อาการขณะสวดมนต์ใครเป็นบ้าง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย โอมศิวะ, 15 มิถุนายน 2008.

  1. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    เวลาสวดมนต์เคยออกอาการบ่อย แต่คิดว่าน่าจะอุปาทาน มือจะทำนิ้วแบบโอเค สองมือเลย แต่ใช้นิ้วกลางมาติดนิ้วโป้ง อยู่ๆ ทำไปเอง ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้อยากทำ ครั้งไหนเป็นแบบนี้จะรีบเอาลง บางทีนั่งเฉยๆ บนหัวกลางกระหม่อมจะซ่าๆ แล้วคันบ่อยๆ ตรงกลางหน้าผาก บางครั้งได้กลิ่นธูปหรือดอกไม้หอมๆ บางทีดึกๆ หูได้ยินเสียงเหมือนผู้หญิงหลายคนมาร้องไห้ บางวันหนักกว่านั้นเป็นเสียงหัวเราะ เป็นมานานจากที่รู้สึกว่าประสาทไม่ปกติ จนชักจะชินแล้ว พยายามคิดเป็นเรื่องจิตวิทยา ไม่อยากคิดมากเพราะเคยอ่านเรื่องลี้ลับ ไม่อยากให้เป็นอะไรไปมากกว่าเรื่องคิดไปเอง
     
  2. tirajung

    tirajung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +118
    เคยเป็นแบบว่าเวลาสวดมนต์มือมันจะสั่นๆ เคยพยายามบังคับไม่ได้สั่นไม่ได้ ยิ่งฝืนก็ยิ่งสั่นแรงขึ้น อยู่บ้านไม่เท่าไร แต่เวลาไปส่วนมนต์ที่วัด ก็กลัวคนอื่นจะเห็น แก้ไม่หายซักที กลุ้มอยู่เหมือนกัน
     
  3. TripleXNeo

    TripleXNeo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +99
    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมสวดมนต์ตามปกติ ปกติจะสวด ยอดพระกัณพระไตรปิฏก พาหุง ชินบัญชร แต่ที่ไม่ปกติก็คือวันนั้นผมตั้งใจจะสวด คาถายอดพระกัณพระไตรปิฏกให้ครบ 3 จบ แล้วพาหุงมหากา ชินบัญชรอย่างละจบ แต่ในขณะสวดยอดพระกัณพระไตรปิฏกจบที่ 3 ก็เกิดอาการที่ขนลุก เข้ามา ซึ่งปกติไม่เคยเป็น เลยบอกไม่ได้ว่าเป็นเพราะเหตุใดที่รู้สึกอย่างนั้น จิตใจผมตั้งใจจะสวดให้ครบ 3 จบเพียงอย่างเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2008
  4. ธรรมะชาติ

    ธรรมะชาติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    190
    ค่าพลัง:
    +64
    เร่งทำสมาธิเข้า ยุคนี้เป็นยุคเทพ เทวดาทั้งหลาย ลงมาหาร่างมนุษย์เพื่อ สืบพระศาสนา ตามที่ได้เคยสัญญากับพระพุทธองค์เอาไว้ ตามนี้นะ ลอกเขามา ร่างทรงองค์เทพ เมื่อได้คุยกันถึงเรื่องความเข้าใจผิดหรือความหลงผิดของมนุษย์มาแต่ครั้งพุทธกาลแล้ว ความคิดเหล่านี้ก็ยังมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย จนบางครั้งดูเป็นความหลงผิดอย่างมหันต์ เช่น ความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ต่าง ๆ โดยขาดการพิจารณาไตร่ตรอง หลงยึดติดในเรื่องอิทธิฤทธิ์จนเกินไป ทำให้หลงเป็นเหยื่อของเหล่า 18 มงกุฎ ที่ชอบอวดอ้างตนเอง ตั้งตัวเองเป็นเกจิอาจารย์ ใช้เล่ห์กลมายาและหน้าม้าขบวนการหลอกล่อ กระทำเรื่องราวต่าง ๆ อวดอ้างเป็นผู้วิเศษในเรื่องราวต่าง ๆ จนผู้คนหลงเชื่อ ในที่สุดก็ต้องสูญเสียเงินทองไปกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างช่วยไม่ได้ การเจ็บป่วยของมนุษย์นั้น จัดได้ว่าเป็นความทุกข์อย่างหนึ่งที่พบเห็นกันอยู่ทุกวัน ดังได้กล่าวมาแล้ว หากเกิดจากดินฟ้าอากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ก็อาจเจ็บป่วยเป็นไข้หวัด ไอหรือจาม เพียงกินยาหรือหาหมอก็หาย บางคนอาจมีวิตกจริตมากชอบคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ อย่างมากมายจนเกิดความเครียด นำไปสู่โรคหัวใจ โรคประสาท ก็เป็นไปได้ แต่บางโรคเพียรพยายามจะรักษาอย่างไรก็ไม่หาย กินยากันเป็นปี ผ่าตัดกันเป็นประจำ ก็ไม่หาย ดังนั้นหนทางแห่งการแก้ไข ก็เลยหนีจากทางวิทยาศาสตร์การแพทย์มาเป็นไสยศาสตร์ หาร่างทรงองค์เทพกันไป หายก็มี ไม่หายก็มี เพราะถ้าโชคดี พบกับผู้มีภูมิความรู้จริง ๆ ก็คงจะหาย แต่ถ้าพบผู้แอบอ้างแฝงมาหากิน ก็คงจะเสียเงินมากกว่าจะหาย สิ่งหนึ่งที่มักจะพบเห็นมักได้แก่ ถูกทักทายว่ามีองค์ และจะต้องครอบขันธ์ครู รับองค์เทพไปบูชามิฉะนั้นจะไม่หายป่วย บางทีอาจถึงตาย คนเรามาถึงขั้นนี้มีหรือจะไม่ยอม ส่วนใหญ่จะยอมรับขันธ์กัน เพราะอยากหายและอยากรวย ดังนั้นเมื่อถูกทักว่ามีองค์ก็อย่าเพิ่งหลงดีใจ เพราะอาจจะเป็นก้าวแรกที่ท่านจะต้องเสียเงินให้แก่ตำหนักนี้อีก เรื่อย ๆ เช่น การครอบขันธ์ งานไหว้ครู เป็นต้น ปัญหาจึงอยู่ที่ว่า ท่านมีองค์จริงหรือ ?
     
  5. svpfe

    svpfe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +155
  6. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    เฮอ......เห็นใจนะ

    [​IMG]

    ความเครียด......กินโดยไม่รู้ตัว สังเกตุดูดีๆ เชื่อเถอะ
     
  7. โอมศิวะ

    โอมศิวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +133
    ขอขอบคุณทุกท่านที่กรุณาให้ความคิดเห็น แต่เราคงไม่ได้คิดไปเองหรอก บางครั้งเราก็ฝืนนะ บางครั้งก็ดูมัน แต่มันฝืนไม่ได้ จะเป็นทุกครั้งที่สวดบทพาหุงมหากา หลังจากเป็นอาการนั้นแล้วการสวดมนต์และนั่งสมาธิจะสงบและเป็นสมาธิเร็วกว่าแต่ก่อน ไม่รู้อึดอัดแต่อย่างใด
     
  8. บุคคลทั่วไป 3 คน

    บุคคลทั่วไป 3 คน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,938
    ค่าพลัง:
    +1,253
    [​IMG] อะไรที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเรามาก่อน เราย่อมไม่รู้

    และเมื่อบังเอิญไปรู้เข้า มันก็ตกใจ ดูไปเผินๆ เหมือนได้ขับอะไรสักอย่าง ที่พิเศษ

    แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็รู้ว่ามันไม่เที่ยง ไม่ได้เกิดขึ้นอีก แต่เราก็ตัดบทว่า
    มันไม่เคยเกิดขึ้นไม่ได้

    แล้วเมื่อเวลาผ่านไปอีก เมื่อชัดแล้วว่าไม่รู้สึกอีก ไม่ได้เกิดขึ้นอีก เราก็
    ไคว่คว้าหาสิ่งอื่นมาแทน มาเสริมเพิ่มเติมจากจุดนั้นไป เพราะใจมันยังยึด
    ว่า สิ่งนั้นมันเคยเกิดขึ้น และมันยังคาใจ ไม่อยากให้หายไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2008
  9. svpfe

    svpfe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +155
    ขออนุญาตจัดย่อหน้าใหม่นะครับ ติดกันเป็นพืดอ่านยากมาก เพื่อประโยชน์ของผู้อ่านรายต่อไปครับ ^^

    เร่งทำสมาธิเข้า ยุคนี้เป็นยุคเทพ เทวดาทั้งหลาย ลงมาหาร่างมนุษย์เพื่อ สืบพระศาสนา ตามที่ได้เคยสัญญากับพระพุทธองค์เอาไว้ ตามนี้นะ ลอกเขามา <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ร่างทรงองค์เทพ<o:p></o:p>
    เมื่อได้คุยกันถึงเรื่องความเข้าใจผิดหรือความหลงผิดของมนุษย์มาแต่ครั้งพุทธกาลแล้ว ความคิดเหล่านี้ก็ยังมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย จนบางครั้งดูเป็นความหลงผิดอย่างมหันต์ เช่น ความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ต่าง ๆ โดยขาดการพิจารณาไตร่ตรอง หลงยึดติดในเรื่องอิทธิฤทธิ์จนเกินไป ทำให้หลงเป็นเหยื่อของเหล่า 18 มงกุฎ ที่ชอบอวดอ้างตนเอง ตั้งตัวเองเป็นเกจิอาจารย์ ใช้เล่ห์กลมายาและหน้าม้าขบวนการหลอกล่อ กระทำเรื่องราวต่าง ๆ อวดอ้างเป็นผู้วิเศษในเรื่องราวต่าง ๆ จนผู้คนหลงเชื่อ ในที่สุดก็ต้องสูญเสียเงินทองไปกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างช่วยไม่ได้<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    การเจ็บป่วยของมนุษย์นั้น จัดได้ว่าเป็นความทุกข์อย่างหนึ่งที่พบเห็นกันอยู่ทุกวัน ดังได้กล่าวมาแล้ว หากเกิดจากดินฟ้าอากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ก็อาจเจ็บป่วยเป็นไข้หวัด ไอหรือจาม เพียงกินยาหรือหาหมอก็หาย บางคนอาจมีวิตกจริตมากชอบคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ อย่างมากมายจนเกิดความเครียด นำไปสู่โรคหัวใจ โรคประสาท ก็เป็นไปได้ แต่บางโรคเพียรพยายามจะรักษาอย่างไรก็ไม่หาย กินยากันเป็นปี ผ่าตัดกันเป็นประจำ ก็ไม่หาย ดังนั้นหนทางแห่งการแก้ไข ก็เลยหนีจากทางวิทยาศาสตร์การแพทย์มาเป็นไสยศาสตร์ หาร่างทรงองค์เทพกันไป หายก็มี ไม่หายก็มี เพราะถ้าโชคดี พบกับผู้มีภูมิความรู้จริง ๆ ก็คงจะหาย แต่ถ้าพบผู้แอบอ้างแฝงมาหากิน ก็คงจะเสียเงินมากกว่าจะหาย <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    สิ่งหนึ่งที่มักจะพบเห็นมักได้แก่ ถูกทักทายว่ามีองค์ และจะต้องครอบขันธ์ครู รับองค์เทพไปบูชามิฉะนั้นจะไม่หายป่วย บางทีอาจถึงตาย คนเรามาถึงขั้นนี้มีหรือจะไม่ยอม ส่วนใหญ่จะยอมรับขันธ์กัน เพราะอยากหายและอยากรวย ดังนั้นเมื่อถูกทักว่ามีองค์ก็อย่าเพิ่งหลงดีใจ เพราะอาจจะเป็นก้าวแรกที่ท่านจะต้องเสียเงินให้แก่ตำหนักนี้อีก เรื่อย ๆ เช่น การครอบขันธ์ งานไหว้ครู เป็นต้น ปัญหาจึงอยู่ที่ว่า ท่านมีองค์จริงหรือ ?
     
  10. ป.วิเศษ

    ป.วิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +411
    Q : ถ้าสวดมนต์แล้วอาเจียน??
    A : ไม่ทราบเคยไปรับขันธ์ หรือไปตามสถานที่ที่วิญญาณผ่านเยอะ ๆ มาหรือเปล่าคะ
    เพราะถ้ารับวิญญาณผีเข้ามาจะทำให้มีอาการ คลื่นใส้ เวียนศีรษะแปลก ๆ ได้ค่ะ

    ขอให้สวดมนต์ให้ต่อเนื่อง บางคนที่สวดมนต์จะมีเสลดออกมาตลอดเวลา บางครั้งสวด ๑ ชั่วโมงก็มีแต่เสลดเหนียว ๆ ออกมาตลอดแต่ไม่ได้เป็นหวัด เป็นการขับโรคค่ะ บางคนเป็น ๓ เดือน บางทีเป็นอยู่เป็นปี ๆ เลยค่ะ ดังนั้นการกินของที่มาจากสถานที่บางอย่าง ของอยู่ในร่างกาย ถ้าสวดมนต์ระลึกคุณพระรัตนตรัย บ่อย ๆ และกำหนดสติเท่าที่ทำได้ ไม่ว่าจะ พุท-โธ , พองหนอ-ยุบหนอ , สัมมา - อะระหัง ฯลฯ เท่าที่ทำได้ ก็จะดีขึ้นค่ะ

    (ต้องดูว่าคุณมีปัญหาเรืองภูมิแพ้หรือไม่นะคะ เพราะสถานที่ที่มีคนไปเคารพบูชามาก ๆ มักมีธูป เทียน พวกนี้จะมีผง น้ำมันหอมระเหย คุณอาจมีปฏิกิริยาได้ ลองดูก่อนนะคะ)


    <HR>

    Q : สวดมนต์แล้วเสียงเปลี่ยน
    A : จิตที่เป็นพระด้านใน (บางท่าน "จิต" เป็นพระแต่ยังได้บวช ) หรือ มีเทพ เทวา มาช่วยสวดมนต์ บางทีก็เป็นวิญยาณที่แฝงอยู่ แล้วแต่ ... นะ

    ไม่ต้องตกใจค่ะ แต่ไม่ต้องไปยึดติดอะไรนะ เพราะยึดว่าดี เด๋วเทวดาองค์เดียว ถ้าไม่ยึดไม่แน่มาหลายองค์ อิอิ .. เพราะบทไหนเป็นของพระท่านไหนเทวดารักษาบทสวดมนต์ท่านก็เข้ามาร่วมสวดด้วย ถ้าคน sense ดี ๆ จะสัมผัสได้ เช่น ได้กลิ่นหอมดอกไม้ ได้ยินเสียงคนมาสวดเบา ๆ หรือรู้สึกว่ามีคนมานั่งอยู่เต็ม ก็มีค่ะ แต่สิ่งเหล่าน้เป็นปกติของโลกทิพย์อยู่แล้ว สิ่งที่ดีจริง คือ สวดไปจนกว่าจะไปเที่ยวไกล ๆน่ะคะ ดีสุด



    <HR>

    Q : อาการขนลุก
    A : อาการขนลุก น้ำตาไหล มดไต่ หรือสั่น โยก อาการร่างกายเหล่านี้ แสดงออกเพื่อบอกให้ทราบว่า จิต มีความยินดี ส่วนขั้นของฌาณต่าง ๆ จะดูได้จากอาการทั้งในส่งนี้ และอาการของจิตที่จะมีมากขึ้น ถ้าสนใจปฏิบัติให้เร็ว และถูกทางลองสอบถามครูบาอาจารย์กรรมฐาน (ที่ไหนก็ได้ลองอธิษฐานจิตดู ก่อนไปพบ) เพื่อให้ได้คำตอบและปรับการปฏิบัติของท่านให้เหมาะกับจริตค่ะ

    และเพราะเทวดารักษากายของเราท่านมาร่วมอนุโมทนาบุญที่เราสวดมนต์ (จิตเป็นสมาธิ) และบางครั้งยังมีพ่อแม่พี่น้องที่เขาเห็นเราทำความดี
    คือ การกล่าวยกย่องสรรเสริญพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ และกล่าวเทศนา การสวดมนต์คือ คำกล่าวยกย่องสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย และหลักธรรมต่าง ๆ ขอพระพุทธเจ้า ชนิดไม่ผิดเพี้ยนเลยเท่ากับเราเทศนาตลอด ให้เทวดาและสรรพวิญญาณ ทั้งหลายฟังด้วย ได้บุญโขเลยทีเดียว

    การสวดมนต์นั้น นอกจากทำให้จิตสงบแล้ว บางบทที่ปลงสังขาร ยังทำให้วิญญาณบางส่วนหลุดพ้นก็มีค่ะ บางทีก็หลุดโดยคำว่า "สังขารา อนิจจัง" แค่นี้ .... เขาฟัง เขาหลุดปล่อยจิตออกจากสังขารที่ไม่มีแล้ว แต่จิตยังประหวัดยึดอยู่ ... นี่ก็บุญ

    สวดทุกวัน ออกเสียงหน่อยก็ดีนะ เท่ากับบริหารปอด อีกอย่างการสวดเป็นคาบลม ถาสวดได้คาบลมยาว ๆ ปอดก็ได้ออกกำลัง กระบังลมทำหน้าที่ขยับบ้าง สวดบ่อย ๆ เอวจะได้คอดนะ


    <HR>

    Q : การสวดมนต์ต้องเชิญเทวดาไหม
    A : จารย์ตอบว่า ถ้าเชิญยังงัยก็มา อืม.. เทวดามาบ้าน บ้านจะสว่าง วิญญาณไม่ชอบ ถ้าเชิญมาบ่อย ๆ ก็ดี เพราะเมื่อเราสวดมนต์ พระคุณเจ้าต่าง ๆ ก็มาร่วมสวดด้วย เทวดาเขาก็อยากมาฟัง ถ้าไม่เชิญมาท่านก็มาบ่ได้ บางส่วนนะ แต่ถ้าเชิญมาต้องเชิญกลับเพราะ เทวดา มีทั้งดี และไม่น่ารัก ทุกท่านอยากได้บุญทั้งนั้น ส่วนความอดทนมากน้อยเหมือนคนแหละค่ะ ดังนั้นเชิญท่านมา แล้วเชิญท่านกลับด้วย เหมือนไปรับมาส่ง โหย...อย่างนี้ผู้ใหญ่รักตายเลย ... ออกเสียงให้ถูกด้วยนะ อย่าใจร้อน

    อีกอย่างการเชิญท่านมาฟัง ท่านอนุโมทนาแล้วท่านได้กำลังบุญ ท่านก็จะอำนวยอวยพรให้แก่บุคคลที่สวด พร้อมทั้งบ้านรือนให้แคล้วคลาดปลอดจาก ภัยจากมนุษย์ ภัยจากวิญญาณร้าย ภัยจากโรคร้าย ภัยธรรมชาติ ค่ะ สาธุ


    <HR>

    Q : สวดมนต์นอนไม่หลับ มีอาการหน่วงคิ้ว เห็นหน้าหลวงปู่ทวด
    A : สวดต่อไปจะดี พระท่านจะเปิดตาให้เห็น แต่ขอให้เป็นการเห็นเพื่อพิจารณา (ขันธ์ ๕ ธาตุ๔ ) แต่การจะเห็นจะได้สิ่งนี้ ไม่ใช่ว่าจะบรรลุธรรม แล้ว แต่ขอให้สวดต่อไปกิจการฯ ที่ทำอยู่จะดีขึ้นด้วยค่ะ


    <HR>

    Q : สวดมนต์ชินบัญชรแล้วฝันร้าย
    A : สวดมนต์แล้วฝันร้าย จริง ๆ แล้ววิญญาณเป็นญาติเราทั้งนั้นที่เข้าฝันน่ะค่ะ แต่เนื่องจากชินบัญชร คำสวดบางตอนนั้นเป็น "บทลงโทษ" ซึ่งบทลงโทษสามารถทำร้ายวิญญาณทั้งดี และไม่ดี ได้ด้วยค่ะ

    แต่ถ้าสวดด้วยจิตศรัทธา บทนี้ก็จะให้จิตใจเข็มแข็งขึ้นค่ะ เพราะเป็นบทไปออกรบ ถ้ารู้สึกเป็นคนขี้โมโหนิดนี๊ส แนะนำสวดบทเมตตาจะดีมั่ก ๆ ค่ะ แต่ถึงอย่างไร ถ้าชอบสวดชินบัญชรไม่เป็นไรค่ะ สวดบทเมตตาต่อท้ายด้วยทุกครั้ง หลังสวดบทนี้ก็จะดีค่ะ เหมือนกินทุเรียนแล้วกกินมังคุดต่อ แก้กันดีค่ะ






    อนุโมทนาค่ะ
    ขอขอบคุณอาจารย์เสริมศิลป์ ขอนวงค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2008
  11. สมรปราง

    สมรปราง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +263
    ใช่ค่ะประสบเหมือนกัน ตัวเบาค่ะ .. น่าจะเป็นปีติ

    แสงสว่าง ผ่านแว๊ป.. อุปจารสมาธิ แต่ทรงอยู่ได้ไม่นาน ...
    ก็แวบเดียวจริงๆๆ ค่ะ แต่ไม่เกิดทุกครั้ง
     
  12. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,239
    สวดมนต์ชอบสดุ้งที่เเขนขวา ไม่ีรู้เป็นเพราะอะไร สดุ้งมือจะหนักขณะพนมมือไหว้
     
  13. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,151
    ค่าพลัง:
    +3,821
    สวดมนต์แล้ว เบลอๆ.........หุหุหุ.....
    แต่ถ้าใครโดนผีอำ ก็ตั้งสติ สวด อิติปิโสฯ ไปเลยค่ะ....
    ได้ผลดีนักแล
    ^_/\\_^~
     
  14. longer_85

    longer_85 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +7
    สวดแล้วง่วงครับ


    อ่านบทสวดผิดๆ ถูกๆ
     
  15. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,458
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    คนที่ตั้งใจทําความดี มารจะเข้าผจญครับ อันนี้เรื่องธรรมดา ยังไงก็ขอให้สู้ต่อไป ทําต่อไปนะครับ อย่าท้อครับ ท้อได้เเต่อย่าถอย ผมสวดมนต์ นั่งสมาธิทุกวัน เเละจะขอปฏิบัติอย่างนี้ไปจนกระทั่งวันที่หมดลมหายใจครับ
     
  16. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,239
    อนุโมทนาสาธุ ค่ะ
     
  17. Prompiriya

    Prompiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,081
    - เมื่อก้าวเข้าไปในห้องพระ จะรู้สึกได้ถึงพลังแห่งพระพุทธคุณ จิตจะสงบและนิ่ง ๆ และอยากสวดมนต์มาก ๆ
    - พอเริ่มสวดชุมนุมเทวดา จะขนลุกในบางขณะจิต
    - ด้วยพุทธคุณของบทสวดที่เราตั้งใจสวด และแผ่จิตเมตตาออกไป จะรับรู้ได้ทั่วบริเวณ
    ( สังเกตุจากคนที่มาเยี่ยม จะคุยนานและอยากอยู่นาน ๆ เหมือนใจร่ม ๆ ดูเขามีความสุขมากขึ้น อย่างบอกไม่ถูก..เค้าว่านะ )
    - รู้สึกถึงความสำคัญของการสวดมนต์และนั่งสมาธิ หากวันไหนไม่ทำจะเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง จิตจะกระวนกระวาย สับสน
    อยากให้สัมผัสได้เพียงเท่านี้... ไม่อยากมีอาการแปลกไปมากกว่านี้ ... ก็เพียงพอแล้วครับ. ( เป็นสุขใจ )
     
  18. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    คำตอบส่วนใหญ่อยู่ใน คู่มือปฏิบัติพระกรรมฐาน ครับ
    แต่ถ้าจะเอาง่ายๆก็ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้ตามอย่างเดียว ...สักครู่จะหายไปเอง...ศึกษาเพิ่มเติม คู่มือปฏิบัติพระกรรมฐาน ครับ.....สวดเสร็จอย่าลืมแผ่เมตตาและอุทิศส่วนกุศลด้วยล่ะ....
     
  19. Tikky_Tik

    Tikky_Tik สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +2
    เป็นเช่นกัน พึ่งมาเป็นด้วยซ้ำ ตอนท่องคาถายอดไตรปิฏก แค่ประมาณ 3วันอ่ะค่ะ เริ่มได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังก้องในหูเลย แล้วได้ยินเสียงสวดมนต์ค่ะ แต่เป็นพระสวด ตอนแรกคิดว่า จิตปรุงแต่ง แต่ก็ยังไม่หายอ่ะ ตอนนี้หยุดสวดไปเพราะ ทำให้เราจิตไม่ปกติ อ่ะค่ะ หรือว่าเราท่องผิด ไปก็ได้นะค่ะ แต่แบบนี้ ไม่รุ้จริง ๆ ตอนนี้พยายามจะเฉย ๆๆค่ะ
     
  20. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,458
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    ผมไม่เคยเป็นครับ สวดเเล้วก็สงบ สบายใจดี เเต่อย่างว่า ทุกคนมีจริตต่างกันครับ เกิดอะไรก็ช่างมันครับ สนใจที่บทสวดที่อยู่ตรงหน้าเราพอ เเล้วทุกอย่างจะดีเองครับ อนุโมทนาครับในการตั้งใจทําความดีด้วยการสวดมนต์ คุณมาถูกทางเเล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...