"พระเก๊มาจากไหน"

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย มันตรัย, 7 พฤษภาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. THANAKIM

    THANAKIM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2008
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +1,740
    จากข้อความของคุณมันตรัยที่กล่าวมานั้น ข้าพเจ้าว่ามันยังไม่ถึงทางตันหรอกเป็นเพียงแต่ว่า ผู้ที่รู้จริงท่านอื่นๆเขาก็ไม่อยากออกมาเปิดเผยหรือแสดงความคิดเห็นอันใด เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรเลยจริงๆ ข้าพเจ้าก็เชื่อว่าพระเก๊ที่ทำเทียมเลียนแบบนั้นมีจริง(เหมือนมากๆๆๆๆๆๆด้วย) แม้แต่โคตรเซียนก็ยังดูไม่ออก(เรื่องจริงนะ) ทุกวันนี้เพราะเครื่องที่ชนะการประกวดเป็นพระที่ทำเลียนแบบทีหลังก็หลายองค์(ไม่อยากใช้คำว่า "พระเก๊" เลยเพราะถึงอย่างไรก็เป็นรูปเหมือนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้าพเจ้ากลัวจะเป็นการปรามาสพระองค์ท่าน) แต่ของเลียนแบบก็จะต้องเลียนแบบจากของจริงที่เป็นต้นแบบที่ผู้คนนิยมแสวงหาเพราะจะได้คุ้มกับค่าเครื่องมือและแรงงานที่ลงทุนไป ข้าพเจ้าว่าอย่ามัวมานั่งคิดมากหรือถกเถียงกันเรื่อง แท้หรือปลอม หรือเอาของปลอมมาจากไหนกันอยู่เลย เพราะถึงรู้เราก็ไม่อาจที่จะไปทำลายแหล่งผลิตของเขาได้ เพราะพระเครื่องนั้นจากอดีตจนถึงปัจจุบันก็คงยังไม่มีใครนำพระไปจดลิขสิทธิ์ ก็เห็นจะมีแต่ลูกบุญธรรมของท่านขุนพันธ์ ท่านเดียวที่ไปขอจดสิทธิบัตรรูปแบบ องค์พระจตุคามรามเทพ รุ่นโครเศรษฐี แต่ทางการก็ปฏิเสธว่าไม่สามารถให้จดได้เหตุเพราะว่าอะไรคงทราบกันดีแล้วนะ ข้าพเจ้าขอสรุปเลยแล้วกันว่ามีทั้งจริงและปลอม แหล่งที่ผลิตก็มีทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพราะฉะนั้นเอาเวลาที่เหลืออันน้อยนิดของชีวิตมนุษย์มานั่งคิดพิจจารณาข้อธรรมคือพิจจารณาดูกายของเราให้เห็นถึงสัจธรรมอันแท้จริงที่องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงค้นพบแล้วบอกทางสว่างไว้ให้ ที่เหลือก็เป็นกิจที่เราจะต้องปฏิบัติเพื่อบรรลุมรรคผลเอาเอง แล้วสำหรับผู้ที่ยังข้องอยู่ว่าอันไหนปลอมหรือจริงนั้น จากประสบการณ์เท่าที่ได้พบ 100 ทั้ง 100 ก็เพื่อเอาไว้อวดกันหรือไม่ก็เอาไว้เกร็งกำไร และเพื่อเหตุผลอื่นๆอีกมากมายตามแต่บุคคลคนนั้นจะอ้างกันไป เฮ่อ!ช่างน่าเศร้าใจจริง (จากคำพูดของ โน๊ต อุดม แต้พาณิช "โอ้! นี่หรือเมืองพุทธ")สวัสดี[​IMG]
     
  2. ชนบท

    ชนบท สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +1
    ดูเอาเอง ( ทำเป็นเล่นไป !)

    เพื่อความสว่างไสวแก่หูตานักเล่น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03285.JPG
      DSC03285.JPG
      ขนาดไฟล์:
      698.2 KB
      เปิดดู:
      160
  3. เอกวัฒน์

    เอกวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +2,431
    ผมขอสนับสนุนคุณมันตรัยอย่างเต็มที่เลยครับ
    เห็นมานานแล้วแต่พูดไม่ออก พระที่คุณมันตรัยลงให้ดูคือพระเก๊ทั้งสิ้น
    คนที่ไม่รู้เรื่องพระเครื่องเลยอาจถูกหลอก แต่ทุกท่านต้องยอมรับว่าพระวังหน้าอะไรหน่ะที่เค้าให้ทำบุญเป็นพระที่เหมือนกับพระท่าพระจันทร์ทั้งสิ้น วงการพระเครื่องไม่ยอมรับไม่มีราคา ท่าพระจันทร์องค์ละไม่กี่บาท แต่ถ้าคิดว่าทำบุญแล้วก็อย่าไปคิดมาก ถ้าไม่เชื่อผมก็ไปซื้อหนังสือพระเครื่องมาลองศึกษาดูครับ อย่ามาเถียงกันเลยครับเสียเวลา
    ส่วนท่านที่ให้เช่าเอาเงินไปทำบุญก็ผมก็ขอให้ท่านได้ศึกษาให้มากกว่านี้ครับ
    เจตนาท่านดี แต่ว่าพระไม่ชัวร์ครับ ผมขออภัยด้วยที่ต้องแสดงความคิดเห็น
    แบบตรงไปตรงมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2008
  4. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ขอขอบคุณที่มีคนเข้าใจครับ เหมือนกับการที่สมัยก่อนคนบอกว่าโลกแบน แต่มีคนแย้งว่ามันกลมในกาลต่อมา แต่กว่าจะทำให้คนเชื่อได้ก็ใช้เวลาและวุ่นวายกันไปยกใหญ่ ขอบคุณสำหรับทุกคนที่ให้กำลังใจนะครับ
     
  5. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ขอปิดกระทู้นี้นะครับ เพื่อความสงบเรียบร้อยโยรวมของเวป ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่กระทู้เกี่ยวกับการตอบถามพระเครื่องแท้สากลนิยมด้านบนโดยตรงเลยครับ ขอบคุณมากครับ
     
  6. khochpaak

    khochpaak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +1,727
    แล้วที่พูด ๆ กันมาทั้งหมด ไม่รู้มีใครเคยพบสมเด็จท่านกันบ้างหรือยัง ถ้ายังก็อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใด ๆ ไป เพราะไม่มีใครรู้จริงสักคนว่า มีพระพิมพ์ไหน กี่พิมพ์กันแน่ ไม่มีใครรู้จริงเลยสักคน แล้วจะไปยกเอาตำราเล่มไหนมาอ้าง ในเมื่อเจ้าของวิชา เขายังไม่เขียนบันทึกการสร้างใด ๆ ไว้สักเล่ม มีแต่ไอ้รู้ดี อีรู้แน่ แอบเขียน แล้วก็ขายกันโครมๆ แล้วก็สืบทอดกันมาเป็นหลาย ๆ สิบปี จนจะร้อยปีเข้าไปแล้ว ก็ยังวนเวียนแต่เรื่ีองเดิม ๆ สมมุติกันหน่อยว่า ถ้าผมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์สักอย่าง ที่มีรูปแบบเหมือนกันหรือคล้ายกัน แต่อาจจะมีจุดเด่นแตกต่างกันบ้าง แล้ววันหนึ่ง ผมก็สังเกตุเห็นว่า ชิ้นไหน มันขายได้ ขายดี ผมก็ควรที่่จะมุ่งไปเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้น ๆ ใช่ไหมครับ แล้วที่่มันขายไม่ได้ล่ะทำอย่างไร ก็อาจจะมีโปรโมชั่น พร้อมสรรพคุณที่เวอร์ซะมาช่วยเพิ่มยอดการขาย ผมเลยสงสัยว่า แล้วที่เซียนพระบอกว่า จัุดลำดับการสะสมนิยมพระสมเด็จไว้แค่ 5 พิมพ์ นั้น มันมาจากเหตุผลไหน เพราะมันสามารถที่จะหากันได้แค่นั้น หรือไม่ หรือเพราะในมือของแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีพระ 5 พิมพ์นี้อยู่เป็นจำนวนมาก เลยรวมหัวกันสร้างประวัติศาสตร์การสะสมพระสมเด็จกันซะเลย ตีกรอบการสะสมกันไว้แค่นี้ เพื่อที่จะได้ซื้อง่าย ขายคล่อง หรือเปล่ืา พระพุทธศาสนาไม่ได้สอนให้คนมุ่งแต่มองสิ่งที่หยาบ มีตัว มีรูป แต่ท่านสอนให้มองไปให้เห็นถึงใจ ที่มันไม่มีรูป แต่มันมีกิริยาที่เรียกกันว่า ชั่ว และดี นี่แหล่ะมองให้มันเห็น แล้วสมเด็จโตท่านสร้างพระแจกคนเพื่ออะไรกัน ุถ้าไม่ใช่ให้คนมองเห็นพระแล้วจะได้สบายใจว่าพระอยู่ักับตัว เมื่อมีอารมณ์คิดถึงพระ อารมณ์ชั่วมันก็ไม่มี เรื่องมันก็มีแค่นี้ที่เหลือก็คือไอ้พวกที่เอาพระไปขายกิน
     
  7. zeedflower

    zeedflower สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +14
  8. zeedflower

    zeedflower สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +14
  9. zeedflower

    zeedflower สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +14
  10. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    เรื่องมันจบแล้วครับ กรุณาอย่ารื้อขึ้นมาอีกเลยเพื่อความสงบของเวปเรานะครับ ผมขอร้องเขาคุยกันแล้ว
     
  11. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ขอเถอะครับ ผมปิดกระทู้ไปแล้ว เรื่องพระเก๊วังหน้าปาหี่หลอกคนเลิกเถอะครับ ไม่ยังงั้นจะมีปัญหาตามมามากมาย อย่าเอามาสร้างเรื่องให้เวปเขาเสียหายเลยนะครับ จะเล่นหาอย่างไรก็ตามแต่สติปัญญาของคนๆนั้นเถอะนะครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...