆ เท่าที่สภาพสิ่งแวดล้อมจะเอื้อ พูดคุยกับคนใกล้ตัว ไม่เก็บปัญหาไว้กับตนเอง ปฏิบัติตามหลักคำสอนทางศาสนาของตน เช่น สวดมนต์ ไหว้พระ ทำสมาธิ มองโลกแง่ดี มีความหวัง และที่สำคัญกลไกของราชการที่เข้าช่วยเหลือ ต้องเน้นที่การช่วยเหลือฟื้นฟูชุมชน ให้ชุมชนได้เป็นเจ้าของการแก้ปัญหา แทนการช่วยเหลือแบบสงเคราะห์แต่เพียงอย่างเดียว

    ส่วน คนที่ไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาทางไหนดี คุณหมอประเวชแนะนำว่า ให้ปรึกษาได้ที่หน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้านทุกแห่ง เพราะมีขีดความสามารถในการดูแลปัญหาสุขภาพจิตอยู่แล้ว และหากบุคลากรสาธารณสุขพบว่า ปัญหามีความซับซ้อนเกินความสามารถ ก็จะส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เหมาะสมต่อไป หรือหากต้องการใช้ระบบโทรศัพท์ในการปรึกษาปัญหา ก็สามารถใช้โทรสายด่วนสุขภาพจิต หมายเลข 1323 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    นอก จากนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขก็มีการเปิดสายด่วนเพิ่มอีก 10 คู่สาย ที่หมายเลข 0-2590-1994 เพื่อรับประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสายด่วน 1300 ศูนย์ประชาบดี นอกเหนือจากสายด่วน 1669 ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน

    สำหรับพื้นที่ประสบภัยที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ปรึกษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ อำเภอ ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ และโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนที่จังหวัดลพบุรี ขณะนี้โรงพยาบาลศรีธัญญา ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือแล้ว ซึ่งหากมีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง แต่ละหน่วยจะแจ้งรายละเอียดมายังศูนย์ปฏิบัติการ หรือวอร์รูมที่กรมสุขภาพจิต เพื่อปรับแผนให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

    วันนี้ ภัยธรรมชาติที่ถาโถมเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตั วได้สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ประสบภัยจำนวนมาก แต่น้ำใจของคนไทยที่หยิบยื่นความช่วยเหลือที่พอจะช่วยได้ตามแต่อัตภาพ คือ แรงสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ผู้คนเหล่านั้นเกิดกำลังใจที่ดี ขอแค่คนไทยทุกคนรักและสามัคคีกัน และร่วมสร้างกำลังใจที่ดีไปถึงผู้ประสบภัย ก็คงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยสร้างแรงใจให้พวกเขาเหล่านั้นลุกขึ้นสู้ต่อ

    แพทย์แนะหลักฟื้นสภาพจิตหลังน้ำลด | ThaiHealth.or.th

    การดูแลสุขภาพ แนะหลักฟื้นฟู สุขภาพจิต หลัง น้ำท่วม

    .



    .



    .


    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 1 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong</td></tr></tbody></table>
    สวัสดีวันเสาร์สบายสบายครับ


    .
     
  8. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    nongnooo, psombat

    อรุณสวัสดิ์ทุกท่านครับ วันนี้นอนซ่อมเซลยาวเรยครับ อากาศเริ่มหนาวแล้วดูแลสุขภาพด้วยนะครับ
     
  9. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431

    สวัสดีเช้าวันเสาร์ครับ วันนี้มีคณะขบวนแห่กฐินผ่านหน้าร้านราวๆ 4 วัด และเห็นถ่ายทอดสดทางอิสานทีวี วัดของท่านหลวงตามหาบัวฯ ก็ทอดกฐินในวันนี้เช่นกัน

    แต่ผมทึ่งและประทับใจกับทุกๆท่านทั้งทางชมรมฯกับทางเวปพลังจิตมากๆที่ได้ร่วมกันทำบุญทอดกฐิน 119 วัด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ

    เมื่อวานตอนค่ำที่พี่หนุ่มโทรมาไม่ติด เข้าใจว่าผมกำลังท่อง net ผ่านมือถือพอดีครับ โทร.รุ่นนี้ไม่สามารถทำงาน voice+data ในเวลาเดียวกันได้ หุหุ
     
  10. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <table class="tborder" width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 9 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> <center"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </center"></td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> psombat, Pinkcivil</td></tr></tbody></table>
    สบายดีครับ
    ใช่ครับหนาวแล้วครับ ลมแรงมากๆ
    รักษาสุขภาพด้วยเช่นกัน โรคหวัดทุกวันนี้รักษาหายยาก พอเป็นแล้วก็ไม่ค่อยมีกำลังใจปฏิบัติธรรมเท่าไหร่ แต่ดีตรงที่ปลงสังขารได้งาย เบื่อกาย สังขาร การเกิดประมาณนี้ ไม่รู้ผมคิดผิดหรือเปล่านะ หุหุ
     
  11. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    เจริญพร อาตมาขอบอกบุญด่วน...เนื่องด้วยอาตมาภาพพระจิรวัฒน์ ญาณวโร ปัจจุบันพักจำพรรษาที่วัดต้นไทรย์ อาตมาทำโครงการช่วยเหลือเด็กเเละผู้ยากไร้ ปีนี้เป็นเป็นปีที่สามเเล้ว วันอาทิตย์ที่7พ.ย.2553 อาตมาเเละคณะจะเดินทางไปทำบุญทอดกฐินที่วัดป่าบ้านหนองผักเเว่น เเละงานบุญดังกล่าวอาตมาได้นำเสื้อเเละผ้าห่มกันหนาวนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผักเเว่น ตำบลโพธิ์ทอง เสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน399คน ซึ่งขณะนี้มีญาติโยมบริจาคมาบ้างเเต่ยังขาดอีกจำนวนมาก อาตมาจึงขอบอกบุญขอรับบริจาคเสื้อหรือผ้าห่มกันหนาวด่วนจะเก่าหรือใหม่ยินดี อาตมาจึงใคร่ขอความเมตตาจาก...ชมรมคนรักษ์พระวังหน้าด้วย ขอรับบริจาคเสื้อผ้าห่มกันหนาวจะเก่าหรือใหม่ก็ได้ ยินดีเเละขอขอบคุณล่วงหน้า ขอเจริญพร พระจิรวัฒน์ ญารวโร วัดต้นไทรย์ ชอยอ่อนนุช29 สวนหลวง กรุงเทพ 10250โทรเบอร์วัด02311-3286 มือถือ 0860152130 ขออนุโมทนาบุญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2010
  12. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรียน ท่านสมาชิกฯทุกท่าน คืนนี้โปรดเช็ค e-mail สำคัญด้วยนะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับ กำหนดการการทอดกฐิน

    พี่แอ๊วแจ้งให้ทราบกันครับ




    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2010
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  16. kongpak

    kongpak เลื่อมใสอย่างยิ่งในตถาคต ถึงที่สุดโดยส่วนเดียว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    802
    ค่าพลัง:
    +6,118
    ขอความรู้ครับ

    เรียน พี่หนุ่ม
    หากไม่เป็นการรบกวนเกินไปผมขอความรู้นิดนึงครับ คือว่าผมจะส่งรูปพระไปทางอีเมล์คุณหนุ่มเพื่อต้องการทราบว่า พระพิมพ์นั้นชื่อพิมพ์อะไร พระอริยสงฆ์ท่านใดเป็นผู้เสก จะได้หรือไม่ครับ
    ขออนุญาตก่อนครับ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรครับ
    ขอบคุณครับ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ได้ (ถ้าเคยเห็นหรือเคยทราบ จะบอกให้) ครับ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากเว็บใต้ร่มธรรม

    กระูทู้ พระวังหน้า,ชมรมรักษ์พระวังหน้า และกองทุนหาพระถวายวัด


    ตอนนี้มีผู้อ่านจากอเมริกาเข้ามาอ่านครับ

    sithiphong และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

    สวัสดีครับ

    ท่านผู้อ่านจากอเมริกาครับ

    UNITED STATES CALIFORNIA PALO ALTO




    .



    .



    .

    พระวังหน้า,ชมรมรักษ์พระวังหน้า และกองทุนหาพระถวายวัด

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 1 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong</td></tr></tbody></table>
    อรุณสวัสดิ์ยามเช้า

    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="alt2" style="border: 1px inset;">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    สรุปการร่วมทำบุญงานกฐินตกค้าง 119 วัด ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ที่พี่แอ๊วได้มาบอกบุญในส่วนของวัดที่ท่านเจ้าอาวาสวัดห้วยมงคลได้บอกบุญ ผ่านทางพี่แอ๊วมา ในจำนวน 30 วัด) ในนามของชมรม รักษ์พระวังหน้า , คณะกองทุนหาพระถวายวัด , คณะพระวังหน้า , คณะผู้ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ทุกๆท่าน


    เรียนท่านสมาชิกชมรม รักษ์พระวังหน้า , ท่านสมาชิกกองทุนหาพระถวายวัด , ท่านสมาชิกคณะพระวังหน้า , คณะผู้ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ทุกๆท่าน

    ผมมาแจ้งรายละเอียดล่าสุดสำหรับงานกฐินตกค้าง 119 วัด ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่พี่แอ๊วได้มาบอกบุญในส่วนของวัดที่ท่านเจ้าอาวาสวัดห้วยมงคลได้บอกบุญ ผ่านทางพี่แอ๊วมา ในจำนวน 30 วัด

    สำหรับเงินที่ร่วมทำบุญในกองกฐิน จำนวนเงิน 201,000 บาท โดยมีท่านที่ร่วมทำบุญจำนวน 55 ท่าน

    คณะคุณPinkcivil ได้ร่วมทำบุญมาทั้งหมด 100,000 บาท
    ผมทำบุญเพิ่มอีก 1,000 บาท
    ท้ายสุดมีผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมทำบุญจำนวน 16,991 บาท

    รวมจำนวนเงินที่ผมโอนไป 200,000 บาท
    มีอยู่ 1 ท่านที่โอนเงินร่วมทำบุญเข้าบัญชีพี่แอ๊ว จำนวน 1,000 บาท

    รวมจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญในนามของชมรม รักษ์พระวังหน้า , คณะกองทุนหาพระถวายวัด , คณะพระวังหน้า , คณะผู้ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ทุกๆท่าน จำนวน 201,000 บาท

    ส่วนเงินที่ร่วมทำบุญในชุดผ้าไตร จำนวน 30 ชุด(ซึ่งหักผ้าไตรของพี่ใหญ่ จำนวน 1 ชุดผ้าไตร และหักผ้าไตรในส่วนของพี่แอ๊ว จำนวน 3 ชุดผ้าไตร) คงเหลือชุดผ้าไตร จำนวน 26 ชุดๆละ 2,000 บาท มีท่านที่ร่วมทำบุญในชุดผ้าไตร จำนวน 26 ท่าน(ไม่รวมในส่วนของพี่แอ๊ว จำนวน 3 ชุด) รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 52,000 บาท

    จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญทั้งหมด 201,000 บาท + จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญชุดผ้าไตร 52,000 บาท + จำนวนเงินที่คณะพี่แอ๊วร่วมทำบุญชุดผ้าไตร 6,000 บาท

    รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 259,000 บาท

    มาโมทนาบุญร่วมกันครับ

    ขอโมทนาบุญในทุกๆบุญกับทุกๆท่านครับ


    </td></tr></tbody></table>

    [​IMG]



    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ผมเตรียมพระบรมสารีริกธาตุ และ พระธาตุ เพื่ออัญเิชิญฝากน้องท่านนึงเป็นตัวแทนคณะกองทุนหาพระถวายวัด อัญเชิญถวายวัด

    พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กกุสันโธ

    พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม โกนาคมน

    พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กัสสปะ

    พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม

    พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า

    พระธาตุพระสิวลีเถระเจ้า (ส่วนสมอง , กระดูกสันหลัง และ กระดูกหน้าแข้ง)

    พระธาตุ พระอัญญาโกณฑัญญะเถระเจ้า (ส่วนกะโหลกศีรษะ)

    พระธาตุพระราหุลเถระเจ้า (ส่วนกระดูกซี่โครง)

    และพระธาตุนิมิตร พระมหากัสสปะเถระเจ้า (ส่วนกระดูกสันหลัง)


    โมทนาสาธุครับ


    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table style="width: 541px; height: 144px;" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    สำหรับน้องท่านนี้ หากอ่านโพสนี้แล้ว

    พี่จะอัญเชิญไปที่ทำงานในวันพรุ่งนี้นะครับ

    ส่วนธนบัตร(ขวัญถุง) 10 บาท จัดเตรียมให้ 1 ฉบับครับ


    </td> </tr> </tbody></table>


    วันนี้มีหลายๆงานบุญ

    1.งานบุญกฐินตกค้าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    2.งานบุญกฐิน ถ้ำระฆังทองฯ (หลวงปู่เครา)

    3.งานบุญกฐิน ที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งคณะกองทุนหาพระถวายวัดได้อัญเชิญพระบรมสาีรีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 4 พระองค์ในกัปป์นี้ และพระธาตุพระอรหันต์ 4 พระองค์

    อย่าลืมกรวดน้ำตามที่ผมเคยแจ้งไว้ทาง Emil กันครับ



    .
     
  20. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    sithiphong สวัสดีตอนเช้าครับพี่หนุ่ม ไม่ลืมกรวดน้ำแน่นอนครับพี่หนุ่ม ต้องขอขอบพระคุณพี่หนุ่มที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ร่วมบุญด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...