**พระกรรมฐานสาย ลป.ชอบ ลป.คำดี ลป.หลุย และครูบาอาจารย์สายต่างๆ**//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Lo_olLo, 12 พฤษภาคม 2016.

  1. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    ขอร่วมบุญจองบูชาพระกริ่งชินบัญชร 7 องค์ครับ
    น้อมถวาย "วัดศรีสุทธาวาส"(เพื่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม)
     
  2. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ขออนุญาตสรุปรายชื่อท่านสมาชิกที่ร่วมบุญ
    "รับพระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ"
    ในเบื้องต้น 26/12/2564 ดังนี้ครับ
    (อยู่ในระหว่างการแก้แบบนะครับ รับรองว่ารุ่นนี้พิเศษแน่นอนครับ)
    องค์พระมีน้ำหนักพอสมควรครับ
    และในการนี้ทราบมาว่ามีพระผงชุดพิเศษ ที่จะมอบให้กับท่านสมาชิกที่ร่วมบุญทุกท่านในครั้งนี้ ฟรี ด้วยนะครับ
    (เป็นพระผงอัปปมาโน พุทโธ) นอกจากจะได้พระกริ่งแล้ว ท่านสมาชิกยังจะได้รับพระผงพุทธคุณชุดนี้ด้วยครับ(แล้วจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งครับ)

    cats616.jpg

    ****************
    - yaboyabo 1
    - Cajun 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - muangake 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - ddon7650 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - shaj 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - sumobaimon 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - supachaipnu 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - SIR2010 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - อาทิตย์03 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - ktv 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - sunmk 3
    - danaitorn 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - choocharttee 1
    - songsakth 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - sit_tae 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - pcharn 6 โอนปัจจัยแล้ว
    - lerd 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - chintop TM 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - somsakasat 6 โอนปัจจัยแล้ว
    - api_suphot 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - กันตสีโล 7

    ......ในเบื้องต้นนี้ ต้องขออนุโมทนาบุญกับสมาชิกทุกท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญมาในครั้งนี้ด้วยนะครับ

    .....ผู้เขียนขออนุญาตนำเรียนว่า วันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. 2564 ต้นแบบจะออกอย่างเป็นทางการครับ ตอนนี้เสร็จแล้วครับแต่ยังไม่เรียบร้อย รอเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อยครับ แล้วจะได้นำหล่อเลยพร้อมชนวนมวลสารทั้งหมด เพื่อให้เสร็จก่อนงานวันที่ 29 ธ.ค.2564 นี้ครับ แล้วจะนำภาพต้นแบบที่เสร็จเรียบร้อยแล้วมาให้ท่านสมาชิก ได้ดูก่อนหล่ออย่างเป็นทางการต่อไปนะครับ

    ขออนุโมทนาครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2021
  3. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    อรรถาธิบาย
    พระคาถาชินบัญชร นัยะความหมายแห่งพลังงานพระรัตนตรัย

    10385290_975034695858326_2967338001559718828_n.jpg
    ......พระคาถาชินบัญชร เป็นพระคาถาที่มีความเก่าแก่โบราณ คาดว่ามีอายุมากถึง 400-500 กว่าปี ตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของนักวิชาการทางภาคเหนือคาดว่า "เป็นพระคาถาที่พระชัยมังคละเป็นผู้รจนาพระคาถาชินบัญชร โดยอ้างอิงจากแผ่นจารคัมภีร์ใบลานด้วยอักษรธรรมล้านนา (ตั๋วเมือง) ไว้ฉบับหนึ่ง โดยอ้างอิง พ.ศ.1981(ปัจจุบัน 581 ปี)" เนื้อหาในคัมภีร์กล่าวถึง การเดินทางไปกราบนมัสการพระเขี้ยวแก้วหรือพระทันตธาตุที่เมืองลังกา ณ ที่นั้น พระชัยมังคละได้พบกับครูบานักปราชญ์ชาวลังการูปหนึ่ง ซึ่งได้มอบ “คาถาชัยบัญชร” (คนไทยเรียกชินบัญชร) จำนวน 14 บท พร้อมด้วยประวัติความเป็นมาของการแต่งอีกด้วย" พระชัยมังคละเดินทางกลับมาลำพูน ได้สวดถวายแด่พระเจ้าติโลกราช กษัตริย์ล้านนา ในคราวเสด็จมานมัสการพระธาตุหริภุญไชย จากนั้นพระเจ้าติโลกราชโปรดให้นำมาเป็นคาถาสวดประจำราชสำนัก เพื่อปัดเป่าเวทมนตร์คุณไสยเสนียดจัญไรในเชียงใหม่ พร้อมให้คัดลอกเผยแผ่กระจายไปสู่วัดต่างๆ ทั่วภาคเหนือจนถึงราชสำนักอยุธยา ซึ่งตรงกับสมัยพระเจ้าบรมไตรโลกนาถ แม้แต่ในยุคที่บุเรงนองตีล้านนาแตก แล้วให้โอรสผู้มีนามว่า นรธามังช่อ (อโนรธา) ปกครองเชียงใหม่นั้น ทั้งบุเรงนองและอโนรธา ต่างก็นำคาถาชัยบัญชรจากราชสำนักล้านนา มาท่องเป็นคาถาสวดคู่กายในยามออกรบแทน

    ......ต่อมา เจ้าประคุณสมเด็จโต ครั้งเมื่อท่านยังบวชเป็นสามเณรโต ได้ออกเดินธุดงค์ไปในเขตวัดร้างเมืองกำแพงเพชร อันเป็นถิ่นกำเนิดเมืองมารดาของท่านซึ่งเป็นชาวเหนือ มีชื่อว่า นางเกตุ ณ เจดีย์ร้างแห่งหนึ่งใกล้ถ้ำอิสีคูหาสวรรค์ ที่เมืองกำแพงเพชรนั้นเอง สามเณรโตได้พบซากคัมภีร์เก่าชำรุด ร้อยเรียงเรื่อง คาถาชัยบัญชร เขียนเป็นภาษาบาลี ด้วยตัวอักษรธรรมล้านนา ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างแรงบันดาลใจให้ท่านต้องหันมาศึกษาภาษาบาลี และอักขระล้านนาตั้งแต่ยังเป็นเณรน้อยอย่างแตกฉาน ด้วยเหตุที่คัมภีร์ฉบับนั้นไม่ระบุนามผู้รจนา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) จึงมิอาจอ้างอิงชื่อผู้ประพันธ์ให้รัชกาลที่ 4 ทรงทราบได้ เมื่อกาลเวลาผ่านผัน คนทั่วไปไม่รู้ที่มาที่ไป ก็ยิ่งคิดกันเอาเองว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) คือผู้แต่งพระคาถาชินบัญชรนั้น

    โดยที่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ท่านได้นำพระคาถาชินบัญชรนี้ เป็นบทเอกในการสวดมนต์และภาวนาทุกครั้ง ตลอดจนถึงการทำพระเครื่องของท่านอันเป็นที่เลื่องลือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ และมีมูลค่ามากที่สุดในบรรดาพระเครื่องทั้งหมดซึ่งเรียกขานกันในกลุ่มผู้ศรัทธาว่า "สมเด็จวัดระฆัง ที่สมเด็จโตอธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ถือเป็นจักพรรดิ์แห่งพระเครื่อง" โดยท่านได้ใช้พระคาถาชินบัญชรนี้เอง เป็นหลักในการอธิษฐานจิตปลุกเสกทุกครั้ง

    ***************
    ........ปัจจุบันพระคาถาชินบัญชร ได้มีการเผยแพร่และมีการสวดกันมากมายในหมู่พุทธศาสนิกชนผู้ที่มีความศรัทธา ตลอดจนพระภิกษุและวัดวาต่างๆ ก็ได้มีการนำพระคาถาชินบัญชร เข้ามาสวดร่วมด้วยในมนต์พิธีที่สำคัญๆในโอกาสต่างๆ แม้แต่ในอดีตก็มีครูบาอาจารย์ที่ ท่านได้นำพระคาถาชินบัญชรนี้ ท่องสวดเป็นข้อวัตรประจำด้วย อาทิ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต วัดเทพศิริน สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก(วัดบวร) สมเด็จพระพุฒาจารย์(อาจ อาสโภ) วัดมหาธาตุฯ หลวงปู่ภู จันทเกสโร วัดอินทรวิหาร หลวงพ่อเนียม ธัมมโชติ วัดน้อย เป็นต้น...

    .
    ........ซึ่งหลวงตาม้า วิริยธโร วัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่ ศิษย์สายธรรมหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ท่านเป็นพระอริยะเจ้าสายบำเพ็ญบารมีพระโพธิ์สัตว์ และมีความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานในธรรมะ ต่างๆที่ท่านได้ศึกษากับหลวงปู่ดู่ ท่านกล่าวว่า"บทสวดดีเหมือนกันหมด เพราะมีพระพลังงานพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เหมือนกัน แต่ต่างกันที่พลังงานในบท ในความหมายว่ามีอะไรบ้าง..."

    ......ดังนั้นในที่นี้จึงขอกล่าว อรรถาธิบายในนัยะแห่งพลังงานทางธรรมของ
    "พระคาถาชินบัญชร" ให้กับท่านผู้ศรัทธาได้มีความเข้าใจและสามารถน้อมรำลึก นำพลังงานทางธรรม ของคุณพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามนัยะแห่งบทแปลได้ ดังนี้..


    คุณพระพุทธเจ้า - ตามนัยแห่งพระคาถาในบทที่ 1-3 โดยได้กล่าวยกย้องอัญเชิญบารมีแห่งพระพุทธเจ้า ตั้งแต่อดีตจนมาถึงองค์ปัจจุบันทั้งหมด 28 พระองค์ โดยได้ยกพระนามของพระองค์แรกนั้นคือ พระตัณหังกรพระพุทธเจ้า เป็นต้นมา จนถึงองค์ปัจจุบันพระนามว่า พระสมณะโคตมพระพุทธเจ้า มาประดิษฐานอบู่บนศีรษะ และได้พรรณากล่าวถึงพระธรรมมาอยู่ที่ดวงตาทั้งสอง พระสงฆ์มาอยู่ที่อก ตรงบทนี้เป็นนัยะแห่งการอัญเชิญทั้งบารมีธรรมของพระพุทธเจ้า พระธรรม และ พระสงฆ์ มาเป็นบ่อเกิดแห่งความเป็นสวัสดิมงคลทั้งหลาย
    รายพระนามพระพุทธเจ้าทั้ง 28 พระองค์ตามนัยแห่งพระคาถา
    (คลิกดูประวัติตามลิ๊งพระนามได้ครับ)
    1.พระตัณหังกรพุทธเจ้า 2.พระเมธังกรพุทธเจ้า 3.พระสรนังกรพุทธเจ้า 4.พระทีปังกรพุทธเจ้า 5.พระโกณฑัญญะพุทธเจ้า 6.พระมังคละพุทธเจ้า 7.พระสุมนะพุทธเจ้า 8.พระเรวตะพุทธเจ้า 9.พระโสภิตะพุทธเจ้า 10.พระอโนมทัสสีพุทธเจ้า 11.พระปทุมะพุทธเจ้า 12.พระนารทะพุทธเจ้า 13.พระปทุมุตระพุทธเจ้า 14.พระสุเมธะพุทธเจ้า 15.พระสุชาตะพุทธเจ้า
    16.พระปิยทัสสีพุทธเจ้า 17.พระอัตถทัสสีพุทธเจ้า 18.พระธรรมทัสสีพุทธเจ้า 19.พระสิทธัตถะพุทธเจ้า 20.พระติสสะพุทธเจ้า 21.พระปุสสะพุทธเจ้า 22.พระวิปัสสีพุทธเจ้า 23.พระสิขีพุทธเจ้า 24.พระเวสสภูพุทธเจ้า 25.พระกกุสันธะพุทธเจ้า 26.พระโกนาคมนะพุทธเจ้า
    27.พระกัสสปะพุทธเจ้า 28.พระโคดมพุทธเจ้า (พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน)

    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-7-jpg.jpg
    คุณพระธรรม - ตามนัยแห่งพระคาถาในบทที่ 10-11 โดยได้กล่าวอ้างพรรณาถึงพระสูตร อันเป็นธรรมะที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ในเหตุการต่างๆ ถึง 7 พระสูตรคือ 1.พระรัตนสูตร 2.พระเมตตาสูตร 3.พระอังคุลิมาลปริตร 4.พระธชัคคะสูตร 5.พระขันธปริตร 6.พระโมรปริตร 7.พระอาฏานาฏิยสูตร ดังจะกล่าวผลอานิสงส์คือ...

    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-6-jpg.jpg

    1.พระรัตนสูตร ซึ่งสูตรนี้จะพรรณนาอานุภาพของพระ รัตนตรัยโดยมีพระพุทธเจ้าเป็นประธานในการโปรดสัตว์ในเมืองเวสาลีเมื่อครั้งเกิดความแห้งแล้งผู้คนต่างพากันล้มตายด้วยเหตุแห่งมารและอมนุษย์ เจ้าเมืองเวสาลีจึงกราบนิมนต์พระพุทธเจ้าไปโปรด แม้ครั้งพระพุทธเจ้ายกพระบาทแรกวางลงแผ่นดินเมืองเวสาลี ฝนโบกขรพรรษก็โปรยเม็ดลงมา ซากศพทั้งปวงถูกน้ำพัดส่งลงสู่แม่น้ำคงคา พื้นดินก็สะอาดสะอ้าน และเมื่อพระผู้มีพระภาคเจ้าเสด็จถึงกรุงเวสาลี ท้าวสักกะจอมทวยเทพ อันหมู่เทพห้อมล้อมก็เสด็จมาถึง ยังผลให้อมุษย์ทั้งหลายต้องหลบลี้หนีไปจากเมืองเวสาลีเป็นอันมาก ทำให้เมืองเวสาลีกลับมามีความสงบร่มเย็น อุดมสมบูรณ์อีกดังเดิม....(กล่าวถึงบารมีธรรมปัดเป่าสิ่งไม่ดี และนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์)


    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-4-jpg.jpg
    2.พระเมตตาสูตร สูตรนี้กล่าวถึงพระภิกษุสาวก 500 องค์ออกเที่ยวแสวงหาโมกขธรรม ในที่ต่างๆเมื่อครั้งไปอาศัยใต้ต้นไม้ชายป่า เหล่าบรรดารุกขเทวดาและเทพยดาในถิ่นนั้นได้รับความลำบก เนื่องจากบรรดาพระภิกษุได้กระทำความเพียรอยู่ ณ โคนต้นไม้จึงไม่อาจจะลงจากวิมานที่ต้นสถิตอยู่ตามต้นไม้ใหญ่ได้ เมื่อได้รับความลำบาก จึงรวมตัวกันแสดงอาการอันน่ากลัว แล้วหลอกหลอน เพื่อขับไล่ให้พระภิกษุเหล่านั้นได้รับความเดือนร้อน จึงไม่อาจบำเพ็ญเพียรได้ จึงกราบเรียนเรื่องนี้แก่พระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าจึงแนะนำให้ภิกษุเหล่านั้น เมื่อเข้าไปในป่าควรเจริญบทเมตตาสูตร เผื่อจะได้เป็นที่รักที่เมตตาแก่คน สัตว์ และเทวดาทั้งหลาย ครั้งกระนั้นแล้วภิกษุสาวกเมื่อเข้าสู่ป่าลกก็ได้นำบทเมตตานี้แสดง ก็ยังความเมตตาแก่เหล่าเทวดาทั้งมนุษย์สัตว์ ไม่อาจทำให้เกิดความอันตรายอีกต่อไป...(กล่าวถึง เกิดความรักความเมตตาซึ่งกันและกันทั้งมนุษย์ สัตว์ และ เทวดา)

    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-3-jpg.jpg
    3.พระอังคุลิมาลปริตร เป็นบทคำอธิษฐานของพระองค์คุลิมาล ที่ท่านได้อธิษฐานความจริง เพื่อให้เกิดอำนาจฤทธิ์ อำนวยพรให้หญิงที่ตั้งครรภ์ปลอดภัย และมีความสุขเจริญยิ่งๆ โดยกล่าวว่า "ดูก่อนน้องหญิง จำเดิมแต่อาตมา เกิดโดยชาติอริยะแล้ว มิได้รู้สึกว่าแกล้งจงใจ ทำลายชีวิตสัตว์เลย ด้วยคำสัตย์นี้ ขอความสวัสดี จงมีแก่ตัวเธอ ขอความสวัสดี จงมีแก่สัตว์ผู้เกิดในครรภ์ของเธอด้วยเถิด"(กล่าวถึง ความสวัสดิมงคลแห่งการเกิด"เกิดจากพรของพระองคุรีมาล")

    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-1-jpg.jpg

    4.พระธชัคคะสูตร คำว่า ธชัคคะ แปลว่า ยอดธง ธชัคคสูตรคือพระสูตรที่แสดงถึงยอดธง อันท่านแสดงว่าพระพุทธเจ้าได้ตรัสถึงเรื่อง เทวาสุรสงคราม คือ สงครามแห่งเทพดากับอสูรซึ่งเป็นเรื่องที่เคยมีมาแล้ว โดยตรัสเล่าว่าเมื่อเทพดาทั้งหลายรบกับอสูรความกลัวบังเกิดขึ้นแก่เทพดาทั้งหลาย ท้าวสักกะจอมเทวดา จึงได้ตรัสแนะนำให้หมู่เทพแลดูยอดธง หรือชายธงของพระองค์หรือว่าของเทวราชที่รองลงมา ความกลัวก็จะหายไปได้ พระพุทธเจ้าได้ตรัสสอนภิกษุทั้งหลายว่า เมื่อเข้าไปอยู่ในป่าเกิดความกลัวขึ้น ก็ให้ระลึกถึงพระองค์
    หรือระลึกถึงพระธรรม หรือระลึกถึงพระสงฆ์ความกลัวก็จะหายไป [พระสูตร]นี้แสดงทางธรรมปฏิบัติก็คือ ให้เจริญพุทธานุสสติ ธรรมานุสสติ สังฆานุสสติ ในเมื่อภิกษุทั้งหลาย หรือผู้ปฏิบัติธรรมทั้งหลาย เข้าไปอยู่ในป่า ก็จะทำให้ความกลัวต่าง ๆ หายไปได้ ก็เป็นพระสูตรที่สอนให้เจริญพุทธานุสสติเป็นต้น นั้นเอง" (กล่าวถึง การมีชัยเหนือหมู่มาร "ขจัดอุปสรรคทั้งหลาย")

    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-2-jpg.jpg
    5.พระขันธปริตร สำหรับประวัติของพระปริตรนี้มีอยู่ว่า เมื่อพระพุทธเจ้าประทับอยู่ที่วัดพระเชตวัน กรุงสาวัตถี มีภิกษุรูปหนึ่งถูกงูกัด เหล่าภิกษุจึงได้กราบทูลเรื่องนี้ พระพุทธองค์ตรัสว่า ที่ภิกษุดังกล่าวถูกงูกัด เพราะไม่ได้แผ่เมตตาแก่พญางูทั้ง 4 ตระกูล คืองูตระกูลวิรูปักษ์ งูตระกูลเอราบถ งูตระกูลฉัพยาบุตร และงูตระกูลกัณหาโคมดม แล้วตรัสสอนให้แผ่เมตตางูทั้งหลายเหล่านั้น ซึ่งก็คือคาถาขันธปริตรนั่นเอง.....(กล่าวถึง ป้องกันพิษภัยต่างๆ"อันเกิดจากสัตว์ร้ายหรือภัยมนุษย์และอมนุษย์")

    59752133_1280363742132012_5540992297035890688_n.jpg

    6.พระโมรปริตร สูตรนี้กล่าวในเรื่องของนกยูงทองพระโพธิ์สัตว์ ซึ่งเป็นชาดกอดีตชาติของพระพุทธเจ้า ในสูตรนี้พรรณาได้หลายแง่คิด ทั้งเรื่องอานิสงส์แห่งการรักษาศีล ทั้งเรื่องภัยจากมาตุคาม กล่าวคือครั้งเมื่อพระพุทธเจ้าเสวยชาติเป็นนกยูงทอง ด้วยอานิสงส์แห่งการรักษาศีล พระโพธิ์สัตว์ครั้งเสวยชาติเป็นคน จึงได้เกิดเป็นเทวดาอยู่ชั้นดาวดึง เมื่อครั้งแล้วจากสวรรค์ ก็มาเกิดเป็นนกยูงทอง ด้วยอดีตพระราชาแคล้วพารานาสี ทรงกริ้วที่ไม่อาจจับนกยูงทองได้ และกล่าวว่านกยูงทองเป็นเหตุให้พระมเหสีของตนต้องตาย เพราะกลุ้มใจที่ไม่อาจได้เห็นนกยูงทองตามสุปินนิมิตของตน ก่อนพระราชาจะสิ้นใจจึงเขียนในแผ่นทองไว้ว่า "ผู้ใดได้กินเนื้อนกยูงทอง ผู้นั้นจะเป็นอมตะ"

    เมื่ออดีตพระราชาตายลง พระโอรสจึงได้ขึ้นเสวยราชแทน จึงได้ทราบเหตุแห่งนกยูงทองตัวนี้ จึงให้นายพรานฝีมือดี ไปออกล้านกยูงทองเพื่อหวังจะได้กินเนื้อ และเป็นอมตะตามที่แผ่นทองจารึกไว้ พรานนั้นได้ทำบ่วงดักจับนกยูงทองตัวนั้นแต่ไม่อาจจับได้ นกยูงทองตัวนี้จะแคล้วคลาดทุกครั้ง นายพรานจึงรู้เหตุว่า ด้วยนกยูงทองตัวนี้ "ท่องบ่นพระโมรปริตร" อยู่เป็นประจำจึงไม่อาจมีสิ่งใดทำอันตรายได้(เนื่องจากเรื่องในชาดกยาวจึงขออนุญาตตัดจบเฉพาะอานิสงส์ของพระโมรปริตรครับ)......(กล่าวถึง อานิสงค์ของพระโมรปริตร รอดพ้นแคล้วคลาดจากสิ่งอันตรายทั้งปวง)


    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-5-jpg.jpg
    7.พระอาฏานาฏิยสูตร สมัยหนึ่งพระผู้มีพระภาคประทับอยู่บนภูเขาชื่อว่าคิชฌกูฏ ที่แปลว่ามียอดคล้ายศีรษะของแร้ง ในกรุงราชคฤห์ ในครั้งนั้นท้าวมหาราชทั้งสี่อันหมายถึงเทพผู้เป็นโลกบาล ๔ ทิศ ได้เข้าไปเฝ้าในเวลากลางวันเมื่อปฐมยามล่วงไปแล้ว พร้อมกับพวกเสนาทั้งหลาย ท้าวเวสวัณมหาราชได้กราบทูลพระผู้มีพระภาคเจ้ามีความว่า

    บรรดายักษ์ทั้งหลายที่เป็นพวกมีอำนาจมากก็มี มีอำนาจปานกลางก็มี มีอำนาจน้อยก็มี ไม่เลื่อมใสต่อพระผู้มีพระภาคเจ้าก็มีอยู่ ที่เลื่อมใสต่อพระผู้มีพระภาคเจ้าก็มีอยู่ ที่ไม่เลื่อมใสต่อพระผู้มีพระภาคเจ้าก็เพราะ โดยมากพระผู้มีพระภาคเจ้าได้ทรงแสดงธรรมเพื่อให้เว้นจากปาณาติบาต ทรงแสดงธรรมเพื่อให้เว้นจากอทินนาทาน ทรงแสดงธรรมเพื่อให้เว้นจากกามมิจฉาจาร ทรงแสดงธรรมเพื่อให้เว้นจากมุสาวาท ทรงแสดงธรรมเพื่อให้เว้นจากน้ำเมาคือสุราเมรัยอันเป็นฐานแห่งความประมาท


    แต่ว่าพวกยักษ์โดยมากไม่เว้นจากปาณาติบาตเป็นต้นเหล่านั้น ข้อนั้นคือข้อที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงแสดงธรรมให้เว้นนั้น จึงไม่เป็นที่ชอบใจ ไม่เป็นที่พอใจของพวกยักษ์เหล่านั้น
    สาวกทั้งหลายของพระผู้มีพระภาคเจ้ามีอยู่ที่เข้าไปอยู่ในป่า และบรรดายักษ์ทั้งหลายที่มีปกติอยู่ในป่านั้น พวกที่ไม่เลื่อมใสในปาพจน์ คือในพระธรรมวินัย หรือในพุทธศาสนาของพระผู้มีพระภาคเจ้านี้ก็มี

    1251949724.jpg

    ฉะนั้น ก็ขอให้พระผู้มีพระภาคเจ้าได้ทรงอนุเคราะห์ ทรงรับฟัง รักขา เครื่องรักษา หรือ ปริตร เครื่องป้องกันอันชื่อว่า อาฏานาฏิย เพื่อความเลื่อมใสของบรรดายักษ์ทั้งหลายเหล่านั้น เพื่อคุ้มครองรักษา เพื่อความไม่ต้องถูกเบียดเบียน เพื่อความอยู่ผาสุกของภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกาทั้งหลายดั่งนี้ พระผู้มีพระภาคเจ้าก็ทรงรับโดยอาการดุษณีภาพคือนิ่ง
    ท้าวเวสวัณมหาราชครั้นทราบการรับของพระผู้มีพระภาคเจ้าแล้ว จึงได้กล่าว อาฏานาฏิยรักขา หรือ อาฏานาฎิยปริตรนี้ในเวลานั้น
    ....(กล่าวถึง การปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายที่จะถูกเบียดเบียนจากผู้คิดร้ายมีมิจฉาทราม)

    _temp_hash-abe95adfeddeb178ed2fdc717a554137-jpg.jpg
    คุณพระสงฆ์ - ตามนัยแห่งพระคาถาได้พรรณา อาราธนาคุณพระอริยะสงฆ์ที่เป็นพระอสีติมหาสาวกทั้งหมด 80 องค์ โดยทุกองค์ล้วนแล้วแต่เป็นพระอรหันต์เจ้าที่พระพุทธเจ้าทรงยกย้องให้เป็นเลิศในด้านต่างๆ ตั้งแต่บทที่ 4 ถึง 9 โดยกล่าวเป็นอาทิ พระอนุรุทธ(ผู้เลิศด้านภิกษุญาณ)อยู่ที่ใจ พระสารีบุตร(เลิศด้านปัญญา)อยู่เบื้องขวา พระโมคคัลลาน์(เลิศด้านฤทธิ์)อยู่เบื้องซ้าย พระโกณฑัญญะ(เลิศด้านรัตตัญญู)อยุ่บื่องหลัง พระอานนท์(เลิศด้านอุปัฏฐากพระพุทธเจ้า)และพระราหุ(ผู้เลิศด้านพหุสูตร) อยู่หูขวา พระกัสสะปะ(ผู้เลิศด้านถือธุดงค์)และพระมหานามะ(หนึ่งในปัญจวัคคีย์) อยู่หูซ้าย

    ตลอดจนกว่าาพรรณาถึง
    พระปุณณะ(เลิศด้านแสดงธรรม) พระอังคุลิมาล(เลิศสามีบริโภค) พระอุบาลี(เลิศด้านพระวินัย) พระนันทะ(เลิศสังวรอินทรี) และ พระสิวลี(เลิศลาภสักการะมาก) เป็นต้น........

    ............นี้ก็เพียงส่วนหนึ่ง ของครูบาอาจารย์ในสมัยก่อนที่ท่านใช้กลอุบายทางภาษา ผูกรวมกระแสพลังงานของ พระพุทธเจ้า พระธรรม และ พระอริยะสงฆ์ และน้อมรวมลงมาสู่ความเป็นสิริมงคล เป็นดังกำแพงแก้วเจ็ดชั้น ดังได้กล่าวพรรณาในบทที่ 12 - 15 เป็นลักษณะขออำนาจบารมีรวมทั้งหลายที่กล่าวมา
    ผู้ใดอยู่ภายในวงษ์ล้อมแห่ง ชินบัญชร (ภายในหน้าต่าง หรืออีกนัยะเรียกว่ากรงล้อม)
    โรคอุปัทวะทุกข์ทั้งหลายภายนอกและภายใน เป็นสมุฏฐานจงกำจัดให้พินาศไปอย่าได้เหลือ และได้รับการคุ้มครองด้วยคุณธรรมแห่งพระมหาบุรุษ(กล่าวถึงพระพุทธเจ้าทั้งหลาย) คุ้มครองปกปักรักษาภายในเป็นอันดีฉะนี้แล.........
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2021
  4. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,134
    ค่าพลัง:
    +1,142
    โอนแล้วครับอาจารย์ 27/12/64 เวลา 16.45 น.จำนวน 410 บ.จัดส่งที่เดิมครับ
    4794DF29-4501-42D0-BE76-9D0C9EBE50E1.jpeg
     
  5. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    269946030_4926127414106015_6031066990964049853_n.jpg
     
  6. goodlook

    goodlook Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +119
    ขอร่วมบุญ 3 องค์
     
  7. Choocharttee

    Choocharttee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2021
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +282
    โอนแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    โอนแล้วครับ
     
  9. yaboyabo

    yaboyabo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +506
    วันนี้ได้โอนเงินร่วมทำบุญพระกริ่งชินบัญชรเรียบร้อยแล้ว ที่จัดส่ง PM ครับ ขออนุโมทนากับอาจารย์และทุกท่านด้วยครับ
     
  10. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    โอนเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดและที่อยู่ปรากฏใน Pm ครับ
     
  11. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ขออนุญาตสรุปรายชื่อท่านสมาชิกที่ร่วมบุญ
    "รับพระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ"
    ในเบื้องต้น 28/12/2564 ดังนี้ครับ
    (อยู่ในระหว่างการแก้แบบนะครับ รับรองว่ารุ่นนี้พิเศษแน่นอนครับ)
    องค์พระมีน้ำหนักพอสมควรครับ
    และในการนี้ทราบมาว่ามีพระผงชุดพิเศษ ที่จะมอบให้กับท่านสมาชิกที่ร่วมบุญทุกท่านในครั้งนี้ ฟรี ด้วยนะครับ
    (เป็นพระผงอัปปมาโน พุทโธ) นอกจากจะได้พระกริ่งแล้ว ท่านสมาชิกยังจะได้รับพระผงพุทธคุณชุดนี้ด้วยครับ(แล้วจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งครับ)

    555522.jpg

    ****************
    - yaboyabo 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - Cajun 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - muangake 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - ddon7650 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - shaj 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - sumobaimon 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - supachaipnu 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - SIR2010 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - อาทิตย์03 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - ktv 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - sunmk 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - danaitorn 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - choocharttee 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - songsakth 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - sit_tae 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - pcharn 6 โอนปัจจัยแล้ว
    - lerd 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - chintop TM 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - somsakasat 6 โอนปัจจัยแล้ว
    - api_suphot 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - กันตสีโล 7 โอนปัจจัยแล้ว
    - goodlook 3 โอนปัจจัยแล้ว

    ......ในเบื้องต้นนี้ ต้องขออนุโมทนาบุญกับสมาชิกทุกท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญมาในครั้งนี้ด้วยนะครับ

    .....ผู้เขียนขออนุญาตนำเรียนว่า วันจันทร์ที่ 28 ธ.ค. 2564 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเย็นนี้ ผู้เขียนจะมานำเรียนท่านสมาชิกเรื่อง "แบบพระกริ่งชินบัญชร" พร้อมรายละเอียดนะครับ(ตอนนี้นำหล่อแล้วครับทางโรงหล่อกำลังอยู่ขั้นตอนการจัดส่งครับ)

    ขออนุโมทนาครับ

     
  12. 0นิรนาม0

    0นิรนาม0 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +3,450
    ร่วมทำบุญจองบูชา 1 องค์ครับ
    ไม่ทราบว่ายังทันไหม
     
  13. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    เรียนแจ้งท่านสมาชิกที่ร่วมบุญครับ ตอนนี้พระทั้งหมดยังอยู่ในพระอุโบสถวัด "ศรีสุทธาวาส" นะครับฝากไว้ตั้งแต่วันบูรพาจารย์วันที่ 28-29-30(วันนี้) หลังจากออกพระอุโบสถ จะมานำเรียนแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้งครับ(ครูบาอาจารย์เมตตาอธิษฐานจิตกว่า 20 องค์ครับ)พระสวดมนต์เจริญพุทธมนต์ตลอด 3 วัน(เป็นงานเร่งมากครับทางโรงหล่อเลยยังไม่ได้ส่งภาพการหล่อมาให้ครับ)

    ขออนุโมทนาครับ
    ca666ts.jpg
     
  14. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    270685921_2419765214842793_2457030055737549729_n.jpg
     
  15. sit_tae

    sit_tae สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2021
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +122
    สาธุครับ
     
  16. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ขออนุญาตแจ้งเรื่อง
    "การดำเนินงานจัดสร้างรวมบุญพระกริ่งชินบัญชรครับ"

    cats456.jpg
    .....หลังจากที่ผู้เขียน ได้เปิดให้ร่วมบุญบูชารับพระกริ่ง"ชินบัญชร อนันตคุณ" ไปแล้วนั้นตั้งแต่เริ่ม เปิดจองวันที่ 26 ธ.ค.2564 และ ปิดจองวันที่ 29 ธ.ค.2564 จนบันนี้ จึงขออนุญาตสรุปขั้นตอนการจัดสร้าง รวมถึงเงินทำบุญ เรียนแจ้งให้ท่านสมาชิกที่ร่วมบุญได้ทราบดังนี้ครับ

    - เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2564 ทางโรงหล่อแจ้งว่าได้ทำต้นแบบเสร็จแล้ว และกำลังจะดำเนินการถอดพิมพ์เพื่อนำหล่อ โดยได้ทั้งหมด 80 องค์เท่านั้นครับ (รวมที่หล่อเกินมาแล้วโดยประมาณ) ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้รวดเร็วมากเพื่อให้ทันเวลา เข้าร่วมอธิษฐานจิตวันบูรพาจารย์ในวันที่ 29 ธ.ค.2564 ครับ (ทางโรงหล่อจึงยังไม่ได้ส่งรูปขั้นตอนต่างๆให้ทางคณะนะครับ รอหลังจากผ่านพ้นปีใหม่ไปทั้งหมดก่อน จึงจะนำมาโพสรูปให้ท่านสมาชิกได้ชมกันอีกครั้ง)

    - ในคืนวันที่ 28 ธ.ค. หลังจากถอดพิมพ์แล้วเสร็จ ก็ได้ทำการหล่อชนวนมวลสาร(ตรงนี้ทางโรงหล่อจะส่งรูปในภายหลังครับ เพราะว่าคนงานกลับบ้านปีใหม่กัน..) แต่งพิมพ์ ล้างพิมพ์เจาะอุดกริ่ง ซึ่งแล้วเสร็จในเวลา 3.30 น.(ตีสามกว่า) ของวันที่ 28 ธ.ค. 2564 หลังจากนั้นประมาณ 9.30 ทางโรงหล่อก็ได้นำพระกริ่งที่แต่งแล้วทั้งหมดบรรจุลงกล้อง นำส่งในเช้าวันที่ 28 ธ.ค.2564 ส่งใช้บริการขนส่งฝากรถโดยสาร บขส.(เพราะว่าบริการส่งทั่วไปจะใช้ระยะเวลาส่ง 2-3 วัน) การฝากส่งแบบนี้จะใช้เวลาแค่วันเดียวครับ ส่งเช้า เย็นๆก็ถึงเพราะรถโดยสารวิ่งทุกวัน

    - เย็นวันที่ 28 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 17.00 น. รถกรุงเทพ-เมืองเลย เข้า บขส. พนักงานรถโทรแจ้งให้ทางคณะไปรับที่ขนส่งครับ โดยยังไม่ได้แกะกล้องดูงานเลยครับรีบมากเพราะต้องนำไปเข้าพิธีสวดมนต์เย็น ณ วัดศรีสุทธาวาส ในวันนั้น...


    thumbnail_20211228_183040.jpg
    (กล่องที่ส่งมาจากโรงหล่อใหม่ๆยังไม่ได้แกะดู)
    ....หลังจากไป บขส.เพื่อรับของครับ ก็เข้าวัดไปกราบหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัด(พระราชวชิรสุธี) เพื่อกราบเรียนจุดประสงค์โดยขออนุญาตและขอเมตตาท่านนำวัตถุมงคล "กริ่งชินบัญชร อนันตคุณ" ร่วมเข้าพิธีเจริญพุทธมนต์ในวันนี้ด้วย ท่านก็ประทานเมตตารับไว้ครับ(เป็นความเมตตามาก) และท่านให้เอาไปไว้ตรงบริเวณโต๊ะหมู่บูชาพระเลยเพื่อทำการโยงสายสิญจน์ใส่กล่องบรรจุพระข้างโต๊ะหมู่บูชา

    .....ในการนี้ทางคณะ ได้น้อมถวายปัจจัยให้วัดจำนวนหนึ่ง
    - และเฉพาะคณะเราท่านที่ร่วมบุญบูชาพระกริ่ง
    "ชินบัญชร อนันตคุณ" ในครั้งนี้ น้อมถวายวัด ในวันบูรพาจารย์จำนวน 20,000 บาทครับ ร่วมกันอนุโมทนากันย้อนหลังได้เลยนะครับ(ต้องขออภัยที่นำแจ้งช้าครับ เพราะติดปีใหม่ครับ)

    thumbnail_20211228_142930.jpg

    thumbnail_20211228_134939.jpg

    thumbnail_20211228_134945.jpg

    ********************
    พิธีสวดเจริญพุทธมนต์เย็นโดยครูบาอาจารย์สายเมืองเลยมากมายครับ
    (ในวันบูรพาจารย์ 28 ธ.ค.2564)
    270842061_6556974731039942_6102661260995829195_n.jpg

    270195562_6556976807706401_2293051072632086292_n.jpg

    269918844_6556975364373212_6099758431268306109_n.jpg

    หลวงตาณรงค์ วฑฒโน วัดถ้ำผาปู่(ศิษย์ในองค์หลวงปู่คำดี)

    269939530_6556975887706493_1857359998017904347_n.jpg

    พระอาจารย์เฉลิม ธมฺมธโร วัดป่าภูแปกญาณสัมปันโน
    (ศิษย์ในองค์หลวงตามหาบัว)

    269946718_6556975817706500_7732251254548107061_n.jpg
    หลวงตาประพันธ์ กิตติโสภโณ วัดป่าวิเวกภูเขาวง
    (ศิษย์ในองค์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม)

    269953606_6556975534373195_5870471675954177894_n.jpg
    หลวงพ่อคาน ธัมมธโร
    (ศิษย์ในองค์หลวงปู่ชอบ หลวงปู่คำดี หลวงพ่อขันตี)

    270034259_6556975624373186_3235198454364794022_n.jpg

    หลวงปู่เสถียร คุณวโร วัดถ้ำพระภูวัว
    (ศิษย์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร)


    270099785_6556974621039953_4000616557293089702_n.jpg
    หลวงพ่อทวี ปุญญปัญโญ.
    (ศิษย์ในองค์หลวงปู่ชอบ หลวงปู่คำดี หลวงพ่อขันตี)

    270225865_6556974174373331_2847776345764976627_n.jpg
    เจ้าคุณพระราชวชิรสุธี
    (ศิษย์ในองค์หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ)

    270231986_6556975784373170_2078661600898766429_n.jpg
    หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล
    (ศิษย์ในองค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร)

    270409193_6556975147706567_2615803487236842519_n.jpg
    หลวงปู่ไสว วังสวโร วัดถ้ำผาบิ้ง
    (ศิษย์องคืหลวงปู่หลุย จันทสาโร)



    270751386_6556976317706450_855452680008545299_n.jpg
    หลวงพ่อเผย ธัมมัจฉันโท วัดป่าเจริญธรรม
    (ศิษย์องค์หลวงปู่ชอบ หลวงปู่คำดี)

    .................และอีกหลายองค์ที่ไม่ได้กล่าวนาม ณ ที่นี้ครับ...........
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2022
  17. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    cats616555.jpg

    ....อันดับแรก ต้องขออภัยท่านสมาชิกทุกท่านที่ร่วมบุญในความล่าช้าด้วยนะครับ พอดีวันนี้ 5/1/2565 ทางคณะเพิ่งได้ไปเซ็นรับ(ผู้รับผิดชอบนำไปฝาก)
    "พระกริ่งชินบัญชร ออกจากอุโบสถ วัดศรีสุทธาวาส" หลังจากฝากไว้ตั้งแต่วัน "บูรพาจารย์" เข้าสวดเสกทั้งวันที่ 28-29 ธ.ค. 64(พระมากกว่าร้อยองค์) ในพระอุโบสถ และ ต่อไป จะนำไปขอเมตตาครูบาอาจารย์อีกหลายรูป หลายองค์ท่านเมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวให้อีกหลายวาระครับ(ทางคณะอยากจะทำให้ถึงแบบที่สุดครับทั้งเจตนาสร้าง ดีทั้งชนวนมวลสาร ดีทั้งพิธีการอธิษฐานจิต เพราะว่ารุ่นนี้ สร้างตามจองไม่ได้มีเผื่อเลยต้องทำให้ครบวาระครับ)

    267552064_3282932181938704_999061050735783869_n.jpg

    ....และนับเป็นโชคดีมากๆครับ ในวันที่ 7 ม.ค. นี้เป็นวันบูรพาจารย์ "หลวงปู่ชอบ ฐานสโม" ทางคณะเลยได้โอกาส ขอเมตตาหลวงพ่อเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน นำเข้าพิธีเจริญพุทธมนต์ด้วยอีกวาระหนึ่งครับ



    จึงขออนุญาตนำเรียนท่านสมาชิกเพื่อทราบ และขออภัยในความล่าช้าด้วยนะครับแต่อย่างที่บอกครับ "ของดีนานๆสร้างทีก็อยากทำให้ดีที่สุด สำหรับท่านที่ร่วมบุญครับ"

    อนุโมทนาครับ
    ***หมายเหตุ - ทั้งนี้อาจมีพิธีของอาจารย์ฆราวาส "สายวัดประดู่ทรงธรรม" อีกวาระด้วยนะครับ ตรงนี้จะนำเรียนแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2022
  18. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    ขออนุญาตนำเรียน
    แจ้งท่านสมาชิกที่ร่วมบุญครับ

    270041867_2426653990820582_5302048134374760239_n.jpg

    .....ด้วยตอนนี้พระกริ่งที่แก้แบบแล้วตั้งแต่แรก(รูปแบบตามโพสเลยนะครับแต่เปลี่ยนแค่ปางมารวิชัยเป็นปางสมาธิครับ) เข้าพิธีมาแล้ว 2 วาระครับคือ

    1.งานบูรพาจารย์วัดศรีสุทธาวาส วันที่ 28 ธันวาคม 2564 และฝากไว้เกือบ 7 วันในพระอุโบสถครับ(ครูบาอาจารย์ร่วมอธิษฐานกว่า 80 องค์)

    2.งานบูรพาจารย์หลวงปู่ชอบ วันที่ 7 มกราคม 2565 ที่ผ่านมามีครูบาอาจารย์ทั้งสาย หลวงปู่ชอบและหลวงปู่ศรีจัทร์ หลวงปู่คำดีมามากมายครับ(บางองค์อธิษฐานจิตเดี่ยวให้แล้วเช่นหลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโร ครั้งมางานหลวงปู่ศรีจันทร์)

    ....ทีนี้ต่อไปที่ทางคณะว่างแผนงานไว้คือ จะมีพิธี
    1 บูชาพระของอาจารย์บุญเลิศครับ(พิธีสายวัดประดู่ทรงธรรม) และ 2.การอธิษฐานจิตเดี่ยวของ หลวงพ่อบุญฤทธิ์ ปุญญวัณโณ ซึ่งตรงนี้ได้กราบขอเมตตาท่านไว้แล้ววครับ และท่านเมตตารับอนุเคราะห์เมตตาให้ครับ

    แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้เขียนและคณะได้ไปงานราชการที่หน่วยราชการหนึ่งของจังหวัด(ขออนุญาตสงวนสถานที่นะครับ) ครับ พอดีหน่วยราชการเชิญไป แต่ในงานมีผู้ติดเชื้อโควิดในวันนั้นอยู่ในงานด้วยครับ(ตรวจทราบไทม์ไลน์ในภายหลังตรวจ) ทุกคนในงานเลยต้อง กักตัวกันยกใหญ่ เลยยังไม่ได้เดินทางไปไหนเลยครับ(แต่ฉีดวัคซีนครบแล้วเป็นส่วนใหญ่) งานเลยหยุดโดยสุดวิสัยครับ

    ...แต่หลังจากนี้จะมีการดำเนินการต่อให้ครบตามวาระแน่นอนครับ ไม่เกินเดือนนี้ หรือไม่เกินวันที่ 25 จะให้เสร็จสิ้นครบทุกวาระแน่นอนครับ(และจะได้จัดส่งให้สมาชิกทุกท่านต่อไป)

    เพราะหลวงพ่อบุญฤทธิ์ ปุญญวัณโณ ท่านคงอธิษฐานจิตอย่างน้อยๆ 2-3 วันครับ(ท่านเป็นลูกศิษย์สายธรรมหลวงปู่ชอบ ฐานสโมครับ ท่านเป็นพระปฏิบัติดีมากแต่ซ้อนองค์ท่านอยู่ในวัดเงียบๆ ตบะบารมีมากครับ แค่ท่านไม่เปิดตัวต่อสาธารชนเท่านั้น) ***และอาจจะมีหลวงพ่อสมศรี หลวงพ่อขันตี เมตตาอีกวาระหนึ่งด้วยครับ

    ...ส่วนรูปภาพ ในวันที่หล่อชนวนมวลสาร หล่อเป็นองค์พระ และรูปต้นแบบของจริง จะรีบทยอยอัฟเดทให้ทราบเป็นระยะๆนะครับ(ภาพย้อนหลัง) เพราะว่าทางโรงหล่อยังไม่ได้ส่งภาพให้ครับ เพราะปิดช่วงปีใหม่แต่เดียวจะสอบถามไปเพื่อนำมาลงให้ท่านสมาชิกได้ทราบในรายละเอียดต่อไปนะครับ

    จึงนำเรียนแจ้งมาเพื่อทราบ
    และต้องขออภัยในความล่าช้ามา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2022
  19. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    วันนี้ครับ 27/1/2565 เวลา 15.00 น. โดยประมาณทางคณะผู้จัดสร้างได้นำ "พระกริ่งชินบัญชร อนันตคุณ" นำเข้ากราบขอเมตตา หลวงพ่อสมศรี อัตตาสิริ ศิษย์สายธรรมหลวงปู่ชอบ ฐานสโม เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวในวาระนี้ครับ...

    ***ในการนี้น้อมถวายวัดจำนวน 2000 บาทครับ***

    242239960_3270728676487656_6630273114671954477_n.jpg

    107096888_1633870656762255_8101887830485024551_n.jpg

    โดยเข้าพิธีใหญ่แล้ว 2 พิธีคือ
    1.พิธีเจริญพุทธมนต์งาน "บูรพาจารย์หลวงปู่ศรีจันทร์" ในวันที่ 28-29 ธ.ค.2564 ณ วัดศรีสุทธาวาส และฝากผ่านพิธีในพระอุโบสถวัดศรีสุทธาวาสกว่า 7 วัน(ครูบาอาจารย์ร่วมอธิษฐานจิตกว่า 80 องค์)
    2.พิธีเจริญพุทธมนต์งาน "บูรพาจารย์หลวงปู่ชอบ" ในวันที่ 7-8 ม.ค. 2565 ณ วัดป่าสัมมานุสรณ์
    3.หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล ในวันบูรพาจารย์หลวงปู่ศรีจันทร์ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวให้ในโอกาสนี้
    4.หลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ เมตตาอธิษฐานจิตเดียววันที่ 27 ม.ค. 2565 ณ วัดเวฬุวนาราม

    thumbnail_20220127_215251.jpg
    ***ต้องขออภัยท่านสมาชิกทุกท่านในโอกาสนี้ด้วยนะครับ ที่งานดำเนินการล่าช้าไปพอสมควรกว่าที่กำหนดไว้ เพราะด้วยสถานการณ์ที่สุดวิสัยที่ผ่านมา เช่น โควิด-19 ที่เข้าเมืองเลย(เมื่อวานยอดติดใหม่ 135 คนในวันเดียว) ซึ่งสำหรับจังหวัดเล็กๆถือว่าผู้ติดเยอะมากและติดกันทุกวันครับ และ อีกประการคือ งานคาบเกี่ยวกับวันปีใหม่ครับ งานทางโรงหล่อก็ดี รูปภาพอะไรๆก็ดีเลยหยุดชะงักไปครับ

    ***ส่วนทางคณะก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเลยพากันกักตัว ตอนนี้ครอบกำหนดกันแล้วเลยเพิ่งจะเริ่มดำเนินงานต่อนะครับ จึงต้องขออภัยท่านสมาชิกที่ร่วมบุญด้วยนะครับ ต่อไปก็เริ่มขอเมตตาครูบาอาจารย์ตามที่ทางคณะ ว่างแผนที่กำหนดไว้จนกว่าจะสำเร็จเสร็จสิ้นนะครับ

    ***ส่วนรูปองค์พระจริง และ องค์พระต้นแบบ ตลอดจนภาพหล่อชนวนมวลสาร แล้วเดียวผู้เขียนจะทยอยลงให้ชมกันต่อไปครับ


    .....ขอเล่าเรื่องแปลกเล็กน้อยครับว่า(หมอนพเล่าให้ผู้เขียนฟัง)
    "ครูบาอาจารย์ที่ท่านมาร่วมงานบูรพาจารย์ท่านหนึ่งหลังเจริญพุทธมนต์เสร็จ ท่านชี้มาที่กล่องพระแล้วกล่าวว่า อันนี้กล่องอะไรโยม(ท่านถามหมอนพผู้มาเอาพระ) คุณหมอนพ(หนึ่งในคณะ) ผู้นำมาฝากเข้าพิธีกราบเรียนครูบาอาจารย์ท่านนี้ว่า "พระกริ่งที่ระลึกครับนำมาฝากเข้าพิธีไว้ให้ผู้ร่วมบุญที่ทำศาลาปฏิบัติธรรมครับ" ครูบาอาจารย์ท่านนั้นกล่าวว่า "โอ๋ถึงว่าสิ อาตมาเจริญพุทธมนต์อยู่ แสงอะไรพุ่งขึ้นปานไฟพะเนียง แสงจากพระนี้ก๋อ...." หมอนพ สาธุ สาธุ สาธุ"(ผู้เขียนถาม หมอ นพ แล้วแต่ท่านไม่รู้จักชื่อครูบาอาจารย์องค์นั้ครับ แต่จำหน้าได้)

    ขอให้ท่านสมาชิกรออีกสักระยะหนึ่งนะครับ หลังเสร็จสิ้นครบทุกพิธีแล้วผู้เขียนจะรีบนำส่งให้ทุกท่าน "พร้อมพระที่ระลึกชุดพิเศษ ฝากให้ทุกท่านด้วยในการนี้ครับ"

    ต้องขออภัยในความล่าช้ามา ณ โอกาสนี้ครับ
    และขออนุโมทนากับทุกๆท่านครับ



     
  20. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,763
    ค่าพลัง:
    +11,778
    พระของขวัญที่ระลึก 200 ปีวัดโพธิ์ชัย
    (ที่จะมอบให้กับสมาชิกทุกท่านพร้อมกับพระกริ่งครับ)

    thumbnail_20220130_183406-tile17.jpg
    .....เนื่องด้วยในเดือนมีนาคม พ.ศ.2565 นี้ ทางวัดโพธิ์ชัย ต.ผาน้อง อ.วังสะพุง จ.เลย จะมีอายุครบ 200 ปี ตั้งแต่สร้างวัดมาในสมัยรัชกาลที่ 2 พ.ศ.2365 ซึ่งองค์หลวงปู่เทือง ญาณธโร ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสองค์ที่10 เมื่อปีพ.ศ.2515 จนถึงปัจจุบัน..

    .....ทางคณะศิษย์และผู้ศรัทธาจึงขออนุญาตหลวงปู่เทือง จัดงานบุญฉลองศรัทธาวัดอายุ 200 ปีในเดือนมีนาคมนี้ครับ

    ...และในงานบุญฉลองวัดครบ 200 ปีในครั้งนี้ทางคณะจึงขออนุญาตจากองค์หลวงปู่เทือง จัดสร้างพระผงของขวัญขึ้นมาหนึ่งชุดเป็นพระพิมพ์ขาโต๊ะ3ชั้น เพื่อมอบให้กับศรัทธาญาติโยมที่มาร่วมบุญในครั้งนี้ไว้เป็นที่ระลึกด้วย "ซึ่งเรียกว่าพระผงชุดนี้ว่า นวหรคุณ"


    ***************

    พระผงที่ระลึก "นวหรคุณ"
    นวหรคุณ.jpg
    ...พระผงนวหรคุณชุดนี้ เหตุคือ หลวงปู่เทือง ญาณธโร ท่านได้เมตตามอบผง "พุทธคุณนวหรคุณ" ให้มาเป็นมวลสารผสมในองค์พระด้วย ซึ่งผงนี้คือผงวิเศษพุทธคุณที่ต้องทำการ "เขียนลงกระดานแล้วจึงลบผง" ที่เป็นการลบผงแบบโบราณที่ครูบาอาจารย์ใช้วิธีลบผงวิเศษแบบสมัยก่อนไม่ว่าจะเป็น ลบผงตรีนิสิงเห ลบผงปัถมัง เป็นต้น

    thumbnail_20220126_194547.jpg
    ผง"นวหรคุณ" และ "ตะกรุดเงินอัปปมาโณพุทโธ"
    อันเป็นพุทธคุณพระพุทธเจ้าอันไม่มีประมาณ

    ...โดยการเขียนนั้นจะต้องเขียนสูตรลงในกระดาน ทั้งต้องมีสูตร "ตั้งองค์อักขระ" ต้องมีคาถาประจำในการตั้ง หลังจากตั้งองค์แล้ว เวลาเขียนลงกระดานต้องภาวนา "บทพุทธคุณ" ทีละตัวและเขียนให้ครบ 9 องค์คุณคือ..องค์พุทธคุณ คุณของพระพุทธเจ้ามี ๙ คือ

    ๑. อรหํ เป็นพระอรหันต์
    ๒. สมฺมาสมฺพุทฺโธ ตรัสรู้เองโดยชอบ
    ๓. วิชฺชาจรณสมฺปนฺโน ถึงพร้อมด้วยวิชชาและจรณะ
    ๔. สุคโต เสด็จไปดีแล้ว
    ๕. โลกวิทู เป็นผู้รู้แจ้งโลก
    ๖. อนุตฺตโร ปุริสทมฺมสารถิ เป็นสารถีฝึกคนที่ฝึกได้ไม่มีใครยิ่งกว่า
    ๗. สตฺถาเทวมนุสฺสานํ เป็นศาสดาของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย
    ๘. พุทฺโธ เป็นผู้ตื่นและเบิกบานแล้ว
    ๙. ภควา
    เป็นผู้มีโชค

    (ซึ่งคำย่อคือ อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ (เป็นยันต์ด้านหลังองค์พระ 9 ตัว))

    ......และหลังจากลบผงได้พอสมควรแล้ว ต้องนำมาอธิษฐานจิตด้วย "อิติปิโสรัตนมาลา" จนครบแล้วจึงนำเข้าอุโบสถเพื่อเจริญพุทธมนต์โดยคณะสงฆ์ต่อไป แล้วเสร็จจึงนำผงมาบูชาได้ ถือเป็นตำราผงพุทธคุณ ที่ทำได้ยากยิ่งนัก หลวงปู่เทือง ท่านได้ร่ำเรียนวิชานี้มากจาก "ท่านพระครูโพธิสารคุณ" แห่งวัดโพธิ์โน่นทัน จ.ขอนแก่น (พระวิปัสสนาจารย์ใหญ่สายอีสาน)

    72122377_111244960283285_9047913246899568640_n.jpg
    "ท่านพระครูโพธิสารคุณ" แห่งวัดโพธิ์โน่นทัน
    ***ผงนวหรคุณนี้ ถือว่ามีคุณวิเศษนานับประการ นำมาติดตัวบูชาก็จะเป็นเมตตาทั้งมนุษย์และเทวดา(มีเทวดารักษา) นำมาสวดมนต์ภาวนาจะเสริมการอธิษฐานให้สำเร็จสมปรารถนาเร็วขึ้น(ดังแก้วสาระพัดนึก)นำมาภาวนาจะเสริมสร้างสมาธิอย่างดี ศัตรูหมูมาร เภทภัยทั้งหลยไม่อาจย่างกรายเข้าใกล้ได้ แม้ภาวนาทำน้ำมนต์ก็สามารถรักษาโรคาทั้งหลายได้ ขอให้น้อมถึงบารมีพระท่านเทิดจะสำเร็จทุกประการ

    ***และภายในตะกรุดเงินที่ฝังนี้(จะมีเพียง60องค์ที่ฝังตะกรุด) ภายในตะกรุดจะบรรจุคำภาวนาว่า "อัปปมาโณ พุทโธ" ที่แปลว่า "คุณพระพุทธเจ้าอันไม่มีประมาณ" ตะกรุดนี้มีคุณ อเนกอนันต์มาก น้อมนำพลังงานคุณพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์มีสถิต ณ ตะกรุดนี้เลยก็ว่าได้ครับ

    ***พระชุดนี้ผู้เขียนจะมอบให้กับท่านสมาชิกทุกท่านที่ร่วมบุญ "บูชาพระกริ่ง" แบบฝังตะกรุดทุกท่านต่อไปนะครับ

    อนุโมทนาครับ

    *****

    207353532_10224632244455573_2475302946989823492_n.jpg


    thumbnail_20220118_191754.jpg
    อักขระ "นวหรคุณ" ที่หลวงปู่ตั้งองค์ธรรมไว้และเสกแล้วแต่ยังไม่ได้ลบ ผู้เขียนจึงขออนุญาตท่านถ่ายรูปมาให้ท่านสมาชิกดูเพื่อเป็นวิทยาทานครับ

    11825649_10206641065807351_6122725557265962031_n.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...