เบี้ยแก้เครื่องรางของขลังสารพัดกัน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 13 พฤษภาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    เบี้ยแก้ หลวงปู๋รอด วัดนายโรง

    ปรกติแล้ว ห่วงของเบี้ยแก้สำนักนี้ จะถักด้วยเชือก อันเป็นสัญลักษณ์เฉพาะ มีหูร้อยอยู่ในตัวข้างบน หรือ ไม่มีหู แต่ก็มีปรากฏเช่นกัน ที่ทำเป็นห่วงทองแดงเหมือนของหลวงปู่บุญ หรือแม้กระทั่งลักษณะการถักเชือก บางทีก็พบว่า วนจากหลังเบี้ยลงสู่ท้องเบี้ย (เอกลักษณ์วัดกลางบางแก้ว) พบได้ทั้งประเภทถักหุ้มตลอดทั้งตัว และ เว้นช่องตรงกลางตรงหลังเบี้ย

    ทว่า ในเบี้ยแก้ของหลวงปู่รอด มีทั้งห่วงเดียว และสองห่วง ประเภทห่วงเดียวนั้น ใช้เชือกถักเป็นห่วง ส่วนประเภทสองห่วงนั้น ทั้งใช้เชือกถัก และใช้ห่วงทองแดง เหมือนของหลวงปู่บุญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง

    มองจากข้างนอกมาหลายภาพแล้ว บางคนอยากเห็นข้างในบ้าง ก็เลยต้อง "ผ่าพิสูจน์" หาความจริงมาให้ชมกัน เมื่อพิจารณาจากลักษณะการถักเชือกแล้ว แน่นอน เป็นลักษณะการถักเชือกของหลวงปู่รอด โดยมิต้องสงสัย ส่วนการหุ้มเบี้ย ใช้ตะกั่วตีหุ้ม พร้อมทั้งลงอักขระบนแผ่นตะกั่วที่ตีหุ้ม ซึ่งลักษณะการตีหุ้มเช่นนี้ เป็นลักษณะเดียวกับเบี้ยแก้สำนักวัดกลางบางแก้ว อักขระที่ปรากฎให้เห็นบนตัวเบี้ย ก็เป็นลักษณะเดียวกัน สื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ เกี่ยวเนื่องกัน ของเบี้ยแก้ทั้งสองสำนักได้เป็นอย่างดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ขอบพระคุณครับ
     
  4. Jantip

    Jantip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +772
    ....สุดยอดของผู้รู้จริงท่านหนึ่งที่ มิได้หวงความรู้ไว้เฉพาะตน...ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ที่ได้ถ่ายทอดออกมา.....
     
  5. อวิโรธนัง

    อวิโรธนัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +108
    เบี้ยแก้เป็นเครื่องรางที่ใช้ติดตัวเมื่อเดินทางไปในป่าในดงเพื่อป้องกันไข้ป่า ภูตผีไพรต่างๆ และยังป้องกันคุณไสย มนต์ดำ ป้องกันยาพิษยาสั่ง สัตว์เขี้ยวงาทุกชนิด ป้องกันและแก้พิษจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ผลชะงัดและยังถือว่าเป็นเครื่องรางเมตตามหานิยมอีกด้วย และเบี้ยแก้นั้นปรากฎหลักฐานว่ามีการสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา แล้ว
    การทำเบี้ยแก้นั้นหากจะแยกก็พอที่จะแยกออกเป็น 3 สายคือ วัดกลางบางแก้ว วัดนายโรง และสายวัดโบสถ์ จังหวัดอ่างทอง โดยสายวัดกลางบางแก้วเท่าที่มีการสืบค้นพบว่ามีหลวงปู่ทอง พระอาจารย์หลวงปู่บุญเป็นผู้สร้างเบี้ยแก้แล้วสืบต่อมายังหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ผู้เป็นศิษย์แล้วตกทอดมายังหลวงปู่เพิ่ม พระอาจารย์ใบ คุณวีโร พระอาจารย์เซ็ง และหลวงปู่เจือ ส่วนสายวัดนายโรง เท่าที่สืบค้นพบว่ามีหลวงปู่แขก วัดบางบำหรุ ย่านบางกอกน้อยเป็นผู้สร้างเบี้ยแก้แล้วสืบต่อมายังหลวงปู่รอด วัดนายโรง และหลวงปู่รอดได้ถ่ายทอดวิชาทำเบี้ยให้แก่หลวงพ่อม่วง และหลวงพ่อทัต วัดคฤหบดี นอกจากนี้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีท่านก็รับถ่ายทอดได้วิชาทำเบี้ยแก้สายหลวงปู่รอดเช่นกันแต่ท่านมิได้ทำแพร่หลาย ส่วนวัดโบสถ์ นั้นพระอาจารย์ใหญ่สายนี้น่าจะเป็นหลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ และสืบต่อมายังหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน จังหวัดอ่างทอง และหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ
    <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p> </o:p>
    เมื่อพิจารณาลักษณะของเบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว และสายวัดนายโรง พบว่า การสร้างเบี้ยแก้ของสายวัดกลางบางแก้ว และสายวัดนายโรง นั้นคล้ายคลึงกันมากเนื่องจากจะใช้หอยเบี้ยใหญ่ ที่มีฟันแถวละ 16 ซี่ รวม 32 ซี่ กรอกปรอทหนัก 1 บาท อุดด้วยชันโรง หุ้มตะกั่วแล้วลงยันต์แล้วถักด้ายหุ้มอีกทีหนึ่ง เพียงแต่ของวัดนายโรงนั้นมีทั้งถังหุ้มทั้งตัวและถักแบบเปิดหลังเบี้ยไว้ ส่วนของวัดกลางบางแก้วถักด้ายหุ้มทั้งตัวแล้วชุบรัก หรือเปลือยตะกั่ว ส่วนเบี้ยแก้ของสายหลวงพ่อพักตร์ จะต่างออกไปเนื่องจากใช้หอยเบี้ยขนาดเล็ก กรอกปรอทจำนวนพอประมาณไม่จำกัดน้ำหนัก การกรอกปรอทใช้ตะกั่วชิ้นเล็กๆใส่ในตัวหอยเพื่อล่อปรอท อุดด้วยชันโรงใต้ดินแล้วใช้แผ่นตะกั่วหรือแผ่นทองเหลืองเล็กๆ ลงยันต์ปิดทับชันโรง ทำให้เชื่อได้ว่า ตำราการสร้างเบี้ยแก้ทั้งของหลวงปู่บุญ และหลวงปู่รอด น่าจะมาจากแหล่งเดียวกัน
    ปัจจุบันสายวัดกลางบางแก้ว หลวงปู่เจือ ปิยสีโล ยังคงสร้างเบี้ยแก้อยู่ ส่วนสายหลวงปู่รอด นั้น เมื่อหลวงพ่อม่วงได้มรณภาพลงแล้วก็ไม่ปรากฎการทำเบี้ยแก้อีก ส่วนสายอ่างทองนั้น ก็ยังคงการทำเบี้ยแก้อยู่เช่นเดียวกัน
    ประวัติหลวงปู่แขก
    หลวงปู่แขก (มรณภาพประมาณปี พ.ศ. 2466 อายุประมาณ 80 ปีขึ้นไป) เป็นอดีตเจ้าอาวาส รุ่นที่ ๒ต่อจากสมภารพราหมณ์(หรือพรหม)วัดบางบำหรุ กรุงเทพมหานคร วัดบางบำหรุเป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ตำบลบางบำหรุ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ด้านฝั่งธนบุรี (อยู่หลังเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) วัดนี้มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลายเคยมีการขุดพบพระเครื่องจากเจดีย์ใกล้วิหารเก่าเป็นพระเครื่องเนื้อดินเผาศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลายทั้งสิ้น บริเวณวัดอยู่ต่อกับวัดสุวรรณคีรี (วัดขี้เหล็ก) และใกล้วัดนายโรง หลวงปู่แขก นั้นเป็นพระเกจิยุคเก่าที่แก่กล้าในพระเวทย์ วิทยาคม และโด่งดังมากในแถบย่านบางบำหรุและท่านเป็นพระอาจารย์ของสมภารฉาย (เจ้าอาวาสลำดับต่อจากหลวงปู่แขกและสมภารฉายเป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อรัตน์ สุมโน) หลวงปู่แขกเป็นพระร่วมสมัยเดียวกับพระปลัดทองซึ่งพระอาจารย์ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว แต่เนื่องจากประวัติของหลวงปู่แขก นั้นมีการจดบันทึกไว้น้อยมากประกอบกับท่านสร้างวัตถุมงคลไว้ไม่มากและไม่ได้แพร่หลายไปยังพื้นที่ต่างๆ ประวัติของท่านจึงถูกลืมเลือนไปตามยุคสมัยที่ผ่านไปทำให้ปัจจุบันมีผู้ทราบประวัติและรู้จักท่านน้อย <o:p></o:p>
    จากคำบอกเล่าของพระครูธรรมวิจารณ์ (ชุ่ม) อดีตเจ้าอาวาส วัดศรีสุดาราม (วัดชีปะขาว) เขตบางกอกน้อย ซึ่งเล่าไว้เมื่อปี พ.ศ. 2517 ขณะท่านอายุ 97 ปี พรรษา 71 ว่า หลวงปู่รอด วัดนายโรง(ปรมาจารย์ทางเบี้ยแก้อันโด่งดัง) ได้เล่าให้ท่านฟังว่า หลวงปู่แขก วัดบางบำหรุ เป็นพระที่มาจากนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และหลวงปู่รอดได้ศึกษาวิชาเบี้ยแก้จากหลวงปู่แขก ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดบางบำหรุ ขณะที่หลวงปู่แขกมาอยู่ที่วัดบางบำหรุนั้น ท่านเป็นพระมาแล้วโดยได้ธุดงค์มาจากนครชัยศรี พื้นเพหลวงปู่แขก<o:p></o:p>
    เป็นชาวอยุธยาเป็นสหายกับพระปลัดปาน วัดตุ๊กตา (พระอุปัชฌาย์ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว) <o:p></o:p>
    และพระปลัดทอง วัดกลางบางแก้ว (วัดคงคาราม) จังหวัดนครปฐม (พระกรรมวาจาจารย์และพระอาจารย์ซึ่งสอนวิชาการต่างๆ และวิชาอาคมให้หลวงปู่บุญ) ส่วนหลวงปู่แขกจะมาธุดงค์มาจากวัดตุ๊กตา หรือวัดกลางบางแก้วนั้นไม่เป็นที่แน่ชัด พระปลัดปาน พระปลัดทองและหลวงปู่แขกนั้นเป็นสหายกันหรืออาจเป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกัน <o:p></o:p>
    ดังนั้น วิชาเบี้ยแก้ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว และหลวงปู่รอด วัดนายโรงนั้นน่าจะมาจากแหล่งเดียวกัน คือวิชาเบี้ยแก้สายสมเด็จพระวันรัต วัดป่าแก้ว ซึ่งสืบทอดพุทธาคมจากสำนักวัดประดู่ในทรงธรรม ครั้งยุคกรุงศรีอยุธยา <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
     
  6. อวิโรธนัง

    อวิโรธนัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +108
    ภาพถ่ายหลวงปู่แขก

    ภาพถ่ายหลวงปู่แขก ที่น้อยคนนักจะได้พบเห็นเพราะที่เหลืออยู่เพียงภาพเดียวที่วัดบางบำหรุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pra1.jpg
      pra1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      123.3 KB
      เปิดดู:
      404
  7. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    ขออนุญาติท่านอวิโรธนังขยายให้ใหญ่ขึ้นเห็นใจความแก่ของตัวเอง

    เบี้ยแก้เป็นเครื่องรางที่ใช้ติดตัวเมื่อเดินทางไปในป่าในดงเพื่อป้องกันไข้ป่า ภูตผีไพรต่างๆ และยังป้องกันคุณไสย มนต์ดำ ป้องกันยาพิษยาสั่ง สัตว์เขี้ยวงาทุกชนิดป้องกันและแก้พิษจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ผลชะงัดและยังถือว่าเป็นเครื่องรางเมตตามหานิยมอีกด้วย และเบี้ยแก้นั้นปรากฎหลักฐานว่ามีการสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา แล้ว
    การทำเบี้ยแก้นั้นหากจะแยกก็พอที่จะแยกออกเป็น 3 สายคือ วัดกลางบางแก้ว วัดนายโรง และสายวัดโบสถ์ จังหวัดอ่างทอง โดยสายวัดกลางบางแก้วเท่าที่มีการสืบค้นพบว่ามีหลวงปู่ทอง พระอาจารย์หลวงปู่บุญเป็นผู้สร้างเบี้ยแก้แล้วสืบต่อมายังหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ผู้เป็นศิษย์แล้วตกทอดมายังหลวงปู่เพิ่ม พระอาจารย์ใบ คุณวีโร พระอาจารย์เซ็ง และหลวงปู่เจือ ส่วนสายวัดนายโรง เท่าที่สืบค้นพบว่ามีหลวงปู่แขก วัดบางบำหรุย่านบางกอกน้อยเป็นผู้สร้างเบี้ยแก้แล้วสืบต่อมายังหลวงปู่รอด วัดนายโรง และหลวงปู่รอดได้ถ่ายทอดวิชาทำเบี้ยให้แก่หลวงพ่อม่วง และหลวงพ่อทัต วัดคฤหบดี นอกจากนี้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีท่านก็รับถ่ายทอดได้วิชาทำเบี้ยแก้สายหลวงปู่รอดเช่นกันแต่ท่านมิได้ทำแพร่หลาย ส่วนวัดโบสถ์ นั้นพระอาจารย์ใหญ่สายนี้น่าจะเป็นหลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ และสืบต่อมายังหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน จังหวัดอ่างทอง และหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ
    เมื่อพิจารณาลักษณะของเบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว และสายวัดนายโรง พบว่า การสร้างเบี้ยแก้ของสายวัดกลางบางแก้ว และสายวัดนายโรง นั้นคล้ายคลึงกันมากเนื่องจากจะใช้หอยเบี้ยใหญ่ ที่มีฟันแถวละ 16 ซี่ รวม 32 ซี่กรอกปรอทหนัก 1 บาท อุดด้วยชันโรง หุ้มตะกั่วแล้วลงยันต์แล้วถักด้ายหุ้มอีกทีหนึ่ง เพียงแต่ของวัดนายโรงนั้นมีทั้งถังหุ้มทั้งตัวและถักแบบเปิดหลังเบี้ยไว้ ส่วนของวัดกลางบางแก้วถักด้ายหุ้มทั้งตัวแล้วชุบรัก หรือเปลือยตะกั่ว ส่วนเบี้ยแก้ของสายหลวงพ่อพักตร์ จะต่างออกไปเนื่องจากใช้หอยเบี้ยขนาดเล็ก กรอกปรอทจำนวนพอประมาณไม่จำกัดน้ำหนัก การกรอกปรอทใช้ตะกั่วชิ้นเล็กๆใส่ในตัวหอยเพื่อล่อปรอท อุดด้วยชันโรงใต้ดินแล้วใช้แผ่นตะกั่วหรือแผ่นทองเหลืองเล็กๆ ลงยันต์ปิดทับชันโรงทำให้เชื่อได้ว่า ตำราการสร้างเบี้ยแก้ทั้งของหลวงปู่บุญ และหลวงปู่รอด น่าจะมาจากแหล่งเดียวกัน
    ปัจจุบันสายวัดกลางบางแก้ว หลวงปู่เจือ ปิยสีโล ยังคงสร้างเบี้ยแก้อยู่ ส่วนสายหลวงปู่รอด นั้น เมื่อหลวงพ่อม่วงได้มรณภาพลงแล้วก็ไม่ปรากฎการทำเบี้ยแก้อีก ส่วนสายอ่างทองนั้น ก็ยังคงการทำเบี้ยแก้อยู่เช่นเดียวกัน
    ประวัติหลวงปู่แขก

    หลวงปู่แขก (มรณภาพประมาณปี พ.ศ. 2466 อายุประมาณ 80 ปีขึ้นไป) เป็นอดีตเจ้าอาวาส รุ่นที่ ๒ต่อจากสมภารพราหมณ์(หรือพรหม)วัดบางบำหรุ กรุงเทพมหานคร วัดบางบำหรุเป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ตำบลบางบำหรุ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ด้านฝั่งธนบุรี (อยู่หลังเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) วัดนี้มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลายเคยมีการขุดพบพระเครื่องจากเจดีย์ใกล้วิหารเก่าเป็นพระเครื่องเนื้อดินเผาศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลายทั้งสิ้น บริเวณวัดอยู่ต่อกับวัดสุวรรณคีรี (วัดขี้เหล็ก) และใกล้วัดนายโรง หลวงปู่แขก นั้นเป็นพระเกจิยุคเก่าที่แก่กล้าในพระเวทย์ วิทยาคม และโด่งดังมากในแถบย่านบางบำหรุและท่านเป็นพระอาจารย์ของสมภารฉาย (เจ้าอาวาสลำดับต่อจากหลวงปู่แขกและสมภารฉายเป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อรัตน์ สุมโน) หลวงปู่แขกเป็นพระร่วมสมัยเดียวกับพระปลัดทองซึ่งพระอาจารย์ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว แต่เนื่องจากประวัติของหลวงปู่แขก นั้นมีการจดบันทึกไว้น้อยมากประกอบกับท่านสร้างวัตถุมงคลไว้ไม่มากและไม่ได้แพร่หลายไปยังพื้นที่ต่างๆ ประวัติของท่านจึงถูกลืมเลือนไปตามยุคสมัยที่ผ่านไปทำให้ปัจจุบันมีผู้ทราบประวัติและรู้จักท่านน้อย <O:p></O:p>
    จากคำบอกเล่าของพระครูธรรมวิจารณ์ (ชุ่ม) อดีตเจ้าอาวาส วัดศรีสุดาราม (วัดชีปะขาว) เขตบางกอกน้อย ซึ่งเล่าไว้เมื่อปี พ.ศ. 2517 ขณะท่านอายุ 97 ปี พรรษา 71 ว่า หลวงปู่รอด วัดนายโรง(ปรมาจารย์ทางเบี้ยแก้อันโด่งดัง) ได้เล่าให้ท่านฟังว่า หลวงปู่แขก วัดบางบำหรุ เป็นพระที่มาจากนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และหลวงปู่รอดได้ศึกษาวิชาเบี้ยแก้จากหลวงปู่แขก ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดบางบำหรุ ขณะที่หลวงปู่แขกมาอยู่ที่วัดบางบำหรุนั้น ท่านเป็นพระมาแล้วโดยได้ธุดงค์มาจากนครชัยศรี พื้นเพหลวงปู่แขก<O:p></O:p>
    เป็นชาวอยุธยาเป็นสหายกับพระปลัดปาน วัดตุ๊กตา (พระอุปัชฌาย์ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว) <O:p></O:p>
    และพระปลัดทอง วัดกลางบางแก้ว (วัดคงคาราม) จังหวัดนครปฐม (พระกรรมวาจาจารย์และพระอาจารย์ซึ่งสอนวิชาการต่างๆ และวิชาอาคมให้หลวงปู่บุญ) ส่วนหลวงปู่แขกจะมาธุดงค์มาจากวัดตุ๊กตา หรือวัดกลางบางแก้วนั้นไม่เป็นที่แน่ชัด พระปลัดปาน พระปลัดทองและหลวงปู่แขกนั้นเป็นสหายกันหรืออาจเป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกัน <O:p></O:p>
    ดังนั้น วิชาเบี้ยแก้ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว และหลวงปู่รอด วัดนายโรงนั้นน่าจะมาจากแหล่งเดียวกัน คือวิชาเบี้ยแก้สายสมเด็จพระวันรัต วัดป่าแก้ว ซึ่งสืบทอดพุทธาคมจากสำนักวัดประดู่ในทรงธรรม ครั้งยุคกรุงศรีอยุธยา <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>

    <!-- / message -->
     
  8. จรัสกุล

    จรัสกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,547
    ค่าพลัง:
    +2,127
    ครับ
    อนุโมทนาครับ
    ครับ
    เห็นว่าที่วัดกลางคูเคียง น.ฐ. (ไม่ไกลจากวัดกลางบางแก้ว)ก็มีเบี้ยแก้ครับ สายหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้วครับ เห็นว่าท่านเรียนมากับหลวงปู่เพิ่ม

    ขอบคุณครับ
     
  9. khochpaak

    khochpaak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +1,727
    วัดกลางคับ

    ของผมหลวงปู่บุญครับ ตกทอดมาจากปู่ มี 5 ตัว แต่ที่สุด ผมได้มา ตัวเดียว ประสบการณ์เยอะมาก ๆ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Natachai

    Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    โชร์เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2011
  11. Natachai

    Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    โชร์เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2011
  12. bigka007

    bigka007 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +9
    สวัดดีครับอาจารย์ผมได้มาใหม่ถึงยุคหลวงปู่เพิ่มหรือเปล่าครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 100k-1.jpg
      100k-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.4 KB
      เปิดดู:
      302
    • 100k-2.jpg
      100k-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      138 KB
      เปิดดู:
      348
    • 100k-4.jpg
      100k-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      119.6 KB
      เปิดดู:
      294
    • 100k-3.jpg
      100k-3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114.7 KB
      เปิดดู:
      275
  13. Natachai

    Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937

    หลวงปู่เพิ่มไม่ได้อธิฐานจิตและไม่ได้่สร้างอย่างถูกต้องตามพิธีกรรมฯและไม่ได้ออกที่วัดใดวัดหนึ่ง = ทำเก๊ปลอมเรียนแบบ
     
  14. bigka007

    bigka007 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอบคุณครับอาจารย์ที่ไห้คำชีแนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. samurailee

    samurailee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2011
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +28
    ได้รับความรู้มากเลยค่ะ :cool:
     
  16. brutus

    brutus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,250
    ค่าพลัง:
    +2,082
    ลองเอามาลงบ้างครับ หลวงปูเจือ
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2012
  17. ponkkm

    ponkkm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +110
    พี่ช่วยดูเบี้ยแก้ให้ที่ครับว่าของหลวงปู่เพิ่ม เปล่าครับพี่เขยให้มา รูปผมถ่ายด้วยมือถืออาจจะชัดเพราะว่าเลี่ยมไปแล้วตอนแรกจะขอของหลวงปู่บุญแต่พี่เขยให้อั้นนี้มาคนเลี่ยมบอกว่าไม่ทันปู่บุญ น้าจะปู่เพิ่มครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0819.jpg
      IMG_0819.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      377
    • IMG_0820.jpg
      IMG_0820.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      342
    • IMG_0821.jpg
      IMG_0821.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      358
    • IMG_0822.jpg
      IMG_0822.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      276
  18. ตี๋อรัญ

    ตี๋อรัญ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +3
    เบี้ยแก้

    อีกวัดที่ดังในอ่างทอง หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ หลวงปู่โปร่ง วัดท่าช้าง ที่ออกเบี้ยแก้ หลวงพ่อคำพระอาจารย์ของหลวงปู่โปร่ง ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...