**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9093

    เหรียญ ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง รุ่นทูลเกล้า ปี2521 เนื้อกะไหล่ทองลงยา สวยเดิม ๆ

    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ขนาดท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด
    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้
    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย


    คุณ pkchalerm บูชาแล้วครับ


    zz.jpg xz.jpg vbp.jpg Clip_33.jpg Clip_34.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  2. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จองครับ
     
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_24.jpg
      Clip_24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.4 KB
      เปิดดู:
      22
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9094

    เหรียญเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี 2508 เนื้ออัลปาก้าสวยเดิม


    #เจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เทพเจ้าแห่งความศักดิ์สิทธิ์
    เจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี? เป็นเทวรูปขอมสมัยไพรกเมง อายุในราว พ.ศ.1185-1250 (ประติมากรรมขอม ศาสตราจารย์ ม.จ.สุภัทรดิศ ดิศกุล หน้า 1) สมัยก่อนสร้างเมืองพระนคร (PRE ANGKORIA PERIOD) เพราะพระเศียรสวมหมวกทรงกระบอกหรือหมวกแขก ชาวบ้านเล่ากันว่า ?เจ้าพ่อหลักเมือง? ลอยน้ำมา แล้วมาติดค้างอยู่ที่ชายตลิ่ง มีคนมาเห็นเข้าพยายามชักลากขึ้นจากน้ำก็ไม่ยอมขึ้น ต้องทำพิธีบวงสรวงจึงอัญเชิญขึ้นมาได้ เห็นว่าเป็นอัศจรรย์และเป็นอภินิหารจึงสร้างศาลขึ้นให้เป็นที่ประดิษฐาน และทำการเคารพบูชากันเรื่อยมา ศาลที่สร้างครั้งแรกคงเป็นศาลไม้เล็กๆ พอประดิษฐานได้เท่านั้น ผู้พบและผู้สร้างน่าจะเป็นคนจีน เพราะอาณาบริเวณนั้นมีคนจีนมาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ทำไร่ผัก จากการสอบถามผู้เฒ่าผู้แก่ว่าพบมานานแล้ว คำนวณว่าไม่น้อยกว่า 150 ปี
    เมื่อราว 50-60 ปี (ระหว่าง พ.ศ.2475-2485) อาณาบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมีต้นไม้ขึ้นรกรุงรัง เป็นสุมทุมพุ่มไม้ ทางเข้าศาลรกทึบ ค่อนข้างเปลี่ยวไม่ค่อยมีผู้คนสัญจรไปมา เป็นทางคนเดินแคบๆ เวลาเดินสวนทางกัน ต้องเลี่ยงออกสองข้างทางทั้งคู่ ชาวตลาดจังหวัดสุพรรณบุรีไปนมัสการต้องเดินไปสุดถนนนางพิม เลี้ยวขวาผ่านต้นสะตือซึ่งอยู่ริมน้ำและต้นจามจุรีอีกในราว 100 เมตร ข้ามเรือจ้างไปขึ้นท่าวัดประตูสาร มีเรื่องเล่ากันว่าเมื่อในราว 80 ปีมาแล้ว ใครจะข้ามเรือจ้างไม่มีสตางค์ให้ค่าข้าม เอาพระผงสุพรรณบุรีองค์หนึ่งให้เป็นค่าข้ามเรือจ้าง ซึ่งมีมูลค่าเพียง 1 สตางค์แดงเท่านั้น เมื่อข้ามไปฝั่งวัดประตูสารแล้วเดินไปออกหลังตลาดวัดประตูสารซึ่งเป็นทางเดินขรุขระ ถ้าเป็นฤดูฝนทางเดินเฉอะแฉะเต็มไปด้วยโคลนตม ตรุษจีน สารทจีน ชาวตลาดจังหวัดสุพรรณบุรีไปสักการะเจ้าพ่อหลักเมืองกันเนืองแน่น พวกมิจฉาชีพคอยถือโอกาสฉกชิงวิ่งราว กระชากสร้อยคอคนที่ไปไหว้เจ้าอยู่เนืองๆ จนเป็นที่หวาดหวั่นแก่คนที่จะไปไหว้เจ้า
    ฤดูน้ำเหนือหลาก น้ำท่วมทุ่งนา นาข้าวเจิ่งนองไปด้วยน้ำ ตัวศาลประดิษฐานอยู่บนเนินสูงน้ำไม่ท่วม บางปีน้ำมากเอ่อล้นเข้ามาท่วมชานด้านหน้า ชาวตลาดสมัยโน้นพายเรือไปเที่ยวศาลเจ้าพ่อเวลาตอนบ่าย-เย็น เป็นเสมือนจุดนัดพบ โดยเอาเรือเล็กเข้าทางด้านหน้าวัดประตูสาร ลัดเลาะไปตามเพนียดคล้องช้างโบราณ ผ่านสุมทุมพุ่มไม้ขึ้นเต็มเพนียดทั้งสองข้างจนทะลุถึงศาลเจ้าพ่อ สมัยโน้นเราไม่รู้หรอกว่าทางน้ำที่เราผ่านไปนั้นเป็นเพนียดคล้องช้างสมัยโบราณ เพิ่งมารู้เอาเมื่อไม่กี่มานี่เอง
    หน้าศาลเจ้าพ่อมีสะพานไม้ข้ามคลองจากฝั่งนี้ไปฝั่งโน้น เด็กๆ กระโดดน้ำเล่นกันบนสะพานสนุกสนาน เรือบางลำเอาข้าวไปรับประทานกัน เรียกกันว่า ?กินข้าวทุ่ง? สมัยก่อนเป็นที่นิยมกัน พอถึงฤดูน้ำเหนือหลากเต็มท้องทุ่ง ชาวเมืองพายเรือไปเที่ยวตามทุ่งนาเอาข้าวไปรับประทานกันเป็นที่สำราญบานใจ ผู้เขียนกำลังหนุ่มก็ไปสนุกกับเขาทั้งที่ศาลเจ้าพ่อและเป็นเที่ยวตามทุ่งนา ปัจจุบันบรรยากาศดังกล่าวไม่มีแล้ว
    เจ้าพ่อหลักเมือง
    เป็นพุทธปฎิมากรรมสลักบนแผ่นหินแบบนูนต่ำ (Relief) ในพุทธศาสนาลัทธิมหายาน ซึ่งเป็นศาสนาที่ชาวจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ทิเบต ญวน เขมร นับถือ เป็นศิลปะแบบขอมเป็นรูปพระวิษณุกรรมสวมหมวกแขก ในศิลปะไพรกเม็ง อายุประมาณ 1300-1400 ปีมาแล้ว มีพระนามว่าพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร หรือ พระนารายณ์สี่กร มีหน้าที่ช่วยเหลือมนุษย์ และเหล่าสรรพสัตว์ให้พ้นทุกข์ ประสพแต่ความสุขความเจริญ เช่นเดียวกับพระโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิม ตามคำบอกเล่าต่อๆกันมา เมื่อประมาณ 150 ปีมาแล้ว มีผู้พบพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร จมดินอยู่ตรงริมศาลเจ้าพ่อ ชาวบ้านจึงช่วยกันอัญเชิญขึ้นข้างบน พร้อมกับสร้างศาลใหม่ให้เป็นที่ประทับ
    มีคนจีนชื่อ เฮียกงเป็นผู้ดูแลรักษาเรื่อยมา
    เมื่อครั้งโบราณมีคำกล่าวว่า " ห้ามเจ้าไปเมืองสุพรรณจะทำให้มีอันเป็นไป "
    เมื่อ พ.ศ. 2435 สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เสด็จตรวจราชการเมืองสุพรรณ ได้ทรงสักการะเจ้าพ่อหลักเมือง ได้ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์สร้างศาลเพิ่มขึ้น พร้อมวางแผนให้พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสเมืองสุพรรณ พระพุทธเจ้าหลวงทรงพระดำรัสว่า "เข้าทีดีหนักหนา แต่เขาไม่ให้เจ้าไปเมืองสุพรรณ ว่าถ้าขืนไปจะเป็นบ้าไม่ใช่หรือ" สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพจึงกราบบังคมทูลว่า ข้าพระพุทธเจ้าไปมาแล้วไม่เห็นเป็นอะไร ยังรับราชการมาจนบัดนี้ พระพุทธเจ้าหลวงทรงตรัสสั้นๆว่า "ไปซิ" จากนั้นพระองค์จึงเสด็จมาเมืองสุพรรณ ในคราวเสด็จประพาสต้นเมื่อ พ.ศ. 2447 และทรงกระทำพลีกรรมเจ้าพ่อหลักเมือง และพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ก่อสร้างเขื่อนรอบเนินศาล ทำชานไว้สำหรับคนที่บูชา สร้างกำแพงแก้ว ต่อตัวศาลเพิ่มเติมออกมา ข้างหน้าเป็นแบบเก๋งจีน โดยทั่วไปศาลหลักเมืองนั้นจะทำด้วยไม้ บนยอดจะเป็นหัวเม็ด แต่หลักเมืองของ สุพรรณนี้พิเศษกว่าหลักเมืองทั่วไปคือ จะเป็นหินและมีพุทธปฎิมากรอยู่ด้วย
    ราว พ.ศ.2505 ถนนมาลัยแมนตัดมาจากนครปฐม ผ่านอำเภออู่ทอง มาบ้านรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เฉือนเพนียดคล้องช้างหายไปครึ่งหนึ่ง สร้างสะพานข้ามแม่น้ำสุพรรณเชิงเจดีย์กุฎีสงฆ์ ศิลปากรก็ไม่ทราบ เมื่อ 20 กว่าปียังมีร่องรอยอยู่บ้าง ไม่ทราบว่าปัจจุบันยังมีร่องรอยของเพนียดอยู่หรือเปล่า เพราะอาณาบริเวณนี้เป็นที่ของกรมการศาสนาอยู่ในความปกครองของทางราชการ ให้ประชาชนเช่าปลูกเคหะสถานหมด แม้แต่พุทธสถานซึ่งเป็นองค์เจดีย์โบราณ กรมการศาสนาอนุญาตให้ประชาชนเช่าที่ดินปลูกอาคารเบียดชิดกับองค์เจดีย์ ด้วยเหตุดังกล่าวทางเข้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองทางน้ำจึงถูกตัดขาดโดยปริยาย พูดถึงความจำเป็นปัจจุบันไม่มี เพราะการสัญจรไปมาทางบกสะดวกกว่ากันมาก อีกประการหนึ่งน้ำในแม่น้ำก็ไม่มากเหมือนสมัยเมื่อ 50-60 ปีก่อน พอถึงฤดูน้ำๆ นองมาจริงๆ ปัจจุบันน้ำในแม่น้ำไม่มีเช่นแต่ก่อน
    ตั้งแต่เริ่มมีเขื่อนภูมิพล (เขื่อนยันฮี) เพราะจะต้องกระจายน้ำเข้าทุ่งไปทุกๆ จังหวัดเพื่อปลูกข้าว คณะกรรมการดูแลและจัดผลประโยชน์ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเป็นชาวจีนมาตั้งแต่เริ่มแรก สืบติดต่อกันมาร้อยกว่าปี ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของทางราชการ มาปัจจุบันเป็นกรรมการชาวไทยเชื้อสายจีน โดยมี นายบรรหาร ศิลปอาชา ส.ส.จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นประธานกรรมการ ตั้งแต่ครั้งยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคชาติไทย ปีหนึ่งๆ คณะกรรมการจัดให้มีพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อหลักเมือง โดยจัดเป็นงานนักขัตฤกษ์ประจำปีใหญ่โตมโหฬารในบริเวณตัวตลาดจังหวัดสุพรรณบุรี เรียกว่า ?งานทิ้งกระจาด? ระหว่างกลางเดือน 7 ของจีน ตรงกับเดือน 9 ของไทยทางจันทรคติ หรือในระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน ทางสุริยคติ ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวจีนมาสักการะเจ้าพ่อหลักเมืองกันอย่างคับคั่ง แต่ก่อนจัดงาน 3 วัน 3 คืน
    ต่อมาเพิ่มเป็น 5 วัน 5 คืน มีงิ้วแต้จิ๋วสมโภช 2 โรง งิ้วไหหลำ 1 โรง และลิเก 1 โรง มีร้านค้าจากต่างจังหวัดมาออกร้านขายของไม่น้อยกว่าร้อยร้าน ทำให้ตัวตลาดจังหวัดสุพรรณบุรีแออัดไปด้วยผู้คนที่มาเที่ยวเตร่ในงาน แม้สงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นทางราชการให้ทุกๆ บ้านพรางแสงด้วยใช้ผ้าฝ้ายย้อมสีน้ำเงินหุ้มตะเกียง ซึ่งเรียกกันว่า ?ผ้ามาตรฐาน? แต่งานทิ้งกระจาดของจังหวัดสุพรรณบุรีก็หาได้งดไม่ จัดต่อต่อกันทุกๆ ปี ความจริงงานทิ้งกระจาดของจังหวัดอยุธยา และดูเหมือนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีก็มี แต่เป็นงานไม่ใหญ่เท่างานที่จังหวัดสุพรรณ (เรื่องงานทิ้งกระจาดของจังหวัดสุพรรณบุรีจะกล่าวในตอนหลัง)
    เหรียญที่นำมาให้ดู เป็นเหรียญรุ่นแรก ของเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี จัดสร้างขึ้นเมื่อ ปี 2508 โดยเกจิที่มีชื่อเสียงสมัยนั้น อาทิ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อเจริญ วัดหนองนา หลวงพ่อฮวด วัดดอนโพธิ์ทอง ครับ


    เหรียญนี้ดีด้านค้าขาย เมตตามหานิยม คนจีนและคนไทยเชื้อสายจีนเช่าเอาไปบูชากันมาก

    บูชาแล้วครับ

    Clip_4.jpg Clip_7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9095

    เหรียญรุ่นแรกครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม ปี 2537 เนื้อฝาบาตร ตอกโค๊ต2โค๊ต ผิวสวยเดิมๆหายากมาก

    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธมมปัญโญ วัดร้องขุ้ม สันป่าตอง เชียงใหม่ เป็นพระอริยะสงฆ์รูปสำคัญของเชียงใหม่ ศีลาจริยวัตรงดงาม มีเมตตาสูงมาก
    ……………………………………………………………เจ้าตำราวิชาเทียนเศรษฐีล้มลุกอันโด่งดัง...
    วิชา"เศรษฐีล้มลุก"นี้ ถือว่าเป็นวิชาคู่บุญบารมีครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้มก็ว่าได้ มีอานุภาพส่งเสริม"แก้ดวง หนุนดวง" และ"ส่งเสริมโชคลาภ"ให้บังเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ใดมีบูชาไว้ ไม่มีจน เป็นเศรษฐี ไม่มีวันล้ม เพราะล้มแล้วก็ลุก
    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธัมมปัญโญ พระอริยเจ้าผู้ทรงคุณอันประเสริฐสุดแห่งวัดร้องขุ้ม เชียงใหม่นี้ จัดเป็นของดีที่หาได้ยากยิ่ง ส่วนมาก จะตกแก่ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีวาสนาในยุคต้นๆเสียโดยมาก ยากจะหลุดรอดมาถึง"คนนอก"ในภายหลังได้
    เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกของท่าน จัดสร้างโดยคุณวิเชียร ไวศยะนันท์ เมื่อปี ๒๕๓๗ โดยทำเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูป "ครูบาบุญปั๋น" นั่งเต็มองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ "นะ ปัดตลอด" พร้อมระบุวันที่ "๒๓ มิ.ย.๓๗" สร้างด้วยเนื้อโลหะทองเหลืองฝาบาตร เพียงเนื้อเดียว จำนวนการสร้างเท่ากับปี พ.ศ. คือ ๒,๕๓๗ เหรียญ
    เมื่อครูบาเจ้าบุญปั๋น ได้ทำพิธีอธิษฐานจิตเรียบร้อยแล้ว ครูบาท่านได้มอบเหรียญให้ผู้จัดสร้างจำนวนหนึ่ง ตอกโค้ดตัว "อุ" โดยเหรียญรุ่นนี้ชาวบ้านที่เคารพนับถือ ท่านครูบาเจ้าบุญปั๋น ต่างกล่าวตรงกันว่า บูชาติดตัวแล้วเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย

    พิเศษ ตอกโค๊ต2โค๊ต ผิวสวยเดิมๆ

    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900
    คุณ j999 จองแล้วครับ
    oooi.jpg pp[.jpg lo.jpg Clip_16.jpg

    clip_122-jpg-jpg.jpg clip_123-jpg-jpg.jpg clip_124-jpg-jpg.jpg clip_125-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9096

    ราหูหน้านกฮูก ครูบาแก่น วัดบ้านเด่น

    ราหูหน้านกฮูก ครูบาแก่น วัดบ้านเด่น หนึ่งในบรมครูผู้สร้างกะลาราหูยุคต้นแห่งล้านนา ที่ปัจจุบันหายากมาก แทบเป็นตำนานไปแล้ว


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_11.jpg Clip_14.jpg Clip_15.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9097

    ตะกรุดปรอท ครูบาคำปัน มหาวัณโณ วัดหัวฝาย ลูกเล็ก สวยเชือกเดิม

    ครูบาเจ้าคำปัน มหาวันโน วัดหัวฝาย น้ำปู๋(ศรีสร้อยทรายมูล)ครูบาผีกั๋ว แห่งทุ่งช้างคลาน เจ้าของตะกรุดปรอทที่โด่งดัง พระหมอยาที่เก่งในวิชาแพทย์แผนโบราณ เชี่ยวชาญในพระกรรมฐานภาวนา เจ้าตำหรับตำราก๊ะถาอาคม เทียนปู่จาล้านนา #เรื่องยันปรอทของ ครูบาคำปันวัดหัวฝายซึ่งเป๋นยันต์ที่สร้างขึ้นจากการหุงแร่ปรอทและโลหะธาตุต่างๆท่านครูบาคำปัน สืบวิชาหุงปรอทมาจากครูบาวัดเต๋าเส่าเมืองยอง ประเทศพม่า ตะกรุดนี้เลื่องลือที่สุดในการขจัดปัดเป่าวิญญาญร้ายและทางปัดแก้โรคคภัยและสิ่งชั่วร้ายต่างๆดังนี้ 1. กันผีป่า ผีดง ผีกะสือ ผีต่างๆ ใช้ได้อย่ากังวลเรื่องผี เข้าป่าเข้าดงจะนอนไหนก็ได้ 2. ถ้าบุตรหลาน เหลนของท่าน นอนสะดุ้งตกใจร้องให้ ให้เอายันต์ปรอทเช็ดแหกไปตามตัว แล้วเอาผูกคอไว้ ก็จะไม่ร้องให้ 3. หากท่านทำงานหนัก เจ็บเอว ให้เอาปรอทผูกเอวไว้ ๒-๓ ก็จะหาย 4. หากผู้ใดถูกอาวุธ ของมีคม เลือดออกไม่หยุด เอาปรอทปิดปากแผล เลือดจะหยุดทันที 5. หากถูกตะเข็บ ตะขาบ ขบต่อย เอาปรอทปิดแผล ๕ นาทีก็หาย 6. หญิงมีครรภ์จะคลอดลูก ให้เอาปรอทดมกลืนกินน้ำลาย ก็จะคลอดลูกง่าย 7. ถ้าบุตรหลานของท่าน มีปรอทผูกคอไว้ประจำ จะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับเด็ก มีแต่ความสบายดี 8.หากเจ็บป่วยไม่รู้สาเหตุ โดนตู้ลองขอร้าย(คุณไสย)ให้เอาปรอทลงแช่น้ำแล้วกินอาบจะถอนสิ้นแล (เว้นไว้กับทองอย่าผูกติดกันจะเสียทองคำของท่าน)ยันต์ปรอทยังสามารถกันสาตราอาวุธปืนผาหน้าไม้และคุณไสยทุกชนิดได้ดียิ่งนักแล-ครูบาคำปันมีชื่อเสียงด้านทำยันต์ปรอทและยันต์กาสะท้อน "ยันต์ปรอทช่วยด้านถูกสัตว์มีพิษเช่นแมงป่องต่อย ใช้ยันต์ปรอททาที่แผล ว่ากันว่าสามารถดูพิษได้ รวมทั้งหากเด็กอ่อนร้องไห้เวลากลางคืนซึ่งอาจถูกรบกวนจากสิ่งอัปมงคลเมื่อนำยันต์ปรอทมาห้อยคอเด็ก เด็กก็จะหายเป็นปกติไม่ร้องไห้ นอกจากนี้ยังใช้กันภูตผีได้อีกด้วย คนนับถือกันมาก ส่วนยันต์กาสะท้อนใช้คาดที่เอว เด่นทางหนังเหนียวยิงไม่เข้า ลักษณะเป็นการเขียนยันต์ในแผ่นทองแดงแล้วนำมาม้วนใช้เชือกสีแดงร้อย ผู้ที่ได้รับมาใช้ผูกที่เอวติดตัวไป #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ08618936900 #ครูบาคำปัน มหาวัณโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย เดิมเป็นชาวประตูลี้ อำเภอเมืองลำพูน เคยมาบวชอยู่วัดศรีโสดา ต่อมาทางวัดหัวฝายขาดเจ้าอาวาส พระสงฆ์ที่มีอยู่ส่วนหนึ่งไม่ได้อยู่ประจำวัดหัวฝาย มักอยู่วัดอื่นและไปๆ มาๆ ขณะนั้นหลวงพ่อจู จิสาโร เป็นพระประจำวัดหัวฝายจึงไปนิมนต์ครูบาคำปันจากวัดศรีโสดามาเป็นเจ้าอาวาสวัดหัวฝายตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๑๐ ชาวบ้านทั่วไปต่างศรัทธาในตัวของครูบาคำปันเนื่องจากมีความรู้ด้านเวทมนต์คาถาขับไล่ภูตผีปีศาจ อีกทั้งมีความรู้ด้านยาสมุนไพรที่มาสามารถเป็นที่พึ่งของชาวบ้านทั่วไปได้ เรื่องเวทมนต์คาถา ชาวบ้านข้างวัดหัวฝายเล่าว่า สมัยก่อนมีเรื่องผีมาเกี่ยวข้อง หากถูกผีเข้าญาติพี่น้องจะพามาหาครูบาคำปัน รายหนึ่งผีตายโหงเข้า ญาติพามาวัดหัวฝาย ขณะนั้นครูบาคำปันติดนิมนต์ด้านนอก คนถูกผีเข้าเอะอะโวยวายเสียงดัง ญาติพี่น้องช่วยกันจับ ๓ คน ๔ คนยังจับไม่ค่อยอยู่ พอครูบาคำปันมาถึงวัด ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ร้องบอกว่าตุ๊ลุงมาแล้ว ผีออกทันที คนถูกผีเข้าหงายหลังตึงเลย ตุ๊ลุงจะพกตะกรุดปรอทติดตัวไว้ ตุ๊ลุงจะนำตะกรุดจี้ตามตัวคนถูกผีเข้า จุดนั้นบ้างจุดนี้บ้าง เชื่อกันว่าผีจะหลบอยู่ตามส่วนของร่างกาย เมื่อจี้ถูกจุดที่ผีอยู่เช่นใต้รักแร้ คนถูกผีเข้าจะร้อง ดิ้น จนผีออก "สมัยตุ๊ลุงอยู่จะสนุก ชาวบ้านมามุงดูกันเวลาที่คนถูกผีเข้ามาให้ตุ๊ลุงไล่ผี มาทุกเวลา กลางคืนก็มา เวลาผีเข้าญาติมาส่งที่วัดเวลากลางคืนก็จะรู้สึกกลัวมากกว่าปกติ สมัยก่อนวัดนี้เปลี่ยว คนถูกผีเข้ามาก็จะร้องเสียงดัง น่าแปลกที่ปัจจุบันไม่มีผีเข้าแล้ว" ด้านสมุนไพรรักษาโรคที่ครูบาคำปันเชี่ยวชาญและช่วยชาวบ้านได้ "เมื่อชาวบ้านเจ็บป่วยจะมาหาตุ๊ลุงให้รักษา หรือมาไม่ได้ก็ให้ญาติมาขอยา เรียกกันว่า ยาถีบ แก้ไข้ร้อนใน ปวดท้อง กินแล้วตัวเย็นลง ยาเป็นสมุนไพรรากไม้หลายชนิด บรรจุอยู่ในถุงผ้า เมื่อบอกอาการและรับยาจากตุ๊ลุงแล้ว ญาติพี่น้องจะนำสมุนไพรฝนกับหิน ใส่ในขันไปให้คนไข้กินก็จะหายจากโรค หากมีอาการปวดข้อ ปวดกระดูก ตุ๊ลุงจะรักษาด้วยการนำเหล็กแหลมมาทิ่มรอบบริเวณที่ปวดให้เลือดซึมออกมา แล้วก็นำยาผสมเหล้าขาวทาให้ตัวยาซึมเข้าแผล โรคก็จะหาย" ครูบาคำปัน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหัวฝายตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๑๐ จนมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๘. #สุดยอดเครื่องรางแห่งเวียงเชียงใหม่ครับ

    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_17.jpg Clip_36.jpg Clip_18.jpg Clip_20.jpg Clip_25.jpg Clip_32.jpg Clip_33.jpg Clip_34.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9098

    ลิงเกาะปลัดหลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส จ.อ่างทอง
    ความยาว 2 นิ้ว


    ...ปลัดขิกยอดนิยม อันดับ๑ เมืองอ่างทอง เดิมทีหลวงปู่กลั่น คุณวโร แห่งวัดใหม่อินทราวาส อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ท่านเป็นชาวโพธิ์พระยา จ.สุพรรณบุรี สมัยยังเป็นฆราวาส ก็มีชีวิตเหมือนลูกผู้ชายไทยในอดีต คือ.เสือเก่า ท่านมีความสนิทสนม กันมากกับ อดีตเสือใหญ่แห่งเมืองสุพรรณฯ(เสือฝ้าย เพ็ชนะ)
    ท่านขลังมาตั้งแต่ก่อนบวชเสียอีก เพราะยามว่างท่านก็ไปรับจ้างลงใบลานในวัด และ เล่าเรียนวิชาจากพระอาจารย์(ลป.อ่อน อุตโม วัดชีสุขเกษม เป็นพระอาจารย์ที่ถ่ายทอดวิชาหลักๆของท่านเป็นส่วนใหญ่-ต้นตำหรับพระยันต์ที่ท่านใช้เป็นตัวหลักคือ."น.ทอทรหด") และ ลป.คำ วัดหน่อพุทธางกูล(อยู่ตรงกันข้าม) ท่านแสวงหาวิชา-พระอาจารย์ผู้ทรงคุณมากมายหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็น ลพ.อี๋(ไปเอา"กันหะ เนหะ"), ลพ.ภักต์ วักโบสถ์, ลพ.ภู วัดดอนรัก(เอาการสร้างตะกรุด), ลพ.คำ โพธิ์ปล้ำ, พ่อท่านคล้าย สวนขัน(เอา ฤ ฤามา-ฦ ฦาไป ใช้เวลา.6 เดือนกว่าจะได้.ใช้เวลาเรียนมาที่สุดในเท่าที่เรียนมาทุกๆ พระอาจารย์ฯ) และ ฆราวาส(อิสลาม) จ.ปัตตานี(เอาวิชาดูตูดจาน"เปิด3โลก") ส่วนที่ว่า ท่านเป็นลูกศิษย์ ลพ.ดิ่ง วัดบางวัวนั้นไม่จริง ท่านไม่เคยไปเรียนกับ ลพ.ดิ่ง บางวัวเลย วิชา.ลิง(หนุมาน) และปลักขิก ท่านเรียนมาจาก ลป.อ่อน อุตโม ทั้งสิ้น เพราะ ลป.อ่อน อุตโม ท่านสร้างปลัดขิก และ ลิงไม้แกะ ด้วย ส่วนพระยันต์(สัพวิชาต่างๆ) ลป.กลั่น คุณวโรท่านนำมาใส่เสริมลงไปในวัตถุมงคลท่าน(เปรียบเสมือนยาหม้อใหญ่) วัตถุมงคลของท่านที่ทุกท่านรู้จักเสียส่วนใหญ่ ก็คือ.ปลัดขิก แต่จริงๆท่านสร้างไว้มากมาย ล้วนแล้วแต่มากประสบการณ์มากมาย วัตถุมงคลท่านๆท่านเสกเอง องค์เดียว ไม่นิมนต์ท่านใดมาร่วมเสก ท่านเคยบอกว่า(สมัยสร้างพระประธานในโบสถ์"หลวงพ่อในโบสถ์"พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์")ว่า.
    (ลูกศิษย์): ลป.ครับ จะนิมนต์พระอาจารย์รูปใดบ้าง มาฉลองโบสถหลังใหม่และพระประธาน
    (ลป.กลั่น คุณวโร): จะเชิญท่านมาทำไม เราก็สร้างเอง-เสกเองได้ ดั่งที่ที่โบราณท่านว่าไว้.ชาติเสือ ไม่ขอเนื้อใครกิน
    วัตถุมงคลของท่านก่อนที่จะให้ใครไป ท่านจะต้องมั่นใจดีแล้วจึงให้ไป ท่านว่า.มันจะเป็นบาป-เป็นกรรม แต่ท่านก็ไม่เคยบอกกล่าวใครนะว่า.ของท่านดีอย่างไร-กันอะไร ท่านก็แค่กล่าวว่า.ของดี-ของมงคล จะเอาไว้ที่บ้านก็ดี เป็นมงคลบ้าน ไว้ที่ตัวก็ดี เป็นมงคลตัว ใครจะมาบอกว่า.พอเอาของท่านไปๆพบเจออะไรบ้างท่านก็เฉย กล่าวแต่ว่า.ก็ดี เป็นของมงคล แล้วก็ยิ้ม.

    น่าใช้มากๆ


    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_9.jpg Clip_10.jpg Clip_12.jpg Clip_13.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9099

    ตะกรุดใบลานพอกครั่งครูบาปัญญา วัดป่าขุย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่


    เมื่อสมัยปี24กว่าๆยุคสงครามมหาเอเชียบูรพา นั้นเขตพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดนั้นเป็นพื้นสีแดงมีการปะทะกันระหว่างทหารญี่ปุ่นและทหารชาติพันธมิตรรวมทั้ง ทหารกองโจรชาวบ้านที่ต่อต้านทหารญี่ปุ่น ในตอนนั้นชาวบ้านต่างขวัญผวา บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะสงครามเห็นจะมีแต่วัดเท่านั้นที่เป็นศูนย์รวมที่พึ่งทางจิตรใจ หนึ่งในนั้นมีวัด"ป่าขุย"ที่มีพระเถระผู้ทรงอภิญญาคมนามว่า"ครูบาปัญญา" เป็นที่พึ่งพาของเหล่าทหาร ตำรวจ และชาวบ้านทั้งในหมู่บ้านและเขตอำเภอใกล้เคียง เครื่องรางที่ท่านสร้างเสก ทุกคนล้วนอยากได้มาคุ้มครองตนนั่นคือ"ตะกรุดใบลานพอกครั่ง"ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครคือลักษณะดอกตะกรุดจะเล็กประมาณเมล็ดลูกหว่า ด้านในทำด้วยใบลานจารพระคาถา พอกด้วยครั่งดำ ปิดทอง มัดตัวตะกรุดแนวขวาง ขอดเงื่อนหัวท้าย3รอบ ประสพการณ์ของตะกรุดของท่านนั้นเด่นด้านข่ามคงกระพัน แคล้วคลาดเป็นที่สุด จนสร้างความประหลาดใจให้กับทหารต่างบ้านต่างเมือง นับครั้งไม่ถ้วน ครั้งหนึ่งหัวหน้าทหารชาวญี่ปุ่นสั่งให้ลูกน้องมาปลิดชีพหัวหน้ากลุ่มทหารชาวบ้านซึ่งเป็นคนภายในหมู่บ้านป่าขุย ลูกน้องเมื่อรับคำสั่ง ก็เตรียมอาวุธปืนพร้อมกระสุนเดินทางมาดักซุ่มยิงหัวหน้าทหารชาวบ้านท่านนั้นบริเวณใกล้ๆบ้านในตอนค่ำ เมื่อสบโอกาศก็ไม่รีรอที่จะลงมือ จึงลั่นกระสุนใส่เหยื่อทันที เมื่อกระสุนทั้งชุดเข้ากระทบร่างของหัวหน้าทหารชาวบ้านนั้นถึงกับล้มฟุบทันที เมื่อคิดว่าเหยื่อคงสิ้นชีพแล้วทหารญี่ปุ่นคนนั้นก็หนีกลับเข้าไปในค่ายทันที พอรุ่งเช้าก็กลับมาหาข่าวในหมู่บ้านอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ แต่ทหารญี่ปุ่นคนนั้นต้องประหลาดใจ เป็นอย่างมากเมื่อเห็นเหยื่อของเขายืนสูบบุหรี่ที่บ้านเป็นปกติ ในคอของหัวหน้าทหารชาวบ้านท่านนั้นมีเพียงตะกรุดใบลานพอกครั่งของครูบาปัญญาเพียงดอกเดียวแค่นั้น เมื่อทหารชาวบ้านท่านนั้นรู้ความจริงก็เกิดความไม่พอใจถึงกับสั่งล้อมจับทหารญี่ปุ่นคนนั้นเพื่อจะจัดการขั้นสูงสุดเรื่องเข้าหูครูบาปัญญาท่านจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุและขอบิณฑบาตรชีวิตทหารญี่ปุ่นคนนั้นจากนั้นให้ทหารญี่ปุ่นรับคำสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายหรือรังแกชาวบ้านในเขตพื้นที่อีกเป็นอันขาดทหารญี่ปุ่นจึงรับคำแล้วกลับไปแจ้งยังหัวหน้าของตนประสพการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นให้เห็นอีกหลายต่อหลายครั้ง จนทหารญี่บางนายเวลาจะขึ้นปะทะก็จะมาขอตะกรุดของครูบาปัญญาไว้ติดตัวอยู่เสมอจนสงครามสงบลงฝ่ายพันธมิตรเป็นผู้กำชัยชนะในศึกครั้งนี้
    #ร่วมอนุรักษ์และเผยแพร่เครื่องราง ประจำถิ่น

    สุดยอดพระเกจิคณาจารย์ยุคเก่าของเมืองเหนือ


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    img_0283-jpg.jpg img_0286-jpg.jpg img_0301-jpg.jpg img_0295-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9100

    ล็อกเก็ตรุ่นแรกเจ้าพ่อกู่ช้าง สวย เดิมๆ


    เหรียญประสบการณ์ของเมืองลำพูน
    วัตถุประสงค์ของการจัดสร้าง
    เพื่อหาทุนทรัพย์ในการบูรณะ ศาลเจ้าพ่อกู่ช้างสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ของชาวลำพูน ทำพิธีปลุกเสกในบริเวณกู่ช้างโดยเกจิชื่อดังของภาคเหนือในยุคนั้น
    เหรียญเจ้าพ่อกู่ช้าง ผู้กล่ำงาเขียว รุ่นแรก ปลุกเสกโดยเกจิคณาจารย์สายเชียงใหม่ ลำพูน ชื่อดังมากมายในสมัยนั้น
    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ จัดเป็นอีกหนึ่งของดีแห่งเมืองลำพูน (ท้องที่หวงแหนกันมากครับ)
    ประวัติ-เจ้าพ่อกู่ช้าง
    มีตำนานว่า กู่ช้างเป็นเจดีย์บรรจุซากช้างคู่บารมีของพระเจ้ามหันตยศ ชื่อ"ปู่ก่ำงาเขียว" ล่ำลือกันว่ามีฤทธิ์เดชมาก ส่วนงานำไปเก็บไว้ในเจดีย์สุวรรณจังโกฏที่วัดจามเทวี ชาวลำพูนเคารพนับถือมาก ถึงกับสร้างศาลเจ้าพ่อกู่ช้างไว้ใกล้กับเจดีย์
    ความหมายของคำว่า"ผู้ก่ำ งาเขียว" ในภาษากลางก็คือ ช้างตัวผู้ผิวสีดำเข้ม และมีงาสีเขียว อันว่าช้างเชือกนี้เป็นช้างคู่บารมีของกษัตริย์ผู้ครองนครหริภุญไชยในอดีต คือพระเจ้ามหันตยศ และพระเจ้าอนันตยศ ผู้เป็นพระโอรสของพระนางจามเทวี ปฐมกษัตรีย์แห่งนครหริภุญไชย ช้างปู้ก่ำ งาเขียว เป็นช้างที่มีอิทธิฤทธิ์ นำพากษัตริย์ออกรบจนชนะข้าศึกศัตรูทุกครั้ง มีส่วนทำให้นครหริภุญไชย เป็นมหานครอันยิ่งใหญ่ในสมัยนั้น และเมื่อสิ้นอายุไขลง ร่างก็ถูกนำไปฝังที่บ้านกิ่งแก้ว และพระเจ้ามหันตยศได้สร้างกู่ (เจดีย์) ครอบไว้อีกทีเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ์
    เหรียญนี้ผิวสวยสมบูรณ์ หายากกว่าเหรียญหลายเท่า ครับ


    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ


    Clip_43.jpg Clip_44.jpg

    IMG_0022.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9081


    เหรียญท้าวเวสสุวรรณ(ยักษ์ใหญ่) วัดเจดีย์สถานปี 2519 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โค๊ตล่างหายาก

    ประสบการณ์เรื่องภูติผีปีศาจเรื่องโภคทรัพย์เป็นที่ยอมรับ

    จัดสร้างโดย พระอาจารย์ เกษม เกตุธัมโม เกิจอาจารย์ผู้ทริงวิยาคม ในช่วงที่เป็นฆาราวาสท่าน เคยฝากตัวเป็นศิษย์หลายสำนักเช่นเข้าอ้อ และ เกจิดังๆมากมาย ทั้งสักยันต์ ดูโหราศาสตร์ อักขระขอม อักขระล้านนา จนสุดท้ายท่านฝากตัวและอยู่เป็นศิษย์ หลวงปู่คำปัน วัดสันโป่ง และย้ายมาอยู่วัดเจดีย์สถานกับครูบาสิงห์คำศิษย์เอกหลวงปู่คำปัน และในปี2519 หลวงปู่คำปันท่านใด้สร้างวัตถุมงคลรุ่นแรกท่านมีพิธีใหญ่ปลุกเสกทั้งคืนสมัยนั้น มีการสวดภานยักษ์ มีข้อสังเกตุว่าด้วยเหตุที่พระอาจารย์เกษมท่านเป็นคนนครศรีธรรมราช ที่นิยมบูชาองค์เทพต่างๆมากมาย รวมทั้งท้าวเวสสุวรรณด้วย พระอาจารย์เกษม ดูแลออกแบบเองอักขระเป็นแบบขอม แกะแบบโดยสุดยอดช่างฝีมือสมัยนั้นคืออาจารย์ เกษม มงคลเจริญ สร้างน้อยมากไม่เกิน3000เหรียญ เป็นเหรียญทองแดงรมดำ
    เหรียญท้าวเวสสุวรรณ วัดเจดีย์สถานสร้างตั้งแต่ ปี2519 พระอาจารย์เกษม ท่านก็ได้ปลุกเสกไปเรื่อยๆ เวลาท่านได้รับกิจนิมนต์ไปร่วมพิธิพุทธาภิเษกในที่ต่างๆ ท่านก็จะนำเหรียญรุ่นนี้ไปเข้าพิธีด้วยเสมอ. และในวันที่ 9 กพ 2520 ทางวัดสันโป่ง ได้มีการพุทธาภิเษกวัตถุมงคลของ ครูบาคำปัน สุภัทรโธ
    พิธีปลุกเสกได้จัดทำในวิหาร ต่อหน้าองค์พระประธานในพระอุโบสถ ในวันพุธแรม 6 ค่ำ ตรงกับวันที่ 9 กพ 2520 เวลา 14.39 น. เริ่มพิธีพราหมณ์ประกาศโองการบวงสรวงเทพยาดาฟ้าดิน อัณเชิญครู อาจารย์ รวมทั้งพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเป็นอาจารย์สายวิปัสนาของครูบาคำปัน จากนั้น พระเถระชั้นผู้ใหญ่ 9 รูป เจริญพุทธมนต์ เวลา18.19 น. ได้ฤกษ์จุดเทียนชัย เริ่มพิธีพุทธาภิเศก อธิษฐานจิต สวดอรรถคาถาธรรมจักรกัปปวัตนสูตร และสวดภาณยักษ์ โดยคณะสงฆ์จากวัดวังสรรพรส จันบุรี จบแล้ว พระพิธีธรรมคณะ วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ สวดพุทธาภิเศกต่อจนเสร็จพิธี
    มีพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกมากมายอาทิเช่น
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    -หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    -หลวงปู่คำปัน วัดสันโป่ง
    -หลวงพ่อเจิม วัดวันยาวล่าง
    -หลวงพ่อศรีนวล วัดเกวียนหัก
    -หลวงพ่อคำปัน วัดหม้อคำตวง
    -ครูบาสม วัดโป่งกว๋าว
    -พระครูญาณภิรัต วัดป่าเจริญธรรม
    -พระอาจราย์ประเดิม วัดเพลงวิปัสสนา
    -พระอาจารย์ธีระ วัดพระธาตุสบฝาง เป็นต้น
    จัดได้ว่าเป็น เหรียญดี พิธีใหญ่พิธีหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ สมัยนั้น ท้าวเวสสุวรรณ ยังเป็นเทพแห่งขุมทรัพย์ เป็นมหาเทพแห่งความร่ำรวย, มั่งคั่ง, รักษาทรัพย์สมบัติของเทวโลกและเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูติผีปีศาจทั้งปวง คณาจารย์ และเจตนาผู้สร้าง + ประสบการณ์ที่เล่าขานไม่รู้จบ เป็นเหรียญที่มีประสปการณมากเหรียญหนึ่ง เช่น ตชด ค่ายดารารัศมี อ.แม่ริมในยุทธภูมิร่มเกล้า ผีเข้าเจอเหรียญท้าวเวสสุวรรณ เป็นต้องอยู่ไม่ได้ถึงกับต้องออกทุกราย เป็นเหรียญมหาอำนาจในตัว เป็นเหรียญที่มีค่านิยม ตอนนี้กลายเป็นเหรียญหลักของจังหวัดเชียงใหม่


    #โค๊ตล่างหายาก

    ราคา 9999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900
    คุณ j999 จองแล้วครับ
    เหรียญยักษ์ใหญ่ a.jpg เหรียญยักษ์ใหญ่ b.jpg เหรียญยักษ์ใหญ่ c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 9082

    ผ้ายันต์เรียกทรัพย์หรือผ้าค้าขาย ครูบาต๋า ปญฺญาวุฒฺโฑ วัดอุโบสถบ้านเหล่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ขนาด 12*8 นิ้ว

    ผ้ายันต์เรียกทรัพย์ท่านครูบาต๋า หรือ "ผ้ายันต์มหาสุวรรณการเวก" หรือเรียกตามภาษาชาวบ้าน "ยันต์นกปู่ติ้ด" (หากินเก่ง) แต่งแต้มขึ้นรูปเป็นนกการเวกท่วงที สง่างาม มีช่องยันต์กำกับไว้ตามสูตรโบราณจารย์
    รายล้อมด้วยรูป หอย ปู ปลา แสดงถึงความสมบูรณ์พูนสุข ล้อมด้วยอักขระวิชามนต์เรียกทรัพย์
    บทที่อยู่ตรงกลางผ้ายันต์นั้นเป็นมนต์ “เมฆมุงเมือง” ที่ให้ผลเกี่ยวกับโชคลาภ ชุ่มเย็นแก่บ้านเรือน ผืนนี้สวยกริ้ปครับ
    ขอขอบคุณพระอาจารย์เชาวนันท์ วัดร้องขุ้ม
    สร้างจากผ้าขันครู ที่ครูบาต๋าท่านท่้านเสกไว้ทุกวัน ถึงจะทำให้สำเร็จคุณวิเศษได้ เพราะเป็นพิธีการสร้างตามแบบฉบับ โบราณล้านนา ที่สืบทอดกันมา ถ้ากล่าวถึงผ้ายันต์เรียกทรัพย์ ที่สุดของแดนล้านนา ผ้าผ้ายันต์เรียกทรัพย์ ป็นสุดยอดผ้ายันต์เรียกทรัพย์ อันดับต้นๆของล้านนาเลยทีเดียว
    บูชาใช้พกพาติดตัวติดหรือร้านค้า บ้านเรือน บริษัท กิจการจะเจริญก้าวหน้า "ก๊าแม่น ขายหมาน" มีไว้ดีนักแล.

    สวยเดิมๆ ขนาด 12*8 นิ้ว


    ราคา 4999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    Clip_7.jpg Clip_16.jpg Clip_37.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 9083

    ชุดตะกรุดยันต์หนีบปั๊ม+ตะกรุดต่อเจ็ดเเม่ ครูบาต๋า วัดอุโบสถบ้านเหล่า ครบชุด สวยเดิมๆ



    ท่านครูบาต๋าท่านได้รำเรียนศึกษาสืบทอด จากท่านครูบาชุ่มวัดวังมุยผู้เป็นอาจารย์และเป็นลุงของท่าน (เมตตาสุดๆ) ยันต์หนีบด้วยวิธีการสร้างที่สุดแสนจะพิเศษ เมื่อคืนใดเกิดราหูอมจันทร์ เมื่อถึงเวลาราหูเริ่มอมจันทร์ พิธีจึงเริ่มขึ้น ครูบาท่านจะเริ่มจารอักขรล้านนาลงบนแผ่นโลหะ เมื่อราหูอมจันทร์จนเต็มดวง สิ้นแสงจันทร์ในคืนนั้น ท้องฟ้ามืดมิด ครูบาท่านเริ่มบริกรรมคาถา ตำราราหูอมจันทร์อันลือเรื่อง ที่ได้รับสืบถอดมาจากท่านผู้เป็นอาจารย์ ท่านครูบาชุ่ม วัดชัยมงคล (วังมุย) พอพระจันทร์เริ่มกลับมามีแสงอีกครั้ง ครูบาท่านจะหยุดบริกรรมคาถา ส่วนที่เหลืออยู่เก็บไว้ทำในเช้าวันรุ่งขึ้น ท่านใดมียันต์หนีบราหูไว้ จะจูงใจให้คนรักใคร่เอ็นดู ยุคแรกของยันต์หนีบราหูจะเป็นแบบจารมือลงบนแผ่นโลหะต่างๆ แต่เมื่อญาติโยมมีมาก ความต้องการมากขึ้น ทางวัดจึงได้จัดสร้างแม่พิมพ์ปั๊ม เพื่อให้พอกับบรรดาศิษย์ที่มาคอยรับยันต์หนีบราหูจากมือของท่านครูบา
    วิธีการใช้ ให้เอา "ใบไม้หอม" เช่น "ใบดอกมะลิ"เขียนชื่อเรา และ คนที่เรา ต้องการให้เมตตา พับเข้าหากัน สอดไว้ใน ยันต์หนีบ แล้วเสก คาถาว่า - โอม นะ โม โห ติ - 108 จบ ให้ท่องคาถาตอน เที่ยงคืน(เป็นเวลา คาบวัน ระหว่างวันนี้กับวันรุ่งขึ้น) เอาไว้ใต้หมอนเรานอน คนที่เรา คิดถึง จะ" ฝัน "เห็นเรา - เสกคาถา 7-9 จบ ให้พกไว้ในกระเป๋าพกพา แล้วไปหา คนที่เราเขียนชื่อไว้ ต้องการให้ เมตตา เขาเห็นหน้าเรา จะ เมตตา เอ็นดูเรา "-... ตะกรุดพับ หรือ ยันต์หนีบ(ราหู) แผ่นนี้ เป็นยุคแรก ของท่าน มีใบฝอย คาถากำกับ ติดมาด้วย ว่า ...โอม- นะ -โม -โห -ติ -หญิงชายทั้งหลาย-เจ้านายทั้งหลาย- ยันต์หนีบ(ราหู) ยุคหลังของท่าน จะเป็นแบบ ปั๊ม ยันต์หนีบ (ราหู ) ทั้ง2แบบนี้ มี มหานิยมดีนัก ...
    ตะกรุดต่อ 7 แม่ของครูบาต๋าวัดอุโบสถบ้านเหล่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เป็นตะกรุดมี 7 ดอก ใช้คาดเอว คาดแขน ห้อยคอพุทธคุณเด่นทางด้าน คุ้มครอง ป้องกันภัย แคล้วคลาดดีด้าน คุ้มครอง ป้องกันภัย ต่าง ๆ ครับ
    สุดยอดแห่งความเข้มขลังเฉกเช่นผ้ายันต์ม้านเสพนางอันโด่งดังของท่าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ครับ
    เจ้าตำหรับบผ้ายันต์ม้าเสพนาง อันโด่งดังครับ

    [#ครบชุดเดิมๆแท้ดูง่ายครับ]


    ราคา 1599 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_52.jpg Clip_53.jpg Clip_54.jpg Clip_55.jpg Clip_37.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2021
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9084

    เหรียญตานใช้ตานแทน ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 35 เนื้อทองแดง สวยๆ

    จัดสร้างขึ้นเป็นที่ระลึกในพิธีสำคัญ เป็นพิธีชำระหนี้เจ้ากรรมนายเวร ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร (ตานใช้ตานแทน) เน้นทางการต่ออายุ เสริมดวงชะตา จะช่วยให้กรรมนั้นๆ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ จากเบาจนไม่มีผล
    ปลุกเสกในพิธีชำระหนี้สงฆ์ตานใช้ตานแทน ปี 2535
    มีเกจิคณาจารย์ ร่วมปลุกเสกดังนี้
    1 . หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    2 . หลวงปู่ดาบส สุมโณ สำนักสงฆ์ไผ่มรกต เชียงราย
    3 . ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ ลำพูน
    4 . หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    5 . หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    6 . ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    7 . ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    8 . ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    อักขระ ยันต์ด้านหลังของเหรียญทำน้ำมนต์ตาน ใช้ตานแทนนี้ เป็นอักขระยันต์พระโมคคัลลานะ เป็นเหรียญที่อยู่คู่กับเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง มีอานุภาพ คลายกฏแห่งกรรมเช่นเดียวกับเหรียญทำน้ำมนต์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง พระดีน่าใช้ สวยเดิมๆ ราคาเบา ๆ "ต่ออายุ เสริมดวงชะตา จะช่วยให้กรรมนั้นๆ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ จากเบาจนไม่มีผล"
    ผิวสวยใสเดิมๆครับ

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_42.jpg Clip_43.jpg Clip_44.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2021
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 9085

    เหรียญรุ่นแรกครูบาศรีนวล วัดเจริญเมือง อ.พาน จ.เชียงราย เนื้อทองแดง ตอกโค๊ตคมชัด เดิมๆ ครับ


    ครูบาศรีนวล วัดเจริญเมือง พระเกจิคณาจาย์ศิษย์อีกองค์ในครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบูญแห่งล้านนา ครูบาศรีนวลท่านเก่งเเละเชียวชาญเรื่องการทำตะกรุดนาคคอคำอันโด่งดัง
    ครบาศรีนวลท่านได้นำยันต์นาคคอคำที่ท่าใช้เป็นยันต์ประจำตัวนำมาลงไว้ด้านหลังเหรียญรุ่นแรก
    ยันต์นาคคอคำนี้ เป็นตำรายันต์ที่มีคู่ชาวล้านนามานานมาก(จากการค้นหา ไม่มีในภาคอื่นที่มีการสร้างยันต์นี้) เดิมทีตำรานี้มาจากเมืองเชียงตุง อาจจะย้อนกลับไปในอดีต ครั้งแรกเริ่มทำการสังคายนาพระไตรปิฏก เหล่าบรรดาพระภิกษุทั้งหลายต้องกล่าวคาถาบูชาเทวดาที่มีฤทธิ์อันเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนา โดยที่เทวดาที่มีฤทธิ์เหล่านั้นปรารถนาพระพุทธภูมิและคอยปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อความเรียบร้อยดำเนินไปด้วยดีแห่งการสังคายนาพระไตรปิฎกนี้ กาลเวลาผ่านมาก็เกิดการบูชาพระคาถานี้มากขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลจนมีพระคณาจารย์ในอดีตได้คิดค้นเป็นพระยันต์นี้ขึ้นมาจนมีชื่อเรียกว่า “นาคคอคำ หรือว่า นาคเขาคำ”

    ปเทห์วิธีใช้ยันต์นาคเขาคำ

    สิทธิการิยะพระอาจารย์ท่านว่า ถ้าจะไปรบสงครามให้ผูกตระกรุดไว้ที่หน้าท้องแล้วหมุนตะกรุดเวียนไปทางขวา 3 รอบอาตะกรุดไว้ที่หน้าท้อง ป้องกันศาตราวุธ และภัยอันตรายทั้งปวงดียิ่งนัก

    1. ถ้าจะกลับให้หมุนตะกรุดไปทางซ้าย 3 รอบ แล้วเอาตะกรุดไว้ข้างหลัง ข้าศึกศัตรูวิ่งไล่ตามเรามิทันแล

    2. ถ้าถูกข้าศึกศัตรูหรือสัตว์ร้ายไล่ตามให้เอาตะกรุดโยนขึ้น 3 ครั้ง แล้วผูกตะกรุดไว้ที่หน้าท้องศัตรูหรือสัตว์ร้ายทำอันตรายมิได้แล

    3. ถ้าจะให้ศัตรูหลงทิศทาง ให้เอามือตบหรือต่อยที่ตะกรุด 3 ครั้ง แล้วชี้ไปทางทิศอื่นที่เราไม่ไป ศัตรูคนร้ายจะตามหลงทิศไปเองแล

    4. ถ้าจะไปในที่ผีดุให้เอาใบส้มป่อยทำน้ำพระพุทธมนต์พรมตะกรุด แล้วผูกตะกรุดไว้ที่หน้าท้องจากนั้นหมุนไว้ข้างหลัง เสร็จแล้วทำเสียงกระแอม 3 ครั้งภูตผีปีศาจ ผีดุร้ายต่างๆเกรงกลัวเรายิ่งนักแล

    5. ถ้าจะเข้าหาผู้ใหญ่ ให้ผูกตะกรุดไว้ที่เอวข้างขวาแล้วหมุนตะกรุดมาไว้ที่สะดือ จะเป็นที่นิยมรักใคร่ของเจ้านายและใช้คุ้มครองรักษาลูกน้องเราได้อีก 31 คนแล

    6. ถ้าจะให้ผู้อื่นหลงรัก ให้เอาตะกรุดแช่น้ำใบส้มป่อยมาลูบหน้าและศรีษะแล้วผูกตะกรุดไว้ที่หน้าท้องสตรีนั้นเห็นหน้าเรา รักเรายิ่งนักแล

    7. ถ้าเป็นถ้อยร้อยความเกิดขึ้นโรงขึ้นศาล ให้ผูกตะกรุดไว้ที่เอวข้างซ้าย เมื่อไปถึงโรงถึงศาลให้หมุนตะกรุดไว้ข้างหลัง จะชนะความทั้งสิ้นแล

    8. ถ้าเป็นไข้ปวดหัวศรีษะให้เอาตะกรุดแช่น้ำส้มป่อยทำน้ำพระพุทธมนต์ ทั้งกินและล้างหน้าหายแล

    9. ถ้าคนหรือสัตว์เป็นพยาธิ ให้เอาตะกรุดแช่น้ำส้มป่อยทำน้ำพระพุทธมนต์ภายในบ้าน ตลอดทั้งคนและสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย เอาตะกรุดเก็บบูชาไว้บนที่สูง แล้วให้ ไหว้หาท้าวทั้ง 5 ว่า “กุลุ ลากุละกุอะโหสุขัง นิพพานัง ปะระมังสุขัง พุทธรักษา สังฆังรักษา” สรรพโรคพยาธิไม่อาจกร้ำกรายได้แล

    จัดเป็นเหรียญยอดนิยมอีกรุ่นของท่านครูบาศรีนวล องค์นี้สวยเดิมไม่ผ่านการใช้ ตอกโค๊ตชัดเจน



    ราคา1350บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_46.jpg Clip_47.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...