ดาวพฤหัสฯสกัดดาวหาง เป็นปราการด่านหน้าคอยรับมือป้องกันโลก

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 19 กันยายน 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    ดาวพฤหัสฯสกัดดาวหาง เป็นปราการด่านหน้าคอยรับมือป้องกันโลก


    [​IMG]
    สภานักดาราศาสตร์แห่งยุโรป เผยว่า ดาวเคราะห์สีส้มดวงยักษ์ของสุริยจักรวาล เคยฉุดดาวหางมาติดสอยห้อยตามเหมือนกับบริวารมาด้วย เหมือนเป็นผู้คอยสกัดดาวหาง...

    ที่ประชุมสภานักดาราศาสตร์แห่งยุโรปได้รับการเปิดเผยให้ทราบว่า ดาวพฤหัสบดี อันเป็นดาวเคราะห์ดวงยักษ์ ของสุริยจักรวาลของเรา เคยฉุดดาวหางดวงหนึ่งติดสอยห้อยตามเหมือนกับบริ-วารมาด้วย กว่าที่มันจะหลุดออกเป็นอิสระไปตามทางของมัน อยู่เป็นเวลานานถึง 12 ปี

    ดาวหางดวงนั้นมีชื่อว่า 147 พี./คูชิดา-มารามัทสุ ถูกดาวพฤหัสบดีฉุดตัวเอาไว้ เมื่อระหว่างปี พ.ศ. 2492-2504 และ นับเป็นดาวหางดวงที่ 5 ที่โดนดาวเคราะห์ฉุดคร่าตามเท่าที่ทราบกัน

    ดาวหางมักจะโคจรเป็นดาวพเนจรในระบบสุริยจักรวาลอยู่เนืองๆ กว่าจะโคจรครบรอบดวงอาทิตย์ เป็นวิถีวงรีรอบหนึ่งๆจะกิน เวลาหลายสิบปีหรือหลายศตวรรษ นานๆ ครั้งก็อาจจะมีสักดวงหนึ่งพลัดเข้ามาเฉียดใกล้ ดาวเคราะห์เข้า จึงโดนแรงดึงดูด ฉุดลากติดไปด้วย ซ้ำบางคราวก็มีดาวหางแตกระเบิดออก และตกลงบนดาวเคราะห์ แบบดาวหางชูเมเกอร์-เลวีย์ 9 ส่งเศษชิ้นส่วนตกลงบนดาวพฤหัสบดี เมื่อ พ.ศ. 2537

    ส่วนดาวหางคูชิดา-มารามัทสุ ถูกดาวยักษ์ลากตาม จนโคจรครบ 2 รอบเต็ม กว่าจะหลุดเป็นอิสระ เดินทางไปตามทางของตัวเองอย่างเก่า

    ปรากฏการณ์ครั้งนี้ ทำให้นักดาราศาสตร์บางคนรู้สึก สำนึกในบุญคุณของดาวพฤหัสบดีที่ทำตัวเป็นเหมือนกับปราการด่านหน้า คอยสกัดดาวหางที่อาจจะเป็นอันตรายต่อโลกเอาไว้


    ดาวพฤหัสฯสกัดดาวหาง เป็นปราการด่านหน้าคอยรับมือป้องกันโลก - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. sippakorn

    sippakorn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +8
    อืม ผมว่าน่าจะส่งจิตไปคารวะดาวเคราะห์ทุกดวงเลยก็จะดีมาก..ในตำราของท่านวิพุธโยคะ รัตนรังสีก็ได้กล่าวไว้ถึงบทสวดเพื่อส่งกระแสจิตไปคารวะยังดวงดาวที่ ส่งอิทธิพลต่อชะตาชีวิตเหมือนกันนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...