ในหลวงทรงปลื้มน้ำใจคนไทย เห็นแล้วทำให้มีกำลังใจมากขึ้น ทรงขอให้รักษาความรักสามัคคี

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 10 มิถุนายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ในหลวงทรงปลื้มน้ำใจคนไทย เห็นแล้วทำให้มีกำลังใจมากขึ้น ทรงขอให้รักษาความรักสามัคคี



    </TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] -->พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอบผู้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทจากสถาบันต่างๆ ที่กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ในโอกาสเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ทรงปลามปลื้มน้ำใจคนไทยทั่วประเทศ เห็นแล้วทำให้มีกำลังใจมากขึ้น ทรงขอให้คนไทยรักษาความรักสามัคคีจะทำให้ประเทศยืนยง


    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จออกสีหบัญชรมุขด้านทิศใต้ ทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพถวายความเคารพ แตรวงบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจยิงปืนใหญ่เฉลิมพระเกียรติฝ่ายละ 21 นัด พระสงฆ์ทั่วราชอาณาจักรเจริญชัยมงคลคาถา พร้อมกับการประกอบพิธีกรรมของศาสนาอื่นๆ​


    [​IMG]



    เมื่อสุดเสียงเพลงสรรเสริญพระบารมีแล้ว สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลแทนพระบรมวงศานุวงศ์ ​



    จากนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล แทนคณะรัฐมนตรี ข้าราชการทหาร-พลเรือน และราษฎรทุกหมู่เหล่า, ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพแล้ว กราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล แทนสมาชิกรัฐสภา และ ประธานศาลฎีกา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล แทนข้าราชการตุลาการ​

    [​IMG]


    จากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอบผู้เข้าเฝ้าทูลละลองธุลีพระบาท ความว่า ข้าพเจ้ายินดีอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ท่ามกลางมหาสมาคมพร้อมพรั่งมวลคนจากทุกสถาบันในชาติตลอดจนประชาชนชาวไทย ขอขอบใจในคำอวยพรและการเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ที่ทุกคนตั้งใจจัดให้เข้าพเจ้าเป็นพิเศษ ทั้งรัฐบาลได้จัดงานครั้งนี้ได้เรียบร้อยและงดงามน้ำใจไมตรีของประชาชนชาวไทยที่ร่วมกันแสดงออกทั่วประเทศ รวมทั้งที่พร้อมเพรียงกันมาในวันนี้ น่าปลาบปลื้มใจมาก เพราะแต่ละคนได้แสดงออก และตั้งใจมาด้วยความหวังดีจากใจจริง จึงขอขอบใจทุกๆคน จิตใจที่เปี่ยมไปด้วยความปราถนาดีและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของทุกคนทุกฝ่าย ทำให้ข้าพเจ้าเห็นแล้วมีกำลังใจมากขึ้น นึกถึงคุณธรรมซึ่งเป็นที่ตั้งของความรักความสามัคคีที่ทำให้คนไทยเราสามารถร่วมมือร่วมใจกันและรักษาและพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อกันไปได้ตลอดรอดฝั่ง​



    ประการแรก คือการที่ทุกคนคิดพูดทำด้วยความเมตตา มุ่งดี มุ่งเจริญต่อกายต่อใจต่อกัน ​


    ประการที่ 2 คือการที่แต่ละคนต่างช่วยเหลือเกื้อกูลกันประสานงานประสานประโยชน์กันให้งานที่ทำสำเร็จผล ทั้งแก่ตนแก่ผู้อื่นและแก่ประเทศชาติ ​

    ประการที่ 3 คือการที่ทุกคนประพฤติปฏิบัติตน สุจริต ในกฎกติกา และในระเบียบแบบแผนโดยเท่าเทียมเสมอกัน ​

    ประการที่ 4 การที่ต่างคนต่างพยายามทำความคิดความเห็นของตนให้ถูกต้องเที่ยงตรงและมั่นคงอยู่ในเหตุในผล หากความคิดจิตใจและการประพฤติปฎิบัติที่ลงรอยเดียวกัน ในทางที่ดีที่เจริญนี้ยังมีพร้อมมูลในกายในใจคนไทย ก็มั่นใจว่าประเทศชาติไทยจะดำรงมั่นคงอยู่ไปได้ จึงขอให้ท่านทั้งหลายในมหาสมาคมนี้ ทั้งประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้รักษาจิตใจและคุณธรรมนี้ไว้ให้เหนียวแน่นและถ่ายทอดความคิดจิตใจนี้กันต่อไป อย่าให้ขาดสาย เพื่อให้ประเทศชาติของเราดำรงค์ยืนยงด้วยความร่มเย็นเป็นสุกทั้งปัจจุบันและภายหน้า ​

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลจงคุ้มครองรักษาประเทศชาติไทยให้ปลอดพ้นจากภัยอันตรายทุกสิ่งและอำนวยความสุขความเจริญสวัสดีให้เกิดมีแต่ประชาชนชาวไทยทั่วกัน​



    [​IMG]















    </TD></TR></TBODY></TABLE>




    ที่มา...

    [​IMG]

    พระบรมฉายาลักษณ์จากคุณเม้าตาอิน
    และ คุณตะวันออก ห้องเฉลิมไทย พันทิป ดอทคอม

    <!-- Start Webbands -->
    <SCRIPT src="http://thaiblogger.org/webbands/weloveourking_left.js" type=text/javascript></SCRIPT><STYLE><!-- @import url(http://comed46.com/webbands/webband.css); --></STYLE>
    [​IMG]
    <MAP name=THBLeft>กระทู้แนะนำ : ภาพเหล่านี้..จะจารึกอยู่ในหัวใจของพวกเราตลอดไป.. [​IMG]</MAP>
    <MAP name=THBLeft></MAP>
    <MAP name=THBLeft></MAP>
    <MAP name=THBLeft></MAP>
    <MAP name=THBLeft><AREA shape=POLY target=_blank coords=100,0,0,100,0,71,71,0 href="http://thaiblogger.org/webbands/"></MAP>
    <STYLE><!-- @import url(http://comed46.com/webbands/webband.css); --></STYLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2006
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    'ในหลวง' ให้ยึด คุณธรรม 4 ประการ


    [​IMG]


    ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จ พระราชดำเนินทรงประกอบพระราชพิธีบวงสรวงสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช และเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชรมุขด้านใต้ พระที่นั่งอนันตสมาคม เมื่อช่วงสายวานนี้ (9 มิ.ย.) ในพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พร้อมทั้งพระราชทานวโรกาสให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการ และพสกนิกร เข้าเฝ้าฯถวายพระพรชัยมงคล โดยในการนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงกล่าวถวายพระพรชัยมงคลแทนพระบรมวงศานุวงศ์ ดังนี้

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2006
  3. รสิตา

    รสิตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +475
    พระองค์ทรงเป็นพ่อของแผ่นดินอย่างแท้จริง ความรักอันบริสุทธิ์ของพระองค์ต่อประชาชนทั้งประเทศ ความรักที่ไม่เคยหวังผลตอบแทนใด ๆ เลย

    พ่อผู้ให้มาทั้งชีวิต พ่อผู้ทุ่มเททำงานหนัก เหน็ดเหนื่อย มาโดยตลอดชีวิต พ่อผู้ไปในทุกที่ ทุกหนแห่งของประเทศ เพื่อไปหาประชาชนของพระองค์ เพื่อไปบำบัดความทุกข์ ความยากเข็ญ แม้จะทุรกันดารเพียงใด แห้งแล้ง ยากลำบากเพียงใด พ่อก็ตั้งใจไปเพื่อผู้ยากไร้ ที่รอคอยการเยียวยาชีวิต

    ลูกขอกราบแทบเท้าเบื้องยุคลบาท อภิวาทบุคคลซึ่งเป็นที่สุดของหัวใจไทยทั้งชาติ ลูกขอดำเนินตามรอยเท้าพ่อที่นำทาง และขอเร่งปฏิบัติธรรมให้ถึงซึ่งความดีอันที่สุด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ ผู้เลิศด้วยวิสุทธิคุณนานับประการหาประมาณมิได้(verygood)
     
  4. jasminine

    jasminine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    5,385
    ค่าพลัง:
    +22,310
    ซาบซึ้งมากๆ.... ดูกี่ทีๆก็น้ำตาไหลทุกครั้ง...
    ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยที่มีพระมหากษัตริย์
    ที่ทรงให้ความรักกับประุชาชนได้มากมายขนาดนี้
    ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ~~
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2006
  5. คนเหนือ ไทยใจจร

    คนเหนือ ไทยใจจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +265
    ไม่เสียที ที่ได้เกิด เป็นคนไทย
    ไม่เสียใจ ที่ได้อยู่ ใต้พระบาท
    ขอสละชีพ เพื่อชดใช้ ประเทศชาติ
    ครองเอกราช ตั้งแต่ต้น จนนิรันทร์
     
  6. มาลัยแก้ว

    มาลัยแก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +46
    นั่งชมการถ่ายทอด เห็นแล้วก็อดที่จะน้ำตาไหลไม่ได้เหมือนกันค่ะ ประชาชนรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากนะคะ บางคนเห็นพนมมือทำปากขมุบขมิบ สวดมนต์ขอพรพระถวายแด่พระองค์ท่านกัน วันที่10 ดูทีวีที่รับจากดาวเทียม รายการเฉลิมพระเกียรติทั้งวัน ดูแล้วก็น้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้มในพระบารมี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรานะคะ
     
  7. shesun

    shesun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +1,327
    นับเป็นบุญของคนไทยที่ได้เกิดมาในประเทศนี้
    นับเป็นบุญของคนไทยที่มีในหลวง
    นับเป็นบุญของประเทศที่มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงทศพิธราชธรรม
    เป็นบุญหนักหนาที่มีพ่อหลวง...ที่คอยห่วงหาอาทร ทรงพระเมตตาแก่ประชาราษฎร...ดับทุกข์เข็ญ...ทุกเรื่อง...ทุกสถานที่...มิทรงเห็นแก่เหน็ดเหนื่อย...ทรงเสียสละ..อุทิศ..ทุ่มเทด้วยดวงพระทัยที่ใสสะอาด...เพื่อพสกนิกรได้อยู่เย็นเป็นสุข...
    "นับเป็นบุญของแผ่นดินไทยจริงๆ"

    ... ขอถวายบังคมเบื้องพระยุคลบาท
    ไทยทั้งชาติพ้นทุกข์เป็นสุขศรี
    อบอุ่นใจใต้เบื้องพระบารมี
    60 ปี ครองราชไท้...ขอถวายพระพร...
     
  8. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงเป็นล้นพ้น ท่านรักและเมตตาประชาชนชาวไทยมากมายสุดพรรณณา มีโครงการในพระราชดำริถึง 3000 โครงการ ล้วนเป็นโครงการเพื่อประเทศชาติ เพื่อประโยชน์สุขของชาวไทยทั้งนั้น ย้อนมองดูตัวเองเคยคิดทำอะไรเพื่อคนหมู่มากได้ถึง 10 เรื่องหรือยัง (นับแล้วลำบาก) ชาวไทยมีบุญที่มีในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์มีบารมีพระโพธิสัตว์ใกล้เต็ม น้ำพระทัยของท่านเพื่อคนหมู่มากจึงใหญ่หลวงไม่ธรรมดา ขอพระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ(เพราะพระองค์ทำเพื่อประโยชน์สุขของชาวไทยมามากนับไม่ถ้วน) ข้าพระองค์ขอตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ โดยจะปฎิบัติตามพระราชดำรัสของพระองค์อย่างเต็มใจและเต็มที่
     

แชร์หน้านี้

Loading...