ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    รูปที่วัดต่อครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1133.jpg
      IMG_1133.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      79
    • IMG_1131.JPG
      IMG_1131.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.6 MB
      เปิดดู:
      55
    • IMG_1137.JPG
      IMG_1137.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.5 MB
      เปิดดู:
      55
  2. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    เด็กๆที่นี่ตอนนี้มีประมาณ 100กว่าคนบวชเณรเสีย40คน เขามีระเบียบดีมากนั่งกันเรียบร้อยเวลาเราแจกของตัวเล็กๆจะเข้าแถวมาก่อนตัวโตๆจะคอยดูแลเสร็จแล้ว ครูผู้ดูแลจะให้เราทั้งหมดที่ไปนั่งเก้าอี้จะมีตัวแทนเอาดอกใม้มามอบให้เราทุกคน จากนั้นเด็กทั้งหมดก็ร้องเพลงขอบคุณ(ร้องได้พร้อมกันและเพราะมาก)ตอนนี้มีพวกเราบางคน(บ่อน้ำตาแตก)บางคนก็ซึมๆ คนข้างวัดก็กลั้นๆไว้เสร็จแล้วครูจะให้เราพูดอะไรกับเด็กก็ประมาณสอนให้เป็นคนดี ต่อจากนั้นก็เอาของอีกครึ่งนึงไปที่วัดโบสถ์กันต่อ ต้องขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ที่ร่วมกันบริจาคและไปช่วยกัน(ขอบคุณพี่อ้ออมริศาที่ร่วมบริจาคด้วยครับ) หลังจากนั้นยังได้ไปไหว้พระทำบุญต่ออีก3วัดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1134.JPG
      IMG_1134.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.8 MB
      เปิดดู:
      55
    • IMG_1119.jpg
      IMG_1119.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2009
  3. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    กลับมาจากศูนย์พุทธศรัทธากันก่อนค่ะ ไม่ได้อยู่เต็มทั้ง ๓ วัน เนื่องจากท่านกัปตันติดภาระกิจสำคัญ แต่ยังเป็นห่วงโทรมาถามจากงาน ว่า ในกระทู้เป็นอย่างไรบ้าง เพราะเมื่อคืนเข้าไม่ได้

    โมทนาบุญร่วมกันก่อนนะค่ะ เมื่อวานก่อนกลับ เราสามคนแตะมือส่งไม้ให้ น้องอาร์ม, น้องอ้อย (อะโดบีของพี่หนิง) นารูฟอส และ นายนัถ.. ไปช่วยงานอจ.ชนะ

    พี่ลีค่ะ น้องเบนกะหนิงอ่ะ ไม่ได้กลัวความมืดค่ะกลัวใจจะกระเด็นออกมาจากตัวเพราะความเหนื่อยมากกว่าค่ะ

    น้องเอ (วิณวิญ) จ๋า น้องมิใช่กินนรอ่ะจ้า.. นอนสมาธิ พี่หนิงก็ใช้ประจำ แต่ว่าช่วงเช้าพี่หนิงสวดมนต์เสร็จ ก็นั่งสมาธิค่ะ ไม่สงวนนะคะ นำไปใช้ได้ ปิดประตูทำสมาธิ ๕ นาที ๑๐ นาที หนีตัวแสบเข้าห้องได้ค่ะ (อธิษฐานขอไว้สิคะ ไม่ยากๆ)

    โดนไล่มาให้จบเรื่องค้างๆ ขอถ้ำวัวแดง จะได้ต่อเรื่องเล่าจากศูนย์พุทธศรัทธา ซะที

    ขอตัวไปเอาของที่เซ็นทรัล ก่อนนะคะ เดี๋ยวกลับมาต่อเรื่องถ้ำวัวแดง Episode IV(4) กัน
     
  4. kung_9894

    kung_9894 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,584
    มณีนาคา

    กุ้งได้รับพลอยพญานาคจากพี่คนหนึ่งซึ่งเป็นศิษย์คุณแม่จันทาค่ะ
    ได้รับมา 3 เม็ด สีขาว สีเหลืองอำพัน และสีม่วง
    ข้างในมีลักษณะเหมือนตาน้ำใสๆ
    และมีน้ำหนัก ไม่มีรอยต่อใดๆ
    ได้รับมาครั้งแรกเอามาวางไว้บนมือรู้สึกขนลุกซู่เลยค่ะ
    บางครั้งเอามาตั้งไว้บนโต๊ะแล้วไปเข้าห้องน้ำมีความรู้สึกว่ามีคนเดินไปเดินมาหน้าห้อง ก็ถามว่ามีใครเข้ามาหรือเปล่า ก็ไม่มีใครเข้ามาในห้อง
    ปรากฎว่าตั้งไว้บนโต๊ะค่ะ
    แต่จริงๆต้องขอขอบพระคุณด้วยสำหรับคำแนะนำของคุณอ้อยนะคะ
    อยากทราบวิธีการบูชาที่ถูกวิธีเหมือนกัน
    ตอนนี้กุ้งก็ใส่ไว้ในตู้พระค่ะ สวดมนต์เกือบทุกวัน
    แต่ยังไม่เคยนำท่านไว้ในขันน้ำเลยค่ะ
    เดี๋ยววันนี้จะลองทำดู
    ถ้ามีวิธีบูชาใดๆก็กรุณาแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งนะคะ
    ขออนุโมทนาด้วยค่ะ
     
  5. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    ขออนุญาต ข้ามไปเล่าตอนนอนเลยละกันค่ะ ช่วงนั้นก่อนจะหลับตา ก็ยังเห็นแสงสว่างจากเทียน ตั้งใจว่าจะไปจุดเพิ่มต่อแล้วแต่ก็หลับไปเลย สะดุ้งตื่นมาอีกทีก็เจอความมืดสนิทภายในถ้ำ ก็หลับต่อช่วงที่หลับตานั้น ปรากฏเหมือนมีอะไรวิ่งผ่านตาเราไป เป็นขาวดำยาวๆเร็วๆ ช่วงนั้นก็ได้กลิ่นหอมเหมือนเกรสดอกไม้ แต่อ่อนๆมาเป็นระยะๆ ก็มีอยู่ช่วงนึ่งปวดขามากๆ ชาไปครึ่งตัวแล้วทำให้นอนไม่หลับ

    สมเด็จองค์ปฐมท่านเมตตามาโปรด ให้พิจารณาตัดขันธ์ 5และเวทนาที่เกิดกับร่างกาย

    สุขเวทนา มีอยู่ แต่ไม่ติดเพลิน ไม่หมกมุ่น ไม่หมกใจอยาก
    ทุกขเวทนา มีอยู่ แต่ไม่พิรี้พิไร รำพัน โอดครวญ ไม่หลงด้วยรู้ว่าเป็นเช่นนั้นเอง
    อทุกขมสุข (อ่านว่า อะ-ทุก-ขม-สุก) มีอยู่ แต่รู้ทัน ไม่ฟุ้งซ่านปรุงแต่งให้ยืดเยื้อเป็นเรื่องเป็นราวอีกต่อไป สาธุค่ะ

    ก็ดีขึ้น จากนั้นสลับสับเปลี่ยน เป็นหลวงปู่ใหญ่บ้าง หลวงปู่ฤาษีบ้าง เทวดาบ้าง พญานาคบ้าง ก็แวะเวียนมาทักทายอยู่เป็นเพื่อนช่วงนอนไม่หลับ
    พอจะหลับๆก็ ได้ยินเสียง ฟู่ ฟู่ ฟู่ มาเป็นระยะก็ต้องใช้มโนตรวจดูพบว่าเป็นพญานาค มาม้วนตัวแล้วชูคอ อยู่หน้าองค์พระพุทธรูป มาคอยดูแลคุ้มครองพวกเราทุกๆคน แล้วก็ตื่นกัน ทำภาระกิจต่อไปช่วงเช้า

    ขอเล่าข้ามไป ตอนเข้าถ้ำน้ำเลยนะค่ะ (พี่ๆเล่ามาหมดแล้ว) ก่อนเข้าถ้ำน้ำต้องตั้งจิตอธิฐานขอนุญาตเข้าถ้ำก่อนค่ะ ช่วงก้าวลงบันไดนั้นต้องมีสติได้ฝึกไปในตัวอีกแล้วเพราะชันแถมลื่นด้วย ลงไปถึงก็ยิ้มแก้มแทบปริอีกตามเคย หลังจากไหว้พระขอพรกันแล้ว ตรงดิ่งไปดูน้ำกันช่วงที่เอาไฟฉายส่องนั้น ทั้งตาใน ตาเนื้อ เห็นกันสนุกสนาน ช่วงที่ขึ้นไปดูมณีนาคากัน ก็เดินวนไปวนมาหาของตัวเองไม่เจอ แต่ก็วนที่เดิมนั้นละไม่แน่ใจก็ไปดูของพี่หนิง จนกระทั้งไปถึงจุดๆหนึ่งก็ เหมือนกับจะร้องไห้ต้องจิตอธิฐานขอดู ก็หันไปดูของพี่หนิงอีกทีเดินกลับมาที่จุดเดิม โอ้ว! อยู่ตรงหน้าตัวเองพอดีเลย ดูกันชื่นตาชื่นใจแล้วก่อนกลับก็ต้องขอขมากันอีกรอบ ก่อนกลับไปล้างห้องน้ำเตรียมตัวเดินลงเขา
    ไปสระบุรีต่อ (เรื่องราวอื่นๆก็เหมือนของพี่ๆละค่ะ)
    :z8
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2009
  6. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    ของพี่มีสีแดง สีฟ้า แล้วก็สีชมพูค่ะ ตามรูป

    เล่าให้ฟังค่ะ ตอนแรกที่ได้มา เห็นพญานาคตัวเดียวค่ะเป็นของเม็ดสีแดง แต่มาแบบหยิ่งผยองมากเลยนะคะ คือว่าจะชูคอเชิดไม่คุยไม่ทักไม่อะไรทั้งนั้น จนดิฉันต้องบอกว่าตามใจ เชิดได้เชิดไปอยากคอเคล็ดก็ตามใจดิฉันไม่สนใจหรอกค่ะ เชิดได้สักพักก็เริ่มจะเหนื่อยมังคะ เลยต้องมาขอเจรจาสงบศึก ตอนหลังก็เลยหาภาชนะมาใส่น้ำแล้วก็แช่เอาไว้ ไว้ตรงข้างล่างหิ้งพระ วันแรกที่มาถึงน้องเล็กก็ไปต้อนรับกันเลยค่ะ เห็นกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันแบบจะเป็นจะตาย ดิฉันนึกว่าตีกันซะแล้ว จะไปห้ามทัพผลปรากฏเขาบอกว่า ไม่ได้ทะเลาะกันเล่นกันเฉยๆ แล้วก็เลยกลายเป็นคู่ซี้ของน้องเล็กไปแล้วค่ะ พากันไปเที่ยวไหนต่อไหนมาเยอะแล้ว ทั้งเมืองบาดาล แม่น้ำโขง เพลินเขาละ

    หลังจากนั้นมาสีฟ้าค่อยมาค่ะ แล้วก็ตามมาด้วยสีชมพู ตอนนี้ก็มาครบทั้งสามสี เมื่อตอนไปทริปวัดถ้ำวัวแดงก็เลยพาไปเยี่ยมบ้านด้วย ดิฉันเอาใส่ขวดแก้วไปแล้วก็ใส่น้ำปิดผาขวดใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้าอีกที พอนั่งๆรถไปรู้สึกว่าพญานาคจะอึดอัด เลยลองเช็คดูเห็นแล้วสงสารเลยค่ะ สลบหมดแรงข้าวต้มกันไปหมดเลย ต้องรีบเอาออกมาจากกระเป๋าแล้วก็เปิดผาออก พอเปิดผาออกเท่านั้นแหละรีบพุ่งกันออกมาเลย กลางคืนตอนนอนในถ้ำก็เอาขวดไปตั้งไว้แถวตรงหัวนอน พี่ลีบอกว่าได้ยินเสียงมณีกระทบกันตอนกลางคืนค่ะ ก็พากลับไปพบญาติพี่น้องเลยได้ไปเล่นน้ำไปเที่ยวกันตั้งแต่ถึงวัดแล้วค่ะ ตอนนี้ก็เอากลับมาที่บ้านเหมือนเดิม

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    น้องกุ้งคะ

    เอามณีแช่น้ำไว้นะคะ คอยดูเปลี่ยนน้ำด้วยถ้าน้ำใกล้แห้ง พี่ไม่นิยมให้เติมน้ำ พอน้ำใกล้แห้งพี่ก็จะเอาภาชนะมาล้างแล้วก็ล้างมณีด้วย จากนั้นก็ใส่น้ำใหม่ค่ะ

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    มโนมยิทธิเป็นเรื่องรู้ได้เฉพาะตน โปรดอย่าเชื่อในทันทีตามกฏกาลามสูตร โปรดใช้ปัญญาพิจารณาในการอ่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PC060256A.jpg
      PC060256A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      171.6 KB
      เปิดดู:
      145
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 ธันวาคม 2009
  7. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    == หนิง == ถ้ำวัวแดง ภาค 4

    ยังคงต่อ ภาค ๔ ในถ้ำวัวแดงนะคะ (ขอตัดข้ามไปยังภายในถ้ำนะคะ ท่านอื่นๆ เล่ารายละเอียดไปแล้ว)

    เลือกจุดพักตามความชอบส่วนตัวของบุคคล ก็ไล่มาตั้งแต่องค์พระด้านหน้า คือ ตู่ เล้ง นัถ เบน หนิง อ้อย คุณสาว พี่ลี สรุปว่าการนอนของทั้ง ๘ คน ใกล้กับหลังพระที่กั้นส่วนของคูหาแรกไว้

    สิ่งที่เกิดขึ้นภายในถ้ำ ระหว่างช่วงเวลาก่อนนอนจนถึงเช้า เป็นประสบการณ์ของแต่ละคนที่ประสบมา ซึ่งมีข้อแตกต่างกันค่ะ

    ในส่วนที่หนิงพบมาคือ "ความประมาท ที่ปล่อยให้ตัวอยากรู้มาครอบงำสติ" (ไม่สามารถขจัดกิเลสได้สำเร็จ..สอบตกจนไม่เหลือคะแนน) ขาดการไตร่ตรอง และพิเคราะห์ให้ชัดเจนก่อน แถมยังไม่นำมโนฯ มาตรวจเช็คก่อน ดีว่ามีสายสิญจ์จากหลวงตามาคลุมกาย

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ หยิบไปหมดเลยค่ะ ใครส่งอะไรมาให้ดู ไม่ได้ตรวจไม่ได้เช็ค ไม่ได้ขจัดกิเลสออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของอะไร ลืมมมมมมมม ในสิ่งที่ครูบาอาจารย์สอนไว้ เตือนไว้ ไปหมด แถม..ยังเขลา(โง่) ไม่พิเคราะห์ว่า ท่านกัปตันของเรา และเพื่อนๆ ที่ไปด้วย ไม่มีใครแตะต้องสิ่งของนั้นด้วยมือกันเลย มานึกได้ภายหลังที่ท่านกัปตันท้วง.. ว่า คุณหนิงจับไปหมดเลย แป่ว..สลดและสำนึกได้ ว่าเราควรทำอย่างไรพอคิดได้ หลวงปู่ฤาษี มายืนหัวเราะให้เห็นชัดๆ บอกว่าสอบตกครั้งที่สอง (เล่าให้ฟังอย่างย่อ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ ที่ลงเรือลำนี้ด้วยกันนะคะ อย่าพลาดแบบหนิงอีก หากไม่มีบารมีของครูบาอาจารย์ท่านครอบไว้ หนิงคงจะแย่เหมือนกันค่ะ)

    ขณะที่นอน..หลับบ้างไม่หลับบ้างในความรู้สึกของตัวเอง ตื่นมาครั้งใด ปากยังท่องอิติปิโสฯ อยู่เลยค่ะ ความรู้สึกเหมือนว่าเรานอนไม่หลับ แต่ความจริงไม่รู้เหมือนกันค่ะ มีช่วงหนึ่งรู้สึกตัวตื่นมาเห็นเงาสีขาวๆ ใหญ่มาก เลื้อยออกจากหลังองค์พระ เลื้อยมาทางพวกเรานอนอยู่ วนเป็นขนด ล้อมพวกเราไว้ (วนจากปลายเท้า ไปถึงบริเวณที่พี่ลีนอนหลังองค์พระที่กั้นระหว่างคูหา แล้ววนมาทางหัวพวกเรา) ในขณะนั้นไม่ได้รู้สึกกลัวนะคะ รู้สึกอุ่นใจมากกว่า จากนั้นก็หลับไป

    ในขณะที่หลับตั้งจิตว่า จะขึ้นไปกราบสมเด็จองค์ปฐม และหลวงปู่ทั้งสอง แต่ไปไม่ได้ นึกถึงตู่ ว่าไปตามตู่ดีกว่า..(ทำไมต้องนึกถึงตู่ด้วยก็ไม่รู้นะคะ ฮา..) ทันทีที่คิดจบ เห็นตู่ยืนอยู่ ก็ว่าจะเดินตามไป แต่ว่าไปเห็นคนแต่งชุดขาวมาชวนให้ไปเที่ยวบ้านตัวเองที่เมืองบาดาล (ในฝันบอกว่าเป็นนาค) ก็เลยเดินผ่านหน้าตู่ไปซะนี่.. จะตามเค้าไปยังตามไม่ได้เลยค่ะ มีแสงสีขาวๆ ปิดทางไว้ คนพวกนั้นก็เรียกใหญ่ให้ตามไปๆ แต่เราไปไม่ได้ เลยบอกไปว่า ไปไม่ได้ งั้นไม่ไปแล้วจะไปนอนต่อ เดี๋ยวตื่นไม่ทันถวายอาหารพระ จากนั้นก็รู้สึกตัวตื่นมา ยังนอนวิเคราะห์เหตุการณ์สักพัก ลืมตามาเห็นทุกคนยังนอนอยู่ในความมืด เลยนอนต่อ มาตื่นอีกที เห็นน้องอ้อยพลิกตัวมาดูนาฬิกา (ยกยอดไปที่น้องอ้อยเล่าค่ะ.. ฮ่า..เล่าทีหลัง แถมโดนขู่ว่าต้องให้จบ ไม่งั้นตอนต่อไปเริ่มไม่ได้)

    เช้ามา เราไปที่ถ้ำน้ำกันค่ะ ตรงปากทางเข้า รู้สึกแปลกๆ เห็นน้องอ้อยถ่านรูปก้อนหินตรงปากทางเข้าอยู่หันไปดูก็อ๋อ.. ท่านพญานาคนี่เอง ..มองไปที่ปากทางเห็นน้องเบนยกมือไหว้ ขอขมาอยู่ ก้าวแรกที่ลอดทางเข้าไป รู้สึกคุ้นเคยอย่างบอกไม่ถูก

    ลงบันได(พี่ลี ขา.. บันได ใช้ไม้นี้ค่ะ)ไปเห็นบริเวณพื้นด้านล่าง และบ่อน้ำแล้วความตื้นตันชนิดที่บรรยายไม่ถูกมันท่วมท้นอย่างไรบอกไม่ได้ค่ะ กราบพระเสร็จ ลุกเดินมาด้านหลัง เพราะเห็นน้องอ้อยกำลังจุดเทียนจุดธูปเตรียมให้พวกเราไหว้พระ ช่วงขณะที่กราบพระหนิงอธิษฐานจิตหากมีบารมีที่ตัวเองมีมณีนาคาในถ้ำนี้ขอให้รู้ตำแหน่งด้วยเถอะ หนิงได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งที่อยู่ใต้น้ำกำลังจะโผล่พ้นน้ำมา (อย่าถามนะคะ ว่าเสียงเป็นอย่างไร ถามมาจะชวนไปดำน้ำ scuba ด้วยกัน เป็นสิ่งที่หนิงคุ้นเคยในช่วงที่จะโผล่พ้นน้ำหลังจากดำน้ำค่ะ) หันไปดูเห็นด้วยตาเนื้อ ว่ามีพญานาคลำตัวใหญ่มากๆ สีทองโผล่ขึ้นมาจากน้ำ และตรงมาทางบันได พอมาถึงบันไดกลับเป็นผู้ชายสูงวัย (ในความรู้สึกหนิงบอกว่าท่านอายุมากแล้ว) การเห็นไม่ได้เห็นชัดเจนเหมือนตาเนื้อที่เราเห็นนะคะ ตามที่หนิงเล่าไปแล้ว ในภาพน่าอายของตัวเอง ฮ่า.. น้ำหูน้ำตามาจากไหนไม่รู้..

    เรื่องชาติภพของตัวเองที่เคยเป็นนาคมานั้น รู้มานานแล้วค่ะ รู้ก่อนที่จะมาสัมผัสกับมโนฯ อีก ณ ตอนนี้เลยมั่นใจ ชัดเจน แต่ไม่ยึดติดกับอดีตชาติที่ผ่านมานะคะ เพราะพวกเราเองเกิดมาไม่รู้กี่ร้อยกี่ชาติภพแล้ว ขอเอาดี ไปนิพพานชาตินี้ดีกว่าค่ะ



    จบลงดื้อๆ แบบนี้ละค่ะ ไม่งั้น จะเล่าเรื่องอื่นๆ ต่อไปไม่ได้..


    ---------------------------------------------
    พึงใช้วิจารณญาณ วิเคราะห์แยกแยะ ก่อนเชื่อในสิ่งที่คุณได้อ่านและเห็นจากภาพค่ะ
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    มีอีกภาพ ที่อยากให้ชมกัน ภาพอะไร ภาพสิ่งใด.. รอฟังคำบรรยายจากท่านกัปตันดีกว่าค่ะ ถ่ายภายในถ้ำน้ำ ขณะที่ทุกคนกำลังเพลิดเพลินกับมณีนาคา ที่ครั้งแรกหนิงไม่รู้จักว่าจะหาของตัวเองพบได้อย่างไร..

    แปลกจริงๆ เชียว.. ที่หนิงอ่ะ นั่งจ้องอยู่แต่จุดนี้จุดเดียว เดินไปส่องๆ มุมไหนก็กลับมาที่มุมนี้ เป็นทางขึ้นเนินไป แต่ครั้งแรกหนิงไม่กล้าขึ้น จนกระทั่งน้องตู่ปืนขึ้นไปก่อน แล้วหยุดตรงใกล้ๆ จุดที่หนิงให้ความสนใจครั้งแรก ตู่เรียกให้ขึ้นไป พอขึ้นไปแล้ว นึกในใจว่าน่าจะอยู่บริเวณนี้ หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ สนใจอยู่แต่จุดนี้จุดเดียว จนน้องอ้อยจะเหยียบอยู่แล้วมั้งคะ น้องอ้อยร้องว่า "พี่หนิง ของพี่หนิงอยู่ตรงนี้ ยังปั้นอยู่เลย"

    ในใจพี่หนิงก็คิดงั้นค่ะ สักพักมีเสียงบอกว่า "จะเก็บไว้ให้ เมื่อถึงเวลาก็ได้เอง" (หนิงประเภทต้องมีคนยืนยันอีกครั้ง ฮา.) พอน้องอ้อยบอกอย่างนั้นจึงก้มไปดู โอว...ไม่น่าเชื่อเลย..เห็นของตัวเองว่ามีสองเม็ดค่ะ แต่..รอไปก่อนนะ

    ขณะที่ทุกคนกำลังส่องๆ ขึ้นไปที่เพดานถ้ำ สักพัก.. หนิงก็ได้ภาพนี้มาค่ะ.. รอท่านกัปตันมาเล่าดีกว่า เพราะคนถ่ายภาพก็กดๆ อยู่ด้านหลัง ใจหนะกำลังฟู ดีใจกับตัวเอง..ฮ่า..

    อีกภาพจากศูนย์พุทธศรัทธาค่ะ

    น้องกุ้งจ๋า ดีใจด้วยนะคะ ที่น้องกุ้งมีมณีนาคาตั้งสามเม็ดเลย..

    น้องริคฯ โมทนาบุญร่วมกันนะคะ อิ..อิ พี่หนิงก็ชอบเสียงเชียร์ประโยคนั้นเหมือนกันละ ขาลง เลยเลื้อยลงมากับน้องเบน.. แทนการเดิน (แหม..ถ้าน้องได้กลับมาเมืองไทยก็ดีสิ..)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0191.JPG
      IMG_0191.JPG
      ขนาดไฟล์:
      170 KB
      เปิดดู:
      211
    • All_1.jpg
      All_1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      408.3 KB
      เปิดดู:
      132
  9. สงบระงับ

    สงบระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +2,919
    "สุขเวทนา มีอยู่ แต่ไม่ติดเพลิน ไม่หมกมุ่น ไม่หมกใจอยาก
    ทุกขเวทนา มีอยู่ แต่ไม่พิรี้พิไร รำพัน โอดครวญ ไม่หลงด้วยรู้ว่าเป็นเช่นนั้นเอง
    อทุกขมสุข (อ่านว่า อะ-ทุก-ขม-สุก) มีอยู่ แต่รู้ทัน ไม่ฟุ้งซ่านปรุงแต่งให้ยืดเยื้อเป็นเรื่องเป็นราวอีกต่อไป สาธุค่ะ"
    อ้างอิงข้อความคุณ"sabzajeed"

    ขอขอบคุณ และอนุโมทนาบุญกับประโยคนี้เป็นพิเศษ เลยนะค่ะ สาธ สาธุ สาธุ

    ส่วนของคุณสาว บีก็อ่านไปก็นึกไปค่ะ ว่าอยากเห็น"มณีนาคา"แต่จะไม่โพสต์ขอดูค่ะ นึกไปเรื่อยๆ อิอิ ...

    สัก2 ปีที่แล้ว เพื่อนพาไปบ้านแล้วเอาให้ดูค่ะ แต่ของเพื่อนเป็นเหมือนอัญมณีประมาณนี้แหละค่ะ เขาแช่น้ำเอาไว้ ในห้องพระ

    ขอบคุณ"คุณสาว"อีกครั้ง บีเองก็คิดว่า ของบางอย่างท่านก็มาเป็นกำลังใจคนที่ปฏิบัติ อย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ มีความศรัทธาอย่างแรงกล้า อันนี้เป็นเรื่องรู้ได้เฉพาะตนจริงๆค่ะ
    ติดตามอ่านต่อไปเรื่อยๆค่ะ ขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2009
  10. kung_9894

    kung_9894 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,584
    สาธุ ค่ะพี่หนิง

    สาธุค่ะพี่หนิง
    แปลกตรงที่พี่ที่ให้มาเค้าไม่ทราบว่ากุ้งเกิดวันอะไร
    แต่เค้ามอบเม็ดสีม่วงมาให้ด้วย ซึ่งตรงกับที่กุ้งเกิดวันเสาร์ค่ะ
    วันนี้จะนำท่านลงในถ้วยน้ำค่ะ
    รบกวนพี่สาวกรุณาบอกวิธีบูชาที่ถูกต้องให้ด้วยนะคะ
    ขออนุโมทนาด้วยทุกประการค่ะ


    [​IMG]
     
  11. Abodabe

    Abodabe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +1,325
    พวกเรากลุ่ม 2 มี พี่อาร์ม(Obeone13), พี่นัถ(โครตภู), naruphos และตัวอ้อยเอง(Abodabe) กลับมาจากศูนย์พุทธศรัทธาเมื่อค่ำวานนี้เป็นที่เรียบร้อยเจ้าค่ะ เลยขออนุญาตเข้ามารายงานตัวกันก่อน :VO
     
  12. Obeone13

    Obeone13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    422
    ค่าพลัง:
    +900
    เอาบุญมาฝากครับ
    เมื่อเช้าได้ไปถวายปัจจัยซื้อที่ดินและสบทบทุนก่อสร้างอุโบสถและยกช่อฟ้า วัดหลวงพ่อโอภาษี ขอให้กัลยาณมิตรอนุโมทนาร่วมกันนะครับ
     
  13. kung_9894

    kung_9894 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,584

    กุ้งได้ทำการส่งแผ่นทองไปร่วมในพิธีหล่อพระเจ้าองค์แสนค่ะ และมีปัจจัยจำนวนหนึ่งที่เพื่อนๆและญาติๆได้ทำการรวบรวมมา ได้จัดส่งไปพร้อมกับพระบรมสารีริกธาตุที่จะนำไปแจกให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีหล่อพระเจ้าองค์แสนที่วัดท่าซุงค่ะ มาอนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ

    ยอดรวมผู้ร่วมทำบุญพระเจ้าองค์แสน
    1. ครอบครัวเจริญวัฒน์ 200 บาท
    2. นางสุนันท์ –นายรังสรรค์ ศิริรัตน์ และครอบครัว 200 บาท
    3. นางประหลอบ ทองยิ้มและครอบครัว 100 บาท
    4. นางพรรณี หงษ์เจริญ และครอบครัว 160 บาท
    5. นางเพลินพิศ ประเสริฐ และครอบครัว + พนักงานชุมสาย DTAC หาดใหญ่ 200 บาท
    6. ครอบครัวคุณเฉลิม – คุณอุทัยวรรณ สิทธิเดช 60 บาท
    7. ครอบครัว ชื่นศิลป์ – ชาติชะนา 50 บาท
    8. ครอบครัว สัญญาศิริวัฒน์ 40 บาท
    9. ครอบครัวไพศาลพงศ์พันธุ์ 60 บาท
    10. คณะชาว service hall Dtac หาดใหญ่ จำนวนหนึ่ง ( ยังไม่ได้แกะซองค่ะ มอบไปทั้งซองเลย )
    ( เงินทำบุญได้ใส่ไว้รวมกับแผ่นทองค่ะ ส่งไปด้วยกันเลย )
    ส่วนแผ่นทอง 100 แผ่นได้ส่งไปตั้งแต่วันที่ 28/11/52 และส่งพระบรมสารีริกธาตุที่แพ็คเสร็จแล้วไป 1 กล่องพัสดุ เพื่อร่วมบุญพระเจ้าองค์แสนและถวายแก่พระตามวัดต่างๆค่ะ

    ปล.ได้โอนเข้าร่วมทำบุญบัญชีอ.คณานันท์ 300 บาท วันที่ 25/11/52 ประมาณเวลา 14.30 น.ค่ะ
    ก่อนหน้านี้ได้ฝากแผ่นทองมากับพี่นุ้ย ( จิตรานา ) รวมทั้งเหรียญสลึงอีก 2 ถุงแกง และลวดทองแดงอีก 6 ขดใหญ่ค่ะ
    ขออนุโมทนาด้วยทุกประการค่ะ
     
  14. Abodabe

    Abodabe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +1,325
    ขอนำบุญและภาพบางส่วนมาฝากกัลยาณมิตรเพื่ออนุโมทนาบุญร่วมกันค่ะ

    ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552 พวกเราได้ใส่บาตรพระสงฆ์ , ฟังธรรมโอวาท ครูบาเจ้าเพชร วชิรมโน วัดอ้อมแก้วมณีโชติ และได้ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี พร้อมทั้งร่วมถวายสังฆทานค่ะ

    --------------------------------------------------------------------
    โปรดใช้วิจารณญาณในการชม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 01.jpg
      01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.4 KB
      เปิดดู:
      96
    • 02.jpg
      02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.6 KB
      เปิดดู:
      67
    • 03.jpg
      03.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.7 KB
      เปิดดู:
      70
    • 04.jpg
      04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.4 KB
      เปิดดู:
      199
    • 05.jpg
      05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62 KB
      เปิดดู:
      68
  15. Abodabe

    Abodabe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +1,325
    ภาพบริเวณศูนย์ฯยามค่ำคืนโดยรอบ
    ---------------------------------------------------
    โปรดใช้วิจารณญาณในการชม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 101.jpg
      101.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.4 KB
      เปิดดู:
      121
    • 102.jpg
      102.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.4 KB
      เปิดดู:
      92
    • 103.jpg
      103.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.8 KB
      เปิดดู:
      79
    • 104.jpg
      104.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.2 KB
      เปิดดู:
      139
    • 105.jpg
      105.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.3 KB
      เปิดดู:
      149
    • 106.jpg
      106.jpg
      ขนาดไฟล์:
      11.6 KB
      เปิดดู:
      71
  16. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    วันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ศูนย์พุทธศรัทธา ช่วงบ่ายมีอ.คณานันท์ ทวีโภคจากกระทู้ภัยพิบัติ มาสอนธรรมะครับ ช่วงท้ายอาจารย์บอกว่า ได้เริ่มโครงการเพื่อร่วมกันอธิษฐานถวายอายุขัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยสอบถามผู้ที่รับฟังคำบรรยายว่า มีใครจะถวายอายุขัยของตัวเอง 1 ปี เพื่อแลกกับพระชนม์วารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 1 วันบ้าง ผมคนนึงครับที่ยกมือ แล้วพอดีนั่งอยู่ข้างหน้า เลยไม่เห็นว่ามีใครยกมือบ้าง น้องเอก squrez นั่งอยู่ด้านหลังช่วยมาบอกทีครับ พิมพ์ไปยังตื้นตันน้ำตาจะไหล ไม่ต้องบอกนะครับว่าตอนนั้นจะขนาดไหน เชิญเพื่อนๆอนุโมทนาบุญร่วมกันครับ

    รายละเอียดเพิ่มเติม http://palungjit.org/threads/ร่วมกันอธิฐานถวายอายุขัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว.216806/

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2009
  17. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    แหะ แหะ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ ความจำปลาทองอีกแล้ววววว
    ^^
     
  18. squrez

    squrez เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +2,987
    สวัสดีครับทุกๆท่าน ผมก็เป็นคนหนึ่งได้ไปร่วมงานบุญในครั้งนี้ ผมได้นั่งอยู่ด้านหลังตอนที่อาจารย์คณานันท์บอกว่าใครจะถวายแลกอายุขัยตัวเอง 1 ปีเพื่อแลกกับพระชนม์วารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 1 วันบ้าง มีคนยกมือกันเกือบทุกคนเลยครับ เห็นแล้วตื้นตันใจ น้ำตาจากที่จะไหลอยู่แล้วที่นี้เช็ดน้ำตาไม่ทันเลยครับ ในงานบุญครั้งนี้ผมและแฟนได้ทำบุญใส่ตามตู้ต่างๆที่ทางวัดจัดไว้ด้วยครับ รวมถึงได้ทำบุญซื้อที่ดินกับทางครูบาเจ้าเพชร วชิรมโน วัดอ้อมแก้วมณีโชติ ด้วยครับ โมทนาบุญด้วยกันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2009
  19. naruphos

    naruphos เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    236
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ผมร่วมถวายด้วยครับ อืมแต่ผมอยู่ข้างหน้าพี่นะ ถ้าจำไม่ผิด หรือตอนนั้นผมจะหายตัวได้ 55


    ขอโทษครับ ที่ไร้สาระ มันอดใจไม่ไหว
     
  20. Linda2009

    Linda2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    956
    ค่าพลัง:
    +9,998
    อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่มีโอกาสดี ได้ทำความดีเป็นเสบียงไว้เลี้ยงตัวค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...