สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง ร่วมสร้างสรรกับ คณะเบิกบาน บันเทิงบุญ(อดีตรำลึกของบุญกุศล)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Nar, 8 กรกฎาคม 2006.

  1. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed,Tahoma]<CENTER>ไม่ฟังกันก็แตกกัน
    โดย.พระธรรมกิตติวงศ์
    </CENTER>

    <DD>คนเราอยู่ด้วยกันทำงานด้วยกันจำต้องรับฟังความคิดเห็นซึ่งมีเหตุมีผลของกันและกัน

    เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ฟังไว้ก่อน แล้วหาเหตุผลมาหักล้างในเมื่อเห็นว่าไม่ถูกต้อง คนดีย่อมจะฟังเหตุผลของคนอื่นเสมอ

    ผิดกับคนพาลซึ่งมักเอาแต่ใจตัวเอง คิดว่าตัวเองถูกต้องคนเดียว ไม่ยอมฟังใคร ดันทุรังจะเอาให้ได้อย่างเดียวอย่างนี้ก็ต้องทะเลาะกันไปตลอดการ

    หรือถ้าต่างฝ่ายต่างก็เป็นคนพาลด้วยกัน ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ทำงานด้วยกันไม่ได้ ต้องแตกกันไปคนละทางสองทางเท่านั้น
    </DD>
    [/FONT]
     
  2. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    สวัสดีดีครับทุกท่าน และขอกราบโมทนาในบุญกุศลที่ท่านได้เข้ามาร่วมบุญกับวัดภูเหล่าเงินฮาง
    คุณ บุญรักษา
    คุณ littlelucky
    คุณ นิจพร
    คุณ tim
    คุณ tippavan
    เป็นอย่างยิ่งด้วยครับ บุญนี้เป็นบุญใหญ่ ขอให้ทุกท่านนึกถึงทานการทำบุญนี้ไว้เสมอนะครับ ซึ่งอานิสงส์ผมได้กล่าวไว้แล้วนะที่นี้ ทำบุญครั้งนี้มีกำไรหาที่สุดไม่ได้

    ผมมีคนรู้จักอยู่คนหนึ่ง เป็นศิษย์หลวงพ่อพระราชพรหมยานรุ่นค่อนข้างเก่าเป็นครูฝึกมโนมยิทธิด้วย โทรไปคุยรื่องเดือนแห่งการทอดกฐิน ผมถามพี่เขาว่าเดือนกฐินไปไหนบ้างว่างหรือเปล่า แหมพี่เขาไล่รายการให้ฟังยาวเหยียดผมดูแล้วไม่มีช่องว่างเอาเลย

    พี่ไปยันประเทศ เบียรม่า(พม่า) ผมเลยเล่าให้เขาฟังถึงเรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง ถึงบุญทั้งหมด พี่เขาฟังแล้วร้องโอ้โฮบุญนี้อานิสงส์ใหญ่มากนี่ เลยสนใจที่จะไปร่วมบุญ ถ้าปลีกตัวได้จากงานที่เตรียมไว้แล้ว ครับทุกท่านที่ร่วมบุญกันมาครั้งนี้ กำไรหลายต่อทีเดียว

    ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งพระไปบูชาแล้วจะว่าไม่ได้กำไรหลายต่อได้ยังไงละครับ

    ผู้ที่ทำให้ท่านได้กำไร ได้พระไปบูชา อิ่มบุญ กันนี้ ยกความดีไปให้คุณ sithiphong หมายเลข ๑ คุณนักเดินทาง หมายเลข ๒ และมีอีกหลายท่านตามกันมา ผมขอกราบโมทนาด้วยจริงๆครับ

    แต่พระจะไปถึงท่านหรือมาถึงผมไม่ได้ ถ้าขาด ผู้จัดส่งที่เสียสละอย่างยิ่งยวดไม่เคยบ่นให้ได้ยินเลยครับ คุณ khomeraya (ถึงบ่นผมก็ไม่ได้ยินเพราะอยู่คนละแผ่นดินอิอิ) ตั้งแต่ต้นจนถึงบัดนี้การส่งพระไปให้ทุกท่านทำต่อเนื่องไม่ยอมแพ้ คนที่มาบูชา ผมก็ขอกราบโมทนากับบุญบารมีที่คุณ khomeraya เพียรทำอยู่นี้ด้วยครับ

    ครับกับบุคคลที่คอยแต่งแต้มสีสรรให้มีความครึกครื้นรื่นและร่าเริงกับงานบุญนี้แถมได้ธรรมประดับ กาย วาจา จิต ในส่วนตัวผมแล้วผมแอบชื่นชมกับลายเซ็น ในครั้งหนึ่งที่ท่านได้ลงไว้ คิดว่าหลายคนคงจำได้นะครับ

    ใครทำใครได้ ใครรู้คือผู้ประเสริฐ ใครทำได้ก็หลุดพ้น ผมอาจจะจำไม่ครบแต่มันก็ก้องอยู่ในโสตประสาทของผมอยู่ตลอดเวลา และทุกครั้งที่ท่านผู้นี้ละบายออกมาแต่ละประโยคของธรรม ล้วนแต่เป็นสิ่งสะ กิดเตือนใจได้ดีอย่างยิ่ง ผมอ่านทุกครั้งผมก็ยินดีทุกครั้ง ผมขอกราบโมทนาครับคุณ เม้าตาอิน ที่ในดวงจิตคุณอัดแน่นไปด้วยธรรมอันประเสริฐ ผมบูชาครับ

    และทุกท่านที่ผมไม่ได้กล่าวนาม ไม่ว่าจะเป็นคุณ พัฒนา ที่ผมชื่นชมมาแต่แรกที่ได้รู้จักในเรื่องของการทำบุญ ช่วยเหลื่อมากงานบุญ คุณโยหรือน้องโยนี่เป็นผู้ที่สนับสนุนช่วยเหลือทั้งงานบุญและเรื่องส่วนตัว หลายอย่างสำเร็จลงด้วยการช่วยเหลือจากน้องโยครับ กราบโมทนาในคุณงามความดีอย่างยิ่ง

    และทุกท่านที่เข้ามาร่วมบุญกับวัดภูเหล่าเงินฮางตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันและแวะมาเยี่ยมเยียนกันอยู่เป็นประจำ ผมขอกราโมทนาในในบุญกุศลที่ท่านได้ทำไว้ดีแล้วทุกประการ

    บุญนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าผมไม่ได้ คุณอนุชา เป็นผู้ชักนำไปที่วัดภูเหล่าเงินฮางผมถือว่าเป็นผู้ชักนำ ให้ได้ ให้เห็น ให้เกิดบุญ ขอกราบขอบพระคุณและกราบโมทนาในบุญกุศลของคุณอนุชาด้วยครับ

    มาถึงวันนี้งานการสร้างทั้งหลายกำลังใกล้เสร็จ ไม่ว่าจะเป็นองค์พระองค์ปฐม กุฏิพระ ส่วนหนังสือพระไตรปิฎกและหนังสือธรรมะพร้อมแล้ว

    ผมจะได้รวบรวมข้อมูลมาสรุปให้ท่านได้ทราบเท่าที่ทำได้ต่อไปครับ

    เรื่องรูปภาพผมได้รับความช่วยเหลือมาจากคุณสัณฐ์ที่ได้ไปทำการปิดทององค์พระอยู่ขณะนี้ครับ กราบขอบพระคุณคุณสัณฐ์และภรรยาคุณสัณฐ์ด้วยครับ

    เดี๋ยวคงมีอะไรรายงานเพิ่มเติมอีกครับ กราบโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 กันยายน 2006
  3. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    ที่ผมช่วยคุณณรงค์ก็เพราะเห็นว่าคุณณรงค์ทำบุญไว้เยอะ แต่ยังไม่มีกระทู้เป็นของตัวเอง (หรือผมอาจไม่เห็น ตกหล่นไป) เมื่อมาตั้งกระทู้นี้เข้า และอ่านข้อความตอนต้นๆ เข้า ก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธา จึงเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน และจะได้เป็นกำลังใจให้คนๆหนึ่งทำงานเพื่อพระศาสนาต่อไป

    กระทู้นี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้ผมรู้จักคุณอนุชา คุณ Sithiphong และคุณนักเดินทางแบบเจอตัวเป็นๆ และชักนำให้รู้จักสมาชิกในเวบนี้มากขึ้น ก็ยินดีที่ได้เข้ามาเป็นซี่ล้อที่ผลักดันงานบุญนี้ให้รุดหน้า

    และเชื่อไหมครับ แม้คนต่างศาสนาก็มาช่วยเลย ก็คือ ปกติการส่งพระ ผมไม่ได้ส่งเอง ฝากน้องคนหนึ่งไปส่งให้ เป็นพนักงานรับส่งเอกสารซึ่งบริษัทผมไปว่าจ้างบริษัทนายจ้างของน้องคนนี้ ก็คือพวก outsource นั่นแหละครับ บริษัทนายจ้างก็ส่งน้องคนนี้มารับส่งเอกสารให้บริษัทผม

    คราวนี้ผมจะมอบพระเครื่องให้น้องคนนี้ก็ไม่ได้ เพราะน้องเค้าเป็นอิสลาม ก็ให้ทิปเป็นรายเดือน ถึงแม้ว่าเส้นทางไปที่ทำการไปรษณีย์จะเป็นทางผ่าน แต่จะให้น้องเค้าส่งฟรีๆก็น่าเกลียด ก็เลยต้องใช้วิธีครบเดือนแล้วให้สินน้ำใจเล็กๆน้อยๆ

    หากจะถามว่าผมมีความสุขกับการส่งพระไหม มีแน่นอน เพราะผมถือว่าเป็นการส่งพระให้บุคคลที่ศรัทธาได้บูชา เหมือนส่งของมีค่าให้คนที่เห็นค่านั้นเก็บรักษา

    รายการทีวีมีทั้ง รายการ"คนค้นคน" หรือตอน "พระซ่อมพระ" ส่วนผมขอเป็น "คนส่งพระ" ก็แล้วกันครับ

    ขอให้ทุกท่านเจริญในธรรม
     
  4. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    กาลามสูตร

    มีหลายสิ่งหลายอย่างหรือหลายเหตุการณ์ ทำให้เราสงสัยว่าจริง ไม่จริง ถูกต้อง ไม่ถูกต้อง มีโทษ ไม่มีโทษ ควรที่เราจะเชื่อถือได้มากน้อยเพียงใด แต่ในส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยจะได้คิดกัน หรือสงสัยกัน จะเชื่อถือหรือรับเอามาปฏิบัติโดยทันทีที่เขาบอกว่าดี ถูกต้องแล้ว ถ้าเป็นอย่างนี้ก็บอกได้เลยว่าสังคมเรากำลังอ่อนแออย่างมาก ถูกปั่นหัวได้โดยง่าย ยิ่งทุกวันนี้การสื่อสารมีประสิทธิภาพสูงมาก เมื่อมีเหตุการณ์อะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นมุมไหนของโลก เพียงชั่วครู่ก็สามารถกระจายข่าวให้รับรู้กันได้ทั่วโลก ในแต่ละวันเราได้รับข่าวสารมากมายและมันก็ไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะถูกต้องดีงามไปทั้งหมด

    เพราะฉะนั้นการรับเอาข่าวสารควรมีการพิจารณาเสียก่อน เพื่อไม่ให้ผิดผลาดหรืองมงายไป ในสมัยพุทธกาล ชนชาวกาลามะแห่งเกสปุตตนิคมในแคว้นโกศล มีครูบาอาจารย์สอนเรื่องดับทุกข์อยู่อย่างมากมาย พวกหนึ่งสอนอย่างหนึ่ง อีกพวกหนึ่งก็สอนอีกอย่างหนึ่ง จนชาวบ้านไม่รู้ว่าคำสอนไหนที่เชื่อถือได้ จนพระผู้มีพระภาคเจ้าทรงเสด็จผ่านมา จึงทูลถามเรื่องที่พวกเขากำลังงงกันไปหมดแล้ว ไม่อาจทราบได้ว่าข้อปฏิบัติอย่างใดจะดับทุกข์ได้โดยตรง

    ลักษณะเช่นนี้ เราน่าจะนำมาเปรียบเทียบกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบันนี้บ้าง เพราะปัจจุบันมีเหตุการณ์มากมายที่เรางงกันว่าถูกต้องเชื่อถือได้หรือไม่ เช่น การทำอะไรๆให้มันใหญ่ที่สุดในโลก รู้สึกว่าจะนิยมทำกันมาก เตียงใหญ่ที่สุดในโลก กระทะใหญ่ที่สุดในโลก ธูปใหญ่ที่สุดในโลก โบสถ์ใหญ่ที่สุดในโลก เจดีย์ใหญ่ที่สุดในโลก ฯลฯ สร้างแล้วอานิสงส์แรง จะได้สวรรค์วิมานสมบัติ สิ่งเหล่านี้ทำได้ก็แต่คนที่บ้าที่สุดในโลกเท่านั้น แล้วมันก็ใหญ่ได้แต่เพียงเท่านั้น ทำประโยชน์ได้คุ้มค่ากับราคาแสนราคาล้านหรือเปล่าก็ไม่รู้ ยังมีอีกหลายสถานการณ์ที่ไม่สามารถกล่าวได้หมด ฉะนั้นจึงควรอาศัยหลักการแก้ไขปัญหาอย่างนี้ของพระผู้มีพระภาคเจ้าพิจารณาดู คือ พระองค์ทรงตรัสสอนคนเหล่านั้นว่า

    ๑. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่บอกต่อๆกันมา

    ๒. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เขาได้ทำตามๆกันมา(ประเพณี)

    ๓. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า มันเล่าลือกันกระฉ่อนไปหมดแล้วว่าเป็นความจริง

    ๔. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า มันมีอ้างอยู่ในปิฎก(คัมภีร์,ตำรา)

    ๕. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า เป็นตรรก หรือการคำนวณ

    ๖. อย่าได้เชื่อโดยการอนุมานเทียบเคียง หรือคาดคะเนเอาเอง

    ๗. อย่าได้เชื่อโดยการตรึกตรองเอาตามอาการ

    ๘. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า มันเข้ากันได้กับลัทธิความเชื่อ และทฤษฎีของตน

    ๙. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า รูปร่างลักษณะน่าเชื่อถือ

    ๑๐. อย่าได้เชื่อโดยเหตุสักว่า ผู้สอนเป็นครูเป็นอาจารย์ของเรา

    ต่อเมื่อใดพิจารณาเห็นด้วยปัญญาว่า ธรรมเหล่านั้นเป็นอกุศล เป็นกุศล มีโทษ ไม่มีโทษ เป็นต้นแล้วจึงควรละหรือถือปฏิบัติตามนั้น เรียกว่า กาลามสูตร หรือ เกสปุตติยสูตร หรือ เกสปุตตสูตร

    เย็นนี้ผมจะมากล่าวต่อ เหตุที่ผมยก กาลามสูตร มาโพสไว้ (คัดลอกมาจาเว็ปลานพทธศาสนา) อันเป็นที่มาการทำบุญของผม
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,767
    ค่าพลัง:
    +83,940
    เรียนคุณณรงค์ สมเด็จองค์ปฐม 3 ไปไม่ทันครับหมดก่อน
     
  7. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ผมรวบรวมจากความจำในอดีต ที่ผมได้รับจากหลวงพ่อเสือ และได้นำมาใช้สอนใจ ประคองจิต ให้ได้รอดพ้นอยู่ได้มาจนทุกวันนี้ครับ

    ความยุ่งยากยุ่งเหยิงนานาประการจะไม่มีวันสิ้นสุดถ้าไม่หยุดที่ตน
    ชีวิตที่เกี่ยวเนื่องด้วยผู้อื่นนั้น เป็นทุกข์
    อดีตคือความปด อนาคตคือความฝัน ปัจจุบัน คือความจริง
    พูดน้อย ผิดน้อย พูดมาก ผิดมาก ไม่พูดเลย ไม่ผิดเลย
    เวลาจะมีค่า เวลานั้นต้องประกอบไปด้วยปัญญา
    ไม่มีใครเก่งเกินกรรม
    เคราะห์ใครเคราะห์มัน ไม่มีใครแก้ให้กันได้
    เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด กลัวแก่ เราเจอตาย
    เขาก็คือเขา จะให้เหมือนอย่างเรา เป็นไปไม่ได้
    ทำทุกอย่างให้มีสติ
    ทำบุญ ต้องละบาป
    อิทธิปาฏิหารย์ ไม่ใช่ทางพ้นทุกข์
    ใครทำใครได้ ใครพบใครพ้น
    [/FONT]
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    โมทนาครับคุณ sithipong คุณ เม้าตาอิน การที่เราหมั่นสัมผัสกับธรรมอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะอ่าน หรือฟัง หรือถึงขั้นปฏิบัติ จะทำให้เราเกิดปัญญายามคับขันเอาตัวรอดได้

    พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ว่า การได้เกิดเป็นคนแต่ละครั้งนี้แสนยาก การได้เกิดมาพบพระพุทธเจ้า พบพระพุทธศาสนายิ่งยากเข้าไปใหญ่ พวกเราทุกคนขณะนี้มีความโชคดีอย่างที่สุดแล้วครับ พบพระพุทธศาสนาได้มีโอกาสทำบุญกับพระศาสนา บูชาพระรัตนะตรัย นับเป็นบุญวาสนาอันยิ่งใหญ่มากเลยทีเดียว

    เนื่องจากตัวผมเองมีความโชคดีอย่างที่ว่า คือได้เกิดเป็นคน ได้พบพระศาสนา แต่ได้พกเอาความโง่ติดตัวมาเกือบครึ่งชีวิต พระพุทธเจ้าสอนเรื่องไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา โดยเฉพาะ อนัตตา ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของเรา ไม่มีตัวไม่มีตน ก็นึกค้านพระพุทธเจ้า ก็ตัวของเราก็มี ของของเราก็มี เงินของเรา เสื้อผ้าของเรา สร้อยแหวน นาฬิกาของเรา พระพุทธเจ้าบอกว่าไม่ใช่

    นี่ละครับความโง่ของผม ปัญญาที่จะเข้าใจความเป็นอนัตตายังไม่เกิดนานทีเดียวครับ จนกระทั่งผมมาพบความทุกข์แสนสาหัสสากันในช่วงหนึ่งของชีวิต ไอ้เจ้าความทุกข์ในครั้งนั้นมันเปลี่ยนผมจากคนโง่ไร้ปัญญา มาเป็นผู้มีปัญญาขึ้นมาบ้าง ทำให้ผมได้รู้จัก กับคำว่า อนัตตา อย่างคิดไม่ถึง

    ผมออกจากความมืดมาสู่แสงสว่างอย่างองอาจ ผมขอบคุณเจ้าความทุกข์ของผมที่ทำให้ผมได้ปัญญา ผมเห็นคำสอนของพระพุทธเจ้าในเรื่อง อนัตตาชัดเจนแจ่มใส ผมไม่ได้สำเร็จมรรคผลอะไรแต่ประการใดครับ เพียงได้ปัญญามาเล็กน้อเท่านั้น เท่านี้ผมก็ดีใจแล้วครับ

    เหตุที่ยกกาลามสูตรมานั้น ก็เพราะปัญญาที่ประเสริฐนั้นต้องเกิดจากตัวเองดังที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ดีแล้วครับ ให้เห็นด้วยปัญญาของตัวเองอย่าเชื่อโดยที่ไม่ได้พิจารณาด้วยตัวเองให้ได้ก่อน แต่ผมก็ไม่แน่ใจนักว่าผมเข้าข่ายปรามาสพระพุทธเจ้าหรือเปล่า

    ด้วยเหตุนี้เมื่อเรารู้แล้วว่าทุกอย่างในโลกนี้ มันไม่มีแก่นสาร มันสักแต่ว่ามี สักแต่ว่าเห็น เท่านั้น ในที่สุดมันก็พังสลายหมด ไม่มีอะไรเหลือ แม้แต่ร่างกายที่เราอาศัยอยู่นี้ ก็ อะจีรัง วะตะยัง กาโยฯ มันพังในที่สุด

    อะไรบ้างละที่เป็นของเรา อะไรบ้างละที่เราขนเอาไปได้เมื่อเราสิ้นลมหายใจของในโลกนี้ มีแต่ บาป กับ บุญ หรือกรรมชั่ว กรรมดี เท่านั้นที่ตามเราไปทุกหนทุกแห่งที่เราเอาไปได้

    เพราะฉนั้นเราจะมาเพลิดเพลินกับโลกีย์วิสัยกันเพื่อประโยชน์อันใด ลมหายใจ ก็เอาแน่นอนไม่ได้ ชีวิตที่เต็มอัตตราก็ประมาณร้อยปี ถึงอยู่ได้ก็ทุกข์เต็มที

    เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องน่าเบื่อหน่ายอย่างยิ่ง ใครที่หวังพระนิพานอันใกล้ ก็มองให้เห็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตาให้ได้นะครับ พิจารณาตามที่พระพุทธองค์ทรงสอนไว้ดีแล้ว

    ส่วนใครที่หวังพระนิพานอันไกล เช่น ท่านที่ปราถนาพุทธภูมิ ก็ต้องทนกันต่อไปครับ เพราะท่านปราถนาที่จะช่วยเหลือผู้อื่นด้วย ก็ต้องสั่งสมบารมีกันต่อไปครับ

    ด้วยเหตุนี้ในการมุ่งทำบุญของผมที่ผ่านมา ผมจะทุ่มเทสุดกำลังตลอดเพื่อฝึกอุปนิสัยและเป็นปัจจัยให้ผมตัดกิเลส ตัญหา อุปปาทาน และอกุศลกรรม ลงได้เลื่อยๆ ในทุกภพทุกชาติที่ผมยังต้องเกิดอีก ด้วยตัวผมปราถนานิพานอันไกล จึงต้องเรียนให้หนัก

    โบราณว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก ได้เกิดเป็นมนุษย์แล้วพบพระพุทธศาสนา จะมัวโอ้เอ้ผลัดวันผลัดเวลาไม่ได้ มีโอกาสก็ตักตวงไว้ก่อนละครับ มันเป็นสมบัติที่เรานำไปได้ คือบุญกุศลนี่ละครับ

    ยิ่งตอนนี้มีข่าวทำนาย การเกิดสงครามบ้าง ภัยภิบัติทางธรรมชาติบ้าง เราก็ควรไม่ประมาทยิ่งขึ้น เร่งสร้างบุญกุศลไว้เถอะครับ จะเป็นทั้งเกราะและเสบียงให้เราได้อย่างดีครับ

    ร่ายมายาวยังไม่เข้าเรื่องบุญวัดภูเหล่าเงินฮางเลยนะครับ ตอนหน้าจะมาว่าบุญสามรายการ และงานกฐินของวัดภูฯ กันนะครับ โมทนาครับ
     
  9. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    นี่ย่างเข้าปี 2549 กึ่งพุทธกาล หลังจากครบ 5,000 ปี มีคำทำนายว่าจะมีการล้างโลก แล้วพระศรีอาริยเมตไตรยจะมาโปรด หากสมมติว่าคนๆหนึ่งต้องมาเกิดเป็นมนุษย์อีก 25 ชาติ ช่วงนี้แหละเป็นโอกาสทอง ขอให้เกิดทุกชาติ ชาติละ 70 - 80 ปี เร่งสร้างความดี พอครบ 5,000 ปีปุ๊ป ถอยไปตั้งหลักก่อน หากต้องมาเกิดอีก ก็ขอให้เกิดต้นกัปของพระศรีอาริยเมตไตรย แต่ถ้าหากใครที่เบื่อหน่ายการเกิดแล้ว ไม่ต้องรอถึง 25 ชาติ ไม่ต้องรอถึงยุคพระศรีอาริยเมตไตรย ชาตินี้ก็ขอให้เป็นชาติสุดท้ายแล้วกันครับ

    เรื่องไปนิพพานนี่ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ มีทั้งคนที่คิดว่าต้องทำบุญอีกเยอะ ถึงจะไปนิพพาน บางคนอาจจะไปได้ แต่ยังไม่อยากไป แต่บางคนนี่สิ ไม่สนใจไปเลย นานาจิตตัง
     
  10. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างกุฏิดินถวายวัดบ่อเงินบ่อทอง


    และกระทู้เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ

    คุณนักเดินทางได้แจ้งกับผมมาว่า มีผู้ที่ร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์ไปนั้น พระพิมพ์ที่ส่งให้เกิดแตกหักในระหว่างการส่งพระพิมพ์ไปให้ หากท่านใดที่ได้รับพระพิมพ์แล้วแตกหักหรือชำรุด ผมขอความกรุณาให้ส่งคืนมายังคุณนักเดินทางด้วยครับ และผมเองจะให้คุณนักเดินทางส่งพระพิมพ์ไปให้ใหม่

    วันนี้ คุณนักเดินทางได้ซื้อกล่องที่สำหรับใส่พระพิมพ์ไปแล้ว ผมจะให้คุณนักเดินทางส่งพระพิมพ์ไปให้ใหม่ครับ ผมต้องขอโทษด้วยที่จัดส่งพระพิมพ์ไปให้ไม่ดีนักครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    เรียนท่านที่ได้บูชาวัตถุมงคลไป หากพระพิมพ์ที่ผมส่งไปแตกหักชำรุด ขอความกรุณาแจ้งผมมาด้วยครับ ผมจะส่งไปให้ใหม่ และอยากจะให้ส่งพระที่แตกหักคืนมาที่ผมตามที่อยู่ที่ซอง ขอบคุณครับ
     
  13. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    ได้รับภาพล่าสุดจากคุณสัญฐ์ ให้ชมกันพลางๆก่อนะครับ

    ศาลาอเนกประสงส์
    เงินฮาง025.jpg

    ทางไปวัด
    เงินฮาง028.jpg

    ที่ตั้งศาลในวัด
    เงินฮาง034.jpg

    การเดินทางไปร่วมบุญที่วัดภูฯ กับน้องโยยังมีที่นั่งรอคนร่วมเดินทางอีกนะครับ ได้คุณนักเดินทาง เป็นหัวหน้าทีมหมายเลขหนึ่งแล้วครับ ใครจะเป็นหมายเลข ๓ ถึง ๙ ครับ น้องโยหมายเลขสองครับ เชิญครับท่านที่สนใจร่วมเดินทางไปร่วมบุญในครั้งนี้ ติดต่อที่น้องโยได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กันยายน 2006
  14. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    วันนี้ได้โทรคุยกับพระอาจารย์ ถามไถ่เรื่องต่างๆเกี่ยวกับการดำเนินงานจนถึงเรื่องกฐิน ได้ความมาดังนี้

    การสวดสมโภชสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้นิมนต์พระไว้ทั้งหมด 39 รูป ทำการสวดเจริญพระพุทธมนต์ 9 รูป สวดบท อิติปิโส 108 จบ ตอนกลางคืนจนครบ

    ช้าววันที่ 15 เลี้ยงพระ ทำการถวายองค์กฐิน เป็นการเสร็จพิธี มาถึงขณะนี้ ผมได้ถามพระอาจารย์ไปว่าการดำเนินงานเตรียมงานมีทางใครมาช่วยบ้างหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีใครรับอะไรมีแต่พระอาจารย์วิ่งเตรียมอยู่ผู้เดียวเท่านั้น

    และได้ถามถึงเรื่องหนังสือประวัติสมเด็จองค์ปฐมที่มีคนสนใจจะนำไปพิมพ์เป็นเล่ม ดูท่านพระอาจารย์สาเองอยากได้มากนะครับ แต่ท่านบอกว่ายังไม่ได้พิมพ์เพราะไม่มีใครรับเป็นเจ้าภาพ พระอาจารย์อยากได้มาแจกในวันกฐิน

    ผมก็เลยรับเป็นเจ้าภาพ 200 เล่ม 5000 บาท คุณ พัชนีและแม่ 50 เล่ม คุณ นพและพรนาริน แก้วถา 50 เล่ม 50+50 =100= 2500 บาท ก็ได้หนังสือประวัติสมเด็จองค์ปฐม 300 เล่ม ตอนนี้เพื่อแจกในงานกฐินนี้ครับ

    เหตุที่ผมไม่ได้แจ้งไว้ล่วงหน้าเพราะก่อนหน้านี้มีผู้จะนำไปพิมพ์ก็นึกว่ามีคนทำแล้ว พอเอาเข้าจริงๆไม่มีคนทำพึงทราบจากพระอาจารย์สาวันนี้ ผมกับคุณพัชนีก็รับไปเป็นเบื้องต้นก่อน ส่วนท่านใดอยากสร้างเพิ่มติดต่อที่พระอาจารย์สาโดยตรงก็ได้ครับ

    เงินปัจจัยของทุกท่านที่ร่วมบุญมา ก็คงเป็นค่าใช้จ่ายในงานกฐินนี้ด้วย เหลือจากสร้างกุฏิพระ เข้ามาร่วมสร้างองค์ปฐมบ้าง ก็จะนำเงินที่เหลือไปจัดงานกฐินต่อไป ตามที่ท่านพระอาจารย์สาพุดมา

    ส่วนผุ้มาร่วมกฐินนอกจากพวกเราชาวเว็ปพลังจิตแล้ว ยังมีทางคุณอนุชา และที่จังหวัดอุบลมาร่วมด้วย ส่วนรายระเอียดกว่านี้ผมไม่ทราบ

    ส่วนเรื่องสมเด็จองค์ปฐมขณะนี้อยู่ในช่วงของขั้นตอนการปิดทองคำอยู่ครับ ซึ่งคุณสัณฐ์และภรรยาเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งค่าใช้จ่ายตรงนี่ไม่ได้นำเงินทางวัดมาใช้ เป็นเงินส่วนตัวของผมและคุณพัชนี เพื่อให้เกิดความสำเร็จความสมบูรณ์ ที่ทางวัดไม่ต้องเดือดร้อน ตามจุดประสงค์ที่ตั้งความปราถนาไว้แต่แรก

    ถ้าจะเอาเงินทางวัดที่ทุกท่านร่วมบุญมาใช้ ไม่พอแน่ครับ เงินสำรองที่จะนำไปใช้ในเรื่องของกฐินก็จะไม่มี ชื่องานนี้ก็บอกไว้แล้ว สร้างสมเด็จองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ ฉนั้นงานนี้จะไม่มีการยืดเยื้อยาวนานจะต้องสำเร็จเสร็จได้ทันงานทันใจดังที่ตั้งไว้ดีแล้ว

    เพราะฉนั้นข้อเขียนที่ผ่านมาที่ผมเขียนในแต่ละครั้งยาวเหยียด มาสรุปลงตรงนี้ครับ คือทำงานบุญให้สำเร็จตามที่ตั้งความปราถนาไว้ ทั้งเพื่อตัวผมเองและเพื่อทุกท่านด้วย เพราะว่าเราเริ่มและก็จบด้วยความสมบูรณ์บริบูรณ์ทุกประการ

    ด้วยผมตั้งความปราถนาไว้แล้วในชาตินี้ จะมอบกายถวายชีวติเพื่อพระศาสนา บูชาพระรัตนะตรัย จนลมหายใจสุดท้าย การทำบุญของผมดูเหมือนเป็นเจ้าบุญทุ่ม และทุ่มเทสุดกำลัง แต่ก็ช่างเถอะเราทำเพื่อพระศาสนา ปราถนาความสำเร็จเป็นที่ตั้ง ใครจะมองจะว่าอย่างไรไม่ว่ากัน ขอทำต่อไปเท่าที่ทำได้

    ผมขอกราบโมทนากับทุกท่านที่เข้ามาร่วมบุญสามรายการของวัดภูเหล่าเงินฮาง เป็นการสืบทอดพระศาสนาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน เพื่อชนรุ่นต่อไปได้มีวัดทำบุญ มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จนสิ้นสมัย 5000 ปี แห่งอายุพระศาสนา กราบโมทนาอย่างยิ่งครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กันยายน 2006
  15. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    ขอกราบโมทนาบุญกับพี่ณรงค์ พี่พัชนีและทุกท่านที่มีส่วนร่วมกันสละปัจจัย ทำให้งานเพื่อพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ใกล้สำเร็จลงทุกที

    ส่วนเรื่องการเดินทางนั้น พรุ่งนี้จะจองรถตู้แล้วค่ะ หากท่านใดประสงค์จะร่วมเดินทางไปในงานกฐินของวัดภูเหล่าเงินฮางและได้ร่วมพิธีสมโภชองค์พระปฐมบรมศาสดา สมเด็จองค์ปฐม และได้ร่วมกันถวายเสนาสนะ หนังสือพระไตรปิฎก ครั้งหนึ่งในการได้อัตภาพความเป็นมนุษย์ หากมีโอกาสได้ร่วมในงานกฐินครั้งนี้ เป็นมหาบุญมหากุศล หากท่านใดไม่ติดขัดงานบุญที่ใด ก็ขอเรียนเชิญนะคะ เหลือที่นั่งเพียง 7 ที่เท่านั้นค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2006
  16. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    หนังสือพระประวัติ เป็นของวัดท่าซุง ที่หลวงพ่อพระราชพรหมยานท่านเทศไว้แล้วมีคนเอามาลงในอินเตอร์เน็ต จากที่ไหนผมลืมแล้ว แต่ได้ ก๊อปเก็บไว้ในเครื่องนานแล้ว ผมได้พิมพ์ใส่กระดาษขนาด A4 ได้ประมาณยี่สิบกว่าหน้าส่งไปสองหรืสามชุด เป็นการลองใจในศรัทธาผู้คนที่นั่น

    ปรากฎว่าได้รับการตอบสนองในเรื่องของศรัทธาเป็นอย่างดี ถึงขนาดจะนำไปพิมพ์เป็นเล่ม ซึ่งผมเองไม่ทราบมาก่อนว่าที่วัดท่าซุงมีก็มีหนังสือพระประวัติองค์ปฐมด้วย มาทราบทีหลัง

    เนื่องด้วยองค์ปฐมบางพื้นที่ไม่ยอมรับก็มี เท่าที่ทราบมาแต่ผมยังไม่เคยเจอ ที่วัดภูเหล่าเงินฮางนี่ สอบผ่านสบายใจได้

    การพิมพ์หนังสือพระประวัติในครั้งนี้ เริ่มต้นไว้ที่ 300 เล่ม ดังที่แจ้งไว้ด้านบน ตกเล่มละ 25 บาท ได้มีการแทรกบทสวดต่างๆเข้าไปด้วย

    วันนี้ผมได้เพิ่มบทขอขมาพระรัตนะตรัยของวัดท่าซุงไปด้วย โดยผ่านอีเมล์ของคุณสัณฐ์ เพื่อนำไปให้ทางโรงพิมพ์เพิ่มเข้าไป บางท่านอาจจะยังไม่เคยเห็นผมจะเอามาลงให้อ่านกันนะครับ


    คำขอขมาพระรัตนตรัย <O:p</O:p

    นะโมตัสสะ ภะคะวะโตอะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะฯ (ว่า 3 จบ) <O:p</O:p

    <O:p</O:p
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะทวารัตตะเยนะ กะตัง<O:p</O:p
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต ฯ
    <O:p</O:p
    (ถ้าหลายคนว่า..ขะมะตุ โน ภันเต ฯลฯ , ขะมะตุโน ภันเต , อุกาสะ ขะมานะ ภันเต )
    <O:p</O:p
    หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตนตรัยอันมีพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรมและพระอริยะสงฆ์ทั้งหลาย ในชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ด้วยทางกายหรือวาจาก็ดีและด้วยเจตนาหรือไม่มีเจตนาก็ดี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดีขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์พระธรรม พระอริยะสงฆ์ทั้งหลาย และผู้มีพระคุณทุกท่านได้โปรดอดโทษให้แก่ข้าพระพุทธเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ


    เป็นบทขอขมาพระรัตนะตรัยวัดท่าซุง หลวงพ่อท่านว่าให้หมั่นขอขมาต่อพระรัตนะตรัยอยู่เป็นประจำ เพราะเราอาจล่วงเกินโดยที่เราไม่ตั้งใจก็มี

    และวันนี้น้องโยได้แจ้งมาว่าขอร่วมพิมพ์หนังสือพระประวัติองค์ปฐมเป็นเงินปัจจัย 300 บาท ผมขอให้รวมอยู่ใน 300 เล่มก็แล้วกันนะ กราบโมทนาในกุศลจิตกับน้องโยด้วยครับ

    สำหรับท่านที่ศรัทธาจะร่วมพิมพ์หนังสือพระประวัตินี้สามารถร่วมได้ครับโดยการแจ้งไว้ในที่นี้ก็ได้ครับ

    เนื่องจากผมพึ่งรู้เรื่องการพิมพ์หนังสือวันนี้ ว่ายังไม่มีมีใครเป็นเจ้าภาพ จึงไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เป็นการด่วนกระทันหันเพื่อให้ทันแจกในงานกฐินครับ

    จึงแจ้งมาให้ทราบ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กันยายน 2006
  17. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    Untitled-1 copy.jpg

    ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพสมเด็จองค์ปฐมที่วัดภูเหล่าเงินฮางนะครับอย่าเข้าใจผิดว่าเป็นที่อื่น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเตรียมปิดทองคำแท้ ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินงานอยู่

    ตามที่ได้ประกาสไว้แต่แรก ว่าสร้างองค์ปฐมหน้าตักสี่ศอกปิดทองคำแท้ทั้งองค์ เพราะฉนั้นทุกท่านที่ร่วมบุญเข้ามาอานิสงส์เต็มบริบูรณ์ทุกคนนะครับ ไม่ว่ามาจากที่ไหน ทำบุญมากหรือน้อยได้ครบหมด

    ท่านที่อยากร่วมบุญเป็นกรณิพิเศษในเรื่องของการปิดทององค์ปฐมนี้ ก็สามารถทำได้นะครับ แต่เงินปัจจัยไม่ได้เข้าวัดครับ เป็นการจ่ายตรงไห้ช่างเลย ดังที่แจ้งไว้แล้วว่าการปิดทองนี้ไม่ได้เอาเงินทางวัดมาจ่าย เป็นเงินของผมกับคุณ พัชนีเท่านั้น

    น้องโยทราบข่าวเรื่องนี้ได้แจ้งเข้ามาขอทำบุญปิดทององค์พระเป็นกรณีพิเศษ 1,000 บาท ก็ขอกราบโมทนาในกุศลจิตเป็นอย่างยิ่ง

    แม้ว่าอานิสงส์ที่พึงได้นั้นมีอยู่แล้วกับองค์ปฐม แต่การที่มีจิตศรัทธาเป็นพิเศษนี้ อานิสงส์ที่พึงได้นั้นก็จะเป็นกรณีพิเศษต่างหากครับ ผมจึงใช้คำว่าเป็นกรณีพิเศษ

    จึงขอเชิญชวนครับกับทุกท่านในเรื่องปิดทององค์พระปฐม ซึ่งเหลืออีกไม่กีวันก็จะเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมถวายสมเด็จองค์ปฐมปิดทองคำแท้ทั้งองค์ไว้กับพระศาสนาต่อไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กันยายน 2006
  18. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,765
    ค่าพลัง:
    +205,976
    ขอร่วมโมทนาในบุญกุศลที่ทุกท่านได้ร่วมทำกันไว้ดีแล้ว ด้วยทุกประการครับ
     
  19. mungkorn

    mungkorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2006
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +367
    จะขอร่วมทำบุญปิดทองสมเด็จองค์ปฐมด้วยจะใหส่งเงินไปที่ไหนครับ
     
  20. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    ช่วงนี้เร่งกองรบ เรื่องรายงานครับ วันนี้ได้รับภาพเพิ่มเติมจากคุณสัณฐ์อีกภาพ

    วันนี้เห็นชาวบ้านมาช่วยกันทำถนนทางขึ้นวัดกันครับ
    งานตอนนี้ผิวผ่านไป 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว....ลงสีขาวรองพื้น สีชมภู รองพื้นแล้ว ...สบายแล้วรอดฝนไปได้.
    พรุ่งนี้เก็บตามด อาจจะวันสองวัน ผิวก็เสร็จพร้อมปิดทอง...
    พรุ่งนี้แฟนผมก็เริ่มทาสีส้มเรือนแก้ว เปลวไฟ ขดหอย..ชักสีแดง....อีกวันก็เริ่มปิดทองแล้ว....ส่วนผมก็เก็บผิวองค์พระ ให้ได้ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์...ก็จะเริ่มลงสีส้ม แล้วสีเหลืองปิด....ขั้นตอนการปิดทองไม่เกินเจ็ดวัน...ทำตามปกติ...ถ้ามีไฟฟ้าอาจเร็วขึ้นอีกสองวัน....คงเสร็จไม่เกินวันที่ 21 ของเดือนนี้....เสร็จก่อนถึงวันงานประมาณ 20 วัน.
    วันนี้ โชคดีฝนทำท่าจะตก แต่ก็ไม่ตก.....
    สัณฐ์

    เงินฮาง031.jpg

    ครับงานบุญวัดภูเหล่าเงินฮางดำเนินมาได้ครึ่งทางกว่าแล้วครับ ใกล้ยกสุดท้ายแลวนะครับ ท่านที่ยังไม่ได้ร่วมบุญสามรายการกับวัดภูฯ ก็เชิญนะครับอย่าปล้อยโอกาสอันหาได้ยากเช่นนี้ผ่านเลยไป 5 บาท 10 บาทก็ทำได้แถมได้บุญที่มีอานิสงส์หาที่สุดประมาณไม่ได้ด้วยครับ

    ทราบจากพระอาจารย์สามาว่า ทางจังหวัดอุบล ก็แอบดูพวกเราทำบุญกันอยู่นะครับ ไม่เข้ามาทักทายกันบ้างเลยนะครับ ก็ฝากวัดภูเหล่าเงินกับชาวอุบลด้วยนะครับ เพราะเป็นวัดบ้านของท่าน กฐินปีนี้ช่วยมารุมสร้างวัดกันนะครับที่วัดภูเหล่าเงินฮางนี้น่ะครับ ช่วยกันๆครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...