ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ‪#ชลบุรี ฝนถล่มศรีราชาอีกรอบ! น้ำทะลักท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ‬
    ‪#น้ำท่วม

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ชัยภูมิ น้ำล้นทะลักเขื่อนเริ่มคลี่คลาย เร่งผันน้ำช่วยพื้นที่ภัยแล้ง เตรัยมรับลมหนาวมาเยือนเร็วกว่าปกติ

    #77ข่าวเด็ด #น้ำท่วม #ภัยหนาว

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สตูล สถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ ยังวิกฤต เปิดศูนย์ EOC รับประสานงาน

    #77ข่าวเด็ด #หมอกควัน #มลพิษ

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ยังไม่ยอมหยุด! การโจมตีเยเมนยังคงดำเนินต่อไป

    เครื่องบินรบพันธมิตรซาอุดิอาระเบีย เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ ได้โจมตียังเขต อัลซิวาด ในจังหวัดอุมรอน

    การโจมตีครั้งนี้ได้พุ่งเป้ายังมัสยิดหลังหนึ่งที่มีสมาชิกของครอบครัวหนึ่งหนีลี้ภัยยังที่นั่น จำนวน 5 คน โดยทั้งหมดถูกสังหารเสียชีวิต
    กองกำลังพันธมิตรซาอุฯได้โจมตีด้วยการทิ้งระเบิดใส่เขตชุมชนนี้ถึง 11 ครั้งด้วยกัน ล่าสุดมีเด็กชาวเยเมนเสียชีวิต 2 ราย

    เมื่อวันอาทิตย์ กลุ่มพันธมิตรก็ได้โจมตียังเขตอัลอาดี ในชุมชนฮะรัฟซุฟยาน ทำให้พลเรือนชาวเยเมนถูกสังหาร 2 คน

    ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรโดยการนำของซาอุดิอาระเบียได้โจมตีโดยเยเมน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2015 ด้วยการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ซื้อมาจากสหรัฐและชาติตะวันตกบางประเทศ

    การโจมตีต่างเป็นเหตุให้ชาวเยเมนหลายหมื่นคนถูกสังหารเสียชีวิตและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศมากมายถูกทำลายจบราบเป็นหน้ากลอง

    #เพจเก็บตกตะวันออกกลาง

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อิตาลี, ภูเขาไฟ stromboli เมื่อวานนี้

    IMG_4469.JPG IMG_4470.JPG IMG_4471.JPG IMG_4472.JPG

    Italy, Stromboli Volcano yesterday

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Solar prominences
    ถ่ายโดย james roger samworth ในวันที่ 20 กันยายน 2019 @ nailstone, nuneaton, uk
    IMG_4473.JPG
    [พวยก๊าซ หรือที่เรียกว่า โพรมิเนนซ์ (Prominence) เป็นเปลวที่พวยพุ่งออกมาจากบรรยากาศชั้นโครโมสเฟียร์และโคโรนาของดวงอาทิตย์ พวยก๊าซเหล่านี้มีความหนาแน่นสูง แต่อุณหภูมิต่ำกว่าบริเวณข้างเคียง ดังนั้นถ้าเราสังเกตพวยก๊าซเทียบกับพื้นผิวดวงอาทิตย์จะปรากฎเป็นเส้นมืด แต่ถ้าสังเกตพวยก๊าซที่พุ่งออกมาจากบริเวณขอบของดวงอาทิตย์ จะเป็นเปลวสว่าง พวยก๊าซที่พุ่งออกมาจากผิวของดวงอาทิตย์อาจมีความสูงถึง หลายหมื่นกิโลเมตรจากพื้นผิว บางครั้งจะเห็นพวยก๊าซที่พุ่งขึ้นไปสูง แล้ววกกลับลงมาตามแนวเส้นแรงสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ พวยก๊าซที่เกิดบนดวงอาทิตย์นั้น ในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ด้วยกัน และในแต่ละประเภท แบ่งออกเป็นอีกหลายลักษณะที่แตกต่างกันไป

    ประเภทแรกเป็นพวยก๊าซที่เกิดขึ้นแล้วอยู่ได้นานเป็นเดือน ซึ่งมีอยู่ 4 ลักษณะ คือ
    1. Hedgerow
    2. Curtain, Flame, Fan
    3. Cap, Irregular Arch, Frament
    4. Arch, Plaform Arch

    ประเภทที่สองเป็นพวยก๊าซที่เกิดจากการลุกจ้า (Solar Flares) มีอายุสั้น มีอยู่ 4 ลักษณะ คือ
    1. Eruptive Prominence
    2. Surge
    3. Spray
    4. (Post) flare loop

    https://www.nstda.or.th/jaxa-thailand/พวยก๊าซ-prominence/ ]

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    022C6166-0659-4E65-9B02-BBD31567B3B5.jpeg

    (Sep 23) โทมัส คุก”ล้มละลายคาดกระทบนักท่องเที่ยว6แสนคนทั่วโลก : บริษัท โทมัส คุก กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสายการบินและการเดินทางรายใหญ่ของอังกฤษ ประกาศล้มละลาย หลังจากบริษัทประสบความล้มเหลวในการทำข้อตกลงเพื่อกอบกู้กิจการ


    โทมัส คุก อยู่ในภาวะซวนเซ หลังจากประสบความล้มเหลวในการปรับตัวให้เข้ากับยุคทำธุรกิจ4.0ที่บริษัททุกแห่งต้องมีความคล่องแคล่วว่องไวใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยกระตุ้นรายได้ เมื่อบริษัทล้มละลายจริง จะส่งผลกระทบต่อบรรดานักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจำนวนมากถึง 150,000 คนที่อยู่ต่างประเทศ


    โทมัส คุก ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่สามารถระดมทุนจากเอกชนเข้ามาต่อสายป่านธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ แต่ตอนนี้ต้องพึ่งพารัฐบาลอังกฤษให้เข้ามาช่วยโอบอุ้ม พร้อมทั้งตำหนิความไม่แน่นอนจากภาวะเบร็กซิทตลอดจนปัญหาใหญ่ด้านต่างๆที่ทำให้บริษัทตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้

    บริษัทท่องเที่ยวเก่าแก่ของอังกฤษ ระบุว่า จำเป็นต้องระดมเงินสดให้ได้ 200 ล้านปอนด์ หรือ 250 ล้านดอลลาร์ เพิ่มเติมจากเงินที่ได้จากการทำข้อตกลงฟื้นฟูกิจการจำนวน 900 ล้านปอนด์เมื่อเดือนที่แล้ว หากไม่ได้รับการช่วยเหลือด้านการเงินบริษัทก็ไม่มีทางเลือกนอกจากส่งลูกค้าที่ปัจจุบันกระจายอยู่ในประเทศต่างๆจำนวนมากถึง 150,000 คนกลับประเทศ ซึ่งจะถือเป็นการนำนักท่องเที่ยวกลับประเทศจำนวนมากที่สุด นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่2


    โทมัส คุก ระบุว่า บริษัทไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากประกาศล้มละลาย และจะมีผลในทันที โดยบริษทได้ยื่นปิดกิจการต่อศาลสูง ก่อนที่จะเปิดวันทำการในวันจันทร์ นอกจากนี้ บริษัทยังได้อนุญาตให้แต่งตั้งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ (Official Receiver) ในฐานะผู้ชำระหนี้ของบริษัท


    ด้านการท่าอากาศยานพลเรือนอังกฤษออกแถลงการณ์ยืนยันการล้มละลายของโทมัส คุก พร้อมกับกล่าวว่า เที่ยวบินและการเดินทางที่มีการจองเอาไว้กับบริษัท โทมัส คุก ได้ถูกยกเลิกทั้งหมด


    ทั้งนี้ การท่าอากาศยานพลเรือนอังกฤษประมาณการว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารทั่วโลกราว 600,000 คน ซึ่งอาจทำให้รัฐบาลอังกฤษต้องร่วมมือกับบรรดาบริษัทประกันและสายการบินรายอื่นๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางกลับประเทศ


    นอกจากนี้ การท่าอากาศยานพลเรือนอังกฤษได้ให้คำมั่นว่า จะให้ความช่วยเหลือชาวอังกฤษราว 150,000 คน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในต่างประเทศ แต่ผู้โดยสารที่เหลือยังไม่ทราบทิศทางการให้ความช่วยเหลือในขณะนี้


    Source: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/848192


    - British travel firm Thomas Cook collapses, stranding hundreds of thousands:

    https://www.cnbc.com/2019/09/23/british-travel-firm-thomas-cook-collapses-stranding-travelers.html
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    DFA4A488-B9A2-46F7-8691-12F1F9C27EC7.jpeg
    (Sep 23) อดีตผู้บริหาร Tepco พ้นผิดจากข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในวิกฤตการณ์โรงไฟฟ้าฟูกูชิมะ : อดีตผู้บริหาร 3 รายของ Tepco (Tokyo Electric Power Company Holdings Inc.) ถูกตัดสินให้พ้นผิดจากข้อกล่าวหาเรื่องการละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์ที่สารกัมมันตรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะเมื่อปี 2011 จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องย้ายออกจากพื้นที่อันตรายจากการปนเปื้อนสารกัมมันตรังสี

    ในวันที่ 11 มีนาคม 2011 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 9.0 แมกนิจูด นอกชายฝั่งญี่ปุ่น ทำให้เกิดคลื่นสึนามิซัดเข้าสู่ชายฝั่ง โดยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะของ Tepco เองก็เป็นหนึ่งในพิ้นที่ที่โดนคลื่นสึนามิซัดเข้าใส่สร้างความเสียหายจนทำให้ระบบหล่อเย็นของเครื่องปฏิกรณ์ 3 เครื่องหยุดทำงาน ส่งผลให้เกิดการหลอมละลายและมีสารกัมมันตรังสีรั่วไหลออกสู่ภายนอกโรงไฟฟ้า


    จากเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งมีผู้เสียชีวิต 44 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 13 ราย ทั้งยังมีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากต้องอพยพจากถิ่นฐานเดิมที่อยู่ในพื้นที่อันตรายจากการปนเปื้อนสารกัมมันตรังสี โดยมีผู้อพยพมากกว่า 10,000 รายได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งเพื่อเรียกค่าชดเชยจาก Tepco และภาครัฐรวมกันมากกว่า 30 คดี ซึ่งศาลแขวงหลายศาลก็ตัดสินให้มีการชดเชยโดยระบุว่า Tepco ควรมีมาตรการป้องกันเหตุฉุกเฉินที่รัดกุมยิ่งกว่านี้และป้องกันการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีได้


    อย่างไรก็ตามในการพิจารณาคดีล่าสุดนี้ เป็นการพิจารณาคดีอาญาซึ่งมีการตั้งข้อหาผู้บริหารของ Tepco เป็นรายบุคคล (แตกต่างจากคดีแพ่งที่พิจารณาคดีนี้โดยให้ Tepco แสดงความรับผิดชอบในนามบริษัท) โดยฝั่งอัยการยื่นฟ้องให้เอาผิด 3 อดีตผู้บริหารของ Tepco อันได้แก่ Tsunehisa Katsumata (อายุ 79 ปี) อดีตประธานบริหาร Tepco กับ 2 รองประธาน Ichiro Takekuro (อายุ 73 ปี) และ Sakae Muto (อายุ 69 ปี)


    ศาลแขวงโตเกียวพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่บรรดาอดีตผู้บริหาร Tepco จะล่วงรู้ได้ล่วงหน้าว่าจะมีแผ่นดินไหวจนเกิดคลื่นสึนามิซัดเข้าสร้างความเสียหายให้แก่โรงไฟฟ้า โดยฝั่งจำเลยทั้ง 3 อ้างว่าไม่เพียงแต่พวกเขาจะไม่มีทางพยากรณ์ถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวและการเกิดคลื่นสึนามิได้เท่านั้น ทว่าต่อให้ก่อนหน้านี้มีการเพิ่มมาตรการเชิงป้องกันให้แก่โรงไฟฟ้า แต่ด้วยความรุนแรงของคลื่นที่พัดเข้าใส่โรงไฟฟ้าในครั้งนี้ก็ย่อมก่อให้เกิดการหลอมละลายของเครื่องปฏิกรณ์อยู่ดี


    อย่างไรก็ตามฝั่งอัยการนั้นมองว่าทาง Tepco ควรจะประเมินความเสี่ยงได้ว่าจะมีคลื่นสึนามิสูงขนาดไหนซัดเข้าใส่โรงไฟฟ้าและวางแผนป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้ได้ และเห็นว่าควรเอาผิดผู้บริหารทั้ง 3 รายของ Tepco ในทางอาญา โดยในระหว่างการไต่สวนได้มีการเผยแพร่รายงานคณะกรรมการของรัฐบาลจากปี 2002 ซึ่งอ้างอิงผลการศึกษาของ Tepco เอง ที่มีการสรุปว่าหากมีแผ่นดินไหวขนาด 8.3 แมกนิจูด เกิดขึ้น อาจจะก่อให้เกิดคลื่นสึนามิสูง 15.7 เมตร ซัดเข้าใส่โรงไฟฟ้า ซึ่งขนาดคลื่นจากการคำนวณดังกล่าวนั้นสูงกว่าระดับพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์หลักของโรงไฟฟ้าฟูกูชิมะที่อยู่สูง 10 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปกติ ซึ่งความสูงของคลื่นที่เกิดขึ้นจริงในปี 2011 นั้นก็มีความสูง 13 - 15 เมตร โถมเข้าใส่พื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์จริงตามที่เคยมีการศึกษาประเมินไว้


    Source: Blognone.com

    https://www.blognone.com/node/112083
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    IMG_4478.JPG
    (Sep 23) สรรพากรดึงข้อมูลประกันชีวิต ส่งทางออนไลน์-ธุรกิจจี้ปมบี้ภาษีย้อนหลัง - สรรพากรเดินหน้าให้บริษัทประกันส่งข้อมูลกรมธรรม์ประกันชีวิตทางอิเล็กทรอนิกส์ สมาคมประกันฯ ห่วงลูกค้าเลิกจ่ายเบี้ยกลางคันถูกเก็บภาษีย้อนหลัง คาดเริ่มให้ส่งข้อมูลปี'64 ด้าน "เอกนิติ" ชี้หากพร้อมก็เริ่มทันที ยันการรายงานข้อมูลคนละประเด็นกับส่งเบี้ยประกันไม่ครบ รองโฆษกสรรพากรไม่ฟันธงเก็บภาษีย้อนหลัง แต่ระบุจ่ายเบี้ยไม่ครบถือว่า "ผิดเงื่อนไข ลดหย่อนภาษี" อยู่แล้ว



    แหล่งข่าวจากสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมสรรพากรจะให้บริษัทประกันชีวิตส่งข้อมูล ผู้เอาประกัน สำหรับกรมธรรม์ที่มีอายุ 10 ปี ขึ้นไปในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้พิจารณาลดหย่อนภาษีเหมือนกับกรณีประกันสุขภาพที่ทำไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ คาดว่าจะให้เริ่มส่งข้อมูลในปี 2564



    "บริษัทประกันจะต้องจัดทำแบบฟอร์มและเตรียมแจ้งลูกค้าให้กรอกรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ยืนยันให้ส่งข้อมูลให้ กรมสรรพากร โดยจากที่ประชุมร่วมกัน พบว่า ค่อนข้างจะมีรายละเอียดยิบย่อยที่จะต้องเปิดเผย อาทิ ชื่อผู้เอาประกัน, ชื่อผู้ชำระ, ชำระเมื่อใด, จ่ายเบี้ยประกันอย่างไร เป็นต้น"



    แหล่งข่าวกล่าวว่า ประเด็นที่สำคัญ คือ เป็นกรมธรรม์ประกันชีวิต หากผู้เอาประกันชำระเงินไม่ถึง 10 ปี ตามอายุกรมธรรม์ หรือยกเลิกกลางคัน ทางกรมสรรพากรจะให้บริษัทประกันระบุด้วยว่า สถานะของกรมธรรม์เป็นแบบใด เพื่อจะไปเรียกเก็บภาษีย้อนหลังจากผู้เอาประกันที่ทำผิดเงื่อนไข อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมได้เรียกร้องให้ทบทวนเรื่องนี้ โดยอยากจะให้ดูที่เจตนา



    "ระหว่างทาง ถ้าผู้เอาประกันเกิด เจ็บป่วย เป็นอัมพาต หรือมีปัญหาทางด้าน การเงินจ่ายไม่ไหว จนไม่สามารถจะส่ง ค่าเบี้ยประกันต่อไปได้ ก็ไม่น่าจะตีความว่า เป็นความผิดของผู้เอาประกัน ยกเว้นมีพฤติกรรมที่เจตนายกเลิกกรมธรรม์กลางคัน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้มี ผู้เอาประกันที่ถือกรมธรรม์อายุเกิน 10 ปี ขอใช้สิทธิขอลดหย่อนภาษีอยู่ไม่ถึง 1 ล้านคน ดังนั้นจะไม่กระทบทุกคน"



    นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า นโยบายให้ประกันชีวิตส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์นั้น ขณะนี้ กำลังหารือร่วมกันอยู่ หากพร้อมก็จะให้เริ่มทันที อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าการให้ส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นวิธีการเพื่ออำนวยความสะดวก เช่นเดียวกับระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ที่กรมดำเนินการไปก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่ได้มีการแก้ไขกฎหมายในเรื่องเงื่อนไขในการยกเว้นลดหย่อนภาษีแต่อย่างใด



    "ส่วนการส่งเบี้ยไม่ครบตามกฎหมาย ก็ไม่สามารถใช้สิทธิลดหย่อนได้เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับวิธีการส่งข้อมูลแต่อย่างไร"



    นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ ผู้อำนวยการ กองบริหารทรัพยากรบุคคล ในฐานะรองโฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่า ปกติแล้วถ้าผู้เอาประกันที่ซื้อประกันอายุ 10 ปีขึ้นไป จ่ายไม่ครบหรือไม่ต่อเนื่อง ถือว่าผิดกติกาการลดหย่อนภาษีอยู่แล้ว ส่วนจะเก็บภาษีย้อนหลังหรือไม่นั้น เป็นอีกกระบวนการหนึ่ง ซึ่งหากอยู่ในอำนาจของกรมสรรพากรตามกฎหมายก็สามารถทำได้ เพียงแต่อาจต้องพิจารณาเป็นรายกรณี (case by case) ไป ทั้งนี้ เรื่องการส่งข้อมูลนี้ ทางสมาคมประกันชีวิตไทย ต้องการส่งให้กรม เพื่อจะได้ดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์ที่ผิดเงื่อนไขให้ถูกต้อง เพราะมีบางกรณีที่ทำโดยเจตนา



    "ผู้เอาประกันบางรายจ่ายเบี้ยไปแล้ว 7 ปี พอปีที่ 8 ไม่จ่าย หรือว่าจ่ายไปแล้วแต่ไม่ครบ ซึ่งจริง ๆ แล้วกรมธรรม์อายุ 10 ปี ไม่จำเป็นต้องจ่ายให้ครบก็ได้ อยู่ที่ตัวกรมธรรม์ โดยวิธีแรกที่เราจะดู คือดูว่า จ่ายกี่ปี ซึ่งจะสอบถามไปยัง คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ว่ากรมธรรม์ชุดนี้เป็นกรมธรรม์ที่เข้าเกณฑ์ หรือไม่" นายวินิจกล่าว


    Source: ประชาชาติธุรกิจ
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    IMG_4479.JPG
    (Sep 23) ตีกลับสินเชื่อพุ่ง ค่ายรถแห่ลดเป้ : ค่ายรถยนต์เห็นสัญญาณลบ ชิงปรับเป้าการขายปีนี้ลดลง "มาสด้า" คาดเหลือ 6.5 หมื่นคัน จากตลาดรวมปริ่ม 1 ล้านคัน เผยยอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่ง 30% สภาอุตฯเล็งปรับลดตัวเลขส่งออกใหม่ หลังแนวโน้มเศรษฐกิจโลกแย่



    ผลพวงจากหนี้ครัวเรือนพุ่ง ยอดสินเชื่อคงค้างของรถยนต์พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ จนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เตรียมออกมาตรการคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ เช่นเดียวกับที่เคยจัดการกับตลาดที่อยู่อาศัยไป



    ขณะเดียวกันยังมีกระแสข่าว ธปท.เตรียมออกมาตรการคุมภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุดหรือ Debt Service Ratio (DSR) เพื่อควบคุมหนี้ของผู้กู้รายบุคคลให้เหมาะสมกับรายได้ มาตรการทั้งหลายล้วนส่งผลโดยตรงต่อยอดขายรถยนต์



    แม้ 8 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.ส.ค. 62) ภาพรวมตลาดรถยนต์ยังคงเติบโต 4.2% ด้วยยอดขาย 685,652 คัน แต่ในครึ่งปีหลังนี้ เริ่มเห็นสัญญาณลดลงต่อเนื่อง เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน และเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้วโดยยอดขายเดือนสิงหาคม 2562 ทำได้ 80,838 คัน ลดลง 6.9%



    "ปัจจัยที่ส่งผลต่อตลาดในตอนนี้ คือความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการอนุมัติสินเชื่อ โดยพบว่ามียอดปฏิเสธสินเชื่อสูงกว่า 20-30% ในบางค่าย ส่วนมากจะเป็นรถยนต์กลุ่มเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร หรือเซ็กเมนต์อีโคคาร์, บี-คาร์ ขณะที่ตลาดส่งออกนั้น ได้รับผลกระทบ จากสงครามการค้า และภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว กลุ่มอุตสาหกรรมคาดว่าจะทำการประชุมในปลายเดือนนี้เพื่อปรับตัวเลขการส่งออก" นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าว



    มาสด้าปรับลดเป้าขาย



    ด้านนายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ ตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลังมีปัจจัยเสี่ยง อาทิ การคุมเข้มของสถาบันการเงิน รวมไปถึงปัจจัยต่างๆ บริษัทประเมินยอดขายทั้งปีจะทำได้ 6.5-6.6 หมื่นคัน จากเดิมตั้งเป้าไว้ 7.2 - 7.3 หมื่นคัน ขณะที่ตลาดรถยนต์ รวมจากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ 1.06 ล้านคัน ก็จะอยู่ที่ 1.04 ล้านคัน อย่างไรก็ตาม มั่นใจส่วนแบ่งการตลาดทำได้ตามที่คาดไว้คือ 6.9%



    นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ตลาดไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ต้องปรับเป้าขายลดลง ผลกระทบจากสถาบันการเงินเข้มงวดการอนุมัติสินเชื่อ สำหรับมาสด้าสัดส่วนการปฏิเสธการปล่อยสินเชื่อนั้นถือว่าอยู่ในอัตราปกติ ไม่ได้สูงแต่อย่างใด ยอดขาย 8 เดือนทำได้ 4.1 หมื่นคัน ลดลง 8% ครองส่วนแบ่งการตลาด 6.2%



    ด้านนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยฯ กล่าวว่า ตลาดรถยนต์รวมในปีนี้น่าจะทำได้กว่า 1 ล้านคัน แม้ว่ายอดขายรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมาจะเริ่มติดลบ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงภาวะถดถอย อันเป็นผลมาจากเศรษฐกิจในประเทศที่ได้รับผลกระทบ



    สำหรับภาพรวมอุตสาห กรรมยานยนต์ไทยตั้งแต่เดือนมกราคม - สิงหาคม 2562 ผลิตรถยนต์ได้ 1,403,153 คัน ลดลง 1.25% ขณะที่ตลาดส่งออก 723,561 คัน ลดลง 4.21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561



    เต็นท์ตุนรถรอไตรมาส4



    นายอนุชาติ ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออคชั่น(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ครึ่งปีที่ผ่านมาสถานการณ์ตลาดประมูลรถยนต์ทิศทางเชิงบวก ในส่วนของบริษัทมียอดประมูลขายรถเติบโต 15% โดยประมูลรถออกไปแล้วประมาณ 25,000 คัน เฉลี่ย 3,000 คันต่อเดือน ซึ่งราคาซื้อขายรถยังทรงตัวไม่ปรับลดเช่นที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมีปริมาณรถยนต์จำนวนไม่มาก เนื่องจากผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสองอยู่ในช่วงซื้อรถเข้าเต็นท์ เพื่อเก็บไว้รอขายในไตรมาส 4 ซึ่งเข้าสู่ฤดูกาลขาย



    "ไตรมาส 3 ที่กำลังจะผ่านไปตลาดประมูลรถไม่ค่อยดี จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วประเทศ ขณะเดียวกันเริ่มเห็นสัญญาณการยึดรถ เป็นเอ็นพีแอลที่เพิ่มขึ้นมาสักระยะแล้ว ประกอบกับ แบงก์เข้มงวดเรื่องเครดิต จากนี้ไปจนถึงปลายปีรถในสต๊อกจะเพิ่มมากขึ้น"



    สำหรับแอพเพิลมีแผนจะเปิดสาขาหรือลานประมูลเพิ่มอีก 2 แห่งช่วงที่เหลือของปีนี้โดยศึกษาความเป็นไปได้ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยปัจจุบันมีสาขา 16 จังหวัดแล้วและจัดประมูลสัญจรครอบคลุม 12 จังหวัด



    ยอดทั้งปี8แสนคันรับได้



    ด้านแหล่งข่าวตลาดเช่าซื้อระบุว่า ช่วงนี้เริ่มเห็นการยึดรถเข้ามาบ้างแล้ว หลังจากสถานการณ์เศรษฐกิจไทยไม่ดีมาต่อเนื่อง ประกอบกับอุทกภัยที่เกิดขึ้นก็มีส่วนทำให้คนซื้อรถยนต์ลดลง โดยเฉพาะกลุ่มปิกอัพ เพราะภาคเกษตรส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบทั้งภัยแล้ง ราคาสินค้าและอุทกภัย แต่ในกลุ่มรถเก๋งยังคงมียอดขายต่อเนื่องไม่กระทบแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ไตรมาสสุดท้ายคงต้องลุ้น ถ้าบรรยากาศโดยรวมดีอาจทำให้ยอดขายรถยนต์ไม่ลดต่ำลงมาก ทั้งนี้ หากปริมาณรถยนต์มียอดขายรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 8 แสนคันถือว่าตลาดยังไปได้


    Source: ฐานเศรษฐกิจ
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ด่านมะขามเตี้ยเตรียมตัว

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ทำให้น้ำในลำภาชี และแม่น้ำแควน้อย บริเวณอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี เพิ่มระดับสูงขึ้น ใกล้ล้นตลิ่ง จึงขอแจ้งเครือข่ายเตือนภัยภาคประชาชนในพื้นที่ริมตลิ่งสองฝั่งลำภาชี ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากประเมินสถานการณ์แล้ว มีแนวโน้มที่จะเกิดสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน ให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงได้รับรู้และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ต่อไป

    ขอขอบคุณครับ ศภช. ปภ. 23 ก.ย.62 : 16.05 น.

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กลิ่นเหม็นของความตายในบางพื้นที่ของหมู่เกาะบาฮามาสได้กลายเป็นที่ครอบงำ: ตำรวจบอกว่าพวกเขาไม่ต้องการไปที่นั่น: 1300 ยังคงหายไป

    Stench of death in some neighbourhoods of the Bahama Islands has become overwhelming: Police say they don't want to go there: 1300 still missing

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ซาอุฯเคลื่อนกำลังทหารขนาดใหญ่เข้าสู่เยเมนตอนใต้:/ แหล่งข้อมูลทางทหารได้เปิดเผยการมาถึงของกองกำลังทหารขนาดใหญ่ของซาอุดิอาระเบียเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ในเมืองชายฝั่งShoqraในจังหวัดAbyanทางตอนใต้ของเยเมน แหล่งข่าวยืนยันว่าขบวนทหารรวมถึงรถทหารของซาอุฯรถหุ้มเกราะและอุปกรณ์เคลื่อนย้ายจำนวนมากสำหรับShoqraหลังจากที่พวกเขามาถึงAtaqเมืองหลวงของShabwahเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซาอุฯได้จัดตั้งกองพลทหารนำโดยSale al-ShajriในเมืองLaudarในจังหวัดAbyanซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า6,000คนตามเว็บไซต์ข่าวAden-Al Ghad ส่วนทางด้านของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE)ได้ส่งเรือรบไปยังชายฝั่งของShoqraเพื่อโจมตีกองกำลังที่ภักดีต่อHadi และพรรคIslahหลังจากที่ได้ตั้งเป้าหมายพวกเขาบนถนนAbyan-Adenด้วยการโจมตีทางอากาศ และมีคนถูกสังหารและบาดเจ็บมากกว่า300คนในวันที่ผ่านมา

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แผนที่แสดงภาพโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันและก๊าซของซีเรีย และจะอธิบายได้ดีว่าทำไมกลุ่มพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯจึงให้ความสำคัญกับการต่อต้านก่อการร้ายในฝั่งตะวันออกของยูเฟรติส โดยมีฐานกองกำลังสหรัฐมากกว่า10ฐานในฝั่งนี้ และจะเป็นคำตอบต่อสถานการณ์ในซีเรียเป็นอย่างดี:
    - Oil fields ทุ่งน้ำมัน
    - Gas fields ทุ่งแก๊ส
    - Oil pipeline ท่อส่งน้ำมัน
    - Gas pipeline ท่อส่งแก๊ส
    - Refinery โรงกลั่น
    - Gas processing plant โรงงานแปรรูปแก๊ส
    - Tanker terminal คลังเก็บน้ำมัน

    IMG_4480.JPG IMG_4481.JPG

    https://southfront.org/syrias-oil-and-gas-infrastructure-map-update/

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เด็กหญิงวัย 10 ขวบป่วยมะเร็งเม็ดเลือดนำเงินเก็บจากไปโรงเรียนตลอด 1 เทอมมามอบให้ "บิณฑ์" เพื่อช่วยผู้ประสบภัย

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สภาพมลภาวะในวันที่ 23 กันยายน 2562 พบว่า ค่ามลภาวะในภาคใต้สูงขึ้นอย่างมาก เช่น ที่สงขลาอยู่ที่ 151 ปัตตานีที่ 163 นราธิวาส 116 และภูเก็ตที่ 148

    จากการสำรวจระดับคุณภาพอากาศของเว็บไซต์ Air Visual ประจำวันที่ 23 กันยายน 2562 กรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียมีระดับมลภาวะ (US AQI) สูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ส่วนสิงคโปร์อยู่ในอันดับที่ 4 ของโลก และกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซียอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการเผาป่าบนเกาะสุมาตราและเกาะกาลิมันตันของอินโดนีเซีย ที่ยืดเยื้อมานานนับเดือน

    เมื่อตรวจดูจากแผนที่สภาพมลภาวะจะพบว่า กลุ่มมลภาวะได้ครอบคลุมหมู่เกาะหลักทางตะวันตกและตอนเกลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เอาไว้แล้ว รวมถึงและคาบสมุทรมลายู ซึ่งรวมถึงภาคใต้ของไทย จากสภาพในวันที่ 23 กันยายน 2562 พบว่า ค่ามลภาวะในภาคใต้สูงขึ้นอย่างมาก เช่น ที่สงขลาอยู่ที่ 151 ปัตตานีที่ 163 นราธิวาส 116 และภูเก็ตที่ 148 โดยค่ามลภาวะของจังหวัดเหล่านี้เกือบเท่ากับระดับโลกคือกัวลาลัมเปอร์ (154)

    สำหรับดัชนีที่ 51 - 100 ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง (Moderate) แต่ 101 - 150 ถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพสำหรับกลุ่มที่มีความละเอียดอ่อน (Unhealthy for Sensitive Groups) และ 151 - 200 ถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพโดยรวม (Unhealthy) ซึ่งพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างจัดอยู่ใน 2 กลุ่มหลัง

    สำหรับพื้นที่ที่เลวร้ายที่สุด คือจังหวัดจัมบี บนเกาะสุมาตรา ที่ 763 จังหวัดเรียวที่ 694 บนเกาะสุมาตรา จังหวัดสุมาตราตะวันตกที่ 607 และจังหวัดกาลิมันตันกลาง บนเกาะกาลิมันตันที่ 411 ทั้งหมดถือเป็นระดับที่อันตรายมาก

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ‍ ท้องฟ้าสีแดงฉานในอินโดฯคือปรากฏการณ์ควันไฟอนุภาคเล็กกรองแสงอาทิตย์‼️
    เว็บไซต์สเตรทไทม์และเอเชียวันในสิงคโปร์ รายงานว่า ชาวอินโดนีเซียแตกตื่นท้องฟ้าในจังหวัดจัมบี ทางตอนกลางของเกาะสุมาตรา เปลี่ยนเป็นสีแดงฉาน ดูน่ากลัวมาก ทำให้ผู้คนรีบพากันถ่ายรูปและโพสต์ทางออนไลน์ จนกลายเป็นภาพไวรัลบนโลกโซเชียล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา
    ต่อมา หัวหน้าฝ่ายข้อมูลการจัดการภัยพิบัติของอินโดนีเซียได้ชี้แจงปรากฏการณ์ที่ทำให้ท้องฟ้าในจังหวัดจัมบีเปลี่ยนเป็นสีแดงว่า เนื่องมาจากควันไฟของบริเวณที่เกิดไฟไหม้ป่าที่ขยายพื้นที่กว้างมากขึ้นได้พัดปลิวมาถึง และควันไฟได้ลอยสูงขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศที่สูงขึ้นไปอีก ซึ่งอนุภาคควันไฟขนาดเล็กจิ๋วระดับไมโครและนาโนในอากาศที่มีอยู่หนาแน่น ได้ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า ‘การกระเจิงแบบเรเลห์’ (Rayleigh scattering) ซึ่งเป็นกรณีที่ขนาดอนุภาคในอากาศเล็กกว่าขนาดของความยาวคลื่นมาก จึงทำให้แสงคลื่นสั้นกระเจิงออกไป และมีเพียงเฉพาะแสงสีแดงหรือแสงสีส้ม ซึ่งเป็นแสงคลื่นยาวเท่านั้น ที่สามารถผ่านลงมาได้ จึงทำให้ท้องฟ้าบริเวณนั้นเป็นสีแดง
    ขณะที่ นายมารูฟิน ซูดิบโย นักดาราศาสตร์ในอินโดนีเซียยังอธิบายปรากฏการณ์นี้ด้วยว่า ท้องฟ้าที่จังหวัดจัมบีไม่ได้เปลี่ยนเป็นสีแดง เพราะอุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างฉับพลันจากเหตุไฟไหม้ป่า โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นในอินโดนีเซียมาแล้ว หลังจากภูเขาไฟกรากาตัวปะทุในปี 2426 และภูเขาปินาตูโบ ปะทุเมื่อปี 2534 ส่วนสถานการณ์ไฟไหม้ป่าที่เกาะสุมาตราและบอร์เนียว ยังคงลุกลามจนทำให้ควันไฟลอยมายังประเทศเพื่อนบ้านทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ และภาคใต้ของไทย จนถือว่าร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2558
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #สถานการณ์น้ำที่อำเภอบ้านโป่ง
    บริเวณหน้าโรงงาน cpf ถนนเพชรเกษม
    นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่งรายงานสถานการณ์น้ำบริเวณหน้าโรงงาน cpf ถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังมากที่สุด ณ เวลา 16.30 น. ปริมาณน้ำลดลง การจราจรคล่องตัว รถยนต์วิ่งชะลอตัวด้วยความเร็วประมาณ 40-50 กม./ชม. ระดับน้ำจุดสูงสุดบนถนนประมาณ 10 ซม. การจราจรไม่ติดขัด แนวทางในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นขณะนี้ได้นำรถแบ็คโฮ 3 คัน มาขุดลอกเปิดทางน้ำ และติดตั้งเครื่องหมายจรจรเตือนผู้ขับขี่ให้ชะลอตัว เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางคืน
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สระแก้ว ฝนตกหนักติดต่อกันสองวัน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 4 หมู่บ้าน อ.อรัญฯ ชาวบ้านและเด็กนักเรียนได้รับความเดือดร้อน นายอำเภอพร้อมผู้นำหมู่บ้านเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน
    นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกันมาเป็นเวลา 2 วัน จนทำให้ปริมาณน้ำฝนจากเทือกเขาอีด่าง และเทือกเขาพรมสุวรรณ ไหลลงมายังตำบลหันทรายจนทำให้เกินน้ำท้วมอย่างรวดเร็ว จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านใน ม.1 ม.2 ม5 และ ม.6 ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ มีบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังที่ถูกน้ำท่วมชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเก็บข้าวของที่มีค่าขึ้นไปไว้ชั้นบน ที่สำคัญน้ำได้ท่วมถนนตามซอยต่างๆของหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 10-70 ซม.ทำให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนเดินทางออกจากบ้านด้วยความลำบาก ผู้นำหมู่บ้านต้องใช้รถยนต์ไถนาวิ่งรับ-ส่งตลอดทั้งวัน
    .
    ล่าสุดปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากในวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอีกสถานการณ์น้ำท่วม 4 หมู่บ้านของตำบลหันทรายคงจะเดือดร้อนกันไปอีกหลายวัน
    ด้านนายศักดิ์สิทธิ์ ธนจำรัส กำนัลตำบลหันทรายเปิดเผยว่า น้ำท่วม 4 หมู่บ้านของตำบลหันทรายในครั้งนี้ถือว่ารุนแรงกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา เพราะน้ำไหลมาเร็วมากจนชาวบ้านเก็บข้าวของไม่ทัน รถเล็กไม่สามารถวิ่งสัญจรไปมาได้ ผู้นำหมู่บ้านต้องระดมรถยนต์ไถนาในหมู่บ้านออกมาวิ่งรับ-ส่งชาวบ้านและเด็กนักเรียนที่จะเดินทางออกจากหมู่บ้าน
    น้ำท่วมในครั้งนี้คงต้องใช้ระยะเวลาหลายวันน้ำจึงจะลดลงหมด เนื่องจากน้ำไหลระบายลงสู่คลองธรรมชาติได้ช้ามาก เพราะมีการถมดินปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆกรีดขวางทางน้ำ เบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว
    .
    ภาพ-ข่าว : เพลิน พิมพ์อารัญ/ /สวท.สระแก้ว-NBT
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #INDONESIA | 22/09/2019
    ✔ถ้าเราคิดว่าโลกไม่สามารถเผาไหม้ได้อีกต่อไป ...
    ป่าที่ถูกไฟไหม้จำนวน 30330,000 เฮกตาร์ทำให้กลายเป็นจริง
    De ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนป่าฝนของเกาะบอร์เนียวและสุมาตราในอินโดนีเซียยังคงลุกไหม้ และขู่ว่าจะทำให้สัตว์ใกล้สูญพันธุ์เช่นลิงอุรังอุตัง
    images ภาพสามภาพผู้แต่ง ... มนุษย์ เห็นได้ชัดว่า ... เป็นราคาที่ยอมรับได้สำหรับเราที่จะได้รับประโยชน์จาก "น้ำมันปาล์ม"
     

แชร์หน้านี้

Loading...