Archan chum อ.ชุม 59-60

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย จิ๊กซอ, 26 กุมภาพันธ์ 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    มีพีๆหลายท่านสงสัยเกี่ยวพระเนื้อว่านหลวงพ่อปลอดพิมพ์ต้อ ว่ามีการสร้างเยอะหรือไม่ ผมตอบได้เลยว่าเท่าที่เห็นมาในประเทศไทย มีไม่เกิน 5 องค์ ครับ หายากมากๆพุทธคุณล้นราคา ผมจึงนำเสนอมาตลอดหลายประทู้ แต่หลายท่านไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนจึงได้มองข้ามไป ผมจึงนำประสบการณ์และประวัติของพ่อปลอดมาจงอีกครั้งนึง และย้ำเลยว่าพิมพ์นี้องค์นี้สวยที่สุดเท่าที่เห็นมา 5 องค์ในประเทศไทยครับ องค์พระไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปขนาดพอเหมาะครับ

    บูชา 5,500 บาท (ปิดแล้วครับ)


    ฝอยใช้วัตถุมงคลหลวงพ่อปลอด<O:p</O:p
    เนื่องด้วย องค์หลวงปู่ผู้เรืองฤทธิ์ พระครูพิศิษฐ์บุญสาร (ปลอด ปุญญสโร) แห่งวัดหัวป่านั้น....ท่านเป็นผู้เปี่ยมด้วยบุญญาบารมี อันหาที่สุด ที่ประมาณไม่ได้....วัตถุมงคลทุกอย่างของท่าน ล้วนมีวิธีใช้ อันพิศดาร ที่ทุกท่าน อาจคาดคิดไม่ถึง และอาจหลงลืม มองข้ามไปได้ในบางกรณี....ไม่ว่าท่านจะมีวัตถุมงคลชิ้นใดของหลวงพ่อปลอดก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกันกับฝอยนี้ครับ โดยในฝอยนี้ได้ยกตัวอย่างการใช้เหรียญของท่าน

    การใช้วัตถุมงคลอันใดๆของหลวงปู่ เมื่อสมดังประสงค์ สำเร็จผลแล้ว....ผู้ใช้ ต้องนำ....ข้าว1ถ้วย กล้วยน้ำว้า1หวี ใส่บาตร ทุกคราไปอย่าได้ขาด แล้วท่านจะเป็นผู้เจริญ และ อยู่เย็น เป็นสุขตลอดไป. <O:p</O:p
    ๏ ....เหรียญพระครู...พิศิษฐ์บุญสาร.....นั้นคุณอนันต์... มีสรรพคุณสำคัญ ลูกหลานเอ๋ย....จง.....มั่นหมาย... มีเหรียญหลวงพ่อปลอด จักรอดพ้น....อันตราย เภทภัยจักมลาย... หายห่วงได้....ลูกหลานเอย...๚ะ๛ <O:p</O:p
    ๏ ....ต้องเสนียด...และจัญ...ไร ต้องคุณ..ไสย เวทย์มนต์ดำ โดนมนต์...มายากระทำ ลูกจงจำ ทำน้ำมนต์ นำเหรียญใส่แก้วน้ำ...นมัสการให้จงดี เสกนะโมพุทธายะ สัก3ที ภัยที่มี จักบรรเทา....คุณคนและคุณผี ที่ย่ำยี จักหายเอย...๚ะ๛ <O:p</O:p
    ๏ ....คลอดลูกยากนักหนา....เหรียญอาตมา.....ทำน้ำมนต์ ...รอดพ้นความอับจน จักคลอดง่าย...หายห่วงเอย เอาเหรียญใส่แก้วน้ำ...นมัสการให้จงดี เสกนะโมพุทธายะ สัก3ที ให้สตรีผู้มีครรภ์ นั้นดื่มทิพย์วารี...คลอดง่ายดี.. แม่สุขศรี..ลูกปลอดภัย...๚ะ๛ <O:p</O:p
    ๏ ....ก้างปลาใด หรือสิ่งไหน ก้างติดคอ....ลูกเอ๋ยอย่ารีรอ เหรียญหลวงพ่อ.....ทำน้ำมนต์ รอดพ้น...ความทุกข์ทน..สะเดาะพ้น...จากลำคอ..๚ะ๛ <O:p</O:p
    ๏ ....โดนคน...พาลย่ำยี...เฝ้าเสียดสี จ้องเบียดเบียน ลูกเอ๋ยจงนำเหรียญ ของหลวงพ่อ...ทำน้ำมนต์ อาบบ้างและกินบ้าง คนจองล้าง....จักสับสน...จากผู้....ทุรพล....กลายเป็นคน...ที่เห็นใจ..๚ะ๛ <O:p</O:p
    ๏ ....บ้านใด สถานใด ผีอาศัย ให้อาถรรพ์ จงเชิญเหรียญ อาตมาพลัน นิมนต์เหรียญนั้น ทำน้ำมนต์ จุดธูป...สัก๓ก้าน เทียนสองเล่ม นมัสการ นำน้ำประพรมบ้าน และสถาน...อันอาถรรพ์ เภทภัย..จากหายพลัน ที่แห่งนั้น..เป็นมงคล..๚ะ๛ <O:p</O:p
    ๏ ....ฝันร้าย ลางวิบัติ ชี้บ่งชัด ลางอันตราย อาจเกิด...เหตุเสียหาย อาจถึงตาย ได้ลูกเอ๋ย... เจ้าจง....อย่าละเลย อย่าวางเฉย จนอันตราย เภทภัย...อันเลวร้าย....จักกลับกลาย เป็นดีได้....ลูกหลานเอย... หลวงพ่อ....ได้เฉลย จงนำเหรียญ.... ทำน้ำมนต์ อาบบ้างและกินบ้าง จักพ้นทุกข์...ทางอับจน พุทธคุณ...บันดาลดล ให้เจ้าพ้นอันตราย...๚ะ๛


    ประสบการณ์พระหลวงพ่อปลอดพอสังเขปมีดังนี้
    <O:p
    </O:p1. ส.ต. โสภณ แก้วจันทร์ ไปราชการสงครามเวียดนามรุ่นแรก ก่อนเดินทางไปราชการเวียดนาม ได้ไปขอวัตถุมงคลจากหลวงพ่อปลอด ได้รับพระรูปเหมือนหลวงพ่อคง เนื้อผงว่าน และผ้ายันต์ที่หลวงพ่อแผ่เมตตาติดตัวไป ปรากฏว่าในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในสนามรบ ถูกกระสุนปืนและสะเก็ตระเบิดเต็มตัว แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ เพราะปลอดภัยไม่มีแม้กระทั่งบาดแผล
    2. นายเสาร์ เกิดขัดใจกันด้วยเหตุผลส่วนตัวกับ นายเจริญ (ยามเยี้ยน) ศรีนอง และไม่สามารถตกลงกันได้ ในที่สุดเกิดท้าดวลปืนกันขึ้นข้างโรงสูบน้ำชลประทานที่ข้างวัดหลวงพ่อนั่นเอง ทั้งสองฝ่ายสาดกระสุนเข้าหากันจนกระสุนหมดรังเพลิง ปรากฏว่าไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถูกกระสุนเลย ในที่สุดจึงหันหลังแยกจากกันไป
    3. นายปลอด ทองศรีนุ่น ขณะนั้นอายุประมาณ 40 ปี เป็นราษฎรบ้านหัวป่า เดินผ่านวงสุราในยามวิกาล คนในวงสุราถามว่าใคร นายปลอดก็บอกว่าเราเอง สิ้นเสียงตอบก็ได้ยินเสียงปืน ปรากฎว่าคอสุราได้ยิงปืนมาที่นายปลอดแต่ไม่ถูก นายปลอดเป็นศิษย์หลวงพ่อ และมีรูปเหมือนหลวงพ่อคงเนื้อว่านติดตัวอยู่ตลอดเวลา
    4. นายเปรม เทพไชย ขณะที่รับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ในปี 2508 ขณะออกตรวจท้องที่ที่ตำบลตะแพน อำเภอควนขนุน พร้อมด้วยคณะ ได้พบกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ประมาณ 7-8 คน มีอาวุธครบมือกันทุกคน ได้ยิงต่อสู้กันในระยะใกล้ชิด ในที่สุดผู้ก่อการร้ายถูกยิงตาย 1 คน จับได้ 4 คน นายเปรมปลอดภัย และเล่าว่าขณะที่มีการต่อสู่ไม่รู้สึกกลัวอะไรเลย ขวัญและกำลังใจดีมาก เนื่องจากมีพระรูปเหมือนหลวงพ่อคงเนื้อว่าน พร้อมพระคาถาที่หลวงพ่อปลอดมอบให้
    5. นายเข้ม ทองวัน อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 3 ตำบลต้นญวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอาชีพทำสวน และเป็นผู้รักษาผลประโยชน์ของบริษัท ช.วนกิจ จำกัด นายเข้มถูกนักเลงประจำถิ่นให้ไปพบ จึงไปตามนัดพร้อมกับเพื่อนอีก 6 คน นายเข้ม มีอาวุธประจำตัวคือ ปืน 11 มม. 1 กระบอก ส่วนลูกน้องมีลูกซองยาว 5 นัด 1 กระบอก นายเข้มถูกรุมล้อมจากฝายตรงข้าม 5 คน แล้วถูกล็อคคอและถูกแย่งปืน ลูกน้องก็ช่วยไม่ถนัดเพราะเป็นการต่อสู้ประชิดตัว นายเข้มก็ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นในลักษณะคร่อมตัวแล้วยิง แต่ปรากฏว่ากระสุนไม่ถูกนายเข้ม ครั้นพอนายเข้มแย่งปืนจากฝ่ายตรงข้ามได้ ฝ่ายตรงข้ามก็วิ่งหนีหมด นายเข้มได้กล่าวว่าตนมีกำลังใจดีมากและไม่หวาดกลัวอะไรเลย เพราะมีพระกริ่งรูปเหมือนหลวงพ่อปลอด และพระผงเนื้อว่านหลวงพ่อปลอดติดตัวอยู่
    6. นายทวี ทิพย์รองพล เมื่อ ปี พ.ศ. 2523 ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ พัทลุง-หาดใหญ่ พบเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้น เมื่อพบกับผู้ก่อการร้ายประมาณ 6-7 คน มีอาวุธครบมือ ในระหว่างเส้นทางจากทางแยกรัตภูมิ-หาดใหญ่ ในช่วงที่ทางเบี่ยงและขึ้นเนิน รถไม่สามารถวิ่งเร็วได้ กลุ่มผู้ก่อการร้ายออกมาทำสัญญาณให้หยุดรถ นายทวีตัดสินใจไม่หยุด และตะโกนบอกผู้โดยสาร 6 คน ซึ่งเป็นคนเดินตลาดของบริษัทซิงเกอร์ จำกัด ให้หมอบต่ำลงกับพื้นรถ และเหยียบคันเร่งเต็มที่ จึงถูกผู้โดยสารยิงพรุนไปทั้งคัน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลย นายทวีมีผ้ายันต์มหาอุด(ปิดตา)ของหลวงพ่อปลอดเพียงผืนเดียว ทำให้ปลอดภัยทั้งคันรถ
    7. พระธำรงค์ เพชรศรี ขณะเป็นฆราวาสขับรถแทรกเตอร์ให้เถ้าแก่เพียร อินแก้ว ที่ตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา วันหนึ่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ขณะขับรถแทรกเตอร์กลับบ้าน หลังจากเสร็จงานถูกคนร้ายประมาณ 10 คน และหนึ่งในนั้นใช้ปืนขนาด 11 มม. ยิงแต่กระสุนไม่ถูกเพราะพระธำรงค์ มีพระรูปเหมือนหลวงพ่อคงเนื้อว่านติดตัวอยู่เสมอ
    8. นายฟื้น เหมือนเพชร อยู่ที่ตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง ในตอนเช้ามืดทุกวันนายฟื้นจะออกไปส่งภรรยา (นางเสงี่ยม) ซึ่งมีอาชีพขายของในจังหวัดพัทลุง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2527 เวลาประมาณ 04.30น. ขณะที่นายฟื้นออกไปส่งภรรยา ปรากฎว่ามีคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงพร้อมกันทั้ง 2 กระบอก รวม 6 นัด เสียงดังสนั่น ปรากฎว่ากระสุนไม่ถูก นายฟื้นมีเชือกรัดประคดของหลวงพ่อนิดเดียว ซึ่งได้รับส่วนแบ่งมาจากเพื่อนใส่กล่องไม้ขีดไฟติดตัวไว้เท่านั้น
    9. นายอ้น โลหะประเสริฐ พนักงานชลประทานหัวป่า ขับรถปิกอัพกลับจากอำเภอหัวไทร เพื่อกลับสำนักงานชลประทานพร้อมด้วยช่างและเพื่อนพนักงาน อีก 4-5 คน ระหว่างทางปรากฎว่าเด็กคนหนึ่งวิ่งเข้าหารถ นายอ้น ซึ่งระวังอยู่ก่อนแล้ว จึงหักพวงมาลัยหลบกระทันหันเพื่อเปลี่ยนทิศทางให้รถแฉลบเพื่อให้พ้นจากการชนเด็กพร้อมตะโกนเรียกหลวงพ่อปลอด หลวงพ่อคง และทวดทองใหม่ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นายอ้นเคารพนับถือให้ช่วยเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก และสิ้นเสียงเรียกปรากฎว่ารถลอยขึ้นทั้งคันคล้ายมีคนยกหันหัวรถกลับไปในทิศทางที่ขับมาและจอดนิ่ง เครื่องยนต์ดับ เด็กไม่ได้รับอันตราย ส่วนทุกคนบนรถปลอดภัยหมด โดยนายอ้นมีสร้อยแขวนบูชาไว้ที่หน้ารถ ที่สร้อยมีพระกริ่งรูปเหมือนลอยองค์หลวงพ่อปลอด พระรูปเหมือนหลวงพ่อคงเนื้อผงว่าน และผ้ายันต์หลวงพ่ออีกหนึ่งผืนเท่านั้น
    10. นายสุพล ชุมเพชร และนายวิเชียร หนูน้อย อยู่บ้านปากบางตะเครียะ ตำบลตะเครียะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2538 ทั้งสองเดินทางไปที่สถานีรถไฟจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายสุพลจะกลับกรุงเทพฯส่วนนายวิเชียรจะกลับไสใหญ่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลมีคนเข้าแถวซื้อตั๋วรถไฟกันมาก นายสุพล จึงได้ชวนนายวิเชียรไปหาซื้อหนังสือพิมพ์เพื่อนั่งอ่านก่อน แต่ขณะที่ทั้งสองกำลังเดินไปที่ร้านหนังสือพิมพ์ นายสุพลได้ยินเสียงมากระซิบที่หูเป็นภาษาปักใต้ว่า "พวกสูไปซื้อตั๋วเสียก่อนลอ"หมายความว่าให้ทั้งสองไปซื้อตั๋วรถไฟเสียก่อนนายสุพลจึงชวนนายวิเชียรไปซื้อตั๋วตามได้ยิน แต่ยังไม่ทันได้ไปซื้อตั๋ว ไม่ถึง 1 นาทีทันใดนั้นเองได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นที่ร้านขนมจีน ซึ่งอยู่ติดกับร้านขายหนังสือพิมพ์มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งสองคนกลับแคล้วคลาดปลอดภัยด้วยอภินิหารของหลวงพ่อปลอดหน้าคงหลัง ปัจจุบันนายสุพลทำงานที่กรมสรรพาวุธทหารบก เขตดุสิต กรุงเทพฯส่วนนายวิเชียรทำงานที่สหกรณ์การเกษตร อำเภอระโนด
    11. นางสวน ศิริวิโรจน์ อยู่ที่หมู่ที่ 3 ตำบลตะเครียะ เมื่อปี พ.ศ. 2542 นางสวนจะเดินทางไปจังหวัดพัทลุง กับหลานชายชื่อนายชัยรัตน์ วิวัฒน์สวัสดินนท์ โดยรถยนส่วนตัวของหลานชายขณะที่รถวิ่งมาถึงบ้านชายเคืองรถเกิดเสียหลักพุ่งชนหลักกิโลเมตร รถจะตกลงในคูน้ำซึ่งลึกประมาณ 3 เมตร สภาพรถพังเสียหายยับเยิน แต่ทั้งสองคนปลอดภัย โดยที่นางสวนได้พกพาพระกริ่งรูปหลวงพ่อปลอดติดตัว และอีกครั้งเมื่อปี พ.ศ.2543 นางสวนได้ไปซื้อของที่ตลาดระโนดขณะกำลังซื้อของได้เปิดกระเป๋าหิ้วได้พบว่ากระเป๋าถูกกรีดเป็นรอยหลายรอย แต่เงินในกระเป๋าไม่สูญหายแม้แต่น้อยด้วยเหตุนั้นในกระเป๋ามีพระกริ่งรูปหลวงพ่อปลอดอยู่ด้านข้างกระเป๋า
    12.คุณนิรุตติ์ ลิ้มสุวรรณ บ้านอยู่ หมู่ที่ 2 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผู้มีชีวิตรอดมาจนมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะบารมีของหลวงพ่อปลอดและหลวงพ่อคง (พระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อปลอด) แห่งวัดหัวป่า อ.ระโนด จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 4 เดือนมิถุนายน 2550 เวลา 08.30 น. ขณะที่คุณนิรุตติ์ ลิ้มสุวรรณ ยืนรอรถเพื่อนอยู่ที่ถนนเพชรเกษม ตรงข้างเมืองใหม่ 9 (หน้าร้านอาหารครูสุนันท์ ควนลัง) ได้มีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้า แล้วชักปืน .38 ยิงในระยะเผาขน นัดแรกกระสุนโดนหน้าอกด้านซ้ายบริเวณหัวใจ เต็มๆ เสื้อขาดเป็นรูพรุนเพราะรอยกระสุน เจ้าตัวทรุดนั่งลงกับพื้น เอามือลูบที่หน้าอกไม่เห็นเลือด ทำให้เกิดกำลังใจ ตัดสินใจสู้เลยโดนยิงซ้ำ เข้าด้านข้างลำตัว 1 นัด แล้วโดนข้างหลังอีด 3 นัด รวมทั้งหมดโดนกระสุน 5 นัด แต่ไม่น่าเชื่อ เสื้อขาดเป็นรูพรุน กระสุนไม่เข้าเนื้อแม้แต่นิดเดียว ที่คอนั้นห้อยหลวงพ่อคงเนื้อผงสีขาว พิมพ์เล็ก ปี 2536 เป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่หลวงพ่อปลอดปลุกเสกในช่วงเข้าพรรษา ปี 2536 ณ วัดหัวป่า อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา
    13. คุณสุจิต อ่อนประเสริฐ ชาวอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดนระเบิดที่สะบ้าย้อยเพื่อนๆอึก 4 คนเสียชีวิตทั้งหมด รอดชีวิตมาได้เพราะอภินิหารของหลวงพ่อปลอด (ที่คอห้อยพระกริ่ง รุ่น 5 เนื้อโลหะผสม)
    ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว เป็นเพียงตัวอย่าง ยังมีบุคคลอีกมากมายที่ไม่สามารถรวบรวมข้อมูลที่ชัดเจน จะเห็นได้ว่าหลวงพ่อปลอด เป็นพระเถราจารย์ที่ทรงวิทยาเวทย์ ประกอบด้วยศิลาจริยาวัตรอันงดงาม มีความสมถะสันโดษไม่ลุ่มหลงในลาภสักการะใดๆ อาศัยอยู่กุฏิธรรมดานอนกางมุ้ง พบปะได้ง่ายมีความเมตตาสูง พุทธานุภาพพระเครื่องวัตถุมงคลของหลวงพ่อปลอดจึงมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์สามารถปกป้องรักษาคุ้มครองให้ปลอดภัยนานาประการ<O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2010
  2. surinrumruay

    surinrumruay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +520
    hi jikshow how are you to day just say hi bye dor
     
  3. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    สบายดีครับพี่ภานุวัต แต่การเมืองที่นี่ทำเศษฐกิจดิ่งลงเหวเลย.....วันที่ 26 นี้ดาวพระฤหัสย้ายแล้ว.....โหรดังๆเขาทายว่าจะแย่ๆ
     
  4. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    แต่ผมว่าดาวพระฤหัสเข้าวินาศกับดวงเมืองก็จริง แต่มันเข้าเกษตรในเรือนตัวเอง ผมว่าเลยทายว่าจะได้ส่งศักสิทธิ์คุ้มครองหรือบารมีผู้หลักผู้ใหญ่คุ้มครองบ้านเมืองแบบลับๆ ประกอบด้วยดาวอาทิตย์เข้าทับดวงเมืองเป็นมหาอุจ ทำให้ดวงเมืองแข็งแกร่งและมีอำนาจมาก แม้จะมีดาวเสาร์เบียนอยู่ในอริเล็งดาวพระฤหัสก็ตาม แต่ด้วยอำนาจ ดาวเกษตรพระฤหัส+ดาวอาทิตย์มหาอุจ จึงทำให้บ้านเมืองผ่านพ้นไปได้และรัฐบาลจะอยู่ได้อย่างน้อยใน 2 เดือนข้างหน้าจะไม่ยุบสภาแน่ๆ....
     
  5. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    โหราประจำห้อง อิอิ
     
  6. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356

    หมอเดาๆอิๆๆ
     
  7. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    คุณจิ๊กซอ ครับ ไม่ทราบว่าผ้ายันต์เพชรพญาธร ของหลวงพ่อตัดที่คุณจิ๊กซอเคยลงไว้ ผ้านั้นเป็นผ้าห่อศพใช่ไม๊ครับ แล้วไม่ทราบว่าคุณจิ๊กซอ ได้รับที่วัดเลยรึเปล่าครับ รบกวนสอบถามขอบคุณครับ
     
  8. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ผมไม่ทราบว่าผ้าห่อศพหรือเปล่า แต่ได้รับจากมือหลวงพ่อตัดเองครับ ผมไปกราบท่านก่อนท่านมรณะภาพ ประมาณ 2 ปีครับถ้าจำไม่ผิด ตอนนั้นได้ตะกรุดเต็มกำมือเลยครับ ท่านหยิบให้จากในพาน แต่ตอนนี้ตะกรุดแจกเพื่อนหมดแล้วครับ
     
  9. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ผ้ายันต์มีขนาดเล็กมากครับประมาณ 1 ผ่ามือ
     
  10. ongvip

    ongvip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +2,216
    เช็คเมล์ด้วยครับ

    อ๋อง
     
  11. spartanmaya

    spartanmaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +2,809
    รบกวนสอบถามหน่อยครับ
    ไม่ทราบว่ารูปหล่อหลวงพ่อผางนี้เป็นของปีไหนครับ
    ขอบคุณมากครับ
     
  12. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    รับทราบครับพี่อ๋อง...
     
  13. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ผมไม่ทราบปีจัดสร้าง ทราบแต่ว่าแท้ครับ ไม่ชำนาญสายนี้สักเท่าไหรนัก...
     
  14. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    เย็นๆแล้ว ขอนำเสนอประวัติคร่าวๆของ อ.จุล วัดลานแซะ จ.พัทลุง ซึ่งถือได้ว่ามีประสบการณ์มากอันดับต้นๆของพัทลุงเลยทีเดียว


    อาจารย์จุล วัดลานแซะ อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง

    ท่าน อ.จุล วัดลานแซะ มีอภินิหารมากมาย สามาถนั่งบนก้นครก ให้ ดวงจันทร์มืดไป เหมือนราหูอมจันทร์ได้ ท่านเป็น ศิษย์อาจารย์ทองเฒ่า และ พ่อท่านรอด วัดควนกรวด ท่านบวชสองครั้ง บวชครั้งที่สองเมื่ออายุประมาณ 55 ปี เดิมท่านเป็นหมอไสยศาสตร์ ใครผีเข้า หรือโดนของไม่ว่าหนักเบา ท่านเพียงเอามือลูบปาก แล้วใช้ให้หาย คนไข้ที่แทบตายก็หายทันที ชาวมาเลย์มารักษากับท่านมากมาย (โดนของแขก) หายกลับไปทุกราย ท่านสามารถล่องหนกำบังหายตัวได้ เคยเดินจากวัดลานแซะไปวัดทะเลน้อยถึงก่อน มีรถกะบะมานิมนต์ท่านที่วัดแต่ท่านบอกให้กลับไปก่อน พอรถกะบะกลับไปวัดทะเลน้อย เห็น อ.จุลยืนอยู่แล้ว เหรียญและรูปเหมือนเนื้อว่านของท่านประสบการณ์มากมาย ขึ้นชื่อทางด้านเหนียวมาเป็นอันดับหนึ่ง และอีกอย่างที่หนีไม่พ้นคือเรื่องผีๆสางๆ ผีกลัวสุดๆ

    เนื้อว่านของท่านนั้น มี 2 รุ่นครับ พิมพ์หัวมนและพิมพ์หัวตัด แบบหนา และบาง รุ่นหัวมนสร้างก่อน เหรียญรูปเหมือนท่าน ที่ฐานเขียนว่า “พระครูจุล” สร้างจากเนื้อว่านและผงจากนั้นนำมาชุบน้ำว่านสบู่เลือดอีกครั้งนึง ประสบการณ์ สุดๆครับ ตำรวจและผู้คุมชอบครับ เหนียวสุดๆ ผงที่ใช้ทำ ท่านเดินทางไปเอามาจากระโนดครับเป็นผงที่ท่านบอกว่ามีที่นั่นที่เดียว และนำมากดพิมพ์ในถ้ำครับ พอผงหมดท่านก็ไปเอาใหม่ ผงนี้ตอนท่านมรณะภาพ ลูกศิษย์ท่านหนึ่งเคยเอาไปไว้บ้านปรากฏว่า ผีหลอกทั้งวันทั้งคืน อยู่ไม่ได้ ปัจจุบันลุงอู๊ด ศิลาทอง ช่างเลี่ยมกรอบพลาสติกแถวตลาดสดพัทลุงลูกศิษย์อาจารย์จุลท่านหนึ่งเก็บรักษาผงเหล่านั้นอยู่ บางท่านว่าท่านเคยอยู่วัดเขาโพรกเพลงมาก่อน และเริ่มสร้างพระนี้มาก่อนอยู่วัดลานแซะอีก เหรียญท่านสร้างราวขึ้นเมื่อราวๆปี 2516 ส่วนรูปเหมือนเนื้อว่านสร้างครั้งแรกเมื่อปี 2514 ผมเดินทางกลับบ้านเมื่อเดือน เม.ย ที่ผ่านมา เจอกับหลานของ อ.จุล เขาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของ อ.จุล ให้ผมฟังมากหมาย ที่พอจะจำได้มีอยู่สองเรื่อง
    <O:p
    </O:pเรื่องแรกสาเหตุที่ทำให้ท่านโด่งดังทั้งแต่สมัยไม่มรณะภาพคือ มีนายทหารกลุ่มนึงจาก จ.นครศรีธรรมราช ไปกราบท่านที่วัดเพื่อไปขอของดีจากท่าน ท่านก็ให้เหรียญกับรูปเหมือนเนื้อว่านคนละ 1 องค์ จากนั้นทหารกลุ่มนั้นก็ขับรถกลับไประหว่างทางก็หยุดพักที่ศาลาข้างทาง มีทหารคนนึงหยิบืปืนมาขึ้นลำบังเอิญปืนลั่นดังปัง! และแล้วเพื่อนทหารอีกคนที่นั่งอยู่ตรงข้ามก็ล้มฟุบลงเพราะโดนกระสุนปืน ทั้งหมดรีบยกเพื่อนทหารที่โดนปืนลั่นใส่ขึ้นรถทันที พอไปถึงโรงพยาบาลก็บอกหมอว่าเพื่อนโดนปืนลั่นใส่ หมอและพยาบาลก็ช่วยกันถอดเสื้อนายทหารคนนั้น แต่ไม่มีเลือดมีแต่รอยไหม้......เป็นอันว่ายิงไม่เข้า ทั้งหมดเลยกลับรถไปที่วัดอีกครั้งเพื่อไปกราบ อ.จุล จากนั้นมาท่านก็เป็นที่รู้จักในพื้นที่และจ.พัทลุงเป็นอย่างดี จนทุกวันนี้ประสบการณ์วัตถุมงคลของท่านเป็นอันดับต้นๆของพัทลุงเลยทีเดียว

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เรื่องที่สอง มีลูกศิษย์ อ.จุล คนนึงทำนาปลูกข้าวแต่ปีนั้นมีตั๊กแตนกินข้าวเยอะ ได้รับความเสียหายมาก ก็ไม่รู้จะทำอย่างไหร ก็ไปเอาเหรียญ อ.จุล อาราธนาแล้วพาเหรียญวิ่งรอบนาข้าวบุกป่าหญ้าคาต่างๆ 3 รอบ แล้วพอรุ่งเช้าปรากฏว่าไม่มีตั๊กแตนมากินข้าวแกอีกเลย แกไม่รอช้ารีบไปวัดลานแซะกราบ อ.จุล พอไปถึง อ.จุล ออกมาจากกุฏิ สีหน้าแปลกๆ แล้ว อ.จุล ก็บอกว่า “มึงเอากูไปทำอะไร หญ้าคาบาดกูเต็มตัวแล้ว” ลูกศิษย์คนนั้นตกใจแล้วเรียนเรื่องราวต่างๆให้ท่านทราบ ท่านก็บอกว่า ”ครั้งต่อไปให้เอาเหรียญหรือวัตถุมงคลของท่านไปทำน้ำมนต์รดก็พอ ไม่ต้องเอาเหรียญกูวิ่งรอบทุ่งนาหรอก “ นี่คือความขลังของพระสายเขาอ้อและเมืองพัทลุง วัตถมงคล อ.จุล แปลกอยู่อย่างนึงท่านจะเสกเดี่ยวทุกครั้งและไม่ยอมให้ใครฟังด้วยท่านว่าฟังแล้วจะบ้า! โดยเฉพาะพระรูปเหมือนเนื้อว่านท่านไปปลุกเสกในถ้ำบนเขาคนเดียว...... ผมพยายามหาประวัติของท่านแต่ก็ได้มาไม่มากจะพยายามศึกษาต่อไป.....ครับ<O:p</O:p

    สัปดาห์หน้าจะนำรูปวัตถุมงคลของท่านมาให้ชมกัน ต้องถ่ายรูปก่อน...

    <O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2010
  15. chaiwat dan

    chaiwat dan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +27
    ชิวชิว ....ชิ้ว

    เข้ามาดูแล้วพระสวยครับ หมดหรือยัง
     
  16. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับผมของหลวงพ่อตัด และของ อ. จุล ด้วยครับ รอติดตามชมวัตถุมงคลของ อ. จุล ครับผม
     
  17. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ได้โอนเงิน๑๑๕๐ บาทเมื่อ๒๖ เม.ย.เวลา๑๑.๔๙ น. เป็นค่าพระ ๒รายการที่อยู่ดูในpmครับ
     
  18. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356

    รับทราบครับผม พรุ่งนี้จัดส่งให้ช่วงเช้าครับ แล้วจะแจ้งหมาเลข EMS ไปทาง PM ครับ
     
  19. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    สวัสดีครับพี่ chaiwat ไม่ทราบองค์ไหนครับ....
     
  20. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ครับผมพี่ rang551 ขอบคุณที่ติดตามชมครับผม...
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...