เตือนภัยพิบัติล้างโลก ปี 2012 โดย อาจารย์สุมิตร

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย wisarn, 17 มิถุนายน 2009.

  1. wisarn

    wisarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    727
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,505
    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

    เมื่อราวเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ.2551 (ค.ศ.2008) อาจารย์สุมิตร หรือ พ.อ.อ.สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา กลายเป็นที่รู้จักของคนไทย จากการเป็นผู้คิดค้นรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนในประเทศไทยเป็นคนแรก โดยพัฒนาอุปกรณ์แยกไฮโดรเจนจากน้ำ ทำให้รถยนต์สามารถใช้พลังงานน้ำแทนน้ำมัน เชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนได้สำเร็จ หรือเรียกง่ายๆ ว่า รถใช้น้ำที่ใครหลายคนฝันไว้ ได้เกิดขึ้นได้จริงจากนักวิจัยท่านนี้

    แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่านอกจากการเป็นนักวิจัยของไทยที่นับว่ามีความรู้ความ สามารถท่านหนึ่งแล้ว อาจารย์สุมิตรยังทำงานอยู่ในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา หรือองค์การนาซ่า ในสายงานที่อาจเรียกว่าพิเศษก็ไม่ผิดนัก กล่าวคือ ต้องทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก สร้างยานอวกาศ เพื่ออพยพผู้คนจากอุทกภัยน้ำท่วมโลกในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือ ปี ค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) ซึ่งเป็นเรื่องที่รู้กันในวงจำกัดเท่านั้น!!!

    อาจารย์สุมิตร บอกเล่าผ่านรายการ The Taxi ทางช่องเอ็นบีที เกี่ยวกับเรื่องภัยพิบัติของโลก ว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า โลกจะเกิดหายนะขึ้นจากเหตุอุทกภัย น้ำจะท่วมโลกอย่างแน่นอน ซึ่งคนในองค์การนาซ่าทุกคนต่างทราบเรื่องนี้มานานแล้ว จึงได้พยายามสร้างยานอวกาศเพื่ออพยพผู้คนหนีภัยน้ำท่วมโลก โดยอาจารย์สุมิตร เผยว่า ยานอวกาศดังกล่าวใกล้เสร็จแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่าสร้างไว้ทั้งหมดกี่ลำ

    พร้อมกันนี้ อาจารย์สุมิตร ยังระบุด้วยว่า มนุษย์ต่างดาวมีจริง และปัจจุบันมีมนุษย์ต่างดาวมาทำงานร่วมกับองค์การนาซ่า โดยใช้วิธีสื่อสารทางโทรจิตในการถ่ายทอดความรู้ทางเทคโนโลยี เพื่อช่วยมนุษย์จากอุทกภัยน้ำท่วมโลกใน ค.ศ. 2012 (พ.ศ.2555) อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ ทางสหรัฐอเมริกา ค่อนข้างปกปิด ทำให้คนส่วนมากในโลกไม่รู้ เนื่องจากอาจมองว่าเรื่องมนุษย์ต่างดาวเป็นเรื่องเหลวไหล

    "โลกมนุษย์เรา ไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว ในจักรวาลอื่นๆ ก็มีมนุษย์ต่างดาวประมาณ 200 จักรวาล ซึ่งโลกของเราเป็นเพียงจักรวาลเล็กๆ 1 จักรวาล เท่านั้น เราไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวหรอกนะ"

    เมื่อรู้เช่นนี้ อาจารย์สุมิตร จึงเสนอต่อกระทรวงวิทยาศาสตร์ของไทย เพื่อให้เร่งสร้างยานอวกาศเตรียมไว้สำหรับอพยพคนไทยจากอุทกภัยน้ำท่วมโลก ค.ศ.2012 แต่กลับไม่มีใครเชื่อ เนื่องจากอาจเห็นว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่มีน้ำหนักมากพอในเชิงหลักฐาน

    "อีก 3 ปี ข้างหน้านี้ โลกกำลังจะเกิดหายนะจากอุทกภัยน้ำท่วมโลกใน ค.ศ. 2012 แน่นอน นี่เป็นเรื่องจริง ที่ฝรั่งเค้าตื่นตัวกันมาก โดยเฉพาะในหมู่นักวิทยาศาสตร์อวกาศ แต่คนไทยเกือบทั้งหมด ยังไม่รู้เรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ มันเป็นวันหายนะที่ร้ายแรง ไม่งั้นมนุษย์ต่างดาวคงไม่มาทำงานร่วมกับองค์การนาซ่า เพื่อช่วยในการสร้างยานอพยพผู้คนในครั้งนี้เป็นแน่"

    นี่เป็นคำยืนยันจากปากของ พ.อ.อ.สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา นักวิทยาศาสตร์ไทยจากองค์การนาซ่า ที่หลายคนอาจเชื่อ แต่หลายคนอาจไม่เชื่อ ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล อย่างไรก็ดี นอกจากอาจารย์สุมิตรแล้ว ยังมีนักวิทยาศาสตร์อีกลายคนที่พยายามจะมาเตือนคนไทยเรื่องภัยพิบัติน้ำท่วม ล้างโลกก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ทำนายกรุงเทพฯ จมใต้น้ำในปี พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) และอีกท่านที่รู้จักกันดี คือ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ทำนายอนาคตโลกต้องเกิดภัยพิบัติครั้งมโหฬารในปี พ.ศ.2560 (ค.ศ.2017) โดยท่านทำนายไว้เมื่อปี พ.ศ.2548

    ย้อนกลับไปดูผลงานรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนของอาจารย์สุมิตร เป็นรถที่ใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร โดยอาศัยหลักการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้ก๊าซไฮโดรเจน 2 อะตอม และ ออกซิเจน 1 อะตอม โดยใช้อุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นเรียกว่า "รีแอคเตอร์" เป็นตัวแยก เมื่อนำไปติดตั้งกับรถยนต์จะใช้ไฟฟ้ากระแสตรงจากแบตเตอรี่รถ 12 โวลต์ เข้ามาทำการแยกโดยขั้วบวกจะมีปฏิกิริยาของออกซิเจน ขั้วลบจะเป็นปฏิกิริยาของไฮโดรเจนในการแยกโมเลกุลน้ำ และได้ไฮโดรเจนซึ่งเป็นเชื้อเพลิง แล้วส่งเข้าไปสันดาปในเครื่องยนต์

    "จุดประสงค์ที่คิดค้นเกิดจากอยากให้โลกรู้ว่า น้ำสามารถเป็นพลังงานทดแทนได้ในอนาคต จึงได้พัฒนาอุปกรณ์ตัวนี้ขึ้นมา นอกจากนี้รีแอคเตอร์ยังเป็นตัวแก้ปัญหามลพิษ สภาวะปัญหาของโลกในปัจจุบันที่เกิดสภาวะโลกร้อน เพราะการใช้น้ำมาเป็นพลังงานเป็นเชื้อเพลิง จะทำให้ลดภาวะโลกร้อนและแก้ปัญหามลพิษไปด้วย ผลงานชิ้นนี้จะไม่ใช่ชิ้นแรกและชิ้นสุดท้าย ขอให้คนไทยเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานทำหน้าที่ต่อไปให้สำเร็จ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป" พ.อ.อ.สุมิตร กล่าว

    สำหรับ อาจารย์สุมิตร หรือ พ.อ.อ.สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา เดิมเป็นชาว จ.ราชบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ และเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนจ่าอากาศ เริ่มต้นรับราชการที่กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี เป็นเวลา 6 ปี จากนั้นได้ศึกษาต่อในหลายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ กระทั่งจบการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรมอากาศยาน จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี ในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น โบอิ้ง หรือแอร์บัส ทำงานในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา มีผลงานการประดิษฐ์ที่ทำให้ประหลาดใจหลายอย่าง จนเพื่อนร่วมงานขนานนามว่า "พ่อมด" แห่งองค์การนาซ่า

    การศึกษา

    • ปริญญาโทสาขาศิลปกรรม ด้านวิศวกรการบิน สหรัฐอเมริกา (19 มีนาคม พ.ศ.2550)
    • ปริญญาตรีสาขาศิลปกรรม ด้านวิศวกรการบิน สหรัฐอเมริกา (13 มิถุนายน พ.ศ.2545)
    • ประกาศนียบัตรจากบริษัทการบินไทยจำกัด มหาชน ( 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2533 – พ.ศ.2542)
    • A -300- B 4/ A- 300-600 Familiarization Course
    • B -747-400 Basic course
    • B -737-400 ใบอนุญาตวิศวกรท่าอากาศยาน
    • ประกาศนียบัตรจากโรงเรียนฝึกช่างเทคนิคการบิน
    • จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดราชบุรี

    รางวัลที่เคยได้รับ

    • รางวัลปฏิบัติการยอดเยี่ยม ปี ค.ศ.1982 (พ.ศ.2525), Wing 23 ฐานการบินอุดร ,การบินไทย
    • พนักงานยอดเยี่ยม ค.ศ.1988 (พ.ศ.2531) US Air Force สหรัฐอเมริกา
    • รางวัลยอดเยี่ยมของผู้บังคับการกองทัพทหารบก สหรัฐอเมริกา กองทัพอัจฉริยะ ครั้งที่ 204,การสำรวจแผนที่จากอากาศ

    โครงการและสิ่งประดิษฐ์

    • ระบบควบคุมน้ำอัจฉริยะ (อยู่ในระหว่างจดสิทธิบัตร)
    • น้ำ-ไฮโดรเยน พลังงานเชื้อเพลิงในอนาคต สำหรับโครงการมนุษยชาติในประเทศไทย
    • Fuel Cell (พลังงานเชื้อเพลิง)
    • รถวิ่งโดยใช้น้ำ




    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG] [​IMG]

    - digogas.com
    - hgvcenter.com


    :z6
     
  2. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    น้ำมันจะท่วมโลกด้วยสาเหตุอะไร
    มันจะท่วมทั้งโลก โดยรวมสหรัฐอเมริกาเลยหรือ
    และสมมุติเป็นเช่นว่าจริง สหรัฐฯเขาคงไม่โง่พอที่จะสร้างยานอวกาสหรอก เพราะหนีไปไม่เท่าไร เชื้อเพลิงก็ต้องหมด ก็ต้องตกน้ำตายป๋อมแป๋ม ฮา
     
  3. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    เเนะนำ สหรัฐสร้างเรือดำนำ หรือ เรือแบบ กองทัพเรือ เเทนค่ะ ^0^

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  4. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    หรือ เกาะลอยน้ำ

    [​IMG]




    [​IMG]
     
  5. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=630 border=0><TBODY><TR><TD class=black18bold style="WIDTH: 600px; WORD-WRAP: break-word" align=middle colSpan=2 height=40>ก.วิทย์หนุนผลิตไส้กรองน้ำทะเลดื่มได้
    [​IMG]



    </TD></TR><TR><TD class=black16 style="WIDTH: 600px; WORD-WRAP: break-word" align=left colSpan=2 height=40>กระทรวงวิทยาศาสตร์หนุนเอกชนผลิตไส้กรองจากเปลือกกุ้ง ต่อยอดงานวิจัยใช้กรองน้ำเค็ม/กร่อยเป็นน้ำจืดเพื่ออุปโภคบริโภค มั่นใจลดปัญหาขาดแคลนน้ำจืดสำหรับชุมชนริมชายฝั่งทะเล


    นายภัทรชัย สุนทราภา กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส เอส เมมเบรน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในรูปแบบโครงการแปลงเทคโนโลยีเป็นทุน สำหรับการผลิตไส้กรองน้ำเค็มหรือน้ำกร่อยเป็นน้ำจืด หรือที่เรียกว่า "เมมเบรนออสโมซิสผันกลับ" (reverse osmosis) ซึ่งใช้เป็นส่วนประกอบภายในเครื่องกรองน้ำ โดยเป็นการต่อยอดงานวิจัยของภาควิชาเคมีเทคนิค คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมที่จะเดินเครื่องผลิตแผ่นไส้กรอง ซึ่งคืบหน้าแล้วประมาณ 90% คาดว่าในเดือนกรกฎาคมนี้จะลงมือผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ โดยในระยะแรกจะนำเสนอสินค้าไปยังผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำสำหรับครัวเรือน และเน้นเฉพาะเครื่องกรองน้ำเค็ม/น้ำกร่อยเป็นน้ำจืด ซึ่งถือเป็นเครื่องใช้จำเป็นสำหรับครัวเรือนในพื้นที่ใกล้ทะเลและบนเกาะ สำหรับแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำจืดเพื่อการอุปโภคบริโภค

    จากข้อมูลของการประปาส่วนภูมิภาคพบว่า สามารถให้บริการแก่ประชาชนได้เพียงร้อยละ 10 เท่านั้น ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 90 ยังคงมีความยากลำบากในการจัดหาน้ำอุปโภคบริโภค อีกทั้งยังไม่มีความมั่นใจในคุณภาพของน้ำ ขณะที่ไส้กรองหรือเมมเบรนที่ใช้ในประเทศเป็นการนำเข้าทั้งหมด ทำให้เครื่องกรองน้ำเค็มที่จำหน่ายในปัจจุบันราคาแพงหรือหลักหมื่นขึ้นไป

    "แผ่นเมมเบรนหรือไส้กรองของเราผลิตจากวัสดุไคโตซาน ซึ่งเป็นโพลิเมอร์ชีวภาพที่ได้จากเปลือกกุ้งในประเทศ รองรับการกรองน้ำดื่มได้ประมาณ 200 ลิตรต่อวัน หรือเฉลี่ยอายุการใช้งานนานประมาณ 1 ปี อีกทั้งในการผลิตตัวเมมเบรนจะต้องมีการควบคุมคุณภาพ ให้สามารถกำจัดเกลือได้ไม่น้อยกว่า 95% ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของเรามีประสิทธิภาพเทียบเท่าไส้กรองหรือแผ่นเมมเบรนนำเข้า แต่ราคาถูกกว่า 3 เท่าตัว" ผู้บริหารเอสเอสเมมเบรน กล่าว

    บริษัทได้ยื่นจดสิทธิบัตรทั้งวัสดุเมมเบรน โมดูลแบบท่อม้วน (แผ่นเมมเบรนนำไปม้วนเข้ากับท่อ) เครื่องผลิตแผ่นเมมเบรนและเครื่องม้วนโมดูล จากการคิดค้น ออกแบบ ประดิษฐ์และทดสอบของทีมงาน ซึ่งถือเป็นรายแรกของประเทศ ส่วนโมดูลแบบท่อม้วนได้ออกแบบให้มีขนาดเท่ากับโมดูลเชิงพาณิชย์ หรือโมดูลนำเข้า เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทดแทนโมดูลที่เสื่อมสภาพได้ทันทีโดยไม่ต้องดัดแปลงใดๆ

    นอกจากการผลิตแผ่นเมมเบรนสำหรับกรองน้ำเค็มเป็นน้ำจืดแล้ว บริษัทยังสามารถพัฒนาแผ่นเมมเบรนให้มีโครงสร้างรูพรุนตามต้องการ สำหรับใช้ในงานกรองที่ต่างกันไป เช่น กรองน้ำเสียในโรงงานอุตสาหกรรมและสถานบริการ กรองน้ำประปาเป็นน้ำดื่ม รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะพัฒนาเมมเบรนเพอร์แวพอเรชั่น ที่ใช้ในการผลิตเอทานอลไร้น้ำเพื่อนำไปผสมกับน้ำมันเบนซิน หรือเมมเบรนแยกก๊าซ เป็นต้น

    ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทก่อให้เกิดประโยชน์ โดยสามารถทดแทนการนำเข้าไส้กรองอาร์.โอ. ช่วยลดปัญหาขาดแคลนน้ำจืดสำหรับชุมชนที่อยู่ริมชายฝั่งทะเล และน้ำที่ได้จากกระบวนการออสโมซิสผันกลับ มีความบริสุทธิ์สูงกว่าน้ำประปา เพราะไม่มีสารเคมีตกค้างและยังสามารถกำจัดแบคทีเรีย โปรตีนตลอดจนโลหะหนักได้

    </TD></TR><TR><TD align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="50%">( 16-05-2006 ) 09:20:55</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009
  6. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    สำหรับ คนจนๆอย่างเรา

    ควรมีเสื้อชูชีพ เเละ นกหวีด ติดบ้าน หรือ ติดในรถ



    เสื้อชูชีพราคาประมาณ 450 บาท

    [​IMG]
     
  7. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    คุณสันโดษ ยังฉลาดกว่าอเมริกันเยอะ ถูกต้องต้องสร้างเรือแบบโนอาร์
    แต่ไส้กรองเปลืกหอยนั่น น่าจะโม้มากกว่า
    เพราะตะวันออกกลางสมัยก่อน ระดับชีคของเขายังต้องลงทุนจ้างให้ลากก้อนน้ำแข็งจากขั้วโลกเหนือ นำมาใช้ในตะวันออกกลางเลย แต่ก็หลายสิบปีมาแล้ว
    ปัจจุบัน อิสราเอลมีน้ำใต้พื้นดิน เหมือนน้ำบาดาล ยังต้องขุดขึ้นมาเพื่อปลูกพืชได้เท่านั้นแต่ยังใช้ดื่มไม่ได้
    ขนาดตะวันออกกลางเขามีเงิน สามารถสร้างเครื่องกรองน้ำทะเลที่มีคุณภาพที่สามารถดื่มได้ แต่ต้องลงทุนหลายๆแสนล้านขึ้นไป
    สิงคโปร์ เป็นรองแค่ญี่ปุ่นและจีน คือ รวยอันดับสามของเอเชีย ยังต้องซื้อน้ำกินจากมาเลย์เซียในปัจจุบัน ฉะนั้น เครื่องกรองเปลือกกุ้งนี้ จึงน่าจะเข้าข่ายโฆษณาเกินจริงมากกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009
  8. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    ประเทศไทยเราซ้อมน้ำท่วมโลกมานานเเล้วค่ะ ไม่เคยประมาท

    สันโดษเคยไปซ้อมมาเเล้วกับเพื่อนๆ



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009
  9. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    ฮากลิ้ง นั่นมันล่องแก่งกับดำน้ำแบบสคูบ้า
    ลองน้ำท่วมโลกแบบหนังวอเตอร์เวิลด์จริง ก็จะเป็นน้ำมาปลากินมด คือ กินคนนั่นแหละ โดนไอ้หลามขาวเขมือบแน่นอน
    มนุษย์นอกจากเตรียมเรือแล้วต้องเตรียมเบ็ดตกปลา เชือกตกปลา ฯลฯ สรุปคือหากินแต่ปลาอย่างเดียว จนมีบางคนพิเรนทร์ แอบกินเนื้อคนเวลาตายลงไป คนทั่วไปบอกสะอิดสะเอียน แต่พอดำรงชีวิตอยู่ได้ขึ้นปีที่สอง ทุกคนก็รอคนตาย เพื่อแบ่งเนื้อมนุษย์กินกัน ฮา
     
  10. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    พอดี มองโลกในเเง่ดีอ่ะค่ะ ไม่ชอบดูหนัง สยองขวัญ สั่นประสาท จิตตก

    สงสาร จิตตัวเอง อยากให้ จิตเขาอยู่เเบบ สงบๆ ดีกว่า หนังโหดร้าย นู๋ไม่ชอบดู ไม่ถูกจริต

    ชอบฟังเพลงดูหนังเเบบ เกิดมาเพื่อ ปกป้องโลกดีกว่าค่ะ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009
  11. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    สร้างแพ น่าจะ work กว่า สร้างยานอวกาศ
     
  12. ลูกพญานาค

    ลูกพญานาค Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +65
    "เชื้อเพลิง " ส่งยานขึ้น - ลง
    ยานลอยตัวอยู่ในวงโคจรโลกไม่ได้ใช้พลังงานอะไรมากมาย................
    50ปี ที่แล้ว สถานีอวกาศ เมียร์ ส่งคนขึ้นไปอยู่เป็นปี
    เข้าใจถูกไหม นักวิทยาศาสตร์ตอบหน่อย
     
  13. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,048
    ขอไปด้วยคนนะครับ ....สร้างเมื่อไหร่บอกด้วยนะ
     
  14. GenerationXXX

    GenerationXXX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +2,162
    ยานที่ออกแบบกันคาดว่าคงไม่ใช่ใช้เชื้อเพลิง แล้วครับ แต่เป็นเรื่องของการเบี่ยงเบนสนามพลังดึงดูด เหมือนที่จานบินใช้กัน ที่ต้องสร้างยานอวกาศ เพราะภัยพิบัติไม่ใช่น้ำล้นอ่างนะครับ มันมีทั้งพายุ ฟ้าผ่า ฯลฯ แล้วก็ไม่ใช่แค่ ชม. แต่นานติดต่อกันหลายๆ วัน ต่อให้เป็นเรือหรือเรือดำน้ำก็คงทนสภาพที่บ้าคลั่งขนาดนั้นไม่ไหวหรอกครับ เรื่องเทคโนโลยี่การต้านแรงดึงดูดหรือแรงโน้มถ่วงมีการค้นคว้ากันมาเป็นสิบๆ ปีแล้วครับ ตอนนี้น่าจะทำได้ใช้งานได้จริงแล้ว แต่เรื่องผลประโยชน์ของประเทศเขา และก็อีกฯลฯ ทำให้ไม่เปิดเผย ดูง่ายๆ ขนาดDiscovery ยังเคยเอามาออกเลย แต่อยู่ในช่วงการวิจัย แต่อย่างว่าแล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลครับ เชื่อไม่เชื่อตอนนี้ยังไม่ส่งผล อ่านเอามัน สนุกๆ ไปก่อนก็ได้
     
  15. vich

    vich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +156
    กำลังความสามารถของแต่ละคนที่จะเตรียมตัว(ที่ทราบและสนใจเรื่องนี้)มีไม่เท่ากัน คงไม่ต้องหวังหรอกครับ สำหรับเราๆท่านๆเรื่องขึ้นยานอวกาศ แต่ควรหาความน่าเป็นไปได้ในชีวิตจริงมากกว่า แค่เรือ เสื้อชูชีพ หรืออะไรทั่วไปที่คนทั่วไปสามารถหยิบได้เอื้อมถึง ไม่ว่าสภาพอากาศโลกจะเป็นอย่างไร อย่างพวกเราก็คือหนึ่งในคนส่วนใหญ่ที่จะต้องเผชิญกับภัยนั้น
     
  16. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    ถ้าเกิดกรณีขั้วโลกผลิกและเกิดภัยพิบัติจริง โดยใช้เวลานานไม่มีวันสงบ
    มนุษยชาติ ด้วยองค์ความรู้ในปัจจุบัน ก็ยังไม่สามารถค้นคว้าวิจัยได้ทันในการสร้างยานอวกาศให้เป็นเหมือน ยูเอฟโอ
    อีกประการการผลิตอาหารโดยแคปซูล ก็ไม่น่าที่จะผลิตทันเพื่อเลี้ยงผู้คนในยานได้
    สุดท้าย หากลงไม่ได้ ก็คงอดอาหารตายคายาน(กรณีคิดยานแบบยูเอฟโอได้ทัน)
    เพราะที่กลัวกันคือมันจะเกิดอีก3ปีข้างหน้านี้ คือ ปี2012หรือ 2555
    สรุปคือ มนุษย์น่าจะตายหมดโลกแน่นอน
    แต่ก็ขัดกับความเชื่อทางพุทธว่า ศาสนาพุทธของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันจะมีอายุ5000ปี นี่ผ่านกึ่งพุทธกาลมาแล้ว ยังต้องรอพระศิอานส์มาอุบัติเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่5อีก แสดงว่า มนุษย์มีโอกาศที่จะรอดตายในบางส่วน ไม่ได้ตายหมด
     
  17. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    สุดยอดเลยพี่ ถ้าพี่ไป...ให้หนูไปด้วย ถ้าพี่ไป....อย่าลืมให้หนูไปด้วยหนะ
     
  18. saluckdai

    saluckdai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +11
    ขอเชิญร่วมสร้างอุโบสถ วัดวังอุดม บ้านวังอุดม ตำบล ท่ากูบ อำเภอ ซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ
    ติดต่อบริจาคได้ที่ พระ ปัญญา 0894261148
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2011
  19. พระไม่รู้

    พระไม่รู้ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +1
    อาจารย์เก่งจริงๆถ้ารัฐไม่มั่วแต่กัดกันปานนี้ผลงานของท่านคงจะเป็นประโยชน์แก่ชาติอย่างมหาสาร คิดดูดิรถวิ่งในไทยมีแก่คัน ไม่รวมรถเกษตรของชาวไร่ชาวนาด้วย ผลิตกระแสไฟฟ้าบ้างหรือทำอุปกรณ์ผลิตไฟประจำบ้านหรืออุปกรณ์บางอย่างที่ต้องใช้น้ำมันและอื่นๆอีกมากมาย อย่างว่าละคนไทยไม่เหมือนฝรั่ง ฝรั่งคงจะได้สูตรจากอาจารย์เพื่อไปต่อยอดเทคโนโลยีของเขาเรียบร้อยแล้วและเพื่อเหนือกว่าหรือ ไม่ให้เหมือนของอาจารย์จึงจดลิขสิทธิ์
    ไหนๆมาถึงนี่แล้วหวังว่าคงจะได้เห็นผลงานของอาจารย์อีก
    :cool:คนดีชอบทำประโยชน์แก่ส่วนรวม:cool:
    :'( คนชั่วชอบทำลายประโยชน์แก่ส่วนรวม:'(
     
  20. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    หนูม่ายรู้...........;9k

    หนูม่ายเอา.........คนกินเนื้อคน.......pig_cryy

    ต้องใช้ยานหรือใช้ญานcatt19หนีล่ะเนี่ย...ตายแน่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...