ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จติดชันโรง หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฏร์บำรุง จ.กาญจนบุรี ให้บูชา350บ.

    พระเครื่องของหลวงพ่อนาถ ค่อนข้างจะแปลกไปจากสำนักอื่นๆ คือทุกองค์ไม่ว่าจะเป็นเนื้อชนิดใดก็ตาม ท่านจะต้องนำชันโรงมาติดไว้ที่องค์พระ หลวงพ่อนาถได้อธิบายถึงความสำคัญของชันโรงว่า..อัน " ชันโรง "นั้นเกิดจากแมลงตัวเล็กๆชนิดหนึ่ง ตัวสีดำมีปีกบินได้ชอบทำรังอยู่ตามต้นไม้บ้าง ใต้ดินบ้าง เป็นสัตว์ที่ชอบอยู่อย่างสงบเงียบ คือชอบแฝงตัวอยู่ตามมุมลับๆ เช่น ตามซอกประตู หน้าต่างหรือรอยแตกของพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ และตามกุฏิล้างเป็นต้น โดยธรรมชาติของสัตว์ชนิดนี้ เป็นสัตว์ที่รักความสงบ ไม่เบียดเบียนสัตว์และแมลงตัวอื่นๆ การหาอาหารกินของมันคือกินเกสรอ่อนและน้ำหวานของเกสรดอกไม้ เป็นสัตว์ที่มีส่วนคล้าย "ผึ้ง"แต่ตัวชันโรงนี้ไม่มีอาวุธร้ายไว้ทำร้ายใคร ไม่เหมือนผึ้งที่มีเหล็กในไว้ป้องกันตัว ถึงแม้มันจะถูกสัตว์อื่นรังแก แต่มันก็มิได้โต้ตอบต่อสู้แต่ประการใด หากถูกรังแกหนักเข้า มันก็จะพากันอพยพไปอยู่ที่ใหม่ ซึ่งเป็นที่ๆมันคิดว่าปลอดภัย

    เจ้าตัวชันโรงนี้หลวงพ่อนาถบอกว่า..พระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าๆมักเรียกนามมันว่า" ตัวสันติ "เหตุที่เรียกชื่อนี้เพราะมันไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร ชอบอยูอย่าสงบนั่นเอง คำว่า"สันติ"นี้ไม่ว่าจะอยู่แห่งใดก็มีแต่ความสงบอยู่อย่างเป็นสุข ไม่มีการรบราฆ่าฟัน แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น อิจฉาริษยากันตลอดจนการเบียดเบียนหรือให้ร้ายกัน เมื่อความสงบสุขเกิดขึ้นแห่งใดสถานที่นั้นเปรียบประดุจดินแดนแห่งพระนิพพานนั่นเอง!! ด้วยเหตุนี้ พระเกจิอาจารย์ผู้มีญาณสมาบัติขั้นสูง จึงเล็งเห็นความสำคัญของเจ้าตัวสันตินี้ เพราะความสำคัญของพระศาสนานั้น ก็คือ มีศีล มีธรรมะประจำใจ รักสงบ ไม่เบียดเบียนกัน ต้องมีความเป็นอยู่อย่างสมถะ เฉกเช่นตัวชันโรง อีกประการหนึ่งรังของตัวชันโรง เป็นสิ่งที่คุณวิเศษในตัวเรียกว่า "ทนสิทธิ์"เพราะมันมีความเหนียวปิดบังตัวชันโรงให้อยู่อย่างปลอดภัย ท่านโบราณจารย์จึงได้นิยมนำ "รัง" ของมันมาปิดอุดบรรจุพระเครื่องแต่จะต้องเลือกเฟ้นหาแต่รังชันโรงที่อยู่ใต้พื้นดินเท่านั้น


    e5ebsh-_odvimnxpxpuulyk0kmvzrr_g9scink5qz6cmdjs0xogm_td6pcc264gdqm8u17nqqwuwpg7fhbrz9k9r-jpg-jpg.jpg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระถอดพิมพ์นางพญาเนื้อผงแหวกม่าน โรยแร่อุกาบาต หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ให้บูชา800บ.คุณคุณบุญยังจองครับ

    พระนางพญาถอดพิมพ์หลวงพ่อกวยเนื้อนี้ไม่มีในหนังสือเล่มใดๆ ส่วนใหญ่แล้วหนังสือจะลงพระถอดพิมพ์เฉพาะเนื้อผงน้ำมันและเนื้อดิน แต่องค์นี้มีเนื้อแบบเดียวกับสมเด็จแหวกม่าน และในเนื้อพระได้โรยแร่อุกาบาตไว้ด้วย

    *****หากท่านดูแล้วไม่ชอบ คิดว่าไม่ใช่ เอาไปแล้วเดี๋ยวจะมีอาการเครียด กรดไหลย้อน นอนหลับฝันร้าย ให้ผ่านไปก่อน แต่ดูแล้วคิดว่าใช่ก็เชิญรับไปครับ..พระเลือกคน คนเลือกพระ*****เนื้อแบบนี้มวลสารแบบนี้หากเป็นพิมพ์แหวกม่านก็ต้องว่ากันที่หลักแสนละครับ

    45misa50r3knhvtz0lzpqzzwqnefgxr0kcihgc1rkvevqs6a53bfnrjj-xgo-ws8rlobw_mt5peaq8nexfllpiszounh-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2024 at 11:49
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพิมพ์ทรงไก่หลวงพ่อปานเนื้อดินอุดผง หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ให้บูชา150บ.

    ในวงการพระเครื่องแล้ว นักนิยมพระเครื่อง ต่างเชื่อถือกันว่า พระเครื่องของหลวงพ่อปาน ในแต่ละพิมพ์ มีพุทธคุณที่เด่นต่างกัน จึงมีสำนวน
    ที่กล่าวขวัญเกี่ยวกับพระพุทธคุณ ของพระเครื่องหลวงพ่อปาน ว่า “ นกทำนา ไก่หากิน เม่นเดินป่า ปลาค้าขาย ครุฑอำนาจ หนุมานรับราชการ”

    นกทำนา หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ ทรงนกของหลวงพ่อปาน ว่าดีในทางอำนวยความสำเร็จ ด้านเกษตร ทำไร่ทำนา เป็นพิมพ์ซึ่งต้องโฉลกกับผู้มีอาชีพเกี่ยวแก่การเพาะปลูกพืชพันธ์

    ไก่หากิน หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงไก่ ว่ามีพุทธคุณนำไปในทางเมตตา มีลาภผล สำเร็จในการประกอบสัมมาอาชีพที่ต้องติดต่อกับผู้คนอยู่เสมอ

    เม่นเดินป่า หมายถึง พระเครื่องทรงเม่น ว่ามีพทธคุณดีในทางคุ้มครองป้องกันภัย จากสัตว์ร้าย และ อาถรรพ์ของป่า เป็นพิมพ์ที่เหมาะกับผู้มีอาชีพ ซึ่งคลุกคลีอยู่กับป่าดงพงไพร

    ปลาค้าขาย หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงปลา ของหลวงพ่อปานว่า มีพุทธคุณทางค้าขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ค้าขายทางน้ำ

    ครุฑอำนาจ หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงครุฑ ของหลวงพ่อปานว่ามี พุทธคุณดีในทางมหาอำนาจ มีคนเกรงกลัว

    หนุมานรับราชการ หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงหนุมานของหลวงพ่อปานว่ามีพุทธคุณในทางอำนวย ความสำเร็จ ในการรับอาสา อันได้แก่ ผู้มีอาชีพในทางรับราชการ ตลอดจนผู้มีอาชีพรับจ้างต่างๆทั่วไป


    upload_2023-5-4_14-57-36-jpeg.jpg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จบุญสัมฤทธิ์ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม จ.กาญจนบุรี ปี36 ให้บูชา550บ.

    "พระสมเด็จบุญสัมฤทธิ์" พระอาจารย์สนองชาติ ฐิติจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดเย็นสนิทธรรมาราม ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิต ระหว่างวันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2536 จัดสร้างและกดพิมพ์ที่วัดทั้งหมด อุดมไปด้วยมวลสารวิเศษมากมาย ผงปถมัง ผงอิทถเจ ดินกากยายักษ์ ผงแร่เขาเขียว ผงเม็ดยาฤษีสำเร็จ ผงลูกอมคนธรรพ์ และผงนิลตัดเหล็ก

    หลวงพ่อท่านทำพิธีเสกในโบสถ์มหาอุตม์เป็นเวลา 9 วัน โดยไม่ออกจากโบถ์และไม่ฉันอาหารใดๆ นอกจากน้ำเท่านั้น ด้วยจิตที่แน่วแน่และเป็นหนึ่งเดียวเข้าสู่ญาณสมาธิชั้นสูง เพื่อให้วัตถุมงคลนั้นเปี่ยมด้วยพุทธคุณและทรงพุทธานุภาพ นำไปใช้แล้วเกิดผล ทั้งในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด แก้ชง แก้อาถรรพ์ กันคุณไสย์ กันสารพัดสิ่งอัปมงคล และที่สำคัญเหนืออื่นใดใช้ถอนของที่โดนทำโดยเจาะจง หรือของที่ถูกปล่อยมาในอากาศครับ

    พิธีพุทธาภิเษกเศก มีสุดยอดพระเกจิอาจารย์ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกให้มากมาย เช่น
    1.พระธรรมคุณาภรณ์ (ไพบูลย์) วัดไชยชุมพลชนะสงคราม จ.กาญจนบุรี
    2.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    3.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี
    4.หลวงพ่อเบี่ยง วัดทุ่งสมอ จ.กาญจนบุรี
    5.หลวงหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    6.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม
    7.หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    8.หลวงพ่อดี วัดพระรูป จ.สุพรรณบุรี
    9.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.พระนครศรีอยุธยา
    10.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    11.หลวงพ่อทิม วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา
    12.อาจารย์นอง วัดทรายขาว จ.ปัตตานี ฯลฯ


    เรื่องพลังพุทธาคมที่อยู่ในสมเด็จนี้นั้นเต็มจนล้น ประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์มานานแล้วครับ

    upload_2023-5-11_22-9-46-jpeg.jpg

    upload_2023-5-11_22-9-59-jpeg.jpg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ไหม 5 สี หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม ให้บูชา450บ.

    ถ้าเอ่ยถึงไหม 5 สี เชื่อว่าผู้ที่เคารพนับถือพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหรือผู้ที่ชื่นชอบเครื่องรางประเภทเบาๆ ออกทางสวยงาม ต้องนึกถึง“หลวงพ่อหยอด”

    วัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ที่โด่งดังอันดับต้นๆ คือ "ไหมเบญจรงค์ 5 สี" ซึ่งสืบทอดวิชามาจากหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ประสบการณ์มากมาย มีอานุภาพทางเมตตาและแคล้วคลาดจากภยันตราย เปี่ยมด้วยพุทธคุณอันเข้มขลัง เป็นที่เลื่องลือไปทั่ว

    ของดีน่าใช้ครับไหมยุคต้นๆ สีซีดแล้ว เลี่ยมพลาสติกกันน้ำเก่ามาเดิมๆ

    upload_2023-5-19_21-13-53-jpeg.jpg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จวัดมะค่า พิมพ์ 3 ชั้น ฝังลูกนิมิต ปี2533 ผสมมวลสารผงวัดสัมฤทธิ์ ผงอิธิเจ พระดีประสบการณ์สูง ให้บูชา650บ.

    ผงวัด สัมฤทธิ์ คือ ผงอิธิเจ ที่คาดว่าน่าจะมีอายุอยู่ประมาณ ๔๐๐ ปีขึ้นไป เพราะวัดสัมฤทธิ์นี้เป็นวัดร้างที่สร้างขึ้นในยุคอยุธยาตอนกลาง น่าจะราวๆสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช(พบใบลานจารอักขรบอกไว้ว่าเป็นผงอิธิเจ) ปาฏิหารย์ของผงนี้จึง มีมากมาย เป็นที่ประจักแก่ผู้คนทั้งลพบุรี และอ่างทอง ตลอดจนผู้คนในบริเวณใกล้เคียงทั้งย่านแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำเจ้าพระยา รู้จักกันดีในวงการพระสงฆ์ว่า วัดหลายๆวัดในเขตภาคกลางนี้เมื่อมีวาระจะต้องสร้างพระเครื่อง จะต้องมาขอแบ่งผงนี้ไปเป็นมงคลวัตถุผสมอยู่ด้วยทุกครั้ง แม้แต่พระอาจารย์พิจารย์ แห่งวัดโพธิผักไห่ ยอดเกจิด้านผงพุทธคุณในยุคปัจจุบันยังใช้ผงฯนี้ไปผสมสร้างพระเครื่องของท่าน จนปัจจุบันนี้หาผงฯนี้เกือบจะหาอีกไม่ได้อีกแล้ว คงเหลืออยู่เล็กๆ น้อยๆ กับคนที่รู้จริงและบรรจุใส่ตลับบ้าง ใส่หลอดบ้างเอาไว้บูชากัน แต่ก็หวงแหนกันยิ่งชีวิตครับ

    ประสบการณ์ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์ เกี่ยวการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ผู้บูชาต้องระลึกถึงบารมีของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ และผู้สร้างผงฯนี้เก็บไว้ เพื่ออธิษฐานของสิ่งที่ตนต้องการ เพราะตอนที่ผู้ทำการลบผงนี้ในสมัยนั้นขณะทำการลบผงท่านได้วางอารมณ์ไว้ ที่”อุเบกขา”คือการวางเฉย เราจึงต้องอธิษฐานขอสิ่งที่ปรารถนาจากผงนี้จึงจะสัมฤทธิ์ผล เคยมีนายทหารกลุ่มหนึ่งบูชาและอธิษฐานขอให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ก็ได้อย่างไม่น่าเชื่อ นับแต่นั้นมาจึงเกิดการไล่ตามเก็บเช่าบูชากันมาก ทำให้พระวัดยวดที่เคยแจกจ่ายออกมาจากวัดยวดหายไปจนไม่ค่อยมีใครพบเห็นอีกเลย ดังนั้นข้าราชการท่านใดที่ต้องการให้สมประสงค์เรื่องเลื่อนขั้นเลื่อง ตำแหน่งก็ควร จะมีไว้บูชา ท่านใดที่มีแล้วอย่าลืมท่านต้องระลึกถึงผู้สร้างและหลวงพ่อสัมฤทธิ์เพื่อ อธิษฐานขอแล้วท่านจะประสบผลตามสมประสงค์ทุกประการ

    ผงหลวงพ่อ สัมฤทธิ์แก้ดวงตก แก้กรรมได้ เคยมีคนชะตาตกแบบที่เรียกว่าคอขาด หรือถึงฆาต พระอาจารย์พิจารย์ วัดโพธิ์ผักไห่ จ.อยุธยา ก็ได้ใช้ผงฯ นี้ทำน้ำมนต์ให้อาบ และดื่มกินทุกวัน จนถึงวันจะกลับบ้านท่านก็ให้พระสมเด็จวัดยวดแขวนคอไปด้วย แต่ด้วยความที่ดวงไม่ดีก็ไปเจอเรื่องเข้าอีกจนได้ คราวนี้เจอคู่อริรุมซ้อมแต่ก็หนีเอาตัวรอดกลับมาได้ ปรากฎว่าร่างกายไม่บอบช้ำบาดเจ็บมากนัก แต่พระสมเด็จวัดยวดที่ห้อยคอไปถึงกับหักเป็นสองท่อนทั้งที่อยู่ในเลี่ยมตลับ สเตนเลสอย่างดี ? หรือว่าพระสมเด็จที่ห้อยคอท่านจะมารับกรรมแทนตน !!?? จนเจ้าตัวอยู่รอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้

    ผงวัดสัมฤทธ์นี้ มีพระเกจิอาจารย์หลายท่าน นำไปสร้างเป็นพระเครื่อง และอธิษฐานขอให้การสร้างวัดประสบผลสำเร็จ ก็สามารถสร้างวัดได้สำเร็จมาแล้วหลายวัดด้วยกัน รวมทั้งมีพระอาจารย์บางท่านได้ทำการก่อสร้างจนเป็นหนี้สินมากมายมหาศาล แต่ก็สามารถอธิษฐานขอ จนหมดหนี้หมดสินและสร้างวัดได้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ

    พระจัดสร้าง ปี๒๕๓๓ ยังอยู่ในยุคที่ผสมผงวัดสัมฤทธ์มาก ต่างจากพระยุคหลังๆ จัดเป็นพระเครื่องพุทธคุณหลักล้าน ราคาหลักร้อย น่าใช้มากๆ

    upload_2023-1-13_22-25-29-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2024 at 07:40
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    เศียรพรหมเนื้อผง พิธีไหวฺ้ครู ปี51 หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฏีทอง จ.ปทุมธานี ให้บูชา300บ.

    หลวงพ่อเป็นพระมอญที่สืบทอดวิทยาคม สายเจ้าคุณรามัญมุนี ตั้งแต่เป็นเณร เรียนกับพระครูฆราวาสมากมายที่สำคัญ คือฝึกกระแสจิตอาคมกับครูพระสงฆ์อมตะ 5 องค์ เป็นที่รู้กันดีว่าหลวงพ่อเป็นพระจริงทั้งกายวาจาใจ สร้างพระได้ขลังและแรงอย่างน่าประหลาด เมื่อได้เป็นศิษย์ของท่านแล้วคำว่าแย่ลงจะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด เมตตาของหลวงพ่อที่มีต่อศิษย์ ไม่มีอะไรมาเป็นขีดจำกัดแม้ความตาย เหล่าศิษย์ขอก้มกราบแทบเท้าหลวงพ่ออย่างบริสุทธิ์ใจ

    หลวงพ่ออุตตมปัญโญ(หรือหลวงพ่อชำนาญ)ท่านเป็นบรรพบุรุษเชื้อสายมอญเมืองปทุมโดยแท้ อาจจะกล่าวได้ว่าในยุคปัจจุบันจะหาคนรู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีวัตถุมงคล พิธีกรรมของมอญมากเท่าหลวงพ่อองค์นี้ไม่มี หลวงพ่อบวชและศึกษาสายมอญมาตั้งแต่เป็นสามเณรจนถึงปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดมอญคือวัดบางกุฎีทอง (เดิมชื่อวัด บางกุฎีมอญ)

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อแสดงปฏิหารย์ช่วยคน มานักต่อนัก รอดตายก็เยอะร่ำรวยก็ดีขึ้นก็มาก ถ้ามองเรื่องราคาค่านิยมก็ไม่ตก แถมยังก้าวหน้าต่อไปด้วยประสบการณ์อย่างนี้กระมังที่เรียกว่าของดีจริง ไม่มีคำกล่าวอื่นใดอีกนอกจากคำว่า ศักดิ์สิทธิ์และมหัศจรรย์

    พระสภาพสวยเดิม ไม่ผ่านการใช้ องค์นี้เนื้อดำครับ


    upload_2023-1-7_9-42-59-jpeg.jpg
     
  8. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,744
    โอน 950 วันนี้ เวลา 15.41 ผ่าน .ktb
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญพระพุทธญาณเรศวร์ เนื้อทองแดงกาไหล่ทอง หลังพระปรมาภิไธย ภปร. และ สก. วัดญาณสังวราราม ชลบุรี ปี 2527 ให้บูชา300บ.


    พระประธานในพระอุโบสถ วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร นับเป็นพระพุทธรูปสำคัญ ได้รับการถวายพระนามว่า " สมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ " สร้างน้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีขนาดประมาณองค์พระพุทธชินสีห์ในประอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร หน้าพระเพลา 5 ศอก 1 คืบ 7 นิ้ว

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทางเททองหล่อ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2523 ณ บริเวณมณฑลพิธีหน้าพระอุโบสถเก่าคณะรังษี วัดบวรนิเวศวิหาร

    ปฐมบทการจัดสร้างพระพุทธปฏิมาประธานนี้ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ทรงกอบกู้อิสรภาพสู่สยามประเทศ เป็นที่เคารพ สักการะของปวงชนชาวไทยทั้งแผ่นดิน จึงดำริประดิษฐานองค์พระพุทธปฏิมาให้อยู่บนพื้นแผ่นดิน โดยการต่อท่อบรรจุดินขึ้นมาจนถึงฐานชุกชี เพื่อให้แผ่พระบารมีไปทั่วทั้งแผ่นดิน

    นอกจากนี้ ภายในยังได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่จอมพระเกศ และพระพุทธพิมพ์เท่าพระธรรมขันธ์ตามโบราณราชประเพณี โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงถวายพระนามว่า "สมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์"

    ความศักดิ์สิทธิ์และปาฏิหาริย์แห่งองค์สมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ เริ่มมาตั้งแต่การจัดสร้างองค์พระทีเดียว กล่าวคือ ในการ จัดสร้างได้ใช้ต้นแบบจาก พระพุทธชินสีห์ พระประธานในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหารมาเป็นแบบปั้นหุ่น เมื่อตรวจแบบหุ่นขี้ผึ้งเป็นที่เรียบร้อยจึงกำหนดประกอบพระราชพิธีเททอง พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินทรงเททองหล่อ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2523 ณ บริเวณมณฑลพิธีหน้าพระอุโบสถเก่า คณะรังษี วัดบวรนิเวศวิหาร

    ปรากฏว่า...หลังจากถอดพิมพ์พระออก องค์พระที่ได้กลับไม่งดงามดังที่ตั้งใจไว้ เป็นที่กังวลใจของบรรดาคณะกรรมการยิ่งนัก และได้อัญเชิญองค์พระขึ้นไปประดิษ ฐานบนฐานชุกชี เพื่อรอฉลองในวันรุ่งขึ้น

    ในเช้าวันรุ่งขึ้น ปาฏิหาริย์ได้บังเกิดจนทุกคนที่เข้าร่วมพิธีต้องตะลึง เมื่อเปิดประตูพระอุโบสถ ปรากฏองค์พระปฏิมางดงามตระการตายิ่งนัก พระพักตร์แสดงถึงพระบารมีแก่กล้าน่าเกรงขาม พระรัศมีเปล่งประกาย ยิ่งเมื่อพระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จขึ้นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่จอมพระเกศแล้วเสร็จ องค์พระพุทธปฏิมายิ่งฉายแสงแห่งพระบารมีเจิดจ้า


    upload_2024-7-3_15-0-4.jpeg


    พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงคุณที่เข้าร่วมพิธี ต่างกล่าวว่า เนื่องจากบรรดาพรหมเทพองค์สำคัญๆ ได้อัญเชิญพุทธรัศมีแห่งองค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ลงมายังองค์พระปฏิมา รวมทั้งเหล่าเทวดาที่มาลงรักษาองค์พระ สร้างให้มีอานุภาพสูงส่ง จึงบังเกิดความแตกต่างให้ปรากฏราวปาฏิหาริย์

    ความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระปฏิมาประธาน "สมเด็จพระพุทธณาณนเรศวร์" นี้ จึงเป็นที่กล่าวขวัญกันว่า ต้องคนดี คิดดี ทำดี เท่านั้น ถึงเข้าไปกราบได้ และเมื่อขอพรสิ่งใดที่เป็นไปโดยปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบแล้วก็ จะสำเร็จผลสมดังปรารถนาทุกประการ


    คาถาบูชา ตั้งนะโม 3 จบ
    "นะมามิ สิระสา พิมพัง พุทธญาณนเรสรัง สัพพะทุกขะ สะเมตารัง สันติทัง สุขะทัง สะทาติฯ"
    "ข้าพเจ้าขอนอบน้อมนมัสการด้วยเศียรเกล้า ต่อองค์สมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ ผู้ทรงบำบัดทุกข์ทั้งปวงอำนวยสันติ และอำนวยสุขทุกเมื่อแล"

    คำขอพรพระ
    "ขอเทพยดาผู้รักษาพระพุทธรูปศักดิ์ สิทธิ์ หลวงพ่อพระพุทธณาณนเรศวร์ จงรับรู้การกราบสักการะของข้าพเจ้าในครั้งนี้ ขออุทิศบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมมา ข้ามภพ ข้ามชาติ แด่ทวยเทพเทวาผู้รักษา ผู้สถิต ผู้ดูแล พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ หากการอันใดที่ข้าพเจ้ากระทำเป็นไปโดยชอบด้วยศีลธรรมและกฎหมาย ขอท่านจงประสิทธิ์ประสาทพรให้ข้าพเจ้าสมหวังดังที่มุ่งมาดปรารถนา ขอบุญเก่าจงหนุนนำ กรรมดีจงสานต่อ ให้สำเร็จในสิ่งที่อธิษฐานนับแต่วินาทีนี้สืบไปในเมื่อหน้าเทอญ"

    "สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิลาโภ ชะโย นิจจัง ภะวะตุสัมปะทา"

    ขอบคุณข้อมูล หนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน


    พระสวยเดิมในกล่องครับ
    upload_2024-7-3_15-1-0.jpeg

    upload_2024-7-3_15-1-12.jpeg
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ ๙ อรหันต์ เนื้อผสมอัฐิธาตุ อังคารธาตุ เกศา ชานหมาก ปี๒๕๓๘ ให้บูชา500บ.คุณสักการะจองครับ

    พระสมเด็จ 9 อรหันต์มวลสารดีมากมายเนื้อผสมอัฐิธาตุอังคารธาตุเกศาและชานหมากของพระอรหันต์ 9 รูปเป็นพระที่สร้างโดยเจ้าของนิตยสารพระโลกทิพย์,ฤทธิ์อำนาจเมื่อหลายปีมาแล้วนิยมห้อยบูชากันในหมู่ศิษย์และฆราวาสที่นับถือครูบาอาจารย์สายพระป่าสายกรรมฐานเพราะเป็นพระดีและมีประสบการณ์กันมากมายปัจจุบันหายากแล้ว

    พระอรหันต์ 9 รูป มีรายนามดังนี้
    1. หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต แห่งวัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร
    2. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    3. หลวงปู่ขาว อนาลโย แห่งวัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู
    4. หลวงปู่ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี
    5. หลวงปู่ดุลย์ อตุโล แห่งวัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    6. หลวงปู่สาม อกิญจโน แห่งวัดไตรวิเวก จ.สุรินทร์
    7. หลวงปู่บัว พาปัญญาภาโส แห่งวัดป่าพระสถิตย์ จ.หนองคาย
    8. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร แห่งวัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    9. หลวงปู่สี ฉันทสิริ แห่งวัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์

    พระสมเด็จ 9 อรหันต์ หรือ พระผงอังคาร 9 อรหันต์ สร้างเมื่อปี พศ.2538 สุดยอดความขลังเป็นที่สุดของมวลสารในการสร้างพระรุ่นนี้ขึ้นมาที่มาของพระรุ่นนี้คือได้มวลสารหลักๆ อาทิ

    1. พระผงรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งด้านหลังบรรจุเกศาแท้ ๆ ของหลวงปู่มั่น สร้างโดยหลวงปู่เจี๊ยะ วัดป่าภูริทัตตะฯ จ.ปทุมธานี สมเด็จชานหมากของหลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น ด้านหลังฝังเหล็กเปียกสร้างโดยพระอาจารย์โชติ อาภัคโค วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี
    2. พระผงรุ่นอายุยืน เส้นเกศา จีวร ชานหมาก ผิวสรีระบางส่วนที่ขูดออก ครั้งเปลี่ยนจีวร สีผึ้งที่ทำจากอุจจาระ ซึ่งก่อนมรณภาพหลวงปู่สี ฉันทสิริ ได้ขับถ่ายออกมาเป็นสีผึ้ง
    3. เส้นเกศา-อัฐิธาตุ-อังคารธาตุ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร
    4. อัฐิธาตุ-อังคารธาตุ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ
    5. อัฐิธาตุ-อังคารธาตุ หลวงปู่ขาว อนาลโย
    6. พระผงอังคารธาตุ หลวงปู่ชา สุภัทโท
    7. อัฐิธาตุ-อังคารธาตุ ชานหมากหลวงปู่สาม อกิญจโน
    8. อัฐิธาตุ-อังคารธาตุ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล
    9. อัฐิธาตุ-อังคารธาตุ หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส

    บวกด้วยผงธาตุกายสิทธิ์
    1. ผงอิทธิเจ ปถมัง มหาราช
    2. ผงว่าน 108
    3. ดินสังเวชนียสถานทั้ง 4 ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนา และปรินิพพาน
    4. ใบโพธิ์ ของต้นโพธิ์ตรัสรู้แท้ ๆ จากประเทศอินเดีย
    5. ผงแร่เกาะล้าน แร่เกาะคาม แร่เกาะภูเก็ต แร่เมฆพัด
    6. ผงแร่เหล็กไหลเพลิง
    7. ผงเหล็กไหลตาแรด หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดถ้ำแฝด
    8. ผงธูป ผงพระเก่า สมเด็จพระพุฒาจารย์โต
    9. ดินกากยายักษ์ที่ใช้ผสมทำพระผงหลวงปู่ทวด
    10. ผงเกสรดอกไม้บูชาพระอาจารย์หลายรูป
    11. ผงพระเก่าหลวงพ่อมงคลบพิตร
    12. ผงพระธาตุพระสิวลี ชนิดสีขาวและสีดำ
    13. ผงสะเก็ดแก้ว พิสดาร
    ทั้งหมดคือมวลสารกายสิทธิ์ที่จัดสร้างสุดยอดพระผง สมเด็จ 9 อรหันต์ ซึ่งควรค่าแก่การเก็บสะสม

    โดยมีพิธีอธิษฐานจิต-พุทธาภิเษก ถึง 3 ครั้ง
    ครั้งที่1. เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2538 ภายในโบสถ์มหาอุด วัดอินทราราม จ.สมุทรสงคราม ซึ่งตรงกับวันเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา โดยหลวงพ่อแดง นันทิโย และพระภิกษุผู้ทรงอิทธิจิตสูงส่งภายในวัดอินทรารามทั้งยังเป็นผู้สร้างพระสมเด็จ 9 อรหันต์ ตามสูตรการสร้างพระสมเด็จที่สืบทอดมาจากหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ และ หลวงปู่หยอด วัดแก้วเจริญ

    ครั้งที่2. เมื่อเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2538 พิธีมหาพุทธาภิเษก ภายในพระวิหารพระร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จ.นครปฐม โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป นั่งปรกแผ่เมตตาดังนี้
    1. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    2. หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม
    3. หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า
    4. หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    5. หลวงพ่อยะ วัดท่าข้าม จ.นครปฐม
    6. หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    7. หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
    8. หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    9. หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี

    ครั้งที่3. อธิษฐานจิตแผ่พลังโดยพระป่ากรรมฐานในสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อีกจำนวนทั้งหมด 22 รูป ดังนี้
    1. หลวงปู่โง่น โสรโย วัดพระพุทธบาทเขารวก จ.พิจิตร
    2. หลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดสิริกมลาวาส กรุงเทพฯ
    3. หลวงพ่อคำพอง ติสโส วัดถ้ำกกดู่ จ.อุดรธานี
    4. พระอาจารย์กิ ธัมมุตตโม วัดสนามชัย จ.อุบลราชธานี
    5. พระอาจารย์ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    6. พระอาจารย์บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรมวิทยาราม จ.ขอนแก่น
    7. หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าสำราญนิวาส จ.ลำปาง
    8. หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิตร
    9. พระอาจารย์โชติ อาภัคโค วัดภูเขาแก้ว น จ.อุบลราชธานี
    10. พระโพธินันทมุนี วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    11. พระอาจารย์แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    12. พระครูอุดมสังวรคุณ วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    13. หลวงพ่อเพิ่ม กิตติวัฒฑโน วัดถ้ำไตรรัตน์ จ.นครราชสีมา
    14. หลวงพ่อจำเนียร สีลเสฏโฐ วัดถ้ำเสือวิปัสสนา จ.กระบี่
    15. พระอาจารย์สมาน ชิตมาโร วัดป่าศรัทธาราม จ.นครราชสีมา
    16. หลวงพ่อเที่ยง ผาสุโก วัดหลวงปรีชากูล จ.ปราจีนบุรี
    17. พระครูพิทักษ์มัชฌิมเขต วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม จ.นครราชสีมา
    18. พระอาจารย์เคล็ม ปิยธโร วัดกระสัง จ.บุรีรัมย์
    19. หลวงพ่อแดง นันทิโย วัดอินทราราม จ.สมุทรสงคราม
    20. พระอาจารย์เฉลียว วรกิจโจ วัดป่าโคกมน จ.เลย
    21. หลวงพ่อสิทธา เชตะวัน
    22. พระอาจารย์เกษมสุข เขมสุโข วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ กรุงเทพฯ

    upload_2024-7-3_15-6-1.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2024 at 16:11
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ หลวงปู่สอ พันธุโล หลังหลวงพ่อโสธร รุ่นสร้างบารมี โรงไฟฟ้าบางปะกง เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ให้บูชา250บ.คุณสักการะจองครับ

    ในส่วนภูมิธรรมของหลวงปู่สอ ท่านหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ ได้กล่าวไว้ว่า “ท่านหลวงปู่สอ พันธุโล ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์แล้ว และท่านไม่เกิดอีกแล้ว” และที่พิเศษก็คือ เกศาและเล็บของหลวงปู่สอ ท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแม้ชีวิตท่านยังไม่สิ้นเลยก็ตาม หลังละสังขาร อัฐิท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแก้วใส เป็นที่น่าอัศจรรย์

    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์นับว่าท่านเป็นพระพุทธรูปคู่บุญบารมีของหลวงปู่สอ พันธุโล เมื่อเราเห็นหลวงปู่สอ นั่นหมายความว่าเราต้องเห็นหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนหลวงปู่ท่านมักจะอัญเชิญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปด้วยเสมอ นอกจากนี้ ในเรื่องอานุภาพและพระพุทธคุณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ได้เกิดขึ้นมีมากมายหลายเหตุการณ์ด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้จะนำมาเพียงบางเหตุการณ์เท่านั้นเพื่อนำมาเป็นข้อคิดและ/หรือคติสอนใจให้กับท่านทั้งหลาย ดังนี้

    ๑. ช่วยให้ฝนตกที่เขื่อนสิริกิติ์
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคณะศิษย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนิมนต์ท่านและคณะสงฆ์ไปแผ่เมตตาและอบรมธรรมแก่พนักงานของเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นช่วงเดือนเมษายน ปี ๒๕๔๑

    ขณะที่ไปถึงเขื่อนสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่นั่นรายงานว่าที่นี่ฝนไม่ตกมานานแล้ว ไม่ทราบว่าปีนี้จะแล้งอีกหรือเปล่า

    ในตอนบ่าย คณะสงฆ์ได้ลงเรือไปทำอุโบสถสังฆกรรมในเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งถือว่าเป็นอุโบสถสังฆกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อทำอุโบสถสังฆกรรมเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่สอนำนั่งสมาธิ จนได้เวลาพอสมควรท่านจึงยุติ หลังจากนั้น หลวงปู่ไต้พูดคุยกับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “คืนนี้ฝนจะตก ทุกคนบนเรือไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างที่หลวงปู่พูด เพราะมันไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกเลย กว่าที่เรือจะเข้าเทียบฝั่งได้ก็ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง พอเข้าที่พักรับรองหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์อีกว่า “คืนนี้จะไม่นอน จะภาวนาขอหลวงพ่อให้ฝนตก”

    ประมาณ ๔ ทุ่มครึ่ง ปรากฏท้องฟ้าเริ่มมีเมฆมาก ลมพัดแรง เสียงฟ้าร้องสนั่นไปทั่วหุบเขา ฝนเริ่มตกลงมานานประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง กิ่งไม้ใบไม้บริเวณที่พักรับรองหล่นเกลื่อนกลาดไปหมด แม้เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่ตักบาตรทำบุญในช่วงตอนเช้าก็ถูกกระแสลมพัดล้มระเนระนาดเปียกปอนหมด ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนขนลุกเกิดปีติยินดีในอานุภาพของท่าน เพราะแต่ก่อนมันไม่มีวี่แววเลยว่าฝนจะตก แต่คืนนั้นฝนก็ตกลงมาตามที่หลวงปู่สอท่านพูด เหตุการณ์ครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของคณะศิษย์และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนสิริกิติ์จนกระทั่งบัดนี้

    ๒. เอื้ออำนวยให้บังเกิดโชคลาภ
    ผู้เขียนเคยได้ยินหลวงปู่สอท่านเล่าให้ฟังว่า มีลูกศิษย์ของท่านทางจังหวัดพิษณุโลก เคยประสบปัญหาหลายอย่าง มีการฟ้องร้องคดีความกันในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เนื่องจากโยมคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม เขาได้เคยกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์และหลวงปู่สอ ตลอดถึงมีความศรัทธาเชื่อมั่นมานานแล้ว มีอยู่วันหนึ่ง เขาทำวัตรสวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิอยู่ ปรากฏหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์มาบอกว่า “อย่าเป็นคดีความกันเลย เขาอยากได้ที่ดินมรดกก็ให้เขาไปเถอะ หลวงพ่อจะช่วยเหลือเอง” เนื่องจาก โยมคนนี้เขามีความเคารพศรัทธาเชื่อมั่นในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์อยู่แล้ว เมื่อท่านมาบอกจึงปฏิบัติตาม หลังจากนั้นมาเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จะมาให้กำลังใจเขาเสมอและแนะนำให้ดำเนินชีวิตประกอบกิจการตามที่เหมาะสมอยู่เสมอ จากที่โยมคนนี้มาอยู่พิษณุโลก ต้องเช่าที่ดินเขาอยู่ ต้องกู้เงินจากธนาคารมาซื้อที่เพื่อสร้างบ้าน โดยที่มีเงินเดือนจากการทำงานราชการเพียงนิดหน่อยสำหรับใช้หนี้ แต่ด้วยความเป็นคนดีมีศีลธรรม และยึดมั่นในพระรัตนตรัยและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เขาได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหามาด้วยความภูมิใจและมีฐานะการงานการเงินที่ดีขึ้น ที่ดินที่กู้เงินมาซื้อไว้ปรากฏว่ามีการตัดถนนรอบเมืองผ่าน มีคนมาขอซื้อเป็นเงินล้านกว่าบาท ปัจจุบันเขามีตึกสาหรับค้าขาย มีอาชีพที่มั่นคง มีความสุขความอบอุ่นในครอบครัวเป็นอย่างดีและที่สำคัญ เขาเป็นผู้นำเพื่อนฝูงและญาติมิตรในการบำเพ็ญบุญมาโดยตลอด

    ๓. เอื้ออำนวยให้การค้าขายประสพผลสำเร็จ
    ส่วนผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หลายคนที่ได้รับพระกริ่งหรือเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปสักการบูชา และเป็นคนที่ดีมีศีลธรรม เมื่อเขาตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีของท่าน ไม่นานก็ได้รับผลสำเร็จตามสมควรแก่กิจการนั้น ๆ แก่บุคคลนั้น ๆ ขอยกตัวอย่างผู้ที่ได้รับผลสำเร็จแล้วเขามาเล่าให้ผู้เขียนฟัง

    ได้มีแม่ค้าขายอาหาร อยู่ในตลาดโชคชัย 4 ผู้เขียนชอบเรียกเขาว่า “โยมอ้วน” เมื่อปี ๒๕๔๑-๒๕๔๒ เขาโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานหนัก รถที่ใช้ค้าขายคู่ชีพก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินส่งงวด ยิ่งกว่านั้นการค้าขายก็ไม่ดี ได้กำไรบ้างอยู่ตัวบ้าง ขาดุนบ้าง ทำให้ทุกข์ใจมาก จิตวิตกต่าง ๆ นานา และเป็นธรรมดาของคนทำงานหนัก ใช้แรงงานมากเกินไป เมื่อทุกข์ใจมีปัญหา ก็มักจะหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า ท่านวิญญูชน พึงไตร่ตรองดูเถิดว่า ถ้าเหล้ามันช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว ปัญหาจิตใจได้เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกัน ป่านนี้คนที่ชอบกินเหล้า เจริญกันไปหมดแล้วและพระพุทธเจ้าก็คงจะไม่ทรงห้ามไว้ในศีลข้อที่ ๕ แต่อย่างใดเลย ในทางตรงกันข้ามเรามักจะได้ยินผลเสียของเหล้าอยู่เสมอ เช่น เมาสุราอาละวาด เมาสุราแล้วขับรถประมาท เมาสุราแล้วขาดสติ ประพฤติผิดจารีตประเวณี สุขภาพกายแย่ สุขภาพจิตเสื่อมถอย ตลอดถึง เป็นโรคตับแข็ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นต้น โยมอ้วนพอเจอปัญหาก็มักจะดื่มเหล้าทุกวัน เพื่อดับความกลุ้มใจ แต่ยิ่งดื่มก็ยิ่งเพิ่มปัญหา เพราะ นอกจากจะค้าขายไม่ได้แล้วรายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น บางวันเมามากก็ตื่นสาย ทำงานไม่ค่อยได้ เป็นสภาพที่ทุกข์มากเหมือนกัน และสภาพการณ์อย่างนี้ก็ดำเนินต่อเนื่องกันมานานเป็นปี เมื่อมีคนในตลาดโชคชัยเล่าให้ฟัง เรื่องหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และแนะนำให้เข้าไปกราบอธิษฐาน ก็ยังชั่งใจอยู่นานเพราะไม่รู้จักเจ้าของบ้านเรือนไทย คือคุณวิลาส - คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต แต่เมื่อเห็นว่าการไปทำบุญ กราบพระอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีจากท่านน่าจะช่วยให้มีกำลังใจ มีความอบอุ่นใจ และมีที่พึ่งทางใจมากขึ้น

    เขาได้ไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลอง ขนาด ๓๙ นิ้ว ที่บ้านเรือนไทย บางครั้งก็ได้กราบหลวงปู่สอ พันธุโล ด้วย ได้อธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีขอให้ค้าขายดี มีกำไร เลี้ยงครอบครัวได้ หลังจากนั้นมา เขาพบว่าอาหารเริ่มขายได้ดีมากขึ้น มีกำไรมากขึ้น บางครั้งมีโชคลาภด้วย ก็ยิ่งทำให้เขามีกำลังใจในการทำความดี ทุกวันเขาจะไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่บ้านเมืองไทย วันละ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย จากคนที่มี ความท้อแท้มีความทุกข์ใจและไม่ค่อยได้ทำบุญให้ทาน และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เขาได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ รู้จักไหว้พระสวดมนต์ รู้จักทำบุญให้ทานเป็นประจำ รู้จักฟังธรรม พยายามงดเว้นจากการดื่มเหล้าโดยมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย และหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นับว่าเขาได้ พบเส้นทางชีวิตที่ปลอดภัยและได้รับความสุขความสำเร็จในอาชีพตามสมควรแก่ฐานะของเขาเป็นอย่างดี ปัจจุบันโยมอ้วนก็ยังค้าขายอยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 แต่ระยะหลังจากนี้มีภาระมากขึ้น เนื่องจากตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ถ้ามีโชคแล้วจะซื้อรถคันใหม่ มารับใช้อุปถัมภ์ในการเดินทางแก่ หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์ ปรากฏว่ามีโชคลาภจริง ๆ ขณะนี้ได้ออกรถตู้คันหนึ่งวิ่งโดยสารอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทำให้มีภาระมาก ไม่ค่อยมีเวลามากราบไหว้พระและทำบุญเหมือนแต่ก่อน

    ๔. ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นอกจากจะเอื้ออำนวยสนับสนุนให้ผู้ที่เคารพ ศรัทธา และเป็นผู้ที่มีศีลธรรมอันดีงาม ประสพโชคลาภ ตลอดถึงมีความสำเร็จในอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลแล้ว ในต้านที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็มีปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่หลายเรื่องดังจะยกมาเล่าเป็นเครื่องยืนยันถึงพุทธานุภาพของหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ดังต่อไปนี้

    เมื่อปลายปี ๒๕๔๒ ในช่วงเทศกาลทำบุญทอดกฐิน คือ ในระหว่างเดือนตุลาคม (ออกพรรษาแล้ว) ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน มีพระพุทธานุญาตให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในอาวาสใดอาวาสหนึ่งตลอดไตรมาส ๓ เดือน และมีจำนวน ๕ รูป ขึ้นไป รับผ้ากฐินสำหรับนำมาตัตเย็บเป็นผ้าไตรจีวรได้ เรียกว่าเป็นช่วงกฐินกาล หรือจีวรกาล เมื่อเลยกำหนดนี้ไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้

    ในช่วงดังกล่าวนี้ ที่วัดป่าบ้านหนองแสง อ.เมือง จ.ยโสธร คณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งมี คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เป็นประธาน ได้เชิญองค์ผ้าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปทอดถวาย แด่หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านหนองแสง ด้วย ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ ขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสำหรับถวายวัดต่าง ๆ อีกจำนวน ๘ วัด รวมเป็น ๙ วัด พอดีทั้งนี้คณะ กรรมการดำเนินงาน ได้ถือเอานิมิตมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ (๗๒ พรรษา) น้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ด้วย และได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และหลวงปู่สอ พันธุโล บริจาคทรัพย์ในการบุญครั้งนั้น รวมทั้งหมด ประมาณ ๖ ล้าน ๕ แสนบาท ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการได้ขออนุญาตหลวงปู่สอ สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์สำหรับแจกในงานกฐินด้วย รูปแบบเหรียญนั้นเป็นพิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อเจ็ด กษัตริย์ ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์ที่วัดป่าบ้านหนองแสงปรากฏว่ามีตำรวจจากจังหวัดอุบลราชธานีมาร่วมงานได้รับแจกเหรียญไปด้วย เมื่อเขาลงไปกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อราชการขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับคณะประมาณ๔-๕ คน รถได้ชนกันอยู่บนสะพาน ด้วยความเร็วของรถจึงทำให้แรงกระแทกรุนแรงมาก รถเสียหายแต่คนอยู่บนรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย เขาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าในขณะที่รถจะชนกัน เขาเห็นพระสงฆ์ คล้ายหลวงปู่สอ ยืนอยู่ด้านหน้ารถ แล้วเอามือดันหน้ารถไว้ ไม่ให้ กระแทกแรง วันต่อมาเขารีบไปกราบหลวงปู่ที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว กทม. เล่าเรื่องทั้งหมดถวายท่าน ซึ่งก็มีคณะกรรมการและญาติโยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่สอ ได้ยินที่เขาเล่าถวายหลวงปู่ด้วยหลายคน

    ปัจจุบันตำรวจคนมิได้ขอย้ายเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่สายตรวจ ๑๙๑ ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าอยู่สถานีตำรวจใด แต่ก็รู้จักกันดีเพราะเขาเคยไปทำบุญที่วัดบ่อย ๆ

    เรื่องที่ยกมาเล่า เพื่อยืนยันถึงพุทธานุภาพหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ช่วยให้ผู้เคารพศรัทธา รอดพ้นจากการบาดเจ็บ หรือสูญเสียชีวิต เป็นประสบการณ์ตรงที่น่าหวาดเสียว และน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ท่านผู้อ่านคงนึกอยากจะถามผู้เขียนว่า “ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย หรือไม่มีการ สูญเสียเลย ไม่มีหรือ” ขอตอบว่า มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น คนขับรถไปกรุงเทพฯ กับผู้เขียนเมื่อปี ๒๕๔๑ ขณะขับรถจะเข้าสู่เขตกรุงเทพฯ เวลาประมาณตี ๔ คนขับรถมีชื่อว่า อนุสิทธิ์ วังภูสิทธิ์ หลับในขณะรถวิ่งอยู่เลนกลางถนนใหญ่ ผู้เขียนก็ไม่เฉลียวใจเพราะก็วิ่งไปปกติอยู่ แต่ไม นานคนขับก็ชะลอรถ เปลี่ยนเลนไปชิดซ้ายแล้วก็จอดรถ เปิดประตูรถลงไป ปัสสาวะที่ข้างถนน แล้วกลับมาขึ้นรถขับไปจนถึงบ้านเรือนไทยลาดพร้าว ประมาณตี ๕

    ตอนเช้า เขาเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาก่อนจะจอดรถเขาหลับในอยู่หลายนาที และช่วงเวลานั้นมีคนมากระซิบที่หูว่า “ให้ชะลอรถ และชิตซ้าย” เขาก็ปฏิบัติตาม เมื่อรถจอดแล้วเขาจึงสะดุ้งตื่นขึ้นจากความหลับ ผู้เขียนมานึกย้อนดูเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วก็อดหวาดเสียวไม่ได้ เพราะรถมาด้วยความเร็วประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถก็บรรทุกหนักด้วย คือ บรรทุกรูปเหมือนหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลองขนาด ๙ นิ้ว ประมาณ ๕๐ องค์ ไปส่งที่บ้านเรือนไทย กทม. จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนมีความเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ท่านช่วยเหลือปลอดภัย ในการเดินทางได้จริงๆ

    เหรียญสวยมากทันหลวงปู่สอปลุกเสก เสริมพลังความศักดิ์สิทธิ์ด้วยหลวงพ่อโสธร น่าบูชาขึ้นคออย่างยิ่งครับ
    upload_2024-7-3_15-10-12.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2024 at 10:18
  13. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,744
    จองครับ
     
  14. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,744
    จองครับ
     
  15. คุณบุญยัง

    คุณบุญยัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +890
    ขอบูชาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...