ในหลวงทรงห่วงเห่อพืชพลังงาน ให้เตรียมรับมือ"ภัยพิบัติ"

ในห้อง 'ข่าวในพระราชสำนัก' ตั้งกระทู้โดย Komodo, 28 พฤษภาคม 2008.

  1. anoldman

    anoldman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +4,558
    ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    สาธุๆ

    ศัตรูหมู่มาร ผู้คิดล้างผลาญประเทศ ขอให้พินาศเพราะกรรมตนติดจรวจละเน้อ
     
  2. ธรรมดีได้ดี

    ธรรมดีได้ดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +178
    ทรงพระเจริญ ...
     
  3. lasomchai

    lasomchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +2,036
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
     
  4. Youri_

    Youri_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2007
    โพสต์:
    214
    ค่าพลัง:
    +441
    ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน รักท่านครับ
     
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  6. mahaasia

    mahaasia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,130
    ค่าพลัง:
    +4,971
    ทรงพระปรีชา ขอทรงพระเจริญพระพุทธเจ้าค่ะ
     
  7. kaichicken

    kaichicken สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +24
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และขอให้อำนาจบารมีแห่งพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์ และพระสยามเทวาธิราชโปรดคุ้มครองพระองค์ให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรมสมบูรณ์อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านานเทอญ
     
  8. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ...
     
  9. civil60

    civil60 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +60
    อ่านแล้วรู้สึกว่าในหลวงทรงมีพระปรีชาสามารถเป็นอย่างยิ่ง
     
  10. deneta

    deneta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +5,720
    ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  11. chanthawat_k

    chanthawat_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2008
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +413
    บารมี คุณความดีที่บำเพ็ญอย่างยิ่งยวด เพื่อบรรลุจุดหมายอันสูงยิ่ง มี ๑๐ คือ ทาน, ศีล เนกขัมมะ, ปัญญา, วิริยะ, ขันติ, สัจจะ, อธิษฐาน, เมตตา, อุเบกขา
    วิธีสร้างบุญบารมีในพระพุทธศาสนามีอยู่ ๓ ขั้นตอนคือการให้ทาน การถือศีล และการเจริญภาวนา ที่นิยมเรียกกันว่า "ทาน ศีล ภาวนา"
     
  12. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    .. เราต้องพยายามที่จะวางตัวแล้วให้รู้ว่าเราเป็นคนไทย เราเป็นคนไทยนี้ เป็นคนที่สามารถจะวางตัวอย่างดี แล้วเป็นตัวอย่างกับสัตว์โลก เป็นคนที่ไม่เหมือนกับคนอื่นในโลก

    ฉะนั้น เราต้องวางตัวให้ดี แล้วก็จะต้องพยายามฝึกฝนตัวให้เป็นคนไทย ซึ่งต่างกับคนอื่นในโลก แต่การที่วางตัวต่างกับคนอื่นในโลกต้องเข้าใจว่าวางตัวอย่างไม่ใช่แปลกประหลาด ไม่ใช่สัตว์ประหลาด เป็นสัตว์พิเศษ เป็นคนมีความคิดที่ดี มีความคิดที่ไม่เหมือนคนอื่น เรามีความคิดที่พิเศษ ที่วิเศษ จากคนต่างชาติ"

    น้อมเกล้าพระราชดำรัส ไว้เหนือหัว และจะสนองพระราชดำรัสนี้ไว้ทุกขณะจิต
    ขอพระองค์ทรงพระเกษมสำราญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนานและมีพระพลานามัยแข็งแรงเทอญ

    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
     
  13. บุรุษลึกลับ

    บุรุษลึกลับ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    ประเทศของเราตอนนี้ก็กำลังแย่ ประชาชนแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ตีกันเองไปทั่วในหลายๆจังหวัด ทหารไทยกำลังจะทำสงคามกับเขมร เศรษฐกิจพังพินาศ ตามข่าวที่ออกมาจากสื่อต่างๆ


    ผมว่า น่าจะมีใครไปทักท้วงผู้นำม๊อบกบฏให้เลิกอ้างชื่อในหลวง และ พระราชินี เพื่อไปโจมตีนักการเมืองได้แล้ว ไม่งั้นคนจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่

    ล่าสุดผู้นำม๊อบกบฏก็อ้างว่าผ้าพันคอสีฟ้าที่ตัวเองใส่คล้องคอได้รับมาจากพระราชินี พูดบนเวทีออกสื่อต่างๆมากมาย จนคนหลงเข้าใจผิดไปร่วมกับพวกกบฏ

    แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่ปรากฏว่า สถาบันกษัตริย์ จะออกมาชี้แจงต่อสาธารณะชนแต่อย่างใดว่า ไปสนับสนุนม๊อบที่ว่านั้นจริงหรือไม่อย่างไง
     
  14. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279

    คุณบุรุษลึกลับคะ

    เมืองไทยของเราแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ก็ตรงที่ว่า พระมหากษัตริย์ไทยและพระบรมวงศานุวงศ์จะทรงวางองค์เป็นกลาง ไม่เข้าข้างพรรคการเมือง องค์กร หรือกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพราะในหลวงของพวกเราท่านทรงปกครองบ้านเมืองด้วยทศพิศราชธรรม จึงทำให้คนไทยมีความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ เพราะน้ำพระทัยที่ทรงมีให้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

    การที่กลุ่มบุคคลบางกลุ่มในขณะนี้แอบอ้างว่า มีสถาบันกษัตริย์หนุนหลังอยู่ หากคนที่มีจิตสำนึกของความจงรักภักดี จะรู้ด้วยสามัญสำนึกเองว่า จริงหรือไม่ และคุณเชื่อเหรอว่ากรรมนั้นจะไม่เกิดกับกลุ่มคนเหล่านี้ที่กล้าแอบอ้าง หรือกระทำการใดก็ตามให้หมู่ชนหลงเชื่อผิดๆ ในสถาบันกษัตริย์

    อย่าถามเลยนะคะว่ากรรมนั้นจะออกมาในรูปใด เพราะเชื่อได้ว่าแม้แต่ท่านข้างล่างก็คงเตรียมพื้นที่ และเปิดหน้าบทที่จะลงทัณฑ์คนพวกนี้เป็นปึกแล้ว

    คุณลองนึกภาพสิคะว่า หากการชุมนุมแต่ละครั้งแอบอ้างสถาบันกษัตริย์ แล้วพระองค์ออกมาชี้แจงทุกครั้งไป คุณคิดว่าภาพเหล่านี้น่าดูนักหรือในสายตาคนภายนอก เหมือนดึงท่านให้มาทะเลาะกับพวกไร้จิตสำนึกอ่ะ จะให้ท่านทำเหมือนนายกฯคนปัจจุบันเหรอคะออกทีวี โต้รายวันน่ะ
     
  15. บุรุษลึกลับ

    บุรุษลึกลับ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    ที่คุณเขียนมานั่นผมเห็นด้วยครึ่งนึงครับ ตรงที่ พระมหากษัตริย์ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง และขอเสริมอีกนึดคือ ในระรอบประชาธิปไตย กษัตริย์จะไม่มีสิทธิมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง (ดูอังกฤษ และ ญี่ปุ่น เป็นตัวอย่าง)

    แต่ปัญหาคือ ผู้นำม๊อบกบฏ ได้ดึง กษัตริย์ และราชินี้ เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตรงนี้พวกเขาก็ผิดเต็มๆแล้ว

    พวกเขาดึงมาใช้เป็นพวก เพื่อทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าสถาบันสนับสนุนพวกเขา


    ผมกำลังจะบอกว่า สถานบันเบื้องสูง มีสิทธิเต็มที่ทุกประการ ที่จะบอกกับทางกบฏว่า อย่าได้นำ สถาบันเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผมมั่นใจเต็มที่ว่าสถาบันมีสิทธิพูดออกมาอย่างนั้น ้เพราะการออกมาพูดปกป้องตัวเองนี้ไม่ไช่การเมือง นี่เป็นเรื่องส่วนตัวที่ถูกแอบอ้าง เรามีสิทธิเต็มที่ครับปกป้องตัวเอง

    ไม่เช่นนั้นแล้ว ใครๆก็อ้างกษัตริย์ได้อย่างนั้นเหรอ ถ้าเกิดขึ้นอย่างนี้แล้ว ประเทศเราคงวุ่นวายไปหมดแน่ๆ ใครๆก็อ้างกษัตริย์และไม่มีความผิด จริงไหมครับ



    แต่ที่เรารู้กันตอนนี้คือ ยังไม่ปรากฏว่า ทางสถาบันได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ต่อประชาชนแต่อย่างใดว่า อนุญาติ หรือไม่อนุญาติให้กบฏอ้างชื่อไปทำลายนักการเมืองเช่นนั้น
     
  16. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    คุณบุรุษลุกลับคะ

    คุณเข้าใจผิดแล้วว่ากษัตริย์ไม่มีสิทธิยุ่งเกี่ยวทางการเมือง รัฐธรรมนูญก็บอกไว้ว่าพระมหากษัตริย์ไม่ทรงยุ่งเกี่ยวเรื่องการเมือง แต่ก็จะล่วงเกินไม่ได้ และเราก็มีพระมหากษัตริย์ปกครองในระบอบประชาธิปไตยซึ่งก็หมายถึงว่า ถ้าผู้นำที่ได้สนองพระราชโองการทำไม่ถูกไม่ควรท่านก็จะว่ากล่าวตักเตือนได้ แม้ว่าพระองค์จะเคยบอกว่าอยากให้คนเตือนท่านเหมือนกันหากท่านทำผิด เพราะเมื่อก่อนท่านเคยมีสมเด็จย่า เคยตักเตือนเสมอหากทำสิ่งใดไม่ถูกไม่ควร

    และคุณลืมไปแล้วเหรอคะ ยามใดที่บ้านเมิองวุ่นวายจนที่เราเรียกว่าเข้ากลียุค อย่างเช่นเมื่อ 14 ต.ค.16 ตอนนั้นเรายังเด็กกันมากๆ แต่เราก็ได้เห็นจากข่าวเมื่อเราเริ่มจะรู้เดียงสากับความโลภและคลั่งอำนาจของคน ในหลวงของเราก็ทรงเข้ามาจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร

    เหตุการพฤษภาทมิฬ เมื่อปีไหนจำไม่ได้แล้ว ก็ไม่ใช่ในหลวงพระองค์นี้เหรอคะที่ทรงเข้ามาทรงเป็นพระธุระให้ชาวไทยไม่เข่นฆ่ากัน ไม่ให้คนที่มีอำนาจรัฐในมือทำร้ายประชาชน

    แต่ยามนี้ที่ทุกคนพยายามหาบุคคลที่คนในชาติเทิดทูนแบบไร้ข้อกังขามาอยู่ข้างตน โดยที่ไม่คำนึงถึงคำว่า "หิริโอตัปปะ" เพื่อให้กลุ่มของตนดูน่าเชื่อถือจากบุคคลอื่นที่ไม่พิจารณาให้ถ่องแท้ โดยไม่เคยใช้สมองตรองดูเลยว่าสมควรหรือไม่ที่กระทำสิ่งที่อยากจะบอกว่าสิ้นคิดจริงๆ

    และการที่คุณบอกว่าเรามีสิทธิปกป้องหากถูกล่วงละเมิดนั้น ถูกต้องค่ะ แต่สำหรับพระมหากษัตริย์ที่พวกเราเทิดทูน เชื่อเถอะค่ะว่าท่านก็คงอยากทำเช่นนั้นหากเป็นคนธรรมดามีกิเสลหนาอย่างพวกเรา แต่พระองค์ได้ชื่อว่าเป็นพ่อของแผ่นดินจะบอกลูกที่เกเรแบบหักหน้าเอาใจลูก อีกกลุ่มเหรอคะ และถ้าคุณจำได้ท่านเคยออกมาตรัสให้หยุดทะเลาะกัน เพราะบ้านเมืองหากเสียหายไป การได้รับชัยชนะบนซากปรักหักพังของบ้านเมืองก็ไร้ประโยชน์

    และคุณแน่ใจเหรอคะว่าคนในสำนักพระราชวังจะไม่เคยออกมาตักเตือนคนกลุ่มนี้ที่ล่วงเกินพระองค์ แต่คนที่ทำงานสนองเบื้องพระยุคลบาทท่าน ไม่ได้แสดงความก้าวร้าวหรือประโคมข่าวทะเลาะกันให้ชาวโลกรู้ อยากจะบอกว่าเค๊าใช้ความเป็นผู้ดีพูดคุยกับพวกกักขฬะน่ะ

    แล้วคุณคิดสิคะหากเรามีเจ้านายที่สุภาพให้เกียรติกับทุกๆคน ไม่ว่ายาก ดี มี จน พูดจาก็นุ่มนวลอย่างที่เราเรียกว่า "ผู้ดี"คนที่เป็นลูกน้องจะก้าวร้าว ป่าเถื่อนต่างจากเจ้านายเหรอคะ

    คุณบุรุษลึกลับคงเข้าใจนะคะการที่สุภาพชนพุดคุยกับพวกสมองต่ำๆ ไร้จิตสำนึก มีสันดานพาลไม่เลือกเรื่องและเลือกที่น่ะ ผลของมันจะเป็นอย่างไร

    การที่คุณเดือดเนื้อร้อนใจแทนพระองค์ท่านถือว่าคุณเป็นข้าแผ่นดินคนหนึ่งที่ยังมี "หิริโอตัปปะ" มีความจงรักภักดี และเทิดทูนพระองค์เหนือเกล้าเหมือนดิฉันและอีกหลายๆ คนที่ไม่เคยเห็นดีเห็นงามหรือสนับสนุนกลุ่มบุคคลเหล่านั้นเลย

    ก็คงจะเป็นพวกเราเองกระมังคะที่ต้องออกมาบอกให้คนเหล่านั้นรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร เพราะบางครั้ง การศึกษาก็ไม่ได้บอกว่าคนๆ นั้น จะมีจิตสำนึกดีหรือสูงขึ้นตามระดับการศึกษาที่ได้รับ

    อย่าให้พระองค์ท่านต้องมาแปดเปื้อนกับอาจมที่โสโครกของพวกกักขฬะเหล่านี้เลยนะคะคุณบุรุษลึกลับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2008
  17. *นักรบแห่งรัตติกาล*

    *นักรบแห่งรัตติกาล* สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +0
    คนไทยเป็นสัตว์พิเศษที่แตกต่างจากชาวโลก เป็นสัตว์ที่พัฒนาได้ยากกว่าคนชาติอื่นๆ ดังนั้น คนไทยจึงควรต้องมีผู้ที่มีบารมีสูงๆมาปกครอง คอยให้โอวาททุกๆวัน

    ดังนั้นประเทศไทยนี้จะขาดผู้มีบารมีไม่ได้เลย ถ้าขาดเขาไปแล้ว ประเทศนี้มันจะอยู่กันไม่ได้...
     

แชร์หน้านี้

Loading...