มาดูสมเด็จกัน

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย wasabi san, 25 พฤศจิกายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ทรงกลด999

    ทรงกลด999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,284
    ค่าพลัง:
    +1,510
    สวัสดีครับ วันนี้มาช้าไปครับเพราะยุ่งมาก รบกวนคุณ mansung ส่งที่อยู่มาให้ผมด้วยครับ ผมมีเรื่องเล่าให้ฟังครับ ผมก็ห้อยพระที่บูชามาจากป้า ปรากฏว่าท่านพยายามมาสอนธรรมะผมเรื่อยๆครับ เช่นสอนว่า คนกับมนุษย์ต่างกันตรงไหนครับ ท่านบอกว่า คนคือ ยัง คน ปน วน กับกิเลศ คือโลภ โกรธ หลง ครับ ส่วนมนุษย์ ประเสร็จกว่าคนครับ คือเป็นผู้ที่เห็นกิเลศเป็นตัวฉุดจากความเป็นมนุษย์ ก่อนนอนให้ถามตัวเองว่าวันนี้เราเป็นคน หรือมนุษย์ ตื่นนอนมาให้ถามตัวเองว่าวันนี้อยากเป็นคนหรือมนุษย์ครับ
    เรื่องที่สองครับ เคยถามท่านว่า ทำไมคนโกงหรือคนทุจริต ถึงได้ดิบได้ดี รวยเอา รวยเอา มีคนนับหน้าถือตา ครับ ผมอยากเป็นอย่างนั้นบ้าง ท่านก็บอกว่า พวกนั้นเศรษฐีชาตินี้ อนาถาชาติหน้า หรือเศรษฐีบาป โยมอยากเป็นอย่างเขาหรือเปล่า ผมก็บอกว่าไม่ครับ งั้นสิ่งที่โยมทำนะถูกแล้ว เป็นเศรษฐีบุญดีกว่า ถึงโยมมีเงินน้อย ก็ไม่จำเป็นต้องทำด้วยเงิน โยม มีร่างกายที่แข็งแรง โยมเอาแรงกายไปช่วยก็ได้ โยมมีตา มีหู มีปาก โยมใช้ตา ให้เป็นประโยชน์ ที่ไหนที่โยมเห็นว่ามีทุกข์ ที่ไหนที่โยมได้ยินได้ฟัง โยมก็ช่วย ปากโยมก็ช่วยได้ช่วยสวดมนต์ ภาวนา ให้จิตใจโยมเจริญขึ้น สูงขึ้น หรือถ้าโยมเป็นคนที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ขอแค่จิตโยมมีสมาธิ แผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ แค่นี้โยมก็บุญมากแล้ว โดยเฉพาะสมาธิ ได้บุญมากที่สุด โยมทำได้ทุกที่ทุกเวลา
    ลองพิจารณาดูครับ ผมจะส่งพระให้ทุกท่านพรุ่งนี้ ท่านไม่ต้องส่งอะไรมาให้ผมครับ ขอแค่ท่านเป็นมนุษย์ที่ห่างไกลกิเลศ ผมก็มีความสุขมากครับ อนุโมธนาทุกท่านครับ
     
  2. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    วิจารณ์ได้ ผมเปิดใจกันเต็มที่สำหรับพวกเรา เอามาให้ศึกษาดูครับ

    องค์นี้ว่าจะไม่โพสต์ ก็อดใจไม่ได้ เดี๋ยวเวปเหงา ใครต้องการจำพิมพ์ไว้ไม่เสียหาย รูปพระสมเด็จที่โพสต์ผมยอมรับว่า ดูยาก เพราะถ่ายตอนทรงน้ำท่านใหม่ๆ ดูสะอาดดี แต่สีเพี้ยนไปเลย

    [​IMG]
    องค์นี้ในส่วนตัว ผมดูพิมพ์ และดูเนื้อเป็นองค์ครู เพราะที่มาดี

    แต่ถ้าใครไม่มั่นใจ ต้องหาเนื้อที่ตัวเองชอบ ก็จะช่วยจำได้ดีกว่า

    อนุโมทนากับทุกท่าน


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2010
  3. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    ผมมีเรื่องจะเล่าให้พวกเราฟัง

    เรื่องความร่ำรวย กับ การโกง

    ผมเป็นคนที่ฝันเป็นเรื่องเป็นราวเอามากๆ โดยเฉพาะ ถ้าฝันถึง "ในหลวง"

    [​IMG]

    ผมฝันถึงท่านบ่อยมาก ในฝันเคยตามเสด็จ ไปดูคนไร้บ้าน ย่านคลองหลอด ผมถามพระองค์ท่านว่า ทำไมพระองค์เสด็จมาที่นี่ขอรับ ท่านตรัสว่า เรามาดูว่าลูกของเราลำบากอย่างไร? มีใครมาดูแลหรือเปล่า? ผมเดินตามท่าน จากคนเดินตามไม่กี่คน สักพักเดินตามมาเป็นขบวนเลย ท่านตรัสว่า "ถ้าเกิดวิกฤตในบ้านเมือง พวกเค้าอยู่อย่างนี้ได้ เราก็ต้องอยู่ได้(พระองค์ก็ต้องอยู่ได้)" ในฝันผมปิติมาก หันไปทางไหนมีแต่ผู้คนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีแต่ผู้คนที่รักในหลวง

    เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมฝันถึงพระองค์ท่านอีกครั้ง
    ในฝันคราวนี้ ผมได้ไปเข้าเฝ้า
    พระองค์ท่าน พระองค์ท่านผ่องใสมาก ผมถามพระองค์ท่านว่า "เมื่อไหร่เมืองไทยของเราจะสงบ มีความสามัคคีเสียที ทำไมพระองค์ท่านไม่ใช้พระราชอำนาจกับบุคคลที่ทำลายประเทศละครับ"

    ในฝันพระองค์ท่านแย้มพระสรวล ท่านตรัสบอกว่า "ในเมื่อกรรมไม่ดีที่บุคคลท่านนั้นกระทำ ยังไม่ให้ผล เราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาผิดเค้าได้ และเมื่อไหร่ที่กรรมไม่ดีให้ผลกับบุคคลท่านนั้น ทางศาล ตุลาการก็จะมีหลักฐานเอาผิดกับบุคคลท่านนั้นเอง หมายถึงเมื่อบุคคลท่านนั้นหมดบุญเก่าที่สร้างเอาไว้ กรรมวิบากก็จะเข้ามาให้ผลบุคคลท่านนั้นทันที ฉนั้นจึงไม่ใช่หน้าที่ของพระองค์ท่านเป็นผู้จัดการกับบุคคลท่านนั้น ปล่อยให้ศาลจัดการตามขั้นตอนของกฏหมายถึงจะถูก"


    ผมตื่นขึ้นมาด้วยความเข้าใจว่า กรรม(การกระทำ)เป็นตัวกำหนด ไม่มีใครหนีกรรมนั้นได้ ไม่ว่าดีว่าชั่ว กรรมนั้นให้ผลไม่ผิดตัวจริงๆ หมดบุญเมื่อไหร่ กรรมไม่ดีก็ส่งผลเมื่อนั้น

    ที่เล่ามานี้ เป็นเพียงความฝันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • showimg.jpg
      showimg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.2 KB
      เปิดดู:
      1,138
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2010
  4. sunevil

    sunevil สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +12
    สวยมากคับ ผมกำลังหาบูชาอยู่คับ
     
  5. blackmore

    blackmore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +114
    จากที่ผมเคยบอกว่า ตามอ่านกระทู้นี้แล้วได้ความรู้ดี วันนี้ผมขอบอกอีกครั้งว่า ได้ความรู้ดีอีกเช่นเคย และได้แง่คิดดีๆ เป็นสิ่งที่เราควรนำมาใช้ในชีวิตเราทุกคนครับ สำหรับ คุณวาซาบิ และ คุณxlmen ยังเฉียบคมเหมือนเคย คุณธนกฤต999ก็มีแง่คิดและคำสอนดีๆมานำเสนอ ส่วนตัวผมดูไม่เป็นหรอกครับ แต่มาตอนนี้พอเริ่มมีความรู้เรื่องพระสมเด็จบ้างก็จากกระทู้นี้ละครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่พี่ๆนำเสนอครับ ผมคนนึงละจะติดตามไปเรื่อยๆเลย เอาใจช่วยครับ:cool:
     
  6. A-Ho-Si

    A-Ho-Si เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +739

    เรารักในหลวง
     
  7. yuthapol

    yuthapol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +430
    [​IMG]
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน รักพ่อหลวงครับ
     
  8. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    [​IMG]

    ขอตั้งจิตอธิษฐาต่อคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และขอให้คนไทยทุกคน รักกันเหมือนที่เคยเป็นมา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ทรงกลด999

    ทรงกลด999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,284
    ค่าพลัง:
    +1,510
    ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ขอเป็นข้าพระบาททุกชาติไปครับ
    ขอเล่าอีกเรื่องครับ คนทั่วไปเวลาระลึกถึงพระเครื่อง มักระลึกถึงเวลาฉุกเฉินครับ เปรียบท่านดัง 191 ครับ เหตุด่วน เหตุร้ายก็ระลึกถึง แต่พอเหตุดีไม่ค่อยระลึกถึงครับ บางครั้งก็นำท่านไปใช้ในทางที่ผิดครับ เช่นอวดอ้างว่าเหนียว ยิง แทงไม่เข้า ท้าตี ท้าต่อยกับคนอื่นครับ โดยหลงลืมไปว่าที่ได้ท่านมา เพราะ อำนาจของบุญเก่าครับ ลองคิดกลับกันไหมครับถ้าสมมุติว่า คุณมีลูกน้อง แล้วลูกน้องมีนิสัยเป็นนักเลง เรียกคุณให้ไปช่วยเวลามีเรื่อง คุณอยากไปช่วยไหมครับ พระท่านก็เหมือนกัน เรียกท่านให้ไปช่วยผิดศีล ท่านก็ไม่อยากไปครับ ลองเปลี่ยนใหม่ดูครับ สวนมนต์ภาวนาบ่อยๆครับ พยายามนั่งสมาธิ ครับ ท่านจะมาช่วยเอง ไม่ต้องรอเหตุการณ์ฉุกเฉินครับ สวนมนต์สามารถวัดใจเราได้เหมือนกัน ลองดูครับ วันไหนที่เครียด นอนไม่หลับ สวดบทยากๆ หลายๆบท ดู เดี๋ยวหลับสบายไปเอง หรือเบื่อก็เปลี่ยนบทได้ครับ ลองดูบทโน้นบ้าง บทนี้บ้างครับ สนุกดีเหมือนกัน สมัยนี้พระท่านบอกว่ากิเลสวิวัฒน์ คือกิเลสพัฒนาตนเองอยู่เสมอครับ เดี๋ยวมีอะไรใหม่ๆมา เราต้องบุญวิวัฒน์บ้างครับได้สู้กันสนุกหน่อยครับ การดูพระก็เป็นสมาธิได้ครับ โดยเฉพาะพระสวยๆ ที่ผู้ปลุกเสกมีเจตนาดี เราได้รับบุญจากท่านด้วยครับ ลองมองท่านดีๆทำจิตให้เป็นสมาธิ แค่นี้ท่านก็มาคุ้มครองเราแล้วครับ หลวงตาวัดหนึ่งเคยสอนให้ดูจากเกศท่านก่อนแล้วภาวนาพุทโธ 20 ครั้ง จากนั้นมาดูหน้าผากท่านภาวนาพุทโธ 20 ครั้ง จากนั้นมาดูพระพักต์หรือหน้าท่าน ภาวนาพุทโธ 20 ครั้ง จากนั้นดูที่แขนถึงช่วงเอวด้านซ้าย ภาวนาพุทโธ 20 ครั้ง จากนั้นดูที่แขนถึงช่วงเอวด้านขวา ภาวนาพุทโธ 20 ครั้ง จากนั้นดูท่านทั้งองค์ ภาวนาพุทโธ 20 ครั้ง เป็นอันจบ ขอบคุณทุกท่านที่นำภาพพระดีๆมาเผยแพร่ครับ อนุโมธนาบุญทุกท่านครับ
     
  10. xlmen

    xlmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,428
    ค่าพลัง:
    +3,291
    พุทธพยากรณ์เคยแปลความฝันของพระเจ้าพิมพิสารตอนหนึ่งไว้ว่า

    ........น้ำเต้าจมน้ำ ก้อนหินลอยน้ำ

    แปลว่า "ในกาลต่อไปภายภาคหน้า คนดีจะตกต่ำ คนชั่วจะรุ่งเรือง" เพราะผู้มีอำนาจมองไม่เห็นคุณค่าของคนดี...แต่กลับไปเชิดชูคนชั่วให้มีอำนาจเหนือกว่าคนดี....คนดีต่อไปจะถูกรังแก....ส่วนคนชั่วจะลอยนวลเจริญรุ่งเรืองออกหน้าออกตา หลอกให้คนทั้งหลายคิดว่าตนเองเป็นคนดี

    ช่างเข้าสูตรกับยุคสมัยนี้จริงๆครับ....สมัยนี้การสร้างภาพว่าตนเองดีเลิศก็มีให้เห็นอยู่มาก...การเอาดีเข้าตัว....เอาชั่วใส่คนอื่นก็ยังคงปรากฎให้เห็นกันเต็มจอทีวี...

    ระวังไว้เถิดครับ....ถ้าเมื่อใดที่คนในสังคมเริ่มจะแยกแยะผิดชอบชั่วดีกันไม่ออก...เห็นกงจักรเป็นดอกบัว....ทำตัวเป็นกบเลือกนาย....ซักวันหนึ่งนกกระสาจะเอากบผู้โง่เขลาไปกินจนหมดบ่อเองแหละครับ หุหุหุ

    ยุคนี้แหละครับคือยุคเสื่อมที่พระพุทธองค์ทรงพยากรณ์ไว้....เมื่อรู้ดังนี้ผมจึงได้แต่ปลงอนิจจาว่าเป็นกรรมของสัตว์โลก จริง ๆ หนอ หุหุหุ
    (ถ้าใครมีเวลาน่าจะลองหาพุทธพยากรณ์มาอ่านต่อนะครับเนื้อหาดีมากๆ...)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2010
  11. mansung

    mansung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +474
    ขอขอบคุณ ในน้ำใจ คุณธนกฤต999 มากครับ สังคมสมัยนี้หาคนมีน้ำใจแบบนี้ยากครับ
    ขอเป็นกำลังใจให้คนคิดดีทำดีครับ ใกล้วันมาฆบูชาแล้ว ไปทำบุญที่ไหนกันดีครับ
     
  12. blackmore

    blackmore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +114
    ถูกต้องแล้วครับ คุณxlmen ยุคนี้เป็นยุคเสื่อมที่พระพุทธองค์ทรงพยากรณ์ไว้ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาผมได้ทำหนังสือพุทธทำนาย แจกเริ่มจากบุคคลใก้ลตัวก่อน จากนั้นนำส่วนที่เหลือไปไว้ที่วัดระฆัง ต่อไปผมจะนำไปไว้ที่วัดบวร จุดประสงค์ของผม ผมอยากให้ทุกคนตระหนัก และหันมาสนใจในพระพุทธศาสนามากๆ ศาสนาพุทธเนี่ยแหละครับ สุดยอดที่สุดแล้ว สามารถนำมาใช้ได้จริง ปฏิบัติได้จริง พี่ๆทุกท่านหันมาสวดมนนั่งสมาธิกันนะครับ:cool:
     
  13. xlmen

    xlmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,428
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ถ้าเป็นไปได้คุณ
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->blackmore<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3020583", true); </SCRIPT>
    น่าจะลองนำพุทธพยากรณ์มาลงฉบับย่อเพื่อเรียกน้ำย่อย.....ในขณะที่เพื่อนๆ กำลังรอชมพระสมเด็จองค์ต่อไปก็น่าจะดีนะครับ.....(ขออนุญาติคุณวาซาบินอกเรื่องนิดนะครับ)
     
  14. blackmore

    blackmore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +114
    ได้เลยครับ คุณxlmen แต่ที่ผมโพสแค่ส่วนหนึ่งของพุทธทำนายที่ผมทำแจกนะครับ ถ้าอยากอ่านทั้งหมด ให้ไปรับได้ที่วัดบวรครับ เร็วนี้ๆจะเอาไปไว้ครับตอนนี้ผมเหลืออยู่ประมาณ 150 ชุดมั้งนะครับ เริ่มกันเลยดีกว่า

    ในกาลเวลานี้ เทพเจ้าเหล่าเทวดาผู้รักษาคุ้มครองโลก ได้กราบทูลต่อพระอินทร์ว่ามนุษย์โลกทำกุลศลเพียง 3 ส่วน และทำบาปกรรมถึง 7 ส่วน เมื่อเป็นเช่นนี้องค์อินทร์จะสั่งลงโทษมนุษย์ใจบาปถึง 9 ข้อ นับตั้งแต่ปีจอ ถึงปีกุล ดังนี้
    1 จะเกิดพายุลมแรง แผ่นดินไหว
    2 จะเกิดอัคคีภัย
    3 จะเกิดอุทกภัย
    4 จะเกิดฟ้าผ่า
    5 จะเกิดร้อนเกินไป หนาวเกินไป
    6 จะเกิดสารพิษต่างๆ
    7 จะเกิดกาฬโลกต่างๆ
    8 จะเกิดข้าวยากหมากแพง
    9 จะเกิดฆาตพยาบาลเบียดเบียนกันเอง
    มหันตภัย 9 อย่างนี้ จะหลุดพ้นได้โดยเฉพาะผู้มีบุญ คนที่ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้น

    องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเมตตากรุณาสรรพสัตว์ทั่วโลก ที่เกิดมาแล้วแต่ลำบากทั่วหน้า ทุกชาติ ทุกศาสนาตามธรรมชาติ เมื่ออาตมาเข้านิพานไปแล้วครบ 5000 ปีเป็นที่สุด โลกจะหมุนไปใก้ลถึงจำนวนตถาคตทำนายไว้ 2500 มนุษย์และสัตว์จะได้รับภัยพิบัติเสียครั้งหนึ่งในระยะ 30 ปี สิ่งที่สาธุชนไม่เคยเจอะเจอจะได้เห็น ไม่เคยพบจะได้พบหินที่ถูกสาปให้หลับกลับตื่นขึ้นมาอาละวาดยิ่งนักใก้ลกับ พ.ศ.2550 ยิ่งทวีกันใหญ่ขึ้นทุกทิวาราตรี มนุษย์นอกศาสนาจะรบราฆ่าฟันกันจนถึงเลือดนองเต็มพื้นดิน พื้นน้ำจะลุกลามมนุษย์ไม่ขาดระยะ ต่างฝ่ายต่างทำลายเหมือนยัก กระหายเลือด แผ่นดินจะเป็นเปลวไฟจะตายไปอย่างละครึ่งจึงจะเลิกล้ม ต่างฝ่ายต่างหมดกำลังด้วยกัน ตามวิสัยยักร้ายนอกศาสนาซึ่งถือกำเนิดจากป่าอำมหิต ส่วนพุทธศานิกชนผู้ทำแต่บุญเดินตามทางตถาคตสามารถระงับร้อนไม่รุนแรง บ้านใดได้บูชาพระโพธิสัตว์ผ้ากาวสวพัตร์ ก็จะรับภัยพิบัติเบาบาง แต่หนีภัยธรรมชาติไม่พ้น ไฟจะลุกลามมาทางทิศตะวันออกไห้มวัดวาอาราม สมณะชีพราหมณ์ จะอดอยากยากเย็น ลูกไฟจะตกจากฟ้า เหล็กจะผุดจากน้ำ สงครามจะเกิดทั่วทิศ พระยานาคจะพ่นพิษเป็นเพลง ทหารจะเป็นเจ้า ข้าวสารจะขาดแคลน ทุกแคว้นจะอดอยาก พลูหมากจะหมดเปลือง สีเหลืองจะชนะพระยังอยู่คู่เมืองตลอดไป สีขาวจะแพ้ภัยในที่สุด ครุฑจะบินกลับฐาน คนจะกลับบำรุงพระพุทธเจ้า

    สำหรับประเทศไทยนั้น จะเริ่มเกิดตั้งแต่ปี 2550 คาดว่าจะได้รับภัยทางน้ำแล้วไฟโดยเฉพาะที่ติดชายทะเล และกรุงเทพ แผ่นดินจะยุบตัวคลื่นน้ำจะพัดเข้าถล่มสูง 200 เมตร มนุษย์จะล้มตายมากกว่าครึ่ง น้ำจะเข้าช่องแคบสระบุรี และด้านตอนล่างของโคราชบางส่วน ภัยพิบัติจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ สุดท้ายประเทศไทยจะเหลือประชากรประมาณ 30 เปอร์เซ็น

    ส่วนประเทศอื่นทั่วโลกจะเหลือเพียง 10 เปอร์เซ็นเท่านั้น บุคคลที่รอดชีวิตส่วนมากก็สูญเสียสติสัมปชัญญะ ไม่ปลอดภัยเหมือนเมืองที่นับถือพระพุทธศาสนา เพราะไม่เข้าใจบำเพ็ญญารภาวนา ฉะนั้นอย่าหลงไหลในทรัพย์สินของตนเองให้มากนักเพราะเมื่อเข้ายุคศิวิไล เงินทอง จะไม่มีค่าเลย เพราะมนุษย์นั้นวัดกันที่ความดี ศิลธรรม บุญกุศลเท่านั้น

    โมทนาสาธุ
     
  15. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    อนุโมทนากับบทความพุทธพยากรณ์ และบทความต่างๆ ล้วนสื่อถึงความมีเมตตาต่อกัน

    การเสวนาธรรม ผู้ให้ความรู้ทางธรรม และผู้รับความรู้ทางธรรม ย่อมมีธรรมเป็นเครื่องรักษา
     
  16. กวาวชไม

    กวาวชไม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,336
    ค่าพลัง:
    +14,779
    ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรมครับ หวัดดีครับพี่ๆวันนี้ขอสอบถามอีกสัก2องค์นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC10498.jpg
      SDC10498.jpg
      ขนาดไฟล์:
      252.8 KB
      เปิดดู:
      154
    • SDC10503.jpg
      SDC10503.jpg
      ขนาดไฟล์:
      249.2 KB
      เปิดดู:
      87
    • SDC10501.jpg
      SDC10501.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.5 KB
      เปิดดู:
      115
    • SDC10506.jpg
      SDC10506.jpg
      ขนาดไฟล์:
      300.1 KB
      เปิดดู:
      157
    • SDC10508.jpg
      SDC10508.jpg
      ขนาดไฟล์:
      228.6 KB
      เปิดดู:
      70
    • SDC10507.jpg
      SDC10507.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.1 KB
      เปิดดู:
      66
  17. กวาวชไม

    กวาวชไม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,336
    ค่าพลัง:
    +14,779
    แหะๆ ไปไหนกันหมดละเนี่ย
     
  18. เชน

    เชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,037
    พระสมเด็จครับ

    พระพิมพ์แบบนี้มีจริงมั้ยครับ วิจารย์เต็มที่เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 03.jpg
      03.jpg
      ขนาดไฟล์:
      293 KB
      เปิดดู:
      730
    • 04.jpg
      04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      276.9 KB
      เปิดดู:
      454
  19. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    "ในหลวง"เสด็จออกจาก รพ.ศิริราชกลับวังสวนจิตรฯ

    <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="headline" align="left" valign="baseline">"ในหลวง"เสด็จออกจาก รพ.ศิริราชกลับวังสวนจิตรฯ</td> <td width="85" align="right" valign="baseline">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">27 กุมภาพันธ์ 2553 22:41 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="500" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ฉลองพระองค์ด้วยสูตรสีชมพู จูงคุณทองแดง เสด็จพระราชดำเนินด้านรถเข็นไฟฟ้า จากอาคารเฉลิมพระเกียรติโรงพยาบาลศิริราช กลับพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีของประชาชน


    <iframe name="video" src="http://www.manager.co.th/Multimedia/VDO.aspx?id=5530000030273" width="330" frameborder="0" height="320" scrolling="no"></iframe>​


    เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินด้วยรถเข็นไฟฟ้า ลงจากอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้นที่ 16 โรงพยาบาลศิริราชโดยพระองค์มีสีพระพักตร์ที่สดชื่น แจ่มใสอยู่ในฉลองพระองค์แจ็กเก็ตสีชมพู พระสนับเพลาสีดำ และในพระหัตถ์ขวาทรงถือสายจูง คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงซึ่งสวมเสื้อกล้ามสีฟ้าขลิบขาว
    การนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้รองศาสตราจารย์นายแพทย์ ประดิษฐ์ ปัญจวีนิน หัวหน้าสำนักงานศูนย์โรคหัวใจสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เข็นรถพระที่นั่งถวายไปยังที่ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกโดยทรงนำพวงมาลัยถวายสักการะสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดา
    ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประทับรถเข็นไฟฟ้าผ่านตามเส้นทางพระราชดำเนิน มีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างมารอเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรอรับเสด็จ หลายคนที่ได้ชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิดต่างมีความปลาบปลื้มปิติอย่างหาที่ สุดมิได้ ต่างพนมมือและก้มกราบพร้อมเปล่งเสียง “ ทรงพระเจริญ ” ดังก้อง

    จากนั้นรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ประดิษฐ์ ปัญจวีนิน ได้เข็นรถพระที่นั่งผ่านทางลาดด้านอาคาร 100ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์และเสด็จ ฯ ยังศาลาศิริราช 100 ปี เพื่อนำพวงมาลัยถวายราชสักการะพระรูปหล่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
    ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ประทับรถเข็นพระที่นั่งไฟฟ้าและ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้รองศาสตราจารย์นายแพทย์ประดิษฐ์ ปัญจวีนิน หัวหน้าสำนักงานศูนย์โรคหัวใจสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เข็นรถพระที่นั่งถวาย ไปยังที่ท่าน้ำศิริราชเพื่อเสด็จฯไปสักการะ พระพุทธเมตตาคุณากร และใช้เวลาช่วงหนึ่งประทับบนรถเข็นพระที่นั่งประทับเพื่อทอดพระเนตรสายน้ำ ของแม่น้ำเจ้าพระยาและทัศนียภาพโดยรอบ กระทั่งเวลา 21.25 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จฯ ประทับรถยนต์พระที่นั่งเพื่อเสด็จฯไปปฎิบัติพระราชกรณียกิจส่วนพระองค์ ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต
    อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวัง แจ้งว่า สำนักพระราชวังยังคงเปิดให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวที่ศาลาศิริราช 100 โรงพยาบาลศิริราชต่อไป

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="500" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="350" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="350" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="500" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="500" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="500" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="500" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="333" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="333" align="center" valign="Top"> [​IMG]
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  20. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    ไม่มีความรู้ครับเลยครับ แต่ดูแล้วน่าจะเป็นพระเกจิสร้าง เป็นพระแท้ ไม่ทราบวัดครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...