อจินไตย!! !พระธาตุสิวลี หลวงปู่คำน้อยวัดภูกำพร้า มุกดาหาร

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย smart7667, 14 กรกฎาคม 2013.

  1. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    อจินไตย!!! พระธาตุสิวลี

    หลวงปู่คำน้อยวัดภูกำพร้า มุกดาหาร

    พระอริยะเหนือราตรีกาลเหนือโลกสามัญ

    ผู้สำเร็จอภิญญา....


    [​IMG]


    พระสีวลีเถระ เป็นพระมหาเถระที่มีประวัติค่อนข้างแปลกไปกว่าพระมหาเถระองค์อื่น ๆ ท่านต้องอยู่ในครรภ์พระมารดาอยู่ถึง ๗ ปี กับอีก ๗ วัน ด้วยอำนาจบุรพกรรมตามมาส่งผล และพระพุทธองค์ทรงยกย่องให้เป็นตำแหน่งเอตทัคคะในบรรดาภิกษุผู้เลิศด้วยลาภ และเลิศด้วยยศทั้งหลาย ในศาสนาของพระองค์ แม้พระมารดาคือ พระนางสุปฺปวาสา ผู้เป็นราชบุตรีของเจ้าโกลิยะ.ก็ทรงเป็นเอตทัคคะผู้กว่าพระสาวิกาทั้งหลาย ผู้ถวายสิ่งของอันประณีต การที่พระพุทธองค์ได้ทรงยกย่องท่านในตำแหน่งเอตทัคคะดังกล่าวก็เป็นไปตาม ความปรารถนาของท่านมาแต่ในอดีต


    จากนี้ไป...ขอเล่าเป็นความรู้เกี่ยวกับพระธาตุพระสีวลีนะครับ เรื่องที่ผู้เขียนจะอธิบายนี้เกี่ยวกับที่มาที่ไปของพระธาตุพระสีวลี ตามคำบอกกล่าวของหลวงปู่คำน้อย แห่ง ภูกำพร้า มุกดาหาร ท่านว่าพระบารมีแห่งพระสีวลีเถระเจ้าได้ทำให้บังเกิดเป็นพระธาตุพระสีวลี จำลองในลักษณะหินปูนผลลูกยอขึ้น เพื่อสงเคราะห์มนุษย์โดยพระธาตุพระสีวลีนี้ มีบารมีเหมือนพระธาตุพระสีวลีจริงทุกประการ เพราะเกิดจากบารมีของพระสีวลีเถระเจ้า โดยพระแม่ธรณีเป็นผู้สร้างคือผู้อาราธนาพระบารมีไห้นั่นเอง แต่มีต่างกันอยู่อย่างหนึ่งครับ คือ พระธาตุพระสีวลีจริงๆนั้นหากผู้ใดมีไว้กับตัว จะไม่อดไม่อยากทำอะไรดีและรุ่งเรืองไปหมด เป็นที่รักเมตตาแก่คนทั้งหลาย ต่อให้ไปสถานที่ไหนๆ ไม่มีเงินแม้บาทเดียวก็ไม่อด กล่าวง่ายๆ ว่าทำอะไรไหลรื่นหมดแม้ไม่ได้บูชาอะไรเลยแค่มีไว้กับตัวเท่านั้น โดยเฉพาะด้านเมตตาโชคลาภค้าขาย แต่พระธาตุพระสีวลีนั้นต่างกัน คือหากไม่บูชาด้วยศรัทธาเคารพและนับถือพระสีวลีโดยตั้งมั่นแล้ว จะไม่ค่อยเห็นผลเลยด้านโชคลาภค้าขายเมตตา แต่ทางคุ้มภัยยังใช้ได้ดีด้วยบารมีแห่งพระอรหันตเจ้าที่หลวงปู่คำน้อย ท่านมอบ ให้ผู้เขียนมาเมื่อปี 2538 เป็นการสงเคราะห์ผู้ที่เลื่อมใสและบูชาพระสีวลี ผมผู้เขียนมีเพียง 6 องค์ มอบให้ผู้ร่วมบุญกับกองบุญธารบุญธารธรรม เพื่อเป็นจตุปัจจัยในการขับเคลื่อนทำงานบุญพระพุทธศาสนาในสามจังหวัดชายแดน ใต้ยะลา ปัตตานี นราธิวาสโครงการสร้างพระล้านองค์ (พระหลวงพ่อทวด) แจกฟรีทั้งภาคใต้ตอนล่างเพื่อสืบพระศาสนาในภาคใต้ตอนล่าง


    ผู้เขียน รักษาไว้ไห้ผู้ที่ต้องการร่วมบุญเท่านั้น ที่สำคัญท่านจะต้องศรัทธาถึงจะเห็นผลทางลาภ

    สำหรับหลวงปู่คำน้อย ว่ากันว่าท่านมีถึงอายุ 238 ปี ท่านพำนักอยู่ วัดถ้ำภูกำพร้า อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่ท่าน อายุได้ 100 กว่าปี ท่านก็สามารถนั่งสมาธิถอดจิต ไปเที่ยว สวรรค์ - นรก และ บางคนเชื่อว่าท่านคือเณรคำผู้มีฤทธิ์จากภูเขาควายเมืองลาว (เหรียญหลวงปู่ออกที่วัดถ้ำเขาอีโต้ ปราจีนบุรี ปี2538ระบุว่าท่านคือหลวงปู่เณรคำ) เรื่องของหลวงปู่คำน้อย วัดถ้ำภูกำพร้า ผมเคยเจอท่านครับ จริงๆครับ ก็ตอนท่านมอบพระธาตุพระสิวลีให้นี่ล่ะ

    [​IMG]

    หลวงปู่คำน้อย วัดภูกำพร้า มุกดาหาร อายุกว่าสองร้อยปี

    (ภาพนี้ได้จากหลวงพ่อคำใส วัดขวด สงขลา)



    ท่านเป็นพระใจดี สำหรับอายุของท่านเท่าที่ถามจากคนเฒ่าคนแก่ในละแวกนั้น เขาก็ว่าเกิดมาก็เห็นหลวงปู่แล้ว จนเขามีอายุถึงแปดสิบเก้าสิบ หลวงปู่คำน้อยก็ยังคงอยู่ในสภาพเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และเมื่อสอบถามจากหลวงปู่คำน้อยก็ได้คำตอบเหมือนที่ใครๆได้รับรู้จากวาจา ท่านเองคือเปลี่ยนฟันมาสองรอบแล้ว รอบละ 120 ปี เลยอนุมานเอาว่าช่วงนั้นหลวงปู่น่าจะอายุประมาณ 200กว่า ปี อายุใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร ก็เลยสันนิษฐานเอาว่าหลวงปู่น่าจะเกิดในสมัยรัชกาลที่ 1 ครับ ปัจจุบันท่านมรณภาพไปแล้วครับ ประมาณปี 2548


    [​IMG]


    ทานบดีท่านหนึ่งท่านเล่าผ่านโลกออนไลน์ว่า...เคยมีโอกาสไปพบหลวงปู่คำน้อย วัด ภูกำพร้า ด้วยคำแนะนำของศิษย์พี่ท่านนึง ท่านว่าหลวงปู่อายุร่วมจะ 300 ปีแล้ว เจ้าลาวแวะมาหาเล่าให้ฟังอีกทีว่า สมัยท่านยังเด็ก พ่อได้พาไปกราบหลวงปู่น้อย ตอนนั้นหลวงปู่น้อยก็แก่มากแล้ว ตอนนี้เจ้าลาวคนนี้ก็อายุ 70 กว่าๆ หลวงปู่คำน้อยก็ยังแก่มากเหมือนเดิม เลยไม่รู้ว่าจริงๆ ท่านอายุเท่าไรกันแน่ ไปกราบท่านพร้อมกับพาน้องๆที่ว่าวอีสานได้ดีไปด้วยเผื่อฟังไม่ออกเพราะท่าน เป็นพระข้ามมาจากฝั่งลาว ปรากฎว่าท่านพูดภาษาลื้อ ก็เลยฟังไม่ออกไปด้วยกันทั้งหมด เป็นพระที่เมตตามากครับ ถามโยมใกล้ชิดท่าน ก็ได้ความว่าอายุหลวงปู่ไม่ถึง 300 ปีหรอกครับ แค่สัก 200 เศษปีเท่านั้นเอง นั่นก็หง่อมมากแล้วครับ ท่านว่าเมื่ออายุครบ 120 ปีครั้งหนึ่ง ฟันชุดใหม่จะงอกขึ้นมาครั้งหนึง นี่ก็งอกขึ้นมาครั้งที่ 2 แล้ว แล้วเห็นเล็บหลวงปู่ก็ดูยังสดใหม่ยังกะพึ่งงอกได้ไม่นาน แต่หนังที่ศีรษะหลวงปู่ยับเหมือนหนังช้าง เวลาท่านนอนท้าวแขนจะยับตามมือปล่อยมือแล้วหนังก็ยังไม่กลับที่ ใครจะไปหาท่านจะรู้ก่อน จะไปนั่งรอ พอเสร็จธุระก็ไปที่อื่นต่อ

    [​IMG]


    ด้วยความที่หลวงปู่น้อยเป็นพระใจดี ทำให้มีคนเข้าไปขอความช่วยเหลือ บ้างก็ขอสร้างวัตถุมงคล ฯลฯ ท่านก็เมตตาอธิษฐานจิตให้ ประสบการณ์ที่เกิดจากผู้ใช้วัตถุมงคลของท่านคือเมตตา แคล้วคลาด และอธิษฐานขอในสิ่งที่ตนเองต้องการ...ประวัติของหลวงปู่คำน้อยนั้นนิตยสาร โลกทิพย์เคยลงเมื่อสามสิบปีก่อน

    [​IMG]


    สำหรับพระธาตุสิวลีนี้ท่านได้จากถ้ำในเมืองลาวครับท่านว่าอย่างนั้น โทรร่วมบุญ 087-6320232 ครับ ขออนุโมทนาบุญ


    บทความที่เกี่ยวข้อง

    กองบุญธารบุญธารธรรมขอเชิญร่วมบุญถวายผ้าไตร จีวรแก่พ่อท่านเกลื่อน คุณกาโม อายุ 106 ปี

    บุญรำลึก 3 มิถุนายน บุญใหญ่มหาทานกับพระอริยะเมืองใต้

    บุญใหญ่จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์ มงคลภาวนาธรรม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2013
  2. ออฟศัก

    ออฟศัก ทิพย์นาคาพระเครื่อง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +17

แชร์หน้านี้

Loading...