ตั้งใจสวดมนต์ไหว้พระ ปฏิบัติธรรมเพื่อให้แฟนรักเราคนเดียวได้หรือไม่ครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย อริยธัช, 18 เมษายน 2006.

  1. อริยธัช

    อริยธัช สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +8
    ผมมีเพื่อนคนหนึ่งครับ เขาทำงานอยู่ไกลจากแฟน เขาไม่อยากให้เธอ ไปมีใครเพราะเขาทราบมาว่ามีคนมาชอบเธออยู่ เขาถามผมว่าถ้าเขาตั้งใจสวดมนต์ไหว้พระ ปฏิบัติธรรมเป็นประจำ จะทำให้แฟนรักเขาคนเดียวหรือไม่ แล้วเขาก็ชอบอธิษฐานขอให้แฟนรักเขาคนเดียว ตลอดชาตินี้หลังจากที่สวดมนต์ ปฏิบัติธรรมแล้ว และเขาจะพยายามชวนแฟนทำบุญร่วมกันอยู่เรื่อยๆ ถ้าแฟนเขามีกรรมร่วมกับคนอื่นในอดีตชาติมาก่อน ผลบุญนี้จะสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไข ไม่ให้เธอต้องไปเป็นของคนอื่นได้หรือไม่ครับ แล้วถ้าไม่ได้ แล้วเพื่อนผมจะได้รับผลอย่างไรกับการทำกุศลเพื่อแฟนหล่ะครับ
     
  2. ziplord

    ziplord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +272
    อืม ต้องบอกว่าพอได้นะครับ แต่จะได้ผลมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับบุญกุศลที่ได้ทำ อ่อ ทำบุญหวังผลทำให้แรงอธิฐานอาจไม่ได้ส่งมากนัก ถ้าอยากให้สมหวังดังที่อธิฐานลองขอพรจากสิ่งที่นับถือดูครับ ให้ท่านดลบันดาลจะช่วยได้มากกว่าแรงอธิฐานที่แลกกับการปฏิบัติธรรมและการทำบุญ การทำบุญผลบุญที่ได้นั้นจะแรงขึ้นถ้าคุณแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรและญาติมิตรทั่งหลายและก็แผ่ให้ผู้ที่ไม่มีญาติหรือผู้ที่ไม่เป็นสุขครับ จะทำให้ผลบุญที่มีนั้นดลบันดาลให้ดียิ่งขึ้น
    แต่ทำแล้วจะได้ผลมากน้อยเพียงไรก็ขออย่ายึดติดมากครับ มันขึ้นอยู่ที่คู่บุญคู่กรรมด้วยครับ หมดกรรมหมดวาสสนาต่อกันต่อให้อธิฐานทำบุญมากๆก็ไม่อาจรั้งไว้ได้ครับอาจ
    สมมุติว่า ถ้าโชควาสสนาของหญิงชายคู้หนึ่งมีบุญวาสหนาอยู่ด้วยกัน2ปีแล้วต้องแยกย้ายจากกัน ถ้าทำบุญปฏิบัติธรรม แล้วอาจยึดเวลาออกไปได้ครับ จาก2ปีอาจเป็น 4ปีหรือ 6 ปี ก็แล้วแต่กรรมที่ได้ทำร่วมกันมาครับ

    บางคนอยากอย่าจากเมียแต่ก็อย่าไม่ได้สลัดไม่ออก บางคู้อยู่กันแบบทะเลาะกันทั้งชีวิต บางคู้อยู่ด้วยความรักความเข้าใจปองดองต่อกัน บางคู้อยู่กันไม่นานก็พลัดพลากจากกันตายจากกันไป อ่อบางคนก็เสน่แรงไม่ได้จีบแต่ก็มีคู้ซ้อนทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ฉะนั้นอย่าพยายามยึดติดกับการมีคู่ครองครับ ถ้าเราอยู่ในศิลในธรรมโอกาสเรื่องร้ายๆจะเบาบางและน้อยครับ แต่ถ้าก่อกรรมบาปมากๆ เรื่องร้ายๆก็ย่อมเกิดครับ ส่วนใครทำดีแล้วยังเจอเคาะห์กรรมอยู่ขอให้รู้ไว้ว่าได้ใช้กรรมแล้ว อีกไม่นานก็จะไม่ต้องเจออีก ครับ

    เรืองปัญหายึดติดในรักๆใคร่ๆนั้นเป็นปัญหาโลกแตกครับ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ถ้าไม่รุ้จักยับยั้งช่างใจในสิ่งที่ไม่ได้เป็นไปตามที่ใจคาดหวัง อยากให้รู้จักปลงไว้ก็ดีครับ เผื่อได้เผื่อเสีย อย่ายึดติดมากครับยิ่งยึดติดมากก็ยิ่งทุกข์มากตามไปด้วยครับ

    ส่วนใหญ่คนเราคิดแต่จะได้อยากได้ความหอมหวานอบอุ่นในความรักครับแต่ไม่มีใครคิดอยากจะเสียหรือเสียสละในเรื่องความรักครับ แต่ความจริงก็คือความจริงครับ มันมีทั้งได้ทั้งเสียและไม่ได้มีแต่คนสมหวังคนผิดหวังก็มีพอๆกันครับ

    ทิ้งท้ายว่า ผู้ที่ทำบุญทำทานบ่อยๆหรือมากๆมักจะสมหวังในเรื่องของความรักครับ ไม่ช้าก็เร็ว จะสมหวังนานหรือสมหวังเพียงแค่ไม่กี่เดือนก็แล้วแต่บุญกุศลที่ได้ทำครับ คนทำบุญบ่อยๆบุญกุศลจะชีนำทางมาครับ เพราะสิ่งที่อยากได้มักจะได้เร็ววันกับผู้ที่มีบุญบรามีมากๆครับ ส่วนใครบุญน้อยหรือไม่ค่อยได้ทำบุญก็ต้องอาศัยบุญเก่าในชาติบางก่อน แต่ถ้าบางคนบุญไม่ค่อยได้ทำเสวยผลบุญหมดก็หมดโอกาสครับนอกจากทำบุญต่อบุญต่อชะตาในความรัก เร่งสร้างบุญในวันนี้ ผลบุญจะช่วยไม่ทางตรงก็ทางอ้อมครับ ทุกอย่างที่ทำย่อมได้ผลรับเสมอ แม้นว่าจะได้มากได้น้อยแต่มันได้แน่ๆครับ ดีไม่ดีพระพรมท่านเห็นจะช่วยลิขิตชะตาให้เจอได้เร็วกว่าที่คิดอีกนะครับ
    ขอให้ทุกท่านที่หวังคงโชคดีนะครับ
     
  3. aree supanan

    aree supanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +182
    คิดว่าทำให้พ่อและแม่ดีกว่า ได้บุญมากกว่า อีกอย่างถ้าทำให้แฟนจริงๆ น่ะได้แต่อย่าลืมว่าใจคนน่ะ เราไม่สามารถบังคับให้รัก หรือเป็นของเราได้ คิดว่าถ้าเป็นของเราสักวันก็จะเป็นของเรา น่ะ
     
  4. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,608
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,017
    การสวดมนต์ นั่งสมาธิ รักษาศีลนั้น เราควรทําเพื่อให้ได้ความสงบครับ ไม่ใช่ทําเพื่อยึดติดในกิเลสจ้า เจริญในธรรมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...