ขอเชิญชมภาพบันไดนาคราช 7 เศียร ที่เสร็จสมบูรณ์

ในห้อง 'ในนามเว็บพลังจิต' ตั้งกระทู้โดย tamsak, 19 พฤษภาคม 2006.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    ชื่นใจได้เห็นความสำเร็จที่เรามีส่วนร่วม

    ขอโมทนาในบุญครั้งนี้กับทุกๆท่านครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2006
  2. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    สำหรับท่านที่ได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าในครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา และยังไม่ได้รับพระองค์ที่ 11 ผมจะเริ่มทยอยส่งพระให้ตั้งแต่วันนี้ (8 มิ.ย. 2549) เป็นต้นไป (อันที่จริงเริ่มทยอยส่งออกไปบ้างแล้วตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่ได้มาโพสต์แจ้งไว้)

    ต้องขออภัยที่ส่งพระให้ล่าช้ามากนะครับ หากถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้แล้ว ท่านใดที่ยังไม่ได้รับพระ ก็แจ้งให้ผมทราบด้วยครับ ส่วนรายชื่อที่ผมจะส่งพระให้อยู่ในกระทู้ผ้าป่าเดิมครับ ซึ่งยายผีป่าได้แจ้งไว้ในกระทู้ดังกล่าว รายละเอียดติดตามอ่านได้จากลิงค์ข้างล่างนี้

    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=18777&page=41


    รายชื่อผู้ที่ผมส่งพระองค์ที่ 11 ให้ในวันนี้มีดังนี้

    ยายผีป่า จำนวน 6 องค์
    คุณหงสนารถ ประชากิตติกุล จำนวน 10 องค์
    คุณอภิรัตน์ บุญลือ จำนวน 2 องค์ พร้อมด้วยสมเด็จสัมพุทเธ จำนวน 2 องค์

    .
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2006
  3. Bacary

    Bacary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,211
    ค่าพลัง:
    +23,196
    บรรไดสวยดีครับ สุขใจที่ได้ร่วมสร้าง โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร
     
  4. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ทำบุญทางธนาณัติตายจากความเป็นคนไปรออยู่ที่สำนักพระยายมราชแล้วไปเกิดบนแดนสวรรค์


    คัดลอกจาก "ตายไม่สูญ....แล้วไปไหน" โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ) วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี



    "..... วันที่ 19 กันยายน 2531 ท่านลุงพุฒิ (พระยายมราช) แต่งตัวสวยในชุดสอบสวน มาชวนอาตมาไปสำนักงานท่าน เพราะมีเรื่องด่วน แต่ขอให้อาตมาไปในรูปกายนอก เพราะถ้าไปในรูปภายในคืออทิสสมานกาย พวกรอการสอบสวนเขาเห็นยาก เมื่อไปถึงในห้องสอบสวน มีคนทั้งหญิงและชาย 30 คน อยู่ในห้องสอบสวน อาตมาแปลกใจเพราะเคยเห็นสอบสวนทีละคน แต่คราวนี้ทำไมมาก พวกนั้นนั่งพากันกราบ ตอนนี้ก็แปลกอีก คนที่ถูกสอบสวนไม่เคยทำอะไรได้เลย ท่านลุงบอกว่า

    "พวกนี้สอบสวนเสร็จแล้วครับ ให้คอยคุณอยู่เพราะพวกนี้ก่อนตายเขาทำบุญกับคุณไว้มาก ไม่เคยเห็นตัวจริงคุณเลย เห็นแต่รูปถ่าย ไม่เคยถวายของกับองค์ท่าน แต่เขาส่งถวายทางธนาณัติเหมือนกันทุกคน เป็นคนกรุงเทพฯ 3 คน คนอีสาน 10 คน คนภาคกลาง 17 คน เมื่อทำบุญแล้วเขาบูชาพระ เขาขอให้ผมเป็นพยาน ผมก็เป็นพยานให้ไม่ต้องสอบสวน พวกนี้ไปชั้นยามา 2 คน เพราะชอบสวดมนต์ สมาธิทำเหมือนกันแต่ยังไม่กระดิกหู ไปดาวดึงส์ 8 คน นอกนั้นอยู่ชั้นจาตุมหาราช"


    เมื่อท่านลุงให้คนทั้งหมด 30 คน เข้ามาหาแล้ว อาตมาก็กลับวัด คราวนี้แปลกหน่อยที่ไปทั้งเปลือก หมายถึงไปทั้งกายเนื้อไม่ใช่เอาอทิสสมานกายข้างในไป...."


    (เพิ่มเติมโดยผู้คัดลอก : ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการสื่อสารได้เจริญก้าวหน้ามากขึ้น มีการใช้อินเทอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย จึงนิยมบอกบุญผ่านทางอินเทอร์เน็ตกันมาก และก็มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญโดยผ่านทางธนาคารและโอนเงินผ่านทางตู้ ATM กันเป็นจำนวนมาก การโอนเงินโดยวิธีดังกล่าวก็เสมือนการโอนเงินทางธนาณัติ เพียงแต่สะดวกและรวดเร็วกว่า แต่อานิสงส์หรือผลบุญที่ได้ก็เป็นเช่นเดียวกัน..".
     
  5. BVon16

    BVon16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +151
    "ข้าพเจ้าและครอบครัว ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยใจยินดีกับทุกๆท่านที่ได้เข้ามาทั้งๆที่เข้ามาโพสหรือเข้ามาชมและที่ได้เอาธรรมะ รวมทั้งแนวทางแห่งการหลุดพ้นมาเผยแผ่ในเว็ปพลังจิตนี้ด้วยเทอญ"
     
  6. อสงไขย

    อสงไขย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2005
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +210
    ดีใจมากครับที่ได้เห็นความสำเร็จในครั้งนี้ รู้สึกปิติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบันไดที่งดงามนี้ครับ โอกาศต่อไปช่วยบอกด้วยนะครับ
     
  7. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ขอขอบคุณ คุณธรรมวิวัฒน์ ที่ได้เข้ามาอนุโมทนาบุญในการสร้างบันไดนาคฯ ที่สำนักสงฆ์ถ้ำทะลุ เท่ากับเป็นการช่วยดึงกระทู้นี้ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง รายการบุญต่อไปที่ผมและยายผีป่าตั้งใจจะทำคือการเทปูนและปูกระพื้นบริเวณพื้นในถ้ำทะลุ เพื่อให้ผู้ที่มานมัสการสมเด็จองค์ปฐม (พระองค์ที่ 11) ได้มีสถานที่นั่งปฏิบัติธรรมได้สะดวก ตอนนี้คงต้องรอเวลาที่เหมาะสมในการดำเนินการดังกล่าว ท่านที่ต้องการร่วมทำบุญเทปูนและปูกระเบื้องพื้นถ้ำ ซึ่งถือเป็นวิหารทาน ก็อดใจรอกันสักนิดนะครับ เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสมก็จะมาบอกบุญให้ทราบโดยทั่วกันครับ

    .
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2007
  8. ยายทองประสา

    ยายทองประสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +3,069
    สุดยอดจริงๆ สาธุ สาธุ สาธุ

    800,000 ใช่เงินน้อยๆซะที่ไหนเกือบล้าน
    ถ้าไม่เบรกซะก่อนนี่ล้านเป็นล้านเลยนะ โอ้โห
    เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นเงิน 800,000
    โดยเฉพาะเงินบริจาค สุดยอดดดดดดดด
    จริงๆ ทำไปได้ไง เพราะเป็นสิ่งที่ทำได้โดยยาก
    กำลังใจอะไรจึงส่งให้มีวันนี้ได้ สำเร็จลงไปได้

    พี่ตั้มวางกำลังใจอย่างไรครับ

    เยี่ยม อนุโมทนาครับ
     
  9. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    ครับน่าชื่นใจจริงๆ

    ช่วยตอบแทนว่า วางกำลังใจแบบพระโพธิสัตว์ไงละครับ
     
  10. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171

    อันนี้ต้องขอโมทนาบุญในกำลังใจในการทำบุญของสมาชิกเว็บพลังจิตและผู้มีจิตศรัทธาทุกๆ ท่าน ที่ร่วมกันสละทรัพย์มากบ้างน้อยบ้างร่วมกันจนสามารถสร้างบันไดนาคฯ ได้สำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว

    การสร้างบันไดนาคฯ ครั้งนี้ ได้อาศัยบารมีของหลวงพี่เล็กเป็นสำคัญในการรวบรวมปัจจัยจากเหล่าลูกศิษย์ลูกหา และผู้ที่เคารพศรัทธาในการรวบรวมปัจจัยมาทำบุญร่วมกัน

    ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คือ บารมีของสมเด็จองค์ปฐมที่ทรงโปรดให้งานทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและอย่างรวดเร็วเกินกว่ากำหนด

    ส่วนการวางกำลังใจของผมนั้น ผมถือตามคำสอนของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง ที่ท่านได้เมตตาสอนเรื่องการวางกำลังใจเกี่ยวกับการทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์เอาไว้ว่า "ให้คิดแค่ตาย ตายแล้วก็จบกัน งานจะเสร็จหรือไม่เสร็จก็ช่างมัน ทำเท่าที่มีกำลัง อย่าคิดเกินตาย" คิดได้อย่างนี้แล้วก็สบาย ไม่หนักใจเลย จนกระทั่งงานสำเร็จนี่แหละครับ


    .
     
  11. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านครับ
    ธรรมใดที่องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่านทั้งหลาย สมดังความปราถนาเถิด สาธุ สาธุ สาธุ
    <!-- / message -->
     
  12. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    "ในหลวง"ทรงชื่นชมคนไทยเป็นคนเอื้อเฟื้อ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกที่ประสบภัย <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">13 พฤษภาคม 2551 20:18 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> วันนี้ (13 พ.ค.) เวลา 16.52 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายขวัญแก้ว วัชโรทัย นายกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม นำคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในส่วนกลาง คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัด อาสาสมัคร ผู้มีจิตศรัทธา สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักเรียนทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม สมาคมและองค์กรการกุศลต่างๆ และผู้โดยเสด็จพระราชกุศล เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาททูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเงิน เพื่อสมทบทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม กับโล่ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดตั้งขึ้นเมื่อ พุทธศักราช 2506 นับเป็นปีที่ 45 ของการจัดตั้ง โดยได้รับพระราชทานเงิน จำนวน 3 ล้านบาท เป็นทุนประเดิมจัดตั้งมูลนิธิและพระราชทานนามว่า "มูลนิธิราชประชานุเคราะห์" และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับอยู่ใน "พระบรมราชูปถัมภ์" พร้อมทั้งทรงดำรงตำแหน่งพระบรมราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิ

    โดยมีวัตถุประสงค์ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ และให้การสงเคราะห์ด้านการศึกษาพร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีเยี่ยมในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์และเด็กกำพร้าที่ครอบครัวประสบสาธารณภัย ให้การบูรณะ ซ่อมแซม ปรับปรุงโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ มีการป้องกันสาธารณภัยที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ พร้อมทั้งให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือเป็นส่วนรวมแก่ประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อนประการอื่นๆ
    มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม จัดตั้งขึ้นเมื่อพุทธศักราช 2538 โดยได้รับพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนประเดิม จำนวน 50 ล้านบาท มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมได้ถ่ายทอดสดการศึกษาพระราชทานจากโรงเรียนวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลักสูตรประถมศึกษา มัธยมศึกษา การศึกษาชุมชน ระดับมหาวิทยาลัย รายการนานาชาติ รายการพระราชทานศึกษาทัศน์ 15 ช่อง ซึ่งสามารถรับได้ทั่วโลกทางอินเตอร์เน็ต
    ในการนี้ได้มีพระราชดำรัสเกี่ยวกับความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของคนไทยที่มีต่อคนไทยด้วยกันเอง และที่มีต่อประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งขอให้คนไทยกระทำความดีเพื่อส่วนรวมและประเทศไทย

    "... ในระยะเวลานี้ ที่สถานการณ์ไม่ค่อยปกติในทางทีวี เหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน และแม้จะในประเทศใกล้เคียง ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยเรียบร้อย รวมทั้งประเทศที่ห่างออกไป เช่น ประเทศจีน ได้มีเหตุการณ์ที่น่าหนักใจ แต่ว่าที่มูลนิธิฯ สามารถที่จะช่วยเพื่อนบ้าน บรรเทาทุกข์เพื่อนบ้าน ก็เป็นการดี ในการที่คนจะเห็นว่าเมืองไทยมีความอยู่เย็นเป็นสุขพอสมควร เพราะว่าประชาชนได้ร่วมกันสร้างสถานการณ์ให้ดี ช่วยกันในโอกาสที่มีเหตุการณ์ แสดงให้เห็นว่าเราจะต้องช่วยกันเพื่อที่จะให้ประเทศชาติ ประชาชน อยู่ดีกินดี นอกจากนั้น ก็ให้ประเทศที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้ผลพลอยได้ไปด้วย แล้วก็พยายามเต็มที่ที่จะช่วยประชาชนทุกชาติ ทุกภาษา ฉะนั้นก็ การที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ได้ทำมาเป็นเวลาเกือบ 50 ปี แสดงให้เห็นว่าคนไทยเป็นคนที่เอื้อเฟื้อ เอื้อเฟื้อคนไทยด้วยกัน และเอื้อเฟื้อประชาชนที่ไม่ใช่คนไทย แต่ก็อยู่เป็นเพื่อนบ้าน อยู่ที่เป็นคนที่อยู่ใกล้เคียง นี่ก็แสดงทำให้เห็นว่าคนไทยมีความดี และการที่คนไทยมีความดีนี้ ทำให้เมืองไทยอยู่ได้ ไม่ใช่ประเทศที่อยู่ใกล้เคียงจะอยู่ได้เท่านั้น คนไทยด้วยกันก็จะอยู่ได้ และคนไทยก็ควรจะสำนึกว่าการทำอย่างที่ได้ทำมาเป็นเวลาเกือบ 50 ปีนี้ ไม่เปล่าประโยชน์ ที่ได้ทำตอนต้นก็ทำอย่างเล็กๆ น้อยๆ พยายามทำอย่างพยายามที่จะช่วยกัน อุ้มชู ประชาชนอุ้มชนคนไทยด้วยกัน แล้วก็ไปอุ้มชนประเทศชาติอื่นๆ ด้วย ฉะนั้นการที่ได้ทำนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง แล้วก็ไม่ใช่พูดอย่างนี้มิได้แสดงให้เห็นว่าคนไทยดีมาก แต่ว่าดี ที่รู้จักช่วยกัน รู้จักช่วย ไม่ใช่คนไทยด้วยกันเท่านั้น แต่เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้โลกจะอยู่ได้..."
    " ... การกระทำอย่างนี้เป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ตัวเราเองมีความอยู่ดีกินดี แล้วก็ช่วยชาวโลกด้วย ฉะนั้นก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้ทำประโยชน์แก่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์มาตลอด ทำให้คนไทยมีชื่อเสียงที่ดี มีชื่อเสียงว่าเป็นคนที่ช่วย ที่ช่วยเพื่อนร่วมโลก และการนี้ทำให้เราเองสบาย การที่ท่านเมื่อตั้งใจที่จะทำเพื่อให้เห็นว่าคนไทยนี่ชอบ อยากที่จะทำกิจการต่างๆ ที่ดีสำหรับโลก โลกก็จะอยู่ดี ไทยก็จะอยู่ดี..."


    ที่มา : http://www.manager.co.th/Home/ViewNe...=9510000056009
     
  13. krisdasri

    krisdasri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2008
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +759
    โมธนาบุญด้วยนะครับ
     
  14. อุทิศ ทองทวี

    อุทิศ ทองทวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    813
    ค่าพลัง:
    +617
    อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ


    (f)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...