"พระปิดตาแลกซุง"ปู่บุญ

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 30 ตุลาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    "พระปิดตาแลกซุง"ปู่บุญ

    คอลัมน์ ซูมโฟกัส

    เซียนบ้านดอน



    [​IMG]
    พระครูโสภณพัฒนภิรม หรือ หลวงปู่บุญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดทุ่งเหี่ยง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เป็นนักสังคม สงเคราะห์ ปัจจุบันมีเด็กชาวเขาอยู่ในความดูแลหลวงปู่ถึง 300 คน

    "หลวงปู่บุญ" ท่านบวชมาตั้งแต่อายุ 20 โดยมี หลวงพ่อโด่ วัดนามมะตูม เป็นอุปัชฌาย์ ไปเรียนวิชากับหลวงปู่เส็ง วัดประจันตคาม หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อจ้อย วัดบ้านโนน หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน ผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อคง วัดวังสรรรส ขุนนครเขต ซึ่งท่านเคยไปอยู่วัดระฆังฯ ไปจำพรรษาอยู่กับ หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ ไปเรียนวิชากับหลวงปู่หิน สมัยที่ เจ้าคุณจรัญ วัดอินทรฯ เป็นสามเณร หลวงปู่บุญท่านได้ผงหลวงปู่แก้วมาค่อนบาตร พอมาอยู่กับหลวงพ่อบ๋วย วัดเครือวัลย์ ท่านได้มอบตำราหลวงปู่แก้วให้ และผงหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์เจ้าคุณจรัญก็มอบให้มา
    [​IMG]


    ถ้าพูดถึงปรมาจารย์พระปิดตาต้องยกให้ หลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์ โชคดีเหลือเกินที่ชลบุรียุคนี้ยังมีพระดี ที่เสกพระปิดตาขลังไม่แพ้รุ่นครูบาอาจารย์ นั้นคือ "หลวงปู่บุญ แห่งวัดทุ่งเหียง" รูปนี้

    นับเป็นข่าวดีในรอบหลายๆ ปีที่ "หลวงปู่บุญ" ได้สร้าง "พระปิดตาหลวงปู่แก้วพิมพ์อมตะ" ขึ้น เป็นรุ่นแรกในภาคตะวันออก นั้นคือ "พิมพ์แลกซุง" ด้วยปิดตาพิมพ์นี้สร้างยาก สมัยหลวงปู่แก้วตอนแจก ท่านบอกว่า "เอาไว้ป้องกันไข้ป่า ป้องกันภัยจากสัตว์ร้าย หรือโรคร้าย คนที่เอาพระอมไว้ หรือห้อยคอ ลดอันตรายจากไข้และสัตว์ร้ายได้ไม่น้อย ภูตผีปีศาจก็ไม่อาจเข้าใกล้"

    ลูกศิษย์บางคนเรียกว่า "รุ่นแลกซุง" บางคนเรียก "รุ่นลากซุง"

    "หลวงปู่บุญ" นำผงพระปิดตาหลวงปู่แก้วที่ท่านเก็บสะสมไว้ นำมา สร้างพระปิดตาพิมพ์แลกซุงนี้ พร้อมทั้งเอาสีผึ้ง 3 นามของท่าน เป็นสีผึ้งผสม ระหว่างสีผึ้งของหลวงปู่อี๋ วัดสัตหีบ สีผึ้งหลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง และสีผึ้งหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ซึ่งเป็นอุปัชฌาย์ของท่าน

    "พระปิดตาแลกซุง" หลวงปู่บุญบอกว่า มีอาถรรพ์มากตั้งแต่ตอนทำตอนผสมผง ทั้งฝูงแมลงบินมาเต็มกุฏิ หมูที่อยู่หลังวัดร้องระงมกันทั้งคอก ตอนเสกก็มีนิมิตนี้ เจ้าของผงมานั่งคุมพิธีเสกเอง ท่านจึงให้ทำบุญโดยยึดถือปฏิปทาของหลวงปู่แก้วที่มีมาแต่เดิม ถ้าจะให้นำพระปิดตานี้ไปแลกซุงสมัยนี้คงจะเป็นไปไม่ได้ และซุงก็แพงมากหาก็ยาก

    ตอนนี้หลวงปู่บุญเลี้ยงเด็กชาวเขาหลายร้อยชีวิต จึงขอรับบริจาค ข้าวสารมาใช้เลี้ยงเด็ก ใครบริจาคข้าวของ ขนม ก็มารับพระปิดตาไป 1 องค์ ท่านเจริญพรว่า "ถ้าข้าวสารก็ขอซัก 10 กิโล ให้พระปิดตาแลกซุง 1 องค์, ขนม ผลไม้ ก็ขอ 1 กล่อง ให้พระปิดตา 1 องค์

    ส่วนปิดตาแลกซุงเนื้อผงหลวงปู่แก้วคลุกรักโรย กะลาตาเดียว ฝังตะกรุดเงิน สร้างจำนวน 1,000 องค์ เปิดให้ร่วมบุญบูชาองค์ละ 300 บาท พระปิดตา แลกซุงเนื้อผงหลวงปู่แก้วคลุกรักโรย กะลาตาเดียว สร้างจำนวน 1,500 องค์ บูชาองค์ละ 200 บาท

    สนใจร่วมบุญบูชาได้ที่ พระครูโสภณพัฒนภิรม วัดทุ่งเหี่ยง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี, วัดแจ้งศิริสัมพันธ์(นนทบุรี) วัดทุ่งครุ(พระประแดง) วัดกระจับพินิจ, วัดหิรัญรูจี, วัดหัวลำโพง และศูนย์พระชั้นนำทั่วไป

    [FONT=Tahoma,]หน้า 32[/FONT]


    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNQzB6TUE9PQ==
     
  2. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    *-* ของดีๆอย่างนี้น่าจะมีไว้บูชาครับ ขออนุโมทนาด้วยครับ *-* thaiput007@hotmail.com
     
  3. เพิ่มทรัพย์

    เพิ่มทรัพย์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +37
    พึ่งอ่านข่าวตะกี้ น่าสนใจจริงๆๆ....
     
  4. Reliquiae

    Reliquiae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +2,639
    ผมเพิ่งไปกราบท่านมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เสียดายท่านมีกิจนิมนต์ ไปข้างนอกกว่าจะกลับมาก็มืดเลยไมได้อยู่รอกราบ

    ในวันที่ 9 พ.ย.นี้จะมีการทอดกฐินครับ เพื่อซ่อมแซมอุโบสถ

    หากใครอยู่ใกล้ๆ หรือไปได้ก็ขออนุโมทนาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. Reliquiae

    Reliquiae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +2,639
    ประวัติหลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง

    หลวงปู่บุญ โสภโณ อายุ 78 ปี 57 พรรษา ( นับเมื่อปี 2551) เป็นพระเกจิแห่งยุคอีกองค์หนึ่งที่มีวัตรปฏิบัติ งดงามมีจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาอย่างหาที่สุดมิได้ มีสมาธิจิตใจอันแน่วแน่เด็ดเดี่ยวมั่นคง มีบุญญาบารมีอันกว้างไกลไม่มีประมาณ ตั้งแต่พื้นราบฝั่งตะวันออกจรดภูสูงป่าดอยขุนเขาทางภาคเหนือที่ท่านรับอุปการะเด็กน้อยผู้ด้อยโอกาสชาวไทยภูเขา ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาจนสำเร็จการศึกษาไปแล้วว่าสองพันรายสร้างบุคลากรให้แก่พระพุทธศาสนา ทั้งด้านปริยัติและปฏิบัติ ทั้งพระภิกษุและสามเณรหลายร้อยรูป
    นี่คือประจักษ์พยานที่เป็น”รูปธรรมสัมผัสได้” แห่งจิตอันเป็นบุญเป็นกุศลของหลวงปู่บุญ โสภโณ ประกอบกับองค์ความรู้จากการเล่าเรียนวิทยาคมกับพระเกจิอาจารย์ดังในอดีต
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หลวงปู่บุญ โสภโณ บวชตั้งแต่อายุ 20 กับหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม เป็นอุปปัชฌาจารย์ (หลวงพ่อห่อ พระหมอต่อกระดูกเป็นพระคู่สวด ) หลวงปู่บุญยังธุดงค์ไปเรียนวิชากับครู<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]อีกหลายท่าน อาทิ</st1:personName> <O:p
    หลวงปู่เส็ง วัดประจันตคาม ผู้สร้างเหรียญโภคทรัพย์ นางกวักโด่งดังที่สุด <O:p
    หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่านศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท<O:p
    หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน ผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์กล่าวกับพระอาจารย์บุญว่า “ ดีจังฮู้ ...ขลังเหม็ด” หมายถึง “ ดีจัง... เสกอะไรขลังหมด ” <O:p
    หลวงพ่อคง วัดวังสรรรส ได้วิชาเสือสมิงมหาอำนาจมา <O:p
    <O:p
    ขุนนครเขต ท่านขุนมีนิวาสสถานอยู่เกาะสีชัง มีเมีย 150 คน ท่านมีวิชาอาคมมหาเสน่ห์ พอตายแล้วเมียเอาผงมหาเสน่ห์ทิ้งน้ำหมด ปู่บุญได้ตำราวิชาจากท่านขุนมาองค์เดียว <O:p
    <O:p
    หลวงปู่เคยไปอยู่วัดระฆังไปพักอยู่กับกับหลวงปู่นาค วัดระฆังไปเรียนวิชากับหลวงปู่หิน ติดขัดอะไรก็กราบถามหลวงปู่นาค ครั้งนั้นได้ทั้งพระและผงสมเด็จวัดระฆัง และสูตรการลบผงพุทธคุณตำหรับสมเด็จโต <O:p
    <O:p
    สมัยเจ้าคุณจรัญ วัดอินทร ฯ เป็นสามเณรได้ผงหลวงปู่แก้วมาค่อนบาตร พอหลวงปู่บุญมาอยู่กับ หลวงพ่อบ๋วย วัดเครือวัลย์ท่านได้มอบตำลาหลวงปู่แก้วให้และผงหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ที่เจ้าคุณจรัญมอบให้มาเกือบครึ่งบาตร
    พระอาจารย์<st1:personName ProductID="อีกองค์คือ หลวงปู่" w:st="on">อีกองค์คือ หลวงปู่</st1:personName> เปี่ยม อดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียงศิษย์ในสายหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา <O:p
    วิชาที่หลวงปู่บุญ โสภโณ เรียนมาจากพระคณาจารย์แต่ละองค์ ท่านล้วนเป็นผู้ทรงวิทยาคุณ นอกจากหลวงปู่บุญท่านมีวิชาครูบาอาจารย์ดีแล้ว ท่านยังมีเมตตามากที่สุดด้วย <O:p
    <O:p
    ช่วงปี พ.ศ.2530 ท่านจาริกธุดงค์ไปทางภาคเหนือ บนดอยแถวสูงอาทิ ดอยปางอุ๋ง อำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นท้องถิ่นทุรกันดาร ชาวเขาอยู่กันแบบตามมีตามเกิด เด็กชาวเขาขาดโอกาสทางการศึกษา อยู่อย่างอดยากยากจน ลำบาก ไม่มีอนาคต
    <O:p
    ด้วยจิตที่เปี่ยมด้วยเมตตา ได้ได้เห็นภาพทุกเวทนาของผู้ยากไร้ ขาดปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีพ ถูกสังคมทอดทิ้ง พูดเขียนอ่านภาษาไทยไม่ได้ ชาวเขาสมัยนั้นนับถือผี ยังไม่รู้จักพระพุทธศาสนา หลวงปู่บุญท่านได้ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนา ให้รู้จักสวดมนต์ ไหว้พระ รู้จักการเรียนเขียนอ่านภาษาไทย ให้การสงเคราะห์เครื่องอุปโภคบริโภค
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ชาวเขาศรัทธาท่านในฐานะพระผู้เมตตา เป็นผู้ให้การช่วยเหลือ เป็นผู้ให้แสงสว่างแก่ชีวิต ชาวเขาก็เข้ามานับถือพระพุทธศาสนาเพิ่มมากขึ้น เด็กผู้ชายก็มาขอบวชเป็นสามเณร ท่านได้นำเด็กชาวเขามาอุปการะเลี้ยงดูให้เรียนหนังสือที่วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จากเด็กชาวเขาจำนวนสิบ เพิ่มเป็นจำนวนร้อย และหลาย ๆ ร้อยคน
    <O:p</O:p
    ท่านได้ตั้งโรงเรียนพระปริยติธรรมและทุนนิธิฯที่วัดทุ่งเหียงเพื่ออุปการะเลี้ยงเด็กชาวเขาเหล่านี้ เกือบ 20 ปีที่ผ่านมาท่านสร้างโอกาสให้กับเด็กผู้ยากไร้ ให้มีการศึกษา มีอนาคต สำเร็จการศึกษาระดับเบื้องต้น ระดับอาชีวะ จนถึงระดับอุดมศึกษาประมาณ 2,000 กว่าราย โดยไม่เรียกร้องค่าตอบแทน ท่านเลี้ยงเหมือนลูกเหมือนหลาน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นคนดีของสังคม เป็นบุคลากรที่อุดมของประเทศชาติ

    <O:p</O:pปัจจุบันมีเด็กอยู่ในความดูแลหลวงปู่บุญ ร่วม 300 คน มีสามเณรอีก 80 รูป รายจ่ายค่าอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค เครื่องเขียนแบบเรียน หลวงปู่รับภาระทั้งหมด
    <O:p</O:p
    หลวงปู่บุญ โสภโณท่านทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างมาก (นับว่าสุดยอดกับพระผู้ชราวัยใกล้ 80 ปี) เพื่อเลี้ยงเด็กเหล่านั้นด้วยเมตตา หลวงปู่กล่าวว่า......อีกไม่นานท่านก็ตายแล้วความดีต้องรีบทำ ท่านยอมอดดีกว่าให้เด็ก ๆ เหล่านั้นอด
    <O:p</O:p
    ด้วยจิตที่เปี่ยมด้วยเมตตาอย่างหาที่สุดมิได้ เป็นจิตที่ดำเนินแบบพระโพธิสัตว์ที่ทรงเมตตาบารมีหาที่สุดมิได้ไม่มีประมาณ ด้วยกุศลเจตนาและบุญกริยานี้คงเป็นแรงส่งเสริมอันหนึ่งที่ทำให้วัตถุมงคลของหลวงปู่เข้มขลังด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์ บุญฤทธิ์บารมี <O:p
    กุศลผลบุญทานบารมีที่หลวงปู่บุญบำเพ็ญมา ย่อมส่งผลต่อผู้ศรัทธาผู้ร่วมทำบุญกับท่าน ไได้ร่วมรับผลานิสงส์อนุโมทนาสาธุการเป็นเนื้อนาบุญอันประเสริฐ ทุกภพทุกชาติ <O:p</O:p

    สายครูสายตำราที่หลวงปู่บุญ ได้ร่ำเรียนมาจากครูอาจารย์ผู้มีวิชาดีสมัยท่านเดินธุดงค์ มีหลายสาย อาทิ
    • <LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; mso-list: l0 level1 lfo1; tab-stops: list 36.0pt">สายวิชาหลวงปู่กลั่น วัดพระญาติ สายอาจารย์<st1:personName ProductID="เฮง ไพรวัลย์" w:st="on">เฮง ไพรวัลย์</st1:personName> ฆราวาสผู้เรืองเวทย์ <O:p</O:p<LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; mso-list: l0 level1 lfo1; tab-stops: list 36.0pt">สายวัดประดู่ในโรงธรรม หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก <O:p</O:p<LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; mso-list: l0 level1 lfo1; tab-stops: list 36.0pt">สายหลวงปู่ทองวัดราชโยธา หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว <O:p</O:p<LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; mso-list: l0 level1 lfo1; tab-stops: list 36.0pt">สายหลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง <O:p</O:p<LI class=MsoNormal style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; mso-list: l0 level1 lfo1; tab-stops: list 36.0pt">สายหลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด <O:p</O:p
    • สายหลวงพ่อหรุ่ง เก้ายอด อัมพวา เป็นต้น <O:p</O:p
    <O:p
    บุญบารมีและสรรพวิชาวิทยาคมเหล่านี้ได้สั่งสมจนเป็นพื้นฐานรองรับความศักดิ์สิทธิ์ในวัตถุมงคลของหลวงปู่บุญ โสภโณ(พระครูโสภณพัฒนาภิรม) <O:p
    <O:p
    ถ้าท่านอยากได้ทั้งของดี สร้างและปลุกเสกโดยพระดี ได้ที่ของดี ได้ทั้งบุญกุศลในการส่งเสริมภิกษุ สามเณรให้ได้ร่ำเรียนศึกษาพระธรรมวินัยสืบพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนต่อไป ช่วยเหลือเด็กชาวเขาที่ด้อยโอกาสของจริงเจตนาแรงอย่างนี้...ขลัง...แรงยิ่งนัก<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หลวงปู่บุญ โสภโณ กล่าวถึงการสร้างวัตถุมงคลของท่านว่า.....
    <O:p</O:p
    “ ถ้าทำแล้วไม่ขลัง ตายไปต้องไปใช้หนี้เขา สุกเอาเผากินข้าไม่เอา”



    ที่มา : http://www.suriyanchantra.com/catalog.php?idp=151
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1208796584.jpg
      1208796584.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.1 KB
      เปิดดู:
      544
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 ตุลาคม 2008
  6. pe16009

    pe16009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +1,070
    มีแบบที่ทางวัดสร้างเองป่าวครับ ไม่เอาแบบที่ลงศูนย์น่ะครับ
     
  7. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     
  8. ปืนใหญ่

    ปืนใหญ่ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +18
    อยากทราบเส้นทาง ไปกราบท่านครับ โดยการโดยสารทางรถประจำทาง หากท่านใดทราบ
    รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

    ด้วยจิตคารวะ
     
  9. ตนโอวันติน

    ตนโอวันติน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +43
    [​IMG]
     
  10. Warra

    Warra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +469
    "วัดทุ่งเหียง" แผนที่ตามนี้เลย ส่วนการเดินทางผมไม่ทราบแน่ชัด แนะนำได้ก็คือ นั่งรถโดยสารจากเมืองชล ไปลง รร.พนัสวิทยา แล้วต่อ วินมอไซค์เลยครับ
    นอกจากนี้หลวงปู่ท่านยังมี วัตถุมงคลอื่นๆ แต่ไม่รู้ว่ายังเหลือหรือเปล่านะครับ เช่น 1. พระปิดตา พิมพ์หลวงพ่อแก้ว 2.พระพิมพ์ขุนแผน 3.พระพิราพ 4.แม่นางกวัก 5.ตะกรุดเก้ายอด เป็นต้น
    ใครสะดวกก็ไปช่วยกันทำบุญนะครับ ราคาเช่าหาไม่แพงเลยครับได้ช่วยหลวงปู่และช่วยการศึกษาของเยาวชนด้อยโอกาสครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...