ใครเคยไปแดนมหามงคลจ.กาญจนบุรีบ้างครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Bens, 24 เมษายน 2006.

  1. Bens

    Bens เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    227
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,498
    ผมพึ่งกลับมาเมื่อวานนี้เองถ้าใครเคยไปแล้ว จะอึ้งแน่ลองคิดดูแค่ผู้หญิงจะสามารถสร้างวิหารอะไรได้ตั้งหลายหลังขนาดนั้นและมีขนาดพื้นที่ปฏิบัติธรรมกว้างขวางมากมีคนได้ยินว่าถึงขนาดหลวงพ่อจรัญที่จ.สิงข์บุรีท่านถ่อมตัวเองว่า หลวงพ่อจรัญเปรียบเสมือนโรงเรียนอนุบาลส่วนพระแม่บงกชเปรียบเสมือนมหาวิทยาลัยเลยทีเดียวแดนมหามงคลนี้เป็นสถานที่แรกของโลกที่เป็นสถานที่ของอุบาสกและอุบาสิกาจัดตั้งขึ้นและวันๆหนึ่ง จะมีผู้มาพำเพ็ญธรรมอย่างไม่ขาดสายพ่ออุบาสกที่อยู่กัน

    ประจำที่นั้นบางท่านบอกว่าพระแม่ตอนนี้ที่เป็นพระอริยเจ้าแล้วพระแม่ท่านเป็นผู้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมากมีพ่ออุบาสกบอกว่าพระแม่ท่านเดินจงกรมตอนตี4แล้วไปหยุดเดินตอนบ่าย 4 โมงของวันใหม่เลยท่านลองคิดดูนี่เรื่องจริงน่ะพื้นที่ที่ท่านเดินจงกรมเป็นหลุมลึกลงไปเลยพ่อที่ปฏิบัติธรรมใกล้ชิดท่านก็ได้เล่าถึงอภิหารของแม่ในแดนธรรมว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งพระแม่จะต้องเครื่องไปประเทศอะไรผมก็

    ไม่ทราบพ่ออุบาสกไม่ได้บอกขณะนั้นที่สนามบินมีผู้ที่ศรัทธาในตัวของพระแม่ท่านมากก็มาล้อมพระแม่ขณะนั้นลูกๆสาวกของท่านก็ขึ้นเครื่องกันหมดแล้วเหลือแต่พระแม่ขณะนี้เครื่องก็เริ่มขยับออกแล้วพ่ออุบาสกบอกว่าพระแม่พยายามฝ่าวงล้อมออกมาพอฝ่าวงล้อมออกมาได้ พ่ออุบาสกก็บอกว่าเพียงเวิบเดียวพระแม่ก็เข้ามาในเครื่องบินผมก็ถามอีกว่ามีอภินิหารของพระแม่อีกไม้ พ่ออุบาสกก็เหมือนไม่อยากพูดผมก็ไม่ว่าอะไร แล้วผมก็บอกว่าผมอยากเจอพระแม่จังเลยอยากถามปัญหาธรรมกับท่านพ่ออุบาสกก็บอกว่า ก็มาเมื่อกี้ไงผมก็บอกว่ามาตอนไหนไม่เห็นเลยพ่ออุบาสกก็ตอบว่าก็ตอนที่เราเป็นประตูไม้ข้ามเกาะไงผมก็บอกว่าไม่เห็นพ่ออุบาสกก็ตอบว่าก็ไม่แปลกหลอกก็แม่เขามาแบบถอด

    กายมาบอกให้พ่อหยุดพูดได้แล้วพูดให้น้อยปฏิบัติให้มากพอพ่ออุบาสกพูดเสร็จผมหละขนลุกเลยพระแม่ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ครับตอนนี้ท่านลาพุทธภูมิแล้วผมอยากให้ทุกท่านลองไปดูท่านเป็นพระอรหันต์อืมผมก็สงสัยอยู่เรื่องหนึ่งผมก็เลยเดินไปถามพ่ออุบาสกว่าพระโพธิสัตว์เป็นผู้หญิงได้ด้วยเหรอพ่ออุบาสกก็ตอบว่าเป็นได้มันไม่เกี่ยวกันนี้ท่านมาเพื่อทำน่าที่ของท่านผมก็ถามต่อว่าพระแม่น่าจะเป็นผู้ชายผมอยากใกล้ชิดพระแม่บ้างท่านเป็นผู้หญิงผู้ชายก็เข้าใกล้ท่านมากไม่ได้(ที่แดนมหามงคลนี้อุบาสกกับอุบาสิกาแยกกันอยู่นะครับแต่เวลาร่วมปฏิบัติธรรมก็จะปฏิบัติด้วยกันแต่ไม่โดนตัว

    กันห่างกันเคารพต่อกันไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่เจอกันก็จะยกมือไหว้สาธุต่อกัน )แล้วพ่ออุบาสกก็ตอบว่าก็นั้นหละหน้าที่ของท่านท่านมาเพื่อเป็นผู้หญิงตอนแรกๆผมก็ไม่เข้าใจผมก็มาคิดดูน่าจะหมายความว่าอย่างงี้พระโพธิสัตว์ส่วนมากจะลงมาเป็นผู้ชายสะส่วนใหญ่ทำให้ผู้หญิงไม่สามารถเข้าไปใกล้ชิดปฏิบัติท่านได้ไปศึกษาธรรมแบบบ่อยๆก็ไม่ได้เท่าที่ควรเพราะท่านเป็นพระพระแม่ท่านเป็นผู้หญิงอาจจะลงมาเพื่อโปรดผู้หญิงด้วยกันหละมั้งผมคิดอย่างงี้นะและพ่ออุบาสกก็เล่าต่อว่าพระแม่ท่านสมัยเด็กๆท่านไปเล่นน้ำฝนที่กำลังตกอยู่แล้วพระแม่ท่านก็ยกมือขึ้นเล่นน้ำแล้วก็มีลูกแก้ว 3 ลูกหล่นลงมาที่มือของพระแม่แล้วท่านก็ไม่พูดต่อสถานที่นี้ดีมากครับอย่างครอบครัวผมไปพอกลับมาการงาน

    เจริญรุ่งเรืองขึ้นลุงของผมอธิฐานขอให้ฝนตกลงมาที่สวนยางพาราหลังจากกลับมาจากการปฏิบัติธรรมฝนก็ตกที่สวนยางจริงๆอันนี้ท่านคงคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญงั้นเอางี้ขณะที่ผมปฏิบัติธรรมที่แดนมหามงคลก็ก็ช่วยพ่ออุบาสกแฟรงกี้ที่มาจากสิงค์โปเอาดินมาเทตรงถนนที่เป็นหลุมเพื่อให้ทางเดินสะดวกขึ้นผมได้ถูศาลาและสถานที่พักผ่อนของพ่ออุบาสกได้ช่วยล้างเท่าพระเณรจำนวน 130หรือ160ผมก็จำไม่ค่อยได้นะครับผมช่วยล้างเท้าพระเณรที่มาธุดงขึ้นเขากันที่แดนมหามงคลรู้สึกว่า

    บรรใดขึ้นเขาจะมีประมาณ 4000 กว่าขึ้นประมาณนี้เห็นมีแม่อุบาสิกาท่านบอกบนยอดเขามีวิหารที่สวยมาก มีพระธาตุ 4 ทิศด้วยต่อนะครับจากนั้นผมก็ช่วยแม่อุบาสิกายกอาหารเลี้ยงพระไปขนน้ำดื่มจากสะพานตรงข้ามจำนวน 200 หรือ400น้าอันนี้ผมจำไม่ค่อยได้อยู่ที่นั้นผมทำหลายอย่างมันสับสนจำนวนนะครับวันๆหนึ่งผมเดินไปมาไม่ต่ำกว่า 10กิโลแค่เดินมาจากเกาะพระจันทร์(คือชื่อสถานที่ผักขอพ่ออุบาสก)มาอีกเกาะหนึ่งของที่อยู่อาศัยของแม่อุบาสิกาขาไปก็ประมาณ 2 กิโล ไปกลับก็ 4 กิโลแล้ววันๆผมเดินไปมาไม่ต่ำกว่า 4 เที่ยวขนน้ำบ้างขนเสื่อบ้างเวลาผมทำอะไรพ่อ

    อุบาสกท่านก็บอกให้ผมอธิฐานบารมีทุกครั้งผมก็ทำผมก็อธิฐานว่าขอให้บุญบารมีของลูกที่ได้ทำนี้ขอให้ลูกเข้าพระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญหากลูกยังไม่สามารถเข้าพระนิพพานในชาตินี้ได้ขอให้ลูกทันพระศรีอารย์และลูกขอเป็นพระอรหันต์สาวกของท่านเข้าพระนิพานชาตินั้นด้วยเทอญผมอยู่ปฏิบัติธรรมที่นั้น 2 วันครับแต่ผมไปปฎิบัติธรรมครั้งนี้ไม่ใช่ไปครั้งแรกผมไปตั้งแต่ผมอายุได้ 14หรือ15 ปีตอนนี้ผม 18 แล้ว ผมไปที่นั้นบ่อยครับผมเป็นช่างทำผมผมก็ไปตัดผมให้พ่ออุบาสกด้วยพอตัดเสร็จพ่อก็ให้พรซะยาวเลยพระดีๆทั้งนั้นเวลากราบรับพรตอนนั้นผมหละขนลุกทั้งตัวเลยยังกะมีพลังอะไรสักอย่างมาสัมผัสกายเลยสถานที่ปฎิบัติธรรมนี้ท่านกินเจครับถือศีล 8 นุ่งขาวห่มขาวสถานที่นี้สะอาด

    มากไม่ว่าจะเข้าไปที่ไหนต้องล้างเท้าจานชามล้างเสร็จก็ต้องมาลวกน้ำร้อนจากนั้นก็มาเช็ดกับผ้าขาวขนาดแก้วดื่มน้ำทุกครั้งก็ต้องล้างแล้วก็มาลวกน้ำร้อนสถานที่นี้มีระเบียบมากมีอยู่ครั้งหนึ่งตอนนั้นผมไปครั้งแรกครับวันนั้นไปพบพระแม่พอดีบางคนมาบ่อยมาหลายปีแต่ไม่เคยพบพระแม่เลยก็มีนะครับตอนนั้นผมมาที่นี้ครั้งแรกก็เจอท่านผมหละปลื้มเลยเย็นวันนั้นหลังจากทำวัตรเย็นเสร็จพระแม่บอกให้ลูกแก้วทุกๆคนเดินจงกรมพระแม่ก็นำท่านก้าวเท้าธรรมดาทำไมท่านไปเร็วจัง ลูกๆที่ตามหลักแทบจะ

    วิ่งตามกันเลยตอนนั้นผมไม่ทราบยังไม่เคยศึกษาเกี่ยวกับกสินต่างๆผมพึ่งจะมาศึกษาก็อีตอน 2 -3 ปีนี้เอง ผมคิดว่าที่พระแม่บงกชเดินเร็วท่านคงใช้วาโยกสินแน่ๆเลยก่อนที่ผมจะกลับพ่ออุบาสกท่านก็บอกว่าผมนะโชคดีมากพระแม่ท่านอธิฐานว่าขอให้ลูกๆของแม่มากรวมตัวกันที่นี้แล้วพ่อก็บอกว่าลูกๆของแม่อะนะมีหลายประเทศมากบางคนมาจาก ลังกา สิงค์โป จีน อีกเยอะแต่จำไม่ได้อย่างพ่อแฟรงกี้มาจากสิงค์โปพ่อแฟรงกี้ท่านเป็นคนขายข้าวหมูแดงที่สิงค์โปท่านก็มาอยู่กับพระแม่เลยพระแม่ขอ

    ไม่ให้กลับถ้าพ่อแฟรงกลับไปพ่อแฟรงจะอายุสั้นพ่อแฟรงตอนนี้ก็เปรียบเสมือนภรรโรงในโรงเรียนคอยกวาดดายหญ้า ซ่อมถนนพ่ออุบาสกช้างท่านบอกว่าพ่อแฟรงท่านฝึกตะบะส่วนพ่อช้างนี้ก็คือพ่ออุบาสกที่ท่านเล่าเรื่องต่างๆของพระแม่ให้ผมฟังที่ผมบรรยายเมื่อตอนต้นนั้นหละครับพ่อช่างท่านนอนน้อยครับวันหนึ่งนอน ประมาณ 4 ชั่วโมงท่านปักกลดอยู่ในป่าส่วนมากพออุบาสกจะนอนกันในที่พักพ่อช้างท่านไปปักกรดในป่าปลีกตัวออกมาท่านก็มาสอนวิปัสนาให้ผมผมหละเคารพพ่อช้างมากพอพ่อช้างพูดว่าพระแม่อธิฐานขอให้ลูกๆมารวมตัวกันผมหละปลื้มใจมากที่ผมก็ได้เคยเป็นลูกของ

    พระแม่ด้วยพอกลับมาบ้านตอนนั้นผมอยู่บนรถ ลุงผมมารับผมไปปฎิบัติธรรมกับตาพอกลับตากับลุงก็พูดกันถึงฝนไม่ยอมตกลงมาเลยต้นยางพาราก็แย่เอาปีนี้มันแล้งจริงผมก็มองที่ท้องฟ้าแดนนี้ร้อนมากผมก็เลยอธิฐานขอบุญบารมีที่ลูกได้ปฏิบัติธรรม ช่วยเหลือพระพุทธศาสนาและได้เป็นตัวแทนของแม่แดนธรรมต้อนรับพระสงฆ์ที่มาจากอุทัยธานีและได้ซ่อมทางถนนกับพ่อแฟรงกี้ถ้าบุญบารมีที่ลูกได้ทำนี้เป็นบุญที่มหาศาลก็ขอให้ฝนตกลงมาเท่ากับปริมาณที่ต้นยางพาราต้องการด้วยเทอญหากบุญบารมีที่ลูกทำไม่เพียงพอฝนก็อย่าตกลงมาเลยขณะนั้นท้องฟ้าสว่างมากร้อนมากผมก็เกิดอาการน้อยใจ

    มากแต่พอกับรถข้ามเขตเมืองกาญมาได้เข้าเกตจังหวัดราชบุรีที่ผมอยู่ท้องฟ้าก็ครึ้มแต่ไม่มืดก้อนเมฆลูกสีดำก้อนใหญ่ก็เคลื่อนตัวมาผมหละขนลุกชันเลยยกมือไหว้ระลึกถึงพระแม่และบุญที่ผมทำไว้ฝนก็ตกลงมาอย่างหนักแต่ไม่มีลมพอถึงบ้านผมก็รีบวิ่งไปอาบน้ำแล้วเข้าห้องพระสวดมนต์เลยฝนตกได้ประมาณชั่วโมงหนึ่งได้ผมหละดีใจมากเกิดปีติขนลุกอยู่นานเลยทั้งที่ก่อนหน้านั้น 4-5นาทีก่อนไม่มีวี่แววที่ฝนจะตกลงมาเลยอยู่ดีๆท้องฟ้าก็มืดลงมาอันนี้ผมก็มาเล่าให้ฟังแล้วแต่ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ใช่ปัญญาพิจารณาดูเอานะครับตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วผมก็ขอตัวอาบน้ำสวดมนต์ที่ผมได้ตั้งสัจจะจาก

    พ่ออุบาสกเอาไว้จากนี้ผมก็ขอน้อมบุญที่ผมได้ปฏิบัติธรรมมาแล้วทำภพทุกชาติมาถึงชาติปัจจุบันนี้บุญกุศลที่ผมได้ทำจะส่งผลให้ผมมีความสุขความเจริญร่ำรวยมหาศาลเพียงใดผมก็ขอน้อมบุญให้เพื่อนชาวพลังจิตที่ใฝ่ปฏิบัติธรรมทุกคนจงมีส่วนในผลบุญนี้ด้วยเทอญสาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิ
    (bb-flower :cool:
    ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
     
  2. UFO99

    UFO99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2005
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +983
    แหม๋ไปแดนมงคลมาแล้วยังได้สิริมงคลมาด้วย อย่างนี้ขออนุโมทนาบุญด้วยน๊ะครับ
     
  3. bluecoral

    bluecoral Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +70
    เคยบวชชีอยู่เกือบสามเดือนแล้วไปปฎิบัติธรรมที่แดนมหามงคลเป็นเวลา สองเดือนกว่าเชื่อได้ว่าพระแม่ท่านเป็นพระอริยะแล้วท่านก็เคยพบกับหลวงปู่ฤาษีลิงดำ หลวงปู่บอกว่า ท่านไม่น่าจะชื่อแม่บงกช แต่น่าจะชื่อ แม่ลมกรด มากกว่า เพราะทุกอย่างที่พระแม่ท่านสร้างขึ้นเหมือนเนรมิตขึ้นและจะทำอะไรก็ว่องไวมาก ท่านอธิฐานจิตไว้จริงในช่วงสองปีหลังคือปีที่แล้วและปีนี้ ถ้าใครเป็นลูกหลานท่านก็ขอให้ได้ไปพบท่านและไปร่วมปฎิบัติ ท่านสามารถถอดจิตได้ และหยั่งรู้ได้ไกลยิ่งถ้าเราอธิฐานจิตถึงท่านด้วยความเคารพ ท่านก็ประทานให้ ใครยังไม่เคยไปก็รับรองได้ว่าถ้าไปไม่เสียเที่ยวแน่ๆ ส่วนตัวเราเองตอนนั้นที่ไปบวชอธิฐานไว้แค่ สามเดือนและลางานได้แค่นั้น แต่ตอนนี้ลาออกจากงานแล้วตั้งใจจะกลับไปปฎิบัติอย่างจริงจังซักระยะ ก็คงไม่พ้นแดนมหามงคลแน่เลย ... ขอเพื่อนกัลยานิมิตรทั้งหลายจงพบแต่ความผาสุข อิ่มเย็นเป็นสุข ตลอดชาติ ตลอดกาล ด้วยเดชแห่งบุญนี้เทอญ นิพานะปัจจโยโหตุ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  4. shesun

    shesun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +1,327
    ขออนุโมทนาสาธุกับทั้งสองท่านด้วยนะคะ ยังไม่เคยไป ไปอย่างไรคะ(รถโดยสาร) แล้วปฏิบัติธรรมแนวไหน ขอบคุณมากค่ะ
     
  5. shesun

    shesun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +1,327
    ขออนุโมทนาสาธุกับทั้งสองท่านด้วยนะคะ ยังไม่เคยไป ไปอย่างไรคะ(รถโดยสาร) แล้วปฏิบัติธรรมแนวไหน ขอบคุณมากค่ะ
     
  6. Bank Chelsea

    Bank Chelsea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +140
    สาธุ ผมก็เคยไปนะครั้งล่าสุดไปไหว้ ลป.อุตตะมะ ไปไกลมากขึ้นเขานี้ต้องลุ้นเหนื่อยเลย
     
  7. pannarai

    pannarai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +1,922
    อนุโมทนาบุญค่ะ มีรูปให้ดูด้วยก็ดีน่ะคะ ปีนี้กำลังหาที่ปลีกวิเวกอยู่พอดีตั้งใจว่าจะไปสักครั้งค่ะ....ขอบคุณค่ะ
     
  8. Bens

    Bens เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    227
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,498
    สาธุลองไปดูนะครับแล้วจะไม่ผิดหวัง ไปแล้วสบายใจมากพ่ออุบาสกแม่อุบาสกที่นั้นใจดีทั้งนั้น ทางที่จะไปอยู่ที่อำเภอทองผาภูมิถ้าถึงแถวนั้นถามคนก็น่าจะรู้จักเพราะสถานที่นี้ดังมากครับชาวต่างชาติยังมาเลย
     
  9. bluecoral

    bluecoral Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +70
    ขึ้นรถไฟจากสถานีบางกอกน้อยไปลงที่หน้าเกาะมหามงคลได้เลยค่ะสะดวกสบาย แต่ถ้าไปรถไฟคงต้อง plan ล่วงหน้าว่าจะไปค้างด้วยนะคะเพราะใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างนานหน่อย รถออกประมาณ เจ็ดโมงกว่า (จำไม่ได้แน่ชัดว่าเท่าไหร่ลองโทรไปถามตารางรถไฟดูนะคะ) มีสองรอบค่ะแต่ถ้าไปช่วงเช้าก็ดีเพราะจะได้อากาศบริสุทธิ์ไม่ร้อนเกินไป (รถไฟธรรมดาไม่มีแอร์นะ) ปฎิบัติแนวเจริญสติ ปลีกวิเวก เดินจงกรม และมุ่งหลุดพ้นจากวัฎฎะสงสารมุ่งสู่นิพพานเจ้าค่ะ ... เวลาเข้าไปที่นั่นจะรู้สึกถึงความอ่อนโยนที่แต่ละคนมีให้กันเพราะไ่ม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ล้วนแล้วแต่ทำความเคารพกันอย่างไม่มีขอบเขตของอายุเพราะเค้าเคารพกันในด้านจิตใจ ถ้าผู้ใหญ่เคารพเราก็อย่าอายให้ทำความเคารพท่านตอบแล้วจะรู้สึกว่าจิตใจเราอ่อนโยนขึ้น

    สาธุ อนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆกัลลยานิมิตรทุกท่านเทอญ
     
  10. oill

    oill Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2006
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +88
    แล้วถ้าเราไม่มีเวลาไปปฏิบัติธรรม (ลางานไม่ได้)
    แล้วแดนมหามงคลจะเปิดให้เข้าไปไหว้พระได้ไหมคะ
    สงสัยยค่ะ
    และรบกวนท่านสมาชิกผู้รุ้เส้นทาง
    ช่วยบอกให้ชัดเจนด้วยนะคะ สำหรับท่านที่เคยไป
    เพราะเป็นคนต่างจังหวัดค่ะไม่คู้นเส้นทางค่ะ
    แต่อยากได้ไปสักครั้ง
    -จะขอบพระคุณมากเลยค่ะ.
     
  11. eve1

    eve1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +682
    เดินทางโดยรถไฟ จะง่ายสุดจ้า เพราะรถไฟจะหยุดที่สถานีย่อยหน้าเกาะฯเลย
    รถไฟจะออกจากสถานีบางกอกน้อย ( กทม. ) มี 2 ขบวน ( ธนบุรี-น้ำตก ) เช้า-บ่าย ไปเช้าจะสะดวกกว่า ขบวนเช้าประมาณ 7 โมงเกือบ 8 โมง ถ้าไปขบวนบ่ายจะไม่ค่อยสะดวกเพราะรถไฟอาจเสียเวลาในการเดินทาง ( ท่านอาจถึงที่นั่นมืดค่ำ ) การเดินทางสำหรับท่านที่ไม่เคยไป รถไฟนั่นดีที่สุด แต่อาจเสียเวลาเดินทางนานหน่อย ( 4 ชม. )
    หรือโทรสายด่วน ( การรถไฟฯ ) 1690

    เพื่อเป็นการสะดวก เตรียมชุดขาวไปด้วยจะเป็นการดีจ้า

    สาธุ
     
  12. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ท่านสะสมทานบารมีมาก่อนไว้มากจริงๆ
     
  13. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ผมเองก็เคยไปกับคุณพ่อครับ

    บอกตรง ๆ ว่า สงบมากครับ ไปเจอครั้งแรก บอกกับตัวเองว่า

    ที่นี่แหละใช่เลยที่เราอยากจะมาบวช อยากไปบวชที่นั่นครับ

    นึกขึ้นมาทีไรขนลุก ซาบซึ้ง และอิ่มบุญมากครับ

    เดินขึ้นบันไดไปไหว้พระบนภูเขา นั่นถือว่าเหนื่อยแล้ว

    เมื่อนึกถึงสมัยที่ท่านต้องแบกอุปกรณ์ไปสร้างบนเข้านั้น

    ต้องบอกว่าทำได้ยังไง

    เพื่อนๆ ชวนไปเที่ยวเกาะ จะนึกถึง เกาะมหามงคล ขึ้นมาอย่างแรกเลย

    อยากไปอีกครั้งหนึ่งครับ

    และคงไปแบบไม่กลับ ขออยู่ที่นั่นครับ


    สำนักปฏิบัติธรรมแดนมหามงคล (เกาะมหามงคล)
    สถาบันพัฒนาจิตบวชใจนานาชาติเพื่อสันติภาพ
    เลขที่ 149 หมู่ 1 บ้านช่องแคบ ก่อนถึงน้ำตกไทรโยคน้อย
    ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 71150
    โทรศัพท์ 08-1862-1757



    นำภาพมาฝากเพื่อระลึกถึงบุญกันนะครับ

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  14. Dookbuabarn

    Dookbuabarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +225

    เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่มีความสงบร่มรื่น เหมาะแก่การปลีกวิเวก เพื่อการปฏิบัติธรรมจริงๆค่ะ

    เป็นแดนธรรมที่มีความสงบ หากผู้ใดได้ไปแล้วแทบไม่อยากที่จะกลับออกมาสู่โลกภายนอกอีกเลย เหมือนอยู่อีกมุมหนึ่งของโลก ที่ไม่ใช่โลกมนุษย์ เป็นโลกแห่งแดนธรรม

    ที่นี่มักจะนิยมปฏิบัติแบบปิดวาจา ทำให้เราได้มีการปฏิบัติกันอย่างจริงจัง ไม่เน้นการพูดคุย มุ่งปฏิบัติ ดูจิต ตนเองอย่างแท้จริง

    หากผู้ใดได้ไปปฏิบัติธรรมที่นั่นแล้ว ได้มีโอกาสพบ พระแม่บงกช ด้วยแล้ว ถือว่า ท่านเป็นสุดยอดของนักปฏิบัติที่หาได้ยาก ในแนวของผู้หญิงที่ควรเอาท่านเป็นแบบอย่าง จริยาวัตรของท่านงดงามมาก เห็นแล้วเป็นบุญตา และบุญตัวจริงๆที่ได้มีโอกาสได้ฟังธรรมะจากพระแม่ในแดนธรรมท่านนี้

    หากท่านใดที่ต้องการสถานที่ที่สะอาด สงบ และต้องการฝึกปฏิบัติธรรมแบบปลีกวิเวกเพื่อการดูจิตของตนเอง สถานที่นี้เหมาะมากๆเลยค่ะ เราเรียกสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งนี้ว่า เกาะมหามงคล ค่ะ
     
  15. ยอดยาหยี

    ยอดยาหยี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    576
    ค่าพลัง:
    +2,697
    ไปเที่ยวเมืองกาญหลายครั้ง เคยแต่ผ่านเห็นป้ายบอกทางไปค่ะ
    สนใจอยากไปแต่ไม่รู้ทางเห็นแต่ป้ายบอกทาง อยากรู้ว่าเป็นยังไงด้วย
    แค่เห็นชื่อก้ออยากเข้าไปดูแล้วว่าเป็นที่แบบไหนค่า
    ไปเมืองกาญคราวหน้าจะชวนคุณสามีไปดู
     
  16. Dookbuabarn

    Dookbuabarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +225
    ดินแดนแห่งนี้พระแม่ตั้งชื่อว่า เกาะมหามงคล เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่พระแม่ตั้งจิตอธิษฐานไว้สำหรับผู้ที่เคยร่วมบุญร่วมกุศลกับท่าน ไม่ว่าจะเกิดชาติใดภพใด ถ้าแม้นว่าเคยมีบุญสัมพันธ์ต่อกัน ขอให้ได้เข้ามาเยือนสถานที่แห่งนี้

    เป็นสถานที่บวชใจโดยเฉพาะ เข้าไปปฏิบัติเพื่อดูจิตของตนเอง อยู่กับตัวเอง โดยการปฏิบัติด้วยตนเอง เน้นการปิดวาจาและปลีกวิเวก

    เหมาะมากค่ะสำหรับผู้ที่เคยมีบุญสัมพันธ์ร่วมกับพระแม่ นามของพระแม่ท่านนี้คือ พระแม่บงกช

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  17. Dookbuabarn

    Dookbuabarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +225
    มีน้องๆ หลายๆ คนที่ได้ทราบว่าสถานที่แห่งนี้ เป็น ดินแดนมหามงคล จึงอยากเข้าไปสัมผัส เส้นทางการเดินทางไปไม่ยากนะคะ

    มีขบวนรถไฟออกจากสถานีบางกอกน้อย ช่วงเวลาประมาณ 6-7 โมงเช้า กว่าจะถึงสถานีเกาะมหามงคลก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง เข้าใจว่าน่าจะถึงเวลาเที่ยงกว่าๆ แต่ไปถึงแล้วคุ้มค่ากับการเดินทางระยะยาวมาก

    หรือถ้าใครจะนำรถยนต์ส่วนตัวไปก็ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ

    แนะนำว่า ควรค้างเพื่อให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศยามค่ำคืน จะได้ความรู้สึกที่ได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง เงียบสงบดีมากค่ะ

    จึงใคร่เชิญชวนท่านผู้ที่ใฝ่ใจในการปฏิบัติธรรม รักสันโดษ ชอบปลีกวิเวก เป็นสถานแดนธรรมแดนทอง เข้าไปสัมผัสกันเองนะคะ
     
  18. แม่หมูอ้วน

    แม่หมูอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +6,061
    ดูภาพแล้วขนลุกเลยค่ะ ขอบคุณในรายละเอียดและการเดินทาง คราวหน้าหากมีโอกาสต้องไปให้ได้สักครั้งเพื่อปฏิบัติธรรม ไม่ทราบว่าจะต้องโทรไปจองล่วงหน้าก่อนไหมคะ? เมื่อปี ๔๙ ตอนนั้นมีทุกข์หนักจากการสูญเสียลูก ได้ไปแสวงบุญที่อินเดิย กับคณะทัวส์ และได้พาไปที่ แดนมหามงคลด้วย มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่ด้านหน้า และตึกเหมือนในรูปเลย ได้ดู วีดีโอ ของพระแม่ด้วย น่าอัศจรรย์มากเลยที่ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนเดียวจะทำได้ขนาดนี้
     
  19. pimrapat

    pimrapat Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +97
    เหมือนไปชุบตัวเลยค่ะ เป็นมหามงคลจริง ๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากจะไปอีก
     
  20. วิปัสนะ

    วิปัสนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +647
    เคยไปมาแล้ว เป็นสถานที่ที่ควรไปหาความสงบในจิตใจจริง ๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...