มารู้จักสาว12ราศีแบบละเอียดยิบ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย BirdSoul, 3 พฤษภาคม 2008.

  1. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    มารู้จักสาว12ราศีแบบละเอียดยิบ
    (ขออภัยที่ไม่ได้เรียงตามลำดับ พอดีข้อมูลเยอะเลยทำให้ จขกท สับสบนิดหน่อย ลองหาดูนะคะมีครบทุกราศีค่ะ)

    [​IMG]
    ผู้หญิงราศีกุมภ์ ( 13 ก.พ. - 13 มี.ค. )

    ถ้าพูดกันถึงรูปของเส้นและรูปร่าง ราศีกุมภ์มีลักษณะของเส้นแตก และมีรูปร่างเป็นลักษณะผสมของแบบหลายแบบ
    เพราะฉะนั้น ถ้าพูดถึงความงามของผู้หญิงราสีกุมภ์นั้น ไม่มีลักษณะบ่งชัดเป็นแบบใดแบบหนึ่ง แต่มีหลายแบบผสมกัน ความงามหรือความสวยของผู้หญิงราศีกุมภ์จะมีแบบและแง่มุมที่จะมองได้หลายแง่หลายมุม
    มีความสูงและร่างกายพัฒนาขึ้นไปอย่างได้สัดส่วน
    ใบหน้า อาจจะไม่มีแบบของผู้หญิงที่จัดว่าสวยประเภทใดประเภทหนึ่ง แต่มีความคมและเปล่งปลั่งเฉียบงามไม่ตรงใดก็ตรงหนึ่ง ที่ซ่อนถึงความสดใสเอาไว้ให้พิศ
    คล่องแคล่วว่องไวเหมือนลมที่พร้อมจะพัดจากที่หนึ่งไปที่หนึ่งได้ในทันทีทันใด
    ไม่อุ้ยอ้าย ไม่ซึมกะทือ หรือขรึม หรือเยือกเย็น
    คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดในผู้หญิงราศีกุมภ์คือหัวใจและวิญญาณอันอิสระเสรีของเธอ
    ด้วยท่าทางที่ปราดเปรียว ทันสมัย และเฉพาะอย่างยิ่งการแต่งเนื้อแต่งตัวหรือท่าทางจะมีลักษณะพิเศษ เตะตา ไม่ซ้ำแบบใคร
    เธอจะมีวิธีของเธอเอง หรือมีแบบแผนในการแต่งเนื้อแต่งตัว และการแสดงออกเป็นของเธอเอง ไม่ซ้ำแบบใครทั้งสิ้น
    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผู้หญิงราศีกุมภ์มีความสำคัญอยู่ที่อารมณ์และความรู้สึกนึกคิด เธอมีความคิดและมีวิญญาณอันอิสระ เฉพาะอย่างยิ่งไม่ชอบการผูกมัด แม้ว่าจะต้องรักใครสักคนหนึ่งขนาดยอมถวายให้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่เงื่อนไขต่างๆในการดำเนินชีวิตและแนวคิดเธอจะไม่ยอมให้มีกฎเกณฑ์อะไรมาผูกมัด แม้แต่ในบางครั้ง เธออาจจะต้องไปเที่ยวกับผู้ชายอื่นหรือไปหมกอยู่กับคนอื่นในฐานะเพื่อน ไม่มีอะไรต่อกันตามความพอใจของเธอ เธอก็สามารถที่จะทำได้โดยไม่กระดาก หรือไม่คิดว่าชาวบ้านชาวช่องจะคิดอย่างไร
    เธอจะถือว่าคนทุกคนในโลกนี้เป็นเพื่อน
    และเธอเชื่อว่าเพื่อนก็ต้องเป็นเพื่อน ไม่มีวันที่ใครจะทรยศต่อใครหรือไม่มีใครที่จะไม่ซื่อต่อใคร
    เธอจะไปทุกหนทุกแห่งเท่าที่วิญญาณของเธอต้องการเห็นและต้องการสัมผัส
    เฉพาะการศึกษาและการเรียนรู้ชีวิต เธอจะสนใจอย่างมาก ดูเหมือนว่าในส่งที่กำลังเป็นอยู่ ตราบใดที่โลกยังหมุนเวียนไปนั้นมีอะไรเกิดขึ้นที่เธอจะไม่ได้เรียนรู้และไม่ได้เห็นนั้นเป็นเรื่องยาก
    เธอจะเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมาก เพราะเธอเป็นคนที่ปิดบังอะไรไม่ได้ และไม่สามารถจะเสแสร้งได้ในสิ่งที่เธอคิดหรือในสิ่งที่เธอกระทำ และกับคนทุกคนที่อยู่ใกล้ชิดกับเธอ
    ไม่ว่าเธอจะรักและนับถือใคร เธอจะทำด้วยความรู้สึกอันบริสุทธิ์และความเคารพเชื่อถือ และในทันทีทันใดที่เธอรู้สึกว่าไม่สามารถจะเชื่อถือได้แล้ว เธอจะหันหลังให้ ชนิดกรวดน้ำคว่ำขันจนวันตายก็จะไม่สามารถหันหน้าเข้ามาหาอีก แม้แต่คนที่เธอรักหรือคู่ครองของเธอที่เธอยอมเสียทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตให้เขาไปหมดแล้วก็ตาม ชาตินี้ทั้งชาติอย่าดูผีกันต่อไปเลย
    เธอจะใจกว้างและโอบอ้อมอารีสำหรับคนทุกคนที่เข้ามีส่วนในชีวิต ไม่ว่าจะมากหรือน้อย เธอต้องการเห็นความเสมอภาคและต้องการเห็นความเป็นสุขของทุกคน เพราะฉะนั้น เธอจะยื่นมือเข้าไปช่วยเอื้อเฟื้อเสมอไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง
    ตรงข้าม ถ้าหากเธอรู้ขึ้นมาว่าไม่มีประโยชน์และคบไม่ได้ เธอก็จะแสดงความเป็นคนใจดำอำมหิตและไม่มองหน้าเขาอีกต่อไปเลย
    ถ้าจะพูดคุยกับผู้หญิงราศีกุมภ์อาจจะยาก ถ้าชวนเธอคุยถึงดาราภาพยนตร์แบบคลั่งไคล้ใหลหลง หรือคุยถึงเครื่องสำอางน้ำหอมที่ตลาดนิยม เพราะเธอคิดว่าเรื่องเหล่านั้นไม่มีความสำคัญอะไรกับชีวิตมนุษย์ที่ล้อมรอบเธออยู่ เพราะฉะนั้นเธออาจจะคุยถึงวิชาที่ได้เล่าเรียนมา คุยถึงข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ที่เกี่ยวกับความเป็นไปของมนุษย์และสังคม หรือเป็นการบ้านการเมืองไปเลย
    เฉพาะอย่างยิ่ง ผลประโขชน์ที่จะเกิดขึ้นแก่ส่วนรวมและมนุษย์
    ถ้าหากจะพูดกันในภาษาสมัยใหม่ เธอก็คือคนหัวก้าวหน้าที่ก้าวออกไปกว่าผู้หญิงอื่นในยุคสมัยของเธอ
    เธอจะมีครอบครัวที่ดี เพราะเธอคิดว่านั่นคือพื้นฐานความเป็นมนุษย์และที่ที่มนุษย์สามารถจะใช้เป็นที่พึ่งพาอาศัยได้ เธอจะต้องพยายามทำทุกอย่างให้มันเกิดความอบอุ่นและรื่นรมย์ขึ้นมาให้ได้ โดยอาศัยความใจกว้าง เปิดเผยและความสุจริตใจของเธอเป็นหลักในการสร้างบรรยากาศภายในบ้านและในครอบครัวของเธอเอง
    และถ้าเธอมีคู่ครอง ผู้ชายคนนั้น ตราบใดที่เขายังให้เกียรติเธอหรือถือว่าเธอคือเพื่อนร่วมชีวิตที่มีคุณค่าเสมอกันแล้ว รับรองว่าเขาจะสบาย เพราะเธอจะช่วยเขาทุกอย่าง ด้วยความรู้และความสามารถของเธอช่วยเขาในการทำงาน ในการประกอบอาชีพ ในการแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศและความสำเร็จให้
    แต่ถ้าหากเขาคิดว่าเธอเป็นผู้หญิงสำหรับนำมาใช้เป็นทาส หรือคิดว่าเธอก็คือเมียธรรมดาคนหนึ่งหรือเกิดมองอย่างดูถูกดูแคลนอะไรเข้า เธอจะไม่พูดอะไรออกมาแม้แต่คำเดียว
    เธอจะมองเขาอย่างเหยียดหยาม และอยู่กับเขาอย่างชาเย็น
    หมดทุกอย่างทั้งความสัมพันธ์ทางจิตใจและความต้องการที่จะอยู่ร่วมกันต่อไป
    แม้ว่าจะรักแสนรัก แม้ว่าจะห่วงแสนห่วงอย่างไรก็ตาม เธอพร้อมที่จะตัดขาดทันทีอย่างไม่มีเยื่อใย
    บางครั้ง เธอก็เป็นผู้หญิงที่มีความผิดหวังเป็นอย่างมากในชีวิตในครอบครัว เนื่องมาจากเธอยอมอะไรไม่ได้ในทำนองนี้นี่เอง ชีวิตของเธอจึงมักจะพลัดพรากผิดหวังจากที่รักที่หวังอยู่อย่างน้อยก็ครั้งหนึ่งในชีวิต
    แต่ชีวิตของเธอเหมือนโลกอันกว้างใหย่ และมันก็คือโลกอันกว้างใหญ่ไพศาลที่เธอไม่ยี่หระ ไม่เคยหวาดกลัวในการที่เธอจะก้าวต่อไปข้างหน้าไปแสวงหาสิ่งใหม่ และเริ่มต้นเอาใหม่
    ซึ่งเธอก็สามารถทำมันได้อย่างดี และประสบความสำเร็จอย่างดีทีเดียว
    ถ้าเธออาจจะต้องเหินห่างจากครอบครัวไปทำงานสังคมสงเคราะห์หรือเข้าไปพัวพันอยู่ในกลุ่มคน และในเรื่องที่ไม่ใช่ของเธอ อย่าไปขัด เพราะเธอจะถือว่าเกิดมาเป็นคนแล้วเป็นหน้าที่ที่จะต้องอยู่เพื่อคนอื่น และทำเพื่อคนอื่น เช่นเดียวกับที่จะทำเพื่อตนเอง
    ไม่ใช่อยากเด่นอยากดัง แต่นั่นมันเป็นธรรมชาติของเธอที่ชีวิตจะขาดเสียมิได้
    อย่าห่วงในเรื่องลูกเต้า เธอไม่เคยทรีตใคร หรือจะไม่ปฏิบัติต่อใครในลักษณะข่มขู่ หรือสภาพที่ไม่มีความเสมอภาค เธอจะดีกับคนทุกคนไม่ว่าจะเป็นลูกหรือญาติมิตรบริวาร ถ้าหากเธอไม่ถูกใจ เธอจะไม่มีวันโป้งป้างโผงผางออกมาง่ายๆ แต่จะนิ่งหรือพยายามทิ้งปัญหา ไม่สนใจหรือลืมมันไปเสียง่ายๆก็ได้
    เธอเป็นคนที่มีแต่เสรี ไม่ต้องการพันธนาการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นระเบียบประเพณีหรือข้อผูกมัดที่ไม่ทันสมัย แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอจะเป็นคนดื้อรั้นที่ไม่ยอมตามโลกตามสังคม เป็นแต่เพียงว่าในการดำเนินชีวิต ในการกระทำหรือในความคิดนั้น เธอมีหลักการของตนเองสำหรับยึดถือโดยเฉพาะ
    หลักการที่ว่านั้นเธอจะเลือกมันด้วยประสบการณ์และความคิดอันสุจริตใจของเธอ ด้วยเหตุผลของเธอ แล้วใครก็อย่ามาหักล้างหลักการอันนั้น หรือห้ามเธอไม่ให้ทำตามหลักการอันนั้นเป็นอันขาด
    ผู้หญิงอย่างเธอ ถ้าเป็นนิสิตนักศึกษา เธออาจจะเป็นหัวหน้าเดินขบวนไปอยู่กับชาวนาหรือจับปืนเข้าป่าก็ได้ ถ้าหากเธอคิดว่าหลักการนั้นถูกต้องและเธอเลือกมันแล้ว
    ไปตายเอาดาบหน้า!
    โลกนี้ทั้งโลกเธอไม่ยี่หระและอัศจรรย์อะไรกับมันนัก
    มันอยู่ใต้เท้าของเธอจะเหยียบมันเสียเมื่อไรก็ได้!

    ผู้หญิงราศีกรกฎ ( 15 ก.ค. - 16 ส.ค. )

    มีบ้างหมือนกันที่ผู้หญิงราศีกรกฎจะสวยเอาอย่างหยดย้อยจริงๆ นั่นต้องหมายถึงว่าในดวงชะตามีดาวเคราะห์อันเป็นตัวสร้างความสวยควบคุมอยู่อย่างครบถ้วน แต่ถ้าผู้หญิงราศีกรกฎอย่างธรรมดาสามัญ โดยเฉลี่ยแล้วจะไม่ค่อยมีควาามงามหยดย้อยพร้อมพริ้งทั่วสรรพางค์มากรายนัก เนื่องจากความไม่สมดุลของส่วนสัดทรวดทรงซึ่งกล่าวว่าส่วนบนค่อนข้างจะใหญ่กว้างหรือขยายออกมานับตั้งแต่ใบหน้า ช่วงไหล่หรือช่วงอกเป็นต้นไป ในขณะที่ช่วงขาหรือแขนแน่นกระเดียดไปทางเรียวเล็กหรือยาวเก้งก้างเกะกะ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เมื่อส่วนสัดเหล่านั้นถูกนำเข้ามาประกอบรวมกันเป็นรูปร่างขึ้นมาจริงๆ ผู้หญิงกรกฎก็มีลักษณะพิเศษไปอีกอย่างหนึ่งคือความกระตุ้งกระติ้ง อ้อนแอ้นประเภทลวดดอกไม้ไหว
    ไม่เลวเสียทีเดียวหรอกสำหรับการดึงดูดหัวใจคน
    เฉพาะอย่างยิ่ง ใบหน้าและประกายของสายตาของผู้หญิงราศีกรกฎมักจะอิ่ม บริสุทธิ์ และยิ้มง่าย เป็นยิ้มที่สดใสและสะอาด ไม่มีกระมิดกระเมี้ยนแฝงเร้น หรือทะนงน่าเกลียดน่าชังอะไรอยู่
    ใบหน้าและสายตานั้น มีลักษณะของความเป็นแม่ ซึ่งมีความโอบอ้อมอารีและพร้อมที่จะให้ความรักและความอบอุ่นแก่ทุกชีวิตที่อยู่รอบข้าง
    ใบหน้าทำนองนี้และในลักษณะนี้เองที่เป็นตัวเรียกโชคดีเข้ามาสู่ชีวิต ในนามของเสน่ห์มหานิยมอันเข้มขลัง
    ทั้งๆที่อาจจะมีเรื่องคอขาดบาดตาย ผู้หญิงราศีกรกฎอาจจะยิ้มอยู่ได้ และเห็นเป็นเรื่องตลกขบขันไปได้เสมอ ถ้าตราบใดที่ยังไม่ทำให้เธอถึงกับตกใจแทบสิ้นสติลงไป เพราะเธอเป็นคนมองความไม่จริงจังของทุกสิ่งที่เกิดขึ้น หรือถ้าจะมองก็เห็นว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่หนักไม่หนาอะไรไปเสียหมด เพราะฉะนั้นในกลุ่มคนที่มีข้อพิพาทหรือมีข้อขัดแย้งสูง หรือมีเรื่องราวเป็นปากเป็นเสียงที่ไม่สามารถจะตกลงปรองดองกันได้แล้ว ให้ผู้หญิงชาวราศีกรกฎเข้าไปเกี่ยวข้อง ทุกเรื่องสามารถจะไกล่เกลี่ยออมชอมได้ หรือทำเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้ อย่างน้อยที่สุดบรรยากาศที่ตึงเครียดคับขันก็สามารถผ่อนคลายลงมาได้ในลักษณะที่นิ่มนวลมีหวังมากกว่าเดิม
    ในอารมณ์และจิตใจของเธอมีแต่ความรัก ไม่ใช่ความรักทางด้านกามารมณ์หรือแสวงหาความสุขสันต์ทางกามารมณ์ แต่มีความรักฉันเพื่อนมนุษย์และความรักของวิญญาณแม่ที่มีต่อทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ดอกไม้ สายลม ไปจนกระทั่งถึงผู้คนอื่นๆ
    ด้วยอารมณ์รักและปรารถนาดีทำนองนั้นเองที่ทำให้เธอสามารถเข้าไปพบปะและเข้าไปสัมผัสสัมพันธ์ได้กับทุกสิ่งทุกชีวิตที่แวดล้อมตัวอยู่ ทำให้เธอเป็นคนน่ารักสำหรับคนอื่นที่ได้พบได้เห็น
    เธอไม่รู้จักความหยิ่งทะนงหรือการวางโตกับคนอื่น
    เพราะเธอไม่รู้จักว่ามันมีความหมายหรือมีความสำคัญอันใดต่อชีวิตเธอถ้าหากทำเช่นนั้นหรือมีความคิดเช่นนั้น
    ตรงข้าม เธออาจจะเข้าไปทักทายหรือเป็นกันเองกับใครต่อใครได้ง่ายที่สุด
    ใครก็ตามที่มีความทุกข์ความโศก ผิดหวัง ถ้าหากมีเพื่อนหรือผู้หญิงราศีกรกฎอยู่ใกล้ชิดก็จะได้รับการปลอบประโลมและความเห็นอกเห็นใจอย่างที่ใครไม่สามารถจะให้ได้ เพราะฉะนั้นจึงกล่าวกันว่า ผู้หญิงในราศีกรกฎเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นแพทย์หรือเป็นพยาบาล หรือทำงานที่เกี่ยวกับสาธารณะชนที่ต้องการความเข้าใจอันดี
    เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่มีความเฉลียวฉลาดเป็นเลิศ แต่ความเฉลียวฉลาดที่เธอแสดงออกมานั้นมันจะมาจากความรู้สึกภายในที่สะสมมา หรือแวบขึ้นมาจากสัมผัสที่เธอก็ไม่รู้ว่ามันจะมาจากไหน และส่วนมากมันก็เกิดจากประสบการณ์ของเธอเอง
    ตลอดชีวิตตั้งแต่เล็กจนโต เธอจะสะสมรวบรวมประสบการณ์ต่างๆที่ได้รับมาไว้ในความรู้สึกสำนึก อะไรผิดอะไรถูก อะไรชั่ว อะไรดี อะไรเป็นอย่างไร เธอจะเก็บมันเอาไว้ฝังจิตฝังใจ และเป็นภาพประทับที่ไม่เคยเลือนลืม ความทรงจำเหล่านี้แหละที่จะทำให้เธอนำมาคิด มากลั่นกรอง และมันจะผุดแวบขึ้นมาในจิตใจทันที เมื่อเธอจะคิดอะไรออกมาหรือจะพูดอะไรออกมา เธอก็จะตัดสินใจได้ว่า ควรจะคิด ควรจะพูด หรือควรจะทำหรือไม่
    มันไม่ได้มาจากความเฉลียวฉลาด หรือความอัศจรรย์พันลึกที่ไหน หามิได้
    จิตใจของเธออ่อนไหวต่อสิ่งแวดล้อมและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวเอง ไม่ว่าจะดีหรือร้าย และทุกเหตุการณ์ทุกสิ่งแวดล้อมเธอก็พร้อมที่จะเข้าไปสัมผัสกับมัน แม้เรื่องที่เจ็บปวดรวดร้าวที่สุด เธอก็ยังอยากพบและยินดีที่จะพบ และเมื่อเกิดความเจ็บปวดขึ้นมาแล้ว เธอก็ยินดีจะรับความเจ็บปวดนั้นเอาไว้ แม้ว่าจะต้องร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เธอก็จะร้องไปจนกว่าความเจ็บปวดนั้นจะคลายลง
    เธอจึงเหมือนคนที่มีอะไรดื้ออยู่ในหัวใจ ซึ่งก็ดูยากมากทีเดียว
    แต่ถ้าเธอเกิดความเจ็บปวดและตั้งหน้าตั้งตาร้องไห้ขึ้นเมื่อใดแล้ว อย่าไปยุ่งกับเธอ ขอให้เธอหาความสุขกับความเจ็บปวดนั้นต่อไปตามลำพังเพราะเธอรู้สึกว่าเธอทนได้
    หัวใจของผู้หญิงราศีกรกฎมีความแข็งพอและมีความอดทนพอ ไม่ต้องห่วง
    ถ้าดูภายนอก จะเห็นความบอบบางอรชรอ้อนแอ้น แต่ถ้าพูดถึงภายในจิตใจแล้ว ผู้หญิงราศีกรกฎจะมีความอดทนเป็นเลิศ ซึ่งก็เพราะความอดทนเป็นเลิศนี่แหละ ผู้หญิงชาวราศีกรกฎจึงถูกยกย่องให้มีฐานะเป็นแม่ เป็นผู้ให้กำเนิด เป็นผู้ปกป้อง เธอมีความสามารถอย่างเพียงพอไม่ว่าจะอดอยากยากแค้นเพียงใดก็ตาม เธอจะคอยดูแลเอาใจใส่และจัดหาให้ทุกคนทุกชีวิตที่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองของเธอให้มีกินอิ่มปากอิ่มท้อง และมีชีวิตที่อบอุ่นอยู่ใต้อ้อมแขนของเธออย่างไม่น่าจะเป็นไปได้
    เธอจะไม่พูด จะไม่เอ่ยปากถึงความทุกข์ยากและเหน็ดเหนื่อยอันสาหัสของเธอ
    เธอจึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเกิดมาเป็นเมีย และเป็นแม่บ้านด้วย
    เธอชอบสะสม ชอบปะติดปะต่อ สิ่งละอันพันละน้อยขึ้นมาเป็นตัวเป็นตน และเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้น ในครอบครัวหรือในการทำมาหากินของเธอนั้น เธอสามารถที่จะนำเศษผ้าหรือเศษกระดาษมาประดิดประดอยเป็นดอกไม้ หรือสามารถทำเงินขึ้นมาได้ด้วยงานฝีมือในด้านเก็บเล็กผสมน้อยของเธอ
    ในอารมณ์และสมองของเธอ มีภาพฝันและมีจินตนาการสดใสและพริ้งพราย เธอเป็นศิลปินโดยกำเนิด ซึ่งมีความสามารถจะทำงานประเภทประดิดประดอยและสร้างสรรค์ความงามต่างๆขึ้นมาได้ ตั้งแต่การเขียนหนังสือ วาดรูป ตัดเย็บเสื้อผ้า หรือทำอะไรตามความนิยมของคนทั่วไปในยุคสมัยของเธอ
    ถ้าเธอได้เรียนได้รู้และมีความชำนาญโดยเฉพาะแล้ว งานทางด้านศิลปะและจินตนาการของเธอจะอุดมสมบูรณ์และถึงขั้นถึงขนาดอย่างไม่ต้องสงสัย
    ถ้าเธอไม่ได้เรียนมาโดยเฉพาะ ชีวิตของเธอก็จะขาดความรู้สึกในด้านนี้เสียมิได้ เพราะฉะนั้น เธอจะแสวงหาความรู้ ความชำนาญ หรือพยายามคาดหมายเอาเองว่า ควรจะทำอะไร อย่างไร เธอก็จะลงมือหัดทำมันดู และเธอจะสามารถทำได้อย่างดีเสมอ
    เมื่อยามเธอมีความรัก เธออาจจะไม่มองไปที่ความหล่อเหลาของเพศตรงข้ามหรือความมียศศักดิ์อัครฐานของเขา ใครก็ได้ที่เธอมีความรู้สึกว่ามีความผูกพันกันอย่างมนุษย์ที่มีความเห็นอกเห็นใจต่อกัน และเข้าใจกันฉันเพื่อนมนุษย์ อย่างอื่นไม่เกี่ยว เธอมองไม่เห็นความสำคัญของทรัพย์สินเงินทองหรือรูปร่างหน้าตาของคนที่เธอรักสำหรับชีวิตการแต่งงานและครอบครัว เพราะเธอมั่นใจว่าหน้าที่ที่เธอเกิดมาและต้องรับต้องทำในการมีชีวิตอยู่นั้น คือการแสวงหาเงินหาทรัพย์สินและการสร้างความมั่นคงในครอบครัวด้วยมือของเธอเอง
    ด้วยความรู้สึกที่มีอยู่เช่นนี้เอง ชีวิตของเธอจึงมีปัญหาอยู่กับการก่อร่างสร้างตัวเองอยู่ตลอดเวลา
    ไม่ได้หมายความว่า เมื่อถึงเวลาแต่งงานมีลูกมีหลานแล้วเท่านั้นที่เธอจะคิดก่อร่างสร้างตัว สำหรับเธอ การก่อร่างสร้างตัวเป็นสัญชาตญาณที่ติดตัวมาแต่กำเนิด สัญชาตญาณนั้นแสดงออกมาโดยวิธีการเก็บหอมรอมริบ กระเหม็ดกระแหม่ สะสมรวบรวม
    โดยสัญชาตญาณของการสะสมรวบรวมเธอจึงจะต้องแสวงหา การแสวงหาของเธอจึงแสดงออกเป็นอันดับต่อมาด้วยการไม่หยุดนิ่ง เธออาจจะเป็นคนอยู่ไม่สุขก็เกือบจะว่าได้ ไปที่โน่นมาที่นี่ ทำอ้ายโน้นหยิบอ้ายนี่อยู่เรื่อยๆ และสิ่งที่เธอทำ สิ่งที่เธอแสวงหา มักจะเป็นเงิน และเกี่ยวด้วยเรื่องของเงินทั้งสิ้น
    ได้มากหรือน้อยก็ตาม ขอให้เป็นเงิน และไม่ขาดแคลนอดอยากเท่านั้น เธอจะต้องทำมันจนได้
    ก็น่ารักน่าปรารถนาทีเดียวสำหรับผู้หญิงราศีกรกฎ ถ้าหากเธอไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลของราศีนี้ในด้านลบ เพราะในด้านลบแล้วจะทำให้เธอเป็นคนเจ้าอารมณ์ ฟุ้งซ่าน และเอาแก่นสารอะไรไม่ได้ นอกจากเที่ยววิ่งหาหมอดูและเข้าทรง แล้วก็มีชีวิตอยู่ด้วยความฝันลมๆแล้งๆทั้งชีวิต!

    ผู้หญิงราศีมิถุน ( 14 มิ.ย. - 14 ก.ค. )

    ถึงแม้ว่าอิทธิพลของดวงดาวอื่นในชะตาจะทำให้เธอค่อนข้างอ้วนหรือเป็นเจ้าเนื้อก็ตาม เมื่อพิจารณาส่วนสัดทั้งหมดประกอบกันเข้าแล้ว ก็จะทำให้รู้สึกอยู่เสมอว่าผู้หญิงชาวมิถุนนั้น เป็นผู้หญิงประเภทเอวบางร่างน้อยหรือชดช้อยอรชรอยู่นั้นแหละ
    ลักษณะเหล่านั้นมาจากความกระปรี้กระเปร่า หรือไม่เทอะทะอุ้ยอ้ายในท่าทางของเธอที่แสดงออกให้คนอื่นเห็น ตรงข้ามเธอจะคล่องแคล่วว่องไวทั้งกิริยา ท่าทาง และการพูดจาปราศรัยจะไม่เคอะเขินตะขิดตะขวงให้รำคาญตา
    ในวงสังคม เธอจะเข้ากับใครก็ได้ แม้ว่าเธอจะเป็นคนไม่มีเสน่ห์อย่างลึกซึ้งตรึงใจตามธรรมชาติก็ตาม แต่อุปนิสัยและท่าทางของเธอก็ทำให้คนอยากคุย และอยากจะสังคมด้วย ทุกคนจะชอบในการพูดการแสดงออกหรือความเป็นคนไม่ถือเนื้อถือตัวและไม่วางก้ามของเธอ และในบางกรณี ในยามที่ต้องการการเจรจาตกลงหรือการติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือร่วมมือจากคนที่อื่น ถ้าใครทำไม่ได้ ให้เพื่อนหญิงราศีมิถุนเป็นคนทำหน้าที่ เธอจะทำได้อย่างดี ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ตาม ก็เรียกได้ว่าไม่ขาดทุนอะไร
    เธอเป็นคนไม่ค่อยจะมีเสน่ห์เย้ายวนที่ใครเห็นจะต้องตะลึงตะลานจนนำไปฝัน ถ้าดูเผินๆเกือบจะดูเหมือนว่าเธอเป็นคนไม่มีอะไรในตัวดีเท่าไรนัก แต่ถ้าใครมองเธอเป็นครั้งที่สองและมองให้นานไปกว่านั้น ทุกคนจะต้องมองเห็นความกระจุ๋มกระจิ๋ม ปากนิดจมูกหน่อยของเธอ และก็จะถอนตัวไม่ออกหรือเปลี่ยนใจไม่ได้อย่างเด็ดขาด
    ในหัวใจของเธออาจจะมีความรักชนิดที่ไม่ดื่มด่ำ ฝังลึก เข่นเดียวกันกับที่เธอจะลืมความเกลียดได้โดยไม่ยากนัก เพราะฉะนั้นในหัวใจของผู้หญิงราศีมิถุน จึงเป็นหัวใจที่ไม่ค่อยจะมีอะไรหนักอะไรเบามากนัก เธอจะรักได้เมื่อเหตุผลมีเพียงพอ เช่นเดียวกับเธอจะชังและลืมทุกสิ่งทุกอย่างได้เมื่อเธอคิดว่ามันสมเหตุสมผล
    ผู้หญิงดาวพุธหรือผู้หญิงราศีมิถุน จึงไม่อยู่ด้วยอารมณ์หรือหัวใจเท่าไรนัก แต่จะอยู่ด้วยเหตุผลหรือความรู้สึกที่เข้ามากระทบประสาทสมองหรือจิตใจอันเปลี่ยนแปลงแสวงเหตุแสวงผลของเธอ
    ถ้าพื้นๆเธอเหมาะสำหรับงานด้านเลขานุการ ประชาสัมพันธ์ แต่ความจริงเธอเป็นได้ทุกอย่างในโลกนี้ที่คนอื่นเป็นได้ เพราะถ้าเอาความรู้วิชา ความชำนิชำนาญทางประสาทสมองมาใช้กันแล้ว เธอสามารถจะทำได้หรือไต่ไปถึงได้เสมอเท่าๆกันกับผู้ชายหรือคนอื่น เฉพาะในด้านการพูดการเขียน การสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์หรือแม้แต่การทูต เธอก็สามารถจะทำได้อย่างดี
    สำหรับผู้ชายที่มีผู้หญิงราศีมิถุนเป็นเพื่อนหรือเป็นคนรักอาจจะรำคาญสักหน่อยเพราะเธอมีเรื่องพูด เรื่องคุยให้ฟังเสมอ และเธอก็ต้องการเห็นคนช่างพูดช่างคุยอยู่กับเธอด้วย
    ชีวิตจะหมดรสทันทีถ้าหากว่าเธอจะต้องคบกันคนที่เหมือนนั่งเข้าสมาธิหรือทื่อๆทึ่มๆ เช่นเดียวกันกับที่เธอเป็นคนชอบศึกษาค้นคว้า ชอบอ่านหนังสือ เธอจะไปกันไม่ค่อยได้กับคนที่ชอบเสื้อผ้าแต่งตัว หรือพูดถึงลิปสติกหรือแป้งผัดหน้าราคาสูง หรือเรื่องหนังเรื่องละคร
    ในเรื่องของผู้ชาย เธอจะไม่นั่งฝันหวานถึงเทพบุตร หรือว่าเมื่อมีครอบครัวไปแล้ว เธอจะมีบ้านโอ่อ่าเหมือนกับวัง หรือมีรถเก๋งราคาคันละแปดแสนเก้าแสนแล้วก็คอยมองจ้องอยู่แต่ว่าผู้ชายชนิดนั้นจะมาหา ตรงข้ามเธอจะรู้แต่เพียงว่าในวันหนึ่งครั้งหนึ่ง มีคนเดินมาชนไหล่เธอเข้าแล้วก็บังเอิญไปพูดกับเขาเข้า และต่อมาก็รู้ว่าเขารักเธอและเธออาจจะรักเขาเข้าบ้างแล้วก็ได้ เธอจะมารู้ตัวเอาตอนนั้น และถ้ามันจะต้องรักเขาต่อไปหรือแต่งงานกับเขาในอนาคตมันก็เป็นเรื่องบังเอิญ หรือเป็นเรื่องที่ไม่คาดหมายเอาไว้ก่อนทั้งสิ้น
    เพราะอะไรจึงเป็นเช่นนั้น เพราะในประสาทสมองและความคิดของเธอ มุ่งไปแต่การเรียนการรู้ การแสงวงหาความชำนาญและประสบการณ์ ถ้าเธอมีโอกาสในการศึกษาที่สูง เธอก็จะยุ่งอยู่กับงานค้นคว้าศึกษาของเธอ เธอจึงไม่คิดถึงเรื่องของความรักและผู้ชาย หรือไม่มีเวลาฝันถึงอะไรมากนัก นอกจากมันจะมาหาเองหรือบังเอิญเจอเหมาะๆเข้าเท่านั้นเอง
    หรือในขณะเดียวกัน เธออาจจะมีผู้ชายหลายต่อหลายคนเดินเข้าออกประตูบ้านเธออยู่ หรือดูหนังเปลี่ยนรอบกับคนนั้นกับคนนี้เข้า เธอก็ยังไม่เคยรู้เหมือนกันว่าใครที่เธอรักเขาและเขารักเธอ เพราะมันไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไร สำหรับเธอใครก็ได้ เธอคบเธอดีต่อเสมอ ถ้าหากจะรักเธอก็ไม่รู้ตัวว่ามันเกิดขึ้นกับใคร เมื่อไร
    เธอสนใจเรื่องงาน เรื่องการแสวงหาความรู้ เรื่องการไม่ผูกพันกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดนานๆ หรือซ้ำซากจำเจจนเกินไป นั่นคือนิสัยและธรรมชาติของเธอ
    เหมือนลม ตามธาตุของราศี เธอพร้อมและปรารถนาที่จะใช้ชีวิตจิตใจของเธอแทรกซอนซ่านและซึมไปทุกหนทุกแห่งที่ชีวิตจิตใจและประสาทสมองของเธอจะไปสัมผัสได้ นั่นคือความสุขและการได้บางสิ่งบางอย่างเข้ามาสู่ชีวิตของเธอ
    เหมือนนก เธอจะบินไปเรื่อยๆ โฉบเฉี่ยวไปตามที่ต่างๆที่มีสายลมและแสงแดดอุ่นให้เธอสัมผัส
    ผู้หญิงราศีมิถุน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานประเภททำกันเป็นชิ้นๆ และทำเป็นเรื่องๆไป ไม่จำเจและไม่มีการผูกมัดนานๆ เฉพาะงานที่ใช้ความสามารถพิเศษ และต้องใช้ประสาทสมองเป็นเครื่องมือ
    เพราะงานทางด้านหนังสือ กฎหมาย การบัญชี และการค้นคว้า ที่ต้องการความจำหรือมีกฎเกณฑ์ที่วางไว้เป็นหลักเกณฑ์นั้น เธอจะเหมาะมาก
    สิ่งที่แปลกประหลาดที่สุดก็ตรงที่ว่าเธออาจจะไม่พิถีพิพันมากนักสำหรับเรื่องของตัวเองหรือความสะดวกสบาย เธออาจจะไม่ถึงกับต้องแวะห้องน้ำทุกแห่งในร้านอาหารเพื่อเติมแป้งเติมเครื่องแต่งหน้าที่ร้าน เช่นเดียวกับเสื้อผ้าของเธอ แม้แต่ในห้องนอนมันก็อาจจะไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยนัก เธอก็สามารถจะอยู่ได้และไม่เห็นเป็นเรื่องยุ่งยากอะไร
    เธอชอบง่ายๆ เรียบๆ และไม่ถือว่าจะต้องเอาเรื่องเอาราวกับมันจนจริงจังเกินไปนัก
    สิ่งที่เธอต้องการที่สุดในชีวิต ไม่ใช่ชีวิตแม่บ้านที่ต้องอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนเป็นเวลาแรมเดือนแรมปี เธอต้องการออกจากบ้านและต้องการสัมผัสกับชีวิตข้างนอกเสมอ เพราะฉะนั้นเธอจึงจำเป็นจะต้องหางานและต้องทำงาน
    ผิดกับผู้หญิงบางราศีที่ต้องการทำงานเพื่อเก็บหอมรอมริบ เพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว สำหรับผู้หญิงราศีมิถุน จะคำนึงถึงปัญหาเหล่านั้นน้อย เธอต้องการทำงานก็เพื่อจะบอกกับตัวเองว่าเธอมีความสามารถและได้แสดงความสามารถออกมาให้เห็น ต้องการบอกว่า ตัวเธอเองเป็นที่พึ่งของตัวเองได้เป็นอย่างดี และทำให้เธอเป็นอิสระจากข้อผูกพันที่จะต้องไปนั่งพึ่งพาคนอื่น และถ้างานนั้นเหมาะกับนิสัยและธรรมชาติของเธอ เธอก็จะทำมันอย่างพออกพอใจและมีประสิทธิภาพ เพราะเธอรู้สึกว่ามันเป็นภาระหน้าที่ของเธอ เป็นวิถีชีวิตของเธอที่เธอจะต้องอยู่กับมันจนกว่าเธอจะเบื่อมันหรือหมดความหมายสำหรับเธอ แล้วเธอก็จะไปแสวงหางานใหม่
    เงินที่เธอได้มาจากการทำงาน ต้องเป็นหน้าที่ของคนอื่น ถ้าจะเก็บเล็กผสมน้อยหรือสะสมให้มันเป็นก้อนสำหรับเธอ ถ้าไม่มีรายการที่จำเป็นใดๆบังคับเธอ เธอจะไม่ค่อยสนใจมันนักเมื่อเธอใช้มันหมดแล้ว เธออาจจำไม่ได้ว่าเธอใช้อะไรไปอย่างไรบ้าง เพราะเธอจะใช้มันเรื่อยๆ ไม่เห็นว่าจะมีความสลักสำคัญอะไร
    ในการหาฤกษ์วันแต่งงานของไทยแต่โบราณท่านห้ามการแต่งงานวันพุธ ซึ่งจะมีผลให้ชีวิตแต่งงานเกิดความรวนเรไม่แน่นอน ความจริงก็ไม่ใช่อะไรอื่น ท่านก็เอานิสัยหรือธรรมชาติของดาวพุธในราศีธาตุลม อย่างราศีมิถุนนี่เองมาเป็นหลัก โดยแง่คิดที่ว่า พุธเป็นราศีธาตุลมที่มีแต่ความเปลี่ยนแปลงไม่แน่นอน ไม่เกาะ ไม่ติดหรือไม่ยอมผูกพันกับสิ่งมากมายเหมือนราศีอื่นๆ การมีชีวิตคู่ก็มีผลให้เป็นเช่นนั้นไปด้วย ซึ่งก็โดยหลักและแง่คิดทำนองเดียวกันนี้ ก็สามารถเอามาทำนายบอกกล่าวได้ว่า ผู้หญิงราศีมิถุนนั้น ชีวิตคู่อาจจะไม่ยั่งยืน หรือกว่าจะลงฝาลงตัวกันได้ก็หลายหนหลายครั้ง เพราะผู้ชายหรือคู่ครองที่เข้ามาสู่ชะตาชีวิตของผู้หญิงราศีมิถุนนั้นไม่สามารถจะทนได้ต่อความรู้สึก หรือการกระทำแบบไม่จริงไม่จังของผู้หญิงราศีมิถุน หรือความไม่รู้สึกแคร์ต่ออะไรและอะไรของคุณเธอนั่นเอง และนอกจากจะไม่แคร์แล้วเธอยังอาจจะเกิดความเบื่อหน่ายต่อสิ่งที่ซากซ้ำจำเจอันไม่มีผลต่อการพัฒนาประสบการณ์และความอยากรู้อยากลองของเธอด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2008
  2. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    ผู้หญิงราศีเมษ( 13 เม.ย. - 14 พ.ค. )

    ถ้าจะเอาลักษณะของนางงามจักรวาล หรือรูปร่างแบบนางพิมพิลาไลกันจริงๆแล้ว ผู้หญิงราศีเมษแท้ๆจะเอาถึงขนาดนั้นไม่ได้ ต้องมีดวงดาวอื่นๆในดวงประกอบด้วย แต่ผู้หญิงราศีเมษมีรูปร่างส่วนสัดที่ค่อนข้างจะสมส่วนสมทรง ค่อนข้างเพรียวและคล่องแคล่ว มีท่าแข็งแรงและกระปรี้กระเปร่า ที่น่าสังเกตที่สุดก็คือความภาคภูมิหรือลักษณะที่ภาคภูมิในลักษณะที่กระเดียดไปในทางความรู้สึกที่ว่ามีดีในตัวเอง หรืออย่างน้อยที่สุดผู้หญิงราศีเมษก็มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากเพียงพอ
    เพราะฉะนั้น ผู้หญิงราศีเมษจึงเป็นผู้หญิงประเภทที่ค่อนข้างกล้าหรือไม่ถึงกับอายม้วนเมื่อสบตาชาย
    มีความขยันหมั่นเพียรและในชีวิตกระตือรือร้นที่จะเอาดีอย่างมาก ตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้สูงและมีความปรารถนาสูง ชอบสังคมและใจกว้างสำหรับมิตรในด้านมิตรภาพและการงาน
    แน่นอนในด้านของความรักเธอมักจะตัดสินใจเองและกล้าพอที่จะตัดสินใจด้วยหลักการที่เธอวางไว้ว่า ใครก็ตามที่มาชอบเธอ หมอนั่นต้องมีเกียรติพอที่เธอจะมองเห็นความสำคัญของเขา
    ถ้าไม่มีดาวบ่อนเบียนอื่นๆในดวงชะตาทั้งดวง ผู้หญิงราศีเมษ โบราณว่าแม้แต่จะหาบผักบุ้งขายก็มีโอกาส ว่ากันว่าตำแหน่งคุณนายนั้นมีหวังถึงพันเปอร์เซ็นต์ การที่จะต่ำต้อยน้อยหน้าชาวบ้านเขานั้นเป็นไม่มี
    เธอสู้ชีวิตด้วยลำแข้งของตัวเอง พอใจที่จะทะเยอทะยานและกระตือรือร้น และมักจะไม่สะบัดหน้าให้แก่คนทุกคนที่ไม่เข้าใจเธอ เธอจะไม่ยอมพูด ไม่ยอมแก้ตัวและไม่ยอมให้เหตุผล ทุกอย่างจะเก็บไว้เป็นความคิดหรือความรู้สึกของเธอเอง ใครจะเข้าใจก็ช่าง ไม่เข้าใจก็ช่างเธอจะไม่แคร์ใคร เธอจะถือว่าเธอถูกอยู่เสมอ แม้ว่าเธอจะผิด มันก็เป็นเรื่องของเธอและเธอจะแก้มันเอง เพราะฉะนั้นผู้หญิงราศีเมษ ถ้าใครไม่เข้าใจเธอ ก็ยากที่จะคบเธอได้ เพราะเธอจะไม่เอาด้วย
    ถ้ามีงานการบางอย่างที่จะต้องพึ่งพาอาศัยจงหางานที่ต้องรับผิดชอบและงานที่ต้องใช้การตัดสินใจมอบให้เธอทำอย่าไปจู้จี้จุกจิก และไปสั่งโน่นสอนนี่ให้รำคาญ งานประเภทนั้นหรือที่รับผิดชอบนั้นจะได้ผลดี
    ในครอบครัวที่มีปัญหามากๆ หรือในกรณีที่พ่อบ้านไม่เอาไหน ใช้ผู้หญิงราศีเมษเป็นแม่บ้าน เธอจะหาเลี้ยงและจัดการต่างๆได้เรียบร้อยทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ต้องทนการบ่นว่าและอารมณ์โมโหโทโสของเธอสักหน่อยเป็นอันเสร็จ
    ในด้านการแต่งเนื้อแต่งตัว เธอจะไม่พิถีพิถันจนเกินไปนัก ดูเหมือนว่าอะไรก็จะพอไปได้ แทนที่เธอจะต้องการสีหรือรูปทรงที่ละมุนละไม หรืออรชรอ้อนแอ้นเหมือนคนอื่น ผู้หญิงราศีเมษจะแต่งตัวเพื่อเหตุผลอย่างเดียวเท่านั้นคือให้มันเกิดความรู้สึกภาคภูมิและเป็นสง่ามากกว่า
    ในด้านการเรียนการศึกษา ผู้หญิงราศีเมษนั้นตอนแรกจะต้องพยายามให้เธอเรียนอย่างเข้าใจถึงแก่นถึงกระพี้ อย่าให้ท่องจำ ถ้าเรียนอย่างมีเหตุผลหรือเป็นที่เข้าใจได้แล้ว เธอจะพยายามทำความเข้าใจมันต่อไป และจะปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และแสวงหาประสบการณ์เอาเองจนได้
    เพราะฉะนั้นอย่างได้ห่วง
    สอนกันให้เป็น และพยายามเข้าใจนิสัยใจรอให้ถูก คนราศีเมษเรียนอะไรก็เรียนได้ และจะประสบความสำเร็จสูงๆได้เช่นเดียวกัน
    ทางด้านการเงิน ผู้หญิงราศีเมษจะไม่ค่อยเป็นเดือดเป็นร้อนอะไรมากนัก ชอบซื้อชอบจ่ายและชอบใช้เงิน เงินจะไม่ค่อยมีติดมือเธออยู่มากนัก ดูเหมือนว่าในชีวิตเธอมีเรื่องที่จะต้องซื้อต้องจ่ายอยู่เรื่อยไป เพราะอย่างน้อยที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว หรือการแต่งตัว การมีชีวิตอยู่ทุกด้าน ชีวิตผู้หญิงราศีเมษจะอยู่อย่างโทรมๆ ซึมๆ ไม่ได้ เธอจะต้องพยายามอยู่อย่างเปล่งปลั่งหรืออย่างน้อยก็มีความงดงามพอสมควร แม้จะถึงกับโอ่อ่าจริงๆไม่ได้
    การจะพูดคุยกับผู้หญิงราศีเมษจะต้องพยายามพูดชนิดเอาความจริงเข้าพูด และพยายามพูดถึงความสำเร็จหรืออนาคตที่มีความมุ่งหมายและมีความหวังอยู่ข้างหน้า อย่าไปพูดเรื่องกระจอกๆ เช่น เรื่องน้ำหอมหรือเรื่องเครื่องแต่งตัวหรือแฟชั่น มันไม่ช่วยให้เธอสนใจอะไรมากนักหรอก แม้ว่าโดยธรรมชาติของผู้หญิงทุกคนจะหลีกเลี่ยงเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ก็ตาม อารมณ์และจิตใจที่จะพลุ่งโพล่งของเธอจะเกิดความกระตือรือร้น หรือหาเรื่องที่เกี่ยวกับความตื่นเต้นและความหวังที่สามารถมองเห็นได้เท่านั้น
    และถ้าใครก็ตามจะต้องการคำหวานที่หยดเหมือนน้ำตาลอยู่ตลอดเวลาจากผู้หญิงราศีเมษเห็นจะค่อนข้างยาก เพราะเธอมักจะพูดโพล่งออกมาตามที่เธอมีอารมณ์มากกว่า หรือถ้าจะพูดไปเธอก็ไม่รั้งรอที่จะพูดความจริงออกมาแม้จะเป็นการตำหนิคู่สนทนาออกไปตรงๆก็ตาม
    ถ้าจะสู้กับผู้หญิงราศีเมษแล้วก็คงสู้ด้วยเกียรติ ถ้าจะพูดกับผู้หญิงราศีเมษก็จงพูดด้วยเกียรติและคบกับเธอด้วยเกียรติ
    นอกนั้น ไปด้วยกันไม่ได้และจะไม่ยืดเยื้อนัก
    ในด้านลบ ถ้าหากเธอมีอยู่ ค่อนข้างจะเป็นอันตราย เพราะเธอจะทะนงตนจนเกินไป หยิ่งจนเกินไป ถือตัวเองเป็นสำคัญจนเกินไป บางทีพูดกันไม่รู้เรื่องเอาง่ายๆ
    และที่ร้ายที่สุดก็คือ เธอจะฟุ้งเฟ้อทะเยอทะยานจนเกินไป ฝันและพยายามทำตัวให้เด่นทั้งๆที่ไม่มีอะไรจะเด่น อวดดีทั้งที่ไม่มีอะไรจะอวด โก้เก๋ทั้งๆที่ไม่มีอะไรจะโก้
    ถ้าแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ปรับปรุงตัวเองและควบคุมตัวเองได้ ไม่มีคุณสมบัติในด้านลบเหล่านี้ ผู้หญิงราศีเมษจะมีประโยชน์อย่างยิ่ง
    ชีวิตเธอจะประสบความสำเร็จ
    เฉพาะอย่างยิ่ง ในชีวิตครอบครัว ถ้าหากสามีของเธอเป็นคนชะตาตกหรือไม่ค่อยจะเอาไหนอยู่เสมอ รับรองว่าผู้หญิงราศีเมษจะนำเกียรติและความสำเร็จมาให้แก่ครอบครัวและผู้ชายของเธอได้เป็นอย่างดี
    ชีวิตผู้ชายที่มีคู่ครองเป็นผู้หญิงในราศีเมษในด้านดีแล้ว รับรองว่าจะไม่ถึงกับตกต่ำ แม้ว่าบางครั้งชะตาจะย่อยยับอย่างไรก็ตาม จะฟื้นคืนขึ้นมาจนได้ เพราะบุญบารมีของเธอบอกอยู่ว่าเธอจะมีชีวิตตกต่ำตลอดไปไม่ได้

    ผู้หญิงราศีตุล( 17 ต.ค. - 17 พ.ย. )

    โดยลักษณะของดาวศุกร์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบประจำราศีตุล ซึ่งกำหนดกันไว้ว่าหมายถึงเส้นที่มีลักษณะโค้งเว้าเข้ารูป เพราะฉะนั้น ความเด่นของผู้หญิงราศีตุลประการแรกถึงแม้ว่าจะเป็นคนมีรูปร่างสูงเป็นส่วนมาก แต่จะไม่สูงชะลูดขึ้นไปเฉยๆ แต่เต็มไปด้วยความโค้งของเส้นต่างๆทุกส่วนสัด
    ถ้าหากเป็นน่อง ก็จะไม่ทู่หรือไม่ชะลูดขึ้นไปเหมือนกระบอกไม้ไผ่แน่นอน ตรงข้ามมันจะโค้งเรียวอย่างได้ส่วนสัดของมัน
    เพราะฉะนั้น จากตะโพกขึ้นไปจนถึงใบหน้า ส่วนที่มันจำเป็นต้องโค้งมันก็จะโค้งของมันจนถึงขนาด ส่วนที่มันจะเว้าของมันก็จะเว้าจนเห็นส่วนนูนได้ชัดเจน
    เป็นอันว่าหายห่วงสำหรับเรือนร่างที่น่าทะนุถนอมของผู้หญิงราศีตุล
    แต่ถึงกระนั้น สิ่งที่จะเด่นและประทับใจก่อนส่วนอื่นที่สุดก็คือท่อนบนที่จะมีจุดเด่นหลายจุดสะดุดตาได้ทันทีในหลายๆแห่ง เฉพาะอย่างยิ่งที่ใบหน้าซึ่งจะมีร่องรอยของความสดใสชื่นมื่นอยู่ตลอดเวลา
    พูดกันง่ายๆก็คือว่าเธอมีใบหน้าประเภทที่เรียกว่ารับแขกนั่นเอง
    แต่ไม่ได้เป็นใบหน้ารับแขกในความหมายที่ไม่ดีงาม ตรงข้ามเป็นการรับแขกที่ไม่เลือกชั้นวรรณะ ไม่เลือกผู้ที่ไปมาหาสู่หรือผู้ที่พบเห็น ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ใบหน้านั้นบอกถึงความอบอุ่น ความเมตตาปรานี ความสุภาพอ่อนโยน และความรักเพื่อนมนุษย์อยู่ในใบหน้านั้นทุกประการ
    เธอเกิดมาเพื่อความรักและอยู่ด้วยความรัก ไม่ว่าความรักนั้นจะเป็นความรักที่มีต่อคู่ครองหรือความรักที่มีต่อคนอื่น เพราะฉะนั้น เธอจึงมักเป็นคนที่ไม่ค่อยมีพิษมีภัยกับใคร เข้าไหนเข้าได้ จะมีแต่คนเข้ามาหาและอยู่ท่ามกลางผู้คนทั้งในอาชีพการงานและอาชีพส่วนตัว เธอจะหนีจากผู้คนไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นชีวิตของเธอส่วนมากจึงเป็นชีวิตที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสังคมมากที่สุด
    เธอต้องการสังคม และสังคมก็ต้องการเธอหรือขาดเธอไม่ได้
    เธอรู้จักการใช้จ่ายในเรื่องของเงิน เธอรู้จักการจัดสรรปันส่วนว่าส่วนไหนควรจะใช้ไป ส่วนไหนควรจะเก็บมันไว้ หรือเธอจะต้องแบ่งสองในขนาดและปริมาณเท่าๆกันเสมอ เธอจะไม่ยอมใช้คนเดียวกินคนเดียวทุกบาททุกสตางค์ เธอจะให้และช่วยเหลือผู้อื่นหรือมีไว้ให้สำหรับผู้อื่นบ้างเหมือนกันแต่ไม่มากกว่าส่วนที่เธอมีอยู่
    เธอจึงไม่ใช่คนตระหนี่ถี่เหนียวและก็ไม่ใช่คนสุรุ่ยสุร่าย
    เธอชอบการแต่งตัว ชอบมีเสื้อผ้าสวยๆงามๆ เครื่องสำอางและน้ำหอมซึ่งเธอจะขาดเสียมิได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอจะยอมซื้อมันทั้งๆที่เธอมีเงินไม่เพียงพอ หรือขาดๆเหลือๆ ไม่ใช่เช่นนั้น เธอจะพยายามจัดงบประมาณที่เหมาะสมไว้สำหรับซื้อมัน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับงบประมาณส่วนอื่น
    รับรองว่าข้าวสารจะต้องมีหุง แม้ว่าเธอจะต้องจ่ายเงินค่าเครื่องสำอางหรือค่าเครื่องแต่งตัวไม่ยอมหยุดก็ตาม
    เธอไม่ได้แต่งตัวเพื่อจะเอาเด่นหรือเอาโก้ หรือแต่งตัวให้ต้องตามแฟชั่น หรือเป็นคนที่ชอบใช้ของแพงๆ เพื่อประดับบารมีตัวเอง ทั้งๆที่กล่าวกันว่าเธอเป็นนักแต่งตัวก็ตาม เธอจะแต่งมันเพื่อเธอจะรู้สึกว่าเธอมีความงามที่จะต้องประดับ หรือทำให้มันงามไว้เสมอ เพราะความงามเท่านั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขในชีวิต และต้องการให้คนอื่นเห็นความงามของเธอด้วย เธอจะไม่ยอมเก็บงำความงามเหล่านั้นหรือความงามที่เธอมีไม่ว่าในส่วนใดๆไว้เฉยๆเป็นอันขาด
    ก็เพราะเหตุนี้เอง บางคนที่อยู่ใต้อิทธิพลของดาวศุกร์ในราศีนี้จึงจำเป็นจะต้องออกไปประกวดนางงามหรือต้องไปเป็นดาราภาพยนตร์ ทีวีหรือนางแบบเพราะเธอต้องการแสดงความงามที่เธอมีอยู่ให้เป็นประจักษ์ชัดต่อสายตาคน
    ถ้หากจะมีใครสักคนหนึ่งในชีวิตมาเกรี้ยวกราดหรือแสดงอารมณ์ใส่ผู้หญิงราศีตุล ขอให้แน่ใจได้เลยว่าเธอจะไม่รีบเกรี้ยวกราดตอบโต้ออกมาในลักษณะเดียวกันในทันที ตรงข้าม เธออาจจะนิ่งนึกและเฉยอย่างงุนงงต่อการกระทำของคนที่มาแสดงออกเอาด้วยซ้ำ ไม่ใช่เพราะอะไรอื่น นอกจากความใจเย็นอันเป็นธรรมชาติของเธอ และด้วยความรู้สึกที่ว่ามันคือความกักขฬะหยาบช้าที่เธอไม่สามารถที่จะแสดงโต้ตอบออกมาได้นั่นเอง
    ถ้าหากทนไม่ไหวจริงๆต่อความชั่วร้ายอันนั้นสิ่งนั้น ที่เธอจะทำได้ก็คือการแอบมาร้องไห้คนเดียวเท่านั้นเอง
    อย่าไปคิดว่าเธอเป็นคนโง่หรือไม่มีสติปัญญาเป็นอันขาด ผู้หญิงราศีตุลเป็นผู้หญิงที่มีอารมณ์และความรู้สึกละเอียดอ่อนเป็นอย่างยิ่ง เธอมักจะสัมผัสและรับรู้สิ่งที่จะเกิดขึ้นเหมือนมีวิญญาณอันลี้ลับบอกกล่าวเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอสามารถจะกลั่นกรองจากประสบการณ์และการเรียนรู้ได้อย่างถี่ถ้วนว่าอะไรผิดอะไรถูก เพราะฉะนั้นผู้หญิงราศีตุลไม่จำเป็นว่าเธอจะได้ปริญญาพ่วงท้ายนามสกุลหรือไม่ก็ตาม เธอจะมีอะไรๆที่แหลมคมในสติปัญญาที่เธอแสดงเสมอ
    ในด้านของความรักและเพื่อนร่วมชีวิต ถ้าใครสักคนหนึ่งจะไปบอกเธอว่าเขานั้นมีเงินร้อยล้านและพรุ่งนี้จะมีเกียรติยศเป็นนายกรัฐมนตรีหรือเป็นนายพล ซึ่งเป็นการแสดงความเขื่องให้เธอรักหรือเพื่อที่จะชี้นำใจเธอ อย่าได้หวังนักว่าจะสำเร็จ ความรักของเธอจะเริ่มด้วยบรรยากาศและรสนิยมทางศิลปะ มันจะเริ่มต้นจากความหอมหวานรัญจวนของเรื่องราวและสิ่งแวดล้อม และท้ายที่สุดความรักที่เธอต้องการนั้นเป็นความรักที่ขึ้นอยู่ หรือเป็นความรักที่เอิบอาบไปด้วยอุดมคติ หรือความรักที่เทิดทูนบุชา ความรักที่ถาวรและยืนนาน
    ถ้าหากเธอพบคนรูปนี้ รับรองว่าเงินร้อยล้านหรือตำแหน่งที่ใครเอาไปคุยทับนั้นจะร่วงผล็อยไปทันที
    เธอจะไม่สนใจและไม่มีวันแยแสเป็นอันขาด
    เธอเป็นคนรักบ้านและรักครอบครัว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ใครจะให้เธอก็คือบ้านและครอบครัว แม้ว่าบ้านนั้นจะเล็กเป็นกระท่อมปลายนา เธอก็ต้องการมันและสิ่งที่ต้องการมากที่สุดในบ้านก็คือ ความอบอุ่นซึ่งไม่ใช่ไฟหรือเตาผิง แต่มันเป็นหัวใจของคนที่มาร่วมล่มหัวจมท้ายกับเธอเท่านั้น
    แล้วเธอก็จะยอมตายเพื่อเขาไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่
    แต่ถ้าเธอเกิดมาภายใต้อิทธิพลของดาวศุกร์หรืออิทธิพลในด้านลบของราศีนี้ก็นับว่าเป็นกรรม ถ้าเธอไม่ยอมปรับปรุงและแก้ไขตัวเอง บาปกรรมที่จะให้เธอประการแรกก็คืออารมณ์และความรักที่มุ่งไปแต่ในทางปลดเปลื้องความใคร่ และไม่ยอมจริงจังกับความรักและชีวิตรัก
    เธอจะเหมือนกับมือปืนตะวันตก ที่เที่ยวแสวงหาเรื่อยๆไป ไม่ว่ามือปืนที่ไหนดี เธอก็จะตามไปท้าดวลจนถึงที่
    ชีวิตแต่งงานของเธอจะพลาดแล้วพลาดเล่า
    หัวใจของเธอจะปักหลักและรักใครจริงเพียงคนหนึ่งคนเดียวไม่ได้
    เธอจะอยู่ด้วยอารมณ์และความพอใจสองประการเท่านั้น ถ้าหากเธอไม่สามารถจะได้อะไรมาเป็นของตัวเองตามอารมณ์และตามความพอใจแล้ว เธอจะยอมไม่ได้ทันที ความกักขฬะและไร้คุณธรรมต่างๆที่แอบแฝงอยู่ในตัวมันจะแสดงออกมาทันที
    ชีวิตเธอก็จะพังอยู่เรื่อยๆ

    ผู้หญิงราศีสิงห์( 17 ส.ค. - 16 ก.ย. )

    สะโอดสะองและสง่าผ่าเผย เห็นจะไม่ต้องห่วง ถ้าพูดถึงรูปร่างและรูปโฉมที่ได้เห็นภายนอก
    โครงกระดูกค่อนข้างแข็งแรงล่ำสันเช่นเดียวกับส่วนกว้างของใบหน้า และร่างที่เชิดตรงก็นับว่าผึ่งผายพอสมควรทีเดียว
    การเดินเหิน และอากัปกิริยานั้นส่อถึงความมั่นคงและหนักแน่นมากกว่าจะเป็นลักษณะของการนวยนาดหรืออรชรอ่อนช้อย
    งามอย่างหยิ่งๆ
    หรืออาจจะมีความหวานอย่างเปรี้ยวๆอยู่บ้าง
    แต่ก็น่ารักไม่น้อยหรอก
    เกิดมาเป็นผู้หญิงราศีสิงห์ ก็ไม่นับว่าชีวิตทางความน่าสนใจนั้นจะถึงกับขาดทุนหรือบกพร่องมากเกินไป
    และถ้าพูดถึงการเสริมสวยและการตกแต่งขัดสีเพิ่มเติมก็เช่นเดียวกัน จะช่วยไม่ได้มาก เพราะความมีสง่าผึ่งผายในตัวเองมันจะข่มสิ่งประกอบเหล่านั้นหมดไม่ให้มีความหมายมากนัก
    ผู้หญิงราศีสิงห์มีความกล้า กล้าที่จะพูด กล้าที่จะคิด และกล้าที่จะทำ
    เธอมีความคิดและมันสมองที่ทันสมัยและนำหน้าอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นการกล้าคิด กล้าทำและกล้าพูดของเธอจึงไม่เป็นในลักษณะเด๋อด๋าหรือเชยจนทำให้เธอต้องเสียหน้าหรือเสียบุคลิกลักษณะไป
    แต่สิ่งที่คนอื่นอาจจะเหน็ดเหนื่อยหรือทนไม่ได้ก็เพราะเธอมีความพิสมัยต่อความโอ่อ่าเกินไปสักหน่อย
    ชีวิตของเธอค่อนข้างจะต้องการความโอ่อ่าหรือเหนือกว่าคนอื่น หรือทำตัวให้เด่นในสายตาคนอื่นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการสังคม การอยู่กินหรือแม้แต่การแต่งตัวหรือเครื่องแต่งตัว
    ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยการแสวงหา เพราะฉะนั้นในสังคมทุกชนิดเธอพร้อมที่จะเดินเข้าไปสู้กับมันอย่างไม่ประหวั่นพรั่นพรึง แม้ว่าจะไม่ได้อะไรเลย แต่เธอก็จะได้ความรู้สึกภาคภูมิใจในความสามารถของตนเองว่า เข้าไหนก็เข้าได้ ถึงไหนก็ถึงกัน
    เพื่อที่จะทำตัวให้เข้าได้กับทุกสิ่งทุกอย่างนั่นเอง ทำให้เธอต้องขวนขวายเรียนรู้ทุกอย่างรอบตัว ชนิดที่เรียกว่าไม่ยอมโง่เป็นอันขาด ไม่ว่าการเรียนรู้นั้นจะได้มาจากการเรียนโดยตรงหรือการแสวงหาเอาจากประสบการณ์ก็ตาม เธอจะต้องรู้ต้องเข้าใจเช่นเดียวกับคนอื่น
    เป็นคนที่มีความรู้อย่างมีเหตุมีผล ไม่ใช่รู้อย่างเขาว่า เพราะถ้ารู้อย่างนั้นเธอรับไม่ได้ มันทำให้เธอเสียศักดิ์ศรีมากทีเดียว
    เพราะฉะนั้น เธอจึงจะไม่มีวันเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าในการแสวงหาความรู้หรือแสวงหาประสบการณ์
    ก็โดยอุปนิสัยและคุณสมบัติพื้นฐานเหล่านี้เอง ถ้าพูดถึงการสู้ชีวิตแล้ว เธอมีทางประสบความสำเร็จได้อย่างดียิ่งและแน่นอน ไม่ว่าจะตำแหน่งหน้าที่หรือการงานอาชีพอะไรที่เธอเข้าไปเกี่ยวข้องอยู่
    เชื่อได้ว่าชีวิตเธอนั้นไม่ตกต่ำแน่
    แม้ว่าเธอจะเป็นเพียงแม่ค้าหาเช้ากินค่ำมาก่อน เธอก็จะได้รับการเคารพนับถือจากเพื่อนฝูงและผู้ที่เกี่ยวข้องในอาชีพของเธอ เรียกว่ามีเสน่ห์มหานิยม และไม่นานเธอก็จะก้าวต่อไปข้างหน้าอีกแทนที่จะเป็นแม่ค้าต่อไป เธอก็จะเป็นเจ้าของตลาดเสียเอง
    ไม่ได้ด้วยสติปัญญาของเธอเอง ก็มีทางเลือกทางหนึ่งคือแต่งงานกับเจ้าของตลาดนั้นเสีย กลายเป็นคุณนายไปอย่างไม่ยากเย็นนัก
    เพราะวิถีชีวิตและโชคชะตาของเธอ หรือคุณสมบัติที่เธอมีนั้น บงการกระตุ้นให้เธอต้องก้าวไปสู่ตำแหน่งและฐานะเช่นนั้น
    สำหรับผู้ที่เกิดมาดีมีโชคกว่า ไม่ต้องสงสัยว่าจะไม่เข้าไปสู่ฐานะที่ยิ่งสูงขึ้นไป
    และเธอจะไม่ยอมจบฉากของชีวิตอยู่เพียงตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง เธอจะต้องต่อสู้และแสวงหาความก้าวหน้าต่อไปเรื่อยๆ เพราะว่าในสมองและหัวใจของเธอจะไม่มีวันหยุดคิดมองหาโอกาสและช่องทาง รวมทั้งวางแผนเตรียมการไปสู่โอกาสที่เธอต้องการ
    ในชีวิตเธอจะเป็นได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้นำหรือตำแหน่งบริการ
    เธอต้องการความโอ่อ่าของบ้านและที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับสถานที่ทำงาน มีศิลปะและมีเสน่ห์ที่ทำให้ทุกคนมองแล้วค่อนข้างจะมั่นใจในศักดิ์ศรีและฐานะของเธอ
    แต่ถ้าพูดถึงความประณีตและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในครอบครัวจนเกินไปเหมือนผ้าพับไว้ทุกชิ้นนั้นไม่มีมากนัก เพราะเธอไม่ได้สนใจในปัญหานั้นมากนัก บางทีเธอก็อาจจะละเลยเรื่องปลีกย่อยได้ง่ายๆเพราะนิสัยของเธอนั้นว่ากันตามจริง ถึงจะชอบความโอ่อ่าและความงามสักเพียงใดก็ตาม แต่ความละเอียดลออหรือเรื่องหยุมหยิมทุกอย่างในชีวิตเธอจะไม่ค่อยสนใจมันมากนัก
    ในการพูดหรือการติดต่อกับคนนั้น เธอมักจะไม่อ้อมค้อม จะพูดกันอย่างตรงไปตรงมามากกว่า แม้แต่เรื่องของความรักและกับเพื่อนต่างเพศ เธอจะไม่ใช้เวลามากนักสำหรับการอ้อยสร้อยอ้อยอิ่ง เธออาจจะไม่ต้องการคำหวานหรือคำยอมากนัก เธอจะวัดคนที่มาติดต่อกับเธอด้วยรสนิยมหรือจากรสนิยมที่เขามีว่าสามารถจะเป็นผู้นำคนได้หรือไม่ เขามีความเชื่อมั่นและความรับผิดชอบในตัวเอง และผู้อื่นเพียงพอหรือไม่
    หล่อนหรือเธอจะพิจารณาที่ศักดิ์ศรีของเขามากกว่าสิ่งอื่น
    และถ้าเธอตัดสินใจในเรื่องรัก ผู้หญิงราศีสิงห์จะมีความกล้าเป็นพิเศษในการตัดสินใจ
    ถ้าหากว่าเธอลงเลือกหรือพอใจที่จะเลือก หรือต้องการแล้ว เธอไม่ลังเลว่าจะต้องสูญเสียหรือต้องขาดทุนอะไรบ้าง และทำนองเดียวกัน ถ้าเธอจะเลิกขึ้นมาวันไหนด้วยเหตุผลของเธอ เธอก็จะต้องตัดสินใจเลิกได้ทันทีอีกเหมือนกัน
    น่ากลัวอยู่เหมือนกัน สำหรับผู้หญิงราศีสิงห์ น่ากลัวเท่าๆกับที่จะน่ารักและต้องรัก
    http://www.manager.co.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2008
  3. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    ผู้หญิงราศีพฤษภ( 14 พ.ค. - 13 มิ.ย. )

    แน่นอนที่สุด ผู้หญิงราศีพฤษภจะเป็นผู้หญิงที่มีน้ำมีนวลและมีเสน่ห์น่ารักมากทีเดียว แม้ว่าจะอ้วนหรือค่อนข้างเจ้าเนื้อมากเกินไปสักหน่อยก็ตาม แต่ก็มีรสชาติสำหรับสายตาผู้ที่ได้พบได้เห็น
    อารมณ์ของผู้หญิงราศีพฤษภ เป็นอารมณ์โรแมนติก อ่อนโยนและนิ่มนวล นั่นคือสมบัติที่แท้และดั้งเดิม ความโกรธความเกลียดอาจจะมีไม่น้อยไปกว่าคนอื่น แต่เธอจะไม่สนใจมันมากนักหรือจะไม่เอาเป็นอารมณ์มากนัก เพราะเธอมีความอดทนและมีความหนักแน่นเป็นพิเศษ ไม่อ่อนไหว ดูเหมือนจะเป็นคนที่พยายามจะให้อภัยแก่สัตว์ด้วยซ้ำ
    โดยปกตินิสัยแล้ว ผู้หญิงราศีพฤษภไม่ใช่ผู้หญิงที่เก่งทางสังคมชนิดที่เรียกว่ามีเสียงฆ้องเสียงกลองที่ไหนเป็นต้องดิ้นไปให้ได้ ไม่ใช่เช่นนั้น แต่เป็นผู้หญิงที่เข้าสังคมได้และรู้จักการสังคม เข้าไหนเข้าได้ รู้จักการวางตัว รู้จักการเข้าพวกเข้าหมู่ ไม่มีใครรังเกียจและไม่เคอะเขิน พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นและมองผู้อื่นเป็นมิตรเสมอ
    เธอจะชอบอยู่ในกลุ่มและร่วมมือกับบุคคลอื่น ไม่ว่าบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเหล่านั้นจะมีประโยชน์ต่อเธอหรือไม่ก็ตาม เธอยินดีที่จะเอาอกเอาใจให้ความร่วมมือร่วมใจแก่ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
    เธออาจจะเดินตามตลาดหรือไปชอปปิ้งตามร้านขายที่โอ่อ่าโอฬารที่เต็มไปด้วยของสวยของงามได้เป็นวันๆ เพียงแต่เพื่อนฝูงออกปากชวนครั้งเดียวเท่านั้น แต่อย่าคิดว่าเธอจะไปซื้อของมาเป็นหอบๆ ไม่เป็นเช่นนั้น เธออาจจะไม่ซื้อมันสักชิ้นเดียว ในขณะที่คนอื่นอาจจะเกลี้ยงกระเป๋า อย่างดีก็จะซื้อของกระจุ๋มกระจิ๋มไม่กี่อัฐกี่ฬสติดมือมาเพื่อความสบายใจ หรือเพราะชอบเท่านั้น แน่นอน ไม่ใช่ความตระหนี่ถี่เหนียว เป็นแต่ว่าเธอไม่สามารถที่จะซื้อของที่มีประโยชน์ที่สุดได้ หรือของที่จะซื้อนั้นมีค่าไม่สูงพอที่เธอจะต้องการมันเท่านั้น และที่แน่นอนที่สุดก็คือว่ามันไม่คุ้มค่ากับเงินที่เธอต้องเสียไป ไม่ว่าเธอจะมีมากหรือมีน้อยก็ตาม เธอจะคิดแล้วคิดอีกในเรื่องคุณค่าที่มันจะเหมาะสมหรือคุ้มกับเงินที่เธอลงไป
    เธอชอบชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ตื่นเต้นโลดโผนจนเกินไป เช่นเดียวกับงานหรืออาชีพ เมื่อทำอะไรมายังไงหรือมีทางได้อยู่อย่างไร เธอก็จะทำอยู่อย่างนั้น เพียงแต่ว่าเธอจะขยับขยายมันกว้างออกไปเรื่อยหรือไม่ยอมหยุดย่ำอยู่กับที่เท่านั้น เธออาจจะเป็นช่างตัดผม ช่างเสื้อ ขายเพชร เป็นจิตรกรหรือเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าที่มีกิจการใหญ่โต เธอจะไม่ยอมให้เดือนปีผ่านไปโดยที่เธอไม่ได้เปลี่ยนแปลงปรับปรุงให้ดีขึ้นเป็นอันขาด
    ภายในบ้านแม้ว่าเธอจะยากจนหรือไม่อาจจะมีทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่เธอก็จะไม่ยอมอยู่อย่างหงอยๆ หรือขาดความรื่นรมย์เป็นอันขาด เพราะฉะนั้นเธอจึงจะจัดทำ สร้างสรรค์ทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุดด้วยศิลปะและรสนิยมที่ค่อนข้างสูงของเธอ
    ในการแต่งตัว เธอจะไม่ชอบความฉูดฉาด แต่ชอบความนิ่มนวลและเย็นตาเย็นใจสำหรับผู้ที่ได้พบเห็น บุคลิกลักษณะของเธอในสายตาคนอื่นจึงจะไม่ค่อยมีจริตดีดดิ้นจนเกินงาม จะไม่ประเจิดประเจ้อแต่ว่าหนักแน่นและนุ่มนวล
    เธอเป็นคนไม่ถือเนื้อถือตัวจนเกินไป เข้ากับใครก็ได้ แม้ว่าจะมีใครจีบหรือสบตาอย่างมีความหมายบ่อยครั้งเธอก็จะไม่ค่อยรังเกียจแต่เรื่องจริงจังนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และแน่นอนที่สุดในเรื่องของผู้ชาย เธอจะพิถีพิถันและคัดเลือกเป็นพิเศษ พิจารณาแล้วพิจารณาเล่า แม้ว่าเธออาจจะชอบเขาปานจะกลืนกินก็ตาม
    แต่ถ้าหากตกลงไปแล้ว เธอจะมีความอดทนอย่างที่สุด ไม่ว่าในชีวิตเธอจะต้องรับภาระหรือความผิดหวังจากคนที่เธอเลือกเพียงไรก็ตาม
    เธอจะไม่ร้องร่ำคร่ำครวญหรือจะไม่โยนความผิดให้ใครเป็นอันขาด
    ผู้หญิงราศีพฤษภ เป็นผู้หญิงที่ทนได้และมีน้ำอดน้ำทนเสมอ
    ในกรณีที่มีเรื่องมีราวและมีปัญหาต่างๆที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หรือมีศึกเหนือเสือใต้ผ่านเข้ามาในชีวิตที่แก้ไขค่อนข้างยาก จงมอบหน้าที่ให้เธอตัดสินปัญหาหรือติดต่อเจรจาหรือทำการประนีประนอม เรื่องที่ร้ายที่สุดหรือคิดว่าไม่มีทางที่จะแก้ไขได้ก็จะเบาลงไปมาก เพราะเธอมีความอดทน มีความหนักแน่นและใจเย็นเพียงพอที่ทุกฝ่ายจะรับได้นั่นเป็นคุณสมบัติที่ดีที่สุดประการหนึ่งที่เธอมีอยู่
    แต่ถ้าในปัญหาที่ต้องการให้เธอไปเที่ยวหลอกล่อหรือฉ้อฉลผลประโยชน์ให้แก่ผู้ใดผู้หนึ่งนั้นเป็นเรื่องที่เธอจะทำไม่ได้ เพราะผู้หญิงราศีพฤษภไม่มีเล่ห์กระเท่ห์ แต่มีความสะอาดใจเป็นนิสัย
    ครอบครัวที่มีผู้หญิงราศีพฤษภเป็นผู้นำหรือมีหน้าที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบจะเป็นครอบครัวที่ไม่ผิดหวัง อย่างน้อยทุกคนจะต้องได้รับความอบอุ่น ได้รับการเอาอกเอาใจ และเธอจะแสวงหาทุกอย่างมาให้แก่ครอบครัวและบุคคลในครอบครัวด้วยน้ำพักน้ำแรงของเธอ และด้วยสติปัญญาของเธออย่างน่าพิศวงทีเดียว
    ถ้าหากผู้หญิงราศีพฤษภที่อยู่ภายใต้อิทธิพลในด้านลบ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพยายามปรับปรุงตัวเองและแก้ไขนิสัยใจคอของตัวเองให้มาก มิฉะนั้นจะเอาตัวไม่รอด
    เพราะว่าในฐานะที่เป็นราศีที่เกี่ยวพันกับชีวิตทางสังคม เข้าไหนเข้าได้จะทำให้เธอไม่มีบันยะบันยังในการออกแสวงหาสังคมและการใช้ชีวิตทางสังคมอย่างไม่มีขอบเขต อีลุ่ยฉุยแฉก ในด้านของความรักและอารมณ์โรแมนติก ซึ่งเป็นธรรมชาตของราศีพฤษภ มันจะกลายเป็นเพียงความใคร่และความหิวกระหายทางกามารมณ์ และไม่ยี่หระในด้านความอดทนหรือความพอเหมาะพอดี เธอจะไม่สนใจ เธอจะสร้างชีวิตด้านความโอ่อ่า และพยายามหาความโอ่อ่าเกินตัว ซึ่งแม้ว่าเธอไม่มีปัญญาจะแสวงหาได้ เธอก็จะหา เธอจะเป็นคนที่สร้างวิมานในอากาศและอยู่ด้วยความฝัน อารมณ์หึงหวงแรงจัดและขี้เกียจสันหลังยาวไม่มีน้ำอดน้ำทน ชีวิตเธอจะรอแต่เพียงโชคและความฝันเท่านั้น
    ความรักของเธอจะไม่มีวันยืดเยื้อ
    การมีชีวิตครอบครัวของเธอ จะไม่อยู่ด้วยเหตุด้วยผล นอกจากด้วยอารมณ์และกามารมณ์
    และในที่สุด มันก็จะพังทลายไปทั้งหมดทั้งสิ้น
    ไม่มีทางแก้ไขได้ด้วยวิธีสะเดาะเคราะห์หรือรดน้ำมนต์ แต่จะแก้ได้ด้วยวิธีเดียวคือพยายามแก้ไขตัวเองและรู้จักตัวเองให้มาก
    เป็นวิธีเดียวสำหรับการแก้ดวงชะตา
    ผู้หญิงที่อยู่ใต้อิทธิพลของราศีพฤษภในทางลบนี้ ชีวิตส่วนมากจะสังเกตได้ง่ายจากความผิดหวังในเรื่องคู่ครองและผู้ชาย ซึ่งมักจะต้องเลิกร้างและเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ

    ผู้หญิงราศีกันย์(่ 17 ก.ย. - 16 ต.ค. )

    เธออาจจะไม่ได้เรียนหนังสือหรือไม่เคยจบปริญญามาเลยในชีวิต แต่นั่นมิได้หมายความว่าผู้หญิงราศีกันย์โง่หรือไม่มีน้ำยาอะไรในเรื่องสติปัญญาเหมือนผู้หญิงที่มีการศึกษาหรือมีปริญญา ตรงข้ามเธอมีมากกว่าสติปัญญาอยู่มากก็คือสามัญสำนึก
    ภายใต้อิทธิพลของพุธ เธอมีอาการของความหงุดหงิด วิตกกังวลและอาการทางประสาทหรือมีความรู้สึกไวต่อสิ่งที่เข้ามากระทบอารมณ์ แต่มันจะเป็นไปได้ไม่นานนัก เพราะไม่ช้าเธอจะใช้เหตุผลและสติสัมปชัญญะเขี่ยความรู้สึกเหล่านั้นออกไปเสีย
    สามัญสำนึกของเธอจะบอกเธอว่าอะไรผิดอะไรถูก อะไรควรและอะไรไม่ควร
    สามัญสำนึกนั้น ไม่ใช่เกิดจากอารมณ์หรือความพอใจที่จะมีขึ้นมาตามมีตามเกิด หรือปล่อยให้สามัญสำนึกนั้นเกิดเอาเองตามอารมณ์ก็หาไม่
    แต่มันเกิดจากการใช้สติสัมปชัญญะ คิดแล้วคิดเล่า กลั่นและกรองซ้ำซากหลายครั้งหลายหน
    โรงเรียนของเธอคือประสบการณ์
    มหาวิทยาลัยของเธอคือโลกและชีวิตที่ล้อมตัวเธออยู่
    ในชีวิตของผู้หญิงราศีกันย์จะไม่ยอมปล่อยให้เหตุการณ์หรือประสบการณ์ใดๆผ่านไป โดยไม่นำมันมาคิดและวินิจฉัยกลั่นกรองซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อหาผลหรือข้อสรุปที่ดีที่สุดสำหรับเป็นบทเรียนและแบบอย่างหรือแนวคิดสำหรับชีวิตของเธอ
    ถ้าหากเธอมีการศึกษาอย่างสูงหรือได้ขนาด อย่ากลัวในการเป็นนักวิชาการและเป็นนักปฏิบัติที่มีความสามารถของเธอ
    เพราะด้วยการเอาจริงเอาจัง ขยันขันแข็งรอบคอบและด้วยการศึกษากลั่นกรองอย่างพินิจพิเคราะห์ จะทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีความคิดและความสามารถขนาดที่ผู้ชายอกสามศอกก็อาจจะต้องยอมลดหน้าอกของตัวลงเหลือเพียงคืบเดียวก็ได้ เมื่อเผชิญหน้ากับเธอหรือร่วมงานกับเธอ
    เธอไม่กระตุ้งกระติ้งหรืออาจจะไม่ยั่วยวนชนิดที่ทำให้ผู้ชายซี้ดปากเมื่อเห็นหน้าหรืออาจจะไม่สง่างามเหมือนราชินี พอที่จะเข้าประกวดเป็นเทพีอะไรต่ออะไรอีลุ่ยฉุยแฉกได้ก็ตาม แต่ความหนักความแน่นในลักษณะของแม่ หรือท่าทีที่เป็นผู้ใหญ่นั้นถือได้ว่ากินขาด
    เธอจะอยู่ด้วยสติสัมปชัญญะและเหตุผลตลอด
    ถ้าหากใครสักคนหนึ่งจะบอกเธอว่ารักเธออาจจะต้องใช้เวลาชั่งน้ำหนัก คิดแล้วคิดเล่าคิดมากมายนักทีเดียว
    การที่จะชวนไปโมเต็ลเล่นกันอย่างสุ่มสี่สุ่มห้าหรือโดยวิธีการง่ายๆแบบเคยปากเคยมือของผู้ชายนั้น ทำไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าเธอจะรักสักเพียงไร
    แต่ถ้าเธอตัดสินใจลงไปแล้ว ด้วยเหตุผลของเธอและด้วยสติสัมปชัญญะของเธอแล้ว นั่นแหละไม่ว่าจะเป็นพญาครุฑญาเวนไตยคนไหนจะพาไปวิมานฉิมพลีอันสูงสุดที่ไหน เธอกล้าพอที่จะไป
    ตายดาบหน้าหรือปล่อยให้เธอตายไปคนเดียวก็ยอม
    เพราะเธอถือว่าตัดสินใจแล้วและคิดแล้ว
    ผู้ชายบางคนอายจะบอกว่าเขาจน ไม่มีเงินเพียงพอที่จะให้ความสุขแก่เธอ นั่นเป็นการเข้าใจผิด ถ้าหากเธอเชื่อมั่นว่าเขาเป็นคนมีความสามารถ มีความขยันหมั่นเพียร เอาการเอางานหรือทำมาหากินเป็นแล้ว แม้ว่าเขาจะยากจนสักเพียงไรก็ตาม เธอพร้อมที่จะเผชิญร่วมกับเขาด้วยความมัธยัสถ์ กระเหม็ดกระแหม่ รู้จักค่าของเงินและด้วยความขยันหมั่นเพียร
    ถ้ามันไม่ร่ำรวยหรือมั่งมีศรีสุขอะไรขึ้นมาก็ช่วยไม่ได้
    ในด้านอาชีพและการทำมาหากิน ผู้หญิงราศีกันย์จะผ่านงานมาหลายอย่างหลายอาชีพ เธอมีความสามารถที่จะทำอะไรได้หลายอย่างหลายอาชีพอย่างมีฝีมือและมีความสามารถในทุกด้าน
    และเธอก็พร้อมที่จะใช้ฝีมือและความสามารถนั้นทำมาหากิน ในจังหวะและโอกาสที่จะมาถึง
    เธอจะไม่พร่ำอยู่กับการแต่งเนื้อแต่งตัว จะไม่เสียเวลานานนักในร้านเสริมสวยเพื่อตะบิดตะบอยกับขนตาปลอมอันน่าเกลียดน่าชังของเธอ เช่นเดียวกับเสื้อผ้าในร้านค้าที่หรูหราใหญ่โต เธอจะไม่เพ้อคลั่งไปกับเขาเป็นอันขาด ตรงข้ามเธอจะหาผ้าหรือเครื่องแต่งตัวที่มีลักษณะเรียบง่าย มันจะทำให้เธอเก๋ไก๋และเป็นตัวของเธอเองอย่างเต็มที่
    ผู้หญิงราศีกันย์จะไม่เป็นผู้หญิงประเภทเลียนแบบ
    เธอจะไม่ยอมให้ยุคสมัยหรือแฟชั่นบ้าๆบอๆลากคอเธอไปสู่ความหมดเปลืองใดๆเป็นอันขาด
    ไม่ใช่เพราะเธอขี้เหนียวหรือหัวโบราณ หามิได้ แต่เธอต้องการเป็นตัวของเธอเอง ไม่ต้องการใช้ชีวิตกลายไปเป็นเงาของผู้หนึ่งผู้ใด แม้แต่ผู้หญิงร่วมยุคร่วมสมัยของเธอ ซึ่งวิ่งตามยุคตามสมัยด้วยความสิ้นเปลืองและไร้สาระจนกะปลกกะเปลี้ย
    ในด้านความสัมพันธ์กับคนอื่นนั้น เธอจะไม่เข้าไปจุ้นจ้านในเรื่องของคนอื่นหรือจะไม่มัวตะบอยในเรื่องของชาวบ้านมากนัก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ช้าเธอก็ลืมมัน เพราะเธอพยายามเรียนรู้ต่อการที่จะให้คนอื่นและไม่ถือว่าเป็นเรื่องสลักสำคัญอะไรนัก
    ยิ่งไปกว่านั้น เธอจะพยายามหลีกเลี่ยงอยู่เสมอที่จะไปมีเรื่องราวกับใครให้รุงรังหัวใจและความรู้สึก
    เพราะฉะนั้นในการเลือกที่อยู่และการมีชีวิตอยู่ เธอต้องการสถานที่ค่อนข้างเงียบและสงบพอสมควร หรือแม้แต่จะอยู่ในที่ที่เลือกไม่ได้ เธอก็พยายามตัดความจุ้นจ้านและลดความจุ้นจ้านลง ไม่พยามยามเกี่ยวข้องกับใครให้มากนัก เพราะความที่เธอไม่ต้องการมีเรื่องยุ่งกับใครนั่นเอง
    เพราะฉะนั้นเรื่องราวใดๆอันเป็นเรื่องของชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องกับเธอโดยตรง เธอจะไม่เข้าไปจุ้นจ้าน เธอจะถือเสมอว่าเรื่องของใครก็เรื่องของคนนั้น ยกเว้นไว้แต่ว่าเรื่องนั้นๆจะเป็นเรื่องที่เธอจะต้องรับผิดชอบโดยตรง ด้วยความอดทนและมีความมานะพยายามในเรื่องที่เธอรับผิดชอบอย่างดียิ่ง
    เพราะฉะนั้นในครอบครัวหรือคู่ครองของเธอจึงเป็นคนที่โชคดีอยู่มากในการที่มีผู้หญิงราศีกันย์เข้ามาเป็นคู่ครอง อย่างน้อยที่สุดเธอจะไม่หาเรื่องหยุมหยิมมาให้ มีความหนักแน่นมั่นคงพอที่จะไม่ทำให้เรื่องต่างๆยุ่งยากขยายตัวออกไปในเมื่อมันเกิดขึ้น และในหลายเรื่องหรือทุกเรื่อ งที่อยู่ในความรับผิดชอบของเธอ เธอจะจัดการให้ครอบครัวและให้คู่ครองของเธอได้โดยไม่ต้องวิตกกังวลว่าเธอจะไม่ทำให้เรียบร้อย
    แต่ถ้าหากว่าเธอเป็นหญิงที่เกิดในราศีกันย์ที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของด้านลบแล้ว เห็นจะต้องระวังมากสักหน่อย และอาจจะกล่าวได้ว่าเธอคือผู้หญิงที่โชคร้ายที่สุดคนหนึ่งในโลก เพราะเธอจะอยู่ด้วยอารมณ์และอาการทางประสาท จุ้นจ้าน และพูดมากปากพล่อย ยุ่งในเรื่องของคนอื่นไม่เข้าเรื่อง วิตกกังวลโดยไม่มีเหตุไม่มีผล สามารถจะทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาหลอกลวงและตลบตะแลงแม้แต่กับตัวเอง เธอจะพูดเธอจะคิดในสิ่งที่ไม่มีทางเป็นไปได้หรือในเรื่องที่ไม่มีความเป็นจริงอยู่เลย เธอจะโกหกได้อย่างหน้าตาเฉยและไม่มีทางเชื่อถือใดๆในคำพูดที่เธอพูดออกมา
    ชะตาชีวิตของเธอ เฉพาะในด้านคู่ครองจะผ่านมือแล้วมือเล่า ไม่มีใครจริงจังกับเธอ หรือไม่สามารถจะร่วมหอลงโรงกับเธอได้
    ชีวิตเธอจะเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลง
    ระเหเร่ร่อน จากที่นี่ไปที่นั่น จากจุดนี้ไปจุดนั้น จะไม่เอาแก่นสารอะไรจากเธอได้เป็นอันขาด
    อย่างไม่มีอะไรชั่วเลย ความเป็นคนเจ้าอารมณ์และความไม่มีเหตุมีผลของเธอ ก็ทำให้รับประทานไม่ลงอยู่แล้ว แม้แต่ผู้หญิงเพศเดียวกันก็จะต้องสั่นหน้า
    มีทางเดียวเท่านั้น คือต้องพยายามเรียนรู้จักตัวเองให้มาก ถ้าหากผู้หญิงคนใดบังเอิญเกิดมาเป็นชาวราศีกันย์ที่อยู่ภายในอิทธิพลของด้านลบ ต้องพยายามปรับปรุงตัวเองและแก้ไขความบกพร่องต่างๆอันเป็นเสมือนบาปเสมือนกรรมที่มีอยู่ในตัวเองนั้นเสียให้หมด
    มิฉะนั้น ซวย
    ซวยทั้งตัวเองและผู้อื่น

    ผู้หญิงราศีมังกร( 16 ม.ค. - 12 ก.พ. )

    เราไม่พูดถึงความงามและความยั่วยวนเหมือนดอกไม้ที่พริ้มเพริศอยู่ตลอดแล้งตลอดฝน
    เมื่อพูดถึงผู้หญิงราศีมังกรแล้ว เราจะพูดถึงความเยือกเย็นของน้ำนิ่งที่มีความใสสะอาดและลึกจนเป็นสีมรกต
    เรียบ เยือกเย็น แต่เต็มไปด้วยความน่ากลัว หรือเต็มไปด้วยปัญหาที่ทำให้คนทุกคนอยากสัมผัส และลึกลงไปใต้ท้องน้ำนั้นอาจมีขุมทรัพย์อะไรสักอย่างให้ค้นหา
    เพียงแต่แตะลงไปหรือก้าวลงไปเพียงแต่ตื้นๆก็อาจจะเย็นและหวามเข้าหัวใจ
    นั่นคือผู้หญิงราศีมังกร
    หล่อนค่อนข้างจะเข้มแข็งและหนักแน่น เมื่อมองดูมีความขรึมเยือกเย็นน่าเลื่อมใสเท่าๆกับน่ากลัว
    ประดานักจีบและคนเจ้าชู้ทั้งหลายทั้งปวงที่มีความประสงค์จะแทะโลมหรือจะเล่นหูเล่นตากับผู้หญิงราศีมังกร ต่อให้แน่แสนแน่หรือเก่งกาจขนาดไหนก็ตาม รับรองว่าไม่กล้าแหยมหรืออาจจะหน้าเสียไปเลย ถ้าไปทำทะลึ่งตึงตังอะไรมากเกินไป เพราะหล่อนไม่มีทางเล่นด้วย
    ไม่ได้หยิ่งหรือทระนงจนเกินใช้สอย แต่เป็นเพราะว่าความเยือกเย็นและลักษณะของความไว้ตัวอยู่ในเชิงนั้นทำให้มีบารมีสูงเกินกว่าจะพูดแทะโลมเล่นเอาง่ายๆ
    หล่อนเป็นคนค่อนข้างเคร่ง หรืออาจจะไม่ขี้เล่นขี้หัวกับใครง่ายๆ ถ้าหากไม่สนิทสนมคุ้นเคยจริงๆแล้ว จะปิดปากนิ่งเงียบ
    แม้ว่าจะขนาดคุ้นเคยกันก็ตาม เธอจะนั่งฟังมากกว่านั่งพูด
    และถ้าพูดอย่างไร้สาระแก่นสารแล้ว รับรองว่าจะไม่มีวันฟังเป็นอันขาด
    ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของหล่อน เป็นชีวิตที่จริงจัง
    เธอต้องการอยู่กับตัวเองและคิดถึงเรื่องของตัวเองมากกว่าเรื่องของผู้อื่น
    เธอไม่แน่ใจในความสมหวังของตัวเองหรือไม่วางใจในชีวิตของตัวเองนักว่ามันจะไม่มีอุปสรรค หรือไม่มีปัญหา เพราะฉะนั้นเธอจะต้องคิดถึงปัญหาที่มันจะเกิดแก่ตัวเองไว้ก่อน
    ถ้าปัญหาเหล่านั้นมันยังไม่เกิด เธอก็ต้องการสร้างตัวเอง หรือทำมาหากิน หรือแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตัวเองมากที่สุดเท่าที่จะมากได้
    และถ้าชีวิตมีข้อผูกพันหรือมีงานอยู่ เธอจะไม่ปริปากในงานที่หล่อนเลือกหรืองานที่หล่อนรับผิดชอบ ไม่ว่างานจะหนักหรือเหน็ดเหนื่อยเพียงไรก็ตาม เธอทำได้เสมอ
    ชีวิตของหล่อนไม่โลดโผนโจนทะยานเหมือนเขาอื่น
    มันจะเริ่มไปอย่างเรียบๆ ตั้งแต่ต้นและมันก็จะดำเนินไปอย่างนั้น
    ดูเหมือนว่าหล่อนเป็นคนไม่รีบร้อนและไม่กระตือรือร้นกับชีวิต
    ในขณะที่เพื่อนฝูงและคนอื่นเขาไปกันไกลแล้ว หรือประสบความสำเร็จกันหมดแล้วด้วย การเสี่ยงหรือการฉวยโอกาส หรือด้วยโชคดีก็ตาม ผู้หญิงราศีมังกรยังคงต้วมเตี้ยมอยู่กับสภาพเดิม
    เธอไม่กล้าเสี่ยงและไม่แน่ใจอะไรทั้งสิ้น
    เธอจะไม่ขยับไปไหนง่ายๆจากสภาพที่เธอดำรงอยู่
    เธอหวาดและกลัวความผิดหวังและความล้มเหลวหรือความไม่แน่นอนในชีวิต
    ถึงแม้ว่าการกระทำเช่นนั้นจะทำให้เธอขมขื่นผิดหวัง ครั้งแล้วครั้งเล่าก็ตาม เธอทนได้และจะพยายามอดทนมันเสมอ
    ในยามเข้าสู่วัยสาวเต็มสาว เพื่อนฝูงคนอื่นเขามีคู่รักคู่ใคร่หรือแต่งงานกันไปจนหมดแล้ว แต่เธอก็จะยังคงอยู่ในสภาพเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่กล้าแม้แต่จะมีคนรักกับเขาสักคน เพราะเธอไม่แน่ใจและมีแต่ความระมัดระวัง
    ไม่มีวันแต่งงานและจะยังไม่มีวันมีแฟนง่ายๆเป็นอันขาด
    เช่นเดียวกับเงิน แม้ว่าเธอจะสามารถหามันได้เธอก็จะไม่ยอมประมาทหรือใช้จ่ายมันไปง่ายๆ และในทำนองเดียวกัน ถ้าเธอมีความสามารถที่จะหาได้เท่าใด เธอก็จะพอใจอยู่เพียงเท่านั้น ที่จะให้กระเสือกกระสนแสวงหามันอย่างง่ายๆหรือขอให้ได้นั้น เธอไม่ทำ
    เธอไม่รู้ว่าจะไปหาได้อย่างไร นอกจากงานที่ทำอยู่
    และเธอไม่กล้าเสี่ยงที่จะไปหามันด้วย
    ถ้าเธอมีน้อย เธอก็จะใช้มันน้อย และแม้ว่าเธออาจจะหิวและมีความต้องการอะไรสักอย่างหนึ่งในบางครั้งซึ่งจำเป็นที่สุด เธอก็จะไม่ยอมซื้อและไม่ยอมใช้มันเป็นอันขาด ถ้าหากว่าจะทำให้เธอต้องอดหรือต้องหมดลงไป
    ถ้าหากจะกล่าวว่า เธอเป็นผู้หญิงประเภทหัวโบราณหรือมีความคิดแบบอนุรักษ์นิยม ก็เห็นจะไม่ผิด
    หรือถ้าจะพูดว่าเธอไม่มีความสามารถในทางกระเปิ๊ปกระป๊าปเหมือนเขาอื่นก็เห็นจะถูกต้อง
    ในการดำเนินชีวิต แม้แต่การแต่งเนื้อแต่งตัว เธอจะต้องการความเรียบง่าย ชีวิตที่ง่ายๆ อยู่ง่ายกินง่าย และทุกอย่างต้องมีระเบียบ เป็นไปตามกฎเกณฑ์
    ถ้าเธอจะต้องตื่นแต่เช้าหาหุงข้าวเสร็จ อาบน้ำอาบท่าแล้วก็ออกจากบ้านไปทำงานแต่เช้า โหนรถเมล์เหน็ดเหนื่อยเพียงไร กี่ปีกี่เดือน ถ้าเธอทำเช่นนั้น เธอก็จะอยู่เช่นนั้น ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดูเหมือนว่าเธอไม่มีความเบื่อหน่าย และไม่รู้จักว่าอะไรคือความทุกข์และความไม่พอใจ
    เปล่าเลย เธอมีความทุกข์และความพอใจเหมือนกับเขาอื่น แต่เธอต้องทำเช่นนั้นตลอดมาก็เป็นเพราะว่าเธอมีความอดทนเพียงพอหรือเป็นคนที่ทนได้เท่านั้นเอง
    ท่ามกลางความทนนั่นแหละ เธอจะคิดแล้วคิดเล่า คิดถึงช่องทางและโชคชะตาของตนเอง สงสารตัวเอง และบางทีก็สะเทือนใจในโชคชะตาของตนเองอยู่แต่เพียงคนเดียวเงียบๆ
    เธอจะไม่มีวันปริปากบอกใครและปรึกษาใคร
    พยายามและพยายามต่อไป แสวงหาเงียบๆต่อไป ด้วยความมานะอดทนและบากบั่นนั่นเอง เธอก็อาจจะประสบความสำเร็จ หรือพบกับช่องทางอย่างดีเข้าในวันใดวันหนึ่ง ซึ่งมันก็ช้าเหลือเกินและเหน็ดเหนื่อยเหลือเกิน แต่เธอก็จะประสบความสำเร็จ!
    ถ้าหากว่าเธอได้รับอิทธิพลของราศีมังกรในด้านลบ จะทำให้เธอกลายเป็นโรคเส้นประสาทหวาดกลัวและขี้ตระหนกตกใจ ท้อแท้และหมดหวังในชีวิตเอาง่ายๆ
    ทางออกของเธอจึงขึ้นอยู่กับว่าจะมีใครบ้างหรือไม่ที่จะเข้ามาเป็นมิตรที่แท้ ปลอบใจเธอ หาทางออกให้เธอ อย่าปล่อยให้หงุดหงิดหรือหมดหวังจนเกินไป
    ให้ใช้ชีวิตอย่างมีความหวังเสียบ้าง พยายามตัดความวิตกกังวลและการคิดมากออกไปเสียให้หมด จะเป็นทางเดียวเท่านั้นที่ช่วยได้
    แต่ถ้าเธอพ้นเคราะห์ร้ายหรือลักษณะดังกล่าวนี้ไปได้แล้ว เธอสามารถจะสู้ชีวิตและแสวงหาความสำเร็จได้เป็นอย่างดี
    ถ้าเธอเป็นแม่บ้านหรือมีครอบครัว เธอจะเป็นผู้หญิงที่เต็มไปด้วยระเบียบและกฎเกณฑ์ บ้านของเธอจะมีลักษณะเป็นรัฐๆหนึ่งที่ใครจะไม่มีระเบียบวินัยไม่ได้
    เธอจะจัดการเศรษฐกิจในบ้านอย่างมีระเบียบและด้วยงบประมาณที่ไม่ขาดตกบกพร่อง
    เธอจะระมัดระวังหน้าหลัง ไม่ยอมให้มีการอดอยากขาดแคลนขึ้นได้ แม้ว่าเธอจะเป็นคนมีกรรมที่จะต้องรับภาระเลี้ยงดูคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกใช่ผัวก็ตาม เธอก็จะทำให้ทุกคนมีความสุขอยู่ได้ตามอัตภาพ
    ความจริง เธอไม่ได้เป็นผู้หญิงใจไม้ไส้ระกำหรือผู้หญิงใจดำจนเกินไป หรือมีความโหดร้ายใจแคบก็หาไม่ เป็นแต่เพียงว่าเธอมีความเยือกเย็นจนกระทั่งดูเหมือนไม่มีหัวใจเท่านั้นเอง
    ไม่ว่ากับลูกหรือคู่ครอง แม้ว่าเธอจะเต็มไปด้วยความรักและพิศวาสเพียงไร เธอก็จะอยู่กันอย่างเยือกเย็น ไม่ค่อยจะมีเล่นมีหัว แต่จะทำทุกอย่างและแสดงทุกอย่างออกมาในฐานะที่มันเป็นหน้าที่เท่านั้น
    ในชีวิตประจำวัน เธอจะรู้จักแต่เพียงว่ามันคืองานและภาระ
    กับลูก เธอจะต้องการให้ทุกคนอยู่เงียบๆ ทำงานหรือทำหน้าที่ที่ทุกคนจะต้องทำ
    จะเพ่นพ่าน หรือวุ่นว่ายไปนอกกฎที่เธอวางไว้ให้ไม่ได้เด็ดขาด ทุกคนจะต้องอยู่ภายใต้บังคับบัญชาอย่างไม่มีทางเลี่ยง
    ความจริง ไม่ได้เป็นเพราะว่าเธอไม่มีความรักหรือไม่มีความเห็นใจ
    เป็นแต่เพียงว่าวิธีการของเธอนั้นเป็นวิธีการที่ถูกต้อง และเธอเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนจะดีโดยวิธีนั้นเท่านั้นเอง
    มันจะทำให้ทุกอย่างเซ็ง
    แต่ถ้าเข้าใจเธออย่างดีและร่วมในความเซ็งกับเธอได้ มันก็จะเป็นความสุขอีกรูปหนึ่งสำหรับชีวิตครอบครัวที่คนบางคนต้องการมัน
    อาจจะเป็นหวานที่ค่อนข้างเยือกเย็นและเหนื่อยหน่ายชอบกลอยู่ทีเดียว
     
  4. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    ผู้หญิงราศีธนู( 16 ธ.ค. - 15 ม.ค. )

    แน่นอนทีเดียว รูปร่างของเธอค่อนข้างจะสูงใหญ่หรือมีขนาดที่โดดเด่นกว่าผู้หญิงราศีอื่นๆที่มีอยู่ในหมู่ของเธอ แต่ไม่ได้หมายความว่าเทอะทะ เธอจะมีความสั้นและความใหญ่ของเรือนร่างที่ผึ่งผายได้สัดส่วนทีเดียว
    ถ้าพูดถึงลักษณะของเส้น ผู้หญิงราศีธนูมักจะมีเนื้อหนังมังสาอิ่มและเต็มทุกสัดส่วนที่จะต้องเต็ม ไม่ขาดตกบกพร่อง และเส้นส่วนมากจะเป็นเส้นโค้งเว้า ไม่ขาดตกบกพร่อง
    ตรงไหนจะต้องโค้งก็โค้ง ตรงไหนจะต้องเว้าก็เว้า
    จะถึงกับเทอะทะทู่ท่านั้น ไม่เป็น
    แน่นอน จะให้อรชรอ้อนแอ้นเหมือนลวดดอกไม้ไหวนั้น ก็เป็นไปไม่ได้อีกเช่นเดียวกัน
    ถ้าเป็นม้าก็ม้าสาว ที่จะเห็นได้ว่าผึ่งผายเมื่อเงยหน้า แผงคอก็จะพรึบพรับ ได้ส่วนสัด
    ไม่เลวนักหรอกสำหรับผู้หญิงราศีธนู ถึงแม้ว่าจะไปประกวดนางสาวจักรวาลแล้วยังไม่ได้รางวัลอะไรติดตัวมาสักนิดแม้แต่ช่อดอกไม้ก็ตาม สำหรับผู้ชายที่ต้องการคู่ครองที่น่าเกรงขามสักคนแล้ว ก็ขอให้เลือกและลงมือจีบไปเถอะ ไม่ขาดทุนมากนัก
    โดยลักษณะของพฤหัสบดี แน่นอนทีเดียวว่าอารมณ์ของเธอนั้น เป็นอารมณ์ของคนมีความเมตตาและมีความปรารถนาดีต่อคนอื่น เผื่อแผ่และใจกว้างเสมอ แม้ว่าจะค่อนข้างร้อนและไม่ค่อยพอใจคนที่เข้ามาหาเธออย่างผิดหลักการของเธออยู่บ้างก็ตาม เธอจะไม่ถือเอาเป็นข้อเสียหายจนถึงกับไม่คบกันไปตลอดชาติ
    เธอไม่พอใจและเธอจะตำหนิในใจทุกคนที่มีความประพฤติไม่อยู่ในหลักเกณฑ์หรือไม่มีคุณธรรม เพราะเธอเกิดมาและมีชีวิตอยู่ด้วยคุณธรรมและหลักการ แต่เธอจะไม่ตำหนิติเตียนใคร ถ้าหากไม่เข้ามาถามเธอว่าเขาขาดตกบกพร่องหรือเสียหายอะไรบ้างแล้ว เธอจะไม่มีวันปริปากบอกหรือติเตียนออกมา
    เธอคบได้
    และเธอก็ช่วยได้ในขอบเขต แต่จะถึงกับให้สนับสนุนเป็นตายนั้นเธอไม่เอาด้วย
    เธอเป็นคนชอบคิดและชอบศึกษา แม้ว่าเธออาจจะไม่มีภูมิหลังในการศึกษาเล่าเรียนสูงมาก่อนก็ตาม แต่เธอจะพยายามเรียนรู้เรื่องของโลกและชีวิต พยายามเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างที่แวดล้อมตัวเธออยู่ในยุคสมัยของเธออันจะทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่รู้เท่าทันโลก และมีความเป็นคนที่สมบูรณ์เต็มคน ไม่น้อยหน้าคนอื่น
    ถ้าหากเธอเป็นนักศึกษา และมีโอกาสได้ศึกษาไม่ต้องห่วง เธอจะใช้ความรู้ที่ได้เล่าเรียนมานั้นสร้างตนเองขึ้นไปถึงจุดสุดยอด ตามเป้าหมายของชีวิตที่วางไว้
    ไม่ว่าจะเป็นฐานะ ตำแหน่ง ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือความสำเร็จอื่นๆในชีวิต
    เธอเป็นคนขยันขันแข็ง ชีวิตของเธอคืองานและภาระหน้าที่ ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องของเธอเองหรือในครอบครัว แต่สำหรับคนอื่น เพื่อผู้อื่น เธอจะทำได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย แม้ว่าจะทำในฐานะผู้นำกลุ่มนำพวกก็ตาม เธอก็จะต้องลงมือลงแรงอย่างไม่ยอมให้ใครคิดว่าเธอเอาเปรียบอีกเหมือนกัน
    หน้าของเธอจะยิ้ม ซึ่งเป็นยิ้มกว้างที่เต็มไปด้วยความสะอาดใจ อันจะเป็นสื่อชักนำมิตรสหายและคนร่วมงานทุกคนเข้าใกล้และผูกพันอยู่กับเธอไปนานเท่านาน
    ผู้หญิงบางคนงอมืองอเท้า เมื่อสถานการณ์ต่างๆประดังเข้ามาในชีวิตแม้แต่ความยากความจนหรือความขาดแคลน ในบางครั้งจะหาทางออกไม่ได้ แต่สำหรับผู้หญิงราศีธนู เธอจะยอมรับมันและจะสู้กับมันอย่างใจเย็น และเธอสามารถจะหาทางออกได้เสมอ เพราะเธอมีชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาทและเตรียมการต่างๆสำหรับชีวิตอย่างไม่หยุดนิ่ง
    เธอรู้จักธรรมชาติของคน รู้จักธรรมชาติของชีวิต เธอรู้ว่าอะไรมันจะต้องเกิดขึ้นแก่ชีวิตในวันใดวันหนึ่ง ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งแน่นอนในวันข้างหน้า มันทำให้เธอไม่ประมาท และระวังระไวอยู่ตลอดเวลา ก็เพราะความระวังอันไม่ยอมหยุดไม่ยอมนิ่งนี่แหละ ทำให้เธอพร้อมที่จะรับและพร้อมที่จะเผชิญทุกอย่างในชีวิตที่มันจะกรายเข้ามา
    ถ้าหากเธอมีเวลา หรือไม่มีปัญหาอะไรรัดตัวเกินไป เธอจะไม่ค่อยอยู่ในบ้านและไม่ผูกพันกับครอบครัวนัก เธอจะไปเหมือนคนเร่ร่อน ไปที่นั่นไปที่นี่ การไปของเธอนั้นก็คือการไปเพื่อแสวงหามิตร แสวงหาโอกาสและเพื่อเรียนรู้ อย่างน้อยที่สุดเธอก็หมายตาไว้ว่าในจุดต่างๆที่เธอไปนั้นมีอะไรบ้างที่เธอพอจะแสวงหาประโยชน์ได้หรือทำมาหากินได้
    เพราะว่าแต่ละแห่งแต่ละจุดที่เธอไปมั่วอยู่นั้นทุกแห่งมีปัญหา มีงานที่เธอจะสามารถใช้ความรู้ความสามารถและความเหมาะสมของเธอทำได้
    และมันก็เป็นเงิน
    เป็นประโยชน์แก่ตำแหน่งหน้าที่ที่เธอต้องการ
    เธอไม่ใช่คนเหลวไหลที่เที่ยวตะลอนๆไปตามร้านเสริมสวยหรือเพื่อจะหาผู้ชายในฝันสักคนหนึ่ง หามิได้
    เรื่องผู้ชายสำหรับเธอ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องไม่อัศจรรย์อะไรนัก
    เธอรู้ดีว่าเธอจะต้องมีความรักและจะต้องถูกรัก แต่คนที่จะมารักเธอและยอมให้รักนั้นมันค่อนข้างยาก เพราะเธอจะมองไปที่คุณสมบัติของเขาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เฉพาะความเป็นผู้นำของเขา ที่มีเหตุมีผล มีความเมตตากรุณา มีความเฉลียวฉลาดรอบรู้ มันหายากเต็มที
    ยากนักหรอก สำหรับใครสักคนหนึ่งที่จะมาชวนเธอไปกินข้าวกลางวันหรือไปดูหนังสักรอบหนึ่งแล้วก็บอกว่ารัก เพราะเธออาจจะไม่รู้ว่าความรักคืออะไรเอาด้วยซ้ำ ถ้าหากความรักนั้นจะพูดกันเพียงแต่ปากและด้วยสายตา
    รักของเธอ เธอจะขึ้นต้นด้วยความรู้สึกประทับใจในท่าที และคุณธรรมหรือความเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของผู้ชาย จริงจังและจริงใจ
    ยิ่งไปกว่านั้น ระหว่างเธอกับเขา จะต้องแย่งกันในเรื่องความเป็นผู้นำ เธอไม่ชอบแฟนประเภทที่สำหรับเก็บไว้ในตู้เป็นผ้าพับไว้ หรืออ่อนแอชนิดที่คอยประคองเช้าประคองเย็น แต่เธอต้องการผู้ชายที่สามารถจะปกป้องทั้งโลกและทั้งเธอไว้ให้ได้ในขณะเดียวกัน ในยามที่มีปัญหาและมีอันตรายใดๆมาถึง ถ้าผู้ชายคนนั้นทำไม่ได้เธอจะทำเอง เพราะเธอทำได้
    แล้วเธอก็จะเต็มไปด้วยความเวทนาสงสารเขา
    ด้วยความรู้สึกเช่นนั้น ความเชื่อถือศรัทธาที่เธอมีต่อเขาก็หมดไป และแล้วความรักของเธอก็บินหนี
    ผู้ชายก็จะหมดค่าและไร้ความหมายสำหรับเธอทันที
    แต่ก็ไม่ยาก ถ้าหากเธอพอใจและเชื่อถือศรัทธา เธอยินดีจะวิ่งเข้าอ้อมโอบเขาได้ โดยไม่บอกเลยสักคำว่าเธอรักเขา และเธอจะอยู่กับเขาได้โดยไม่มีการต่อรอง เงินสักบาท เสื้อผ้าสักชิ้น เธอจะไม่ถามจากเขา และแม้บังเอิญว่าเธอจะต้องเป็นเมียคนหนึ่งของเขาที่ไม่ได้รับการจดทะเบียนหรือไม่มีการเปิดเผย ยิ่งกว่าเมียเก็บก็ตาม เธอก็ยังพอใจอยู่ดี
    นั่นคือความรักเพื่อมิตรภาพอันถาวร ที่เธอรักเขาด้วยความเคารพและศรัทธา
    ถ้าเธอต้องเป็นแม่บ้าน ซึ่งแน่นอนละว่าเธอจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในวันหนึ่ง ก็เป็นที่ไว้ใจได้สำหรับครอบครัวว่าเธอจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ภายในครอบครัว เธอจะเป็นผู้นำและเป็นผู้จัดการทุกสิ่งในบ้านด้วยระเบียบและความรอบคอบทุกประการ
    เฉพาะระเบียบแบบแผนและท่าทีของคนในบ้าน ความสัมพันธ์ของในบ้านจะต้องเป็นไปอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เธอไม่ต้องการเห็นความอิจฉาตาร้อน ไม่ต้องการการปล่อยปละละเลยหรือทำอะไรอย่างไม่มีระเบียบ
    เธอเป็นคนชอบกินชอบดื่ม เพราะฉะนั้นอาหารการกินในบ้านของเธอจะไม่ค่อยจำกัดจำเขี่ย จะมีไว้พร้อมเพรียงเสมอเช่นเดียวกับเสื้อผ้าและเครื่องใช้ไม้สอยในบ้าน แม้ว่าเธอจะต้องมัธยัสถ์ กระเหม็ดกระแหม่ เธอก็จะพยายามมีมันให้ครบและสมบูรณ์

    ผู้หญิงราศีมีน( 14 มี.ค. - 12 เม.ย. )
    ถ้าพูดถึงรูปร่างและลักษณะของเส้น ชาวราศีมีนมีลักษณะค่อนข้างท้วมและไม่สูง เส้นเต็มและมีลักษณะโค้งกว้างๆ ความงามชนิดระหงโปร่งบาง จึงไม่ใช่รูปร่างของผู้หญิงราศีมีน
    อวบและค่อนข้างจะเจ้าเนื้อ เมื่อยิ่งอายุมากหรือแก่ตัวขึ้นไป ลักษณะของคนเจ้าเนื้อและอวบอ้วนก็จะเพิ่มเติมเห็นได้ชัด
    ถ้าจะเอาความหยดย้อยจากผู้หญิงราศีมีนในด้านของรูปร่างจริงๆ แล้วจะไม่ค่อยได้สมหวังนัก
    ยกเว้นไว้แต่ว่าจะมีดาวพระเคราะห์อื่นในดวงชะตาที่มีส่วนมาบีบหรือเสริมให้เปลี่ยนไปเป็นสูงหรือระหงโปร่งงามได้บ้าง แต่ถึงกระนั้นลักษณะของคนเจ้าเนื้อและอวบ ก็ยังส่อให้เห็นชัดอยู่ตามลักษณะและรูปของเส้นต่างๆอยู่จนได้
    สิ่งที่เตะตาหรือทำให้ผู้หญิงราศีมีนมีค่ามากที่สุด หรือที่จะทำให้คนหนีไปจากเธอไม่ได้ก็คือ ความมีเสน่ห์ชนิดที่หาต้นตอและที่มาไม่ได้ว่า ผู้หญิงราศีมีนมีเสน่ห์อยู่ตรงไหน เกิดมาอย่างไร
    คนที่เข้าไปใกล้จะรู้สึกเกิดความอบอุ่นเยือกเย็นและเหมือนอยู่กับน้ำที่ใสสะอาด มีความสุข ความสงบ อยากจะถูกต้องอยู่ตลอดเวลา
    ในสายตาของผู้หญิงราศีมีนเป็นสายตาที่เรียกว่ามีอำนาจที่จะดึงดูดความผูกพันจากคนที่เข้ามาอยู่ใกล้ชิดอย่างประหลาด
    ไม่ใช่สายตาที่คมเข้มหรือหวานสะอิ้งจนเจ็บปวดรวดร้าว แต่เป็นสายตาที่เต็มไปด้วยความบริสุทธิ์สะอาด สายตาที่เต็มไปด้วยความเห็นอกเห็นใจ ความปรารถนาดีและความรักที่มีต่อมวลมนุษย์อย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน
    สายตาประเภทนี้แหละคือเสน่ห์มหานิยมที่ไม่มีใครสามารถจะมองออกได้ว่ามันมาจากไหนและอย่างไร
    จากสายตาและท่าทางที่แสดงออกอันอสำแดงถึงความบริสุทธิ์ ความรักและความปรารถนาดีต่อคนอื่นทั้งหมดทั้งหลายนี่เอง ทำให้ผู้หญิงราศีมีนเกิดมามีลักษณะเป็นมารดา เป็นผู้พิทักษ์และเป็นมิตรกับผู้คนไม่เลือกหน้า
    ชีวิตของผู้หญิงราศีมีนจึงเต็มไปด้วยคนรักและมากไปด้วยเพื่อนฝูงและคนเคารพนับถือทุกระดับ
    เธอไม่เคยรังเกียจที่จะเสียสละไม่ว่ากำลังแรงกายหรือกำลังใจในการที่จะช่วยเหลือคนอื่นให้การสนับสนุนคนอื่นด้วยความจริงใจ
    เธอไม่เคยรังเกียจความโกรธต่อใครคนหนึ่งคนใดง่ายๆหรือแสดงออกมานอกหน้าไม่ว่าใครคนนั้นจะดีหรือเลวกับเธอแค่ไหนเพียงไร
    อาจจะมีบางคนพยายามต้มเธอหรือดูถูกดูแคลนเธอ หรือทำอะไรเธอเพราะเข้าใจว่าเธอเป็นคนไม่มีเขี้ยวเล็บ หรือบางทีอาจจะมองเห็นว่าเธอเป็นคนทึ่มๆหรือไม่ทันคน เธอจะปล่อยให้ทุกคนคิดเช่นนั้นและทำกับเธอเอาตามความพอใจ โดยไม่แสดงปฏิกิริยาตอบโต้อะไรออกมา
    เธอจะให้อภัย
    เธออาจจะถือว่าเป็นความโง่ ความเขลา และความเป็นสัตว์โลกชั้นต่ำของคนผู้นั้น
    เธออาจจะยิ้มหรือทักทายกับเขาต่อไปอีกไม่โกรธ ไม่เกลียด เป็นแต่เพียงว่าเธออาจจะถอยห่างออกไปจากเขา และไม่ยอมเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรอีก
    เธอเป็นคนมีอารมณ์ มีความคิดที่ไม่เคยหยุดคิด ไม่เคยหยุดใช้อารมณ์ แต่อารมณ์และความคิดของเธอ เธอจะเก็บมันไว้ปรึกษากับหัวใจกับความเงียบที่เธอจัดมันไว้เป็นประจำสำหรับชีวิต เธอจะค้นคว้าหาความผิดและความถูกต้องด้วยตนเอง ไม่แสดงออกมาให้ใครเห็น
    เพราะฉะนั้นบางคนอาจจะรู้สึกว่าผู้หญิงชาวราศีมีนเป็นผู้หญิงที่มีแต่ความเย็นชา หรือมองไปว่าเป็นคนใจดีที่ไม่เคยรู้หนาวรู้ร้อนเอาเสียเลย
    ความจริงอาจจะกล่าวได้ว่า ผู้หญิงราศีมีนเป็นผู้หญิงที่รู้จักสันดานมนุษย์หรือธาตุแท้ของมนุษย์ เธอจึงพร้อมที่จะให้อภัย พร้อมที่จะปล่อยให้เขาเป็นไปหรือทำอะไรไปตามความพอใจของแต่ละคน โดยไม่สอดแทรกเข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องส่วนตัวของคนอื่น
    เพราะฉะนั้น บางคนอาจจะรู้สึกว่าผู้หญิงชาวราศีมีนเป็นผู้หญิงที่มีแต่ความเย็นชา หรือมองไปว่าเป็นคนใจดีที่ไม่เคยรู้หนาวรู้ร้อนเอาเสียเลย
    ความจริงอาจจะกล่าวได้ว่า ผู้หญิงราศีมีนเป็นผู้หญิงที่รู้จักสันดานมนุษย์หรือธาตุแท้ของมนุษย์ เธอจึงพร้อมที่จะปล่อยให้เขาเป็นไปหรือทำอะไรตามความพอใจของแต่ละคน โดยไม่สอดแทรกเข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องส่วนตัวของคนอื่น
    เธอจะให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ผู้ที่เข้ามาหาเธอ เธอจะปลอบใจและประคับประคองคนทุกคนที่กำลังมีทุกข์ และเห็นว่าเธอเป็นที่พึ่งได้ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าหากเขาไม่เชื่อถือหรือมองเห็นเธอไม่มีความหมาย เธออาจจะปล่อยให้คนเหล่านั้นคิดและทำไปตามความพอใจของตนเอง และแม้ว่าคนเหล่านั้นจะต้องลงนรกหรือฉิบหายไปต่อหน้าต่อตาก็ตามเธอจะปล่อยให้ทุกคนเป็นไปตามทางที่แต่ละคนเลือก โดยการนิ่งมองอยู่เฉยๆ
    ในด้านของความรัก ความจริงผู้หญิงราศีมีนเป็นผู้หญิงที่ต้องการความรักและค่อนข้างจะเจ้าชู้อยู่มาก แต่การที่ใครจะขุดลงไปให้ถึงส่วนลึกในหัวใจเธอนั้นเป็นเรื่องยากมาก เพราะเธอจะไม่บอกกล่าวหรือไม่แสดงออกว่าเธอมีความรักและพิศวาสจนกระทั่งชีวิตจะขาดความรักไม่ได้
    เธอไม่เลือกฐานะ ไม่เลือกเงินทอง หรือไม่เลือกแม้แต่รูปร่างท่าทางของผู้ชาย แต่เธอจะเลือกเพียงอย่างเดียว่าเขาเชื่อถือเธอมากน้อยแค่ไหน เขาให้ความเคารพและความเสมอภาคแก่ความเป็นเธอมากน้อยแค่ไหน เฉพาะอย่างยิ่ง เขาเป็นคนมีสติปัญญาและคุณธรรมเพียงพอหรือไม่
    เฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เธอต้องการในความเป็นผู้ชายของคนที่เธอจะรักนั้นก็คือความมีเหตุผล ความโอบอ้อมอารีและความมีสติสัมปชัญญะ
    ในเรื่องเงิน เธออาจจะรวยหรือไม่รวยก็ได้ แต่เธอจะมีความเชื่อมั่นบางประการว่าเธอสามารถจะทำมาหากินได้ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้อย่างดี
    เธอจึงเป็นหญิงที่ต้องการพึ่งตัวเองมากกว่าจะออเซาะขอทรัพย์สมบัติจากพ่อแม่หรือจากผัว
    เธอไม่เคยสนใจว่าใครจะมีอะไรให้เธอหรือไม่ เธอพร้อมที่จะอยู่ด้วยความสามารถของตัวเองและพึ่งตัวเองตลอดไป และเธอก็มีคุณสมบัติและความสามารถที่จะพึ่งตัวเองอย่างดีด้วย
    สำหรับคู่ครอง เธอจะอยู่กับเขาอย่างเพื่อนและอยู่อย่างผู้ใหญ่ อยู่ด้วยความเข้าใจและพยายามเข้าใจเขา เพราะฉะนั้นการเป็นปากเป็นเสียงหรือการเข้าใจผิดหรือการมีเรื่องหยุมๆหยิมๆในครอบครัวหรือกับคู่ครองจะไม่มีเป็นอันขาด
    เฉพาะเรื่องหยุมๆหยิมๆหรือเรื่องเกี่ยวกับความอิจฉาตาร้อนเธอจะไม่มีมาพ้องพานในครอบครัว
    เธอจะมองคนทุกคนในครอบครัว หรือปฏิบัติต่อคนในครอบครัว ไม่ว่าจะลูกเต้าสามี หรือคนในบ้านที่เข้ามาพึ่งพาอาศัย ด้วยจิตใจที่กว้างขวางและเผื่อแผ่ไม่เอารัดเอาเปรียบ และไม่ปฏิบัติต่อใครอย่างไม่สม่ำเสมอ หรือแตกต่างจากกัน ทุกคนจะได้รับความเอาใจใส่ดูแลเท่ากัน ด้วยความรักและความปรารถนาดีเท่ากัน
    เธอเป็นคนมีการศึกษาและรักการศึกษาแม้ว่าเธออาจจะไม่มีความรู้พื้นฐานมาก่อน หรือไม่มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างดีมาก่อนก็ตาม แต่เธอจะไม่ยอมให้ชีวิตที่มีโอกาสอยู่ได้โดยไม่มีการศึกษาและแสวงหาความรู้ทุกอย่างทุกด้านเท่าที่เธอจะทำได้ และคนส่วนมากที่เธอจะคบหาก็คือคนที่ชอบการศึกษาและเป็นนักศึกษาเช่นเดียวกับเธอหรือในหมู่ผู้รู้ที่สนใจในวิชาความรู้เช่นเดียวกัน
    ชีวิตของผู้หญิงราศีมีนจะพึ่งตัวเองและมีความรู้ความสามารถทางด้านหนึ่งด้านใดที่สามารถจะทำมาหากินได้ด้วยตัวเอง และยืนบนขาของตัวเองโดยไม่ต้องเป็นลูกจ้างเป็นลูกออนใคร
    เธอจะพยายามหาความรู้และพยายามศึกษาวิธีการทำมาหากินที่พึ่งตัวเองได้เสมอ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง
    เพราะการเป็นคนที่พึ่งตัวเองได้นี่เองที่ทำให้เธอเชื่อมั่นในตัวเอง และพร้อมที่จะยืนอยู่บนขาของตัวเอง บางครั้งทำให้เธอไม่ง้อใครและไม่ยี่หระต่อคนอื่น เฉพาะคู่ครองที่ทำให้เธอต้องผิดหวัง แม้ว่าจะรักแสนรัก ถ้ามีเรื่องที่จะต้องเลิกรากันไปโดยประการใดก็ตาม เธอพร้อมที่จะไม่ยี่หระและไม่แยแส เธอพร้อมที่จะสลัดเท้าออกจากบ้านของเขาอย่างทะนงองอาจเสมอ
    นั่นคือผู้หญิงราศีมีน!

    ผู้หญิงราศีพิจิก( 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. )

    ถ้าหากเพียงแต่เดินผ่านไปโดยไม่สนใจ เกือบจะมองไม่เห็นว่าผู้หญิงราศีพิจิกมีอะไรเป็นพิเศษ เพราะดูเรียบง่ายและไม่มีอะไรเตะตาเอาสักอย่าง
    ช้าก่อน ขอให้หันกลับมามองอีกครั้งหนึ่ง ผู้หญิงราศีพิจิกจะมีอะไรที่น่าสนใจ และในฉับพลันทันทีที่มองเห็น หัวใจของคนมองจะร่วงผลอยลงไปอยู่ใต้อิทธิพลความดึงดูดบางประการที่มีอยู่ในตัวผู้หญิงราศีพิจิกได้อย่างไม่รู้ตัว
    เธอมีความงามลึก ความงามที่เสมือนสิ่งลึกลับมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่ในบุคลิกลักษณะ ในใบหน้าและในสายตา
    เธอมีคุณสมบัติอันมองไม่เห็นของแม่เหล็กที่มีแรงดึงดูดอย่างแรงกล้าที่จะฉุดให้คนอยู่ใกล้รู้สึกเหมือนกับอยู่ใกล้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสิ่งลี้ลับมหัศจรรย์
    เช่นเดียวกับที่มีความหยิ่งทะนงในตัวเองและมีความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างหาที่เปรียบมิได้
    เกือบจะมองไม่ออกทีเดียวว่ารูปร่างลักษณะและนิสัยใจคอของเธอนั้นเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่ เธอจะมีลักษณะที่สามารถจะพิจารณาได้ทั้งสองแง่คือเป็นทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มีลักษณะเป็นผู้หญิงนิดๆ และเป็นผู้ชายหน่อยๆ ถ้าอย่างเลวที่สุด เธอก็เป็นผู้หญิงประเภททอมบอยได้อย่างสบาย
    ถ้าจะพูดไป ผู้หญิงชาวราศีพิจิกเป็นผู้หญิงใจแข็งที่สุด
    ในความใจแข็งของเธอนั้นเอง จะไม่มีใครสามารถรู้เห็นชีวิตและมองเห็นหัวใจของเธอเป็นอันขาดว่าในชีวิตและหัวใจนั้นมีความระทมขมขื่นและมีความทุกข์ทรมานอะไรอยู่ เธอจะฝังมันไว้ในชีวิตและหัวใจนั้นโดยไม่มีวันเปิดเผยให้ใครทราบ
    ทุกอย่างเธอจะเก็บเอาไว้ในชีวิตและในหัวใจของเธอเอง
    ถ้าหากจะมีใครสามารถมองเห็นได้บ้าง นั่นก็คือจากสายตาอันคมลึกของเธอ
    ทุกอย่างจึงหมายถึงความอดทนที่ถึงขนาดของผู้หญิงอย่างเธอ
    เธอจะอดทน อดทนและยอมรับกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผิดหวังหรือความเจ็บปวดทุกอย่างไว้โดยไม่ยอมบอกกล่าวใครหรือร้องขอความยุติธรรมจากโลกและผู้อื่น
    ที่เธอต้องอดทน ไม่ใช่อะไรอื่น แต่เป็นเพราะความหยิ่งในตัวของเธอเอง
    เธอหยิ่งเกินไปกว่าที่เธอจะบอกให้ใครรู้ว่าเธอจะต้องพึ่งพาอาศัยคนอื่นหรือแม้แต่พระเจ้า
    เพราะฉะนั้นเธอจึงเป็นคนไม่ค่อยจะพูด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของเธอเองหรือเรื่องของคนอื่น
    เพราะความไม่พูดนี่เอง ทำให้เธอกลายเป็นเสมือนน้ำที่ลึกสุดลึก มันนิ่งและเยือกเย็นอย่างบอกไม่ถูก และมันก็น่าจะลองสัมผัส
    นั่นคือลักษณะดึงดูดที่เธอมี
    เมื่อไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยแสดงออก ก็เป็นธรรมดาอยู่แล้วที่จะไม่เห็นลักษณะจุ้นจ้านของผู้หญิงราศีพิจิก
    ความไม่จุ้นจ้านอันนั้นเอง ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงไปอีกรูปหนึ่ง คือเต็มไปด้วยระเบียบและกฎเกณฑ์ที่เคร่งครัดในการดำเนินชีวิต
    ทุกอย่างเธอจะต้องควบคุมมันไว้ในมือและด้วยใจ ไม่ให้มันออกไปนอกลู่นอกทาง
    เพราะฉะนั้นในบ้านของเธอ ถึงแม้ว่ามันจะไม่โอ่อ่า แต่ทุกอย่างจะถูกจัดให้อยู่อย่างเป็นระเบียบ เรื่องไหนก็เรื่องนั้น จะไม่ปะปนก้าวก่ายซึ่งกันและกัน
    กับผู้ชายคนที่เธอรัก ถ้าหากจะถามตรงๆออกไปสักคำหนึ่งว่าเธอรักเขาไหม?
    ยากทีเดียว เธออาจจะตอบด้วยเสียงหัวเราะหึๆ คำเดียวเท่านั้น
    และอาจจะไม่ตอบเลยชั่วชีวิต แม้กระทั่งจะมีลูกไปแล้วสักสองสามคนก็ตาม
    หล่อนเชื่อว่าเขาจะต้องรู้ว่าเธอรักเขาหรือไม่เพียงใด เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นจะต้องบอกกล่าว เพราะเห็นว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระจนเกินไป
    และถ้าหากว่าผู้ชายของเธอรักเธอแล้ว แน่นอนเขาไม่ควรจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่เขาปฏิบัติต่อเธอมาตั้งแต่ต้น เขาจะต้องปฏิบัติและรักษาความคงเส้นคงวาอยู่เช่นนั้นไปตลอด จะไปทำขาดๆหายหรือไปตกๆหล่นๆอะไรไม่ได้ ถ้าทำเช่นนั้น เธอจะมีความรู้สึกว่าเขาเป็นคนไม่มีระเบียบวินัยในชีวิต เธอจะลงโทษเขาทันที เกิดความไม่ไว้วางใจ และเริ่มจะเกลียดเอาง่ายๆ
    แต่เธอจะไม่พูดถึงความเกลียดอันนั้น นอกจากความเย็นชาและดูถูกอยู่ในใจและไม่มีวันให้อภัยในความผิดของเขาเป็นอันขาด
    ถ้าหากผู้ชายของเธอเริ่มอึดอัดหรือไม่พอใจ หรือบอกเธอว่าเขาจะเซย์กูดบายหรือต้องเลิกราไปจากเธอ เพราะเขาทนไม่ไหวหรือจืดชืดเสียเหลือเกินกับชีวิตที่เป็นอยู่แบบนั้น
    แน่นอน จะไม่ได้ยินเสียงเธอโอดครวญและไม่ได้เห็นแม้แต่น้ำตาของเธอสักหยดเดียว
    เมื่ออยู่คนเดียว เธออาจจะร้องไห้และเจ็บปวดที่สุด
    แต่อย่าหวังว่าจะมีใครได้เห็นความเจ็บปวดอันนั้น เธอจะร้องและจะเก็บมันไว้ในใจอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น
    ในด้านการเงินและการครองชีวิต เธออาจจะผิดจากคนอื่นเอามากๆ เธออาจจะไม่ใช่คนตระหนี่ถี่เหนียว แต่เศษสตางค์ทุกสตางค์เธอจะเก็บไว้อย่างเสียดมเสียดาย ละเอียดถี่ถ้วนผสมไปผสมมาเหมือนกับคนอดคนอยาก และถ้าเธอเก็บมันไว้ได้แม้จะด้วยความยากลำบากเมื่อมันมากพอเป็นก้อนโตแล้ว เธอจะจ่ายมันให้หมดทันทีในชั่วพริบตาเดียว
    เธอจะใช้เงินที่มีอย่างไม่อั้นหรือฟุ่มเฟือยเกินตัว
    อาจจะมีคนห่วงใยว่าเงินที่ใช้ไปแบบนั้นมันจะหมด และถ้าหมดเธอก็จะอด
    เธอรู้ แต่เธอจะยอมอด เธอไม่แคร์ความอด หรือไม่แคร์ว่าอะไรจะเกิดขึ้นข้างหน้า ความต้องการของเธออยู่ที่ปัจจุบัน คือต้องการใช้มันตามที่เธออยากใช้เท่านั้น
    ในบรรดาคนที่อยู่ล้อมรอบเธอ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือเป็นคนที่เธอรักหรือคนที่ทำมาหากินด้วยกัน คนเหล่านั้นอาจจะพูดอาจจะทำอะไรร้อยแปดให้เธอเห็น หรือต้องการทำความเข้าใจกับเธอ หรือต้องการแสดงความเห็นต่อเธอ ผู้หญิงราศีพิจิกจะไม่ตอบโต้หรือไม่คัดค้าน แต่เธอจะใช้ความรู้สึกอันลึกลับและวิจารณญาณของธาตุน้ำในราศีพิจิกของเธอพิจารณา กลั่นกรองครั้งแล้วครั้งเล่า แล้วเธอจะรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก อะไรควรและไม่ควร
    แต่เธอก็จะไม่พูดออกมา
    และในการตัดสินปัญหาทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับคนอื่นนั้นก็คือ เธอจะถือแต่เพียงว่านั่นเป็นความจริงใจของเขาหรือไม่?
    ถ้าจริงใจแล้ว โอเค หล่อนจะตกลงทันที
    เพราะฉะนั้นถ้าหากใครรักเธอหรือคิดจะจีบเธอแล้ว อย่าใช้เวลาเอารถไปรับ พาไปกินข้าว พาไปดูหนัง หรือบรรเลงเพลงยาวด้วยคำหวานเสียให้ยาก มันจะไม่ได้ผลอะไรหรอกตราบใดที่คนคนนั้นไม่แสดงออกให้หล่อนเห็นชัดว่าเขาจริงจังและมีความจริงใจ
    ถ้าหากว่าเธอสามารถมองเห็นความจริงจังและความจริงใจ ก็ไม่จำเป็นต้องจีบและไม่ต้องเสียเวลาทำอะไรมาก เดินเข้าไปหาเธอในที่เงียบๆ และบอกเธอเบาๆสองสามคำว่า "ฉันรักเธอ" เท่านั้น ก็เป็นอันเสร็จ
    ชาวราศีพิจิก ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ก็เหมือนมหาสมุทรที่มีสภาพทั้งลึกและกว้างไกลไพศาล มีทั้งคลื่นลมและอันตรายที่น่ากลัวและไม่สามารถจะเข้าใจได้เท่าๆกับความเย็นและเรียบลึกที่น่าพิสมัย เต็มไปด้วยทรัพยากรและสิ่งที่มีค่ามหาศาล
    มันอยู่ที่คนจะรู้จักเอาประโยชน์จากมหาสมุทรแห่งนั้นมาใช้
    ทั้งดี ทั้งร้าย ทั้งอันตรายและคุณอเนกอนันต์
    http://www.manager.co.th
     
  5. FCM

    FCM Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2008
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +34
    กรกฎจ้า ก็ตรงนะ

    มีลักษณะเหมือนแม่แล้วชื่อเรายังแปลว่าแม่อีกต่างหาก

    แม่นจ้า
     
  6. nuneen

    nuneen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +166
    ราศีมีนค่ะ แม่นนะ ตรงหลายๆจุดเลย
     
  7. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    ขอบคุณค่ะคุณนก ละเอียดและแม่นยำจริงๆ
     
  8. โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม

    โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    639
    ค่าพลัง:
    +573
    อุ๊ยตายดูให้ ช ด้วยสิฮ้า โฮะๆ
     
  9. โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม

    โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    639
    ค่าพลัง:
    +573
    ช อยู่กรกฏ ฮ้า~
     
  10. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    ความจริงผู้หญิงราศีมีนเป็นผู้หญิงที่ต้องการความรักและค่อนข้างจะเจ้าชู้อยู่มาก

    ผิดอ่ะ ต้องเป็นโครตตมาก ถึงมากที่สู๊ดดดดด ดูใส่ซื่อบริสุท ดีอีกเยอะ
    ก็จริงเเต่ก็เป็นเเบบนี้กับทุกคน

    เเหะๆถ้าใครไม่ใช่เเบบนี้โทดด้วยนะคับ อุอุ
     
  11. ม่านแก้ว

    ม่านแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +566
    แม่นเสียจริงเจ้าคะ ยังกะตาเห็น ขอบคุณและขออนุโมทนาสาธุ...
     
  12. Oldest

    Oldest Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +48
    ราศีธนู อ่านแล้วตรงกับตัวเองเลยค่ะ ขอบคุณสาระดีๆ อ่านแล้วมีความสุข อ่านไปยิ้มไปเลยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...