ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** ผู้ทำลายศาสนา ****

    ความพยายามทำลายศาสนา
    จะส่งผลถึงตัวท่าน แผ่นดินอาศัยท่าน อีกไม่นาน
    ขอให้เลิกสิ่งที่กำลังทำ ยุติการกระทำในประเทศไทย
    ไม่มีคนใดอยู่เหนือธรรมชาติ
    ขอให้รักตนเอง เมตตาตนเอง
    สิ่งที่ทำ จะย้อนกลับมาทำลายตัวท่านเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** บทปราบผู้ทำลายธรรม ****

    จัตติมาสิกกา
    อุปัททิวะหา พรหมมะจัตตุกะ สัญญะโภคคะตุเมสา มันทิทะรังมะสะ
    สันทะตุมังสา จะตุกะ โทรมมนัสอุปาทา มันทิกะ อนุวะสา ไพนะตุมังสา จัตตุกะ บัททิยา
    โสวะจัตตา พรหมมะสิขขา ตุมังสิขขา พรหมมะจริยัง ตุมังมะตะ จัตตุกะ เสมหะพันชนัง
    วิสังเว โชตติเรทา อะวะเสคุมหา ตุมามะตะ สัญญะโภคคะ สุนันจะจะตุมา เสวะตุมังสา
    บันทะบุรุษ อุลุวะจัตตุมัสสา พรหมมะจริยามา เสมมะหา สุขขาอุปาทา สุชะนะจิตตัง
    ตุมามะตะ บัททิยามามามะ เสมวะตุตะ ขันธิยามา บัททะตา สมณะศึกษา จัตตุปาทา
    เสวะศึกษา อุลุนจะเทวา สุขขา จัตติมาติราชา พรหมมะจริยา ตุเมตุ อุลุวะสัทฐา สมณะจิตตา
    อุเบกคะจัตตุกะ พรหมมานะสา เสกะทะรา อุปายะสุขขา หันตะนามา สุขเขทินยา สุชะนะจิตตา
    จัตตุกะ ตุมะมะสัน สุนันทะจะ อุลุนวะจะ กัตตะปะตุมะตัง เสมมะจะคิพวะหัง โสทิทะรัง
    จัตตุกัง ตุมังวะสัง วันทะนะจะ ตุมะวิกัตกะตัง ตุมังวะสัง โสทิทะรัง จัตตุกัง โห ตุ ฯ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รับมือน้ำโขง-น้ำยม ขึ้นสูงล้นตลิ่งแล้ว

    [​IMG]

    เชียงราย,พิจิตร 10 ส.ค.- ศูนย์สำรวจอุทกวิทยา 12 เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลันแม่น้ำโขงเพิ่มสูงใกล้จุดวิกฤติ ล่าสุดเริ่มเข้าท่วมแล้วบางพื้นที่ใน อ.เชียงแสน ส่วนพิจิตรย้ำ 4 อำเภอริมแม่น้ำยมเตรียมรับมือ พร้อมประกาศเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง 60 วันอันตรายน้ำท่วม

    นายมานพ ไทยหล่อ หัวหน้าศูนย์สำรวจอุทกวิทยา 12 เชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ระดับน้ำของแม่น้ำโขงล่าสุดเวลา 16.00 น.วันนี้ (10 ส.ค.) ที่สถานีวัดหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสนสูง 9.12 เมตร เกือบจุดวิกฤติที่ 11.80 เมตร เช่นเดียวกับจุดวัดน้ำบ้านสบกก ต.เวียง .อ.เชียงแสน น้ำอยู่ที่ 9.26 เมตร จุดวิกฤติ 9.50 เมตร ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมแล้วบางพื้นที่ริมฝั่งที่บ้านสบกก อีกทั้งฝนยังตกต่อเนื่อง ส่งผลให้แม่น้ำโขงเพิ่มปริมาณขึ้นเฉลี่ยชั่วโมงละกว่า 5 เซนติเมตร ขอให้บ้านเรือนตั้งแต่บ้านสบกกไปถึงบ้านเกาะผาคำ ต.บ้านแซว เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันในช่วงกลางคืน

    ด้านนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ย้ำเตือนให้ประชาชนพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำยม 4 อำเภอ ระวังน้ำล้นตลิ่ง คือ อ.สามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และโพทะเล โดยเฉพาะ ต.รังนก อ.สามง่าม เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำและน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมแล้ว อีกทั้งขณะนี้มีน้ำต้นทุนสะสมจากจังหวัดกำแพงเพชรไหลหนุนแม่น้ำยม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมสูงและต่อเนื่องนานหลายเดือน พร้อมกันนี้จังหวัดประกาศให้พื้นที่ริมฝั่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง 60 วันอันตรายของน้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.-15 ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่มีน้ำมาก เพื่อป้องกันความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน.-สำนักข่าวไทย

    2008-08-10 18:11:37

    ชาวสงขลาเริ่มเจ็บป่วยจากควันไฟป่าปกคลุมนาน

    [​IMG]

    สงขลา 10 ส.ค.- นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย รักษาการผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เปิดเผยว่า หลายจังหวัดภาคใต้ตอนล่างยังต้องประสบปัญหาควันไฟป่าปกคลุมต่อเนื่องไปถึงต้นเดือนตุลาคม เพราะเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ยังมีปัญหาไฟไหม้ป่าอยู่หลายร้อยจุด

    แต่พอถึงเดือนตุลาคมลมประจำถิ่นจะเปลี่ยนเป็นลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเปลี่ยนทิศจากเกาะสุมาตรา จึงไม่พัดหอบควันไฟเข้าพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ปัญหาหมอกควันที่ปกคลุมมาตลอดเกือบ 2 สัปดาห์ ใน จ.สงขลา เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน แม้ปริมาณฝุ่นขนาดเล็กในอากาศไม่เกินค่ามาตรฐาน แต่เนื่องจากสภาพควันปกคลุมเป็นเวลานาน ทำให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะเด็กเล็ก คนชรา และผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ เจ็บป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจเพิ่มขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    2008-08-10 09:57:57

    ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติกที่ฉะเชิงเทรา

    [​IMG]

    ฉะเชิงเทรา 10 ส.ค. - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

    กว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ที่เพลิงได้โหมลุกไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ใน ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้อาคารโรงงานเสียหายไปแล้ว 4 หลัง และกำลังลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ ของโรงงาน และมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าตลอดเวลา ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ แม้ระดมรถน้ำถึง 15 คัน เป็นเพราะที่เกิดเหตุคับแคบ และมีคูน้ำขวาง ขณะที่รถดับเพลิงบางคันไม่ได้บรรจุน้ำ ทำให้ต้องเสียเวลาไปสูบน้ำ

    สำหรับโรงงานดังกล่าว เป็นของ น.ส.แสงสุระ วันชูแจ่ม ซึ่งเดินทางไปทำบุญทอดผ้าป่าที่ จ.หนองบัวลำภู คาดความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-10 01:13:21

    คุมเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติกที่ฉะเชิงเทราได้แล้ว

    [​IMG]

    ฉะเชิงเทรา 10 ส.ค. - เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ไว้ในวงจำกัดได้แล้ว ขณะที่จังหวัดหวั่นเกิดมลพิษขึ้นบริเวณพื้นที่รอบข้างจุดเกิดเหตุ

    เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง ที่เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้โรงงานอัดเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ของบริษัท พี.วี.เจ. พลาสติก จำกัด ใน ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ในที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ตัวอาคารเกือบทั้งหมดได้รับความเสียหายมากกว่าร้อยละ 90 และมี 2 หลัง ที่พังลงมาเสียหายทั้งหลัง

    ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งในเช้าวันนี้ (10 ส.ค.) แต่จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณตัวอาคารหลังที่ 3 ก่อนลุกลามไปยังส่วนต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีพลาสติกเก่า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

    ขณะที่นายวิศว ศะศิสมิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาควบคุมสถานการณ์ด้วยตัวเอง แสดงความเป็นห่วงอาจเกิดมลพิษขึ้นในพื้นที่รอบโรงงานจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเชื้อเพลิงส่วนใหญ่เป็นเส้นพลาสติก

    สำหรับโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนในครั้งนี้โชคดีที่เป็นวันหยุด จึงไม่มีคนงานทำงานอยู่ภายในโรงงาน. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-10 05:09:09

    ชาวราชบุรีร้องน้ำเสียทะลักลงคลองชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

    [​IMG]

    ราชบุรี 9 ส.ค. - เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (9 ส.ค.) นายมานิต นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคมัชฌิมาธิปไตย นายมนิตย์ สิทธิดำรงค์ วิศวกร 6 อุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมจังหวัด รองนายกเทศบาลตำบลหลักเมือง ร่วมกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบโรงงานฟอกย้อมในหมู่ที่ 3 ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า โรงงานดังกล่าวปล่อยน้ำเสียลงงคลองชลประทานในพื้นที่ ทำให้น้ำเน่าเสีย และชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดความเสียหายกับพื้นที่การเกษตร

    จากการตรวจสอบพบว่า คันดินริมบ่อน้ำเสียขนาด 3 ไร่ ของโรงงานดังกล่าว พังเป็นร่องยาว เนื่องจากน้ำเสียมีปริมาณมาก คันดินไม่สามารถรองรับได้ จึงไหลทะลักลงสู่คลองชลประทาน ล่าสุด จึงแจ้งให้โรงงานเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เบื้องต้นให้นำหินทรายมาปิดกั้นทางน้ำเสีย ป้องกันการไหลลงสู่คลองสาธารณะทันที. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-09 16:45:17

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวพม่ากว่า 300 หนีตายน้ำท่วมเกาะกลาง

    [​IMG]


    เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2551 ราษฎรชาวพม่าจากจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ที่มาสร้างเพิงพักและทำการค้าขายสินค้าหนีภาษี ที่บริเวณ "เกาะโนแมนแลนด์" ใต้สะพานมิตรภาพไทย - พม่า กว่า 300 คน ได้ขนของและสินค้าหนีตายจากบริเวณกลางเกาะข้ามฝั่งไปยังจังหวัดเมียวดี และส่วนหนึ่งหนีเข้ามายังฝั่งไทย เพื่อหนีตายจากการที่แม่น้ำเมยมีระดับสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมพื้นที่เกาะทั้งหมด จนต้องเร่งขนสินค้าและเอาชีวิตรอดจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้แม่น้ำไหลหลากลงสู่แม่น้ำเมยเพิ่มขึ้น ตลอดจนน้ำในลำห้วย - ลำคลองและน้ำป่า ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในเขต อ.แม่สอด หลายพื้นที่เช่นกัน

    สำหรับเกาะโนแมนแลนด์ ซึ่งถูกน้ำเมยท่วม ได้มีชาวพม่าเข้าไปอาศัยอยู่ทั้งๆ ที่เป็นพื้นที่พิพากและส่วนใหญ่จะค้าของหนีภาษีและสิ่งผิดกฎหมาย โดยที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถทำอะไรได้ ยกเว้นได้ตกลงร่วมกันก่อนที่จะดำเนินการใดๆ นอกจากนี้ ชาวพม่าที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเมย จังหวัดเมียวดี ได้เก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันน้ำท่วมฉับพลัน

    สถานการณ์ทั่วไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ฝนยังคงตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ระดับน้ำในลำห้วย คลอง และแม่น้ำเมย เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

    ฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ได้มีประกาศแจ้งเตือนน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินสไลด์และยุบตัว จึงให้กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งประชาชนและดูแลหากพบสิ่งผิดสังเกตให้รีบแจ้งฝ่ายปกครองและสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัยทันที

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก INN
    ที่มา http://hilight.kapook.com/view/27540
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • e6_2.jpg
      e6_2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.3 KB
      เปิดดู:
      3,114
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลือ! 31 สิงหาคม กรุงเทพฯ เกิดแผ่นดินไหว เตือนอย่าแตกตื่น

    [​IMG]

    เบรกอย่าตื่นแผ่นดินไหว!

    นักวิชาการด้านแผ่นดินไหว ระบุ อย่าแตกตื่นข่าวลือว่า จะเกิดเหตุแผ่นดินไหว กลางกรุงเทพฯ ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้เพราะยังไม่มีการศึกษาวิจัยทางธรณีวิทยาอย่างจริงจัง

    จากที่มีกระแสข่าวลือปรากฏแพร่กระจายในอินเทอร์เน็ตว่า จะเกิดภัยพิบัติครั้งรุนแรงกลางกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ตลาดหลักทรัพย์ และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นรัศมีวงกว้าง 30 กิโลเมตรโดยรอบ และขอให้ทุกคนช่วยกันเตรียมพร้อมรับมือ รักษาศีล ศึกษาพระไตรปิฎก และทำบุญกับพระสงฆ์ที่รักษาพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ผู้เขียนระบุว่า ได้ข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลผู้หนึ่ง ที่เคยทำนายดวงชะตาบ้านเมืองได้อย่างแม่นยำและถูกต้องมาแล้ว

    รศ.ดร.ปัญญา จารุศิริ อาจารย์ภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะนักวิชาการ ที่ศึกษาวิจัยรอยเลื่อนแผ่นดินไหวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้รับทราบข้อมูลจากนักศึกษาที่นำกระทู้ดังกล่าวมาให้อ่าน ทั้งนี้ ในทางวิทยาศาสตร์โอกาสที่จะเกิดแผ่นดินไหวนั้น ก็มีทั้งความเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ เพราะกรุงเทพฯ มีรอยเลื่อนแผ่นดินไหวพาดผ่าน แต่ไม่รู้ว่าเป็นรอยเลื่อนที่ยังมีพลังอยู่หรือตายแล้ว จึงไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และระดับความรุนแรงแค่ไหน จนกว่าจะมีการศึกษาวิจัยทางธรณีวิทยาอย่างเป็นระบบ

    "อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนกระทู้ไม่ได้อ้างอิงหลักฐานทางวิชาการเลย แต่เป็นการนั่งทางในหรือทำนายทายทักมากกว่า เพราะการเตือนประชาชนให้รับมือกับภัยพิบัตินั้น ไม่ใช่การรักษาศีลหรือทำบุญ แต่ควรเตรียมวางแผนอพยพผู้คน ดังนั้นผมไม่เชื่อว่าแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นตามข่าวลือนี้ และไม่อยากให้ประชาชนหลงเชื่อหรือแตกตื่น" รศ.ดร.ปัญญา กล่าว

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์
    ที่มา http://hilight.kapook.com/view/27487
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2008
  6. อารมณ์สุนทรีย์

    อารมณ์สุนทรีย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +1,740
    ภัยจะมาจริงหรือไม่ การเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่ดีแน่ๆ


    มีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันครับ ผมว่ามันเป็นเรื่องแปลกดี ที่เกิดขึ้นกับตัว เมื่อวันก่อนนี้ และ วันนี้


    คือว่า ผมเป็นคนใส่รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ ซึ่งเป็นรองเท้าที่ใหญ่ (เบอร์ 47 หรือ 12)

    มะวานไปหารุ่นพี่ เอาพระเครื่องไปให้ดู แต่ตอนพอจะกลับ ปรากฏว่า มีน้ำอยู่หย่อมนึง อยู่ในรองเท้า ซึ่งผมแปลกใจมาก เพราะว่า ไม่มีน้ำอยู่แถวๆนั้นแน่ๆ และคงไม่มีใครไปแกล้งหลอก ก็กลับไปคิดว่ามันเกิดขึ้นได้ไง ก็คิดว่าคงเป็นเรื่องปกติ ธรรมดาๆ แระ

    พอมาวันนี้ ตื่นเช้าเตรียมตัวจะไปสัมนางาน "พลังจิตพิชิตภัย" ก็เตรียมตัวเสร็จหมดทุกอย่างแล้วววว เดินมาจะใส่รองเท้าคู่เดิม

    กลับกลายมีน้ำอยู่ในรองเท้าข้างเดียวอยู่หย่อมนึ่ง เช่นเคย เหมือนเมื่อวานก่อนเลย

    มันเปียกใต้รองเท้ากับอยู่ในรองเท้าเป็นน้ำเยอะพอสมควรแต่เป็นหย่อม (นึกง่ายๆ ก็คล้ายๆก้อนน้ำก้อนนึงแระ ) ก็งงเลยไปถามพ่อกับแม่ว่า ฝนตกรึเปล่า รดน้ำต้นไม้รึเปล่า ไม่ใช่ซักอย่าง ถ้าจะเป็นน้ำค้างคงไม่ใช้แน่นอนเพราะเก็บในร่ม

    ก็เลยคิดว่าคงมีใครอยากเตือนเรื่อง ภัยที่จะมาทางน้ำ กระมั่ง

    **คิดเห็นยังไงกันมั่งละครับ อาจจะเป็นเรื่องไร้สาระก็ได้มั่ง
     
  7. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ลูกเคยพุดออกมาเฉยๆว่า น้ำจะท่วมก่อน สูงเกินล้อรถเลย (ไม่ได้บอกว่าน้ำมาจากไหน)
    แต่คนไม่ไปไหน รอว่าเดี๋ยวน้ำก็จะลด เหมือนที่เคยผ่านๆมา
    ปรากฏว่าในระหว่างนั้นเขาเกิดสงคราม เลยไม่มีน้ำมันมาบ้านเรา
    รถก็ตาย เครื่องพัง น้ำมันก็ไม่มีให้เติม แพงมากและไม่มี
    ฝุ่นนิวเคลียร์ก็ทะยอยมา
    สุดท้ายพายุซัดอีกรอบ กรุงเทพฯก็สวัสดี

    ไว้ลองพิจารณากันดู
    วันนี้คุยกันในกลุ่ม คิดว่าเกณฑ์อพยพคือพายุจะมา
    ช่วยกันตีปริศนาดีกว่า ว่าน้ำแรกจะมาจากเหตุอะไรค่ะ จะได้โยกย้ายได้ทัน
    ขอบคุณความฝันคุณอะเซเลียนะคะ

    <table id="post1418579" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;">[​IMG] วันนี้, 12:20 AM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #1989 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> azalia <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1418579", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 12:46 AM
    วันที่สมัคร: May 2008
    ข้อความ: 208
    ได้ให้อนุโมทนา: 877
    ได้รับอนุโมทนา 1,431 ครั้ง ใน 203 โพส
    <if condition=""></if> พลังการให้คะแนน: 23 [​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_1418579" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- message --> มีใครฝันเห็นน้ำท่วมบ้างคะ...
    เมื่อคืน...ฝันน้ำท่วมมาอีกแล้วค่ะ...ไม่อยากจะคิดว่าจะฝันเรื่องนี้..ในปีนี้อีก
    คนที่อยู่ภาคเหนือตอนล่าง...ตั้งแต่ตากลงไปนะคะที่เคยมีปัญหาน้ำท่วมหนัก
    (ไม่บอกว่าจังหวัดไหน) ... ระวังเรื่องน้ำท่วมไว้ก็ดีนะคะ
    ฝันเห็นพี่คนหนึ่งอยู่ในจังหวัดแถวนี้ค่ะ...กำลังขนย้ายทรัพย์สินหนีภัยพิบัติน้ำท่วม
    บังเอิญสมบัติทรัพย์สินพี่เขาค่อนข้างเยอะ...มีคนช่วยขนตั้งหลายคน ไม่หมดสักที
    ตัวเองอยู่อีกฟากของฝั่งที่น้ำไม่ท่วม...ไปช่วยเขาขนสมบัติด้วย
    (ไม่เคยคิดว่า...เราจะกลายเป็นที่พึ่งให้เขาได้...แล้วก็ได้ช่วยเขาจริงๆในฝัน)
    เหตุการณ์น้ำท่วมในฝัน...
    ทุกอย่างเกิดขึ้นในคืนหนึ่งที่ทุกคนประมาท
    เพราะคาดว่าเรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้นแล้ว...จึงเลิกใส่ใจ
    ในคืนที่ทุกคนหลับสบาย...อยู่ดีๆน้ำก็ไหลหลากเข้ามากลางดึก
    น้ำเอ่อล้นท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ...กว่าจะรู้ตัว น้ำก็ท่วมชั้นล่างเสียแล้ว
    จะหนีก็ไม่ทันแล้ว...รถยนต์ก็ถูกน้ำท่วม...ติดอยู่บนชั้นสอง
    ได้แต่รอคอยให้หน่วยกู้ภัยมาช่วย...
    สิ่งที่วางแผนมาแรมปี...ว่าจะหนีแบบไหน...ขนอะไรไปบ้าง...ล้มเหลวหมด
    สัมผัสกระแสความรู้สึกของคนโชคร้ายเหล่านั้น ราวเกิดขึ้นกับตนเอง
    บางคนที่จอดรถยนต์ไว้ใต้ถุนบ้าน ถูกน้ำพัดหายไปด้วย แต่โชคยังดีทำประกันรถไว้...แต่บางคนที่ยังไม่ได้ต่อประกันรถ แย่หน่อยค่ะ...ทรัพย์สินที่หามาทั้งชีวิตแทบไม่เหลืออะไร
    ...เห็นหน้าเพื่อนๆที่อยู่แถวจังหวัดใกล้เคียง (ภาคเหนือตอนล่าง) ได้รับเคราะห์ครั้งนี้ด้วย

    (หวังว่าฝันครั้งนี้จะเป็นเพียงความฝันลมๆ...หาสาระอะไรไม่ได้ของตนเองคนเดียวค่ะ)
    </td></tr></tbody></table>
     
  8. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ขอบคุณในคำเตือนค่ะ
    ยังใช้เข็มทิศไม่เป็นเลย ทำอย่างไรดีคะ<table id="post1417765" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;">[​IMG] เมื่อวานนี้, 04:25 PM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #208 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> OLDMAN AND A CAR <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1417765", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: เมื่อวานนี้ 10:55 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2008
    ข้อความ: 154
    ได้ให้อนุโมทนา: 441
    ได้รับอนุโมทนา 1,383 ครั้ง ใน 224 โพส
    <if condition=""></if> พลังการให้คะแนน: 21 [​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_1417765" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- message --> อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ปกรณ์ [​IMG]
    ผม ก็แปลกใจอยู่อย่างหนึ่งคือ ในช่วงเดือนสองเดือนนี้ บางครั้ง เมื่อยืนที่พื้นจะรู้สึกวูบๆ เหมือนอาการที่เกิดจากแผ่นดินไหวเบา ๆ แล้วเป็นเหตุให้คนรู้สึกว่าหน้ามืดเวียนหัว อะไรทำนองนั้น
    ซึ่งผมก็ไม่ได้ปักเชื่ออะไรเพียงแต่สงสัย ซึ่งถ้าไม่เป็นเพราะสุขภาพของเราเอง (ซึ่งไม่น่าใช่) มันก็เป็นเรื่องน่าคิดว่า มันสอดคล้องกันกับประเด็นของคุณเห็ดหอม
    </td> </tr> </tbody></table>
    ...กรุงเทพฯ เคยเป็นอย่างที่คุณปกรณ์ว่า มาหลายปีแล้วครับ เป็นๆ หายๆ คล้ายคนอมโรค.. ที่ชัดเจนที่สุดเห็นจะเป็นเมื่อสอง-สาม ปีที่แล้ว ฟ้าคำรามแผ่นดินยังสะเทือนเป็นคลื่น ต่อมาอาการเริ่มดีขึ้น หายไปพักใหญ่ แต่ยังมีอาการให้ตรวจสอบได้ ขอบคุณ ที่กรุณาส่งข่าว เดิม ผมคิดว่า จะเป็นแค่ผมคนเดียวที่คิดไปเอง....ดีใจที่มีเพื่อน

    หากเป็นจริงอย่างกรณีของคุณเห็ดหอม อย่าลืมเข็มทิศ แผนที่ เดินทางกลับบ้านก่อนการอพยพ สัมภาระในเป้สนามและรถจักรยาน เพราะ สภาพภูมิประเทศของ กทม จะเปลี่ยนแปลงไปมาก กลัวจะกลับบ้านไม่ถูก

    ....โดยส่วนตัวยังเชื่อว่า ...จะผ่านพ้นปี ๒๕๕๑ นี้ไป ได้ด้วยภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่จบลงอย่างไม่สู้จะดีนัก...แต่ไม่ควร ประมาทในทุกสิ่งครับ
    </td></tr></tbody></table>
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พลังจากเลข 8 ?

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=530 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD width=498 background=images/box_news2.gif>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=21 background=images/box_news8.gif bgColor=#e6e6e0>[​IMG]</TD><TD vAlign=top bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=490 align=center border=0><TBODY><TR><TD class="style1 16b">อัลบั้มรูป</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR vAlign=top bgColor=#ffffff><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR vAlign=top bgColor=#ffffff><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD align=middle width="25%" bgColor=#e6e6e0><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD align=middle width=120>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    'น้องเก๋' ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จจากการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 53 กก.หญิง(ติดเบอร์ 8 ที่หลัง) ทุบสถิติกีฬาโอลิมปิกทิ้งห่างอันดับ 2 จากเกาหลีถึง 8 กก.

    คลิกVDO ... 'น้องเก๋-ประภาวดี ' ตอนยกน้ำหนักคว้าเหรียญทองให้ไทย - ทำลายสถิติโอลิมปิค
    คลิกVDO ... 'น้องเก๋-ประภาวดี ' ตอนรับเหรียญทอง เหรียญแรกให้ไทย

    ***ภาพประกอบทั้งหมด นำมาจากเว็บไซต์สำนักข่าวซินหัว และเอพี

    ที่มา http://www.matichon.co.th/news_detail.php?id=45055&catid=148&catid=7
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อาถรรพ์เลข 11 ?

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สื่อนอกตีข่าว "แม้ว-อ้อ" ไม่กลับมาไทย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 สิงหาคม 2551 10:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG]

    สำนักข่าวรอยเตอร์ได้อ้างคำกล่าวของ ส.ส.พรรคพลังประชาชนบอกว่า ในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะไม่เดินทางกลับเมืองไทย ซึ่งสอดคล้องกับหนังสือพิมพ์เดลิเมล์ของอังกฤษ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมานเดินทางไปถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา​


    พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน จะต้องมารายงานตัวต่อศาลฯ ใน วันที่ 11 สิงหาคม 2551 ภายหลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่นและจีนแล้ว

    [​IMG]


    <DD>ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เริ่มไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยนัดแรกวันนี้ในคดีซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก ซึ่ง คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาร่วมกัน
    <DD>โดย นายแก้วสรร อติโพธิ และ นายกล้านรงค์ จันทิก สองอดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ขึ้นเบิกความในฐานะพยานร่วม
    <DD>ในวันนี้ ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ นำพยานขึ้นเบิกความ รวม 4 ปาก ซึ่งนอกจากนายแก้วสรร และ นายกล้านรงค์ แล้ว ยังมีตัวแทนจาก สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ กรมบัญชีกลางขึ้นให้การด้วย
    <DD>นายเอนก ค้ำชุ่ม ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้นำนายแก้วสรร และ นายกล้านรงค์ มาเป็นพยานร่วม เพราะทั้งคู่เป็นกรรมการคตส. และมีลักษณะเป็นปฎิปักษ์ต่อคดีนี้รวมทั้งในชั้นของคตส. นายแก้วสรร เคยระบุว่า คุณหญิงพจมานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ชัดเจนเพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ
    <DD>หลังสืบพยานครบทั้ง 4 ปาก ศาลนัดพิจารณาคดีครั้งต่อไป ในวันที่ 5 ส.ค.เวลา 09.30 น.
    <DD>คดีนี้ อัยการยื่นฟ้องคุณหญิงพจมาน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อศาลฎีกาฯ กรณีที่คุณหญิงพจมาน ประมูลซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก จากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ซึ่งเห็นว่าอาจไม่ถูกต้อง เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจในการกำกับดูแลหน่วยงานของรัฐจึงไม่สามารถทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐได้ ซึ่งรวมถึงคู่สมรสด้วย
    <DD>ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. ศาลฎีกาฯเริ่มไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์นัดแรก และ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.สืบพยานโจทก์นัดสุดท้าย ขณะที่เริ่มนัดไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย ในวันนี้เป็นวันแรก ต่อจากนั้น คือ วันที่ 5,15,19 และ 22 ส.ค.เวลา 09.30 น. รวมทั้งนัดไต่สวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในวันที่ 29 ส.ค.และ 2 ก.ย.นี้
    <DD>นายเอนก กล่าวว่า การสืบพยานครั้งหน้า จะเชิญ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจและ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) มาเป็นพยาน


    <DD>เขา กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน จะมารายงานตัวต่อศาลฯ ในวันที่ 11 ส.ค.51 ภายหลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่นและจีนแล้ว โดยทีมทนายได้กำหนดให้บุคคลทั้งสอง ขึ้นให้การต่อศาลฯ วันที่ 22 ส.ค.นี้ แต่ต้องพิจารณาอีกครั้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะยื่นขออนุญาตต่อศาลฯเพื่อเดินทางไปอังกฤษอีกหรือไม่


    <DD>"วันที่ 15 สิงหาคมจะทราบ นอกจากวันที่ 22 สิงหาคม เราเตรียมไว้อีกสามวัน คือ 26,29 สิงหาคม และ 2 กันยายน ก็จะอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว...พันตำรวจโททักษิณและคุณหญิงพจมาน กลับมาเบิกความแน่นอน" นายเอนก กล่าว


    <DD>ที่มา เนชั่นทันข่าว
    http://breakingnews.nationchannel.co...101&lang=T&cat=<!-- / message --><!-- attachments -->

    </DD>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _copy86.gif
      _copy86.gif
      ขนาดไฟล์:
      110.9 KB
      เปิดดู:
      1,545
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2008
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมประกาศอาคารเพลิงไหม้ย่านเวิ้งนครเขษมเป็นพื้นที่อันตราย

    [​IMG]

    กทม. 11 ส.ค. - นายประเสริฐ อินทุโสมา ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงเหตุเพลิงไม้ที่ย่านเจริญกรุงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นที่อาคาร 3 คูหา ในย่านเวิ้งนครเขษม

    เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุเพลิงไหม้ได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ส่วนความเสียหายในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้เช่นกัน ทราบว่าอาคารดังกล่าวจำหน่ายเครื่องดนตรี อาทิ กีตาร์ กลอง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมเพลิง และพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายและหญิง หลังจากควบคุมสถานการณ์ได้ เตรียมประกาศเป็นพื้นที่อันตราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิศวกรเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ส่วนการจราจรในถนนเยาวราชและเจริญกรุงยังไม่พบปัญหา เคลื่อนตัวได้. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-11 10:57:48

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. T D-Da

    T D-Da เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2005
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +286
    ถามหน่อย

    จำไม่ได้ว่า ให้คอยสังเกต จีน กะ ไต้หวัน แล้วจะ..มีอะไรเกิดซักอย่างรึเปล่า
    แต่ตอนนี้ รัสเซีย กะ จอร์เจีย รู้สึกว่าเป็นตัวแทน จีน กะ ไต้หวัน เลยอ่ะ
    เป็นสัญญาณอะไรรึยังคะ แต่หาอ่านข้อมูลเก่าๆ ไม่เจอ เลยหาคำตอบไม่ได้;k07
     
  13. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    น้ำหนักรุ่น 53 กก. 5+3 = 8

    อะไรๆ ก็ 8 คงไม่มีความหมายอะไรพิเศษซ่อนอยู่
     
  14. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    9 ส.ค. 51
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ค่ำนี้ผมมีงานเลี้ยงรุ่น ของโรงเรียน ที่จัดขึ้นที่ โรงแรมดัง ข้างสนามหลวง ในเวลา 18.00 น. ผมเป็นรุ่นที่ 80 ของปี พ.ศ. 2512
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เมื่อก่อนเป็นโรงเรียนชายล้วน แต่ปัจจุบันเป็นโรงเรียน สห ไม่ทราบว่าเปลี่ยนไปเมื่อไหร่ ?
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมมีจุดประสงค์สองอย่างคือ ต้องการพบเพื่อนที่จากกันมาถึง 36 ปีและต้องการค้นหา ผู้ที่เดินธรรมะ เพื่อที่จะดึงไปอยู่ในที่ปลอดภัยเมื่อเวลานั้นมาถึง
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ก่อนไป ผมได้แวะคลองถม เพื่อหาซื้อ โทรโข่ง (Handy Megaphone) ผมเคยถามที่ เซียร์ รังสิต ราคาตัวละ 660 บาท เป็นของทำในนี้ แต่ผมซื้อที่คลองถม ขนาดเดียวกัน ได้ในราคา 600 บาท ทำใน ไต้หวัน มีของที่ทำคล้ายกัน ขนาดเดียวกันแต่ทำใน จีน ราคาจะอยู่ที่ 290 บาท ร้านที่ผมซื้อจะอยู่ใต้ที่จอดรถ อยู่ประมาณตรงกลาง คนขายจะเป็นชายอายุประมาณ 70 ปี
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับท่านที่เป็นผู้นำ ในการพามวลชนที่จะหนีไปหลบภัย ควรมีไว้ใช้ เพราะผมคิดว่า มวลชนที่ท่านจะพาไปแต่ละสาย จะมีไม่ต่ำกว่าหลักพันแน่นอน ในการประชุมแต่ละครั้งที่มีผู้คนจำนวนมาก จะช่วยผ่อนแรงของการพูดได้เป็นอย่างดี
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้รับสัญญาณว่า “ ใกล้แล้วนะ “
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ก็ขอให้ท่านสมาชิก เตรียมความพร้อมไว้ให้ดี ขอให้ปลอดภัยทุกคน ทุกครอบครัว<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2008
  15. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ...เดาว่าคุณอิสรา น่าอายุประมาณ ๖๐ ปี แล้วนะ ...ยังไหวอยู่หรือครับ?...อย่างไรก็เอาใจช่วย...จะไปใหนหรือ? บอกหน่อยได้ใหม? หากผมไม่ตายเสียก่อน อาจมีโอกาสเดินไปมาหาสู่บ้าง เพราะ เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่กับที่...เดินไหวไม่ไหวก็จะไป...สนุกดีออก
     
  16. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 1085 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6462 ข่าวสดรายวัน


    บ้านกลับหัว


    เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>บ้านบนเกาะอูเซอร์โดม แดนเยอรมนี หลังนี้พลิกกลับหัวกลับหาง "หลังคา" มาทิ่มอยู่บนพื้น ไม่ใช่เพราะเกิดเหตุเภทภัย-แผ่นดินไหวเขย่าจนคว่ำอะไรหรอก

    แต่นายแดเนียล ซาพิวสกี้ สถาปนิกผู้ออกแบบ ตั้งใจให้มันแปลกประหลาดเช่นนั้นเอง เพื่อใช้เป็นปริศนาธรรม "ขำแต่ซีเรียส" เตือนสติคนผ่านมาพบเห็น ว่า

    "ถ้ามนุษย์ไม่หยุดทำลายโลก อีกหน่อยโลกมันจะกลับตาลปัตรปั่นป่วนเยี่ยงนี้แลคุณเอ๋ย!"
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD background=images/corner_line_left.gif></TD><TD vAlign=top align=left width="100%" bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><!--เนื้อหา--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 1278 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6465 ข่าวสดรายวัน


    "จอร์เจีย-รัสเซีย"รบเดือดลาม"อับคาเซีย"




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ลี้ภัย- หญิงชราชาวเซาท์ ออสเซเทียจูงมือกันเดินกระย่องกระแย่งออกจากแคว้นออสเซเทียสวนทางกับรถถังของทหารรัสเซีย เพื่อมุ่งหน้าไปยังชายแดนฝั่งรัสเซีย หลบหนีไฟสงครามที่ระอุอยู่เบื้องหลัง (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 10 ส.ค. เอเอฟพีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การสู้รบในแคว้นเซาท์ ออสเซเทีย ระหว่างจอร์เจียกับรัสเซียว่า กระทรวงมหาดไทยจอร์เจีย แถลงว่า จอร์เจียถอนทหารออกจากเมืองสกินวาลี เมืองเอกของเซาท์ ออสเซเทียแล้ว ภายหลังส่งทหารเข้าไปยึดดินแดนคืนจากกลุ่มแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซียเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา และถูกรัสเซียส่งทหารเข้าไปปะทะ รวมทั้งเปิดฉากโจมตีทางอากาศจนขยายวงกว้างกลายเป็นสงคราม

    นายเทมูร์ ยาโกบาชวิลี รมว.รวมชาติจอร์เจีย กล่าวว่า จอร์เจียถอนทหารออกจากเมืองสกิน วาลี และย้ายไปยังสถานที่ตั้งแห่งใหม่ที่ยังอยู่ในเซาท์ ออสเซเทีย เพื่อจัดเตรียมเส้นทางช่วยเหลือและอพยพประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบในเมืองสกินวาลี <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ปลอบขวัญ- นายกรัฐมนตรีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย (คนที่ 2 จากซ้าย) พูดคุยกับชาวเซาท์ ออสเซเทียที่ลี้ภัยสงครามในแคว้นเซาท์ ออสเซเทียในจอร์เจียมาอยู่ที่เมืองวลาดิคาฟคาซ เมืองเอกของแคว้นนอร์ธ ออสเซเทีย ฝั่งรัสเซีย (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ประธานสภาความมั่นคงจอร์เจีย กล่าวว่า รัสเซียยิงถล่มจอร์เจียอย่างหนักตลอดคืน ทั้งยังทิ้งระเบิดท่าอากาศยานทหารชานกรุงทบิลิซช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ และยังเปิดแนวรบใหม่ด้วยการส่งทหารกว่า 4,000 นาย ยกพลขึ้นบกที่แคว้นอับคาเซีย ริมทะเลดำ หนึ่งในสองแคว้นของจอร์เจียที่พยายามแยกตัวออกเป็นเอกราชเมื่อปี 2535 อย่างไรก็ดี สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของรัสเซีย รายงานว่า ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพรัสเซีย ยืนกรานว่า กองทัพจอร์เจียยังไม่ถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่พิพาท ซึ่งทางกองทัพเรือรัสเซียได้ส่งเรือรบมาถึงน่านน้ำทะเลดำแล้ว เพื่อสกัดกั้นการขนถ่ายอาวุธต่างๆ เข้าไปยังจอร์เจีย

    ด้านนายเอ็ดมอนด์ มูเลต์ ผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติฝ่ายรักษาสันติภาพแสดงความเป็นห่วงว่า สถานการณ์ความขัดแย้งกำลังจะลุกลามจากเซาท์ ออสเซเทียเข้าไปยังอับคาเซีย และสหประชาชาติได้ถอนผู้สังเกตการณ์ทางทหาร เพราะมีสัญญาณว่าชาวอับคาเซียเตรียมเปิดฉากจู่โจมกองกำลังพิเศษจอร์เจียในพื้นที่ทางเหนือของอับคาเซีย ขณะที่ทำเนียบขาวสหรัฐเตือนรัสเซียว่า การที่รัสเซียเพิ่มกำลังทหารสู้รบกับจอร์เจียจะส่งผลกระทบสำคัญและเป็นผลระยะยาวต่อความสัมพันธ์รัสเซียกับสหรัฐ พร้อมกับย้ำข้อเรียกร้องให้รัสเซียและจอร์เจียหยุดยิง

    ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด แต่สื่อท้องถิ่นรัสเซียรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 ราย และกองทัพจอร์เจียถล่มเมืองสกินวาลีจนราบเป็นหน้ากลองด้วยปฏิบัติการอย่างเหี้ยม โหด ขังชาวเมืองภายในบ้านพร้อมกับจุดไฟเผา มีศพเกลื่อนทั่วเมือง

    ทั้งนี้ เซาท์ ออสเซเทียและอับคาเซียเป็นแคว้นอยู่ในจอร์เจียแต่พยายามแบ่งแยกดินแดนเพื่อปกครองตนเอง โดยมีรัสเซียหนุนหลัง
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD background=images/corner_line_left.gif></TD><TD vAlign=top align=left width="100%" bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><!--เนื้อหา--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 204 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6465 ข่าวสดรายวัน


    บึ้มซ้ำ"ซินเกียง"ป่วนโอลิมปิก




    เมื่อ 10 ส.ค. ซินหัวของจีนรายงานว่า คนร้ายนั่งรถแท็กซี่บุกเข้าไปในโรงพักและอาคารธุรกิจ ลอบวางระเบิดในเขตกู่ฉา เขตปกครองตนเองซินเกียง ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่เปิดฉากยิงตอบโต้และวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 7 ราย ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย

    นายหวัง เว่ย รองประธานคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกปักกิ่ง กล่าวว่า เหตุรุนแรงนี้เป็นฝีมือของกลุ่มที่ต้องการแบ่งแยกดินแดนจากจีน และต้องการใช้ช่วงที่จีนเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเพื่อหวังผลวงกว้าง ซึ่งไม่มีรัฐบาลใดยอมได้ ขณะเดียวกันทางการติดตั้งประตูและเครื่องเอกซเรย์ตรวจจับโลหะตามทางขึ้นด่านยอดนิยมในการขึ้นชมกำแพงเมืองจีนตลอดช่วงการแข่งขันโอลิมปิก

    ด้านกลุ่มก่อการร้ายเตอร์กิสถาน อิสลามิก ปาร์ตี้ เผยแพร่คลิปวิดีโอในอิน เตอร์เน็ตว่า ขอให้ชาติมุสลิมอย่าเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกนี้ เพราะพวกตนมีแผนใช้ระเบิดพลีชีพและอาวุธเคมีโจมตีเป้าหมายต่างๆ ที่เกี่ยวกับโอลิมปิก เพื่อตอบโต้ที่จีนบีบบังคับไม่ให้คนมุสลิมเชื่อในพระเจ้า บังคับสตรีมุสลิมทำแท้ง ฆ่าครูสอนศาสนา และทำลายโรงเรียนอิสลาม ทั้งนี้ การโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ในเขตซินเกียง โดยเมื่อวันจันทร์ คนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนกลุ่มตำรวจและขว้างระเบิดใส่ มีตำรวจเสียชีวิต 16 นาย บาดเจ็บ 16 นาย
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 361 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6465 ข่าวสดรายวัน


    มรสุมซัดเวียดนาม-อินเดียตายนับร้อย




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ฤทธิ์มรสุม- คนงานชาวอินเดียช่วยกันขนถ่ายสินค้าออกจากรถบรรทุกที่คนขับมองไม่เห็นทางเพราะน้ำท่วมจนล้อตกลงไปในท่อ เสียหลักตะแคงแอ้ง แม้งอยู่บนถนนที่เจิ่งนองด้วยน้ำในเมืองไฮเดอราบาดของอินเดีย (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อ 10 ส.ค. ฤทธิ์ของพายุโซนร้อน "กัมมูรี" ที่ซัดกระหน่ำภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่วันศุกร์ ทำให้เกิดน้ำท่วมและแผ่นดินถล่ม ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายพุ่งสูงถึง 125 ราย

    ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้วอยู่ที่ 86 ราย และมีผู้สูญหาย 39 คน กระแสน้ำไหลเชี่ยวสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนเกือบ 4,000 หลัง พื้นที่การเกษตรจมอยู่ใต้น้ำราว 30,000 ไร่ เส้นทางรถไฟจากกรุงฮานอยขึ้นไปทางภาคเหนือได้รับความเสียหายหลายจุด และมีขบวนรถไฟตกรางแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่หลายพันนายลงไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้วโดยจุดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือ จังหวัดเลาไค

    ขณะเดียวกัน ลมมรสุมที่พัดถล่มทางใต้ของอินเดียทำให้เมืองไฮเดอราบาด แคว้นอันตรประเทศเกิดน้ำท่วมหนัก บ้านหลายหลังพังพินาศ มีผู้เสียชีวิต 40 ราย ทางการต้องอพยพผู้คนกว่า 150,000 ราย ออกจากพื้นที่
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 288 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6465 ข่าวสดรายวัน


    ไฟไหม้ตึกฮ่องกงตาย-เจ็บ60




    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อ 10 ส.ค. เกิดเพลิงไหม้ในร้านคาราโอเกะ ในอาคารที่พักอาศัย 15 ชั่นในย่านหม่งก๊กของฮ่องกง เมื่อเวลา 09.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานเกือบ 6 ชั่วโมง สั่งอพยพและปิดการจราจร มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล 56 ราย มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 2 รายและหญิงชรา 1 ราย
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>จำนวนคนอ่านล่าสุด 446 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6465 ข่าวสดรายวัน


    เด็กชายหมายเลข8


    เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>อินเทรนด์เกาะกระแสพิธีเปิดโอลิมปิกเลขสวย วันที่ 8 เดือน 8 ปี"08 เวลา 08.08 นาที หรือ "888888" กะชาวจีนด้วยเหมียนกัลล์

    ก็เจ้าหนู "คอนเนอร์ บอลแลนด์" ลูกน้อยในอ้อมอกคุณแม่ซาแมนธา วิลสัน ชาวเมืองฮัลล์ แดนอังกฤษ ในภาพนี้อะสิ

    เกิดวันเวลาตรงกับเลข "888888" แถมยังพิเศษโดดเด่นกว่านั้นอีก เพราะน้ำหนักแรกเกิดอยู่ที่ "8 ปอนด์" พอดีเด๊ะ!

    ฮึ่ม...นี่ถ้ามาเกินเมืองสารขัณฑ์ ญาติๆ หนูคอนเนอร์คงแห่ซื้อหวยวิ่ง 8 กันจ้าละหวั่น...อิอิอิ
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 614 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6465 ข่าวสดรายวัน


    ญี่ปุ่นผลิตโลงกระดาษแข็ง ทางเลือกใหม่ของการจัดพิธีศพสีเขียว




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>โลงศพกระดาษกำลังเป็นที่สนใจของชาวญี่ปุ่นที่รักษ์สิ่งแวดล้อมขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้ผลิตคือไทร-วอลล์ ประเทศญี่ปุ่น

    นายยูกิฮิโระ มาซูดะ ผู้บริหารไทร-วอลล์ กล่าวว่า "โลงศพกระดาษเป็นการท้าทายการจัดพิธีศพแบบดั้งเดิม ที่ส่วนใหญ่ใช้โลงไม้อัด เราต้องการสร้างตัวเลือกให้กับผู้เสียชีวิตและบรรดาญาติๆ"

    สำหรับกระดาษแข็งที่ใช้ทำโลงศพ เป็นกระดาษที่บริษัทผลิต เรียกว่า "ไทร-วอลล์ แพ็ก" ผลิตมาจากไม้ที่ตรงกับมาตรฐานรักษ์สิ่งแวดล้อม เมื่อเปรียบเทียบกับโลงศพไม้อัดแล้ว โลงศพกระดาษแข็งใช้ไม้น้อยกว่าถึงครึ่งหนึ่ง สร้างไนโตรเจนออกไซด์ ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ คาร์บอนมอนอกไซด์ ตัวการสร้างมลพิษในอากาศเพียง 1 ใน 3

    บริษัทยังมีโครงการปลูกป่า เพื่อทดแทนก๊าซเรือนกระจกที่แพร่ออกไปเมื่อทำการฌาปนกิจ ซึ่งโลงกระดาษที่ขายไป 1 โลง จะทำการทดแทนด้วยการปลูกต้นไม้ 10 ต้น อย่างปีที่แล้ว บริษัทส่งพนักงานไปปลูกสนสีแดงในเขตป่าของมองโกเลีย ที่เสียหายจากไฟไหม้ป่า

    มาซูดะยอมรับว่า ตอนขายใหม่ๆ เมื่อ 2 ปีก่อน ขายได้ยากมาก เพราะโลงศพกระดาษมีราคาแพงกว่าโลงศพไม้และยังเป็นของใหม่ แต่ขณะนี้ผู้คนตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้ญาติๆ ผู้เสียชีวิตต้องการสร้างสิ่งที่ดีให้กับสังคมบ้าง โดยปีที่แล้วมียอดขาย จำนวน 2,000 โลง
    [/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>จำนวนคนอ่านล่าสุด 122 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6465 ข่าวสดรายวัน


    สิงห์ทอง


    ไหลตามโลก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ลิงจ๋อจั๊ดๆ เอ๊ย! ชัดๆ ไหงว่าเป็นสิงห์ทอง* สิงห์ทองจริงๆ นะ เผ่าพันธุ์แทมารีนสิงโตทอง

    ฝรั่งเรียก Golden lion tamarin

    บ้านเดิมเขาอยู่โน่นแน่ะ ป่าชายฝั่งแอตแลนติกของบราซิล

    แต่วันนี้มาอยู่ต่างแดน เมืองอเมริกา

    เป็นสมาชิกสวนสัตว์แห่งชาติของสถาบันสมิธโซเนียน กรุงวอชิงตัน

    แทมารีนสิงห์ทองเกิดที่สวนสัตว์นี้มากกว่า 178 ตัว

    โดยธรรมชาติ สายพันธุ์นี้เขาเกิดทีละเป็นคู่

    ที่ฉายเดี่ยวมีน้อยกว่าน้อย

    ส่วนใหญ่เป็นฝาแฝด

    ล่าสุดก็คู่น้องใหม่นี่ไง

    ที่อยู่ด้วยคือคุณพ่อไม่ใช่คุณแม่

    เป็นธรรมชาติของเขาอีกเหมือนกันที่สมาชิกในครอบครัว ญาติโยมพี่น้องจะช่วยกัน

    ตัวละไม้ละมือช่วยกันอุ้มรุมเลี้ยงเด็กใหม่กันเอิกเกริก

    เป็นจ๋ออบอุ่น

    เป็นจ๋อสิงโตทอง
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 24[/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อุตุฯ เตือนภาคเหนือ 12 จว.ระวังน้ำท่วม 1-2 วันนี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 สิงหาคม 2551 17:34 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ภาคเหนือ และอีสานตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่นต่อไปอีก และจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ เตือนประชาชนใน 12 จังหวัดภาคเหนือให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากใน 1-2 วันนี้ พร้อมเตือนด้วยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขง และแม่น้ำสาขามีแนวโน้มสูงขึ้น อาจเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่มตามแม่น้ำ โดยขณะนี้ลำน้ำโขงใน อ.เชียงแสน จ.เชียงรายสูงกว่า 10 เมตรเลยจุดวิกฤต และสูงที่สุดในรอบ 42 ปี ทำให้น้ำเอ่อท้นเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลัง และถนนที่บ้านสบกก และบ้านสันทราย ส่วนชาวบ้านในตัวเมืองเริ่มเก็บข้าวของ เพราะเกรงว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นกว่านี้
    ทางด้านแม่น้ำโขงและแม่น้ำสาขาทางภาคอีสานเพิ่มระดับสูงขึ้น และล้นตลิ่งเข้าม่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรริมฝั่งในหลายจังหวัด เช่นชุมชนจอมมณี หลายหมู่บ้านใน ต.เวียงคุก บ้านโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทส.เตือนภาคกลางระวังน้ำท่วมฉับพลัน ส.ค.-พ.ย.นี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 สิงหาคม 2551 17:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันตั้งแต่เดือนนี้ถึงเดือนพฤศจิกายน โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำและพื้นที่ลุ่ม ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมมากถึง 27.2 ล้านไร่ ใน 32 เมืองเศรษฐกิจ เช่น กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา เรื่อยลงมาจนถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คิดว่ายังไม่น่าจะใช่ครับ สัญญาณของสงครามนิวเคลียร์ ตามคำทำนายจะเริ่มเกิดจากการลอบสังหารผู้นำของประเทศตะวันออกกลาง(อาจจะเป็นบินลาดินหรือมาห์มูด อาห์มาดิเนจาด ก็ยังไม่แน่ชัด) จนเป็นชนวนลุกลามบานปลายและกลายเป็นสงครามโลกในที่สุดครับ

    <O:pตามบันทึกของนอสตราดามุสในเดอะเซนจูรี่เล่มที่ 2 โคลงบทที่ 62 ได้ทำนายไว้ว่า....

    "มาบูซจะตายในไม่ช้า หลังจากนั้นจะมีการฆ่าหมู่คนและสัตว์อย่างน่าสยดสยอง ทันใดนั้นการแก้แค้นจะปรากฏขึ้นจากร้อยแผ่นดิน ความกระหายอดอยากจะเกิดขึ้นเมื่อดาวหางโคจรผ่านมา"

    ฮวนพอลวัลเดสจากประเทศสเปนทำนายเอาไว้ว่า
    </O:p
    <O:p</O:p
    "สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ปลงชีพของผู้นำประเทศตะวันออกกลาง"

    สาสน์ข้อที่ 3 ของแม่พระฟาติมา
    </O:p
    </O:p
    <O:p<O:p</O:p</O:p
    <O:p<O:p"การลงโทษจะมาอย่างแน่นอน เมื่อบุรุษผู้หนึ่งซึ่งมีตำแหน่งสำคัญถูกฆาตกรรม เหตุการณ์นี้จะก่อให้เกิดมติที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหานั่นคือ กองทัพที่มีพลังมหาศาลจะบุกเข้าสู่ยุโรป แล้วสงครามนิวเคลียร์จะเริ่มขึ้น มันจะทำลายทุกสิ่ง ความมืดจะครอบคลุมโลกเป็นเวลา 72 ชั่วโมง และ 1 ใน 3 ของมนุษย์ชาติซึ่งจะมีชีวิตรอดจากช่วงเวลาแห่งความมืด 72 ชั่วโมงนั้นจะเข้าสู่ ชีวิตในยุคใหม่และเป็นคนดี"
    </O:p</O:p
    <O:p<O:pวานเกเลีย ปานเดว่า กุชเตโรว่า นอสตราดามุสแห่งบัลแกเรีย ทำนายเอาไว้ว่า

    2008 - ผู้นำ 4 ประเทศถูกลอบสังหาร กรณีพิพาทในอินโดสถาน(อาจจะหมายถึงอินโดจีน) เป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู<WBR></WBR>่สงครามโลกครั้งที่ 3


    ********************************************************
    หมายเหตุ

    ผู้นำของประเทศตะวันออกกลางที่ถูกฆาตกรรมคนนี้ อาจจะหมายถึงประธานาธิปดีซัสดัมของประเทศอิรัก ที่ถูกแขวนคอไปแล้วก็เป็นได้ครับ เพราะเท่าที่ผมได้ค้นคว้าจากคำทำนายต่างๆ มักจะบอกไว้ตรงกันว่า จริงๆแล้วสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้เริ่มต้นขึ้นมาแล้วเมื่อประธานาธิปดีบุช ได้ประกาศทำสงครามศาสนา(ครูเสส) กับประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามเมื่อปี ค.ศ. 2002 (อเมริกาบุกยึดอิรัก) ครับ

    เพราะฉะนั้นสัญญาณของการใช้ระเบิดนิวเคลียร์ ลูกแรกว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ จะต้องจับตาดูที่ประเทศอิสราเอลกับประเทศอิหร่านนี้เป็นสำคัญครับ ถ้าสองประเทศนี้ทำสงครามกันอย่างเต็มรูปแบบเมื่อไหร่ ไม่เกิน 1 ปีจะต้องมีการใช้ระเบิดนิวเคลียร์กันอย่างแน่นอนครับ </O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2008
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    2008 - ผู้นำ 4 ประเทศถูกลอบสังหาร กรณีพิพาทในอินโดสถาน(อาจจะหมายถึงอินโดจีน) เป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู<WBR></WBR>่สงครามโลกครั้งที่ 3

    ทรัพยากรน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทย
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พายุเข้าเวียดนามน้ำท่วมตาย-สูญหายกว่า 130</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 สิงหาคม 2551 11:56 น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    ภาพถ่ายวันที่ 9 ส.ค.2551 ราษฎรผู้ประสบภัยในเขต อ.ห่าฮวา (Ha Hoa) จ.ฝูเถาะ (Phu Tho) กำลังอพยพหนีน้ำท่วมสูงจากพายุโซนร้อนกัมมูริ จนถึงวันอาทิตย์ (10 ส.ค.) มีผู้เสียชีวิตและสูญหายไปแล้ว 137 รายในหลายจังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออก (ภาพ: AFP)

    ผู้จัดการออนไลน์ -- จนถึงวันอาทิตย์ (10 ส.ค.) ที่ผ่านมา ในเวียดนามมีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายรวมแล้ว 137 คน หลังจากฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากในจังหวัดภาคกลางตอนบนและภาคเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ.ล่าวกาย (Lao Cai) ที่ประสบภัยรุนแรงที่สุด

    พายุโซนร้อนกัมมูริ (Kammuri) ยังทำให้เกิดน้ำท้วมกินอาณาบริเวณกว้างในอีกหลายจังหวัดทางตอนเหนือ รวมทั้งเกิดดินถล่ม ทางการได้อพยพราษฎรนับหมื่นๆ คนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้งนี้เป็นรายงานของสำนักข่าวทางการ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครของทางการนับพันๆ คน ได้ออกให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎรผู้ประสบเคราะห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนำน้ำดื่มและอาหารห่อออกแจกจ่าย เนื่องจากผู้คนจำนวนมากต้องหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน

    ทางการกล่าวว่า ฝนตกหนักจากพายุกัมมูริได้ทำลายบ้านเรือนราษฎรไปแล้วไม่ต่ำกว่า 300 หลังคา อีกกว่า 3,000 หลังได้รับความเสียหาย

    ในตอนเช้าวันอาทิตย์ หรือ 2 วันหลังจากพายุพัดเข้าสู่ภาคเหนือ ได้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 92 รายอีก 45 คน สูญหาย ทั้งนี้ เป็นตัวเลขที่รวบรวมจากหน่วยงานช่วยเหลือของทางการในพื้นที่โดยสำนักข่าวเอเอฟพี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...