ตะกรุดหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nutakit, 12 มิถุนายน 2022.

  1. nutakit

    nutakit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +98
    ตะกรุดหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว




    ปฐมบท
    ตะกรุดโทนด้ายสายสิญจน์ บรมครูพ่อเฒ่ายิ้ม เป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และหาชมยากมาก เป็นอิทธิวัตถุมงคลชั้นสูง ท่านได้สร้างด้วยกรรมวิธีสุดยอดเข้มขลังพิถีพิถันละเอียดปราณีตในการสร้าง จนครบตามสูตรตามพิธีตำราโบราณทำให้มีจำนวนน้อยมากผู้ใดมีไว้ครอบครองต่างหวงแหนเป็นที่สุด


    พุทธคุณ
    เรื่องพุทธคุณนั้นไม่ต้องพูดถึงง สุดยอดในทุกๆด้าน ทั้งเมตตามหานิยม เป็นที่รักไครต่อผู้พบเห็น แคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี กันเขี้ยวงาศาตรวุธทั้งปวง กันคุณไสย์คุณคน กันภูติผีปีศาจ กันลมเพบมพัดเสนียจจัญไร ต้องพูดว่ากันได้ทุกอย่างจริงๆ เป็นสุดยอดของตะกรุดสายนี้เลยก็ว่าได้ ท่านที่หาสุดยอดตะกรุดใว้บูชาติดตัว ขออนุญาติแนะนำ รับรองมีใว้ไม่ผิดหวังและที่สำคัญไม่มีให้เห็นบ่อยๆ


    พระอาจารย์ของหลวงปู่ยิ้ม
    หลวงปู่ยิ้ม ท่านออกธุดงค์ศึกษาตำราวิชาวิทยาคมจากพระอาจารย์สำนักต่างๆ อาทิเช่น
    -หลวงพ่อปลัดทิม วัดบางลี่น้อย อัมพวา เรียนวิชาโภคทรัพย์ ผู้ใดอาบน้ำมนต์ คนจนจะกลายเป็นคนรวย ถ้าเป็นขุนนางจะได้เลื่อนยศตำแหน่ง
    -หลวงปู่พ่วง วัดลิงโจน เรียนวิชาธงกันอสุนิบาตสายฟ้าและพายุ เรียนวิชาหวายลงอักขระ โยนหวายลงน้ำทะเล ตักน้ำในวงหวายน้ำจะจืดทันที และทำลูกอมหมากทุย ท่านองค์นี้สำเร็จวิชามนต์จินดามณี เรียกเนื้อเรียกปลา
    -หลวงพ่อกลัด วัดบางพรม เรียนวิชามหาอุตม์ ผ้าเช็ดหน้ามหานิยม เชือกคาดเอวกระดูกงู ท่านองค์นี้สำเร็จวิชาย่นระยะทาง เดินบนผิวแม่น้ำ
    -หลวงพ่อแจ้ง วัดประดู่อัมพวา เรียนวิชาแพทย์แผนโบราณ มีดหมอปราบภูตผีปีศาจ เชือกคาดเอวตะขาบไฟไส้หนุมาน
    -หลวงพ่อกลิ่น วัดหนองบัว เรียนวิชาไสยเวทย์ต่างๆ จนวิชาอาคมของหลวงปู่ยิ้มแก่กล้ามาก


    ศิษย์ของหลวงปู่ยิ้ม
    หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว ท่านเป็นพระบรมครูอาจารย์ใหญ่แห่งสายลุ่มน้ำแม่กลอง พระเกจิอาจารย์ผู้เลื่องลือนามของกาญจนบุรี ผู้ที่มาขอเรียนวิชากับหลวง ปู่ยิ้ม ต้องผ่านการทดสอบโดยใช้สมาธิจิตเพ่งไส้เทียนให้ขาดกลาง จึงจะได้เป็นศิษย์เล่าเรียนวิชาอาคมชั้นสูงต่อไป ลูกศิษย์ของท่านทั้งพระและฆราวาสจึงมิใช่ธรรมดา ลูกศิษย์แต่ละองค์จึงเป็นสุดยอดพระเกจิอาจาย์เลื่องชื่อระบือนาม เช่น
    -หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ผู้รับการถ่ายทอดวิชาลูกอมโลกธาตุ และตะกรุดนเรศวรปราบหงสา
    -หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ผู้สร้างลูกอมมหากัน และตะกรุดมหาปราบ
    -หลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้ เจ้าของเหรียญราคาหลายแสนบาท เป็นที่รู้จักกันดีในกาญจนบุรี
    -หลวงพ่อดี วัดเหนือ เทพเจ้าแห่งความเมตตาลุ่มน้ำแม่กลอง กาญจนบุรี
    -หลวงพ่อเหรียญ วัดหนองบัว ศิษย์เอกหลวงปู่ยิ้ม ฯลฯ


    ประวัติหลวงปู่ยิ้ม เพิ่มเติม
    จากคำบอกเล่าของ ปู่หว่า ศิษย์หลวงพ่อดอกไม้ ปัจจุบันอายุ ๙๙ ปี มีเรื่องเล่าสืบต่อกันว่า....
    ในปีพุทธศักราช ๒๔๕๐ เป็นปีแรกที่ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เสด็จมาศึกษาวิชาทางไสยเวทย์กับหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว หลวงปู่ฯได้นิมนต์ หลวงพ่อดอกไม้ หลวงปู่ม่วง วัดบ้านทวน หลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้ และ หลวงปู่เนียม วัดน้อย รวมทั้งหมด ๕ รูป ไปฉันที่วังกรมหลวงชุมพรฯ เพื่อทำพิธีไหว้ครู กรมหลวงชุมพรฯได้ถวายจีวรของใช้ต่างๆให้หลวงปู่ยิ้ม แต่หลวงปู่ยิ้มส่งให้หลวงพ่อดอกไม้นำกลับไปไว้วัดท่าน เพราะวัดท่านยังจนอยู่ ขากลับหลวงปู่ยิ้มแยกเดินทางไปยังวัดน้อยกับหลวงปู่เนียม ต่อมาหลวงปู่เนียม ท่านมรณภาพลงในปี พ.ศ.๒๔๕๒ ด้วยอายุ ๘๐ ปี


    ในปีพุทธศักราช ๒๔๕๔ ช่วงเดือนธันวาคม หลวงปู่ยิ้ม มรณภาพลง หลวงพ่อดอกไม้เดินทางร่วมประชุมเพลิงพร้อมกับพระเกจิลูกศิษย์สายของหลวงปู่ยิ้มหลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้หลวงพ่อดี วัดเหนือ หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเขาใหญ่ หลวงพ่อใจ วัดเสด็จ หลวงพ่อเหมือน วัดกลางบางเหนือ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี หลวงพ่อรอด วัดวังน้ำวน หลวงพ่อเก้ายอด วัดบางปลา หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงพ่อพวง วัดหนองกระโดน หลวงพ่อพริ้ง วัดวรจันทร์ และหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ซึ่งเป็นศิษย์ร่วมอาจารย์เดียวกับหลวงปู่ยิ้ม และกรมหลวงชุมพรฯ ศิษย์ฆราวาส

    พระอาจารย์กรมหลวงฯ
    หลวงปู่ยิ้มมีพลังจิตแก่กล้าสูงยิ่งไม่มีใครเกิน แม้แต่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวงพ่อเงิน บางคลาน
    ท่านทั้งสองเป็นพระอาจารย์ผู้ถ่ายทอดสอนวิชาอาคมต่างๆ จนหมดไส้หมดพุงแก่กรมหลวงชุมพรฯ ยังยกย่องสรรเสริญ แนะนำกรมหลวงชุมพรฯ บอกว่า จะเรียนต่อไปให้เยี่ยมยุทธยิ่งขึ้นไป ต้องไปเรียนวิชากับหลวงปู่ยิ้ม กรมหลวงชุมพรฯ พร้อมผู้ติดตามจึงดั้นด้นไปหาหลวงปู่ยิ้ม ท่านฯแสดงฤทธิ์ด้วยธาตุ ๔ ให้ดู และให้กรมหลวงชุมพรกลับไปฝึกเพ่งกสิณไฟจนสำเร็จ เพ่งจนไส้เทียนขาดเทียนระเบิด เพราะถ้าใครจะไปเรียนวิชากับท่านได้ ต้องเพ่งเทียนให้ดับ ท่านจึงจะถ่ายทอดวิชาให้ ท่านฯ เป็นหนึ่งในสามอาจารย์ของกรมหลวงชุมพร มีดหมอประจำพระองค์ที่ใช้ก็เป็นของหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว
    .
    สรีระไม่ไหม้ไฟ
    หลวงปู่ยิ้มท่านได้ละสังขาร พระเพลิงไม่สามารถ เผาไหม้สรีระของท่านได้ ทางวัดฯได้นิมนต์หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เพื่อนสหธรรมมิกเป็นศิษย์หลวงปู่กลิ่น วัดหนองบัว ศิษย์อาจารย์เดียวกันมาจุดเผาไฟ สรีระของหลวงปู่ฯจึงไหม้ไฟ

    ที่มา คุณอโศ ครับ


    fb47471031facac64f5991207517cea6.jpg
    f65e691ef927e36ee9f599d41628b1a0.jpg
    9cce423ef7d16e218c53859bb4998210.jpg
    7bea023c70fb450873d98bc5a3d8f3a1.jpg
    39ec8958b725cd4da47a68614f1ed983.jpg

    ตะกรุดดอกนี้ พันด้วยด้ายสายสินจน์ ข้างในเหมือนอุดผงพุทธคุณ ลงรักน้ำเกลี้ยงมา ยาวประมาณ 3นิ้วพร้อมด้วยบัตรสมาคม ของป๋า พยัย คำพันธ์ ที่มาดีครับปัจจุบันเจ้าของเดิมใส่ปลอกใช้อยู่ แต่ถอดออกได้ครับ

    ราคา 12,000 บาท
    LINE nuttakit_cgs
    โทร 085-6093259


     
  2. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +902
    ขอจองครับ
     
  3. nutakit

    nutakit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +98
    รับทราบครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...