สืบสานบูรพาจารย์หลวงปู่แสวง อริโย(ฝังตะกรุดทองคำและแบ่งปันประสบการณ์)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย โชคแสนดี, 10 พฤศจิกายน 2008.

  1. plamp256

    plamp256 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,308
    ค่าพลัง:
    +6,725
    ไม่ด่วนครับ เรื่อยๆ
    คุณกีรดารา รู้จักชื่อตั้งแต่ post พระโครตเศษรฐี ของแม่ชีประทุมแล้วครับ
    แล้วปีนี้คุณกีรดาราจะไปงานแม่ชีประทุม เดือนกันยายนนี้หรือเปล่า
     
  2. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    ผมไม่ได้แวะเข้ามาช่วงหนึ่ง มีโจทย์ทดสอบกำลังใจเกิดขึ้นในกระทู้อีกแล้ว
    ทองคือทองครับ ทำกรรมเช่นไรก็รับผลเช่นนั้น แต่เสียดายที่ว่าเมื่อถึงวันที่ได้รับผล
    คนจะจำไม่ได้แล้วว่าทำอะไรมา ก็โทษดินฟ้า และอาจจะทำกรรมนั้นต่อไป
    จนกว่าวันหนึ่งเกิดสำนึกรู้ผิดชอบชั่วดีขึ้นมา ก็ต้องเสียใจกับการกระทำและก้มหน้า
    รับผลกรรมของตน

    เดินหน้าต่อไปครับ พี่น้องวัดสว่างภพ :)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 สิงหาคม 2009
  3. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    อลังการงานสร้างจริงๆครับ ผมเองคงต้องขออนุญาตนำไอเดียบรรเจิดนี้ไปสร้างบ้างนะครับท่าน;aa45
     
  4. ชุมพร

    ชุมพร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +13
    อนุโทนาด้วยครับ คุณbenz123456ที่นำมาให้ชมเป็นบุญตาจริงๆ มีอะไรที่สุดยอดกว่านี้อีกไหมครับ....
     
  5. deden

    deden Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +66
    วันก่อนนึกยังไงไม่ทราบรู้สึกอยากได้เหรียญที่สุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ไม่ว่าจะเป็นเหรียญปี16หรือปี24 เกิดกิเลสความอยากขึ้นมาอย่างมาก จึงได้โทรไปปรับทุกข์กับหลวงพี่ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์รุ่นเก่าของหลวงปู่ ซึ่งตอนนี้ท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำเมืองนะ(ทำเป็นวางแผนจะไปอ้อนขอท่านนั่นแหล่ะครับ) แต่ท่านกลับบอกว่า"ดีเด่น"อธิษฐานขอหลวงปู่เลย(เซ็งเลยท่านรู้ทัน) แล้วจะให้ไปอธิษฐานขอยังไงล่ะครับท่าน ตอนนี้เหรียญของหลวงปู่เริ่มเป็นที่แสวงหา ขนาดค้นหาในอินเตอร์เน็ตยังยากเลยครับ ถ้าเจอก็มีแต่ถูกบูชาไปเรียบร้อยแล้ว แถมของปลอมก็กำลังระบาด ดูก็ไม่เป็น จะทำยังไงดีน๊า เครียดๆๆเเลยตอนนั้น แต่ก็มานั่งอธิษฐานแบบหลวงพี่ท่านแนะนำแหล่ะครับ ท่านเชื่อมั้ยครับคืนเดียวเท่านั้นครับ หลวงปู่ก็เมตตาให้เหรียญ16ผมมาบูชาสมใจ แต่กิเลสตัณหาของปุถุชนอีกนั่นแหล่ะครับ พอได้มาก็เกิดความลังเลสงสัยอีก เครียดอีกแล้วครับ แต่หลวงปู่ท่านก็เมตตาขจัดความลังเลสงสัยของผมให้หมดไปภายในคืนเดียวอีกเช่นกัน...

    เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานตอนเย็นหลังจากผมกลับมาจากที่ทำงานพอดีเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกันชวนไปทานข้าวที่บ้านเค้า ผมตอบตกลงจึงปั่นรถจักรยานเข้าไป ปั่นไปเกือบถึงสามแยกในหมู่บ้าน ตรงนั้นมีร้านขายของชำอยู่ครับ ผมมองเข้าไปในร้านเห็นถุงขนมมันฝรั่งยี่ห้อหนึ่งจึงชลอรถ แล้วก็คิดในใจว่าจะซื้อไปกินดี่มั้ยว้า(นึกอยากทานขึ้นมาทั้งที่จะไปทานข้าวอยู่แล้วและทุกทีผมก็ไม่ค่อยจะซื้อหรืออยากทานของพวกจุกจิบเท่าไหร่)แต่ก็ไม่ได้ซื้อนะครับเพราะอย่างที่บอกผมจะไปทานข้าวกับเพื่อนอยู่แล้วก็ชลอรถหน้าร้านคิดอยู่ประมาณเสี้ยวนาทีครับ ระยะทางจากหน้าร้านไปถึงสี่แยกไม่ไกลครับประมาณ3-4เมตร พอตัดใจจากมันฝรั่งผมก็เร่งกำลังขาเพิ่มขึ้นและเสี้ยวนาทีนั้นครับ ผมต้องใจหายวาบ เพราะมีรถจักรยานยนต์ขับเลี้ยวมาด้วยความเร็วแถมค่อมเลนส์มาทางเลนส์ผม(ตรงสามแยกมีตึกบังครับ) ถ้าผมไม่ชลอรถดูถุงมันฝรั่ง ต้องบวกกับจักรยานยนต์คันนั้นเต็มๆแน่ครับเพราะเค้าขับเลี้ยวมาเร็วมาก...
    เหตุการณ์แรกผ่านไปผมก็ยังไม่นึกอะไร พอไปถึงบ้านเพื่อนกำลังนั่งทานข้าวอย่างเอร็ดอร่อยทันใดนั้นผมรู้สึกเจ็บเหมือนถูกมดกัดที่นิ้วเท้าผมสะดุ้งเลยครับแล้วก็ก้มมองดูกะจะหยิบมดออก แล้วก็ได้ยินเพื่อนผมตะโกนลั่นเลยครับ"ตะขาบ!!!" (นั่งปูเสื่อทานข้าวกันที่พื้น) ผมใจหายวาบเลยครับ โดนตะขาบกัดเข้าแล้ว มองดูตัวมันที่กำลังเลื้อยหนีตัวประมาณนิ้วก้อยครับ ซวยแล้ว! แต่ก็เป็นที่น่าอัสจรรย์ครับ ผมเจ็บเพียงแค่เหมือนถูกมดกัดแค่ครั้งเดียวแล้วก็ไม่รู้สึกปวดหรืออะไรอีกเลย ผมนึกถึงยันต์หลังเหรียญ16 นะครูสามตัวของหลวงปู่ขึ้นมาทันทีครับ หนึ่งในนั้น"นะครุฑ" ของหลวงปู่ได้สำแดงอานุภาพให้ประจักษ์แล้วครับ ถ้างั้นเหตุการณ์แคล้วคลาดที่สามแยกก็ต้อง...
    ลูกหมดความลังเลสงสัยในเหรียญของหลวงปู่แล้วครับ หลวงปู่เมตตาแสดงอานุภาพให้ลูกเห็นเป็นที่ประจักษ์กับตาจริงๆ มั่นใจอย่างสุดๆครับกับประสบการณ์ในครั้งนี้ ...
    "เหรียญ16"

    (เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02168.JPG
      DSC02168.JPG
      ขนาดไฟล์:
      105.4 KB
      เปิดดู:
      89
    • DSC02172.JPG
      DSC02172.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.7 KB
      เปิดดู:
      85
  6. ชุมพร

    ชุมพร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +13
    สาธุ สาธุ อนุโมทนากับคุณดีเด่นด้วยครับ แหมกิเลสขึ้นเลยครับ อยากได้ไว้สักองค์จัง
    ยังไงถ้าไม่เป็นการรบกวน มีโอกาสดีๆ รบกวนคุณดีเด่นหาเก็บไว้ให้ผมสักองค์ด้วยนะครับ
     
  7. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    สุดยอดมากๆเลยครับกับประสบการณ์เหรียญ 16 อันลือชื่อที่ลูกศิษย์หลวงปู่รุ่นเก่าๆส่วนมากจะแขวนเดี่ยว ซึ่งผมเองกำลังรวบรวมปัจจัยจะไปเลี่ยมบูชามาติดตัวอยู่พอดีเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกันที่ชอบอักขระยันต์ด้านหลังเหรียญรุ่นนี้มากๆ แถมเคยได้เห็นเหรียญรุ่นนี้ที่หลวงปู่ท่านได้เสกไว้เต็มกำลังจนที่ผิวเหรียญมีลักษณะโดนไฟไหม้ออกดำส่วนเศษจีวรที่ไหม้ติดเหรียญรุ่น 16 นี้หลานหลวงปู่ได้ขอไปบูชาติดตัวเหลือเพียงเหรียญที่อยู่ที่วัด เข้าไปกราบหลวงปู่ที่วัดลองขอหลวงน้าชมได้ครับ
     
  8. deden

    deden Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +66
    เหรียญ16ที่หลวงปู่เสกจนไหม้พี่เข้าไปชมมาแล้วครับน้องโชคฯ บอกได้คำเดียวว่าสุดยอด(good)
     
  9. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    ทำไมพี่เด่นไม่นิมนต์มาด้วยละครับหรือกลัวว่าท่านเสี่ยชุมพรจะจองไว้แล้ว
     
  10. deden

    deden Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +66
    อยากได้เหมือนกันแหล่ะครับน้องโชคฯ เพราะองค์นี้สวยและคมชัดมากๆ แต่ต้องหยุดกิเลสไว้ก่อนครับ เพราะเล็งๆเหรียญ24ไว้อีก ออกทริปเดินทางโชคดีนะครับ...
     
  11. deden

    deden Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +66
    เล่าเรื่อง "เหรียญ16" (อีกสักครั้ง)

    ถ้าพูดถึงเหรียญที่มีประสบการณ์มากที่สุด และมีตำนานเล่าขานมากที่สุด ในบรรดาพระเครื่องขององค์หลวงปู่แสวงคงต้องยกให้"เหรียญ16" แต่จริงๆแล้วพระเครื่องของหลวงปู่นั้นต้องเรียกว่าดีทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น เหรียญหลวงพ่ออู่ทอง(ที่สร้างพร้อมกัน) พระสมเด็จหลังอะ และพระสมเด็จปรกโพธิ์ (ที่ผสมผงหลวงปู่จงเป็นจำนวนมาก) เหรียญแจ่มรุ่นแรกหรือที่เรียกกันว่าเหรียญ24 ซึ่งรุ่นนี้หลวงปู่ท่านตั้งใจสร้างแจกเพื่อรำลึกถึงโยมแม่ของท่าน ท่านเคยเอ่ยกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่าเหรียญ24นี้มีอานุภาพเทียบได้กับสมเด็จวัดเกศไชยโยเลยทีเดียว หรือแม้แต่สมเด็จชานหมากซึ่งถือเป็นพินัยกรรมของหลวงปู่ที่หลวงปู่ตั้งใจสร้างเพื่อมอบให้ลูกศิษย์ ฯลฯ...
    แต่ในเมื่อ "เหรียญ16" ถือเป็นเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ ถือเป็นเหรียญที่มีผู้กล่าวขานมากที่สุด ผมจึงอยากจะรวบรวมประสบการณ์คร่าวๆที่มีผู้ประสบพบเจอด้วยตนเอง หรือได้ฟังลูกศิษย์เล่าขานจากรุ่นสู่รุ่นมาเล่าสู่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ฟังกัน...

    ประสบการณ์แรกคงต้องยกให้ประสบการณ์ของหลวงน้าสมชาย ที่ถูกจ่อยิงระยะเผาขน3-4นัด แต่ทุกนัด แชะๆๆๆ ยิงไม่ออกครับ ตอนนั้นในคอหลวงน้ามีเหรียญ16ห้อยคอติดตัวเพียงเหรียญเดียว ปัจจุบันเหรียญนี้ตกทอดเป็นมรดกแก่ลูกสาวหลวงน้าเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากเหรียญ16 เป็นเหรียญในดวงใจของหลวงน้า ปัจจุบันจึงหามาเหน็บอังสะติดตัวอีกเช่นเคย เรียกว่าชีวิตนี้หลวงน้าไม่เคยห่างเหรียญ16ก็ว่าได้ครับ...

    เรื่องที่สอง มีมือปืนซึ่งตอนหลังมาสารภาพกับหลวงปู่ว่า เคยตามประกบยิงลูกศิษย์หลวงปู่ท่านหนึ่งถึงสามสี่ครั้ง แต่ทุกครั้งพอกำลังจะยิงต้องรู้สึกสงสารในทุกครั้งก่อนจะลั่นไก ในคอลูกศิษย์ที่แคล้วคลาดจากคมกระสุนท่านนั้น มีเหรียญ16 ห้อยคอติดตัวเพียงเหรียญเดียว...

    เรื่องที่สาม ลูกศิษย์หลวงปู่ถูกไล่ยิงตกลงไปในคลอง คนร้ายตามมายิงจ่อๆ ลูกศิษย์ท่านนั้นยกฝ่ามือขึ้นมาบัง เปรี้ยงๆๆๆ หัวกระสุนไม่อาจผ่านทะลุฝ่ามือเข้ามาได้ (เหมือนเดอะแมททริกมั้ยครับ) ในคอลูกศิษย์ท่านนั้นก็มีเหรียญ16ห้อยคอเพียงเหรียญเดียวอีกเช่นกัน...
    บางท่านอาจสงสัยว่า สมัยนั้นทำไมตามยิงกันง่ายเหลือเกิน ท่านต้องนึกไปถึงเมืองปทุมธานีเมื่อกว่า30ปีที่แล้วนะครับ แถวนั้นต้องเรียกว่ามีแต่ทุ่งนาครับ ยังไม่เจริญเท่าสมัยนี้ ทางราชการเข้าไปดูแลลำบาก ดังนั้นประชาชนจึงต้องพึ่งตัวเอง ทะเลาะกันเข้าใจผิดกันบางทีก็ต้องแก้ไขด้วยตัวเองตัดสินกันด้วยตัวเอง...
    เปลี่ยนมาเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ของเด็กๆบ้างดีกว่าครับ สมัยนั้นเรียญ16ยังหาง่าย ดังนั้นลูกศิษย์ในละแวกวัดจึงให้ลูกหลานห้อยเหรียญรุ่นนี้กันเป็นว่าเล่น เพราะมั่นใจในพุทธคุณ มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกหลานของชาวบ้านอายุประมาณ2-3ขวบ ซึ่งห้อยเหรียญ16 ถูกสุนัขกัดขย้ำซะจนเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง ปู่ย่าตายายพี่ป้าน้าอาที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกตลึง วิ่งเข้ามาไล่สุนัขเหมือนใจแทบขาด คิดว่าหลานตัวเองคงไม่รอด แต่ท่านเชื่อมั้ยครับ คมเขี้ยวของสุนัขตัวนั้นไม่อาจระคายผิวอ่อนๆของเด็กคนนั้นได้ หลังเหตุการณ์สงบพ่อแม่พาไปอาบน้ำ ปะแป้ง เด็กก็วิ่งเล่นได้เหมือนเดิม...

    เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ เรื่องเล่าก็คือเรื่องเล่า ในสมัยนั้นหลวงปู่ท่านสอนลูกศิษย์ไม่ให้ยึดติดกับวัตถุมงคลครับ แม้แต่พระเครื่องขององค์ท่านเองท่านก็เคยบอกกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่า อย่าไปเช่าเลยให้สวดอิติปิโสฯดีกว่า พอผมได้ฟังผมก็นึกถึงครูบาอาจารย์ของผมอีกองค์ขึ้นมาทันที ท่านช่างสอนเหมือนกันแท้น้อ...หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ "ให้หาพระแท้ๆในใจตนเองให้เจอดีที่สุด" สาธุๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2009
  12. โชคแสนดี

    โชคแสนดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +397
    ผมมีเรื่องที่ประสบมาด้วยตนเอง สดๆร้อนๆหลังจากที่พี่ดีเด่นได้นำเรื่องราวดีๆของ "เหรียญ๑๖" อันลือชื่อมาลงให้ทราบ ผมเองนึกขึ้นมาได้ว่าเราเองก็มีเหรียญนี้ จึงได้นำมาอธิษฐานดูให้หลวงปู่ท่านช่วยสงเคราะห์ด้านโชคลาภ พอประมาณใกล้สี่โมงเย็นรู้ผลเลยครับได้รับทรัพย์เต็มๆผมก็เลยกะว่าจะนำเหรียญรุ่นนี้ไปเลี่ยมทองบูชามาติดตัวไว้ตลอดเลยครับ เรียกได้ว่าดีใจมากๆครับ พระเหรียญ๑๖ นี้มีพุทธคุณครบเครื่องทั้ง โชคลาภ แคล้วคลาด มหาอุต เมตตา สุดยอดมากๆครับ
     
  13. deden

    deden Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +66
    เหมือนกันเลยครับน้องโชคฯ พี่ก็ได้รับโชคลาภมากที่สุดโดยไม่คาดคิดมาก่อนเลยครับ...
     
  14. boy1

    boy1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +51
    พระพุทธเจ้าทรงรังเกียจ ฤทธิเดช
    เหล่า ชาวพุทธหลงไหล คลั่งไคแค่เปลือกนอก หลงผิดในฤทธิเดช
    จนละทิ้งหลักธรรมคำสั่งสอนอันแท้จริงของพุทธองค์


    น่าเศราใจจริงๆกับชาวพุทธผู้เป็นทาสแห่งเครื่องรางของขลัง
     
  15. boy1

    boy1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +51
    คุณ กีรดารา<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2327476", true); </SCRIPT>
    อย่าชี้นำผิดๆ ให้ชาวพุทธ ผู้โง่เขลา หลงผิดอีกเลย

    เพื่อบุญกุศลของท่านเอง จะได้ดำรงคงอยู่ตลอดไป
     
  16. boy1

    boy1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +51
    อย่าหลงผิดอีกเลย ท่าน

    กีรดา


    ธรรมะมีมากมายใยจึงต้อง มาลุ่มหลงในเครื่องรางของขลัง
     
  17. plamp256

    plamp256 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,308
    ค่าพลัง:
    +6,725
    ตัวกวนมันมาอีกแล้ว
     
  18. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ boy1 [​IMG]
    อย่าหลงผิดอีกเลย ท่าน

    กีรดา


    ธรรมะมีมากมายใยจึงต้อง มาลุ่มหลงในเครื่องรางของขลัง
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านเคยพูดไว้ว่า ติดวัตถุมงคล ดีกว่า ติดวัตถุอัปมงคล <!-- google_ad_section_end -->
     
  19. Liverpat

    Liverpat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,825
    ค่าพลัง:
    +2,780
    boy1 เป็นร่างทรงของแต๋นชิมิ?
     
  20. รักปู่

    รักปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2007
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +434
    อยากให้กระทู้สงบ จัง <O:p</O:p
    ความจริงแล้ว กระทู้นี้ถ้าอ่านตั้งแต่ต้นก็จะทราบถึงประวัติหลวงปู่และลูกศิษย์ที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ต่างก็มาจากทุกทิศทั้งอดีตที่หลวงปู่เคยสักยันต์หรือลงน้ำมันให้ มาปัจจุบันท่านก็ครอบครูให้อีกเป็นจำนวนมาก ก่อนท่านจะมรณะ บางคนก็เขามาอ่านเพราะคิดถึงหลวงปู่แสวง บางคนก็เขามาเพิ่มเติมความรู้สมัยที่อยู่กับท่าน (ถึงแม้นสิ่งที่ท่านจะทำไว้ส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุมงคลแต่ก็เป็นสิ่งที่เราท่านต่างก็มุ่งประโยชน์ให้หลวงปู่ท่านสงเคราะห์เราในด้านนี้ และเราทุกคนต่างก็ยอมรับและรักท่านเพราะท่านก็เมตตาสงเคราะห์ให้เสมอ)<O:p</O:p
    หากเราอ่านให้ดีแล้วธรรมะที่อิงวัตถุมงคลก็มากไป <O:p</O:p
    "ลองดูด้านหลังเหรียญหรือพระผง ของครูบาอาจารย์ต่างๆ ก็มี ธรรมะแฝงเอาไว้ ชื่อรุ่นต่างๆที่สร้างก็แสดงธรรมะเอาไว้อยู่แล้ว แม้นแต่การไหว้ครูก็แสดงถึงความกตัญญู”<O:p</O:p
    “ติดวัตถุมงคลก็ยังดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล” หลวงปู่ดู่ท่านสอนไว้ <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    การนำเสนอของลูกศิษย์เช่นคุณโชคแสนดี หรือคุณกีรดารา ต่างก็มีความรู้ด้านวัตถุมงคลของหลวงปู่แสวงต่างก็นำมาบอกกล่าวเต็มความสามารถ นั้นเป็นสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อตอบแทนหลวงปู่แสวงดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำให้ได้แล้ว ส่วนเงินหรือรายได้ ขอให้คุณผู้ไม่หวังดีโปรดไปหาความจริงที่วัดสว่างภพว่า ใครๆหลายๆคนที่ให้ความรู้นี้มีส่วนกับวัดหรือไม่<O:p</O:p
    รักปู่ เชื่อว่า ทุกคนที่เขามาอ่านในกระทู้นี้มีธรรมะ มีหลวงพ่อ หลวงปู่ที่ตนเคราพรัก เพียงแต่ทุกคนทุกท่านไม่ได้แสดงธรรมะหรือหลักธรรมพูดคุยกัน เพราะแนวทางของกระทู้นี้ต้องการนำเสนอพระของหลวงปู่แสวงหรือเรื่องราวที่เกี่ยวกับหลวงปู่แสวง <O:p</O:p
    หากเราไปเวปธรรมะอื่นๆไม่แน่เราอาจจะเห็น คุณกีรดารา หรือคุณโชคแสนดี หรือคุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Noo Norway<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2355822", true); </SCRIPT> คุณ Liverpat<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2356568", true); </SCRIPT> คุณplamp256<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2355397", true); </SCRIPT> คุณdeden<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2352621", true); </SCRIPT> ฯลฯ เป็นผู้แนะนำหรือช่วยแก้ไขปัญหาชีวิตในลำดับต้นๆได้นะทุกคนที่กล่าวมานี้ต่างก็มีหน้าที่การงานและความรับผิดชอบต่อครอบครัวนั้นล่ะธรรมะที่เขารักษาและทำอยู่ประจำ ?<O:p</O:p
    ขอให้ผู้ไม่หวังดี โปรดอย่ารบกวนอีกเลย ก็ไม่ทราบว่ากระทู้นี้หรือคุณกีรดาราไปทำอะไรให้คุณไม่พอใจจึงได้เขามารบกวน ความจริงคุณผู้ไม่หวังดีก็มีภูมิรู้ภูมิธรรมมิใช่น้อย แต่ความอิจฉา ความแค้นและขาดปัญญาของคุณมันมากจนทำให้คุณต้องกลับมาอีก <O:p</O:p
    คำพูดที่คุณboy1<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2355090", true); </SCRIPT> เขียนไว้<O:p</O:p
    พระพุทธเจ้าทรงรังเกียจ ฤทธิเดช
    เหล่า ชาวพุทธหลงไหล คลั่งไคแค่เปลือกนอกหลงผิดในฤทธิเดช
    จนละทิ้งหลักธรรมคำสั่งสอนอันแท้จริงของพุทธองค์
    น่าเศราใจจริงๆกับชาวพุทธผู้เป็นทาสแห่งเครื่องรางของขลัง<O:p</O:p
    <!-- google_ad_section_end -->อาจจะทำให้คนเกียจคุณมาก เพราะคนที่เขามาอ่านมาศึกษาในกระทู้พระเครื่องและวัตถุมงคลนี้มีมากถึง 100-200 คน ต่อวัน โปรดอย่าดูถูกคนที่ศรัทธาในวัตถุมงคล เพราะนั้นมันเป็นสิ่งประจานตัวตนของคุณว่าไม่มีธรรมะเลยแม้นแต่น้อย <O:p</O:p
    ไป ....ไป..... ไป....กระทู้อื่นที่คิดว่าคนมีภูมิธรรมสูงๆแบบคุณจะคู่ควร<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...