><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041



    $$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$$$$






    2121.กันมหาภัยกันนิวเคลียร์ มงคลวัตถุแห่งพระคาถาวันโลกดับ
    พระนาคปรกร่มเย็น หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย พุทธคุณกันนิวเคลียร์และสรรพภัย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    พระนาคปรกร่มเย็น หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ดำเนินการจัดสร้างโดย คุณอำพล เจน แห่งสำนักห้วยไผ่ เนื้อผงมหาพุทธคุณ,ผสมผงเกสร, ผสมว่าน,ผงขี้เหล็กไหล และมวลสารอื่นๆอีกมากมาย ใต้ฐานฝังของอาถรรพ์ และกดโค๊ด(ยันต์สี่เหลี่ยมกันภัย)

    วัตถุประสงค์การจัดสร้าง : เพื่อนำปัจจัยในการบำรุงวัดธาตุมหาชัยทั้งหมด

    พุทธลักษณะ
    เป็นพิมพ์พระสังกัจจายณ์ปิดตาทรงสังฆาฏิ ประทับบนบัลลังก์งู
    ด้านหลัง : บรรจุหัวใจพระคาถาวันโลกดับ บทเดียวกับในตะกรุดที่ฝังชุดพิมพ์พระโพธิบุญญา

    ใต้ฐาน : ประทับยันต์สี่เหลี่ยมกันภัย ของหลวงปู่คำพันธ์(ผูกและย่อมาจากพระคาถาที่ประทับในพระธาตุพนม) พร้อมทั้งบรรจุผงตะไบทอง, พลอยกิมบ่เสี้ยง, ก้อนและผงขี้เหล็กไหล, ว่านมหามงคล


    โดยทำพระขึ้นทั้งหมด 3 พิมพ์ คือ พิมพ์พระนาคปรกร่มเย็น, พิมพ์พระโพธิบุญญา(พระประธานวัดแก่งตอย) กับพิมพ์พระปิดตาบัลลังก์งู (ฐานเป็นงู) จำนวนการสร้าง พิมพ์ละไม่เกิน 2,000องค์ โดยเฉพาะพระปิดตาบัลลังก์งู ได้ถวายหลวงปู่คำพันธ์เพื่อบำรุงวัดธาตุมหาชัยทั้งหมด ท่านที่ต้องการพระปิดตาบัลลังก์งูต้องไปขอรับเองที่วัดธาตุมหาชัย

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ
    เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว ในระหว่างพรรษาโดยดำเนินการปลุกเสกระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 25 พฤศจิกายน ปีพ.ศ.2539 พระชุดนี้จึงเป็นชุดที่ลงไว้ด้วยพุทธคาถาวันโลกดับ ซึ่งเป็นบทที่หลวงปู่ใช่ในการอธิษฐานจิตวัตถุมงคลอย่างแท้จริง


    คาถากันภัยของหลวงปู่ขาวมีดังนี้
    “ทิตะศีลาคันธะมังกะโร กะระกะลาสาสะติ โสตะถิโหคะหะคะเน”


    ข้อมูลจาก : งานเขียนของคุณอาอำพล เจน ... จากหนังสือศักดิ์สิทธิ์ฉบับที่ 339 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2540ปรกร่มเย็นกับหัวใจพุทธคาถาวันโลกดับ

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมยันต์ชัดลึกไม่ผ่านการใช้งาน มีกดไม่ติดบ้างเล็กๆน้อยๆ มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งการเคารพบูชา ผสมผสานกับงานศิลป์ชั้นครูของ คุณอำพล เจน ด้วยแล้วลงตัวสุดๆ แบ่งให้บูชา 1,499 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6i2u-jpg.jpg
      6i2u-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.2 KB
      เปิดดู:
      310
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2022
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2122.เกษาเยอะๆ พระผงของขวัญรูปเหมือน
    หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน อริยะสงฆ์ศิษย์ ลป.เสาร์,ลป.มั่น

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6wfBub.jpg
    พระผงของขวัญรูปเหมือน หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา ออกวัดวะภูแก้ว อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ( หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ผู้เริ่มดำเนินการก่อสร้างวัดวะภูแก้ว หลักสูตรการจัดอบรมพัฒนาจิต ) เนื้อผงพุทธคุณ ผสมเกษา ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2532

    วัดวะภูแก้ว
    ตั้งอยู่ ณ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่ปลูกฝังคุณธรรมแก่เยาวชนไม่น้อยกว่าปีละหมื่นคน

    พ.ศ. 2523 พระสุวรรณ อินฺทสีโล ได้เดินธุดงค์มาปักกลดโปรดชาวบ้านบริเวณน้ำตกวะภูแก้ว ชาวบ้านเกิดความศรัทธาเลื่อมใส จึงอาราธนานิมนต์ท่านให้สร้างวัดขึ้น ท่านจึงได้นำความไปปรึกษากับพระอาจารย์คือ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ขณะนั้นท่านดำรงตำแหน่งที่ พระชินวงศาจารย์ เมื่อหลวงพ่อได้ฟังคำกราบเรียนจากพระสุวรรณนั้นแล้ว จึงได้ออกไปสำรวจดูสถานที่แต่ยังไม่ได้ตกลงใจที่จะเลือกบริเวณที่จะสร้างวัด จนกระทั่งชาวบ้านวะภูแก้วมาแสดงความจำนงขอถวายที่ดินของตนเพื่อใช้เป็นสถานที่ขอสร้างวัด และปวารณาตัวที่จะช่วยหลวงพ่อสร้างวัด หลวงพ่อจึงตอบตกลงโดยให้พระสุวรรณทำหน้าที่เป็นหัวหน้าสำนักสงฆ์และมีองค์หลวงพ่อเป็นประธานสงฆ์

    โครงการอบรมพัฒนาจิตเยาวชน ซึ่งจัดขึ้นที่ วัดวะภูแก้ว ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เป็นโครงการที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย ได้เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2533 โดยทางโรงเรียนเป็นผู้ดำริ และขอให้ผู้รับผิดชอบการอบรม (ดร.ดาราวรรณ เด่นอุดม) ช่วยจัดอบรมให้ที่ วัดวะภูแก้ว
    การอบรมในช่วง 2 ปีแรก จัดเพียงปีละ 2 – 3 รุ่น และเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ เป็นปีละ 10 – 20 – 30 รุ่น จนถึงปัจจุบันเฉลี่ยปีละ 40 รุ่น เนื่องจากได้รับผลเป็นที่น่าพอใจ กล่าวคือ นักเรียนที่ผ่านการอบรมจำนวนมาก มีผลการเรียนดีขึ้นและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้นมาก
    หลักการและเหตุผล
    ชีวิตมีองค์ประกอบของธาตุ 2 ส่วน คือ ร่างกายและจิตใจ โดยหลักวิทยาศาสตร์ ร่างกายจัดอยู่ในพวกสสาร ซึ่งโดยธรรมชาติ เป็นรูปธรรมที่มีความเปลี่ยนแปลงได้ มีความเสื่อมและสูญสลายไปในที่สุด ส่วนจิตใจเป็นพลังงานซึ่งมองไม่เห็นเป็นรูปร่าง แต่ก็เป็นสภาพที่มีอยู่และไม่อาจถูกทำลายได้ ชีวิตที่มีคุณภาพจะต้องมีความสมบูรณ์และแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งคุณภาพชีวิตดังกล่าวสามารถสร้างขึ้นได้โดยการบริหารกายและบริหารจิต
    โดยสภาพที่เป็นอยู่ มนุษย์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับกายมากกว่าจิตหลายเท่า และมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่ใส่ใจกับเรื่องของจิตเลย วิถีชีวิตจึงเกิดความไม่สมดุล มุ่งเน้นการบำรุงบำเรอความสุขทางกาย ทุ่มเทเงินทองเพื่อความสวยงามของร่างกายและความมั่งมีด้านวัตถุ จนก่อให้เกิดปัญหาครอบครัวและสังคมหลายด้าน ความเสื่อมโทรมด้านจิตใจคือคุณธรรมนั้นจะนับว่าอยู่ในขั้นวิกฤตก็ว่าได้ การแก้ปัญหาดังกล่าว หากยังละเลยเรื่องของ “จิต” ก็ยังเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกจุด เพราะ “จิต” หรือ “ใจ” เป็นบ่อเกิดของความดีและความชั่วทั้งปวง ดังที่พระพุทธองค์ตรัสว่า “ธรรมทั้งหลายมีใจเป็นใหญ่ มีใจเป็นประธาน ทุกอย่างสำเร็จด้วยใจ” การพัฒนาจิตจึงเป็นรากแก้วของการพัฒนาทุกเรื่อง ดังที่มีผู้กล่าวว่า “จะปลูกพืชต้องเตรียมดิน จะกินต้องเตรียมอาหาร จะพัฒนางานต้องพัฒนาคน การพัฒนาคน (ทรัพยากรมนุษย์) ต้องเริ่มที่การพัฒนาจิต จะพัฒนาอะไรก็ติดถ้าจิตไม่พัฒนา” ดังนั้น งานพัฒนาจิตจึงมีความสำคัญอย่างมากที่ทุกคนควรจะนำไปใช้เป็นหลักในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและพัฒนาสังคม
    โครงการอบรมพัฒนาจิต ณ วัดวะภูแก้ว มูลนิธิสายธารธรรม ในความอุปถัมภ์ของพระราชสังวรญาณ(พุธ ฐานิโย) และศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติวัดวะภูแก้ว เห็นความสำคัญและคุณค่าของการพัฒนาจิตเพื่อช่วยแก้ปัญหาของปัจเจกบุคคลซึ่งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาและพัฒนาสังคม จึงได้จัดโครงการพัฒนาจิตมาอย่างต่อเนื่อง


    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ เกษาเยอะ แบ่งให้บูชา 199 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณJae จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2021
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2123.สมปรารถนากันนิวเคลียร์(H) เหรียญพระพิฆเนศร์
    หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน พระอรหันต์เจ้าผู้สำเร็จวิชารัตนจักร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6t4u-jpg.jpg
    เหรียญพระพิฆเนศร์ เทพแห่งความสำเร็จ หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา เนื้อทองทิพย์ ตอกโค้ดกำกับ จำนวนการสร้าง 233 เหรียญ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยคณะชมรมศิษย์เก่าดนตรีไทย ร่วมกับทางคณะศิษย์ขอร่วมสร้างไว้เพื่อบูชากันในกลุ่มลูกศิษย์ทางชมรม จึงมีจำนวนสร้างไม่มากนัก

    จำนวนการสร้าง
    - เหรียญเนื้อทองคำ 9 เหรียญ
    - เหรียญเงินลงยา 159 เหรียญ โดยแบ่งออกมีทั้งหมด 3 สี คือ ลงยาสีเขียว 39 เหรียญ, ลงยาสีน้ำเงิน 50 เหรียญ, ลงยาสีแดง 70 เหรียญ
    - เหรียญเนื้อทองแดงเนื้อทองฝาบาตรและเนื้อทองทิพย์สร้างรวม 699 เหรียญ ( เนื้อละ 233 เหรียญเท่านั้น )


    พุทธคุณ
    - วัตถุมงคลที่หลวงปู่ชื้นอธิษฐานจิต ท่านประกาศไว้ว่า สามารถป้องกันได้ถึงจรวดปรมณู และรังสี และเปี่ยมด้วยพุทธคุณในทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และเจริญก้าวหน้า

    คำอาราธนาพระเครื่อง
    ให้อาราธนาว่าดังนี้ ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ
    พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ
    พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง
    เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ


    ให้ท่านอาราธนาทุกเช้าค่ำแล้วท่านจะสำเร็จตามความปรารถนาตามที่ท่านอธิษฐาน

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ชื้น พุทธสโร
    หลวงปู่ชื้น พุทธสโร มีนามเดิมว่า "ชื้น" เกิดเมื่อวันพุธ เดือน 4 ปีมะแม ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม 2450 เป็นบุตรของนายจัน และนางหงิม นามสกุล “ยอดฉิม” เป็นชาวหมู่บ้านไฝต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยครอบครัวได้ประกอบอาชีพด้านกสิกรรม เบื้องต้นได้ศึกษาเล่าเรียนที่ วัดเกาะลอย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เมื่ออายุได้ 15 ปี ก็บรรพชาเป็นสามเณร จนถึงอายุ 18 ปี จึงลาสิกขาบทออกมาช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนาอยู่ประมาณ 3 ปี

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา
    หลวงปู่ได้อุปสมบท ณ วัดเกาะลอย ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2470 โดยมีหลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ จ.สระบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการมาด วัดหนองแคเก่า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการทองดี วัดเกาะลอย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พุทธสโร” ท่านเป็นพระที่ขยันหมั่นเพียรในการเรียนพระปริยัติธรรม จนกระทั่งพรรษาที่ 3 จึงสอบได้นักธรรมตรี ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเรียนทางด้านนี้ แล้วเบนเข็มทิศไปหาความรู้ทางด้านไสยศาสตร์วิชาอาคมจากครูบาอาจารย์วัดเกาะลอย ซึ่งทั้งวิชาไสยเวทย์และแพทย์แผนโบราณ เมื่อมีความรู้รักษาตนเองได้ จึงออกธุดงค์บำเพ็ญเพียรเสาะหาพระเกจิอาจารย์เพื่อร่ำเรียนวิชาอาคมอย่างต่อเนื่อง ได้ออกเดินทางจากจังหวัดสระบุรีเรื่อยมาจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมาหยุดจำพรรษาที่วัดญาณเสนในปัจจุบันนี้

    ณ อารามแห่งนี้ ท่านได้ศึกษาวิชาไสยศาสตร์ โหราศาสตร์และวิชาเล่นแร่แปรธาตุกับพระอาจารย์สาย หรือขุนโจรย่ามแดงในอดีต ได้อยู่จำพรรษาตั้งแต่นั้นมา โดยพึงพอใจกับวิชาความรู้ที่ช่วยสงเคราะห์ญาติโยมที่มาให้ท่านช่วยปัดเป่า บรรเทาความเดือดร้อนอยู่หลายปีด้วยกัน ช่วงเวลานั้นชื่อเสียงของพระอาจารย์สายและพระอาจารย์ชื้นเป็นที่ร่ำลือถึงความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าใครจะเป็นอะไรมาท่านทั้งสองจะช่วยสงเคราะห์ได้หมด ชื่อเสียงขจรไกลถึงกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นได้มีเศรษฐีผู้หนึ่งได้เกิดเป็นโรคเหน็บชา รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ยาไทยยาเทศกี่ขนานก็เอาไม่อยู่ เมื่อล่วงรู้เกียรติศักดิ์ของหลวงพ่อชื้น จึงเดินทางมาให้ท่านรักษา ท่านเสกไพรไปให้ทานปรากฏว่าหายเป็นปลิดทิ้ง เขาจึงกราบเรียนท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแค นางเลิ้ง (วัดสุนทรธรรมทาน) กรุงเทพฯ พร้อมถวายตัวเป็นโยมอุปัฎฐาก แต่เมื่อท่านไปปรึกษากับพระอาจารย์สาย ได้รับเหตุผลและแง่คิดมากมาย จนทำให้ต้องบอกปฏิเสธไป ต่อมาพระอาจารย์สายได้ลาสิกขาบทออกไป ทำให้หลวงปู่ชื้นต้องอยู่อย่างลำพังต้อนรับญาติโยมที่นับวันจะมากขึ้นทุกวัน จึงเริ่มเบื่อหน่ายในวิชาไสยศาสตร์และคาถาอาคม ทำให้ร่างกายและจิตใจของท่านเกิดความร้อนรุ่ม

    ประกอบกับมีข่าวเกี่ยวกับพระภิกษุรูปหนึ่งมาปลักกลดอยู่ที่หน้าวัดกุฎีทอง มีญาติโยมขึ้นกันมากมาย ปฏิปทาของพระอาจารย์รูปนั้นเป็นที่โจษขานกันมากโดยในวันพระจะไม่พูดกับใครเลยและจะไม่ฉันอาหารใดๆทั้งสิ้น ส่วนวันธรรมดาก็จะพูดน้อยมาก อัฐบริขารก็จะมีเพียงกลด จีวรและรองเท้าเก่าๆ ส่วนในย่ามก็มีเพียงกะลาสำหรับเป็นภาชนะใส่ข้าวและช้อนที่ทำจากกะลาเท่านั้น มารู้ภายหลังว่าพระอาจารย์รูปนั้นคือ “พระอาจารย์เสน เตชธัมโม ธุดงค์มาจาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลวงปู่ชื้นจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปใกล้ชิด เพื่อสัมผัสและพิสูจน์ตามคำโจษขานนั้น และได้รับคำทักท้วงว่า “ท่านเดินผิดทางแล้ว” พระอาจารย์เสนย้ำอยู่อย่างนี้หลายครั้งหลายหน จนท่านนำคำพูดนั้นมาทบทวน และค่อยใช้สติสมาธิพิจารณาถึงความหมาย จนกระทั่งพบข้อเท็จจริงแห่งสัจธรรม ทั้งสองท่านก็ปรารถณาเป็นศิษย์-อาจารย์กัน ทบทวนศีล พระธรรมวินัยต่างๆ โดยหลวงปู่ชื้นได้นำตำราไสยศาสตร์วิชาอาคมต่างๆที่เล้าเรียนมาตั้งแต่ต้นเผาทิ้งจนหมดสิ้น จึงกลับมาปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดกับพระอาจารย์เสน พร้อมทั้งนิมนต์ให้ผู้เป็นอาจารย์มาจำพรรษาที่วัดญาณเสน จากปฏิปทาที่เปลี่ยนแปลงไปของท่าน จึงมีเสียงครหาไปในทางไม่สู้ดี แต่ท่านก็ไม่สนใจยังคงมุ่งหน้าที่จะมุ่งปฏิบัติต่อไปจนถึงขั้นอุกฤษฎ์ใต้ต้นโพธิ์ข้างโบสถ์เป็นเวลา 1 เดือน ด้วยการนั่งสมาธิตลอดเวลา ยกเว้น เวลาฉัน ปัสสาวะและขับถ่ายเท่านั้น ชั่วเวลาเพียง 24 วัน จากการเริ่มปฏิบัติท่านก็สำเร็จสุดยอดวิชา“รัตนจักร” พร้อมกันนั้นท่านก็ถูกร้องเรียนไปทางคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้พิจารณาในปฏิปทาที่เพี้ยนๆเป็นต้นว่า ชอบอยู่อย่างสมถะ สันโดษ ข้างของที่ญาติโยมนำมาถวาย ใครจะหยิบอย่างไรก็ไม่ห้ามปราม หมู หมา กา ไก่ ฯลฯ จะมาอยู่ในวัดสร้างความสกปรกอย่างไรท่านก็วางเฉยไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น จึงมีมติให้ปลดท่านจากการเป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่ชื้นท่านก็มิได้อนาทรร้อนใจใดๆทั้งสิ้น เพียงขอทางคณะสงฆ์ว่า การตั้งเจ้าอาวาสให้ตั้งจากพระที่มาจากวัดญาณเสนเท่านั้น ในความรู้สึกของชาวบ้านและญาติโยมทั่วไปก็ยังคงเคารพนับถือหลวงปู่ชื้นไม่มีเสื่อมคลาย ในวัตถุมงคลของหลวงปู่ชื้นที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากท่าน หลวงปู่จะอัญเชิญพระรัตนจักรมาสถิตในวัตถุมงคลนั้นๆเสมอ

    หลวงปู่ชื้น พุทฺธสโร มรณภาพอย่างสงบในวัย 97 ปี ภายในกุฏิตึกทรงธรรม ต่อหน้าลูกศิษย์จำนวนมากที่เฝ้าดูแลใกล้ชิด หลังจากอาพาธมานานด้วยโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน เมื่อ 17 มิ.ย. 2546

    เล่นแร่แปรธาตุ
    ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5 อย่าง 7 อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    พระธุดงค์มาสอนธรรมะเพื่อความหลุดพ้น
    ต้นปี พ.ศ. 2500 มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกับผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด

    อาจารย์ต้องการศิษย์….ศิษย์ต้องการอาจารย์
    พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์หลวงพ่อชื้น จึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า “นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล” นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2 รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227 ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้น ได้นั่งสมาธิคุมไปด้วย

    ความสำเร็จ
    จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2 เดือน กับอีก 27 วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27 นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถาม พระธุดงค์ พี่เลี้ยงว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว” คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3 ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3 พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลาง องค์พระทั้ง 3 พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจ เต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    พระอาจารย์มรณภาพ
    หลังจากวันนั้นแล้วพระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นี้ ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุดหลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5 ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบ ก็เป็นเวลา 7 วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอมหลวงพ่อชื้น ท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ แล้วจึงเดินทางกลับ

    - หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    - หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    - หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    - ผมเคยถามท่านด้วยตัวเองว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณpnt014 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2021
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2124.หนุนดวง เรียกทรัพย์ กันอัปมงคล ท้าวเวสสุวรรณ
    หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง เข้มขลังพุทธาคมสายสำนักวัดประดู่ทรงธรรม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6wl6jg.jpg
    รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ โชคดีปลอดภัย หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง จังหวัดชลบุรี ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542 เนื้อทองแดงผิวไฟ ใต้ฐานยิงโค้ดเลเซอร์ สุดยอดแห่งความร่ำรวย อธิษฐานจิตปลุกเสก โดยหลวงพ่อยงยุทธ สวยเข้มขลัง

    ขอขอบคุณที่มาข้อมูลจาก

    : https://www.web-pra.com/shop/itsda/show/1308617

    หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี
    พระครูธรรมกิจโกวิท" หรือ "หลวงพ่อยงยุทธ ธัมมโกสโล" เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองชลบุรี มีเมตตาธรรมสูง มักน้อยถือสันโดษ มีพลังจิตที่เข้มขลังอาคมที่แก่กล้า
    นามของท่านจึงขจรขจายไปไกลทั่วภาคตะวันออก

    ท่านมีนามเดิมว่า จำปี แก้วไพรำ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2470 เขตอำเภอไชโย จ.อ่างทอง บิดา-มารดา ชื่อ นายเชียงและนางถุงเงิน แก้วรำไพ มีพี่น้อง 5 คน
    เมื่อช่วงวัยเด็ก ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนที่โรงเรียนประจำจังหวัดอ่างทอง จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

    ต่อมาท่านได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ยงยุทธ" หลังจากนั้นได้เดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียนแถวฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 8 ก่อนที่จะทำงานที่วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
    เมื่ออายุ 23 ปี ท่านตัดสินใจบวชตั้งใจลางาน 15 วัน ณ วัดบ้านป่า อ.ไชโย จ.อ่างทอง โดยมีพระครูโกวิทนวการหรือหลวงปู่โห้ เจ้าอาวาสวัดวงษ์ภาศนาราม เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูวิบูลสังฆกิจ เจ้าคณะอำเภอไชโย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และพระอธิการตี๋ เจ้าอาวาสวัดประสาท เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาว่า ธัมมโกสโล

    แต่เมื่อครบกำหนดลางาน 15 วัน ปรากฏว่า พระยงยุทธไม่ยอมลาสิกขาบท ตัดสินใจบวชต่อ เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย อีกทั้งมุ่งมั่นฝึกฝนกัมมัฏฐาน จนเกิดความสุขสงบทางใจ
    ท่านได้มีโอกาสศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐาน จากหลวงปู่ลิ้ม วัดไทรใต้ จ.นครสวรรค์ และครูจาบ สุวรรณ เป็นฆราวาส เชี่ยวชาญด้านกสิณมาก

    ในปี พ.ศ.2502 ท่านได้ออกเดินธุดงค์ผ่านมา จ.ชลบุรี พบว่าบริเวณเขาไม้แดงนั้น มีความร่มรื่นอาณาบริเวณเงียบสงบ ท่านตัดสินใจจะสร้างวัดที่เขาไม้แดง
    หลวงพ่อยงยุทธ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ชั้นพระครูสัญญาบัตร ในราชทินนามที่ พระครูธรรมกิจโกวิท หลวงพ่อยงยุทธ เป็นผู้ที่มีชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก หลวงพ่อยงยุทธจึงได้สร้างวัตถุมงคลเอาไว้หลายรุ่น ทั้งเหรียญพระ รูปหล่อ ฯลฯ ได้รับความเลื่อมใสจากบรรดาทหารหน่วยต่างๆเป็นอย่างมาก

    หลวงพ่อยงยุทธ ธัมมโกสโล ได้มรณภาพด้วยอาการอันสงบ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2545 เวลา 05.45 น. สิริอายุ 75 ปี 2 เดือน พรรษา 52 เนื่องจากท่านก็มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ ต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เนื่องด้วยโรคถุงน้ำดีอักเสบและโรคหัวใจ ทางวัดได้บรรจุร่างท่านไว้ในโลงแก้ว ตั้งในกุฏิของท่าน เพื่อให้คณะศิษย์ได้มากราบไหว้ สังขารท่านไม่เน่าไม่เปื่อย ร่างกายแห้งแข็งคล้ายหิน
    ปูชนียาจารย์ ของหลวงพ่อ
    ท่านเป็นผู้ที่ไฝ่หาความรู้ชอบศึกษาวิชาอาคมตั้งแต่สมัยเด็กๆ จึงได้เรียนหลัดวิปัสนา กัมฐานจากครูบาอาจารย์มากมาย ทั้งที่เป็นญาติของหลวงพ่อเองและพระนักวิปัสนาอื่นๆด้วย อาจารย์ ที่สอนวิปัสนากัมฐานให้มีกลายองค์ ดังนี้

    1.หลวงปู่โห้ วัดประสาท อำเภอไชโย อยุธยา
    ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ และเป็นญาติของหลวงพ่อเอง

    2. หลวงปู่ลิ้ม วัดไทรใต้ จังหวัดนครสวรรค์
    ท่านเป็นอาจารย์ด้านกรรมฐาน ท่านเก่งด้านวิปัสนาในสมัยนั้นมีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งหลวงปู่ลิ้มไปนั่งกัมมัฏฐานอยู่ในป่าเล็กๆ ใกล้ทางรถไฟ ปรากฏว่า รถไฟไม่สามารถแล่นผ่านไปได้ เมื่อมีเสียงคลเอะอะมากมายกลวงปู่ลิ้มจึงคิดได้จึงถอดจืตออกจากกัมมัฏฐาน รถไฟจึงสามารถแล่นต่อไปได้ ซึ่งท่านได้สอนกัมมัฏฐานและวิชาคาถาอาคมให้หลวงพ่อจนหมดสิ้นเพราะว่าหลวงปู่ลิ้มท่านมีศักดิ์เเป็นตาของหลวงพ่อ

    3.ครูจาบหรือก๋งจาบ
    ฆราวาสผู้เรื่องวิชา ลูกศิษย์ของหลวงพ่อศรี วัดประดู่ทรงธรรม ผู้สืบสายวิชาสาย วัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา (อาจารย์จาบ ท่านนี้ยังเคยเป็นคนช่วยหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ให้รอดตาย จากการถูกหมอไสยศาสตร์บังฟัน ซึ่งตอนนั้น ทุกคนลงความเห็นกันว่า หลวงพ่อปาน ไม่รอดแน่ มีทางเดียว ต้องไปตามก๋งจาบ มารักษา พอก๋งจาบมาก็เอายายอดไม้ ตามตำราของท่านให้กิน หลวงพ่อปานจึงหายเป็นปกติ)

    4.หลวงพ่อม่วง วัดโบสถ์ อำเภอมหาราช อยุธยา
    พระเกจิจอมขมังเวทย์ชั้นครู แห่งทุ่งมหาราช เป็นพระเกจิอาจารย์ที่สำเร็จวิชาอภิญญาชั้นสูง เป็นสหธรรมิกกับ หลวงพ่อจั่น วัดบางมอญ เป็นพระอาจารย์ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, ท่านเป็นอาจารย์ของ อาจารย์จาบ สุวรรณ (ก๋งจาบ)

    5.หลวงปู่สม เจ้าตำหรับมีดบินอันลือลั่น
    หรือพระอาจารย์สม ที่เรา-ท่านรู้กันดี หลวงปู่สมองค์นี้ ท่านไม่ได้อยู่วัดใดวัดหนึ่งแต่ท่านจะพักอาศัยอยู่ตามถ้ำ จากถ้ำนี้ไปถ้ำนั้น เพื่อเรียนวิชาอาคมจากผนังถ้ำ (จากคำบอกเล่าของหลวงพ่อยงยุทธท่านเล่าให้ฟัง) วิชาอาคมที่หลวงพ่อได้ร่ำเรียนกับหลวงปู่สมอีกวิชาหนึ่งคือ วิชาการรักษาโรคด้วยปรอท(หรือการเรียกปรอท) และแพทย์แผนโบราณด้วยโดยใช้สมุนไพร ส่วนวิชาการเรียกปรอทนั้น ท่านรักษาโดยการให้ปรอทเข้าไปกินของเน่าเสียในร่างกาย เพื่อรักษาโรคน้ำเหลืองเสียและโรคมะเร็ง


    ท้าวเวสสุวรรณ
    เป็นเทพแห่งขุมทรัพย์ เป็นมหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง รักษาสมบัติของเทวโลก ทั้งเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูตผีปีศาจทั้งปวง โดยในคัมภีร์เทวภูมิ กล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญบารมี มาหลายพันปี รับพรจาก พระอิศวร พระพรหม ให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย


    ความหมายของชื่อ “ท้าวเวสสุวรรณ” นั้น เวส แปลว่า พ่อค้า หมายถึง พ่อค้าอันมีทรัพย์ อันได้แก่ ทองคำ เนื่องจากท้าวเวสสุวรรณ เคยมีอดีตชาติเป็นพราหมณ์ เปิดโรงงานค้าขายหีบอ้อยจนร่ำรวย และได้นำเงินทองบริจาคให้ผู้ยากไร้ เมื่อเกิดใหม่จึงได้ครองเมืองวิสานะนคร ผู้คนจึงเรียกว่าเวสาวัณ ด้วยกุศลดังกล่าวจึงได้รับพรจากพระพรหมให้เป็นอมตะไม่ตาย และให้เป็นเจ้าของทรัพย์สมบัติต่างๆ ทั่วแผ่นดิน
    คนไทยรู้จักท้าวเวสสุวรรณ ในนามของ “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” หรือในชื่อ “ธนบดี” แปลว่า ผู้เป็นใหญ่ในทรัพย์ หรือ “ธเนศวร” แปลว่า เจ้าแห่งทรัพย์ อีกทั้งมีหน้าที่คอยจดความดีของคนทางทิศอุดรขึ้นไปจารึกและประกาศให้ปวงเทพยดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์รับรู้ ผู้คนจึงนิยมจัดสร้าง หรือจำหลักรูปท้าวเวสสุวรรณ และเคารพบูชาเพื่อความมั่งคั่งอีกด้วย

    พุทธคุณ
    - เด่นมาก ด้านมหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาดป้องกันภัย เหนียวยันต์กระดูก เหนียวทุกรูขุมขน
    - เด่นมาก ด้านทำมาค้าขายและดูดทรัพย์รับโชคดีบูชาแล้วมีแต่รวย อีกทั้งยังเป็นเมตตามหานิยม คนรักคนเมตตา นารีอุปถัมป์ หญิงรัก ชายหลง มีเสน่ห์มากๆ จนคนต้องมอง ต้องถามหา
    - เด่นมากด้านเสริมวาสนาบารมี เจริญก้าวหน้าในการทำงานทุกอาชีพ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ปกครองลูกน้องบริวาร คนเกรงใจ เป็นมหาอำนาจ
    - เด่นมากด้านป้องกันภูตผีวิญญาณร้าย คุณไสยมนต์ดำของอาถรรพ์ต่างๆ ขับไล่สิ่งอัปมงคลชั่วร้ายพร้อมทั้งหนุนดวงค้ำชะตา กลับร้ายกลายเป็นดี สะท้อนย้อนกลับผู้คิดร้าย เห็นผลดีนักแล
    - จึงมีอานุภาพครอบจักรวาล ตามแต่อธิษฐานใช้ ทั้งเหนียว คงกระพัน อำนาจ แคล้วคลาดเมตตา มหานิยม ค้าขาย โชคลาภ ป้องกันคุณไสยวิญญาณร้ายต่างๆ ป้องกันสิ่งอัปมงคล สะท้อนสิ่งที่ไม่ดีกลับสำหรับคนที่คิดไม่ดีกับเรา อธิษฐานได้ 108 ประการ


    สภาพสวยพร้อมกล่องกำมะหยี่เดิมๆจากวัด พิมพ์สวยคมโค้ดชัดลึก ของดีมีประสบการณ์ของหลวงพ่อดีขลังทุกรุ่น ผู้บูชาจริงๆเท่านั้นที่จะทราบได้ แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณtana_kan จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2022
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,485
    ค่าพลัง:
    +30,832
    หวัดดียามเช้าpng.png
     
  6. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,485
    ค่าพลัง:
    +30,832
    5485.gif
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041

    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###

    https://palungjit.org/threads/กระทู...ามกระทู้ไว้จะไม่ผิดหวัง.661373/#post-10867359

    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2125.เล็กดีรสโต(A) พระสมเด็จพิมพ์คะแนนจิ๋ว
    หลวงปู่สี
    วัดถ้ำเขาบุญนาค พระอริยะเจ้า 7แผ่นดินแห่งสยามประเทศ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6ZMAZq.jpg

    image-071a_5930f202-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จ พิมพ์คะแนนจิ๋ว หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อผงพุธคุณ ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2519 เป็นพระพิมพ์สมเด็จจิ๋ว ตัดขอบแบบโบราณ เป็นทรงเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำที่ใดสังเกตที่ฐานจะโย้เอียงสูงไม่เท่ากัน เนื้อหาหดเหี่ยวย่น มีผงเก่าเเละผิวฝ้าน้ำมันสีเหลืองผุดขึ้นมา บางองค์มีรอยราน เพราะเนื้อพระแก่มวลสารอ่อนตัวประสาน

    ประวัติของหลวงปู่สี ฉันทสิริ
    หลวงปู่สี ฉันทสิริ พระเถราจารย์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดรูปหนึ่ง คือ 128 ปี ถือได้ว่าท่านเป็นพระเถราจารย์ ๗ แผ่นดิน ท่านเป็นชาว อ.รัตนะ จ.สุรินทร์ เกิดปีจอ พ.ศ.2392 ตรงกับสมัยของรัชกาลที่ 4 ส่วนเกิดวัน เดือนใด ท่านไม่เคยบอก


    หลวงปู่สี เป็นพระสมถะ ไม่สะสมสมบัติพัสถานใด ไม่ยึดติดในความสะดวกสบาย ท่านอยู่กุฏิไม้เก่าๆ หลังเล็กๆ ท่านเจ้าอาวาสจะสร้างกุฏิหลังใหม่ให้ แต่ท่านไม่ชอบ บอกว่าจะไม่ไปอยู่ พอช่างก่ออิฐเสร็จ จะฉาบปูน ปรากฏว่า ตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงก็ฉาบปูนไม่ติดจนต้องเลิก พระรักษ์ ซึ่งเป็นพระอุปัฏฐากของหลวงปู่ จึงไปเรียนถามหลวงปู่ว่า "ทำไมไปแกล้งช่างปูน" หลวงปู่บอกว่า "ท่านไม่ได้แกล้ง เพียงแต่ท่านไม่อยากอยู่กุฏิใหม่"
    พระรักษ์จึงบอกว่า "หากหลวงปู่ไม่อยากอยู่ก็ไม่เป็นไร ให้ช่างปูนเขาสร้างให้เสร็จเถิด" หลวงปู่จึงบอกว่า "ให้ช่างมาทำใหม่" ปรากฏว่าทำเสร็จในวันนั้น แต่ท่านก็ไม่เคยใช้กุฏิหลังนี้เลย จนท่านมรณภาพแล้ว จึงนำร่างของท่านบรรจุในหีบแก้ว แล้วประดิษฐานไว้ที่กุฏินี้


    ปาฏิหาริย์หนึ่งของหลวงปู่สีที่พูดกันในหมู่ลูกศิษย์
    เมื่อต้น พ.ศ.2519 วัดเขาถ้ำบุญนาค มีงานประจำปี ตรงกับวันที่วัดแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี มานิมนต์หลวงปู่สีไปเป็นประธาน โดยท่านรับปากว่า จะไปในวันที่ 18 มีนาคม พอถึงวันที่กำหนดไป จ.ชลบุรี พระเณรต่างก็เห็นท่านอยู่ที่วัด ไม่ได้ไปไหน แต่วันที่ 19 มีนาคม ชาวชลบุรีที่ได้ยินกิตติศัพท์ของหลวงปู่ ได้เหมารถตามมาที่วัดเขาถ้ำบุญนาค ถามหาหลวงปู่สี แล้วถามว่า "เมื่อวานนี้หลวงปู่ใช่ไหมที่ไปพรมน้ำมนต์ให้ญาติโยมที่ชลบุรี"
    พระเณรที่นั่งอยู่ด้วยถึงกับงง ถามว่า "หลวงปู่ไปกับใคร" หลวงปู่ไม่ตอบ ล้มตัวลงนอนตามปกติ พอถึงเพล
    ชาวชลบุรีก็นำอาหารที่เตรียมไปมาถวาย ท่านก็ลุกขึ้นมารับประเคน แล้วนั่งยองๆ ฉันอาหาร มีแมวหมาล้อมหน้าล้อมหลัง
    ชาวชลบุรีเห็นอย่างนั้นก็หมดศรัทธา ว่าท่านไม่ค่อยสำรวม ได้เดินทางต่อไปวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และได้เล่าให้หลวงพ่อฤาษีลิงดำฟังถึงหลวงปู่สี ว่าเป็นพระไม่น่านับถือ
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวว่า "กราบฉันแสนครั้งยังไม่เท่าได้กราบหลวงปู่สีครั้งเดียว" ต่อมาศิษย์ชาวชลบุรีกลุ่มนี้ กลายมาเป็นศิษย์ที่นับถือหลวงปู่สีมากที่สุดกลุ่มหนึ่ง


    สภาพสวยคราบแป้งลองพิมพ์เดิมๆ เนื้อหาหดเหี่ยวย่น มีผงเก่าเเละผิวฝ้าน้ำมันสีเหลืองผุดขึ้นมาตามธรรมชาติเดิมๆ ไม่หักไม่ซ่อม พุทธคุณครอบครบของดีราคายังเบาต่อไปก็ตามรุ่นอื่นไปอีกไม่ช้า แบ่งให้บูชา 499 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณthavornsiripat จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  9. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,087
    ค่าพลัง:
    +13,923

    จองครับ
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2126.เล็กดีรสโตของดีที่ถูกลืม พระสมเด็จพุทธานุภาพ วัดโยธานิมิต
    เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ ลพ.คง,ลพ.ผินะ เมตตาอธิษฐานจิตมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6cPj5J.jpg

    image-b31a_58de18d0-jpg.jpg
    พระสมเด็จพุทธานุภาพ รุ่นแรก พิมพ์คะเเนน วัดโยธานิมิต ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เนื้อผงพุทธคุณ, ผงใบลาน ผสมดินศักดิ์สิทธิ์ ฝังพลอย ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2515

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1 เมื่อปี พ.ศ.2515
    - หลวงพ่อคง สุวณฺโณ วัดวังสรรพรส
    - หลวงพ่อวิมล วัดบน เกจิอาจารย์ขลังแห่ง จันทบุรี "มรณภาพไม่เน่า-เผาไม่ไหม้"
    - หลวงพ่อสำเภา วัดบน เกจิอาจารย์ขลังแห่ง จันทบุรี "มรณภาพไม่เน่า-เผาไม่ไหม้"
    และ พระคณาจารย์ของภาคตะวันออกร่วมพุทธาภิเษกหลายรูปซึ่งไม่ขอเอ่ยนาม

    วาระที่ : 2 เมื่อปี พ.ศ.2537

    - ประกอบพิธีใหญ่อีกครั้งหนึ่งซึ่งมีคณาจารย์มาร่วมปลุกเสก และ อธิฐานจิตนั่งปรกและหนึ่งในนั้น หลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัด สนมลาว ( วัดไทยงาม ) จังหวัดสระบุรี มาร่วมนั่งปรกอธิฐานจิต และ นำพระเครื่องรุ่นนี้ไปแจกลูกศิษย์ลูกหา แต่ส่วนมากไม่ค่อยจะฝั่งพลอยสักเท่าไหร่ เป็นพระเครื่องอีกหนึ่งรุ่นที่เล่นหาสะสมเป็นมาตรฐานของหลวงพ่อผินะอย่างชัดเจน

    พระครูพินิจธรรมประภาส ( เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ) ได้นำมาแจก ! เพราะ ทางวัดไม่มีนโยบายจำหน่าย เพราะทำเพื่อแจกอย่างเดียว ที่พบเจอมาไปขอแบ่งเช่าบูชามาจาก ชาวบ้านที่เก็บสะสมไว้ ผมมารู้คราวหลังพระเครื่องของวัดโยธานิมิต ถูกออกไปต่างประเทศ ( ประเทศ มาเลเซีย , สิงคโปร์ , ฮ่องกง ) จนวงการพระเครื่องเมืองจันท์ ' จะหาพระสมเด็จล้อมซุ้ม หรือว่า พระนางพญาล้อมซุ้มจะหาสักองค์ก็แสนจะลำบากยากเย็น

    พุทธคุณ :
    - เด่นด้านโชคลาภ ค้าขายดี กิจการเจริญรุ่งเรือง คุ้มครองป้องกันภัย
    สภาพเก่าเก็บ พุทธคุณรุ่นนี้บอกเลยไม่ธรรมดาครับ ในสายหลวงพ่อผินะทราบกันดี บางคนหาวัตถุมงคลของหลวงพ่อผินะใช้ไม่ได้ เค้าบูชารุ่นนี้แทนเลย เพราะบางส่วนก็ได้รับแจกจากท่านเมื่อครั้งนำกลับมาแจกที่วัดท่านด้วย ไม่มีมั่วไม่มียัด ชื่อศิษย์ปิยธโร การันตีให้ครับ แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2021
  11. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,337
    ค่าพลัง:
    +6,402
    ขอจองครับ
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041



    $$$$$$$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$$$$$$






    2127.ดีนอกดีใน พระพุทธไตรโลกนาถสมปรารถนา
    ผลงานพุทธศิลป์ อ.อำพล เจน แห่งสำนักห้วยไผ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    6cufOE.jpg
    พระพุทธไตรโลกนาถสมปรารถนา วัดป่าเทพประสิทธิ ตำบลไผ่ อำเภอราษีไสล จังหวัดศรีสะเกษ เนื้อชนวนโลหะทั้งหมดทั้งหมดที่ อ.อำพล เจน สะมสมไว้นำมาหลอมรวมกัน ใต้ฐานอุดด้วยผงสำคัญของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญและผงเก่าของวัดพุทธมงคล นครสวรรค์ ตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2558 ผลงานพุทธศิลป์ อ.อำพล เจน แห่งสำนักห้วยไผ่

    : สัดส่วนประมาณพระกริ่ง (เล็ก - กลาง)
    ความสูงจากฐานถึงปลายพระเกศ 3 ซม.

    การจัดสร้าง
    - เนื่องด้วยวัดป่าเทพประสิทธิ ตำบลไผ่ อำเภอราษีไสล จังหวัดศรีสะเกษ โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อหมุน กตปุญโญ มีดำริจัดสร้างพระพุทธไตรโลกนาถสมปรารถนาเพื่อเฉลิมฉลองศาลาการเปรียญที่จะแล้วเสร็จ

    แนวคิดในการออกแบบพระพุทธไตรโลกนาถสมปรารถนา
    สืบเนื่องพระพุทธรูปขนาดตั้งบูชาประจำองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตเถร ที่องค์ท่านได้กราบไหว้ตลอดมาจนกระทั่งละสังขาร ปัจจุบันพระพุทธรูปองค์นี้ถูกเก็บรักษาและจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์หลวงปู่มั่น วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร ได้มีการดัดแปลงเติมลายและเปลี่ยนพุทธศิลป์บ้างเล็กน้อย แต่ยังคงทรวดทรงเดิมๆไว้พอสมควร

    วาระการเมตตาอธิษฐานจิตโดย
    - หลวงปู่เขียน ปุญญกาโม วัดโพนสิม จังหวัดอุบลราชธานี
    ศิษย์เจ้าคุณนรฯ,ศิษย์ในสายญาครูขี้หอม และสมเด็จลุน นครจำปาสัก ปัจจุบันสิริอายุ 95 ปี


    - หลวงปู่บุญธรรม(ธรรมยุต) วัดมัฌิมาราม จังหวัดศรีสะเกษ
    พ่อแม่ครูอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มากน้อยสันโดษซ้อนเร้นปลีกวิเวกไม่แสดงตน


    - หลวงปู่วิเชียร(ธรรมยุต) ธัมมสาโร หรือ หลวงปู่สิงห์ วัดโบสถ์ จังหวัดสุรินทร์
    ศิษย์ท่านพ่อลี, หลวงปู่ชา, หลวงปู่สาม และศิษย์องค์สุดท้ายหลวงปู่ดุลย์ ปัจจุบันสิริอายุ 87 ปี หลวงปู่ท่านมีฤิทธิ์มาก และเพียบพร้อมไปด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ ดั่งคำทำนายของท่านพ่อลี


    - หลวงปู่สรวง(ธรรมยุต) สิริปุญฺโญ วัดศรีฐานใน จังหวัดยโสธร (พระน้องชายหลวงปู่พวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม)
    ศิษย์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ,หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร ,หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ,หลวงปู่ขาว อนาลโย ,หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ปัจจุบันสิริอายุ 86 ปี


    - หลวงปู่สาย(ธรรมยุต) วัดป่าศรีสำราญ จังหวัดศรีสะเกษ
    พ่อแม่ครูอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มากน้อยสันโดษซ้อนเร้นปลีกวิเวกไม่แสดงตน


    - หลวงพ่อเส็ง วิสุทธสีโล วัดปราสาทเยอร์ จังหวัดศรีสะเกษ
    ศิษย์ก้นกุฏิและศิษย์ใกล้ชิดที่สุดของหลวงปู่มุม วัดประสาทเยอร์ ปัจจุบันสิริอายุ 75 ปี


    - หลวงปู่ห้วย(ธรรมยุต) พระญาณวิเศษ (จรัส เขมจารี) วัดประชารังสรรค์ จังหวัดศรีสะเกษ
    ศิษย์สายหลวงปู่ศรี ผีย่าน วัดหลวงสุมังคลาราม ปัจจุบันสิริอายุ 89 ปี


    - หลวงปู่แสง(ธรรมยุต) ญาณวโร วัดป่ามโนรมณ์สมประสงค์ จังหวัดอำนาจเจริญ
    ศิษย์รุ่นสุดท้ายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต, ศิษย์หลวงปู่ฝั้น, หลวงปู่เทสก์, หลวงปู่บัว, หลวงปู่คำดี เป็นต้น ปัจจุบันสิริอายุ 96 ปี

    พระพุทธไตรโลกนาถสมปรารถนา วัดป่าเทพประสิทธิ รุ่นนี้จัดสร้างขึ้นด้วยคณะบุญคณะหนึ่ง เผื่อถวายในงานบุญทั้งสิ้น เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ ดีนอกดีใน ทั้งชนวนโลหะและมวลสารที่บรรจุใต้ฐาน ล้วนเป็นยอดโลหะและผงศักดิ์สิทธิ์ทั้งสิ้น พร้อมได้รับการแผ่เมตตาอธิษฐานจิตจากพ่อแม่ครูอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ถือว่าสมบูรณ์ครบถ้วนในทุกด้านจริงๆ

    สภาพสวยกริ๊บพิมพ์คมโค้ดชัดลึก เนื้อหาหลายวรณะในองค์เดียวแดงบ้างเหลืองบ้าง ตามแบบฉบับพระหล่อเนื้อชนวนโบราณ เนื้อหาชนวนโลหะและมวลสารเพียบไม่ธรรมดา พุทธคุณครอบครบ สมปรารถนา ดั่งอธิษฐานจิตเอาเถิด แบ่งให้บูชา 459 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6cudRI.jpg
      6cudRI.jpg
      ขนาดไฟล์:
      250.2 KB
      เปิดดู:
      219
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2022
  13. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,485
    ค่าพลัง:
    +30,832
    morning.png
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2128.ของดีราคาเยาว์(๓) พระมหาอุปคุตปางจกบาตรกินบ่เซี่ยง
    ลป.อุดม,ลพ.บัวเกตุ,ลพ.เปลี่ยน,ลพ.ไพบูลย์ ร่วมอธิษฐานจิต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6g6aee.jpg

    uadfjq-jpg-jpg.jpg
    พระมหาอุปคุตปางจกบาตรกินบ่เซี่ยง รุ่นพุทโธละชั่วทำดีจงเจริญ วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม พระอารามหลวงประจำจังหวัดน่าน จังหวัดน่าน ( สาขาวัดป่าดาราภิรมย์ ) เนื้อผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2557

    นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อม "พระกริ่งมหาจักพรรดิ์ล้านนาดาราภิรมย์" รุ่น 1 วัดป่าดาราภิรมย์

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์

    ดินเผาศพ หลวงปู่ดาบส สุมโน
    ผงรวม วัดวังถ้ำ จ.สุโขทัย
    ใบสะหรี
    พันต้น 108 วัดอุปคุต
    เถ้าผ้ายันต์กาฝากมะยม เครือเขาหลง(ว่านเสน่ห์หอม)
    มวลสารพระสมเด็จ วัดเกตุไชโยผงจินดามณี
    มวลสารพระอุปคุต รุ่นเมตตาบารมี(รุ่น 1) วัดป่าดาราภิรมย์
    อัฐิครูบาวัดพระบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    มวลสารพระอุปคุต รุ่นฉลองหอแก้ว วัดป่าดาราภิรมย์
    ปูนอุดรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย รุ่น 700 ปี วัดป่าดาราภิรมย์
    มวลสารพระอุปคุต รุ่นมั่งมีศรีสุข วัดป่าดาราภิรมย์
    ผงธูปบูชา 9 พระธาตุล้านนา
    ผงแร่หินโคตรเหล็กไหล
    ส้มป่อยเสก ครูบา อิ่นแก้ว
    ตะกรุดหัวใจคาถาพระอุปคุต
    เถ้าอังคารครูบาวัดพระบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    หินเหล็กไหล จ.เลย
    เถ้าอังคารหลวงปู่ชอบ จ.เลย
    ทรายแดง จ.จันทบุรี
    ขี้ผึ้งเสกครูบาอ่อน วัดสันต้นหวีด
    หินเหล็กไหล จากถ้ำภูเขาควาย ประเทศลาว
    ลูกอมผสมผงอัฐิ หลวงปู่จันทร์ กุสโล
    มวลสารพระรอดหลังฤทธิ์ วัดป่าดาราภิรมย์ข้าวสารดำ
    พระธาตุข้าวสีแดง
    น้ำมนต์วันเป็งปุ๊ด วัดอุปคุต พระธาตุข้าวสีขาว
    ดอกไม้บูชา พระ อุปคุต วันเป็งปุ๊ด วัดอุปคุต
    พระธาตุวรรณต่างๆผงขัดผิวพระอุปคุต วัดอุปคุต
    ใบโพธิ์ จากพุทธคยา ประเทศอินเดีย
    ผงพระธาตุเจ้าดอยตุง จ.เชียงราย
    เหล็กไหลน้ำ
    น้ำมันมนต์ครูบาสุรินท์ วัดหลวงศรีเตี้ย
    เหล็กไหลไฟน้ำมันมนต์ ครูบาบุดดา อ.ลี้ จ.ลำพูน
    เหล็กไหลพม่าผงขัดพระพุทธรูปโบราณ
    ผงพระธาตุสีวลีว่าน 108 วัดวังถ้ำ จ.สุโขทัย
    ผงพระธาตุสังขจาย
    ดอกไม้มงคลล้านนา
    ผงพระธาตุโมคคัลลานะ
    ผงจักรพรรดิหลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    ผงพระธาตุสารีบุตร
    ผงเสกหลวงพ่อมี จ.ชัยภูมิ
    ผงงาช้างผงว่าน 108วัดอุปคุต
    เถ้าอังคารหลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท
    ดินโป่ง 9 โป่ง
    เส้นเกศาพระโสภณธรรมสาร
    ผงดินดำ จ.อุทัยธานี
    เส้นเกศาหลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    แร่ดินตะโก วัดวังถ้ำ จ.สุโขทัย อ.พระมหาวรพงษ์ วรวงฺโส


    วาระการอธิษฐานจิต
    พิธีใหญ่ครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน เมตตาอธิษฐานจิต พิธีมหาพุทธาภิเษก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2557 ได้รับความเมตตาพระเกจิอาจารย์ พระสุปฏิปันโน สายกรรมฐาน ร่วมอธิฐานจิต หลายรูป เช่น
    - พระครูอุดมศีลวัฒน์ (หลวงปู่อุดม ญาณรโต) วัดป่าสถิตธรรมาราม จ.บึงกาฬ
    - พระครูวิบูลธรรมกิจ (หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร) วัดป่าปางกึ๊ดกิตติธรรม จ.เชียงใหม่
    - หลวงปู่เปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญวิเวก จ.เชียงใหม่
    - พระเทพวิสุทธิญาณ วิ. (หลวงพ่อไพบูลย์ สุมงฺคโล) จ.พะเยา
    - พระราชเจติยาจารย์ (หลวงพ่อชูเกียรติ อภโย) วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่
    - พระเทพมงคลโมลี (หลวงพ่อบุญส่ง สุขัปปัตโต) วัดล้านนาฯ จ.เชียงใหม่
    - พระครูปัญญาวรคุณ (หลวงพ่อทองแดง) วัดพระเจ้าตนหลวง จ.เชียงใหม่
    - พระราชวิสุทธิญาณ (หลวงพ่อฤทธิรงค์ ญาณวโร) วัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวง
    - พระอาจารย์วรงคต วิริยธโร (หลวงตาม้า) วัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่
    เป็นต้น


    สภาพเก่าเก็บ ของดีราคาเบา พุทธคุณครอบครบเมตตา คลาดแคล้วปลอดภัยไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม แบ่งให้บูชา 199 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณktv จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2021
  15. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,148
    ค่าพลัง:
    +1,153
    จองครับ
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041



    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$$$$






    2129.
    มหาพิธีพุทธชยันตี2,600 ปี พระกริ่งผงพุทธชยันตี
    ลป.มหาวีรวงศ์,ลป.สมภาร,ลป.สนธิ์,ลพ.เปลี่ยน,ลพ.สนม ร่วมอธิษฐานจิต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    พระกริ่งพุทธชยันตี สมโภชน์ 2,600 ปี พระพุทธเจ้าตรัสรู้ธรรม วัดสันติธรรม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื้อผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555 เพื่อบูรณะพระสันติเจดีย์ วัดสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่, เพื่อต่ออายุพระพุทธศาสนา และบรรจุในกรุพิพิธภัณฑ์พระธาตุบูรพาจารย์

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า
    - เป็นรูปพระกริ่งพุทธชยันตี

    ด้านหลัง
    - ยันต์พุทธชินบัญชรชยันตี ลงหัวใจพระคาถาชินบัญชร และหัวใจพาหุง เพื่อเป็นที่ระลึกชัยชนะของพระพุทธเจ้า


    พิธีอธิษฐานจิต

    วาระ 1 : อธิษฐานจิตเมตตาแบบเดี่ยว

    ก่อนจะนำพระเข้าพิธีมหาพุทธภิเษก ได้นำพระกริ่งพุทธชยันตี ไปขอเมตตาจากพระมหาเถราจารย์ผู้ทรงคุณธรรม ได้แผ่เมตตาปลุกเสกอธิษฐานจิต ดังนี้

    1. เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศาราม กรุงเทพมหานคร
    2. พระราชภาวนาพินิจ (หลวงปู่สนธิ์ อนาลโย) วัดพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
    3. พระวิมลศีลาจารย์ (หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนฺทโร) วัดบรมนิวาส แขวงรอบเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
    4. พระครูนิทัศนพลธรรม (หลวงพ่อต่อ) วัดเขาแก้ว อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์
    5. พระครูนิสิตคุณากร (หลวงพ่อสนม) วัดพระปรางค์เหลือง อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์



    วาระ 2 : พิธีมหาพุทธาภิเษก พระกริ่งพุทธชยันตี 2,600ปี


    พิธีบวงสรวงเทวดา
    => วันที่ 5 พฤษภาคม 2555 เวลา 0.5.55 น. โดยมีหลวงพ่อพระครูวิมลธรรมรัต เป็นประธานและคณะศรัทธาวัดสันติธรรม ผู้บวชเนกขัมมะ ร่วมพิธี
    บอกกล่าวประกาศเทวดาทั่วสามแดนโลกธาตุให้มาร่วมอนุโมทนามหาบุญที่กำลังจะประกอบพิธีกรรม

    => พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 พฤษภาคม 5 พ.ศ.2555 ปีมะโรง 5 โดยมี


    - พระครูปัญญาวราภรณ์ (หลวงปู่สมภาร ปญฺญาวโร)
    วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ เป็นประธาน จุดเทียนชัย มหาพุทธาภิเษก
    * พระครูวิมลธรรมรัต (หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล)
    เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม จุดเทียนบูชาพระไภษัชชัยคุรุพุทธเจ้า 49เล่ม และคณะศรัทธา เนกขัมมะกว่า 250คนร่วมตั้งจิตอธิษฐานในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้

    พระเถราจารย์ 11 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต
    1. พระครูปัญญาวราภรณ์ (หลวงปู่สมภาร ปญญาวโร) วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ได้เคยรับโอวาทจากหลวงปู่มั่นโดยตรง เป็นพระมหาเถระผู้มีพรรษากาลสูงสุดในจังหวัดบึงกาฬ

    2. พระราชเจติยาจารย์ (หลวงปู่ชูเกียรติ อภโย) วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นพระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต ผู้มีพรรษากาลสูงสุดในเขตจังหวัดเชียงใหม่

    3. พระราชวินัยโสภณ (หลวงพ่อบุญส่ง สุขปฺปตฺโต) วัดล้านนาญาณสังวราราม อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ - ลำพูน - แม่ฮ่องสอน (ธ) เป็นศิษย์โดยตรงของ พระพุทธพจนวราภรณ์ (หลวงปู่จันทร์ กุสโล) ท่านได้เคยรับโอวาทจาก
    หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม, หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เป็นต้น

    4. พระอาจารย์เปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อเป็นพระมหาเถระองค์สำคัญของเมืองเชียงใหม่ ผู้ทรงคุณธรรมเป็นที่เคารพสักการะทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติ

    5. พระครูธรรมคุณาทร (หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ) วัดป่าอิสสระธรรม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร
    หลวงตาท่านเป็นศิษย์ในองค์หลวงปู่สีลา อิสฺสโร ซึ่งเป็นศิษย์องค์ผู้ใหญ่ในหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต หลวงตาศูนย์ ท่านมีความสัมพันธ์โดยตรงกับพระนพีสีพิศาลคุณ (หลวงปู่มหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดสันติธรรม เพราะท่านเคยได้ปฏิบัติธรรมร่วมกันที่ถ้ำผาจรุย อ.ป่าแดด จ.เชียงใหม่

    6. พระครูเกษมวรกิจ(หลวงพ่อวิชัย เขมิโย) วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านเป็นศิษย์ในสายหลวงปู่ชา สุภทฺโท วัดหนองป่าพง ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นเสาหลักของจังหวัดเชียงราย

    7. พระครูจันทสีลคุณ (หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทสีโล) วัดป่ากิ่วดู่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทสีโล เป็นศิษย์อุปัฏฐากใกล้ชิดของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรูปหนึ่งของเชียงใหม่

    8. พระอาจารย์บุญหนัก ถาวโร วัดพระธาตุดอยอ่างขาง อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อบุญหนัก ถาวโร เป็นศิษย์ของหลวงปู่อ่อนศรี สุเมโธ, หลวงปู่บัวพา ปญฺญาพาโภ, หลวงปู่ต้น สุทฺธิกาโม หลวงพ่อเป็นพระสุปฏิปันโน ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ รูปหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่

    9. พระครูสุจิณณานุวัตร (หลวงพ่อหนูพิน ฐานุตฺตโม) วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อหนูพิน ฐานุตฺตโม เป็นศิษย์โดยตรงของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ และหลวงปู่หนู สุจิตฺโต แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง หลวงพ่อเป็นพระกรรมฐานผู้มีประสบการณ์เที่ยวธุดงค์มาอย่างโชกโชน เป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

    10. พระครูปัญญาศีลวัฒน์ (หลวงพ่อทองปาน ปญฺญาสาโร) วัดป่าบ้านใหม่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
    หลวงพ่อเป็นพระสุปฏิปันโน อีกรูปหนึ่งผู้เป็นเสาหลักพระกรรมฐานของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

    11. พระครูวิมลธรรมรัต (หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล) เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม ได้ร่วมนั่งแผ่เมตตาอธิษฐานจิตพระกริ่งพุทธชยันตีพร้อมกับพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งปวง

    พระเถรานุเถระฝ่ายกรรมฐาน ที่รับอาราธนามาเจริญพระพุทธมนต์พระธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร และอธิษฐานจิตพระกริ่งพุทธชยันตี มีรายนามดังต่อไปนี้
    1. พระครูจิตตภัทราภรณ์ (หลวงพ่อบุญฤทธิ์ จิตฺตสุโภ) วัดโรงธรรมสามัคคี สันกำแพง เชียงใหม่
    2. พระครูธรรมวิวัฒนคุณ (หลวงพ่อเจริญ จตฺตสนฺโร) วัดอรัญญวิเวก แม่แตง เชียงใหม่
    3. พระครูปัญญาวรคุณ (หลวงพ่อทองแดง วรปญฺโญ) วัดพระเจ้าตนหลวง แม่แตง เชียงใหม่
    4. พระอาจารย์ถาวร อนุตฺตโร สำนักสงฆ์ กม๒๗ กรุงเทพฯ
    5. พระครูสุเมธปัญญาคุณ (พระอาจารย์สุเมธ สุเมโธ) วัดสันติวนาราม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
    6. พระครูธรรมวารีนุรักษ์ (พระอาจารย์คำหล้า) วัดป่าน้ำริน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
    7. พระครูสิริบุญญวัฒน์ (พระอาจารย์เศวต สุกฺกสิริ) วัดเจติยบรรพต พร้าว เชียงใหม่
    8. พระครูโสภณกิตยาภรณ์ (พระอาจารย์เมธา สุเมโธ) วัดถ้ำผาปล่อง เชียงดาว เชียงใหม่
    9. พระครูสุวิมลวรการ วัดป่าเจริญธรรม สันป่าตอง เชียงใหม่
    10. พระครูประสิทธิ์คณารักษ์ (หลวงพ่อถนอม ญาณปาโล) วัดแม่ปาง แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน
    11. พระครูสังวรธรรมาภินันท์ (พระอาจารย์สำเริง อุชุจาโร) วัดทุ่งเมืองปอน ขุนยวม แม่ฮ่องสอน
    12. พระครูวินัยธรสำรอง ภทฺทิโย วัดภูริทัตตาราม เมืองจีเซ่น ประเทศเยอรมนี
    13. พระครูวิชัยธรรมมงคล วัดท่าศิลา อ.ส่องดาว จ.สกลนคร
    14. พระอาจารย์จรัญ อภิชาโต วัดถ้ำพระโบราณ แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน
    15. พระอาจารย์สัมภาษณ์ สมฺภาโส วัดป่าธรรมรส ดอยหล่อ เชียงใหม่
    16. พระอาจารย์กาเข่ง เขมโก วัดป่าดอยอุดมธรรม บ้านอมแพลม จังหวัดเชียงใหม่
    17. พระโสภณธรรมสาร วัดป่าดาราภิรมย์ แม่ริม เชียงใหม่
    18. พระครูปลัดสุวัฒนวรคุณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เมือง เชียงใหม่
    19. พระอาจารย์ภักดี เขมธโร วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม จ.ปราจีนบุรี
    20. พระอาจารย์สถิตย์ สมาหิโต สำนักสงฆ์เขาชีปิด จ.ปราจีนบุรี

    พระสงฆ์วัดสันติธรรมและผู้บวชเนกขัมมบารมี ร่วมกันเจริญพระพุทธชัยมงคลคาถา (พาหุง) 2,600 จบ

    - พระครูธรรมคุณาทร (หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ) วัดป่าอิสสระธรรม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร
    ประกอบพิธีดับเทียนชัย เวลา 06.00 น. ของวันที่6 พฤษภาคม 2555


    ## ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในพิธี ##
    ๑. หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร พระมหาเถระผู้เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต โดย ตรง ได้มาเมตตามาอธิษฐานจิตให้ ถึงที่วัดสันติธรรม เนื่องจากเบื้องต้น
    ได้รับคำตอบจากศิษย์ของหลวงปู่ว่า หลวงปู่อาพาธ เดินทางไม่ได้ ทำให้คณะผู้จัดงานถอดใจแล้ว ว่าหลวงปู่ไม่มาแน่นอน พอถึงตอนเย็นของวันที่ ๔
    หลวงปู่มาถึงวัดสันติธรรม ทำให้มีความอัศจรรย์ใจ และทราบซึ้งในเมตตาคุณของหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง

    ๒. หลวงพ่อเปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก เมตตามาร่วมงาน โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เบื้องต้นทางวัดได้ส่งฎีกาถึงหลวงพ่อแล้ว แต่ไม่ได้รับยืนยันว่าท่านจะมาได้ เพราะส่งก่อนวันงานเพียง ๓ วันเท่านั้น เมื่อเริ่มงานไปแล้วกว่า ๑ ชั่วโมง ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า หลวงพ่อจะมาเมตตาอธิษฐานจิตให้ ซึ่งพอดีกับที่หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านมีภารกิจต้องเดินทางไปกรุงเทพมหานครก่อนเสร็จพิธี หลวงพ่อเปลี่ยน จึงได้มานั่งปรกต่อจากหลวงพ่อวิชัย เขมิโย สร้างความตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจให้กับคณะศรัทธาทั้งหมด เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าหลวงพ่อจะมาร่วมพิธีได้

    ๓. มีผู้มาร่วมบวชเนกขัมมะมากมายจนล้นอุโบสถและเต้นท์ที่จัดเตรียมไว้ให้ เบื้องต้นรับสมัครเพียง ๑๐๐ คน พอถึงวันงานมีผู้มาบวชมากถึง ๒๕๐ กว่าคน
    มีบางคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนด้วยก็มีจำนวนมาก

    ๔. อากาศธรรมชาติ ชุ่มเย็น ตั้งแต่วันแรกที่พระกริ่งพุทธชยันตี เดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านั้นอากาศร้อนจัดทุกวัน แต่เมื่อพระกริ่งมาถึงวันแรก
    ฝนก็ตกหนักเป็นครั้งแรกในรอบเดือน เมื่อเริ่มตั้งปรัมพิธีโยงสายสิญจน์ฝนก็ตกหนักทุกวัน ท้องฟ้ามีเมฆมาบังให้ได้รับความร่มเย็นตลอด แม้ในวันประกอบ
    พิธีมหาพุทธาภิเษก ขณะเวลาที่พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์พุทธาภิเษกนั้น มีละอองฝนตกลงมาเล็กน้อย ไม่เปียก เมื่อหลวงพ่อเปลี่ยนมาถึงมณฑลพิธี
    มีลมกรรโชคแรงเกิดขึ้น จนกระทั้งหลวงพ่อท่านนั่งประจำที่แล้ว ลมก็สงบลง จนพิธีของพระเถรานุเถระเสร็จหมดแล้ว ฝนจึงได้ตกลงมาอย่างกับว่าฟ้ารั่ว
    มีฟ้าแลบ ฟ้าร้อง น้ำไหลเจิ่งนองวัดสันติธรรม ชุ่มเย็นตลอดทั้งคืน จนกระทั้งเช้าแล้วก็ไม่หยุดตก ฝนได้ตกหนักติดต่อกันไปอีกเป็นเวลา ๓ วัน หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ ท่านกล่าวว่า “ เทวดาทั้งหลายได้มาอนุโมทนา ในมหากุศลที่พวกเราได้จัดงานฉลองพุทธชยันตีครั้งนี้ ทำให้เกิดความร่มเย็นไปทั่ว”

    ๕. เทวดาชั้นผู้ใหญ่ ลงมาร่วมพิธี ตาม คำบอกเล่าของ หลวงปู่สมภาร ปญฺญาวโร หลังจากที่หลวงปู่กลับเข้าที่พักแล้ว ท่านได้เมตตาเล่าให้คณะศิษย์ ฟังว่า
    "พระอินทร์ได้ลงมาร่วมพิธีด้วย พระอินทร์ตัวเขียว ๆ เดินเข้ามาในโบสถ์ด้วย" ซึ่งตรงกับพระเถระอีกรูปหนึ่ง ท่านบอกกับคณะศิษย์ของท่าน
    เมื่อว่า “ พิธีดีมาก มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ให้อยู่จนสว่างให้ได้นะ ไม่ต้องไปนอนโรงแรม” "พระอินทร์ และวิสสุกรรมเทวบุตร พร้อมเทวดาบริวารจำนวนมากลงมาร่วมงานในพิธีนี้ ทำให้พระกริ่งนี้มีคุณเป็นแก้วสารพัดนึก เพราะวิสสุกรรมเทวบุตรเนรมิตให้" "หลวงพ่อเคยไปพุทธาภิเษกมาหลายพิธี
    พิธีที่พระอินทร์ลงมาร่วมเองนี้ หลวงพ่อได้พบเพียงสองครั้ง คือ ครั้งแรกเป็นพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสะเกศ กรุงเทพมหานคร เมื่อนานมาแล้ว และได้มาพบอีกครั้งในพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งพุทธชยันตี วัดสันติธรรมนี้เอง"

    ขอบพระคุณข้อมูลจาก
    : http://www.santidham.com/Bdchayanti/bdchayanti2.html



    สภาพเก่าเก็บพร้อมกล่องเดิม ของดีราคาเบา พุทธคุณครอบครบเมตตา คลาดแคล้วปลอดภัยไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6gVeMu.jpg
      6gVeMu.jpg
      ขนาดไฟล์:
      242 KB
      เปิดดู:
      180
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2130.The last เล็กดีรสโต(B) พระสมเด็จพิมพ์คะแนนจิ๋ว
    หลวงปู่สี
    วัดถ้ำเขาบุญนาค พระอริยะเจ้า 7แผ่นดินแห่งสยามประเทศ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6itaj0.jpg

    image-071a_5930f202-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จ พิมพ์คะแนนจิ๋ว หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อผงพุธคุณ ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2519 เป็นพระพิมพ์สมเด็จจิ๋ว ตัดขอบแบบโบราณ เป็นทรงเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำที่ใดสังเกตที่ฐานจะโย้เอียงสูงไม่เท่ากัน เนื้อหาหดเหี่ยวย่น มีผงเก่าเเละผิวฝ้าน้ำมันสีเหลืองผุดขึ้นมา บางองค์มีรอยราน เพราะเนื้อพระแก่มวลสารอ่อนตัวประสาน

    ประวัติของหลวงปู่สี ฉันทสิริ
    หลวงปู่สี ฉันทสิริ พระเถราจารย์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดรูปหนึ่ง คือ 128 ปี ถือได้ว่าท่านเป็นพระเถราจารย์ ๗ แผ่นดิน ท่านเป็นชาว อ.รัตนะ จ.สุรินทร์ เกิดปีจอ พ.ศ.2392 ตรงกับสมัยของรัชกาลที่ 4 ส่วนเกิดวัน เดือนใด ท่านไม่เคยบอก


    หลวงปู่สี เป็นพระสมถะ ไม่สะสมสมบัติพัสถานใด ไม่ยึดติดในความสะดวกสบาย ท่านอยู่กุฏิไม้เก่าๆ หลังเล็กๆ ท่านเจ้าอาวาสจะสร้างกุฏิหลังใหม่ให้ แต่ท่านไม่ชอบ บอกว่าจะไม่ไปอยู่ พอช่างก่ออิฐเสร็จ จะฉาบปูน ปรากฏว่า ตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงก็ฉาบปูนไม่ติดจนต้องเลิก พระรักษ์ ซึ่งเป็นพระอุปัฏฐากของหลวงปู่ จึงไปเรียนถามหลวงปู่ว่า "ทำไมไปแกล้งช่างปูน" หลวงปู่บอกว่า "ท่านไม่ได้แกล้ง เพียงแต่ท่านไม่อยากอยู่กุฏิใหม่"
    พระรักษ์จึงบอกว่า "หากหลวงปู่ไม่อยากอยู่ก็ไม่เป็นไร ให้ช่างปูนเขาสร้างให้เสร็จเถิด" หลวงปู่จึงบอกว่า "ให้ช่างมาทำใหม่" ปรากฏว่าทำเสร็จในวันนั้น แต่ท่านก็ไม่เคยใช้กุฏิหลังนี้เลย จนท่านมรณภาพแล้ว จึงนำร่างของท่านบรรจุในหีบแก้ว แล้วประดิษฐานไว้ที่กุฏินี้


    ปาฏิหาริย์หนึ่งของหลวงปู่สีที่พูดกันในหมู่ลูกศิษย์
    เมื่อต้น พ.ศ.2519 วัดเขาถ้ำบุญนาค มีงานประจำปี ตรงกับวันที่วัดแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี มานิมนต์หลวงปู่สีไปเป็นประธาน โดยท่านรับปากว่า จะไปในวันที่ 18 มีนาคม พอถึงวันที่กำหนดไป จ.ชลบุรี พระเณรต่างก็เห็นท่านอยู่ที่วัด ไม่ได้ไปไหน แต่วันที่ 19 มีนาคม ชาวชลบุรีที่ได้ยินกิตติศัพท์ของหลวงปู่ ได้เหมารถตามมาที่วัดเขาถ้ำบุญนาค ถามหาหลวงปู่สี แล้วถามว่า "เมื่อวานนี้หลวงปู่ใช่ไหมที่ไปพรมน้ำมนต์ให้ญาติโยมที่ชลบุรี"
    พระเณรที่นั่งอยู่ด้วยถึงกับงง ถามว่า "หลวงปู่ไปกับใคร" หลวงปู่ไม่ตอบ ล้มตัวลงนอนตามปกติ พอถึงเพล
    ชาวชลบุรีก็นำอาหารที่เตรียมไปมาถวาย ท่านก็ลุกขึ้นมารับประเคน แล้วนั่งยองๆ ฉันอาหาร มีแมวหมาล้อมหน้าล้อมหลัง
    ชาวชลบุรีเห็นอย่างนั้นก็หมดศรัทธา ว่าท่านไม่ค่อยสำรวม ได้เดินทางต่อไปวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และได้เล่าให้หลวงพ่อฤาษีลิงดำฟังถึงหลวงปู่สี ว่าเป็นพระไม่น่านับถือ
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวว่า "กราบฉันแสนครั้งยังไม่เท่าได้กราบหลวงปู่สีครั้งเดียว" ต่อมาศิษย์ชาวชลบุรีกลุ่มนี้ กลายมาเป็นศิษย์ที่นับถือหลวงปู่สีมากที่สุดกลุ่มหนึ่ง


    สภาพสวยคราบแป้งลองพิมพ์เดิมๆ เนื้อหาหดเหี่ยวย่น มีผงเก่าเเละผิวฝ้าน้ำมันสีเหลืองผุดขึ้นมาตามธรรมชาติเดิมๆ ไม่หักไม่ซ่อม พุทธคุณครอบครบของดีราคายังเบาต่อไปก็ตามรุ่นอื่นไปอีกไม่ช้า แบ่งให้บูชา 499 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณpnt014 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2021
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,041
    2131.สวยเดิมใหม่กริ๊บ เหรียญพระธรรมจักรหล่อ
    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ทายาทพุทธาคม ลพ.ปาน,ลพ.จง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    tnh1jn-jpg-jpg.jpg
    เหรียญพระธรรมจักรหล่อ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา พิมพ์เล็ก เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 เนื่องในโอกาสฉลองอายุครยชบ 86 พรรษา


    ประวัติการศึกษาวิทยาคมโดยย่อ
    หลวงพ่อมีได้เล่าให้ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดคนหนึ่งฟังว่า ยุคที่ท่านเป็นพระหนุ่มนั้น วิชาด้านคาถาอาคมต่าง ๆ เป็นที่นิยมเรียนกันมาก ชาวอยุธยาแทบทุกคนที่เป็นชายก็ล้วนแต่มีผู้สนใจเรียนกันมากเป็นพิเศษ เพราะคนหนุ่มในยุคนั้นต้องการของจริงมาทดลองกัน
    คือ ใครมีอะไรดีก็มาอวดต่อหน้าสาว ๆ ตามหมู่บ้านต่าง ๆ สำหรับหลวงพ่อมีนั้น เมื่อท่านบวชได้พรรษาแรก ท่านก็ได้เรียนภาษามคธ และทางปริยัติควบคู่กันไปในตอนหัวค่ำ หลวงพ่อมีและพระเณรรุ่นหนุ่ม ๆ ก็มักจะจับกลุ่มกันเรียนคาถาอาคมอย่างขะมักเขม้น คือเรียนทั้งจากตำราสมุดข่อย และจากหลวงตาที่บวชเรียนมาหลายพรรษาในวัดนั้น
    หลวงพ่อมีเมื่อได้พระอาจารย์ดี ท่านก็ตั้งใจในการเรียนอย่างเต็มที่ เพราะหลวงตาผู้สอนท่านจะคอยกำกับโดยให้ผู้เรียนนั่งสมาธิพนมมือ และหลับตาภาวนาหัวใจของคาถาต่าง ๆ ไปด้วย ในระหว่างการเรียนจะเงียบสงบ เพราะต้องการให้เกิดสมาธิเร็วขึ้นเป็นเอกัคตา
    สมัยหลวงพ่อมีนั้น จะมีพระเณรเรียนในทางวิชาอาคมกันมาก เพราะมีพระอาจารย์คอยสอนให้อยู่อย่างมากมายนั่นเอง
    “เพื่อเห็นแก่อนาคตก็ต้องเรียนไว้ เพราะต่อไปจะหาไม่มีอีกแล้ว ที่จะมีอาจารย์ผู้เก่งกล้าสามารถเช่นสมัยนั้น”

    หลวงพ่อสำลี หัวใจลิงลม
    หลวงพ่อมีท่านได้ตั้งใจศึกษาวิชาทุกอย่างจากครูบาอาจารย์ที่มีอยู่ในสมัยนั้น เช่น การเรียนคาถาปลุกหัวใจลิงลมก็เรียนมาจากหลวงพ่อสำลี ซึ่งท่านเก่งในวิชานี้เป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่หลวงพ่อสำลีท่านจะเริ่มพิธีปลุกหัวใจลิงลมนั้น ท่านได้บอกกับพระเพื่อน ๆ ว่า
    “ถ้าผมมือสั่นและตัวสั่นก็ช่วยกันจับเอาไว้ให้ดีนะ”
    พิธีการปลุกคาถาหัวใจลิงลมของหลวงพ่อสำลีนั้น ท่านได้ทำให้พระเณรผู้เป็นลูกศิษย์ดูกันเพื่อจะได้รู้ได้เห็นของจริง คือเวลาปลุกหัวใจลิงลมนั้น ผู้ปลุกจะอยู่ไม่เป็นสุขจะมีการกระโดดโลดเต้น จับโน่นเกาะนี่คล้ายกับลิงจริง ๆ หลวงพ่อสำลีท่านจะพนมมือทำใจให้เป็นสมาธิเพื่อท่องคาถาหัวใจลิงลมประมาณได้สัก ๒-๓นาที มือของท่านจะเริ่มสั่น และหัวเข่าทั้ง ๒ ข้างก็จะตีกับพื้นกระดานเสียงดังสนั่นพร้อมกับหายใจแรงมาก
    บรรดาพระเณรที่เป็นศิษย์ซึ่งรวมทั้งหลวงพ่อบุญมีด้วย ต่างก็ระวังกันอยู่ตลอดเวลา เพราะถ้าหากหลวงพ่อสำลีกระโดดออกหน้าต่างกุฏิไปก็จะยุ่งกันใหญ่ ครั้นเมื่อหลวงพ่อสำลีปลุกหัวใจลิงลมแล้ว ก็ช่วยกันจับ แต่จับไม่ค่อยจะอยู่ เพราะกิริยาอาการและท่าทางของท่านมีความปราดเปรียวและว่องไวมาก จนพระผู้รู้อากัปกิริยาดังกล่าวได้ตบร่างของท่านอย่างแรง อาการต่าง ๆจึงสงบลง

    หลวงพ่อเขียน โชติสโร
    เนื่องจากโยมมารดาของหลวงพ่อมี เป็นชาวบ้านพร้าว ปทุมธานี มักเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติพี่น้องยังบ้านเดิมอยู่เสมอ ทั้งในงานเทศกาลทำบุญตรุษสารทตามประเพณีต่าง ๆ ก็มักจะกลับไปทำบุญยังวัดท้องที่ใกล้บ้าน คือวัดบ้านพร้าวนอก ซึ่งมีน้องชายเป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดในขณะนั้น ชื่อ หลวงพ่อเขียน โชติสโร
    โดยความตั้งใจเดิมขององค์ท่านหลวงพ่อมี เมื่อสมัยยังเป็นเด็ก และได้ช่วยหลวงน้าในการแปรธาตุ ได้สัมผัสรับรู้วิชาเร้นลับนี้โดยตรง แต่องค์หลวงน้าไม่ยอมสอนให้กลับบอกว่า จะสอนให้เมื่อบวชเป็นพระเสียก่อน จึงเป็นโอกาสดีของหลวงพ่อมี หลวงพ่อเขียนองค์นี้ ท่านเป็นพระอาจารย์เรืองวิชาเป็นที่เลื่องลือว่า
    หลวงพ่อเขียนท่านมีปฏิปทาแปลกไปอีกอย่างหนึ่งคือชอบเล่นว่านยา และชอบเล่นแร่แปรธาตุ ซึ่งเป็นวิชาการหล่อหลอมวัตถุธาตุต่าง ๆ ที่มีราคาถูกให้กลายเป็นธาตุสูงค่าขึ้น เช่น การทำตะกั่วให้กลายเป็นเงินหรือทำเงินให้เป็นทองคำ ดังนี้เป็นต้น
    หลวงพ่อมี เล่าว่า “หลวงพ่อเขียนท่านชอบเล่นว่านอาบน้ำมันว่านจนตัวมันไปหมด จึงไม่ค่อยชอบอาบน้ำ เวลาท่านนั่งหลอมโลหะอยู่หน้าเตาสูบ ถูกรมด้วยควันไฟและเถ้าถ่านอยู่เป็นวัน จนตัวดำมิดหมีมันหมดทั้งตัว... ท่านก็ยังไม่ยอมอาบน้ำ...”
    หลวงพ่อมีเล่าปฏิปทาการไม่ชอบอาบน้ำของหลวงพ่อเขียนให้ฟัง พร้อมกับหัวเราะขัน ๆ อย่างอารมณ์ดี

    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    เล่นแร่แปรธาตุ ผ้าจะขาดไม่รู้ตัว
    แม้ว่าหลวงพ่อมีจะเห็นกรรมวิธีการหล่อหลอมเล่นแร่แปรธาตุต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด แต่ใจจริงแล้วท่านไม่ค่อยชอบทางด้านนี้เท่าใดนัก เนื่องจากทำให้เนื้อตัวสกปรกดำไปหมดทั้งตัวในเวลาทำการหล่อหลอมแล้ว
    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของหลวงพ่อมี เคยกล่าวเปรย ๆ เป็นทำนองเตือนสติให้ท่านรู้ว่า
    “ระวังการเล่นแร่แปรธาตุ ผ้าจะขาดไม่รู้ตัว”
    นับเป็นคำเตือนที่มีค่ายิ่ง เพราะถ้าในสมัยนี้ ผู้ใดคิดเล่นแร่แปรธาตุหวังร่ำรวยทางลัด ด้วยการทำตะกั่วให้กลายเป็นทองคำ กว่าจะทำได้คงต้องลงทุนจนหมดตัว
    ในภายหลังที่หลวงพ่อมีไปศึกษาอสุภกรรมฐานกับหลวงพ่อปานแล้ว ท่านพิจารณาเห็นว่า วิชาเล่นแร่แปรธาตุ ไม่ใช่หนทางหลุดพ้นจากสงสารวัฏแห่งการเวียนว่าย ตาย เกิด หลวงพ่อมีจึงตัดใจไม่เรียนวิชาทำตะกั่วให้เป็นทองคำต่อจากหลวงพ่อเขียน ดังนั้นหลวงพ่อมีจึงเรียนรู้แต่วิธีทำตะกั่วให้เป็นทองคำมาเพียงผิวเผินเท่านั้น โดยไม่เคยทดลองทำจริง ๆ มาก่อนเลย ส่วนกรรมวิธีการทำเมฆพัดนั้น หลวงพ่อมีเคยทดลองทำมากับหลวงพ่อเขียน จนมีความเชี่ยวชาญมาแล้วในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งหลวงพ่อมีกรุณาเปิดเผยสูตรทำเมฆพัดให้ทราบว่า
    การทำเมฆพัดประกอบด้วย เงิน ทองแดง ตะกั่ว ปรอท กำมะถันเหลือง และว่านยา ๑๐๘ชนิด มีว่านทองคำ เป็นอาทิ โดยมีส่วนของน้ำหนักพิกัดสิ่งละไม่เท่ากันตามตำรา นำมาหล่อหลอมรวมกันแล้วซัดด้วยกำมะถันเหลืองและว่านยาอยู่ตลอดเวลาตามกรรมวิธีอันแยบยลตามลำดับ จนกระทั่งเนื้อเมฆพัดหลอมจนเหลวได้ที่ดีแล้ว จะสำเร็จเป็น “กายสิทธิ์”
    หลวงพ่อเขียน บอกว่า เมฆพัดจะมีฤทธิ์เดชในตัวเองสามารถป้องกัน ภูตผีปีศาจ เป็นคลาดแคล้วคงกระพัน บันดาลความร่มเย็นเป็นสุขให้คุณแด่ผู้เป็นเจ้าของยิ่งนัก หลวงพ่อมี เคยกล่าวยืนยันว่า วิชาทำตะกั่ว จนกลายเป็นทองคำนี้ หลวงพ่อเขียนท่านทำได้จริงเมื่อท่านสามารถพิสูจน์จนรู้แจ้งเห็นจริงแล้ว ท่านก็เลิกเล่น และไม่ถ่ายทอดวิชานี้ให้แก่ผู้ใดอีก

    ในปี พ.ศ. ๒๔๗๐ ขณะนั้นชื่อเสียงของหลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค เลื่องลือไปทั่วประเทศ รวมทั้งชาวบ้านวัดมารวิชัย ซึ่งอยู่ตำบลเดียวกับวัดบางนมโค มีระยะทางห่างกันไม่ไกลเท่าใดนัก เมื่อมีโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ก็พากันมาให้หลวงพ่อปานช่วยบำบัดรักษาเช่นกัน
    รวมทั้งหลวงพ่อมีครั้งยังเป็นเด็กวัดมารวิชัยก็เคยรับใช้หลวงพ่อปานมาแล้วในสมัยที่ท่านมาสร้างศาลาการเปรียญที่วัดมารวิชัย หลวงพ่อมีจึงให้ความเคารพหลวงพ่อปานเป็นอย่างสูง หลวงพ่อมี จึงมีโอกาสเห็นหลวงพ่อปาน ทำการรักษาคนไข้อย่างใกล้ชิดด้วยน้ำมนต์บ้าง ด้วยยาสมุนไพรพื้นบ้านที่หาได้ง่าย เพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น แต่ก็มีสรรพคุณสูงสามารถใช้รักษาโรคร้ายและไข้ต่าง ๆ รวมทั้งผู้ที่ถูกคุณไสยถูกเขากระทำย่ำยีมา หรือถูกผีเข้าเจ้าสิง กระดูกแตกหักต่าง ๆ หลวงพ่อปานสามารถรักษาให้หายได้ทั้งนั้นอย่างน่าอัศจรรย์
    “ผู้ที่ได้บวชเรียนแล้ว อย่าให้ตกเป็นทาสของกิเลส ตัณหา อย่าเกาะโลกธรรม ๘ อันเป็นเรื่องทางโลก คือ...อิฏฐารมณ์ ความพึงพอใจในลาภยศ สุข และสรรเสริญและความไม่พึงพอใจในอนิฏฐารมยณ์...คือการขาดลาภ ขาดยศ มีทุกข์ และการนินทา...”
    “เมื่อเป็นพระอย่าหวังร่ำรวย ปัจจัยที่ได้มาจงนำมาเป็นสาธารณประโยชน์แก่ศาสนาและประชาชนให้หมด...อย่าหวังลาภ ยศ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็อย่าเมาในยศถาบรรดาศักดิ์...เรื่องของลาภ ยศ สุข สรรเสริญ เป็นตัวกิเลส ต้องตัดออกให้หมด เราเป็นพระภิกษุสงฆ์รวยด้วยบุญญาบารมี เราต้องระลึกอยู่เสมอว่าการบวชนี้ เพื่อหวังนิพพานเท่านั้น”
    โอวาทของหลวงพ่อปาน หลวงพ่อมีกล่าวว่ายังจำขึ้นใจถึงปัจจุบันและระลึกอยู่เสมอ ปฏิบัติอยู่เสมอ
    เมื่อหลวงพ่อปานได้สอนอสุภกรรมฐาน (หลวงพ่อจงก็เก่ง หลวงพ่อจงก็สอนอสุภกรรมฐาน ให้หลวงพ่อเมี้ยน)
    “เมื่อปฏิบัติอสุภกรรมฐานจนมีความชำนาญแล้ว ย่อมเป็นของง่ายในการวิปัสสนาญาณ และจนลุล่วงสำเร็จไปด้วยดี”
    เมื่อสิ้นหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคไปแล้ว ศิษย์ของท่านทุกองค์รวมทั้งหลวงพ่อมี ต่างมุ่งตรงไปศึกษาหาความรู้ต่อกับหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    เพราะก่อนที่หลวงพ่อปานท่านจะมรณภาพ ท่านได้บอกบรรดาศิษย์ของท่านให้ไปหาหลวงพ่อจง ซึ่งท่านว่าเป็น “พระทองคำทั้งองค์”
    ความจริงหลวงพ่อมี ได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อจงมาก่อนหน้านั้นแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๗๖โดยไปขึ้นกรรมฐานกับท่าน และเมื่อออกพรรษาทุกปีก่อนที่หลวงพ่อมีจะออกธุดงค์ท่านต้องไปให้หลวงพ่อจงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ก่อนทุกครั้งไป
    รวมถึงยันต์นะหน้าทอง หรือ ยันต์พุฒซ้อน ยันต์ประจำตัวหลวงพ่อมี ก็มาจากหลวงพ่อจง



    สภาพสวยใหม่กริ๊บเก็บรักษาอย่างดี พระเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณครอบครบ ยอดคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย ภยันตรายใดๆมิกล้ำกลาย ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 180 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณPump จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...